sinh tử luân hồi
Đã gửi: 19:15, 18/08/17
Tản mạn về thuyết tam giới
Con người ta khi chết thì Thân xác là cái bỏ đi, đem chôn hoặc đem đốt thành tro bụi. Còn Linh hồn thì về tồn tại ở cõi giới vô hình thuộc không gian vi tế, chờ ngày đầu thai kiếp khác. Để bạn đọc dễ hiểu, Cứ tạm gọi linh hồn người ta sau khi chết là Người âm. Mỗi người âm sẽ tồn tại trong một Không gian và một Cảnh giới nhất định trong vũ trụ.
Thế giới này được chia làm ba giới: thượng giới, trung giới và hạ giới. Hạ giới bao gồm loài người chúng ta, các loài vật đều là dạng vật chất mà chúng ta nhìn thấy được, sờ thấy được, cảm nhận được. Chúng ta vẫn thường nghe các câu chuyện về tiên xuống hạ giới đấy.
Cỏi trung giới là cỏi âm sau khi chúng ta chết rồi thì linh hồn được siêu thoát và sẽ về cỏi đó. Cỏi trung giới là cỏi tư tưởng cao hơn cỏi trần gian mà chúng ta đang sống. Bởi vì vật chất ở cỏi này dao động nhanh hơn ở cỏi trần. Cỏi trần là những dao động thô mà những tần số đó mắt chúng ta nhìn thấy được, ở ngưởng mà mắt chúng ta nhìn thấy được. Vật chất ở cỏi trung giới dao động nhanh hơn và nhẹ hơn mà người thường chúng ta không cảm nhận được. Chỉ có những người thầy có khả năng mở được luân xa số 6 thì mới nhìn được cỏi âm, nhìn được họ như thế nào và cảm nhận được họ tức là nhờ con mắt số 3 của người thầy đó.
Cỏi trung giới cũng được chia làm 7 tầng mà tầng thấp nhất là tầng 7. Những vong linh mà được các thầy tâm linh gọi hồn về trần gian thì thường người họ rất lạnh, tay chân lạnh. Họ thường kêu khổ lắm, tức là tầng 7 còn khổ hơn ở trần gian, khổ như ở trong tù ấy vừa lạnh lẽo và cô quạnh. Khi gọi vong linh đó lên hỏi có gặp được gia tiên không thì họ trả lời không gặp được ai hết. Đó là tầng 7, tầng đáy thấp nhất.
Những vong linh gia tiên ở tầng 6 được các thầy tâm linh gọi lên cũng có cuộc sống như người ở trần gian vậy. Họ cũng sinh sống làm ăn, sinh hoạt như người ở trần gian vậy. Thường thì ở trên trần họ làm việc gì thì xuống tầng 6 họ cũng làm những công việc tương tự như thế. Đó là ở tầng 6 giông trần gian.
Ở tầng 5 thì cao hơn trần gian chúng ta một bậc là những vong linh đã tương đối thích nghi với môi trường ở cỏi trung giới rồi. Những vong linh ở đây được gọi hồn về thì thường khóc lóc nói là rất nhớ con cháu và tưởng là họ không bao giờ gặp lại con cháu. Nhưng mà ở tầng 5 thì điều kiện tốt hơn cỏi trần gian của chúng ta.
Ở tầng 4 là những linh hồn đã đi làm quan rồi, tức là gia tiên của chúng ta đã đi làm những công việc có trọng trách rồi.
Ở tầng 3 là những vong linh đi làm quan to hơn như là quan xã chẳng hạn.
Ở tầng 2 là những vong linh làm quan có chức sắc tầm cở quan huyện rồi.
Ở tầng 1 là những linh hồn rất trí tuệ như bác học. Họ rất giỏi và nếu được thầy tâm linh gọi hồn về thì thường về trần gian phán những điều rất chính xác về quá khứ, hiện tại và tương lai cho con cháu sữa đổi và noi theo.
Ở cỏi trung giới thì tùy duyên nghiệp mà các linh hồn có thể tu tập có người vài giờ thôi, có người vài năm, có người thì vài trăm năm ở cỏi trung giới thì mới tái kiếp.
Khi mà người ta tu tập ở cỏi trung giới mà người ta tu tốt thì người ta cực tốt thì người ta có thể lên được cỏi phật trong mười pháp giới là cao nhất. Không thì có thể nhờ nhân duyên nào đó có thể về cỏi bồ tát hoặc cỏi thanh văn, hoặc về cỏi duyên giác rồi cao hơn cỏi trần một bậc là cỏi trời được làm tiên.
Nếu như không đủ năng lượng để về các cỏi đó thì họ lại quay về tái kiếp làm người. Nếu mà ác quá mà ở cỏi người này họ gây nhiều nghiệp quá thì họ có thể đầu thai về cỏi súc sinh. Nếu mà thích sân hận, thích đánh đấm nhau thì về atula giống như phiến quân is. Còn nếu ác nữa, khát máu nữa thì về ngã quỷ. Nếu nhiều tội, tham sân si nặng nữa sẽ bị ném xuống địa ngục là cỏi thấp nhất. Khi mà thầy tâm linh gọi một linh hồn trên địa ngục lên thì thường linh hồn đó bị trói và bị các linh hồn đầu trâu mặt ngựa dẫn đi.
Thầy tâm linh là những người thầy thông tri tam giới tức là hiểu và giao tiếp được với cả cỏi trần, cỏi trung giới và cỏi thượng giới.
Ngay trên cỏi trần chúng ta là cỏi trời tức là cỏi tiên. Trên cỏi tiên là cỏi phật Thượng giới có nhiều cỏi khác nhau ví dụ như các Cỏi phật. Cỏi phật có nhiều cỏi khác nhau tức là vô lượng cỏi bao gồm nhiều vi phật khác nhau.
Cỏi bồ tát, cỏi thanh văn hoặc cỏi duyên giác cung nằm ở cỏi thượng giới.
Dưới đây là bản đồ 10 pháp giới của đạo phật.
Mười pháp giới:
1- Phật : Tâm ngộ thật tướng, duyên khơi tánh không, tự giác, giác tha, từ bi, hỷ xả.
2- Duyên giác : Mười hai duyên khởi, không thầy tự ngộ, thanh tịnh tâm-nguyện, gương mẩu giữa đời.
3- Bồ Tát : Phát tâm bồ-đề, trên cầu thành phật, dưới độ chúng sanh, trải mình hành đạo.
4- Trời : Khéo tu thập thiện, tạo-phước, cúng-dường, sắc, vô, sắc-thiền, là cỏi chư thiên.
5- Thanh Văn : Biết đời đau khổ, tâm cầu diệu-pháp, theo phật học pháp, ruộng phước thế gian.
6- A Tu La : Phước báo như trời, đức lại kém vơi, sân-hận, tật-đố, tranh đấu mọi nơi.
7- Người : Giử gìn ngũ-giới, hoặc ít, hoặc nhiều, sang-hèn, thọ-yểu, theo nghiệp cảm-chiêu.
8- Ngạ Quỉ : Tham-lam, bỏn-xẻn, ích-kỷ, ghét-ganh, thấy lợi giành tranh, đói khổ hoành hành.
9- Súc Sanh : Ngu-si, biếng-lười, dối-gạt, móc-bươi, làm thân súc-vật, đền trả cho người.
10- Địa Ngục : Không tin nhân-quả, độc-ác hại nhau, chẳng kính tam-bảo, địa-ngục khổ đau
Người có khả năng linh cảm và mở được các giác quan của mình như giác quan thứ 6 chẳng hạn. Con người chúng ta chia thành 7 luân xa chính bao gồm: Luân xa số 7 nằm trên đỉnh đầu nơi dể hấp thu được năng lượng thanh điển của vũ trụ nhất để tang năng lượng của con người lên. Con người ngoài việc ăn, uống, thở bằng oxi thì còn một dạng năng lượng nữa mà khi chúng ta mệt mỏi mà ngủ thì sẽ tiếp thêm năng lượng vào cơ thể nữa ;năng lượng đó là thanh điển của vũ trụ. Nó là một nguồn năng lượng tâm linh.
Con người chúng ta chia thành bốn thể là thể xác, thể vía, thể phách, thể linh hồn.
Thể xác là cơ thể của chúng ta, thể vía là các giác quan của chúng ta.Thể vía ở nam thì 7 vía còn nữ là 9 vía. Ở nam thì 7 vía gồm có 2 mắt, 2 lổ mũi, 2 tai, 1 lưởi. Còn nữ thì 9 vía có 7 vía giống nam thì còn thêm 2 ngực nữa là đủ bộ. Còn thể linh hồn thì mổi người có 3 hồn mà chúng ta thường nghe nói là nam 3 hồn 7 vía, nữ 3 hồn 9 vía. Mổi người có 3 hồn ở ba nơi khác nhau gồm 1 cái ở trên đỉnh đầu là hồn ở nơi cao nhất mà hay giao tiếp với cỏi thượng giới. hồn thứ 2 là ở phía sau đầu đối diện với hai con mắt, hồn này có thể giao tiếp với cỏi trần gian. Những người nào có khả năng ăn nói tốt thì thường phần phía sau đầu cũng hay lồi ra một chút. Hồn thứ 3 là ở sau gáy của mình. Khi mình đến những chổ có vong, chổ nhiều hơi lạnh thì chúng ta thường cảm thấy lạnh gáy vì cái hồn thứ 3 thường bị kích thích mạnh.
Các thầy tâm linh có khả năng linh cảm tốt nếu khai được thiên nhỉ có thể nghe được linh hồn nói chuyện, khai được thiên nhãn có thể nhìn thấy người âm. Các thầy tâm linh có khả năng khai mở luân xa của mình. Trên cơ thể con người có 7 cái luân xa; luân xa thứ 7 ở trên đỉnh đầu. Luân xa số 6 nằm ở trán giữa 2 con mắt. Luân xa số 5 nằm ở sau lưng đối diện với ức ở cổ họng. Luân xa số 4 nằm ở lưng đối diện với ức ở giữa ngực. Luân xa số 3 cũng nằm ở lưng nhưng đối xứng với rốn của mình. Luân xa số 2 là đốt sống cuối xương cụt của mình. Luân xa số 1 là nằm ở vị trí thấp nhất của con người khi ngồi xuống.
Nếu như người ta mở luân xa để người ta luyện tập và hấp thụ năng lượng cho sức khỏe thì người ta không bao giờ mở luân xa số 1. Bởi vì khi mở luân xa số 1 thì thường hấp thụ nhiều năng lượng dẫn đến cơ thể bị thừa năng lượng mà không thể kiểm soát được mà trong phim kiếm hiệp hay gọi là tẩu hỏa nhập ma ấy. Các thầy tâm linh thường mở đủ 7 luân xa để nguồn năng lượng nó tiếp vào người mình nó tích tụ tốt. Các thầy khi mà có năng lượng mà ngồi thiền định sẽ hấp thụ được rất nhiều năng lương thanh điển vũ trụ vào người. Mổi khi cần chữa bệnh âm cho ai thì họ sẽ phóng nguồn năng lượng đó ra. Sau đó họ lại ngồi thiền để hấp thụ tiếp vào giống như một bình trung chuyển để chữa bệnh cho mọi người.
Bài viết mang tính chất tham khảo!
Con người ta khi chết thì Thân xác là cái bỏ đi, đem chôn hoặc đem đốt thành tro bụi. Còn Linh hồn thì về tồn tại ở cõi giới vô hình thuộc không gian vi tế, chờ ngày đầu thai kiếp khác. Để bạn đọc dễ hiểu, Cứ tạm gọi linh hồn người ta sau khi chết là Người âm. Mỗi người âm sẽ tồn tại trong một Không gian và một Cảnh giới nhất định trong vũ trụ.
Thế giới này được chia làm ba giới: thượng giới, trung giới và hạ giới. Hạ giới bao gồm loài người chúng ta, các loài vật đều là dạng vật chất mà chúng ta nhìn thấy được, sờ thấy được, cảm nhận được. Chúng ta vẫn thường nghe các câu chuyện về tiên xuống hạ giới đấy.
Cỏi trung giới là cỏi âm sau khi chúng ta chết rồi thì linh hồn được siêu thoát và sẽ về cỏi đó. Cỏi trung giới là cỏi tư tưởng cao hơn cỏi trần gian mà chúng ta đang sống. Bởi vì vật chất ở cỏi này dao động nhanh hơn ở cỏi trần. Cỏi trần là những dao động thô mà những tần số đó mắt chúng ta nhìn thấy được, ở ngưởng mà mắt chúng ta nhìn thấy được. Vật chất ở cỏi trung giới dao động nhanh hơn và nhẹ hơn mà người thường chúng ta không cảm nhận được. Chỉ có những người thầy có khả năng mở được luân xa số 6 thì mới nhìn được cỏi âm, nhìn được họ như thế nào và cảm nhận được họ tức là nhờ con mắt số 3 của người thầy đó.
Cỏi trung giới cũng được chia làm 7 tầng mà tầng thấp nhất là tầng 7. Những vong linh mà được các thầy tâm linh gọi hồn về trần gian thì thường người họ rất lạnh, tay chân lạnh. Họ thường kêu khổ lắm, tức là tầng 7 còn khổ hơn ở trần gian, khổ như ở trong tù ấy vừa lạnh lẽo và cô quạnh. Khi gọi vong linh đó lên hỏi có gặp được gia tiên không thì họ trả lời không gặp được ai hết. Đó là tầng 7, tầng đáy thấp nhất.
Những vong linh gia tiên ở tầng 6 được các thầy tâm linh gọi lên cũng có cuộc sống như người ở trần gian vậy. Họ cũng sinh sống làm ăn, sinh hoạt như người ở trần gian vậy. Thường thì ở trên trần họ làm việc gì thì xuống tầng 6 họ cũng làm những công việc tương tự như thế. Đó là ở tầng 6 giông trần gian.
Ở tầng 5 thì cao hơn trần gian chúng ta một bậc là những vong linh đã tương đối thích nghi với môi trường ở cỏi trung giới rồi. Những vong linh ở đây được gọi hồn về thì thường khóc lóc nói là rất nhớ con cháu và tưởng là họ không bao giờ gặp lại con cháu. Nhưng mà ở tầng 5 thì điều kiện tốt hơn cỏi trần gian của chúng ta.
Ở tầng 4 là những linh hồn đã đi làm quan rồi, tức là gia tiên của chúng ta đã đi làm những công việc có trọng trách rồi.
Ở tầng 3 là những vong linh đi làm quan to hơn như là quan xã chẳng hạn.
Ở tầng 2 là những vong linh làm quan có chức sắc tầm cở quan huyện rồi.
Ở tầng 1 là những linh hồn rất trí tuệ như bác học. Họ rất giỏi và nếu được thầy tâm linh gọi hồn về thì thường về trần gian phán những điều rất chính xác về quá khứ, hiện tại và tương lai cho con cháu sữa đổi và noi theo.
Ở cỏi trung giới thì tùy duyên nghiệp mà các linh hồn có thể tu tập có người vài giờ thôi, có người vài năm, có người thì vài trăm năm ở cỏi trung giới thì mới tái kiếp.
Khi mà người ta tu tập ở cỏi trung giới mà người ta tu tốt thì người ta cực tốt thì người ta có thể lên được cỏi phật trong mười pháp giới là cao nhất. Không thì có thể nhờ nhân duyên nào đó có thể về cỏi bồ tát hoặc cỏi thanh văn, hoặc về cỏi duyên giác rồi cao hơn cỏi trần một bậc là cỏi trời được làm tiên.
Nếu như không đủ năng lượng để về các cỏi đó thì họ lại quay về tái kiếp làm người. Nếu mà ác quá mà ở cỏi người này họ gây nhiều nghiệp quá thì họ có thể đầu thai về cỏi súc sinh. Nếu mà thích sân hận, thích đánh đấm nhau thì về atula giống như phiến quân is. Còn nếu ác nữa, khát máu nữa thì về ngã quỷ. Nếu nhiều tội, tham sân si nặng nữa sẽ bị ném xuống địa ngục là cỏi thấp nhất. Khi mà thầy tâm linh gọi một linh hồn trên địa ngục lên thì thường linh hồn đó bị trói và bị các linh hồn đầu trâu mặt ngựa dẫn đi.
Thầy tâm linh là những người thầy thông tri tam giới tức là hiểu và giao tiếp được với cả cỏi trần, cỏi trung giới và cỏi thượng giới.
Ngay trên cỏi trần chúng ta là cỏi trời tức là cỏi tiên. Trên cỏi tiên là cỏi phật Thượng giới có nhiều cỏi khác nhau ví dụ như các Cỏi phật. Cỏi phật có nhiều cỏi khác nhau tức là vô lượng cỏi bao gồm nhiều vi phật khác nhau.
Cỏi bồ tát, cỏi thanh văn hoặc cỏi duyên giác cung nằm ở cỏi thượng giới.
Dưới đây là bản đồ 10 pháp giới của đạo phật.
Mười pháp giới:
1- Phật : Tâm ngộ thật tướng, duyên khơi tánh không, tự giác, giác tha, từ bi, hỷ xả.
2- Duyên giác : Mười hai duyên khởi, không thầy tự ngộ, thanh tịnh tâm-nguyện, gương mẩu giữa đời.
3- Bồ Tát : Phát tâm bồ-đề, trên cầu thành phật, dưới độ chúng sanh, trải mình hành đạo.
4- Trời : Khéo tu thập thiện, tạo-phước, cúng-dường, sắc, vô, sắc-thiền, là cỏi chư thiên.
5- Thanh Văn : Biết đời đau khổ, tâm cầu diệu-pháp, theo phật học pháp, ruộng phước thế gian.
6- A Tu La : Phước báo như trời, đức lại kém vơi, sân-hận, tật-đố, tranh đấu mọi nơi.
7- Người : Giử gìn ngũ-giới, hoặc ít, hoặc nhiều, sang-hèn, thọ-yểu, theo nghiệp cảm-chiêu.
8- Ngạ Quỉ : Tham-lam, bỏn-xẻn, ích-kỷ, ghét-ganh, thấy lợi giành tranh, đói khổ hoành hành.
9- Súc Sanh : Ngu-si, biếng-lười, dối-gạt, móc-bươi, làm thân súc-vật, đền trả cho người.
10- Địa Ngục : Không tin nhân-quả, độc-ác hại nhau, chẳng kính tam-bảo, địa-ngục khổ đau
Người có khả năng linh cảm và mở được các giác quan của mình như giác quan thứ 6 chẳng hạn. Con người chúng ta chia thành 7 luân xa chính bao gồm: Luân xa số 7 nằm trên đỉnh đầu nơi dể hấp thu được năng lượng thanh điển của vũ trụ nhất để tang năng lượng của con người lên. Con người ngoài việc ăn, uống, thở bằng oxi thì còn một dạng năng lượng nữa mà khi chúng ta mệt mỏi mà ngủ thì sẽ tiếp thêm năng lượng vào cơ thể nữa ;năng lượng đó là thanh điển của vũ trụ. Nó là một nguồn năng lượng tâm linh.
Con người chúng ta chia thành bốn thể là thể xác, thể vía, thể phách, thể linh hồn.
Thể xác là cơ thể của chúng ta, thể vía là các giác quan của chúng ta.Thể vía ở nam thì 7 vía còn nữ là 9 vía. Ở nam thì 7 vía gồm có 2 mắt, 2 lổ mũi, 2 tai, 1 lưởi. Còn nữ thì 9 vía có 7 vía giống nam thì còn thêm 2 ngực nữa là đủ bộ. Còn thể linh hồn thì mổi người có 3 hồn mà chúng ta thường nghe nói là nam 3 hồn 7 vía, nữ 3 hồn 9 vía. Mổi người có 3 hồn ở ba nơi khác nhau gồm 1 cái ở trên đỉnh đầu là hồn ở nơi cao nhất mà hay giao tiếp với cỏi thượng giới. hồn thứ 2 là ở phía sau đầu đối diện với hai con mắt, hồn này có thể giao tiếp với cỏi trần gian. Những người nào có khả năng ăn nói tốt thì thường phần phía sau đầu cũng hay lồi ra một chút. Hồn thứ 3 là ở sau gáy của mình. Khi mình đến những chổ có vong, chổ nhiều hơi lạnh thì chúng ta thường cảm thấy lạnh gáy vì cái hồn thứ 3 thường bị kích thích mạnh.
Các thầy tâm linh có khả năng linh cảm tốt nếu khai được thiên nhỉ có thể nghe được linh hồn nói chuyện, khai được thiên nhãn có thể nhìn thấy người âm. Các thầy tâm linh có khả năng khai mở luân xa của mình. Trên cơ thể con người có 7 cái luân xa; luân xa thứ 7 ở trên đỉnh đầu. Luân xa số 6 nằm ở trán giữa 2 con mắt. Luân xa số 5 nằm ở sau lưng đối diện với ức ở cổ họng. Luân xa số 4 nằm ở lưng đối diện với ức ở giữa ngực. Luân xa số 3 cũng nằm ở lưng nhưng đối xứng với rốn của mình. Luân xa số 2 là đốt sống cuối xương cụt của mình. Luân xa số 1 là nằm ở vị trí thấp nhất của con người khi ngồi xuống.
Nếu như người ta mở luân xa để người ta luyện tập và hấp thụ năng lượng cho sức khỏe thì người ta không bao giờ mở luân xa số 1. Bởi vì khi mở luân xa số 1 thì thường hấp thụ nhiều năng lượng dẫn đến cơ thể bị thừa năng lượng mà không thể kiểm soát được mà trong phim kiếm hiệp hay gọi là tẩu hỏa nhập ma ấy. Các thầy tâm linh thường mở đủ 7 luân xa để nguồn năng lượng nó tiếp vào người mình nó tích tụ tốt. Các thầy khi mà có năng lượng mà ngồi thiền định sẽ hấp thụ được rất nhiều năng lương thanh điển vũ trụ vào người. Mổi khi cần chữa bệnh âm cho ai thì họ sẽ phóng nguồn năng lượng đó ra. Sau đó họ lại ngồi thiền để hấp thụ tiếp vào giống như một bình trung chuyển để chữa bệnh cho mọi người.
Bài viết mang tính chất tham khảo!