Trang 1 trên 3

Cùng bàn luận về Quang Qúy và Xương khúc(cho ai có nhã hứng)

Đã gửi: 01:52, 13/10/13
gửi bởi Vampy
Xương Khúc:

Đọc Tử Vi hẳn ai cũng biết về hai quý tinh này, chủ học vấn đỗ đạt thông minh và bằng sắc. Xương Khúc chính là hai viên ngọc quý của Tử Vi vậy.

Về cách an Xương Khúc và sự hình thành của nó, các bạn có thể đọc trong quyển "Tử Vi hòan tòan Khoa Học" mà anh Agape gửi lên diễn đàn, Đà La thấy viết hay lắm, rất tâm đắc với cách lý giải rất ư là Tóan Học của tác giả ( có thể la Đà La suy nghĩ chủ quan bởi vì Đà La xuất thân là dân học chuyên Tóan mà.. các bạn đừng trách nhé).

Từ cách an Xương Khúc, ta thấy Xương đi ngược mà Khúc thì đi thuận. Như vậy Xương chính là tượng trưng cho văn học với lời lẽ đấu tranh đanh thép, những áng văn hào hùng, lưu danh sử sách. Còn Khúc chính là những bài thơ dịu dàng thơ mộng trong thời thái bình vậy. Dựa trên đó ta có thể thấy Văn Xương chính là Thần Văn Học, Văn Khúc là một khúc Văn để dâng lên Thần mà thôi. Xương mới là chính, Khúc chỉ là phụ theo.

Ngòai ra, từ cách an Xương Khúc chúng ta thấy, Mệnh ở cung Âm nếu được Xương Khúc thì Xương Khúc luôn ở trong thế Tam Hợp thành ra đươc huởng trọn cả cặp Xương Khúc. Còn Mệnh ở cung Dương Xương Khúc không bao giờ ở thế Tam Hợp, thành thử ra đươc Xương thì mất Khúc, được Khúc thời không có Xương ( trừ ở Thìn Tuất Xương Khúc xung chiếu).Như vậy có bất công chăng? Xin thưa là không! Bới vì khi Mệnh ở cung Dương có Xương tọa thủ chắc chắn sẽ có thêm Thai Phụ và Phong Cáo nữa. Cách an của Thai Cáo cho ta thấy rõ ràng, hai sao này là Vệ Tinh cho Văn Khúc, đứng ra đại diện cho Văn Khúc để tam hợp với Văn Xương. Thành thử những người an Mệnh ở cung Dương nếu có Văn Xương vẫn coi như được hưởng trọn vẹn cả cặp Xương Khúc. Cái chủ yếu là mệnh cần có Văn Xương, nếu không có Văn Khúc chắc chắn Thai Cáo sẽ thay mặt cho Khúc để tam hợp với Xương. Từ đó rõ ràng Xương mới là sao chủ, Khúc chỉ là sao phụ.

Xương Khúc miếu tại mộ cung ( đồng cung Sửu Mùi, xung chiếu nhau ở Thìn Tuất), đắc tại Tỵ Hợi, ngòai ra sách nói các chỗ khác là hãm địa. Nhưng theo thiển ý của Đà La thì không nên xem như vậy. Bởi vì sao? Bới vì Xương Khúc chỉ là phụ tinh nhưng là phụ tinh mạnh, cái cốt yếu của nó không phải là miếu hay hãm mà là gặp được Chính Tinh thích hợp để phò tá. Đến đây xin các bạn nhớ lại về đám Sát Tinh : Không Kiếp tuy hãm địa nhưng nếu gặp Thiên Tướng Phá Quân tất phải phục tùng, Linh Hỏa hãm tại Mão Dậu nhưng thử hỏi nếu gặp Tham Lang ở đây có phải là quá đẹp không?
Cho nên với Xương Khúc cũng vậy. Nếu miếu ở Tứ Mộ thì quá tốt rồi, nhưng ở các cung hãm thì sao? Xương Khúc phù trì tốt nhất cho Nhật Nguyệt. Văn Xương là công sự đắc lực nhât của Thái Dương, còn Văn Khúc là của Thái Âm. Cự Nhật ở Dần gặp Văn Xương cũng quá đẹp vậy. Thái Dương cư Ngọ gặp Văn Xương thật là thượng cách , mặc dầu Dần Ngọ có phải là đắc địa của Xương Khúc đâu. Chính vì thế phú Tử Vi mới có câu: Thái Dương , Văn XƯơng làm quan đến nhất phẩm. Thái Âm Văn Khúc cư Thê cung ở Tý chính là Thiềm cung Triết Quế lấy vợ đẹp học thức con nhà danh giá. Cho nên theo Đà La, Xương Khúc thủ Mệnh dù bất cứ chỗ nào cũng đáng mừng gặp thêm Nhật Nguyệt miếu vượng nữa đúng là thượng cách.

Bàn sâu hơn ta thấy Xương Khúc không sợ Sát Tinh, chỉ sợ Hóa Kỵ, bởi vì Xương Khúc gặp Hóa Kỵ chẳng khác nào sách vở hư nát còn nói chuyện gì nữa. Nhật Nguyệt miếu vượng ngộ Tuần Triệt nếu có thêm XƯơng Khúc cũng chẳng đáng lo, Xương Khúc làm tăng sức sáng cho Nhật Nguyệt. Tuy nhiên có một trường hợp lưu ý: Nhật Nguyệt Sửu Mùi nều gặp Xương Khúc ở đây ( là nơi Xương Khúc nhập miếu) nếu không có Tuần Triệt ( Tuần tốt hơn Triệt) thì chỉ là Phá Cách chẳng đem lại gì. Như vậy Xương Khúc miếu đã chắc gì là tốt. Cái quan trọng nhất chính là gặp được chủ để theo hầu.

Bây giờ bàn đến sự liên hệ của Xương Khúc với các Sát Tinh. Phần này xin trích dẫn lời anh Đỗ Thanh Dũng- Hội Trưởng hội Sát Tinh: Xương Khúc chính là đối đầu của Không Kiếp. Xương Khúc miếu tại Tứ Mộ, Không Kiếp đắc tại Tứ Sinh; Không Kiếp chủ táo bạo lỳ lợm, Xương Khúc chủ nhân hòa và hơi rụt rè.

Bộ Kình Đà nhập miếu tại Tứ Mộ, nếu có thêm Xương Khúc nữa thật là hay lắm, đã giỏi lại càng giỏi. Kình nhập miếu sẽ mang nghĩa là cây bút là đệ nhất văn tinh, Đà La là nghiên mực. Xương Khúc gặp được thật đúng là sách vở đẹp lại có bút tốt mực thơm, thông minh mẫn tiệp hơn nhiều lắm. Cho nên bộ Xương Khúc Khôi Việt Quang Quý hội với chính tinh tốt đẹp miếu vượng lại có thêm Kình Đà Linh Hỏa nữa chặng khác nào người tài giỏi lại có thêm sự gan dạ quyết đóan, như vậy là quá tốt. Như vậy các Sát Tinh chính là làm cho các Văn Tinh có thêm chất mạnh mẽ lời nói đanh thép, không ẻo lả như bọn văn nhân quèn, nói ví von như một nhà văn chính là : "Trong Văn Thơ cũng cần phải có thép." Kình Đà Hỏa Linh chính là cái chất thép của Xương Khúc vậy, gặp được nó thì Văn CHương mới đanh thép, mới thuyết phục được người nghe, mới như được Gia Cát Lương: mắng chết Vương Lãng, 3 lần trêu tức Chu Du, viết thư khích chết được Đại Nguyên Sóai của Ngụy là Tào Chân. Thiếu cái chất thép này chí là lũ Văn Nhân Thi Sỹ suốt ngày " Mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây".

Ngòai ra Xương Khúc gặp Song Hao đắc địa Dần Thân Mão Dậu cũng là cách Văn Chương rất tài ba, nhả ngọc phun châu. Đà la có xem được hai Lá Số Văn Xương ở Dần ngộ Song Hao. Hai người này bình thường thì lười, nhưng khi đã bắt tay vào học thì tất cả phải ngả mũ bái chào, thi Học Kỳ chỉ cần ôn 3 tuần nhưng thi đạt kết quả cao nhất nhì Khoa, trong khi bình thường người ta ôn cả dịp hè vẫn còn trượt. Song Hao khi đã chính vị rồi lại có thêm Văn Xương Văn Khúc nữa chẳng khác nào ý nghĩ cứ tuôn ra, không cần miệt mài vẫn tự nhiên thấu hiểu được, đây cũng là một cách của người rất văn tài vậy.

Nếu hiểu rõ bản chất bộ Thai Cáo thì ta biết Thai cáo chỉ là bề nổi bên ngoài mà thôi. Bản chất nó không phải là bộ sao văn học mà nó phù trợ cho mọi bộ sao khác. Đó là sự thành công về Danh của người đời. Kỹ sư thì được khen tặng tưởng thưởng, nhà văn thì có giải thưởng , quân nhân thì có bằng sắc. Nhưng Thai Cáo không hoàn toàn ám chỉ 1 năng khiếu cụ thể nào cả chỉ là chữ DANH . Nhưng cái DANH đó có bản chất thực sự hay không (người đó do may mắn hay do thực lực) thì còn phải chờ vào bộ sao hành động đi kèm.
Xương khúc mới thực sự là năng khiếu bản chất của đương sự. Xương khúc là
tài văn chương nhưng có phân chia khác nhau. Xương là Kim Đới Thổ là cái Kim lạnh lẽo bị chôn vùi cần lực Dương Hoả mạnh để sưởi ấm Kim thành hữu dụng. Vì vậy Xương cần gặp Thái Dương là Dương hoả cực thịnh hội thêm Lộc dưỡng Hoả làm ấm Kim nên Nhật Xương Lộc là kỳ cách văn chương khoa bảng đưa năng khiếu Văn Xương tới đỉnh cao. Ở đây Xương rất sợ gặp Liêm hay Phá hãm là Kim trầm, tài năng vùi lấp chủ vất vả lao khổ. Xương thủ mệnh thì văn chương cảm hứng tràn ngập, sắc xảo, có khi đanh thép, Khúc thủ mệnh thì văn chương khúc chiết, gãy gọn. Khúc là Thuỷ đới Hoả dòng nước nhỏ rất cần Thuỷ vượng như Thái Âm hoặc Kim vượng như Vũ Khúc tương sinh tạo Thuỷ thông dòng văn chương. Về lý ngũ hành là như vậy.



Tả Phụ, Hữu Bật


Tả Phụ thuộc dương Thổ đới Kim, Hữu Bật thuộc Âm Thủy đới Thổ. Về sự hình thành của hai sao này xin đọc Tử Vi Hòan Tòan Khoa Học, Tử Vi Tinh Đẩu của cụ Vũ Tài Lục viết về hai sao này cũng rất hay ( hai quyển này anh Agape đều đã gửi lên cho các bạn download rồi).

Tả khởi từ Thìn đi thuận, Hữu khởi từ Tuất đi ngược. Tả chủ sự thuận lợi , đi theo đường lối chính, ngòai ra còn chỉ sự nhân hậu khoan hòa, suy nghĩ cẩn thận, sắp xếp công việc tốt. Hữu tượng trưng cho sự tranh đấu, là người Võ Tướng lúc nào cũng xông pha, Hữu chỉ sự dũng mãnh nóng nảy hay can thệp.

Hai sao này Tả có thể xem là chính , Hữu là phụ. Theo thiển ý của riêng tôi hai sao này nên xem ngang nhau, tuy nhiên Tả nhỉnh hơn chút ít. Nó khác hẳn Xương Khúc ở chỗ Khúc luôn có hai vệ tinh thay mặt mình để hợp với Xương, cái căn bản là cần có Xương, chứ Khúc là phụ; Tả hay Hữu chẳng có vệ tinh như Phụ Cáo của Khúc, được Tả mà mất Hữu hay được Hữu mà mất tả thì chẳng có cài gì để đền bù cho cả.

Từ sự vận hành của hai sao này ta thấy Tả khởi từ Thìn và đi thuận, Hữu khởi từ Tuất và đi ngược. Tả tượng trưng cho Văn Thần, Hữu tương trưng cho Võ Tướng, Tả thuộc Dương, Hữu thuộc Âm. Tả chủ sự suy nghĩ cẩn thận, từ hòa; trong khi đó Hữu chủ sự nóng nẩy quả đóan và hay can thiệp. Tả Hữu là trung tinh, rất cần có Chính Tinh phù hợp để phù tá, Tả Hữu đứng một mình rất kém tác dụng, khi đi kèm các Sát Tinh hay bộ chính tinh như Sát Phá Tham sẽ hùa theo làm hại. Cho nên Tả Hữu rất ngại gặp các Sát Tinh và bộ Chính Tinh thuộc bộ Sát Phá Tham.

Tôi quan niệm Tả Hữu miếu vượng hay hãm không quan trọng, cũng như Xương Khúc, cái quan trọng là hai sao này gặp được chính tinh tốt để phù trợ. Tả Hữu phù trợ tốt nhất cho 2 đế tinh Tử Vi Thiên Phủ (đặc biệt là Tử Vi), cũng như Xương Khúc phù trợ tốt nhất cho Nhật Nguyệt. Ngoài ra Tả Hữu cũng rất đắc lực khi đứng chầu Nhât Nguyệt.

Nhật miếu vượng có Văn Xương nếu có thêm Hữu Bật nữa chẳng khác nào Vua được Văn Thần lại có thêm Võ Tướng quý lắm, Thái Âm miếu vượng được Văn Khúc lại có thêm Tả Phụ cũng có kém gì Thái Dương được Xương với Hữu. Ngòai ra xin nhấn mạnh là Tả Hữu Xương Khúc càng phù trợ đắc lực cho Tử Phủ Nhật Nguyệt khi 4 sao này vướng vào Tuần , Triệt và không có Lục Sát Tinh đi kèm, trong trường hợp này cần luận là Tuần Triệt chỉ có tác dụng nhỏ thôi, chỉ đem lại những trở ngại ban đầu, nếu lại có thêm Quang Quý hoặc Thai Tọa chiếu về thì hiệu lực của Tuần Triệt gần như mất hẳn, lúc đấy đúng là cảnh
"Nhật Nguyệt hối rồi lại minh". Tôi có xem qua vài lá số có thể xin mạo muội đưa ra : Tử Vi + Tả Hữu = Thái Dương + Văn Xương , Hữu Bật = Thái Âm + Văn Khúc Tả Phụ. Họ đều là nhưng người học giỏi lắm, có chí lớn, biết suy nghĩ, học một biết mười, ra ngòai rất nhiều người giúp đỡ. Trường hợp này nếu lại có thêm Long Phuợng nữa thì thật là tòan mỹ. Hiếm có Là Số nào được như thế này lắm.

Tả Hữu tọa thủ đồng cung, không bằng từ cung tam hợp chiếu về. Tọa thủ ở Mệnh thì phải tự phấn đấu vất vả, chứ còn chiếu về thì như mình được quý nhân phù trợ.

Tả Hữu đi với Khôi Việt cần phải xem chính tinh là gì, để luận đóan, tốt nhất vẫn là bộ Tử Phủ Vũ Tướng, tốt nhì là bộ Cự Nhật, bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương thì làm thầy thuốc rất mát tay và giỏi, kỵ gặp bộ Sát Phá Tham, sẽ kéo bè kéo lũ để phá họai.

Phối với Lục Sát Tinh:
1. Tả Hữu kỵ đi với Lục Sát Tinh dù bất cứ vị trí nào.
2. Tả Hữu đóng ở cung Phu Thê nếu gặp Lục Sát Tinh thời hôn nhân trắc trở , phải cưới xin đến lần thứ hai thứ ba mới ổn định được ( trường hợp này chỉ rõ nét khi Tả Hữu đồng cung, nếu chỉ có một Tả hoặc Hữu thôi thì không đúng, trường hợp này nếu có thêm các sao tốt, hôn nhân dễ dàng, Vợ là phụ tá đắc lực cho chồng, nếu là con gái thì chồng giúp đỡ nhiều trên con đường sự nghiệp).
3. Tả Hữu kỵ nhât Không Kiếp, khi có Không Kiếp sẽ phù trì cho Không Kiếp thêm mạnh mẽ hung bạo ( các trường hợp biệt lệ có nói trong phần Không Kiếp ở chùm bài Lục Sát Tinh)

Người xưa có nói Văn Xương Tả Phụ vị trí đến tam công, xem ra không đúng, cần phải xem thêm chính tinh thủ Mệnh nữa, nếu được Tử Phủ Nhật Nguyệt thì chắc đúng, chứ còn các sao khác thì không còn đúng nữa.

Hai sao Tả Hữu đi một mình không làm nên chuyện được, nhất là Tả Phụ không bao giờ đứng đầu được, Hữu Bật tuy có thể là người ra lệnh được nhưng cũng yếu lắm. Nếu xem Tử Phủ Nhật Nguyệt ( nhất là Tử Vi)là Vua ban lệnh thì Tả là quân sư tham mưu đắc lực, còn Hữu là người thi hành mệnh lệnh. Tả Hữu đứng một mình thời là ẩn sỹ không gặp thời, Tử Phủ thiếu nó thời cũng là cô quân, cả hai cách đều xấu cả.

Tả Hữu không nên đóng ở Nữ Mệnh chủ trắc trở về tình duyên, mặc dù con gái có cách này là người rất đảm đang và giỏi. Thiên Tướng Hữu Bật phúc lai lâm xem ra thời nay không còn đúng nữa, con trai ngày xưa có cách này thời nhiều vợ và tài giỏi, chứ thời nay nhiều vợ chỉ có nuớc tan cửa nát nhà.

Tả Hữu đơn thủ Mệnh dù có chính tinh gì chăng nữa cũng là người phải đi xa mà lập nghiệp mới tốt, ra ngoài có nhiều người giúp đỡ.

3.Ân Quang Thiên Quý:

Ân Quang an theo Văn Xương, Thiên Quý an theo Văn Khúc. Như vậy Quang Quý chính là hai vệ tinh của Xương Khúc. Tuy nhiên, Xương Khúc an theo giờ, Quang Quý an theo ngày. Ngày bao hàm giờ, cho nên Quang Quý uy lực hơn hẳn Thai Tọa (vốn thuần túy chỉ là sự tô điềm thêm cho Tả Hữu). Xương Khúc nếu có thêm Quang Quý nữa thì rất tốt, chế ngự được tính dâm hay thay đổi của Xương. Làm cho cặp Xương Khúc phát huy thêm tác dụng.

Theo lời huynh Độc Họat: Ân chính là Ân điển của vua ban, Quý chính là bảo vật. Cho nên Ân Quang mới chính là cái lợi ích thiết thực, sự cứu giải lớn. Thiên Quý là nhỏ. Quang có hiệu lực mạnh hơn Quý.

Hai sao này nếu thủ mệnh hoặc chiếu về Mệnh (tam hợp chiếu khi mệnh ở cung Âm , 1 tam hợp chiếu 1 xung chiếu nếu Mệnh ở cung Dương, Quang Quý đồng cung Sửu Mùi) thì cả đời may mắn, thóat khỏi tai họa dễ dàng, luôn có sự giúp đỡ của người trên, mạnh nhất là khi đồng cung ở Sửu Mùi. Hai sao này (ví dụ 1 ở Quan Lộc, 1 ở Tài bạch chiếu về, hoặc 1 ở QUan Lộc 1 ở Thiên Di chiếu về Mệnh) cũng có tác dụng giải ách mạnh mẽ, nó làm cho Tuần Triệt đóng tại Mệnh Thân bị giảm tác dụng phá họai rất nhiều.

Ân Quang Thiên Quý đồng cung Sửu Mùi thời Tuần Triệt không còn tác dụng nữa, chỉ là sự cản trở nho nhỏ chẳng đáng kể. Cho nên tôi có kinh nghiệm, Mệnh có Tuần Triệt chưa chắc thiếu niên tân khổ đâu, nếu có cặp Quang Quý này thủ Mệnh hoặc từ Quan, Di ,Tài chiếu về Mệnh thời Tuần Triệt chỉ còn là cái bề ngòai chỉ còn gây tác hại nho nhỏ thôi. Lưu ý là phải có đủ cả Quang Quý tại các cung trên chiếu về Mệnh hoặc thủ Mệnh thì mới ngăn cản Tuần Triệt mạnh được, chứ một sao thì tác dụng giảm đi nhiều.

Ân Quang Thiên Quý không sợ Lục Sát Tinh. Nó giải được phần nào Không Kiếp , khi đi đủ bộ tại Sửu Mùi thì giải được mạnh hơn. Nói chung Mệnh Thân Quan Di Tài Phúc Phối nều có Sát Tinh hãm địa nhưng lại có Quang Quý hội họp chiếu về cũng không nên lo lắng lắm, cái hung hãn bị giải nhiều.

Quang Quý làm cho cặp Hình Riêu mất đi tính hung hãn và dâm ác, trở nên từ hòa hơn, bớt gây tác hại. Quang Quý đi thêm Thiên Quan Thiên Phúc nói như anh Đỗ Thanh Dũng đúng là gần như bất khả xâm phạm, các Sát Tinh đóng ở mệnh hay hạn gần như không gây họa lớn được mà chỉ làm cản trở phá họai vừa phải thôi.

Hai sao này đóng ở đâu giáng phúc ở đấy, là hai sao rất đáng quý của Tử Vi.



Bổ sung thêm 1 ý là Tuần Triệt làm giảm tác dụng của Quang Quý về thời gian tác dụng của hai sao này . Cụ thể nếu Quang Quý gặp Tuần Triệt thì khoảng thời gian về sau (trung hậu vận, giữa hạn..) mới cảm thấy rõ rệt tác dụng của Quang Quý, nhưng tác dụng của Quang Quý rất bền vững, càng về sau càng tốt đẹp.


Các bạn chắc hầu hết đã từng đặt câu hỏi, Quang Quý Thai Toạ có những liên hệ gì đó rất mật thiết với Xương Khúc Tả Hữu nên chúng mới an theo nhau. Có Xương Khúc rồi mới có Quang Quý: an xương khúc theo giờ, sau đó thêm vào ngày sinh để an Quang Quý. Có Tả Hữu (an theo tháng) rồi mới có Thai Toạ. Trong đó ta biết Xương Khúc là biểu trưng cho sách vở, tình cảm, tư duy bắt nguồn học vấn, trí thức học hiểu , Tả Hữu là biểu trưng cho sự giúp đỡ của người đời với ta (hoặc của ta với người đời) .
Trong Tử Vi, rất sao quan trọng đều có hoá khí: Thiên Tướng hoá khí là ấn, Đà hoá Kỵ, Kình hoá Hình... Vậy nhưng chưa từng nói tới Hoá Khí của Tả Hữu Xương Khúc. Thực tế Quang Quý, Thai Toạ có thể coi như Hoá Khí của Xương Khúc tả hữu.


- Quang Quý là tình cảm, may mắn, vui vẻ, sự thuỷ chung, lòng tín ngưỡng, sự trợ giúp Vô Hình. Nó bắt nguồn từ đâu, chính là từ Xương Khúc mà ra. Nói theo thuyết nghiệp báo nhà Phật thì phải từ học hỏi, tư duy (Xương Khúc) người ta mới đi tới hành động, phát sinh tình cảm. Từ tư duy hiểu biết đứng đắn mà phát sinh tâm tư hành động và ta thụ hưởng nhân quả của hành động hay tư tưởng một phần qua Quang Quý. Hai quý khí này gặp Thổ thì tụ khí rất mạnh, như vậy tại Sửu Mùi Thìn Tuất là miếu vượng, tại đây Quang Quý phát sinh huệ (trí tuệ theo Đạo Phật) do vậy người có Mệnh hoặc Thân ở tứ mộ được Quang Quý hội tụ là cực kỳ tốt


4.Thai Phụ, Phong Cáo:

Thai Phụ hành Kim, Phong Cáo hành Thổ, cả hai sao này là quý tinh chủ bằng sắc, ấn tín, hiển đạt. Hai sao Phụ Cáo sách xưa không thấy nói đến vị trí miếu hãm, nhưng nói chung đóng vào cung Tật Ách thì bằng sắc, ấn tín có tác dụng gì đâu. Cho nên theo thiển ý của tôi, hai sao này đóng đâu tốt đấy, chỉ không nên rơi vào cung Tật Ách là được.

Thai Phụ Phong Cáo chính là hai vệ tinh của Văn Khúc, nó đại diện cho Văn Khúc đứng ra tam hợp với Văn Xương ( dành cho những người Mệnh có Văn Xương đóng ở các cung Dương). Văn Khúc chủ học hành, công danh; cho nên ta có thể xem Thai, Cáo chính là hóa khí của Văn Khúc ( và cả Văn Xương nữa). Có học hành giỏi giang , thi đỗ thì mới có bằng sắc ấn tín để làm quan. Như vậy Thai Cáo chính là kết quả của Xương Khúc vậy.

Thai, Cáo làm cho bộ Xương Khúc thêm rực rỡ. Mệnh có Văn Xương nếu có thêm Thai, Cáo nữa thì đã đẹp càng thêm đẹp. Thái Dương có Văn Xương lại thêm Thai hoặc Cáo đồng cung nữa chắc cũng cỡ Tể Tướng ( thời nay là Thủ Tướng).

Thai Cáo đẹp nhất khi có thêm Quang Quý, để hợp thành bộ " Ân Quang, Thiên Quý, Thai Phụ, Phong Cáo" gọi tắt là bộ " Tứ Vinh" rất hiển đạt về công danh. Mệnh có Tứ Linh chủ oai nghiêm được mọi người tôn phục, nếu có thêm Tứ Vinh nữa thật là toàn mỹ. Trường hợp này có thể xem là một lãnh đạo có thể thu phục được lòng người, bên cạnh đó cũng rất trí thức, học hành giỏi giang. Hiếm có lắm. Nhưng như thế nào gọi là được hưởng Tứ Vinh, trường hợp này xin đưa ra ý kiến cá nhân: Thai Cáo Quang Quý phải đủ cả bốn sao đóng tại Mệnh, Tài, Di, Quan. Nói chung 4 sao này hội hợp chầu về Mệnh Thân, giồng như Tứ Linh.

Người được hưởng Thái Tuế, luôn có tư thế vươn cao ngạo nghễ, muốn làm lãnh đạo, nhưng đã làm lãnh đạo thì phải dám nói dám làm, do đó rât dễ động chạm, hơn nữa địa vị cao thì nhiều người ghét tìm cách hãm hại. Chính vì thế luôn có Tứ Linh theo để phù trì. Mệng trong tam hợp Thái Tuế nếu có cả Tứ Vinh nữa rất hiếm.

Thai Cáo Quang Quý chính là con của Xương Khúc, là "Hóa Khí" của bộ Xương Khúc. Học hành giỏi giang, biết lễ nghĩa tất đõ đạt làm lãnh đạo có tài năng để cho dân được nhờ ( Xương Khúc biến ra Thai Tọa), làm lãnh đạo rồi lại cần thương dân như con, phải "Lo trước thiên hạ, vui sau Thiên Hạ" ( Xương khúc hóa thành Quang Quý).

Bộ Thai Cáo này phù trợ cho bộ Chính Tinh nào cũng tốt ( Tử Phủ Vũ Tướng, Sát Phá Liêm Tham, Cự Nhật, Cơ Nguyệt Đồng Lương, Nhật Nguyệt). Nhưng vì là con đẻ của XƯơng Khúc nên theo tôi thiển nghĩ thích hợp nhất cho bộ Cự Nhật ( bởi vì Cự Nhật gặp văn Xương thì chắc chắn có thêm Thai Cáo) và bộ Nhật Nguyệt.

Thai Cáo cũng giải được phần nào Không Kiếp ( xin lưu ý bốn vị trí đắc địa của Không kiếp ở Dần Thân Tỵ Hợi đều có Thai Phụ đứng ở cung nhị hợp). Tuy nhiên Thai Cáo kỵ gặp Đà La hãm địa vì Đà hãm hóa khí u ám, trong khi Thai Cáo chủ vẻ vang, kiểu ngạo hình thức bên ngoài, có Đà ám che mất thì còn khoe khoang ấn tín mũ áo cân đai với ai nữa. Lưu ý chỉ khi Đà La hãm thôi mà Đà La phải đồng cung, nếu chiếu thì hiệu lực giảm đi nhiều, Đà La miếu vượng phải xem xét thêm.

http://www.vietlove.com

TL: Cùng bàn luận về Quang Qúy và Xương khúc(cho ai có nhã h

Đã gửi: 04:54, 13/10/13
gửi bởi Kẻ sĩ bôn ba
Đọc xong tự đối chiếu với lá số bản thân thì thấy rằng có Xương Khúc Khôi Việt Đà nhưng tiếc là tại Tài chứ không phải Mệnh, rồi Tứ Vinh tam hợp chiếu Thân nên không hiểu liệu có được hưởng những cách tốt đẹp như ở trên nhắc đến không nữa.

Hình ảnh

TL: Cùng bàn luận về Quang Qúy và Xương khúc(cho ai có nhã h

Đã gửi: 07:35, 13/10/13
gửi bởi tuandaija
chị ơi cho em hỏi , tả phụ hữu bật giáp cung thân , có thiên phủ tọa thủ thì tả phụ hữu bật có tác dụng ko ạ , với cả mệnh có 1 quang , tam hợp chiếu có 1 quý thì có tác dụng ko ạ , ứng với lá số này thì sao ạ
https://lyso.vn/lasotuvi/3VP8IPL4.jpg" target="_blank[/IMG
chị xem giúp em với !

TL: Cùng bàn luận về Quang Qúy và Xương khúc(cho ai có nhã h

Đã gửi: 07:36, 13/10/13
gửi bởi tuandaija
với cả chị xem lá số này thì sao ạ , quang quý tả hữu đủ cả
https://lyso.vn/lasotuvi/2CFGEGZP.jpg" target="_blank[/IMG

TL: Cùng bàn luận về Quang Qúy và Xương khúc(cho ai có nhã h

Đã gửi: 10:54, 13/10/13
gửi bởi Nurjk0
Bạn Vampy cho mình hỏi Xương Khúc , Hữu Bật chiếu về Thân thì sao , có khác mệnh ko . Mình nghe nói Xương Khúc chiếu cung Tài bạch k tốt

Hình ảnh

TL: Cùng bàn luận về Quang Qúy và Xương khúc(cho ai có nhã h

Đã gửi: 11:44, 13/10/13
gửi bởi sungca659
cũng gần đc như thế
hehe
Hình ảnh

TL: Cùng bàn luận về Quang Qúy và Xương khúc(cho ai có nhã h

Đã gửi: 12:31, 13/10/13
gửi bởi linh196x
Góp cùng mọi người 1 LS để mọi người cùng chiêm nghiệm : MVCD có bộ Tứ Linh ; Mã khốc khách ; Mệnh giáp Xương giáp khúc ; Tam hợp (Thân cư Quan) có gần đủ các bộ sao Vampy đã bàn , chỉ thiếu bộ Thai phụ Phong cáo thôi .
https://lyso.vn/lasotuvi/13R75CCB.jpg" target="_blank[/IMG
ĐS là người thông minh ( ko chăm học ), Rất may mắn trong cuộc sống , Tưởng trượt ĐH , nhưng sau lại đỗ cả 2 trường ĐH tốp đầu với số điểm ko cao ( mọi người xem liệu có phải do đại hạn từ 14 đến 23 quá xấu ko) . Bạn bè mới thì bình thường , chơi lâu thì quí . Ngoài ra còn chậm yêu Ko biết là do đâu
mãi mới chép được LS của ĐS ;;)

TL: Cùng bàn luận về Quang Qúy và Xương khúc(cho ai có nhã h

Đã gửi: 12:33, 13/10/13
gửi bởi ThanhLong18
Nên tìm thêm mặt xấu của XK nữa để bổ túc vào cho đủ, đừng nghĩ XK hoàn toàn là cát tinh !
Ân Quang, Thiên Quí, Thiên Khôi Thiên Việt cũng vậy. Nó "cứu" được mặt này thì cũng "hành" ở mặt khác.

Tóm lại: đọc trong sách TV thấy nói cát tinh thì đi tìm mặt xấu của nó, đọc thấy sát hung tinh thì đi tìm mặt tốt của nó, để bổ khuyết kiến thức cho đầy đủ, đừng rơi vào trường hợp duy ngã độc tôn, lúc nào cũng cho rằng cát tình là tốt còn hung sát bại tinh là xấu, vậy thì hỏng cả, tất sẽ dẫn tới tr/h võ đoán.

Mọi thứ phải cân bằng theo lẽ của Dịch, có Âm phải có Dương, chỉ khác thời điểm mà cái nào hoạt động mạnh hơn hoặc vượt trội hơn cái kia, chứ không thể hoàn toàn thống trị được !

P/S: đây là gợi ý, nên hiểu ý quên lời.

TL: Cùng bàn luận về Quang Qúy và Xương khúc(cho ai có nhã h

Đã gửi: 13:22, 13/10/13
gửi bởi linh196x
Muốn xóa bài viết mà sao ko xóa đươc vậy ;)

TL: Cùng bàn luận về Quang Qúy và Xương khúc(cho ai có nhã h

Đã gửi: 14:28, 13/10/13
gửi bởi Ronalbale
Bạn vampy cho mình hỏi lá mình có đúng cách Khúc phò tá Thái Âm, Xương phò tá Thái Dương. Nhưng Thái Âm Thái Dương đều hãm thì sẽ ra sao ?
Ko phải mệnh nhưng ở thân có Tả Hữu, Thai Tọa chiếu về thì sẽ như thế nào??

Hình ảnh