Trang 1 trên 1

32 tướng tốt và cách để sửa tướng

Đã gửi: 03:13, 05/05/13
gửi bởi nhatuongso71
- Câu nói "Tướng do tâm sanh, tướng do tâm diệt" đã được mọi người trong chúng ta thuộc lòng kể từ khi biết đến tướng số. Việc xem tướng chính là xem tâm vì người tốt thì có tướng tốt, kẻ xấu thì tướng bạc nhược. Chúng ta đều biết rằng cơ thể cấu tạo từ những chất rất nhỏ gọi là Tế Bào. Các tế bào này được tạo nên từ Tế Bào Gốc khi mới sơ sinh với bộ gen di truyền từ cha mẹ. Vì sự trao đổi chất là rất cần thiết cho cơ thể nên các tế bào luôn luôn thay đổi không ngừng, ngoại trừ một số tế bào quan trọng không thể sinh ra.

- Khi mới sinh ra thì trẻ em chưa bị nhiễm tính xấu của xã hội " Nhân chi sơ, tính bổn thiện" rồi tuỳ duyên mà đứa trẻ ấy trở thành người tốt hay người xấu. Sở dĩ như vậy vì trên cơ thể có một số thứ không thể thay đổi được mà ta phải chấp nhận chúng cả đời như Vân Tay, Chỉ Tay, Trán,.... Đó là các nét chính khái quát về cuộc đời của ta, đó là nghiệp quả kiếp trước quyết định kiếp này phải trả mà không thể có chuyện nợ nần hay trốn được.

-Người sinh ra trong môi trường toàn người tốt thì chắc chắn họ cũng sẽ có phần thiện tâm trong người, còn nếu sinh ra trong môi trường xấu mà phước kiếp trước nhiều do bố thí, từ thiện,... còn lưu lại trong tạng thức thì người đó sẽ tự động làm những việc đó một cách không suy nghĩ hơn thiệt.

- Con người thì lấy từ bi bác ái làm trọng, gặp người hiền lành thì ta cũng tự nhiên kính phục và sẽ cảm nhận rõ được thần khí mà họ phát ra. Đến như cây cỏ còn có thần khí. Thí như cây đa ở gần chùa, gần miếu khi ta lại gần sẽ có cảm giác khác lạ bình thường. Vì vậy nên các cụ thường nói "Nuôi cá dưỡng tâm, Nuôi chim dường trí, Nuôi cây dưỡng thần". 3 Thứ đó là rất quan trọng với con người.

- Dưới đây là 32 tướng tốt của bậc đại nhân, một con người chỉ cần có đến 1 tướng thôi thì cũng có thể nói là quý cách, vinh hiển cả đời.

1) Dưới bàn chân thì no tròn.
2) Dưới bàn chân có cả ngàn khu ốc.
3) Tay chân mềm dịu.
4) Ngón chân có mạng như chân nhện.
5) Ngón tay, ngón chân no tròn.
6) Gót tương xứng với bàn chân.
7) Bàn chân tương xứng với gót.
8) Hai chân tròn thẳng như hai chân nai.
9) Tay dài thòng tới gối.
10) Âm tướng qui tàng.
11) Chân lông ứng màu xanh tía.
12) Tóc lông đều xoay qua phía mặt.
13) Da trơn mịn không dính dơ.
14) Màu da thì vàng.
15) Tay chân, vai cổ, bảy chổ đều đủ.
16) Cổ tròn lạ thường.
17) Hai cái nách no đủ.
18) Dung nghi đoan chánh.
19) Thần tướng trang nghiêm.
20) Hình thể xứng nhau.
21) Oai dung như sư tử.
22) Chói hào quang mỗi phía một lần.
23) Hàm răng 40 cái khít và bằng.
24) Bốn răng cấm trắng và bén.
25) Trong miệng có mùi thơm.
26) Lưỡi dài có thể che cả cái mặt.
27) Tiếng nói dịu dàng đủ giọng.
28) Lông nheo như ngưu vương.
29) Con mắt có quầng đỏ.
30) Mắt như trăng tròn.
31) Chổ lông mi có lông trắng.
32) Trên đầu lồi thịt lên như đầu tóc.

Về sự nghiệp, danh vọng, tiền tài khi có những tướng ấy đã được nêu rõ trong các sách xem tướng từ cơ bản đến nâng cao. Tuy có sự cao thấp nhưng tất cả vẫn phải lấy chủ thể là (Tâm) làm gốc để luận xét về Nhân ( tức người.). Một người nếu làm việc phước đức lớn thì tướng có thể sửa ngay tức khắc chứ nói gì người có tâm từ bi. Lật từng trang của tất cả quyển sách xem tướng thì đều coi trọng người có tâm biết hối lỗi, sửa sai. Họ tuy là trước kia xấu nhưng biết hối lỗi nên là người cũng có bản tính nhân hậu, từ thiện nên cũng có thể phú quý lớn được. Những lợi ích, ứng nghiệm khi sửa tâm thì quá rõ ràng, chính xác nên hiếm có chuyện được đưa lên để mọi người cùng tham khảo.

Hãy nghe câu chuyện này :

Nhân quả báo ứng: Hủy tượng Phật, khắp người thối rữa chết

Vào những năm Chính Hòa thời Bắc Tống (1111-1118 SCN), Hoàng đế bấy giờ là Tống Huy Tông nâng đỡ Đạo giáo, chèn ép Phật giáo, bởi vậy Phổ Chiếu Tự, một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng trong thành Tứ Châu bị người ta chiếm cứ. Phổ Chiếu Tự có một bức tượng Phật rất lớn, không chỉ hoa lệ hùng vĩ mà còn cực kỳ trang nghiêm tôn quý. Những kẻ chiếm cứ muốn hủy bức tượng Phật, nhưng lại sợ sự uy nghiêm của Thần Phật, nên họ tuyển mộ giá cao kẻ cả gan dám hủy bức tượng tôn Phật này.
Hình ảnh

Khi ấy một kẻ vô lại họ Triệu thèm muốn tiền thưởng nên đã tới nhận nhiệm vụ này. Hắn ta lại kiếm thêm mấy người cùng hắn cầm búa tới Phổ Chiếu Tự. Kẻ vô lại dẫn đầu đám người cầm búa tới đập bức tượng Phật, cuối cùng tượng Phật bị phá hoại hoàn toàn, đúng là, “huy hoàng trăm thước, bể nát một giờ”. Quần chúng đứng xem than thở không thôi, có người còn rơi nước mắt. Chưa đầy mười ngày sau, hai tay của kẻ vô lại họ Triệu bắt đầu thối rữa, không thuốc trị được, hơn nữa phạm vi càng ngày càng lớn, dần dần lan lên cánh tay, bả vai cho tới toàn thân trên dưới, khắp mình lở loét, đau đớn như nghìn vạn thanh đao cứa vào. Kêu khóc cả ngày, từ lúc bắt đầu thối rữa cho tới tận khi chết, khổ sở đủ một trăm ngày, người xem đều thấy rùng mình kinh hãi. Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo. Trong lịch sử tuy không ghi lại kết cục nhũng người cùng tham gia hủy hoại tượng Phật, nhưng có lẽ họ cũng khó thoát khỏi ác báo như kẻ vô lại kia. Ngay cả Hoàng đế Tống Huy Tông vốn hạ lệnh đè nén Phật giáo cuối cùng cũng bị nước Kim bắt làm tù binh, chịu đủ nỗi khuất nhục, chết trong thê thảm. Có thể thấy ác hữu ác báo, dẫu kẻ ác có địa vị cao đến đâu, cũng tất phải trả giá cho hành vi ác của mình.
Câu chuyện thứ 2 ngày nay với nhân chứng đang còn sống:


Phú Thọ : Quả báo rùng rợn cho việc đập phá chùa miếu
[blockquote]Hình ảnh[/blockquote]
minh chứng cho những hệ lụy của việc báng bổ thần thánh ông Ngân kể: "Thời đó có một người tên là Côn, làm cán bộ ở nhà xử lý giống. Sau khi phá đình chùa, một số thứ được chuyển về bếp ăn tập thể, trong đó có đầu của một pho tượng. Ông Côn vốn tính hay nghịch ngợm nên cho đầu của pho tượng vào bếp đun. Về sau ông Côn đã chết tắc tử. Hiện thế hệ con ông còn sống cũng chịu nhiều chuyện đắng cay. Người thì tâm thần, người khuyết tật, gia đình thì lưu lạc. Những người phụ nữ góa bụa thì phải thống kê bằng giấy nếu không khó mà kể hết. Chắc đi tận cùng đất nước không ở đâu đặc biệt như nơi đây. Câu chuyện đang trở nên thường nhật ở xóm Tây Tiến, xã Phú Lạc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ… Những ngôi nhà toàn người góa bụa, tật nguyền Khi nghe mọi người kể câu chuyện trên chúng tôi bán tín bán nghi, có "thực mục sở thị" mới tin. Nhiều nhà có năm người thì điên bốn, có gia đình cả ba bốn mẹ con góa bụa, họ dọn về ở chung một nhà thế là thành ngôi nhà góa chồng. Càng hiếu kì hơn khi người ta chỉ chúng tôi đến một gia đình có năm người thì bốn người bị mù. Đó là nhà ông Đoàn Văn Vít, nhà ông mù gần hết nên chẳng đi đâu, bốn tấm thân mù suốt ngày chỉ ngồi nhà ngong ngóng với nhau. Để thống kê một cách có hệ thống và mô tả về nỗi khổ của những con người khốn cùng nơi đây quả thật rất khó. Hai khu hành chính nằm kế sát nhau, bán kính chưa đầy 1km mà số lượng người tâm thần và phụ nữ đơn côi có tới gần trăm người. Nếu đem con số đó chia đều cho nóc nhà trong khu vực thì ở đây trăm phần trăm số nhà có người điên và phụ nữ góa. Trong quá trình viết phóng sự này, chúng tôi chỉ cần cuốc bộ hoặc vén rào sang nhà bên cạnh là sẽ gặp người tâm thần và phụ nữ góa. Số người tâm thần điên loạn trong xóm rất đông, có những người điên nặng như anh Lê Văn Tuấn, Lê Văn Nga, Lê Văn Nghĩa cùng bị "nhốt" chung một nhà thì đã từng giết vợ, đốt nhà, đâm cả trưởng công an xã. Nhẹ nhất như chị Lê Thị Đông đã gần 50 tuổi nhưng chỉ biết lang thang ngoài đường "nhặt lá, đá cóng bơ".
[/size][/font][/color]
-Qua câu chuyện trên thì đủ biết rằng chùa, miếu là nơi rất linh thiêng. Không biết phước lớn đến bao nhiêu những chỉ cần không may tạo ra hành động này thì cũng phải chết thê thảm vì phải vào tôi đại kỵ là khinh chê, bổ báng thần linh. Vì vậy muốn được giàu sang thì rất dễ, cứ làm những việc có liên quan đến chùa chiền và miếu mạo như góp tiền xây dựng chùa, in tống kinh điển, sửa sang miếu mạo ,... các việc làm đấy đều rất đơn giản nhưng quả báo cũng ở ngay hiện đời. Chớ nên bỏ qua cơ duyên đó mà lại phải sống trong cảnh nghèo đói.
SỰ THỰC-HÀNH ĐỂ PHÁT SANH MỖI TƯỚNG
1. Nầy các Thầy Tỳ-Kheo, thuở trước kia, trong những kiếp trước Như-Lai sanh làm người đã thọ-trì những pháp lành (Kusaladhamma) không gián đoạn là thân, khẩu, ý hằng gìn giữ trong sạch, bố-thí, trì-giới, bát-quan-trai, phận sự phải thực hành đối với cha me, các bậc Sa-môn, bà-la-môn những người trưởng-thượng trong gia-tộc và điều lành khác nữa. Vì vậy mà khi Như-Lai tan rã ngủ-uẩn được sanh về cõi trời. Lúc ấy Như-Lai được hưởng quả lành 10 điều là : tuổi thọ, màu da, sự yên vui, danh-vọng, địa-vị, sắc-tướng, thinh, hương, vị, xúc đều của thần-tiên vi-tế và thanh-cao cả. Khi hết phước cõi thiên-đường trở xuống cõi trần-gian sanh làm người mới được 2 lòng bàn chân bằng thẳng khi đạp xuống hay dở lên cũng bằng thẳng như nhau. Tướng lạ nầy nếu ở tại-gia thì làm vua chuyển-luân-vương có nhiều đức hạnh thanh cao, quyền thế lan rộng khắp tứ-phương, có 7 báu v.v…
Nếu xuất gia thì sẽ thành Chánh-đẳng Chánh-giác diệt tận cả ái-dục phiền-não, không nao núng, run sợ trước quân nghịch bên trong và bên ngoài như tham, sân, si và các bậc Sa-môn, Bà-la-môn, Chư-thiên, Ma-vương, Phạm-thiên cả thảy.
2. Trong những kiếp trước kia, Như-Lai sanh làm người thường làm cho nhiều người được sự an vui, khỏi kinh-hải, sợ sệt, lo gìn giữ bảo bọc họ cho hợp pháp lại thêm bỏ của cải ra bố-thí luôn cả vật phụ-tùng (I). Do nhân lành ấy khi hết tuổi được sanh về cói thiên-đường có đầy đủ sự an-vui lạc-thú, khi tái-sanh lại làm người mới bàn chân có hình bánh xe, vành, đùm và 1.000 cây căm sanh lên rõ rệt.
[/font]

TL: 32 tướng tốt và cách để sửa tướng

Đã gửi: 04:29, 05/05/13
gửi bởi Whitebear1
-Qua câu chuyện trên thì đủ biết rằng chùa, miếu là nơi rất linh thiêng. Không biết phước lớn đến bao nhiêu những chỉ cần không may tạo ra hành động này thì cũng phải chết thê thảm vì phải vào tôi đại kỵ là khinh chê, bổ báng thần linh. Vì vậy muốn được giàu sang thì rất dễ, cứ làm những việc có liên quan đến chùa chiền và miếu mạo như góp tiền xây dựng chùa, in tống kinh điển, sửa sang miếu mạo ,... các việc làm đấy đều rất đơn giản nhưng quả báo cũng ở ngay hiện đời. Chớ nên bỏ qua cơ duyên đó mà lại phải sống trong cảnh nghèo đói.
Đã hiểu rồi. Thảo nào ông Trầm Bê giàu thế, hóa ra là có công đức xây chùa.
Hình ảnh
Hình ảnh