Trang 1 trên 4
•Cô Ba Cháo Gà•
Đã gửi: 04:54, 15/01/13
gửi bởi virgo_o0o
Hello, chào mọi người (cô ,bác, anh, chị ,bạn, em) trong diễn đàn..

. Chắc ít nhiều gì mọi người ở đây cũng có nghe qua.. hay đã từng đọc truyện "Cô Ba Cháo Gà" rùi nhỉ ...hì hì..mình thấy các post truyện trên mạng chỉ kể đoạn Cô Ba du ký địa ngục mà ko có phần
du ký Tiên Long Thiên Cảnh,.. hoặc có thì cũng bị ráp đầu đuôi lẫn lộn đọc vào hơi rối,.. hôm nay mình xin post lại đầy đủ hoàn chỉnh các phần cuả truyện ở đây cho mọi người cùng đọc nha...♥
Đây là 1 câu chuyện có thật (?)! Có thể bạn tin ..hoặc ko tin.?. dù thế nào đi nưã..thì cuối cùng thông điệp đầy ý nghĩa mà câu chuyện muốn nhắn gửi đến tất cả chúng ta là.. Tránh ác làm thiện - Hãy sống độ lượng yêu thương tất cả loài sinh vật.. vì 1 con kiến cũng cần dc sống - Gieo nhân nào gặt quả náy ...♥
TL: •Cô Ba Cháo Gà•
Đã gửi: 04:55, 15/01/13
gửi bởi virgo_o0o
Tự Trần
.
..Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Bạch thầy.
Trước kia con là người đại ác, nhưng sớm thức tỉnh tu hành, theo Phật, Pháp, Tăng, trong lúc hành đạo, con đã trải qua bao nhiêu thử thách đắng cay. Số mình dốt nát, Kinh, Luật chẳng thông, phiền một nỗi tuổi già tu muộn. Ngoài đời khảo đảo, trong đạo mỉa mai, biết mình nghiệp nặng, kiếp trước vụng tu. Nên concó nguyện cùng mười phương chư Phật cho con được trả hết nghiệp trong một kiếp này,mong chờ kiếp sau trong sạch màđi ngay vào đường đạo. Không còn bị oan gia dẫn dắt, nghiệp chướng kéo lôi.
.
Vì lời dại nguyện đắc thành, nên Diêm chúa cho bắt hồn con xuốngĐịa ngục để xử án. Ôi, vì mình tạo ác nên phải trả nghiệp thật quá xót xa tê tái. Nào trầm mình nơi biển lạnh, thân thể cứngđờ, nào bị bầy gà, vịt mổ đá, cắn xé tơi bời, nào nuốt lửa toàn thân lên khói, nào ngất xỉu nơi ngục thứ bảy: Vì thấy sự hình phạt quá gớm ghê, nào phải vào núi lửa ở cửa ngục thứ mười, tưởng đâu thân này ra tro mạt.
.
Đáng lý con phải chết luôn, nhưngơn trên thấy chúng sanh đời mạt pháp, tội ác chập chồng không tinnhân quả, tưởng đâu chết rồi là hết, nên cho con sống lại để nói chuyện Địa ngục, hầu nhắc nhở bà con cô bác sớm thứctỉnh tu hành.
Đến khi trở về cõi thế, thân con còn phải mang câm, điếc. Thế mà lắm người nông nổi, cho con là tà đạo, dùng lời giả dối để mê hoặc chúng sanh. Như uống nước: Nóng hay lạnh tự mình biết lấy, chớ việc chánh tà lý đạo đã quá phân minh.
.
Con nghĩ: Đạo Phật là đạo từ bi, lòng xót thương vạn loài đang lặnhụp trong biển khổ sông mê, đồng thời tìm phương giải cứu, để tận diệt gốc Khổ cho chúng sanh. Xét vậy dù cao hay thấp dù thật hay huyền diệu, điều đồng một mục đích dẫn dắt chúng sanhđến bờ giác ngộ giải thoát.
Mô phật.
.
Nhưng hôm nay thầy chẳng đắn đo lời thề, gạt bỏ tiếng thị phi, cho phép con kể chuyện Địa ngục cho thầy nghe, nhờ thầy chứng minh cho con, nếu như chánh thì thầy bảo con kể để nhắc nhở bà con, cô bác tu hành, còn như tà thì thầy dạy con không nói nữa.
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
____
Thích nữ Huệ Hiền Kính bút.
Tục danh Cô Ba Cháo Gà.
TL: •Cô Ba Cháo Gà•
Đã gửi: 04:58, 15/01/13
gửi bởi virgo_o0o
..PHẦN I : DU KÝ ĐỊA NGỤC
.
NẰM MỘNG
.
Nam mô A Di Đà Phật, nay tôi xin nói chuyện Địa ngục, vì người thế gian ít biết về Địa ngục được. Nhân vì tôi là người đại ác, Diêm chúa cho người bắt tôi xuống Địa ngục, hôm nay tôi đặng về đây là do một đại nguyện và nhân duyênnhư sau: Trở về Diêm phù này để nói cho cô, bác được rõ những tộiphước của tôi như thế nào, tại sao tôi phải đi Địa ngục?
.
Tôi đi Địa ngục là đền tội lỗi và nhờ lục nguyện có duyên lành để nói lại cho cô, bác biết sự quả báo, phòng tránh làm việc sát sanh hại mạng, không phạm tội sa Địa ngục như tôi. Trước khi đi Địa ngục có nguyên nhân: Vì tôi làCô Ba Cháo Gà ở chợ Vòng Nhỏ, một vùng chợ Mỹ Tho, danh từ này ai cũng đều biết. Tôi bán cháogà một thời gian từ năm Ngọcho đến cuối năm Mùi gần ngót 18 tháng. Ngày 16 tháng 11 rạng 17, tôi định sắp sửa nấu cháo gà. Trong đêm đó tôi nằm mộng thấy cắt cổ một con gà mà nó hiện làm người ta, khi đó tôi nói: "Ủa tại sao ông thành người ta, làm sao tôi nhúng nước sôi cho được?" Ông ấy đáp: "Mày chết! Chớ nhúngnước sôi, tao là ông nội củamày đây!"
.
Tôi hỏi: "Ông nói tôi không tin, ông nội tôi sao lại không giống?" Ông đáp: "Giống sao được, vì hồi còn sống, ông nội sátsanh hại mạng cũng nhiều, khi chết, con cháu lại làm heo, bò, gà, vịt để lo tống táng. Cho nên ông làm thú biết bao nhiêu kiếp mà trả chưa xong, vì thay hồn đổi xácnhiều đời làm sao còn giống được mà con biết.
May nhiều đời trước có chút công tu nên được Diêm Chúa cho về bảo con cháu biết. Con ráng tu đừng sát sanh hại vật phải đọa Địa ngục như ông quá khổ sở".
.
Tôi hỏi "Ông nói tôi cũng chưa tin,ông tên gì?". Ông đáp: "Ông là Huỳnh Văn Vấp, cha mày là Huỳnh Văn Thình, mày là Huỳnh Thị Nhi, con tin chưa?" Tôi đáp: "Ông nói đúng sự thật, nhưng thấy tướng mạo tôi còn nghi". Ông bèn tiếp:"Thôi con ráng tu đi rồi biết, chớ đừng nghi, ông cho con hay, con tội lỗi rất nhiều, vì sát sanh, khôngnhững gà vịt mà thôi, cho đến trùng, dế, kiến, chuột bọ, rắn rít đều có tội hết. Con nên cố gắngtuđi, để cầu siêu cho ông với".
.
Đến đây đồng hồ ré, tôi giựt mìnhxemđúng 3 giờ khuya. Thường khi nấu cháo gà cũng giờ đó, và ngày đó lại nhầm ngày 17 tháng 11 vía phật A Di Đà. Tôi liền đem gà bán hết và không làm nghề nấu cháo gà nữa, bắt đầu ăn chay trường tụng kinh, trải 6 năm như vậy.
TL: •Cô Ba Cháo Gà•
Đã gửi: 05:01, 15/01/13
gửi bởi virgo_o0o
CHẾT ÐI ÐỊA NGỤC LẦN THỨ NHẤT
.
Thời gian sáu, bảy năm cư sĩ tại gia, thường ngày tụng kinh Di Ðà, Phổ Môn và niệm Phật, lần lần tụng đến kinh Ðịa Tạng, Pháp Hoa. Tính ra từ 17 tháng 11 năm Mùi cho đến ngày 23 tháng 4 năm Dần. Khi đó vào lúc 6 giờ chiều, tôiđang ngồi niệm Phật, bỗng từ đâuchẳng biết, đứng sững trước mặt tôi một vị mặt đen như than, lớn tợ mâm, bụng bự chòm hòm, muốn chụptôi. Sợ quá tôi la oai oải, náo động cả xóm, rồi té xuống đất bất tỉnh.
.
Bỗng nghe tiếng con kêu khóc thấy mình đang đứng trước cửa,có một số người rất đông, biết đây là người âm chứ không phảingười dương, là ma quỉ gì đây, tôi không rõ. Họ đang xầm xì với nhau. Nhìn trong nhà thấy conđang ôm đầu tôi khóc thảm và kêu: "Má, má". Còn lối xóm, người đánh lưng bóp cẳng, thoatay, cạo gió, đủ thứ. Tôi rất đau lòng biết mình đã chết, có lẽ vì công tu quá ít mà tội lỗi thì nhiều, thôi giờ rán niệm Phật, xin Phật cứu độ cho, chớ không dám nhìn vào xác nữa.Khi nhìn ra ngoài niệm Phật thì thấy vị thần đổi sắc mặt, vui vẻ kêu tôi:"Sư nữ, Sư nữ, ngài hãy bắt hơi thở đi".
.
Tôi suy nghĩ có lẽ là ma hay quỉ gạt mình đặng bắt hồn chớ gì, bèn nói: "Các ngài làm trước rồi tôi làm sau," khi ấy tôi thấy các vị Thần đều hòa hơi thở như lúcngồi thiền, tôi liền làm theo. Có một vị cõng tôi lên, các vị khác xách tay tôi bay bổng lên mây hướng về phía Tây Nam lướt tới có 6 vị đi trước, 6 vị ở giữa với tôi và 6 vị đi sau trải qua mấy lớp mây rồi ra khỏi đáp xuống. Lúc ấy tôi nghe chư Thần nói đã tới ranhgiới Mã Lai tôi nhìn xuống cũng còn thấy nhà cửa cây cối, ruộng vườn, kẻ qua người lại, bay một lúc nữa thì thấy biển mênh mông, những cù lao rãi rác đó đây, lô nhô dưới biển tàu bè xuôi ngược,đèn đuốc lập loè, vì trời đã tối.
.
Bay một đỗi xa hơn, không còn thấy chi nữa, chỉ toàn là biển mênh mông, mây nước một màu, bầu trời đen thẳm thật lạnh lùng khiếp sợ. Bay một lúc lâu tuyết xuống đầy đặc cả mìnhlạnh buốt, tay chân te cứng chịu không nổi, nên buông tay nhào xuống biển. Khi đó chư thần với tôi lên đem vào đền vua, được biết đây là Long Vương. Tôi nghe Long Vương hỏi: "Chư Thần bắt hồn chúng sanh ở cõi Diêm Phù sao không bỏ vào hồ lô mà để hồn ở ngoài như vậy, đi qua biển lạnh chịu sao nổi."
.
Lúc ấy chư Thần trả lời sao tôi nghe không rõ. Kế đó Long Vương bảo một vị rồng bề ngang độ chừng 3 thước, bề dàihơn trăm thước và tôi cùng 18 vị thần lên lưng ngồị Xong xuôi rồng bay tới chân núi dừng lại, các thần cõng tôi bay xuống. Ngọn núi to lớn vô cùng, xa xa là bể cả, được biết đây là núi Thiết Vị. Khí trời ở đây lạnh lắm, sương sa tuyết đổ, trên t núi tuyết đóng trắng phau. Cảnh trời u ám. Có một điều lạ là khi tôi đến biển thì trời đã tối mà khi đến ngọn núi này lại thấy cảnhmờ mờ.
.
Chư Thần cõng tôi bay vòng quanh núi, đến một cửa đá rất lớn, thần gõ 3 tiếng thì cửa đá mởra. Thần hỏi: "Sư nữ có sao không?". Tôi đáp:"Thưa ngài tôilạnh lắm chịu không nổi." Có một vị thần lấy ra cái y ở trong tay áo đưa chotôi đắp. Các ngài cùng tôi vào trong núi thì nghe các vị thần nói:"Bồ Tát đến rồi". Vào trong núi thấy hào quang sáng rực một vùng đất rộng lớn bao la ở đây nghe ấm áp hơn bên ngoài. Nhìn vào trong thấy đền đài nguy nga to lớn, trước đề hai cái tháp cao, có hai vị Bồ Tát đang ngồi ngang nhau. Hào quang tua tủa đổ hột. Tưởng mình được về Tây Phương,lòng mừng phấn khởi, định chạy đến chỗ Bồ Tát ngồi mà lạy.
TL: •Cô Ba Cháo Gà•
Đã gửi: 05:04, 15/01/13
gửi bởi virgo_o0o
..QUẢ BÁO
.
Phía ngoài hai vị Bồ Tát ngồi, saulại có một đàn gà, vịt rất đông, còn phía trong là đền rồng của vua Nhứt Ðiện, vì thấy Bồ Tát tôi quá mừng mà không thấy đàn gà,vịt chận mình phía trước, mỗicon lớn bằng con nghé, tôi vừa đi tới nghe chúng nó nói: "Dữ hôn, chúng tôi đợi nhà ngươi từ tháng10 năm Sửu đến tháng 4 năm Dầnmới gặp. Chúng tôi được nghe Nhứt Ðiện Tần QuảngVương nói nhà ngươi đã qui đầuPhật pháp mà tu hành. Nhưng trước kia nhà ngươi ỷ mạnh sát hại chúng tôi, nào cắt cổ, nhổ lông, phân thây, xé thịt để đem lại sự giàu có cho mình mà chẳng chút xót thương đến loài sinh vật yếu đuối ngu khờ nàỵ Ngày nay nhà ngươi xuống đây, chúng tôi phải phân thây trả hận". Nói đến đó, chúng nó ào lạivây quanh, con thì mổ con thì đá,lớp gà, lớp vịt mổ bươi cào cấu tôi đau đớn vô cùng.
.
Không chịu nổi nữa, liền té quị xuống, chúng nó leo lên mình nóchà, nó đạp, bươi, mổ xé, cắn nên tôi ngất đi nhưng lạ lùng thay, tôi còn nghe văng vẳng tiếng Bồ Tát Quan Âm nói: "Này các con vật kia, hãy ngưng lại mà nghe ta nói hai điều. Ðiều thứ nhứt, là các người tự do trả hận, nhưng tất cả đều phải đứng qua một bên, con này mổ rồi đứng qua bên kia, tới con khác mổ, nhưvậy mới công bình. Số các ngươi là một ngàn mười một con, mà một con cứ mổ hoài, còncon khác không mổ được rồi cứ kiện thưa mãi ai ở đây mà phân sử cho nổi. Trả thù xong rồi, tùy theo nghiệplực của các ngươi mà đi đầu thai,con nào còn kiếp thú thì làm thú, con nào mãn kiếp được tiến lên làm người, đó là điều thứ nhất. Còn điều thứ hai là các ngươi không trả hận, để ta cứu nó sốngdậy, nó sẽ tụng kinh cầu siêu chocác ngươi tiến lên làm người hết,sau này nó sẽ làm thầy của các ngươi mà độ các ngươi tuhành. Trong hai điều, các ngươi muốn điều nào tùy ý, chớ luật công không ép"
.
Bồ Tát nói đến đó thì chúng nó dang ra xa và không mổ nửa. Bồ Tát bảo tiếp: "Các ngươi cứ từ từ mà trả hận đi". Các con vật trả lời:"Bây giờ tôi muốn tên này tỉnh dậy để cầu siêu cho chúng tôi được làm người, chớ mang lớp thú hoài, khổ quá!". Bồ Tát bèn saivị thần đem nước rưới vào mình, tôi liền tỉnh dậy.
.
Nhớ lại mình đã cắt cổ gà, vịt quánhiều lòng hết sức ăn năn, tôi bước tới trước mặt Bồ Tát mà lạy.Bồ Tát Quan Âm dạy rằng:"Nhờ ngươi thức tỉnh tu hành, thọtrì kinh pháp trong 6 năm và cũngmay là các con vật này nó họp lại đây để kiện người, xin trả thù có một lần. Bằng không, tự nhiên saunày ngươi phải đầu thai làm thú trong một ngàn mười một kiếp đểthường mạng, thì biết bao giờ mới trở lại làm người màtu hành. Chúng sanh mê muội, không rõ luật nhơn quả, cứ tưởng chết rồi là hết, cho rằng:"Vật phải dưỡng nhơn" rồi mạnhtay sát hại, chừng khi quả báo đến thì kêu trời, kêu đất, ai cứu được.
.
Nhà ngươi có biết các con vật ấy là gì của ngươi không?". Tôi đáp:"Bạch Bồ Tát, con chỉ biết nó là con vật thôi". Bồ Tát nói: "Nó là ông bà, cha mẹ, thân bằng quyếnthuộc của ngươi trong nhiều đời,nhiều kiếp. Trước kia nó cũng sátsanh như ngươi nên phải hóa làm thú, nay ngươi nhìn chẳng ranên đành tâm sát hại chúng. Ngày nay ông bà cha mẹ của ngươi lại kiện cáo ngươi để trả thù, thế gian là trả trả vay vay như vậy đó. Chúng sanh cõi DiêmPhù ưa sát hại sinh vật cho cha mẹ, chồng con ăn bổ dưỡng thân thể, hoặc bắt cá, cua để nuôi con cháu. Vì thương mà hại đó là mình hại mình, hại luôn cả cha mẹ, thân quyến đều phải chịu tội chung. Bây giờ ngươi hãy tụng kinh cầu siêu cho chúng nó được tiến lên làm người, giảng cho chúng nó nghemột bài, khuyên chúng nó rán niệm Phật và qui y Phật, Pháp, Tăng cho chúng nó."
TL: •Cô Ba Cháo Gà•
Đã gửi: 05:08, 15/01/13
gửi bởi virgo_o0o
..CẦU SIÊU
.
Khi đó, tôi bạch rằng: "Con phải tụng kinh chi để cầu siêu cho chúng nó tiến lên làm người". Bồ Tát dạy: "Ngươi phải tụng kinh Ðại Bi và chú, đủ một ngàn mười một biến." Nghe như vậy, tôi bèn đứng lên chắp tay tán Dương Chí tụng Ðại Bi Thập Chú. Trong khi ấycác vị chư Thần cùng các vị quỷ sứhọp chung để tụng, nhờ thế mới mau đủ số chớ để một mình tôi tụng thì có lẽ trên cõi Diêm Phù con tôi đã chôn xác tôi rồi.
.
Trong lúc tôi tụng thì các con thútiến lần ra ngoài, đến sông Ứ nê mà đợi đó, các chư thần múc nước cho chúng nó uống đặng đi đầu thai. Sông này có 3 dòng, dòng trong để cho linh hồn nào hiền đức uống, sau này sẽ được thông minh sáng suốt. Dòng đục cho người hung ác, hoặc thú mớitiến lên làm người thì sau này bị u mê đần độn. Dòng đỏ dành chongười đại ác, uống vào thì hóathành thú đi đầu thai để trả nghiệp. Chư Thần cho chúng nó uống một chung đầu thì rụng hết lông, chung thứ hai thì hoá làm người, chung thứ ba thì tay chân mọc ra. Liền đó tôi giảng cho chúng nghe một bài. Ở đây, xin nói lược: "Này các người trước kiacác người vì ác quấy mà phải chịulàm kiếp thú, nay được tiến thoái, tùy ác hay thiện mà các người tiếnlên làm Trời, làm người hay phải đọa làm thú, hoặc đày xuống địa ngục chịu hành hình, đều do thiện ác của các ngươi tạo ra mà lãnh lấy hậu quả.
.
Khi đầu thai, các người phải ở trong bụng đàn bà chẳng khác nào ở trong ngục tối, đến khi ra thai phải ra cửa sản môn như chen qua hai viên đá cứng rắn, đau đớn vô cùng. Sanh ra rồi chỉ nằm lăn lóc đó mà nhờ sự sống của ông bà cha mẹ đem lại. Lúc lớn lên đôi mươi tuổi lập gia đình,sanh con đẻ cháu. Có phước thì sống trong cảnh giàu sang nhunglụa, vô phước thì sống trong cảnhcơ hàn đói rét, thiếu trước hụt sau nhọc ấy. Khi đi đầu thai các ngươi chỉ đem cáinghiệp thức nầythọ sanh, khi chết các người cũngchỉ trở về cái nghiệp thức còn baonhiêu sự nghiệp: nhà cửa, ruộng vườn tiền tài, địa vị, thế quyền danh vọng thì ôi thôi đều tan theomâykhói. Nhưng các người biết tuhành, tạo duyên lành theo Phật, Pháp đó là phước báu của các người hưởng muôn thưở, hoặc các người gây ác nghiệp thì chínhtự mình tạo xiềng xích trói buộc muôn đời.
.
Hôm nay, tôi khuyên các người hãy nhớ niệm Phật, các người niệm theo tôi:
.
Nam mô A Di Ðà Phật.
.
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
.
Nam mô Cứu khổ Cứu nạn Quán Thế Âm Bồ Tát.
.
Nam mô Ðại Nguyện Ðịa Tạng Vương Bồ Tát."
.
Hễ tôi niệm vị Phật nào thì chúngcũng niệm theo vị Phật ấỵ Tôi bèn nói tiếp: "Niệm Phật tức làgieo thiện căn trong Phật, Pháp, niệm Phật tức là gieo hạt giống Bồ Ðề, các người hãy nhớ niệm Phật". Tôi bèn qui y Phật, Pháp, Tăng cho chúng nó, xong rồi chưThầb thổi cho các vong biến nhỏ lại, thâu vô hồ lô đưa đi đầu thai, trong đêm 23 rạng 24 tháng 4 năm Dần, tính đến nay chúng cũng được 6,7 tuổi rồi .
.
..KẾT ÁN
.
Xong rồi, tôi trở vào đến ngay BồTát lạy nghe Ngài phán rằng:"Ngươi tạo tội ác tày trời, nay dám nguyện trả xong trong một kiếp, có chịu nổi không?"."Bạch con chịu nổi". Bồ Tát nói:"Vậy thìvào Nhứt Ðiện Tần Quảng Vươngmà lãnh án". Ðến Nhứt Ðiện tôi quì xuống nghe Ngài phán án:"Tội lỗi của ngươi rất lớn,nay ngươi nguyện trả xong trong một kiếp thì cứ khai đi". Tôi bèn khai: "Bạch Diêm chúa, con sát sanh vì con giết vật rất nhiều, tội cắp vì mua bán gian xảo, tội tà dâm vì có bảy đời chồng, tội nói láo vì con nói láo hơn ai hết đã vậy mà còn uống rượu nữa". Nói đến đâu thì có vị phán quan dở sổxem đến đó, kế Diêm chúa quở:"Còn tội bán đồ lậu chợ đensao không khai, mua một bán mười làm cho kẻ nghèo không đủ tiền mua, tội ấy như tội ăn cướp lòng độc như rắn, muốn đầy túi mình chẳng biết thương hại ai". Tôi nói:"Bạch ngài, tôi xinchịu tội".
.
Nhất Ðiện bèn phán án: "Tội sát sanh rất nặng theo lẽ phải thường mạng, nhưng hôm nay người xuống đây cho chúng nó trả hận, và cầu siêu cho chúng nó như đã xong, song còn dư báo, nếu sau này ngươi tu hành độ chúng nó thì dứt oan gia bằng thối thất thì phải thọ sanh thườngmạng.
Nhờ lòng hiếu thảo nên nay trừ được tội gian tham và tội bán đồ lậu. Hàng ngày niệm Phật rất nhiều nên trừ được tội nói láọ Còn dâm dục tuy có tội mà không,vì đó là ngươi trả nghiệp. Vậy ngươi hãy lắng nghe ta nhắc lại tiền kiếp của người: "Trong sáu kiếp qua ngươi qui y theo Phật, Pháp, Tăng mà tu hành, nhưng tiếc thay, kiếp vừa qua ngươi xuấtgia từ 8 tuổi cho đến 42 tuổi tu hành tinh tấn, giới hạnh thanh tịnh, độ chúng sanh cũng đông cho nên được làm Hòa Thượng, trụ trì chùa Tổ Ðìnhvùng Phú Thọ Chợ Lớn. Nhờ côngđức năm kiếp trước cho nên kiếpthứ sáu vừa qua được thông minh sáng suốt, tinh thông kinh luật luận, nên được bá tánh sùngbái, các vị TăngNi mến phục.
TL: •Cô Ba Cháo Gà•
Đã gửi: 05:12, 15/01/13
gửi bởi virgo_o0o
Vì học giỏi được người kính nể, ngươi sanh cống cao ngạo mạn tưởng mình là Phật, lấy làm tự đắcbuông lung, không kềm tâm thúc ý, để tâm ý rong ruổi theo trần cảnh, giới luật buông xuôi, tâm đạo giải đãi, lòng phàm bừng dậy,đắm sắc tham tài, mới phá giới, phạm trai mà tư dâm với cô gái 20 tuổi ở gần chùa. Lấy của thường trụ mà nuôi gái tơ, dụng của Tam Bảo để mua chuộc ái tìnhcho đến 70 tuổi mới chết. Khi chếtxuống đây phải ở địa ngục thứ chín trong 28 năm để đền tội lỗi, từ 42 tuổi đến 70 tuổi. Vì lẽ trên nên 7 đời chồng của ngươi trong kiếp này là 7 người đệ tử ruột củangươi đi đòi nợ trong kiếp vừa qua đã cung phụng cho ngươi đủthức ngon vật lạ. Theo lẽ kiếp này ngươi phải làm gái lầu xanh mà trả nợ bá gia. Nhờ ngươi sớm thức tỉnh tu hành, hồi 17 tuổi có qui y với Ðại Ðức Thích Hoằng Nghĩa. Ngài dạy ngươi niệm Phật và tụng chú Ðại Bi. Nhờ thế mà qua khỏi nghiệp ở lầu xanh, nhưng phải chịu nghèo khổ buônbán tảo tần để trả nợ.
.
..CHỊU QUẢ BÁO
.
Nhứt Ðiện Tần Quảng vương phán tiếp: "Ngươi hãy nghe cho rõ lời trẫm phán : Trong lúc làm Hòa Thượng mà còn đắm sắc đàn bà nên lãnh tội đui. Ðã là hàng ÐạiÐức trụ trì ngôi Tam Bảo mà đêm đêm sang nhà gái ăn thịt uống rượu mà miệng còn thốt câu: "Vậtdưỡng nhơn", không làm gương cho người thế,còn xúi người làm ác nên lãnh tộicâm. Ðã xuất gia đầu Phật còn thích nghe tiếng nỉ non êm ả củađàn bà con gái nên lãnh tội điếc, nhưng ngươi biết sớm ăn năng tu hành theo Phật và cũng nhờ lời đại nguyện của ngươi xin trả nghiệp trong một kiếp. Thôi hãy lãnh án mà trở về dương thế làm gương cho người đời, nếu biết ăn năn cố gắng tu hành khi xuống đây sẽ định lại". Tôi nói:"Bạch Diêm Chúa, tội câm và điếc con xin lãnh còn tội đui xin Ngài khoan hồng cho tôi". Nhứt Ðiện phán: "Vì nghiệp lực của ngươi trẫm không thể nào tha được, ngươi hãy đến Bồ Tát mà xin".
.
Nghe lời Ngài tôi bèn đến lạy Bồ Tát Quan Âm. Ngài hỏi: "Ngươi muốn sáng mắt để làm gì?"."Bạch Bồ Tát, con thấy chúng sanh nơi địa ngục quá khổ sở nên xin được sáng mắt để tụng kinh PhápHoa cầu nguyện cho chúng sanh mau sớm siêu rỗi". Ðức Ðịa Tạng nói: "Nếu có lời đại nguyện phải đốt tâm". Liền đó cómột vị Thần bưng cái ô như ô trầu đến quỳ trước Bồ Tát Quan Âm, vị khác đến gắp một cục lửa đem đưa tôi bảo nuốt. Thấy lửa thì sợ nhưng không dám cãi, cứ nhắm mắt, há miệng, cục lửa vừa bỏ vào miệng tôi nghe nó chạy tuốt xuống bụng, liền từ đầu đếnchân phát ralửa ngọn, cả cơ thể tôi rung động thật kinh sợ vô cùng. Khi ấy tôi hối hận nghĩ rằng: "Phải dè đừng xin, vì xin khỏi đui mà chắc chết". Vừa nghĩ thế, vị Thần gắp cục lửa thứ hai cho tôi nuốt, lửa cũng bốt lên dữ dội và đến cục thứ ba cũngthế. Làm cho tâm thần tôi tán loạnngồi không muốn vững. Nghe BồTát bảo: "Nghỉ một chút." Tâm trí tôi lúc đó hoang mang, tay chân rụng rời vị Thần đứng kế bảo:"Ngài rán tỉnh tâm niệm Phật chớcòn nữa". Tôi nghe như vậy định thế nào cũng chết, vì mình ngườiđại ác nên phải trả nghiệp thời đành chịu vậy.
.
Vừa nghĩ đến đó kế vị Thần gắp cục lửa bảo tôi nuốt nữa, nhưng lạ thay, tới cục thứ tư này nghe trong mình không sao hết , tôi nuốt như mình ăn cơm vậy, dầu có nuốt bao nhiêu tôi cũng khôngsợ. Ban đầu còn đếm, mộtlúc không biết đã nuốt bao nhiêu. Chợt nghe Bồ Tát bảo:"Thôi cho ngươi an tọa". Tôi liền trở lại chỗ ngồi, lạ một điều là chỗ tôi ngồi khi đi thì ghế mất. Khi ngồi thì ghế lại hiện ra. Ngồi xong có một vị Thần ở phía sau bưng hộp ra quì trước Bồ Tát Quan Âm. Bồ Tát Quan Âm xem và nói: "Tham, sân, si của ngươi hãy còn , ba cục đen là chỉ lòng tham, sân, si của ngươiđấy! Còn cục đỏ này là chỉ ngươi sẽ sanh lên cõi trời, 36 cục trắng kia chỉ lòng trong sạch của ngươi.Vì ngươi quá sợ tội nên quyết chí tu hành, lòng trần không còn nghĩđến. Như vậy cũng tốt, nhưng phải tinh tấn tu hành cho 3 cục đen này hóa trắng thì ngươi mới hoàn toàn trong sạch,và vì lời ÐạoNguyện nên phải khám phá Ðịa Ngục". Lúc ấy tôi ngẩn ngơ khôngbiết phá địa ngục bằng cách nàỏ Nghe chư Thần nói: "Ngài hãy dùng gươm Trí Huệ mà phá". Tôi bèn suy nghĩ bây giờ cứ cố gắng niệm Phật, liền đến lãnh ấn nơi Nhất Ðiện cùng các chư Thần đi khám phá Ðịa Ngục.
TL: •Cô Ba Cháo Gà•
Đã gửi: 05:22, 15/01/13
gửi bởi virgo_o0o
..NGỤC THỨ NHẤT
Khi đó hai vị quan đi trước dẫn đường, 2 quỉ sứ cùng 18 vị Thần vào địa ngục.
.
Trong ngục thứ nhất không có sựhành phạt, chỉ gồm có 4 số người:
.
1. Số công
.
2. Số oan
.
3. Số ưng
.
4. Số phạt
.
Số công là mãn số rồi chết và cũng không tạo nghiệp sát nhơn. Số oan là kiếp trước không giết người, nhưng kiếp này bị người. Số ưng là vì kiếp trước giết người, nên kiếp này bị người giết lại để trả nghiệp. Còn số phạt là khi chếtoan mà không chịu theo chư thầnxuống địa ngục, cứ mãi lẫn trốn ởcõi Diêm Phù tìm người trả hận, hay phá quấy người, bận cho chư Thần phải quan sát, nay bị bắt xuống đây để nhờ xử phạt. Ðó là địa ngục thứ nhất.
.
NGỤC THỨ HAI
Trong ngục thứ hai cũng có bốn số người như ở ngục thứ nhất, nhưng khi còn ở ngục thứ nhất là đợi xử án, khi xử án rồi qua ngục thứ hai để chờ lãnh án mà đi, hoặc được lên làm người, hoặc vào địa ngục khác mà chịu tội, hoặc qua cảnh nhơn tiền tu thêm.Có một vị quan đi theo nói:"Nếu vong nào có lòng hỉ xả, trước kia mình không giết ai, naybị người giết, sự chết sống ở cõi đời là giả dối, nay không hận thù,dù vong ấy có tạo tội cũng được ân xá quacảnh nhơn hiền tu thêm, chỉ có tộingũ nghịch là không trừ được.
.
Còn vong nào cứ xin đi trả thù thìNhứt Ðiện Tần Quảng Vương choquỉ sứ dẫn vào ngục ngay không xét xử, nếu chúng sanh cứ mãi gây thù kết oán thì cõi ta bà biết ngày nào dứt được chiến tranh. Ðáng thương xót chúng sanh bị giam cầm nơi địa ngục là những vong hồn cứ mãi hận thù.
.
NGỤC THỨ BA
Trong ngục thứ ba có một số người rất đông sau thời gian bị hành phạt ở các địa ngục tùy theotội ác của họ, nay chờ sét lạirồi lãnh án để sanh làm người hay qua cõi nhơn hiền tu thêm. Số người này lo đập gạo nấu cơm (vì hạt gạo ở đây như trái dừa khô ở dương thế). Nấu xongđem phát cho các vong ở các địa ngục ăn. Mỗi địa ngục rất lớn ước bằng châu thành Mỹ Tho vậy,đó là đại địa ngục. Trong một đạiđịa ngục chia ra làm 16 tiểu địa ngục. Mỗi địa ngục các vong hồn nhiều vô số, ngồi có hàng có lớp,gục tới, gục lui thật là sầu khổ.
.
Qua ba ngục trên tôi đều khuyên các vong niệm Phật. Tôi nói: "Tôi coi các vong ở địa ngục nầy như bà con, cô bác của tôi vậy. Cô bác hãy niệm Phật, có niệm Phật tội mới được tiêu trừ, tôi bèn niệm:
.
-Nam mô A Di Ðà Phật
.
-Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
.
-Nam mô tầm thinh cứu khổ cho tất cả chúng sanh nơi địa ngục nầy Quan Thế Âm Bồ Tát.
.
-Nam mô Ðại Nguyện Ðịa Tạng Vương Bồ Tát."
.
Nhờ lời khuyên của tôi mà các vong hồn niệm theo, hễ vong nào chí tâm niệm Phật thì ra khỏiđịa ngục ngay, còn vong nào cứng cõihay vì nghiệp chướng quá nặng nề mê muội không niệm được thì vẫn ở trong địa ngục. Nhờ thế mà trong 3 ngục đầu các vong được ra rất nhiều.
.
NGỤC THỨ TU
Trong ngục thứ tư hành phạt những người hủy hoại cơm gạo, đồ ăn uống phải chịu tội ăn giòi, chẳng hạn kẻ ăn nhiều người ăn ít. Có người một diệm, kẻ một khạp, một lu lớn, cho đến kẻ ăn nhiều không kể xiết, ước nhiều như chợ Mỹ Tho vậỵ Ðược biết tội nhân khi ăn hết giòi đó rồi, nếu còn tội khác phải đến địa ngục khác chịu tội, như hết thì điđầu thai chịu quả báo xấu xa bầncùngkhổ sở.
.
Một số đông người vì tội nấu rượu, không biết bao nhiêu là lu, người một lu, kẻ hai lu, đến 5,6,7 lu để dài dài ước chừng là 3 cây số, hàng ngàn , hàng trăm chớ không phải đôi ba, được biết khi uống hết rượu trong lu, nếu còn tội khác thì đến ngục khác chịu hành phạt nữa, còn như hết tội được đi đầu thai làm thú hay làm người ngu dốt chẳng hạn tùy theo nghiệp.
.
Tôi thấy như vậy lòng chua xót vô cùng bèn khuyên các vong niệm Phật, hễ ai nghe lời niệm Phật theo tôi thì tự nhiên giòi trong khạp tiêu mất, rượu trong lu vơi cạn, vì thấy sự mầu nhiệm như thế nên nhóm này niệm truyền đến nhóm khác. Tôi cũng bươn bã đi khắp các nơi, vừa đi vừa niệm Phật và khuyên các vong hồn niệm Phật. Nhờ thế cửangục thứ tư nầy ra khỏi một số rất đông.
.
NGỤC THỨ NĂM
Khi vào ngục thứ năm. Ôi! vô số người mang gông tra cùm, do vì tội phao phản thêm bớt, nói giandối làm người phải bị tù đày, mang gông đi không nổi, bị quỉ sứ ở sau đánh tới, cứ một bước bịđánh một cái, đến bước khôngnỗi, té xuống thì bị đánh liên tu bất tận đến chết đi sống lại,cũngcó một số bị nhốt vào lồng sắt vì lúc còn sống bắt thú nhốt vào lồng để chơi cho vui thích, tôi cũng khuyên bà con niệm Phật, hễai niệm theo tôi, thì gông cùmtan rã lồng sắt vỡ ra. Ðây tôi chỉ nói sơ lược ở ngục thứ năm.
TL: •Cô Ba Cháo Gà•
Đã gửi: 05:27, 15/01/13
gửi bởi virgo_o0o
NGỤC THỨ SÁU
.
Vào ngục thứ sáu, được nghe tội báo ở đây là do sát sanh hại mạngđể ăn uống như: trâu, bò, heo, chó, gà, vịt, và rắn, rùa v.v... Số nàogiết trâu, bò, ngựa, chó thì vít lên núi lửa, giữa núi lửa có một cột đồng rất lớn, lửa cháy hừng hực. Số nào chỉ ăn mà không giết thì vít ở ngoài cột đồn, còn số nào vừa ăn vừa giết thì vít ngay lên cộtđồng, lửa cháyxèo xèo, mùi hôi khét xông lên. Ởđây cũng có một số người bất hiếu, chửi cha mắng mẹ hoặc bỏ cha mẹ bơ vơ khổ sở,cũng bị hành phạt như vậy. Thật khó mà khuyên họ niệm Phật vì nghiệp lực quá nặng, chỉ có một số ở ngoài còn khuyên niệm Phật được. Hễ số nào niệm Phật thì ngưng hành hình, còn không niệm thì quỉ sứ cứ tiếp tục hành phạt mãi.
.
Ði một đỗi nữa gặp một số người rất đông. Số thì giữ gà vịt, số thì giữ heo bò, dê ngựa v.v... Tôi lấy làm lạ mà nói: "Ủa! Ở địa ngục cũng có nuôi heo gà, bò dê nữa hay saỏ". Có vị quan đi theo trả lời: "Không phải, đây lànhững chúng sanh, khi còn sống nuôi bò, dê, heo, gà vịt để sanh lợi chớkhông sát sanh. Chúng phải ở đây mà giữ số thú này, chừng nàosố thú này mãn kiếp thú thì chúngmới được đi đầu thai. Ðó là chưa kể những tội khác, còn phải đến các địa ngục kia mà chịu tội nữa".
.
Lại có một số người hay đi nghe những trò hát ca tình tứ khêu động tình dục làm cho người saymê điên đảo, bị quỉ sứ bắt hát lại cho các người giữ thú xem. Nếu hát được thì thôi, bằng hát không được thì quỉ sứ đập tơi bời. Có vị quan đi theo nói:"Những chúng sanh nầy khi còn sống được giàu sang rồi ăn sài lãng phí, phải chi chúng nó dùngtiền để bố thí cho người nghèo đói, hoặc in kinh, tạc tượng Phật, hoặc ch'ng chùa hộ quí Tăng Ni tu học thì quí báu biếtbao! Lúc chết được sanh về cõi trời hưởng phước tu thêm đặng về cảnh Niết Bàn, chớ có đâu mê muội xài phí đồng tiền vô ích mà nay phải vào địa ngục".
.
Ði một đỗi nữa đến cầu Nại Hà bắc ngang qua một cái hầm rộnglớn ước chừng năm mẫu đất,cầuthì nhỏ tròn như cây cau, ở dưới đủ các loại thú vật có từng đoàn, đoạn đầu thì bầy trâu bò, bầy ngựa, bầy voi, bầy cọp, bầy rắn, kế đến thì bầy gà, vịt, heo, dê đủ loại, sau cùng là bầy chó, nếu ai giết thú nào, khi đi qua cầu ngang qua bầy thú ấy do nghiệp lực tạo ác của mình mà phải té nhào xuống hố, mặc tình cho chúng nó giày bừa, đá đạp. Hễ giết voi thì voi giậm, giết chó thì chó xé, giết heo thì heo ủi, giết gàthì gà mổ, giết rắn thì rắn quấn v.v..
.
Cho đến thân thể nát nhừ hôi thúirồi đi thường mạng, những ngườinào không sát sanh hại vật thì đi qua cầu được bình an. Tôi qua cầu cũng được an, vì nhờđã cầu siêu cho đám gà vịt rồi, khi đó có một con chó chạy theo tôi, cái thân thì người ta mà đầu chó, thấy nó tôi phát run. Nó kêu:"Cô ba, tôi là chó nô đây, cô quên tôi saỏ". Tôi nói: "Ủa nô mầy chếtlâu rồi sao còn ở đâỷ". Nó nói:"Tôi kiếp trước là đệ tử của thầy Giác Tân, vì lòng tham lấy của Tam Bảo,nên phải làm kiếp chó để giữ chùa, kiếp tôi chưa mãn, bị một người thuốc tôi chết , tôi quyết chờ nó xuống đây, trả hận". Tôi bèn khuyên: "Thôi mày xin đi đầu thai đi, thù oán làm gì cho khổ, chẳng lẽ mày đợi mãi sao ?". Miệng nói mà chân đi riết.
.
Ra khỏi ngục, gặp Lục Biện, Ngài nói: "Ngươi thấy chưa, chúng nó vì tội sát sanh hại mạng mà khổ sở như vậy, khi về cõi Diêm Phù, rán khuyên người đừng sát sanhhại vật và cũng đừng đốt giấy tiền, vì chỉ có tội chứ không có phước". Sơ lược như vậy.
.
NGỤC THỨ BẢY
.
Khi đến Thất Ðiện tôi nghe vua Thất Ðiện dạy rằng: "Sư nữ của các người, oai thần đã giảm, nếu vào ngục có xỉu thì nên đưa ra cấp tốc, kẻo nhiễm khí độc". Bướcvào ngục, tôi thấy tội nhân bị quỉ sứ móc mắt, bẻ răng, cắt lỗtai, xẻolỗ mũi, cắt lưỡi, số người rất đôngtôi cũng còn vững tin thần, đến chừng thấy người cậu (cậu chết tháng 2, tôi chết tháng 4) bị bẻ răng, móc ruột, máu ra lai láng, tôixỉu luôn, chư Thần liền đưa tôi ra.
TL: •Cô Ba Cháo Gà•
Đã gửi: 05:39, 15/01/13
gửi bởi virgo_o0o
.
NÓI CHUYỆN VỚI CẬU
.
Khi tỉnh lại, tôi liền xin với Thất Ðiện cho tôi tiếp tục đi xem ngụcthứ bảỵ Ngài nói: "Không đặng vì oai thần của ngươi đã giảm hãy về tu thêm". Tôi nói: "Tôicó người cậu chết hôm tháng hai, đang chịu tội trong ngục, xin Ngàicho tôi trở vào thăm". Ngài nói:"Không được, để tôi cho quỉ sứ dẫn cậu ra". Quỉ sứ đưa cậu ra, tôihỏi: "Hồi đó cậu nói với tôi cậu tụng kinh Pháp Hoa 40 năm, sao nay cậu còn bị đọa vào địa ngục". Cậu tôi trả lời: "Vì cậu nói láo nên nay mới bị hành phạt như vầỵ Cậucòn cái tội khi dễ người đời, lại thêm hốt thuốc cắt cổ nữạ Vậy con về nói với thằng Khanh, thằngChình con của cậu, phải bán hết gia sản làm chay, bốthí, phóng sanh hoặc ấn tống kinh cúng chùa mà cầu siêu cho cậu, vì của ấy là mồ hôi nước mắtcủa người đời, cậu bóc lột của họnhiều quá".Tôi nói: "Thôi cậu hãy rán niệm Phật, khi trở về dương thế, tôi sẽ tụng kinh mà cầu siêu cho cậu, chớ con cậu dễ gì tin theo lời tôi nói". Lúc ấy ThấtÐiện có phán:"Chúng sanh ở cõi Diêm Phù thật quá mê muội, tưởng chết rồi là hết, nên thẳng tay tạo điều ác nghiệp, đến khi chết xuống địa ngục ăn năn đã muộn. Khi về cõi Diêm Phù; Trẫm có đôi lời nhắn nhủ với chúng sanh, mỗi ngày phải rán tu một giờ, hay nửa giờ hoặc niệm Phật tụng kinh trì chú. Ngươi cũng khuyên chúng sanh đừng đốt giấy tiền mà cầu siêu cho ông bà.Nếu vậy Nhứt Ðiện Tần Quảng Vương đi ăn hối lộ củangười thế hay sao? Muốn cho ôngbà cha mẹ được siêu rỗi, phải bố thí cho kẻ nghèo đói, cúng chùa hộ TăngNi tu học, in kinh ấn tống,mua vật phóng sanh mà cầu siêu thì cha mẹ ông bà có chết bao nhiêunăm cũng được siêu độ". Ðến đây tôi xin kiếu Ngài để trở lại Nhất Ðiện.
.
TRỞ VỀ NHẤT ÐIỆN
.
Khi trở về đến Nhất Điện, Ngài phán: "Ngươi khám phá địa ngục, thấy sự trừng trị có công bình haykhông?". Tôi đáp: "BạchNgài, sự hành phạt rất công bình,nhưng chúng sanh tạo ác lúc nàokhông biết, nay thấy chúng sanh bị hành phạt khổ sở, lòng cũng quá xót thương". Ngài nói:"Chúng sanh khi còn sống chỉ lo cung phụng cái xác giả tạm mà gây bao tội ác: nào sát hại sinh vật, nào cướp củagiết người, lòng tham không đáy, muốn ngồikhông mà hốt của thiên hạ để cho gia đình, thân tộc bè bạn vui say, cuối cùng thần thức phải rơi vào địa ngục"
Nhứt Diện phán tiếp: "Thay vì nhà ngươi phải lãnh tội đui, câm,điếc mà trở lại cõi Diêm Phù trong 10 năm, nhưng nhờ công phá 7 cửa ngục mà chúng sanh được siêu độ rất nhiều, nên giảmđược tội đui, chỉ còn lãnh tội câmvà điếc trong vòng 3 năm rồi xuống đây sẽ định lại. Nếu tinh tấn tu hành, gia đình tu thiện, tránh sát sanh thì còn giảm nữa bằng không thì mang tật suốt đời".
.
Kế đến Ngài phán: "Nhà ngươi nhận tội ăn năn cải sửa có lắm chúng sanh đến đây mà còn chốitộị Trẫm bèn cho xem kiếng chiếu tiền ảnh thấy việc làm của mình trên trần thế, lúc ấy hết phương chối cãi, cũng có nhiều chúng sanh xin sống lại để đem tiền của bố thí cúng chùạ Nhưng xác thân của chúng đã rã rồi, đâucòn mà trở lại, vì một vong hồn xuất ra, quỷ sứ thâu nhỏ lại bỏ vào trong hồ lô mang xuống vua Ðông Nhạc, kế giải qua Tây Nhạc,đến ngày Trẫm phân sử thì gần cả tháng lúc y thây thi đã rã, đâu còn mà trở lại. Nên Trẫm cho lên Nguyệt Cảnh Ðài, nhìn về quê quán người chồng thì đã có vợ khác, hoặc vợ đã có chồng khác, của cải bị đám con phá tán, gia tàihao mất, tình nghĩa như đám mâybay, rồi gục đầu mà khóc".
.
Tôi bèn nói: "Bạch Ngài, tôi có thể xem các thứ ấy đặng không?". Ngài nói: " đưá ác còn xem được,huống chi ngươi có ác có thiện". Ngài vừa nói dứt, có vị thần đem kiếng chiếu tiền ảnh ra cho tôi xem. Thật là hay quá. Lúc nào tôi làm gì nói chuyện với aỉ Tính toán điều gì? Ðều hiện ra đầy đủ như ởcõi Diêm Phù ta coihát vậỵ Kế đến Ngài bảo tôi nhắmmắt để lên Nguyệt Cảnh Ðài, vừa mở mắt ra thì thấy mình đứng trên một tấm kiếng thật to lớn. Tôi đang nhìn qua ngó lại không biết phải xem như thế nào thì bỗng có một vị cốt cách như tiên,tóc đỏ, râu vàngbước tớị Tôi hỏi:"Ngài ở đâu đến đâỷ". Ông ấy đáp: "Ta chẳng phải ở đây, cũng chẳng phải từ đâu đến, hễ có Ngài thì có ta". Tôi nghe nói thế cũng lặng thinh. Ôngbèn dẫn tôi xem về ngôi nhà của tôi, thật là tỏ rỏ vô cùng, thấy xác tôi nằm trên ván đó, chung quanhcó bà con cô bác lân cận, cũng có thằng em của tôi ở Thủ Thừa quathăm, con tôi nó đứng gần bên xác tôi và đang nói năng điềuchiđó.
.
Xong rồi, người dẫn tôi xem Thủ Ðô Sài Gòn cũng thấy nhà cửa lầuđài, xe chạy, người qua kẻ lại, coi đến những đô thị trên thế giới, các đô thị này lộng lẫy nguy nga và lớn hơn ở Sài Gòn xa lắm. Tôi bèn nói: "Hay quá, thật hay quá. Xem được như vầy dù có chết hay sống cũng vui lòng." Ôngtiên đáp: "Hay mà cũng chưa hay,Ngài rán tu chừng nào mà khôngcần đứng trên Nguyệt Cảnh Ðài này mà thấy được tất cả mới là hay". Ðến đây Ngài bảo tôi trở về,vì đã hết thời gian ấn định. Ngài vừa nói dứt câu thì thân tôi đứngngay trước Nhứt Ðiện. Nhứt Ðiện bảo tôi đến lễ Bồ Tát đặng trở về cõi Diêm Phù