Trang 1 trên 2

Góc nhìn về lá số của mỹ nhân Điêu Thuyền - Tử Vi Nghiệm Lý

Đã gửi: 09:54, 17/03/15
gửi bởi huykk86
TẢN MẠN VỀ NÀNG ĐIÊU THUYỀN
(Part One & The End)


Rảnh rỗi, ngồi đọc lại truyện Tam Quốc, đến cái đoạn “Lã Bố hí Điêu Thuyền” thì thấy “bấn” quá, ko có chịu được, Tại Hạ mò lên Diu-Túp để coi phim Tam Quốc Diễn Nghĩa. Thật ra là hồi bé cũng có đc coi rùi (năm1996), nay thấy mờ quá; chuyển qua bản 2010 để nhìn cho rõ mặt nàng Điêu Thuyên xinh đẹp :3 . Tuy nhiên Tại Hạ chưa thực sự thấy “thuyết phục” bởi vẻ đẹp của Điêu Thuyền như sử sách kể lại. Mặc dù biết rằng, truyện Tam Quốc thì 3 phần thực 7 phần hư. =D>

Điêu Thuyền là một mỹ nhân thời kỳ Tam Quốc, một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa và là một nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa. Sắc đẹp của Điêu Thuyền được ví là "Bế nguyệt" (khiến mặt trăng phải xấu hổ mà giấu mình đi).
Nhân vật Điêu Thuyền thực chất chỉ là hình ảnh hư cấu của La Quán Trung, không được xác nhận trong sử sách.

Sử gia Lê Đông Phương giải thích: Hai chữ Điêu Thuyền vốn là tên một chức quan trong cung thời Hán, địa vị thấp hơn phi tần khá nhiều. Đây không phải là tên người.
“Hồi thứ tám, Vương Tư đồ khéo dụng liên hoàn kế, Đổng thừa tướng náo lộng Phụng Nghi Đình” – Tam Quốc Diễn Nghĩa. Ở hồi này, tác giả La Quán Trung làm xuất hiện nhân vật mà Tại Hạ đang bàn tới là nàng Điêu Thuyền.

Đời sau có thơ khen Điêu Thuyền như sau: (edited)
Phải người cung cũ Chiêu Dương?
Xiêm y mây cuốn vương vương cánh hồng.
Nhẹ nhàng mình liễu như bông,
Môi hồng chúm chím tình vương vấn tình
Động Đình lạc lối hoa bay,
Lương Châu vỗ nhịp nhẹ giầy gót sen.
Một cành gió tả hoa mềm,
Mùi hương ngào ngạt dày thềm vẻ xuân.
Dù được cho là nhân vật hư cấu từ tiểu thuyết, nhưng hình tượng Điêu Thuyền vẫn được văn hóa dân gian trân trọng và lưu giữ, được đúc kết tái hiện lại trong các câu chuyện liên quan đến Đổng Trác và Lã Bố trong văn hóa Trung Hoa. Nàng đã làm cho bánh xe lịch sử phải đổi hướng khi khiến liên minh Đổng Trác - Lã Bố bị tan rã.

Theo tài liệu trên Wikipedia thì: Điêu Thuyền là con nuôi của quan tư đồ Vương Doãn. Mặc dù Vương Doãn là quan to trong triều Hán nhưng quyền lực khi đó thuộc về Thái sư Đổng Trác. Đổng Trác có người con nuôi là Lã Bố sức khỏe địch muôn người nên trong triều không ai dám cãi. Vương Doãn muốn dùng mỹ nhân kế để diệt trừ tên nghịch tặc Đổng Trác nhưng phiền nỗi trong suốt một thời gian dài vẫn chưa tìm thấy ai là ứng viên thích hợp để thi triển diệu kế của mình, khiến trong lòng vô cùng buồn bực. Để thực hiện “liên hoàn kế” của Vương Doãn, Điêu Thuyền đã dùng chính sắc đẹp của mình gây ra mâu thuẫn giữa Lã Bố và Đổng Trác. Cuối cùng, nàng mượn chính tay Lã Bố để giết chết Đổng Trác.
Trong "Thánh Thán Ngoại Thư", Mao Tôn Cương viết về Điêu Thuyền như sau:

"18 lộ quân chư hầu không giết nổi Đổng Trác, mà một thiếu nữ đào tơ liễu yếu như Điêu Thuyền lại giết nổi Trác. Ba anh em Lưu, Quan, Trương hùng liệt không thắng nổi Lã Bố, mà chỉ một nàng Điêu Thuyền thắng nổi. Ôi, lấy chăn chiếu làm chiến trường, lấy son phấn làm khôi giáp, lấy mày ngài làm cung nỏ, lấy nước mắt nũng nịu làm tên đạn, lấy lời tình tứ ngọt ngào làm chiến lược mưu cơ. Xem thế thì cái bản lãnh của "nữ tướng quân" quả là tuyệt cao cường, đáng sợ thay!"

Người ta thường có câu rằng: “Anh hùng có Lã Bố. Tuấn mã có Xích Thố”.
Hình tượng của Lã Bố cũng được đóng khung trong nhận thức của những người hâm mộ Tam Quốc. "Chiến thần" Lã Bố đầu đội Tam Xoa Thúc Phát Tử Kim Quán, khoác Tây Xuyên Hồng Miên Bách Hoa Bào, thân mặc Thú Diện Thôn Đầu Liên Hoàn Khải, lưng thắt Lặc Giáp Lung Sư Man Đới, tay cầm Phương Thiên Họa Kích, cưỡi ngựa Xích Thố.

Người sau có thơ vịnh ngựa Xích Thố rằng:
“Ngàn dặm phi đằng, cát bụi tung,
Băng sông vượt núi, xé sương hồng.
Khác chi rồng lửa trên trời xuống,
Muốn dứt cương tơ, vỡ nhạc đồng”.

Quý vị nào cày game Võ Lâm Truyền Kỳ nổi tiếng 1 thời chắc có nghe nói đến câu: “Nhất Vân Long, nhì Nhân Kiếm” – tức là võ công mạnh nhất phải kể đến chiêu Vân Long Kích của Thiên Nhẫn giáo, tiếp sau là Nhân Kiếm Hợp Nhất của Võ Đang phái. Thiên Nhẫn thuộc hệ Hỏa, võ công sử dụng Kích của giáo phái này có tính mạnh mẽ, bộc phát, cận chiến, dũng mãnh như anh hùng Lã Bố thời Tam Quốc vậy.

Ẩn dụ vào game Võ Lâm thì tích “Tam anh chiến Lã Bố” được ví như 1 bên là Lã Bố (Thiễn Nhẫn giáo, tà phái, hệ Hỏa với Vân Long Kích), bên kia là 3 người Lưu Bị (Võ Đang phái, chính phái, hệ Thổ với Nhân Kiếm Hợp Nhất) Quan Vũ (Thiếu Lâm phái, chính phái, hệ Kim với Vô Tướng Trảm) và Trương Phi (Cái Bang, chính phái, hệ Hỏa với Phi Long Tại Thiên). Có thể thấy, tương sinh theo chiều thuận là Hỏa (Phi) sinh Thổ (Lưu), Thổ (Lưu) sinh Kim (Quan), tuy nhiên Kim (Quan) lại bị khắc chế bởi Hỏa (Bố). Thành thử ra, tài năng của 3 anh em Lưu-Quan-Trương ko thể đánh bại được Lã Bố. Hì hì. Trương Phi nóng tính nên thuộc hệ Hỏa, phe chính nên xếp vào Cái Bang, võ công tuyệt đỉnh là Phi Long Tại Thiên. Trương Phi cũng là 1 trong 2 tướng đã từng đơn đọc giao chiến với Lã Bố mà không bị thua chạy hoặc bị giết (người còn lại là Hứa Chử).

Dù oai phong, dũng mãnh tới cỡ nào thì Lã Bố cũng bị “điêu đứng” trước vẻ đẹp của Điêu Thuyền.
Anh hùng nan quá mỹ nhân quan (Anh hùng khó qua ải mỹ nhân)
Nhi nữ tình trường. Anh hùng khí đoản(Tình nhi nữ, khiến anh hùng mất chí khí)
“Quan quan thư cưu
Tại hà chi châu
Yểu điệu thục nữ
Quân tử hảo cầu”
(Quan thư 1 - Khổng Tử)
Dịch:
Tiếng chim thư cưu
Gù nhau bãi ngoài
Gái hiền thùy mị
Quân tử đẹp đôi.

Cũng chính vì 1 phần muốn có Điêu Thuyền từ tay của Đổng Trác mà Lã Bố đã giết luôn Trác, chính là cha nuôi của mình.

Mỹ nhân tự cổ như danh tướng
Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu
(Tướng tài người đẹp xưa nay
Mấy ai lừng lẫy đến ngày tàn phai). >:D<

Cả thực tế lẫn văn học thừa nhận, Lã Bố xuất thân là một võ tướng tài nghệ cao siêu. Một khuyết điểm cực lớn của Lữ Bố là ông cậy công mà tự cao tự đại, không để ai trong mắt. "Bố là mãnh tướng, song hay nghi kỵ.
Không biết thưởng phạt phân minh, song lại tin vào thuộc hạ.
Các tướng bên dưới mỗi người dị nghị một ý, nên đánh trận thường bại nhiều hơn thắng".
Một vấn đề khác của Lã Bố là ông "trở mặt như trở bàn tay, tự tư tự lợi". Điều này chính là khiếm khuyết rất nghiêm trọng trong tính cách của Bố. Kết cục bi thảm của Lữ Bố là điều mà lịch sử ghi nhận, ông là "chiến thần" hùng tài đại lược, khí thế bất phàm nhưng lại mang bản tính là kẻ “kẻ bán chúa cầu vinh”. Trong thời tranh hùng thiên hạ, Lã Bố lần lượt quay lưng với Đinh Nguyên, Đổng Trác, Trương Dương, Viên Thuật, Lưu Bị. Ông làm việc khinh suất, tùy ý theo hay phản, lật lọng tráo trở, chỉ mưu lợi cho mình, không trọng tín nghĩa nên cuối cùng đã thất bại.

Năm 199, Lã Bố bị Tào Tháo bắt sống và xử tử tại lầu Bạch Môn, Hạ Bì, Từ Châu, khi đó ông mới 39 tuổi.
Kết cục của Điêu Thuyền khá mơ hồ, trong các truyền thuyết dân gian cũng có nhiều dị bản khác nhau. Có khá nhiều giả thuyết xung quanh số phận Điêu Thuyền sau khi Lữ Bố chết.
Ai cũng biết rằng, ngựa Xích Thố ban đầu của Đổng Trác, vì muốn thu phục Lã Bố dưới quyền Đổng Trác đã dùng lợi lộc và ngựa Xích Thố để dụ Bố làm phản Đinh Nguyên. Khi Lữ Bố nhận ngựa Xích Thố thì con thần mã này đã có thể cưỡi ra chiến trường. Đó là thời điểm năm 190 sau Công nguyên. Cho tới khi Tào Tháo đánh bại Lã Bố, chiếm được ngựa Xích Thố rồi tới lúc đem con thần mã này tặng lại cho Quan Vũ.

Nếu như đối chiếu thân thế của Xích Thố trong “Tam Quốc diễn nghĩa” với thân thế của Điêu Thuyền trong các truyền thuyết dân gian có thể thấy một sự trùng hợp rất kỳ lạ. Cả Xích Thố lẫn Điêu Thuyền đều từ tay Đổng Trác chuyển sang Lữ Bố, rồi từ chỗ Lữ Bố bị Tào Tháo chiếm làm chiến lợi phẩm, sau đó được tặng lại cho Quan Vũ. Điều này hoàn toàn không phải là một sự trùng hợp đơn thuần hay ngẫu nhiêu.
Có thể nói, “thần mã” Xích Thố trong “Tam Quốc diễn nghĩa” chính là hóa thân của Điêu Thuyền. La Quán Trung đã sử dụng Xích Thố như một ẩn dụ để kể về số phận của mỹ nhân Điêu Thuyền kể từ sau sự kiện ở lầu Bạch Môn.

Kỳ thực, chỉ riêng tên gọi người ta cũng thấy có một sự hô ứng rất rõ giữa Điêu Thuyền và chú thần mã Xích Thố. Điêu Thuyền, theo các truyền thuyết dân gian thì tên là Nhậm Hồng Xương. Trong tên của Điêu Thuyền có một chữ “Hồng” (đỏ). Trong khi đó, chữ “Xích” trong Xích Thố cũng có nghĩa là màu đỏ. Sở dĩ, loại ngựa này có tên là Xích Thố là vì toàn thân đỏ rực như lửa, không có một sợi lông tạp nào. Vậy, nếu như chữ Xích là nhằm ám chỉ Điêu Thuyền thì chữ Thố ám chỉ điều gì? Mới nhìn, có thể sẽ chẳng thấy có bất cứ mối liên hệ nào giữa Điêu Thuyền và chữ “Thố” này. Tuy nhiên, đây có thể nói là một hàm ý rất sâu sắc của La Quán Trung.

Loay hoay mãi với 1 mớ lịch sử Tam Quốc, chợt Tại Hạ nhớ ra 1 cuốn sách có nhắc tới Lá số của Điêu Thuyền, trong lòng hoan hỉ vô cùng.
Phần tiếp theo xin được nói qua về Lá số của Điêu Thuyền. Sách Tử Vi Nghiệm Lý của cụ Thiên Lương, xuất bản năm 1974, từ trang 189-192 có luận giải nghiệm lý Lá số này. Theo đó, trang 189, có đoạn viết:
“Theo sách số cổ truyền, Điêu Thuyền tuổi Nhâm Tuất sinh ngày 23 tháng 8 giờ Dần. Mệnh lập tại Mùi, Thân đóng ở Hợi là 2 vị trí của người đàn bà khôn, sáng suốt, phúc hậu, tin có lẽ phải của thần quyền, mặc dầu Đồng Cự hãm, đối với tuổi Nhâm không phải là không cách hay, cũng như ai được dự phần phú quí.”

Về cơ bản thì: thời xa xưa nhớ được năm sinh đã là khó, chứ đừng nói là ngày, tháng hay giờ sinh.

Theo sử sách thì Điêu Thuyền sinh vào những năm cuối thời Đông Hán. Tra cứu âm dương đối lịch lấy năm sinh của nàng là Nhâm Tuất (theo lá số của cụ Thiên Lương ở trên) là năm 122 hoặc 182 sau CN.

Theo cách hiểu có phần nông cạn của Tại Hạ thì những người tài giỏi, nổi tiếng (như Lưu Bị hay Khổng Minh, …) thì năm sinh của họ có lẽ là Chính Xác vì được nhiều sử sách ghi chép lại. Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa nói rằng: Gia Cát Lượng – Khổng Minh sinh năm Tân Dậu 181 và ông ra giúp Lưu Bị năm 27 tuổi, khi đó Lưu Bị 47 tuổi. Do đó có thể thấy, Lưu Bị sinh năm Tân Sửu 161, điều này cũng phù hợp với dữ kiện trên Wikipedia.
Cũng theo đó, Lã Bố mất năm 199 khi ông mới 39 tuổi, vậy thì Lã Bố sinh năm Canh Tý 160. Còn Đổng Trác, ông sinh năm Nhâm Thân 132 – mất năm Nhâm Thân 192.

Từ phân tích trên, ta thấy: nếu như Điêu Thuyền sinh năm Nhâm Tuất 122 thì quả là Hết Sức Vô Lý, còn nói là nàng sinh năm 182 thì cũng Vô Lý Hết Sức. Bởi lẽ, nếu Điêu Thuyền sinh năm 122 thì lại già hơn cả Đổng Trác, có lẽ nào mà Lã Bố lại iu nàng và sẵn sàng giết cha nuôi của mình là Trác để chiếm lấy nàng. Nếu nàng sinh năm 182 thì khi Đổng Trác mất thì nàng mới tròn 10 tuổi. Có lý nào Điêu Thuyền khi đó đã là 1 thiếu nữ xinh đẹp. Sai hết. =))

“Năm 190, quân chư hầu các nơi thảo phạt Đổng Trác, vây đánh kinh đô Lạc Dương. Trước thế mạnh quân chư hầu, Đổng Trác bắt vua và trăm quan phải chuyển sang Trường An để dễ phòng ngự. Vương Doãn cũng như các quan phải dắt gia quyến đi từ Lạc Dương đến Trường An.
Năm đó, Điêu Thuyền tròn 16 tuổi và sắc đẹp rạng ngời. Có giai thoại kể rằng khi Điêu Thuyền ra ngắm trăng thì mây kéo đến che khuất mặt trăng, vì đến mặt trăng cũng cảm thấy thẹn vì không đẹp bằng nàng. Vì thế nàng được mọi người xưng tụng nhan sắc là Bế nguyệt (nghĩa là sắc đẹp làm trăng tròn cũng phải xấu hổ mà trốn sau mây.) ” – trích từ Wikipedia về Điêu Thuyền.
Theo thuyết trên thì Điêu Thuyền sinh năm Giáp Dần 174 (190-16=174), điểm này xem ra có vẻ thuyết phục hơn về năm sinh của nàng. Về ngày, tháng và giờ sinh thì Tại Hạ không dám bàn ạ.

Trong Tử Vi thì những Sao an theo năm sinh gồm có vòng Lộc Tồn (12 sao), vòng Thái Tuế (12 sao), bộ Tứ Hóa (4 sao), bộ Tam Minh (3 sao), ngoài ra còn có Long-Phượng, Hỏa-Linh, Khốc-Hư, Khôi-Việt, Tuần-Triệt, … Như vậy có thể thấy nếu có sự sai khác về Năm sinh thì Lá số sẽ thay đổi rất nhiều.
Nhân đây, kẻ hậu bối cũng xin mạo muội “đính chính” lại Năm sinh của Quan Vũ. Theo Tử Vi Nghiệm Lý của cụ Thiên Lương, trang 212 viết: “Ông tuổi Mậu Ngọ sinh ngày 13 tháng 5 giờ Ngọ. Tuổi Mậu Ngọ thân mệnh đồng cung tại Tý. Ông là người được coi như có sứ mạng phải đả phá kình chống lại tất cả những cái gì thời buổi đó tạo ra cho là chính nghĩa để giành quyền (Thái Tuế, Hữu Bật, Kình ở Ngọ) nghĩa là ông chỉ có biết nhà Hán là chính thống rồi sau đến nghĩa huynh là Lưu Huyền Đức – là dòng giống nhà Hán phải lập lại nghiệp đế trên đất nước”.

Theo âm dương đối lịch, tuổi Mậu Ngọ của Quan vũ là năm 178 sau CN. Tuy nhiên, Tam Quốc Diễn Nghĩa nói rằng Trương Phi mất năm 221 khi ông 55 tuổi, tức là ông kém Lưu Bị 4 tuổi và kém Quan Vũ 3 tuổi. Ba anh em Lưu, Quan, Trương kết huynh đệ tại vườn đào nhà Trương Phi. Sau đó, Lưu Bị nhiều tuổi nhất được làm anh, kế đên là Quan Vũ, còn Trương Phi làm em út. Như vậy thì có thể suy ra được Trương Phi sinh khoảng năm 165 hoặc 166 (Lưu Bị như đã nói ở trên là sinh năm 161), do đó Quan Vũ sinh năm 178 mà lại được làm anh của Phi thì Cực Kỳ Kỳ Cục, còn Trương Phi sinh năm 165 mà làm em Quan Vũ thì lại Kỳ Cục Cực Kỳ. Theo tài liệu trên Wikipedia thì Quan Vũ sinh (162?-220), tức là sinh khoảng năm Nhâm Dần 162, phù hợp với dữ kiện: Quan Vũ kém Lưu Bị 1 tuổi.
Kẻ hậu bối viết bài này không có ý nói sách tử Vi Nghiệm Lý của cụ Thiên Lương là Sai, mà chỉ có mong muốn xâu chuỗi các Dữ kiện lại với nhau. Cụ thể về phần Luận giải các Lá số thì hậu bối không dám bàn tới vì hiểu biết còn nông cạn.

Duy có 1 điều băn khoăn là: không rõ cụ Thiên Lương có đọc qua truyện Tam Quốc hay chưa mà năm sinh của 1 số nhân vật lại bị Chênh Lệch nhiều đến như vậy? :((

Liệu rằng sẽ có 1 cuốn sách mang tên “Tử Vi Nghiệm Lý Tân Biên” chăng?

Nếu như bài viết này có sai sót điều gì rất mong các vị tiền bối (cũng như cụ Thiên Lương) và quý vị lượng thứ cho. Xin chân thành cảm ơn.

p/s: có nhiều người cho rằng: những vị lãnh tụ hay những người nổi tiếng đã “đạp” lên Lá số của chính mình. Xin thưa rằng: không phải như vậy. “Thời thế tạo anh hùng”.

Chốt: Điêu Thuyền hay Điêu Đứng – Quý vị và các bạn có thể xem Tam Quốc Diễn Nghĩa, việt sub 2010, nhân vật Điêu Thuyền do Trần Hảo thủ vai (cô sinh năm 1979 – người từng đóng vai A Tử trong phim Thiên Long Bát Bộ). Xem 1 cái là mê liền á :v

Bài viết được hoàn hành vào hồi: giờ Bính Thân, ngày Tân Mão, tháng Mậu Dần, năm Ất Mùi 2015.
Chúc quý vị và các bạn có những giây phút thư giãn vui cmn vẻ. Hị hị :-h

TL: Góc nhìn về lá số của mỹ nhân Điêu Thuyền - Tử Vi Nghiệm Lý

Đã gửi: 10:05, 17/03/15
gửi bởi huykk86
Lá số được cho là của Điêu Thuyền (theo sách Tử Vi Nghiệm Lý - Thiên Lương, xuất bản 1974)



:-?

Hình ảnh

TL: Góc nhìn về lá số của mỹ nhân Điêu Thuyền - Tử Vi Nghiệm Lý

Đã gửi: 10:10, 17/03/15
gửi bởi huykk86
Lá số edited năm sinh của Điêu Thuyền 182 --> 174

;;)

Hình ảnh

TL: Góc nhìn về lá số của mỹ nhân Điêu Thuyền - Tử Vi Nghiệm Lý

Đã gửi: 11:00, 17/03/15
gửi bởi danvac
điêu thuyền thực ra chỉ là 1 nhân vật hư cấu
là vợ của anh Bố, nhưng các nhà văn mùi mẫn thêm thành kiểu vì em thuyền mà anh Lã giết bố nuôi
đúng là văn học :D

TL: Góc nhìn về lá số của mỹ nhân Điêu Thuyền - Tử Vi Nghiệm Lý

Đã gửi: 11:39, 17/03/15
gửi bởi huykk86
Vâng. Nhưng rõ ràng 1 điều là Năm sinh của Điêu Thuyền (theo sách Tử Vi Nghiệm Lý - Thiên Lương) là Bất hợp lý =))

Ko biết cụ Thiên Lương và những người làm sách có hay chăng điều này :((

TL: Góc nhìn về lá số của mỹ nhân Điêu Thuyền - Tử Vi Nghiệm Lý

Đã gửi: 12:41, 17/03/15
gửi bởi Thientuong1989
cả hai lá số này em ko biết đẹp ở chỗ nào ạ? rõ ràng là ko thực phải ko ạ. Vậy xin cho hỏi lá số của vua Lê thái Tổ có phải là vô chính diệu đắc thật ko? mà làm nên đại nghiệp ạ?

TL: Góc nhìn về lá số của mỹ nhân Điêu Thuyền - Tử Vi Nghiệm Lý

Đã gửi: 13:17, 17/03/15
gửi bởi huykk86
Thientuong1989 đã viết:cả hai lá số này em ko biết đẹp ở chỗ nào ạ? rõ ràng là ko thực phải ko ạ. Vậy xin cho hỏi lá số của vua Lê thái Tổ có phải là vô chính diệu đắc thật ko? mà làm nên đại nghiệp ạ?
Lá số năm 182 của Điêu Thuyền là theo cụ Thiên Lương, bạn có thể đọc cuốn Tử Vi Nghiệm Lý, trang 189-192 :-bd

(Trong cuốn đó cũng có lá số của Vua Lê Thái Tổ đó bạn :D

Theo thiển ý của mình thì lá của vua Lê Thái Tổ có vẻ đúng, hì hì )

TL: Góc nhìn về lá số của mỹ nhân Điêu Thuyền - Tử Vi Nghiệm Lý

Đã gửi: 13:46, 17/03/15
gửi bởi chautinhtinh5525
đồng cự thôi mà đẹp ghê vậy lun à :-w ,mệnh điêu thuyền dâm thì chính xác rồi

TL: Góc nhìn về lá số của mỹ nhân Điêu Thuyền - Tử Vi Nghiệm Lý

Đã gửi: 13:49, 17/03/15
gửi bởi danvac
Thientuong1989 đã viết:cả hai lá số này em ko biết đẹp ở chỗ nào ạ? rõ ràng là ko thực phải ko ạ. Vậy xin cho hỏi lá số của vua Lê thái Tổ có phải là vô chính diệu đắc thật ko? mà làm nên đại nghiệp ạ?
cự đồng thìn tuất là mỹ nhân đấy em
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
nếu so sánh 2 lá số thì là cự đồng đúng hơn, vì sẽ lấy đc chồng lớn hơn nhiều tuổi và giàu có

TL: Góc nhìn về lá số của mỹ nhân Điêu Thuyền - Tử Vi Nghiệm Lý

Đã gửi: 17:15, 17/03/15
gửi bởi Thientuong1989
bà SHinawatra này cũng đẹp nhưng mà mệnh hiên Cơ ạ? Cung Quan này có phải Kị Linh Khốc phá cho sự nghiệp tan tành ko ạ? Nếu Thật là đồng cự tại mùi đẹp thật thì em nhìn bạn ThanhNhan này có nét duyên thôi. Duyên và xinh xắn hài hoà. Chứ xét từng nét thì cung ko phải là đẹp lắm. Lá số của Vua Lê Thái Tổ thật sự cho thấy cái nhìn khác về mệnh Vô Chính Diệu. Nhưng mà đã là tầm nguyên thủ như vậy em thấy rất khó để khẳng định ngày giờ sinh thật sự của họ, vì những ng như thế hay giấu ngày giờ sinh