
hơ hơ các thày nói đi nói lại tui đọc chả hỉu mô tê gì cả ?:D
- Tử vi là phương pháp ưu việt hơn tử bình vì kết quả luận cụ thể phong phú, tử vi có nhiều sao,
- Tử bình nhiều hơn tử vi về khả năng "tả" thông tin đương số: có 60*12*30*12 ls tử vi nhưng có tới 60*60*60*60 ls tử bình; Ngược lại Tử bình lại có ít "sao" hơn so với tử vi,
- Sẽ có trường hợp 1 lstv có thể sai nhưng tử bình thì đúng, hay ngược lại?
- Cái này nghe như triết lý ?
nhưng dù sao người đi tiên phong vẫn có cái thú riêng của mình ?
Long ko có ý gì cả , chỉ là thấy bản thân còn nhiều thiếu sót nên thắc mắc , mong các vị giải thích cho ?

Tử vi và tử bình hay đại loại là gì thì nó cùng xuất phát từ một nguồn gốc : dựa vào nền tảng âm dương ngũ hành để định vị các tên vì sao trên trời hay dưới đất , rồi kết nạp tính chất âm dương ngũ hành , thiện ác lành dữ cho nó , bên cạnh đó các vị sao tốt xấu luận chuyển thời vị lai khứ < tiên thiên - hậu thiên >
Trong đó phản ánh quá trình hấp thụ tinh khí của trời và đất < cha và mẹ > cho đến quá khứ sinh trưởng hiện tại của đương số mà quy nạp những yếu tố : bản thân gia đình xã hội mà hướng tới những điều tốt đẹp cho tương lai .
Đó là vấn đề trọng yếu :
Điều gì sẽ xảy ra : tử bình sai hay tử vi sai : đó là hậu quả tất yếu của những thày học chưa thông , đạo chưa cao thành ra cãi nhau .
Dù tên gọi khác nhau nhưng chúng cùng một cội nguồn .
có cùng tiếng nói chung :
dù hướng đi có khác nhau nhưng đạo giống nhau , đều hướng con người trở về với đạo
Yếu tố sống còn của học thuật tiên nho đã bàn rất kỹ
học đạo làm người xong mới học thuật
dù là học tử vi , tử bình , học thuốc hay kinh , thi đều bắt nguồn từ chữ đạo
Các vị lại muốn hai anh em tử vi và tử bình đánh nhau là sao ?

Cái sai ko phải do các vị tiên nho lập ra môn học thuật
Có lẽ do hậu thế của người giỏi hơn người nên đạo mỗi nhà tản mát chỉ còn cái thuật huyền hoặc , che giấu , ẩn tàng , cái thuật làm người ta mù quáng , ko tìm thấy chân lý , không đi đúng con đường , lý thuyết thì đủ mà thực hành thì nguy nan , Dù là môn học thuật nào đều phải kết hợp với nhau mới đủ yếu tố để kết luận vận mệnh cuộc đời của một con người , không có bộ môn nào là chuẩn tắc cả < vậy nên mới các nhà mới có >
Khổng tử viết ngũ kinh , sao lão tử còn viết kinh đạo đức , mạnh tử còn viết của nhà làm riêng , có ai theo ai , chẳng ai giống ai , kẻ trí thì kết hợp chúng lại mà làm bảo bối , kẻ ngu thì giữ riêng mà làm thất bảo , ấy vậy mà có những điều còn chưa rõ chưa thông , chúng ta hậu duệ tuy không có duyên biết hết thiên cơ , không giỏi học thuật , đạo còn chưa thấu tỏ , huống chi đòi sửa sách xưa , quay lưng mà soi xét . [-O<