Trang 1 trên 3

Khám phá chữ viết - Pustak Mahal

Đã gửi: 20:24, 24/02/11
gửi bởi tieudao123
I. KHÁI QUÁT


Lấy mẫu chữ viết: Khi lấy mẫu chữ viết để xem cần lưu ý:



1. Dùng giấy khổ tối thiểu 6 x 9 inch, lớn hơn càng tốt, không bao giờ dùng một mẩu giấy dùng làm "giấy khăn ăn", một tờ hóa đơn, một bưu thiếp hoặc một mẩu giấy vụn.

2. Bút viết là bút của người muốn được phân tích chữ viết thường dùng, có thể dùng bút mực hoặc bút bi, không dùng bút chì hoặc bút phớt.

3. Mẫu chữ viết để có thể phân tích nhanh và đơn giản cũng phải tối thiểu có 100 từ.

4. Không phân tích mẫu viết được viết lại từ một văn bản đã viết sẵn và cũng không phân tích mẫu chữ viết trong một bài thơ. Nội dung viết gì không quan trọng, điều quan trọng là nét chữ và cách viết.



Nếu có được nhiều mẫu chữ viết của cùng một người thì càng có nhiều thông tin, mỗi mẫu chữ viết phản ánh thời điểm của người viết, chúng phản ánh những suy nghĩ của người viết tại những thời điểm khác nhau và trong những tình huống khác nhau.

TL: Khám phá chữ viết - Pustak Mahal

Đã gửi: 21:07, 24/02/11
gửi bởi tieudao123
Những điều cần lưu ý: Không bao giờ nên quên rằng một nét chữ mới chỉ là một đầu mối để nhận định, cần phải kết hợp với những nét khác để có được nhận định chính xác hơn. Trong chữ viết, nét này chịu ảnh hưởng của nét kia, giống như trong cuộc đời vậy. Điều quan trọng nữa cần nhớ là có nhiều nét vừa phản ánh mặt tích cực lại cũng phản ánh mặt tiêu cực cho nên phải xem tất cả các nhân tố cấu thành chữ viết. Khi phân tích chữ viết của một người bạn chớ vội vàng đi đến những kết luận mà chỉ dựa vào một vài yếu tố mà cần thận trọng phân tích toàn bộ mẫu chữ viết, xem xét nhiều nhân tố trước khi đưa ra lời xét đoán.

TL: Khám phá chữ viết - Pustak Mahal

Đã gửi: 18:04, 25/02/11
gửi bởi tieudao123
Quan sát khởi thủy: Những ấn tượng đầu tiên khi bạn quan sát một bản chữ viết cũng là điều rất quan trọng. Bạn đừng xem từng chữ viết vội và hãy nhìn toàn cục như đang xem một bức tranh. Xoay ngang xoay dọc, cầm ngược cầm xuôi xem nó có đều đặn không, hay trông rối mù, chẳng có gì cân đối cả. Có những nhận xét gì thêm để khẳng định những ấn tượng của bạn không? Bạn hãy ghi lại những ấn tượng đó trước khi tiếp tục xem. Một trong những yếu tố hóc búa nhất để đánh giá, nhất là khi chưa có nhiều kinh nghiệm là dạng chữ viết. Dạng hoặc là hình dáng chữ viết trông nó có đẹp mắt không, có vui mắt không? Nó có gì tỏ ra tích cực yêu đời hay tiêu cực ngán ngẩm? Nó có nhẹ nhàng uyển chuyển hay trông cứng nhắc? Nhịp độ và sự hài hòa trong cách viết ra sao, có cân đối không? có mềm mại không, có đối xứng không? Tính đối xứng thể hiện ở sự cân đối của các vùng. Các khoảng trắng có hài hòa không?


Nên xem bắt đầu từ cuối mẫu chữ viết thì hơn, bởi khi bắt đầu viết thì người viết thường còn e dè nhưng càng lúc viết về sau lại càng quên đi mọi lo lắng.



Cảm xúc của người viết mẫu chữ thường thể hiện ở các nét chữ lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn nên lưu ý đến nét đậm, nét nhạt, kích cỡ chữ viết, chữ viết nghiêng trái hay nghiêng phải... Tất cả những thứ này giúp bạn có được những nhận xét xác đáng hơn.

TL: Khám phá chữ viết - Pustak Mahal

Đã gửi: 11:54, 26/02/11
gửi bởi tieudao123
Phần 2: CÁC VÙNG CỦA MỘT CHỮ, ĐỘ NGHIÊNG CỦA DÒNG CHỮ VÀ CỦA CHỮ VIẾT
Các vùng
[blockquote]
Vùng trên: trí tuệ hoặc trừu tượng
Vùng giữa: hành động thường nhật hoặc hữu hình
Vùng dưới: ước mong, ham muốn, hoặc tính sinh vật
[/blockquote]
Ba vùng ở trên và dưới dòng chữ viết được dùng trong phân tích chữ viết. Mỗi vùng là biểu tượng năng lượng của người có chữ viết dành cho các lĩnh vực trong đời của mình.

Mọi chữ đều phải sử dụng vùng giữa. Các chữ thường như b, d, h, i, k, l sử dụng vùng giữa và vùng trên. Những chữ thường g, i, p, q, y, z viết cả ở vùng giữa lẫn vùng dưới. Duy có chữ f thường thì viết cả ba vùng. Tất cả chữ hoa đều phải dùng tới hai vùng giữa và trên, trừ các chữ J, Y, Z, thì dùng cả ba vùng.

TL: Khám phá chữ viết - Pustak Mahal

Đã gửi: 16:00, 26/02/11
gửi bởi tieudao123
Thói quen đưa các chữ lên vùng trên cho thấy cách ứng xử của người viết, tình cảm, những cảm nhận và ý tưởng trong các lĩnh vực về tinh thần, tôn giáo, chính trị và vô hình. Sự tập trung hoặc nhấn mạnh vào vùng này hoặc không có những thứ dó cho thấy người viết quan tâm tới những lĩnh vực trên như thế nào. Những biểu hiện thái quá trong vùng này cho thấy có nét khác thường trong các lĩnh vực vô hình và trí tuệ. Khi phân tích có thể xem kỹ vùng này để biết người viết hành động, suy nghĩ hoặc cảm nhận như thế nào về khoa học, chính trị, tôn giáo, triết học, trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và những ảo tưởng.


Chữ viết chiếm nhiều ở vùng trên cho thấy một người trầm ngâm, tư lự, có thể có những tưởng tượng hoặc sáng tạo kèm theo, nhưng có lẽ là phi thực tế. Ở vùng này mà có những nét phình rộng ra hoặc xoáy vòng càng nhiều thì có nghĩa trí tưởng tượng thái quá, nhiều ảo tưởng hoặc mơ mộng hão huyền.



Chữ viết thiếu cân đối do ít nét đụng tới vùng trên cho thấy người viết không quan tâm tới những khía cạnh trí tuệ hoặc thuộc phạm vi trí tưởng tượng.



Vùng trên mà hẹp có nghĩa thiếu trí tưởng tượng hoặc tư duy sáng tạo nếu không phát hiện thấy ở các vùng khác một nét gì có tính độc đáo hay sáng tạo.

TL: Khám phá chữ viết - Pustak Mahal

Đã gửi: 20:08, 26/02/11
gửi bởi tieudao123
Vùng giữa dành cho những chữ không có nét nhô cao lê vùng trên hoặc kéo dài xuống vùng dưới song phải theo một đường thẳng có vạch ra hoặc tưởng tượng. Dáng chữ và cách sắp xếp chúng trên giấy tương ứng với những chuyện đời thường của người viết hoặc những việc hữu hình như ăn, ngủ, bạn bè, trang phục, và những vấn đề tương tự.


Những chữ viết ở vùng giữa mà thực sự nổi bật, ít quan tâm tới các vùng khác, cho thấy người viết đặc biệt để ý tới các quan hệ xã hội và hành động có ý thức bất cần những ham muốn vào ao ước vật chất cũng như những khía cạnh trí tuệ trong đời sống. Sự thiếu cân đối như vậy có nghĩa người viết có thể còn chưa được chín chắn hoặc bất cẩn. Thường kiểu chữ viết này thấy ở các bạn trẻ đang trong tiến trình trưởng thành. Họ cần đặc biệt có ý thức về những sự việc hằng ngày và các quan hệ xã hội vì điều này thích hợp với tiến trình trưởng thành của mình.



Vùng giữa mà nhỏ, không thấy nổi bật mà lại tập trung vào các vùng khác có nghĩa người viết ít quan tâm tới đời sống hàng ngày của mình. Có thể họ không quan tâm tới những ấn tượng mình gây ra hoặc cách thức biểu lộ tình cảm của mình.

TL: Khám phá chữ viết - Pustak Mahal

Đã gửi: 11:51, 27/02/11
gửi bởi tieudao123
Vùng dưới ứng với những ham muốn của chính người viết như tiền bạc, của cải, thể dục, tình dục và một số những ham muốn khác có thể phản ánh qua nét chữ ở vùng này.


Nét chữ mà dài thái quá xuống vùng dưới phản ánh người viết quan tâm nhiều đến những ham muốn có tình sinh học, nét này mà đậm thái quá thì có nghĩa bị những ham muốn đó quá thôi thúc, độ nghiêng thái quá có nghĩa thường xuyên có nhu cầu, độ rộng thái quá phản ánh lượng tư duy và/ hoặc lời nói. Vùng dưới được coi là vùng bản năng vô thức hoặc vùng tiềm thức của thế giới vật chất và những ham muốn chính về mặt sinh vật. Những quan tâm về tình dục và tình yêu, thể thao và mạo hiểm, những bản năng ham muốn, tiền bạc, của cải riêng tư đều phản ánh ở vùng này. Những nét móc dưới mà đầy đủ, dài và rộng phản ánh một nét tưởng tượng khả thi và một người ưa "thể hiện", chẳng hạn một diễn viên, một vận động viên điền kinh, một người thích hiện diện nơi có tập thể những người khác. Nhu cầu giữ cho đồng tiền liền khúc ruột cũng thể hiện ở loại nét móc đầy đủ này, nhất là chữ y. Chủ thể của nét chữ này có thể ưa dùng những cơ bắp to lớn của mình, nhất là những cơ đùi dài, và là người luôn cần tới cơ thể của mình chứ không thuộc loại "nằm ì, duỗi thẻ".

TL: Khám phá chữ viết - Pustak Mahal

Đã gửi: 11:57, 27/02/11
gửi bởi tieudao123
Nét móc dưới không bình thường phản ánh sự lập dị hoặc tình trạng bị ức chế đối với những ham muốn, thường là ham muốn tình dục. Những nét móc không bình thường mà hay xuất hiện thì có nghĩa là người viết là một người tình thật lạ lùng, nhất là khi nét đó thấy ở chữ g. Còn nếu ở chữ y mà có nét không bình thường thì có nghĩa có khác thường trong thái độ hoặc cảm nhận của người viết đối với tiền bạc hoặc của cải riêng tư.


Những nét móc mà rất dài phản ánh có nhiều dính líu liên lụy, và nếu lại dính cả vào dòng dưới thì sự dính líu này có thể gây khó khăn cho người viết.

TL: Khám phá chữ viết - Pustak Mahal

Đã gửi: 12:04, 27/02/11
gửi bởi tieudao123
Nếu các nét móc dưới tạo thành góc cạnh thì có thể đó là người viết nếu có sự oán giận thì không thể tha thứ, có sự thù hằn thì không đội trời chung, và có thể khó mãn nguyện về tình dục và những việc theo bản năng nhất là khi nét móc lại hở.


Một nét móc bất kỳ trong vùng nào mà bất chợt ngừng lại và đổi hướng hoặc tạo thành góc cạnh có nghĩa người viết gặp căng thẳng hoặc có những vấn đề không thể giải quyết nổi trong đời.



Không có nét móc nào có thể biểu thị sự ức chế về vật chất và tình dục.



Những người lập dị thường không viết net móc nếu chữ có nét móc ở cuối một từ, nhưng nếu chữ này ở giữa một từ thì vẫn có nét móc. Một nét sổ dọc cũng thể hiện tính cương quyết của người viết, nhất là khi nét đó ở cuối từ.

TL: Khám phá chữ viết - Pustak Mahal

Đã gửi: 17:57, 27/02/11
gửi bởi tieudao123
Nét móc dưới mà rất ngắn có nghĩa những ham muốn cơ bản hoặc chuyên vật chất không quan trọng. Đặc biệt phản ánh việc thiếu luyện tập cơ thể hoặc không chịu tham gia, dính líu vào chuyện gì. Có thể người viết như vậy lại tập trung vào những vùng khác.
Chữ f là chữ duy nhất sử dụng cả ba vùng. Một chữ f viết cân đối phản ánh tính cân đối và khả năng tổ chức của người viết.

Nét móc dưới của chữ f quá phồng dường như phản ánh người viết hay quan tâm tới thức ăn đồ uống. Có thể là một người ăn kiêng, một đầu bếp giỏi, người hướng dẫn nấu nướng hoặc chỉ là người ham ăn thôi.