Trang 1 trên 8

nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc

Đã gửi: 20:28, 12/04/11
gửi bởi cloudstrife
nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc để giúp em xác định hướng đi đúng cho cuộc đời em ....... e đang phân vân quá :( ...... không biết nên làm cướp hay làm thầy tu đây :( ( em nói nghiêm túc :( ) ......

em sinh ngày 15/6/1989 DL , lúc 14:15 phút ạ ......

xin mọi người giúp em , em xin cảm ơn ạ :) ............

TL: nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc

Đã gửi: 21:11, 12/04/11
gửi bởi HoaKieuPhong
Nếu chuẩn nhất là đi cướp đi có thanh kiếm như trên avata kia vác vào chùa định tranh hòm công đức hả em,hihi

TL: nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc

Đã gửi: 21:29, 12/04/11
gửi bởi cloudstrife
hehe , em đùa chút thôi , nhưng quả thực đang gặp khó khăn khi bước ra đời a à ..... liệu em có nên như em hiện tại , chịu thua thiệt để giữ đạo nghĩa , sốg đúng với con người mìh, hay là lột xác , gian manh 1 chút để ko bị ăn hiếp :( ...... thiệt tình là rất khó xử ..... e nghe nói bát tự hà lạc có thể giúp ng ta tìm được cách đối nhân xử thế sao cho đúng , nên em mới nhờ mọi người giúp em ạ :( ........

TL: nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc

Đã gửi: 21:56, 12/04/11
gửi bởi cloudstrife
jone phải ko :) ..... dạo này nghe lời chị PKM nên thay đổi nhiều hén :) .....

TL: nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc

Đã gửi: 08:39, 13/04/11
gửi bởi HoaKieuPhong
Cách đối nhân sử thế từ trong tâm em ra, kể cả đạo Phật hay Jesu cũng hàng nghìn năm rồi, rất lạc hậu rồi. Em phải xuất phát từ tâm ko từ tâm trí em làm gì cũng sẽ thấy tự tin và yên tâm
Còn nếu cứ đổ lỗi do vận mệnh và số mệnh thì mãi mãi lưỡng lự em ạ

TL: nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc

Đã gửi: 10:38, 13/04/11
gửi bởi Thiện Minh
Bát Tự Nam Mệnh :


Năm 1989 Kỷ Tị . Kỷ=9 ; Tị=2, 7

Tháng 5 (âm lịch) Canh Ngọ. Canh=3 ; Ngọ=2, 7

Ngày 12 (âm lịch) Bính Ngọ. Bính=8 ; Ngọ=2 , 7

Giờ Ất Mùi. Ất=2 ; Mùi=5 ; 10

_Tổng dương: 7x3+9+3+5=38 ; 38-25=13 Tam Chấn

_Tổng âm: 2x4+8+10=26 ; 30>26 Lục Càn

Âm Nam đảo ngược hệ quái : thượng âm sổ 26, hạ dương số 38 tạo thành quẻ Thiên Lôi Vô Vọng



__________

__________

__________



___........___Giờ mùi (nguyên đường)

___........___giờ ngọ

__________



Bình Luận



1. Mùa sanh tháng 5 thuộc khí thái dương nhiệt thử, tổng số dương quá số được 13, số âm không quá 30.

Dương thái quá , âm bất cập nói lên điều gì trong tính bát tự ?

_Âm Dương không bình quân cân xứng , trong dương tính không có âm tính để làm nền tảng rất dể bị cô dương, hư dương.

_Âm tính bất túc, nguyên đường tại hào 3 là hào âm, vốn là một sự bất lợi cho mệnh, vì nguyên đường vốn được mặc định cho mệnh và thể.

_Tính từ Xuân Phân, Chấn thủ quái khí đến trước Hạ Chí một ngày, nay trong quẻ Bát Tự tuy có Hóa Công là Chấn, thế nhưng dương tính đã bị xem là cô là hư, vỉ vậy tính chất Hóa Công này không mang lại thực tính.

_Củng theo lập luận dương tính thái quá, không có âm tính để làm nền tảng, vì vậy Thiên Nguyên khí là Ly do niên sanh Kỷ nhập quái Ly. Nhưng Thiên Nguyên Khí này không có thực lực để phát huy tác dụng cát tính trọn vẹn được.

2. Bản Mệnh và Quẻ Bát Tự , con người và quẻ bát tự hai thể cần có sự tương hòa tương ưng nhất định, vậy :

_Nam mệnh tuổi Kỷ Thiên Nguyên Khí tại Ly, vượng nơi mùa hè tháng 5 (âm lịch) nhưng so với Mệnh Tuổi Tị thuộc hội kim cuộc Tị Dậu Sữu, thì Thiên Nguyên Khí khắc nhập mệnh tuổi, nên không hưởng được nhiều lợi ích gì từ Thiên Nguyên Khí đem đến.

_Can Chi tuổi mệnh thuộc âm, trong Quẻ Bát Tự dương tính vượng, mùa hè thuộc dương, nên không tương ưng với con người gì nhiều.

_Bản mệnh Đại Lâm Mộc, Nguyên Đường Thể Quái Chấn tuy là đồng tương ưng hành mộc, thế nhưng Càn thượng quái từ niên không vong khắc nhập, mộc vượng nhưng không được kim chế, lại bị kim không đem đến sự quấy nhiễu.

3. Nguyên Đường Âm cư Dương vị , bất chính vị, tư tưởng và hoàn cảnh không thể khế hợp với nhau được, nhiều hoài bảo, nhiều toan tính dự trù, nhưng dương vị kia bị cô và hư, quẻ Càn kia bị không vong khắc nhập thể quái, vì vậy những dòng tư tưởng và toan tính rất dể trở thành hư ảo, không thực hiện được trong đời.

4. Hào Nguyên Đường ngôi ba bất trung, không trung dể thành quá, chỉ cho sự vượt ra khỏi mức trung bình, tình trạng của quá sẻ có hai dạng : Thái quá và bất cập.

Nguyên đường ngôi dương bất trung, vậy quá đây chỉ cho tính dương cương thái quá thành hư.

5. Tên Của Quẻ Thiên Lôi Vô Vọng

Trước kia là quẻ Phục , ý nói rằng sự vật không thể nào đi mãi mà không trở lại, biến mãi mà không quay về, vì vậy Phục nói lên tính phản phục, khứ lai

Sau quẻ Phục quẻ là Vô Vọng , ý nói rằng tính chất khứ lai, sự phản phục, thì không nên trái ngược với qui luật vận động . Vì vậy quẻ Vô Vọng chỉ sự nên đúng đường lối khuôn phép, đối với cái đạo làm người thì không nên trái tính, không nên vọng động tư tưởng, không nên vội hành động khi năng lực không cho phép.

Ngoài ra mặt trái ý nghĩa của quẻ này nói lên cuộc đời rất dể than vắn thở dài với số phận, tư tưởng hành động luôn là kết quả không không thành tựu như ý, vì ẩn nghĩa là không kỳ vọng được điều gì, không trong mong được một sự hoàn hảo nào cả.

(Đói bụng rồi cảm hứng mất tiêu rồi, ăn cơm thôi, khi nào có cảm hứng luận thêm phần kết vậy :)) )

TL: nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc

Đã gửi: 12:54, 13/04/11
gửi bởi PMK
Trong quẻ Thiên Lôi Vô Vọng thì Vô Vọng (無妄) nghĩa là Không dục vọng, không càn bậy (tích cực), chứ không phải là nghĩa Không kỳ vọng được điều gì (tiêu cực).

Vọng (妄) có nghĩa là càn, bậy.

Vô Vọng có nghĩa là không càn bậy.

TL: nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc

Đã gửi: 13:05, 13/04/11
gửi bởi Thiện Minh
PMK đã viết:Trong quẻ Thiên Lôi Vô Vọng thì Vô Vọng nghĩa là Không dục vọng, không càn bậy (tích cực), chứ không phải là nghĩa Không kỳ vọng được điều gì (tiêu cực).

Việc gì cũng có hai mặt : âm và dương, tích và tiêu. Tên gọi một quẻ luôn có hai nghĩa : chính diện và phản diện.
Tuy nghĩa chính là không càn bậy, thế nhưng khi đem lên bàn cân của bát tự cho thấy dương cương quá vượng thành cô hư, dương cương bất trung chính là dục vọng, âm cư ngôi dương bất chínhcàn bậy vậy. Đã là cànvọng thì làm sao kết quả được như ý ? làm sao kỳ vọng được điều gì ?

Vậy nghĩa của quẻ sẻ là ở ẩn nghĩa, thế nên mới gọi là độn pháp, đi tìm ẩn số của mệnh tạo vậy.

TL: nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc

Đã gửi: 13:15, 13/04/11
gửi bởi PMK
Quẻ Tiên thiên Thiên Lôi Vô Vọng, hào nguyên đường là hào 3.

Vô Vọng là Không dục vọng, không càn bậy. Thuộc tháng 2.

Lời Tượng: Dưới Trời mà có Sấm đi, khi ấy mọi vật được trời phú cho bẩm tính tự nhiên....

Nguyễn Hiến Lê giảng: Lời Thoán nói rằng: Không càn bậy thì rất hanh thông. Hợp với chính đạo thì rất lợi. Cái gì không hợp với chính đạo (lẽ trời) thì có hại, có lỗi, theo đó mà hành động thì không lợi. Tượng quẻ này, quẻ Nội là Chấn (nghĩa là động, hành động), quẻ Ngoại là Càn (Trời). Nghĩa quẻ là: hành động hợp với lẽ trời, không càn bậy, thì hanh thông.

Trình Di giảng: Sấm chạy dưới Trời, âm dương giao hòa, sâu non còn náu phải kinh, mầm non mới nhú phải động, muôn vật đều phát sinh, vật nào nhằm đúng tính mệnh của vật ấy, không có sai càn, ấy là các vật được phú cho tính Không Càn (Vô Vọng).

Phan Bội Châu nói rõ thêm: coi quẻ này, việc gì chính đạo, chính lý thì cứ làm...

TL: nhờ mọi người xem giúp em 1 quẻ bát tự hà lạc

Đã gửi: 13:20, 13/04/11
gửi bởi PMK
Hào nguyên đường là hào 3 âm có nội dung như sau:

Không càn bậy mà bị tai vạ tự nhiên đến, giống như buộc con trâu, người qua đường lấy trộm trâu, người trong ấp bị vạ.

NHL giảng: Cả 6 hào quẻ này đều là vô vọng (không càn bậy), nhưng hào này khác một chút là bất trung bất chính, nên bị tai vạ. Nhưng tai vạ đó chỉ là vô cớ mà mắc.

Toán Hà Lạc giải: Không làm nên tai vạ, mà vạ tự nhiên đến.

Mệnh hợp cách: Đức đủ để tránh được tai vạ. Hưởng phú quý phúc trạch.

Mệnh không hợp cách: Chạy chọt, quỷ quyệt, thường đeo vạ.