Trang 1 trên 1

Tử vi - hoá học - màu sắc ( lấy ví dụ trên sao Hoá Khoa )

Đã gửi: 10:49, 17/08/25
gửi bởi begauhn
Ngũ hành
Là cội nguồn sinh ra vạn vật . Các sao trong tử vi , cũng chia làm 5 hành kim , mộc , thủy , hoả , thổ . Mà tương tác lên nhau như 1 thể sống luôn luôn hoạt động , chứ ko phải 1 ls tĩnh .

tạm bỏ qua cách cục .
Xét tổng quát thì 1 sao hoả sẽ mạnh lên đáng kể khi trong cung có các sao mộc
Và sao hoả cũng sẽ yếu đi nếu trong cung có quá nhiều sao thủy . Thậm chí gần như mất toàn bộ đặc tính nếu mệnh cục thuần thủy , và chu kỳ đi vào các năm thủy . Hoặc sinh tại miền trung vào mùa mưa lũ .
Nên nhiều trường hợp có đặc tính sao này ở mệnh , nhưng đương số lại ko hề có tính cách giống sao đó .

Các sao trong cung , giống như các chất hoá học . Đc pha trộn lại với nhau . Để tạo ra 1 phản ứng .
Có điều tử vi nó phức tạp hơn hoá học .
Ở chỗ liều lượng ra sao , hoàn toàn do ta cảm nhận , qua trải nghiệm mà cân đo sao cho vừa đủ , chứ ko có định lượng cụ thể .
Và nó cũng cần phối hợp rất nhiều cung vị với nhau , ít nhất là tam hợp .
Mỗi cung là 1 lọ hoá chất màu sắc đc pha trộn .
Cộng 3 lọ lại với nhau ( tam hợp ) , sẽ ra dc phản ứng sơ bộ . Điều này luôn phải xét trước khi suy đoán cách cục .

Khi xưa bản thân cũng từng theo 1 thầy luận qua tranh vẽ .
Đọc ngày tháng năm và giờ sinh , thay vì tự an sao ra giấy , thì họ vẽ 1 bức tranh dựa trên ngũ hành , màu sắc tươi sáng , mưa , hay nắng , con người trong tranh buồn hay vui , nô đùa hay mệt mỏi . Màu sắc đang thiên về màu gì trội , cách hoá giải làm sao để át dc màu đó đi .
Đủ để ta nhìn vào tranh , mà cảm nhận đc bản thân trong đó . Cho cầm về suy ngẫm , Chứ ko hề luận giải .
Tới nay cũng ko chắc họ dùng tử vi , nhưng họ nói họ dựa trên thuyết ngũ hành qua ngày tháng năm và giờ sinh ,

Ví dụ xét riêng Hoá Khoa ( mộc )
Hầu hết sẽ suy đoán theo nghĩa học vấn , khoa bảng , hoặc cứu giải .
Sau đó ghép với 1 số sao văn trương , ăn nói , hoặc phò tá khác để tăng thêm sức ảnh hưởng .
Công thức là vậy , nhưng thực tế ko phải lúc nào cũng vậy

vì nếu nó đóng tại cung hoả , các sao phò tá thuần hoả , mệnh cục thiên về hoả . Lại sinh ra vào mùa hè .
Bản cung Spt , hay Thiên cơ hoá kỵ , hay nguyên thần yếu nhược . Lại có thiên đồng hoá lộc .
Thì Hoá Khoa lúc này sẽ sinh cho lý tưởng của Hoả , theo nguyên lý Mộc sinh Hoả ( cây làm chất đốt ) . Và pha chút phóng túng của Đồng hoá lộc , hay thiếu kiểm soát của cơ hoá kỵ .

Kiến thức của khoa lúc này dễ theo thiên hướng phò tá cái bất chính , khôn cái tính toán ăn người , chứ ko còn là thư sinh khoa bảng nữa .
ta có thể thấy ngoài xã hội , rất nhiều kẻ tri thức phụng sự điều sai trái .
Đây ko hoàn toàn do cách cục , mà thực tế hoá khoa đã bị triệt tiêu cho Hoả 99% .

Nhưng đổi lại , vẫn cách cục ấy .
Nhưng đương số mệnh cục thuần thủy , sinh ra trong miền trung vào mùa mưa lũ .
Thì ngay cả khi bản cung hoá khoá bị 3-4 sao hoả áp chế , vẫn sẽ luận là cân bằng . Thậm chí còn át đc các sao hoả .
Vẫn cách cục ấy , nhưng sẽ thành 1 người dám dùng kiến thức đấu tranh cho xã hội , dám chịu thị phi , tranh đấu , vượt qua cám dỗ mà khẳng định lý tưởng .
Đây là bằng chứng cho việc , 1 cách cục 1 công thức y hệt nhau , nhưng vẫn sẽ hình thành ra 2 con người khác nhau hoàn toàn . ( Chưa xét rộng ra Ngũ hành của các mối quan hệ hay công việc đang theo đuổi )

Nhờ sự ảnh hưởng to lớn đó .
Mà cách cục , luôn dc xét sau ngũ hành .
Ta ko thể luận rằng :
Cung này có tờ giấy , tác dụng văn thơ tha hồ viết , và có lửa , tha hồ nấu ăn , là người này vừa viết nhiều , nấu ăn cũng giỏi .
Mà sẽ luận là , ngọn lửa cháy to , tờ giấy mất 99% ảnh hưởng do bị đốt , lúc này tốt hay xấu , phải dựa trên hướng đi của lửa , hoặc có các sao thủy nào dập tắt lửa để cứu tờ giấy hay ko .
Ta có thể thử bằng cách đặt 4 viên than hồng , ngay cạnh 1 tờ giấy và xem phản ứng ( cung có 1 mộc - 4 hoả )

Hoá khoa đệ nhất giải thần
Điều này ko hẳn là đúng . Vì bản chất nó là dùng kiến thức mà thoát khỏi nguy nan .
Ví dụ gặp đám côn đồ không kiếp , đôi khi dùng kiến thức để thoát , như kiểu Thỏ để quên chí khôn ở nhà , và xin sói cởi trói để cho thỏ về lấy vậy .
Ko phải trường hợp nào cũng thành công .
Hoặc khi tai nạn xe cộ bất ngờ , nằm bất tỉnh , thì kiến thức lúc này cũng ko giải quyết dc gì nhiều . Lúc này lại cần tả hữu , thiên cơ , hoá lộc , để vào viện nhanh chóng , gặp ông bác sỹ đầu ngành , mà vung tiền ra phẫu thuật . Ko thì cũng phải có hoá kỵ mà tranh đấu chứ đang hôn mê nào cần hoá khoa .
Thực tế ở xã hội "thạc sỹ cử nhân thất nghiệp tăng cao" , thì vai trò của hoá khoa ko còn quá mạnh để dc coi là đệ nhất giải thần .
Trừ khi hội tụ đủ Thổ vượng , Thủy vượng , âm dương sáng chiếu .
Lúc này kiến thức của khoa tinh mới thực sự có sức nặng , thậm chí là chi phối , răn đe đc kẻ khác .