Trang 1 trên 3

sinh tử luân hồi

Đã gửi: 19:15, 18/08/17
gửi bởi longle1989xh
Tản mạn về thuyết tam giới
Con người ta khi chết thì Thân xác là cái bỏ đi, đem chôn hoặc đem đốt thành tro bụi. Còn Linh hồn thì về tồn tại ở cõi giới vô hình thuộc không gian vi tế, chờ ngày đầu thai kiếp khác. Để bạn đọc dễ hiểu, Cứ tạm gọi linh hồn người ta sau khi chết là Người âm. Mỗi người âm sẽ tồn tại trong một Không gian và một Cảnh giới nhất định trong vũ trụ.

Thế giới này được chia làm ba giới: thượng giới, trung giới và hạ giới. Hạ giới bao gồm loài người chúng ta, các loài vật đều là dạng vật chất mà chúng ta nhìn thấy được, sờ thấy được, cảm nhận được. Chúng ta vẫn thường nghe các câu chuyện về tiên xuống hạ giới đấy.
Cỏi trung giới là cỏi âm sau khi chúng ta chết rồi thì linh hồn được siêu thoát và sẽ về cỏi đó. Cỏi trung giới là cỏi tư tưởng cao hơn cỏi trần gian mà chúng ta đang sống. Bởi vì vật chất ở cỏi này dao động nhanh hơn ở cỏi trần. Cỏi trần là những dao động thô mà những tần số đó mắt chúng ta nhìn thấy được, ở ngưởng mà mắt chúng ta nhìn thấy được. Vật chất ở cỏi trung giới dao động nhanh hơn và nhẹ hơn mà người thường chúng ta không cảm nhận được. Chỉ có những người thầy có khả năng mở được luân xa số 6 thì mới nhìn được cỏi âm, nhìn được họ như thế nào và cảm nhận được họ tức là nhờ con mắt số 3 của người thầy đó.
Cỏi trung giới cũng được chia làm 7 tầng mà tầng thấp nhất là tầng 7. Những vong linh mà được các thầy tâm linh gọi hồn về trần gian thì thường người họ rất lạnh, tay chân lạnh. Họ thường kêu khổ lắm, tức là tầng 7 còn khổ hơn ở trần gian, khổ như ở trong tù ấy vừa lạnh lẽo và cô quạnh. Khi gọi vong linh đó lên hỏi có gặp được gia tiên không thì họ trả lời không gặp được ai hết. Đó là tầng 7, tầng đáy thấp nhất.
Những vong linh gia tiên ở tầng 6 được các thầy tâm linh gọi lên cũng có cuộc sống như người ở trần gian vậy. Họ cũng sinh sống làm ăn, sinh hoạt như người ở trần gian vậy. Thường thì ở trên trần họ làm việc gì thì xuống tầng 6 họ cũng làm những công việc tương tự như thế. Đó là ở tầng 6 giông trần gian.
Ở tầng 5 thì cao hơn trần gian chúng ta một bậc là những vong linh đã tương đối thích nghi với môi trường ở cỏi trung giới rồi. Những vong linh ở đây được gọi hồn về thì thường khóc lóc nói là rất nhớ con cháu và tưởng là họ không bao giờ gặp lại con cháu. Nhưng mà ở tầng 5 thì điều kiện tốt hơn cỏi trần gian của chúng ta.
Ở tầng 4 là những linh hồn đã đi làm quan rồi, tức là gia tiên của chúng ta đã đi làm những công việc có trọng trách rồi.
Ở tầng 3 là những vong linh đi làm quan to hơn như là quan xã chẳng hạn.
Ở tầng 2 là những vong linh làm quan có chức sắc tầm cở quan huyện rồi.
Ở tầng 1 là những linh hồn rất trí tuệ như bác học. Họ rất giỏi và nếu được thầy tâm linh gọi hồn về thì thường về trần gian phán những điều rất chính xác về quá khứ, hiện tại và tương lai cho con cháu sữa đổi và noi theo.
Ở cỏi trung giới thì tùy duyên nghiệp mà các linh hồn có thể tu tập có người vài giờ thôi, có người vài năm, có người thì vài trăm năm ở cỏi trung giới thì mới tái kiếp.
Khi mà người ta tu tập ở cỏi trung giới mà người ta tu tốt thì người ta cực tốt thì người ta có thể lên được cỏi phật trong mười pháp giới là cao nhất. Không thì có thể nhờ nhân duyên nào đó có thể về cỏi bồ tát hoặc cỏi thanh văn, hoặc về cỏi duyên giác rồi cao hơn cỏi trần một bậc là cỏi trời được làm tiên.
Nếu như không đủ năng lượng để về các cỏi đó thì họ lại quay về tái kiếp làm người. Nếu mà ác quá mà ở cỏi người này họ gây nhiều nghiệp quá thì họ có thể đầu thai về cỏi súc sinh. Nếu mà thích sân hận, thích đánh đấm nhau thì về atula giống như phiến quân is. Còn nếu ác nữa, khát máu nữa thì về ngã quỷ. Nếu nhiều tội, tham sân si nặng nữa sẽ bị ném xuống địa ngục là cỏi thấp nhất. Khi mà thầy tâm linh gọi một linh hồn trên địa ngục lên thì thường linh hồn đó bị trói và bị các linh hồn đầu trâu mặt ngựa dẫn đi.
Thầy tâm linh là những người thầy thông tri tam giới tức là hiểu và giao tiếp được với cả cỏi trần, cỏi trung giới và cỏi thượng giới.
Ngay trên cỏi trần chúng ta là cỏi trời tức là cỏi tiên. Trên cỏi tiên là cỏi phật Thượng giới có nhiều cỏi khác nhau ví dụ như các Cỏi phật. Cỏi phật có nhiều cỏi khác nhau tức là vô lượng cỏi bao gồm nhiều vi phật khác nhau.
Cỏi bồ tát, cỏi thanh văn hoặc cỏi duyên giác cung nằm ở cỏi thượng giới.
Dưới đây là bản đồ 10 pháp giới của đạo phật.




Mười pháp giới:
1- Phật : Tâm ngộ thật tướng, duyên khơi tánh không, tự giác, giác tha, từ bi, hỷ xả.
2- Duyên giác : Mười hai duyên khởi, không thầy tự ngộ, thanh tịnh tâm-nguyện, gương mẩu giữa đời.
3- Bồ Tát : Phát tâm bồ-đề, trên cầu thành phật, dưới độ chúng sanh, trải mình hành đạo.
4- Trời : Khéo tu thập thiện, tạo-phước, cúng-dường, sắc, vô, sắc-thiền, là cỏi chư thiên.
5- Thanh Văn : Biết đời đau khổ, tâm cầu diệu-pháp, theo phật học pháp, ruộng phước thế gian.
6- A Tu La : Phước báo như trời, đức lại kém vơi, sân-hận, tật-đố, tranh đấu mọi nơi.
7- Người : Giử gìn ngũ-giới, hoặc ít, hoặc nhiều, sang-hèn, thọ-yểu, theo nghiệp cảm-chiêu.
8- Ngạ Quỉ : Tham-lam, bỏn-xẻn, ích-kỷ, ghét-ganh, thấy lợi giành tranh, đói khổ hoành hành.
9- Súc Sanh : Ngu-si, biếng-lười, dối-gạt, móc-bươi, làm thân súc-vật, đền trả cho người.
10- Địa Ngục : Không tin nhân-quả, độc-ác hại nhau, chẳng kính tam-bảo, địa-ngục khổ đau

Người có khả năng linh cảm và mở được các giác quan của mình như giác quan thứ 6 chẳng hạn. Con người chúng ta chia thành 7 luân xa chính bao gồm: Luân xa số 7 nằm trên đỉnh đầu nơi dể hấp thu được năng lượng thanh điển của vũ trụ nhất để tang năng lượng của con người lên. Con người ngoài việc ăn, uống, thở bằng oxi thì còn một dạng năng lượng nữa mà khi chúng ta mệt mỏi mà ngủ thì sẽ tiếp thêm năng lượng vào cơ thể nữa ;năng lượng đó là thanh điển của vũ trụ. Nó là một nguồn năng lượng tâm linh.
Con người chúng ta chia thành bốn thể là thể xác, thể vía, thể phách, thể linh hồn.
Thể xác là cơ thể của chúng ta, thể vía là các giác quan của chúng ta.Thể vía ở nam thì 7 vía còn nữ là 9 vía. Ở nam thì 7 vía gồm có 2 mắt, 2 lổ mũi, 2 tai, 1 lưởi. Còn nữ thì 9 vía có 7 vía giống nam thì còn thêm 2 ngực nữa là đủ bộ. Còn thể linh hồn thì mổi người có 3 hồn mà chúng ta thường nghe nói là nam 3 hồn 7 vía, nữ 3 hồn 9 vía. Mổi người có 3 hồn ở ba nơi khác nhau gồm 1 cái ở trên đỉnh đầu là hồn ở nơi cao nhất mà hay giao tiếp với cỏi thượng giới. hồn thứ 2 là ở phía sau đầu đối diện với hai con mắt, hồn này có thể giao tiếp với cỏi trần gian. Những người nào có khả năng ăn nói tốt thì thường phần phía sau đầu cũng hay lồi ra một chút. Hồn thứ 3 là ở sau gáy của mình. Khi mình đến những chổ có vong, chổ nhiều hơi lạnh thì chúng ta thường cảm thấy lạnh gáy vì cái hồn thứ 3 thường bị kích thích mạnh.
Các thầy tâm linh có khả năng linh cảm tốt nếu khai được thiên nhỉ có thể nghe được linh hồn nói chuyện, khai được thiên nhãn có thể nhìn thấy người âm. Các thầy tâm linh có khả năng khai mở luân xa của mình. Trên cơ thể con người có 7 cái luân xa; luân xa thứ 7 ở trên đỉnh đầu. Luân xa số 6 nằm ở trán giữa 2 con mắt. Luân xa số 5 nằm ở sau lưng đối diện với ức ở cổ họng. Luân xa số 4 nằm ở lưng đối diện với ức ở giữa ngực. Luân xa số 3 cũng nằm ở lưng nhưng đối xứng với rốn của mình. Luân xa số 2 là đốt sống cuối xương cụt của mình. Luân xa số 1 là nằm ở vị trí thấp nhất của con người khi ngồi xuống.
Nếu như người ta mở luân xa để người ta luyện tập và hấp thụ năng lượng cho sức khỏe thì người ta không bao giờ mở luân xa số 1. Bởi vì khi mở luân xa số 1 thì thường hấp thụ nhiều năng lượng dẫn đến cơ thể bị thừa năng lượng mà không thể kiểm soát được mà trong phim kiếm hiệp hay gọi là tẩu hỏa nhập ma ấy. Các thầy tâm linh thường mở đủ 7 luân xa để nguồn năng lượng nó tiếp vào người mình nó tích tụ tốt. Các thầy khi mà có năng lượng mà ngồi thiền định sẽ hấp thụ được rất nhiều năng lương thanh điển vũ trụ vào người. Mổi khi cần chữa bệnh âm cho ai thì họ sẽ phóng nguồn năng lượng đó ra. Sau đó họ lại ngồi thiền để hấp thụ tiếp vào giống như một bình trung chuyển để chữa bệnh cho mọi người.
Bài viết mang tính chất tham khảo!

TL: sinh tử luân hồi

Đã gửi: 19:26, 18/08/17
gửi bởi vn007
+ một tâm niệm 10 pháp giới, nếu ngộ niệm tâm hiện tiền ắt lên bờ kia, bờ kia là bờ giác ngộ, ra khỏi tam giới. Nhưng không đơn giản như vậy đâu, đâu phải ra là ra
+ pháp giới phật, bồ tát, thanh văn, duyên giác, trời, người, atula, súc sinh, địa ngục
+++++ thơ.......
1. Pháp giới địa ngục:
Địa ngục thống khổ
Không cửa tự vào
Khởi hoặc tạo nghiệp
Quả báo xoay vòng
2. Pháp giới ngạ quỷ
Ngạ quỷ thích giận
Mê muội nhân quả
Vô minh điên đảo
Ngày càng thống khổ
3. Pháp giới súc sanh
Súc sanh tham lam
Nhiều chẳng biết chán
Lấy đen làm trắng
Không biết phải trái
4. Pháp giới loài người
Con người hòa hợp
Phước tội lẫn lộn
Đức thăng nghệp đọa
Do mình làm nên
5. Atula
Tu la tính dử
Có phước không quyền
Ưu thích đấu tranh
Trôi nổi theo nghiệp
6. Trời
Lục dục tam thiên
Ngủ giới thập thiện
Trồng nhân hữa lậu
Luân hồi khó dứt
7. Thanh văn
Thăng văn chúng tăng
Dù nam hay nử
Tu pháp tứ đế
Ẩn thật hiện quyền
8. Duyên giác
Duyên giác thánh hiền
Ngủ trên đỉnh cao
Cô phong độc vũ
Xuân hoa thu tàn
Mười hai nhân duyên
Tự mình khai ngộ
9. Pháp giới bồ tát
Hữu tình giác ngộ
Vượt khỏi bụi trần
Lục độ vạn hạnh
Giờ phút vun bồi
10. Pháp giới phật
Không lớn không nhỏ
Chẳng đến chẳng đi
Thế giới như bụi
Đài sen chiếu nhau

++++
Muốn đến pháp giới nào đây kaka.

TL: sinh tử luân hồi

Đã gửi: 19:43, 18/08/17
gửi bởi longle1989xh
vn007 đã viết: 19:26, 18/08/17 + một tâm niệm 10 pháp giới, nếu ngộ niệm tâm hiện tiền ắt lên bờ kia, bờ kia là bờ giác ngộ, ra khỏi tam giới. Nhưng không đơn giản như vậy đâu, đâu phải ra là ra
+ pháp giới phật, bồ tát, thanh văn, duyên giác, trời, người, atula, súc sinh, địa ngục
+++++ thơ.......
1. Pháp giới địa ngục:
Địa ngục thống khổ
Không cửa tự vào
Khởi hoặc tạo nghiệp
Quả báo xoay vòng
2. Pháp giới ngạ quỷ
Ngạ quỷ thích giận
Mê muội nhân quả
Vô minh điên đảo
Ngày càng thống khổ
3. Pháp giới súc sanh
Súc sanh tham lam
Nhiều chẳng biết chán
Lấy đen làm trắng
Không biết phải trái
4. Pháp giới loài người
Con người hòa hợp
Phước tội lẫn lộn
Đức thăng nghệp đọa
Do mình làm nên
5. Atula
Tu la tính dử
Có phước không quyền
Ưu thích đấu tranh
Trôi nổi theo nghiệp
6. Trời
Lục dục tam thiên
Ngủ giới thập thiện
Trồng nhân hữa lậu
Luân hồi khó dứt
7. Thanh văn
Thăng văn chúng tăng
Dù nam hay nử
Tu pháp tứ đế
Ẩn thật hiện quyền
8. Duyên giác
Duyên giác thánh hiền
Ngủ trên đỉnh cao
Cô phong độc vũ
Xuân hoa thu tàn
Mười hai nhân duyên
Tự mình khai ngộ
9. Pháp giới bồ tát
Hữu tình giác ngộ
Vượt khỏi bụi trần
Lục độ vạn hạnh
Giờ phút vun bồi
10. Pháp giới phật
Không lớn không nhỏ
Chẳng đến chẳng đi
Thế giới như bụi
Đài sen chiếu nhau

++++
Muốn đến pháp giới nào đây kaka.
hay đó bạn ơi

TL: sinh tử luân hồi

Đã gửi: 19:47, 18/08/17
gửi bởi longle1989xh
vn007 đã viết: 19:26, 18/08/17 + một tâm niệm 10 pháp giới, nếu ngộ niệm tâm hiện tiền ắt lên bờ kia, bờ kia là bờ giác ngộ, ra khỏi tam giới. Nhưng không đơn giản như vậy đâu, đâu phải ra là ra
+ pháp giới phật, bồ tát, thanh văn, duyên giác, trời, người, atula, súc sinh, địa ngục
+++++ thơ.......
1. Pháp giới địa ngục:
Địa ngục thống khổ
Không cửa tự vào
Khởi hoặc tạo nghiệp
Quả báo xoay vòng
2. Pháp giới ngạ quỷ
Ngạ quỷ thích giận
Mê muội nhân quả
Vô minh điên đảo
Ngày càng thống khổ
3. Pháp giới súc sanh
Súc sanh tham lam
Nhiều chẳng biết chán
Lấy đen làm trắng
Không biết phải trái
4. Pháp giới loài người
Con người hòa hợp
Phước tội lẫn lộn
Đức thăng nghệp đọa
Do mình làm nên
5. Atula
Tu la tính dử
Có phước không quyền
Ưu thích đấu tranh
Trôi nổi theo nghiệp
6. Trời
Lục dục tam thiên
Ngủ giới thập thiện
Trồng nhân hữa lậu
Luân hồi khó dứt
7. Thanh văn
Thăng văn chúng tăng
Dù nam hay nử
Tu pháp tứ đế
Ẩn thật hiện quyền
8. Duyên giác
Duyên giác thánh hiền
Ngủ trên đỉnh cao
Cô phong độc vũ
Xuân hoa thu tàn
Mười hai nhân duyên
Tự mình khai ngộ
9. Pháp giới bồ tát
Hữu tình giác ngộ
Vượt khỏi bụi trần
Lục độ vạn hạnh
Giờ phút vun bồi
10. Pháp giới phật
Không lớn không nhỏ
Chẳng đến chẳng đi
Thế giới như bụi
Đài sen chiếu nhau

++++
Muốn đến pháp giới nào đây kaka.
hay đó bạn ơi

TL: sinh tử luân hồi

Đã gửi: 13:22, 19/08/17
gửi bởi MEOCON1812
Em đang ở đâu đó 7 đến 8.

Hi vọng :)
vn007 đã viết: 19:26, 18/08/17 + một tâm niệm 10 pháp giới, nếu ngộ niệm tâm hiện tiền ắt lên bờ kia, bờ kia là bờ giác ngộ, ra khỏi tam giới. Nhưng không đơn giản như vậy đâu, đâu phải ra là ra
+ pháp giới phật, bồ tát, thanh văn, duyên giác, trời, người, atula, súc sinh, địa ngục
+++++ thơ.......
1. Pháp giới địa ngục:
Địa ngục thống khổ
Không cửa tự vào
Khởi hoặc tạo nghiệp
Quả báo xoay vòng
2. Pháp giới ngạ quỷ
Ngạ quỷ thích giận
Mê muội nhân quả
Vô minh điên đảo
Ngày càng thống khổ
3. Pháp giới súc sanh
Súc sanh tham lam
Nhiều chẳng biết chán
Lấy đen làm trắng
Không biết phải trái
4. Pháp giới loài người
Con người hòa hợp
Phước tội lẫn lộn
Đức thăng nghệp đọa
Do mình làm nên
5. Atula
Tu la tính dử
Có phước không quyền
Ưu thích đấu tranh
Trôi nổi theo nghiệp
6. Trời
Lục dục tam thiên
Ngủ giới thập thiện
Trồng nhân hữa lậu
Luân hồi khó dứt
7. Thanh văn
Thăng văn chúng tăng
Dù nam hay nử
Tu pháp tứ đế
Ẩn thật hiện quyền
8. Duyên giác
Duyên giác thánh hiền
Ngủ trên đỉnh cao
Cô phong độc vũ
Xuân hoa thu tàn
Mười hai nhân duyên
Tự mình khai ngộ
9. Pháp giới bồ tát
Hữu tình giác ngộ
Vượt khỏi bụi trần
Lục độ vạn hạnh
Giờ phút vun bồi
10. Pháp giới phật
Không lớn không nhỏ
Chẳng đến chẳng đi
Thế giới như bụi
Đài sen chiếu nhau

++++
Muốn đến pháp giới nào đây kaka.

TL: sinh tử luân hồi

Đã gửi: 14:03, 19/08/17
gửi bởi vn007
MEOCON1812 đã viết: 13:22, 19/08/17 Em đang ở đâu đó 7 đến 8.

Hi vọng :)
vn007 đã viết: 19:26, 18/08/17
Sao không về tịnh độ, diện kiến bồ tát quán thế âm.
+7 đến 8 ák. Cao dử vậy cô bé
. Nhớ phân tâm kéo anh ra khỏi bùn là ok

TL: sinh tử luân hồi

Đã gửi: 17:00, 19/08/17
gửi bởi MEOCON1812
vn007 đã viết: 14:03, 19/08/17
MEOCON1812 đã viết: 13:22, 19/08/17 Em đang ở đâu đó 7 đến 8.

Hi vọng :)
vn007 đã viết: 19:26, 18/08/17
Sao không về tịnh độ, diện kiến bồ tát quán thế âm.
+7 đến 8 ák. Cao dử vậy cô bé
. Nhớ phân tâm kéo anh ra khỏi bùn là ok
Vậy em mới nói là hi vọng. :) Em đang muốn dứt lìa ái dục đây. Thôi, không nói gì nữa, lại vô minh...

"Hành" phát sanh tùy thuộc nơi vô minh. Tất cả những tư tưởng, lời nói và việc làm , dầu thiện hay bất thiện, đều là hành. Mỗi hành động bằng thân, khẩu hay ý của chúng ta, trực tiếp bắt nguồn từ vô minh và ái dục, hay vô minh và ái dục gián tiếp thúc đẩy, đều nhất định phải tạo nghiệp và có khuynh hướng đưa đi tái sanh, kéo dài thêm cuộc hành trình xa xôi của vòng luân hồi. ( Trích Bát Chánh đạo)

TL: sinh tử luân hồi

Đã gửi: 21:16, 19/08/17
gửi bởi jolie_trinh
longle1989xh đã viết: 19:15, 18/08/17 Tản mạn về thuyết tam giới Mổi người có 3 hồn ở ba nơi khác nhau gồm 1 cái ở trên đỉnh đầu là hồn ở nơi cao nhất mà hay giao tiếp với cỏi thượng giới. hồn thứ 2 là ở phía sau đầu đối diện với hai con mắt, hồn này có thể giao tiếp với cỏi trần gian. Những người nào có khả năng ăn nói tốt thì thường phần phía sau đầu cũng hay lồi ra một chút. Hồn thứ 3 là ở sau gáy của mình. Khi mình đến những chổ có vong, chổ nhiều hơi lạnh thì chúng ta thường cảm thấy lạnh gáy vì cái hồn thứ 3 thường bị kích thích mạnh.

Những gì bạn viết có vài điều mình không rõ thì mình không nói nhưng có phần này thì theo kiến thức mình biết thì không phải vậy. Lạnh gáy hoặc nóng tay chân hay những cảm giác tương tự khi áp vong hoặc cho nhập xác thì những vị trí đó thường có cảm giác vậy, đơn giản vì tay -chân và gáy là những nơi có "cánh cửa" để vong theo đó nhập vào xác. Và tuỳ trường hợp vong mà nhập, thường thì sẽ đi vào hoặc ra bằng đường chân.
3 hồn thì đúng rồi nhưng không phải 3 hồn ở nơi bạn nói. 3 hồn đó là thức linh , thần hồn và thần xác . Thức linh là phần hồn đầy đủ xúc cảm và như một bộ nhớ hoàn thiện nhất, phần này được giữ tại cõi âm sau khi mất và gọi là phần quan trọng nhất nhất của 1 cá thể(một số thầy pháp gọi đấy là hồn khôn). Phần thần xác là phần mà thầy pháp hay dùng để ếm hoăc gián tiếp gây tác động đến được. Phần thần hồn nó còn có tên gọi khác là đám mây oan nghiệt, nó lưu trữ như một ổ đĩa lưu trữ những kí ức và xúc cảm mạnh nhất của vong linh khi còn sống. 3 hồn này thì có mối quan hệ tương tác qua lại lẫn nhau tuy nhiên phần thức linh vẫn là cái quan trọng nhất. Thầy pháp gọi hông đôi khi gọi về nói không chuẩn vì có khi nhập là vía dại nhập, phần thần hồn hoặc thần xác nhập nên nó không chuẩn. Để thức linh nhập thì sẽ rất chuẩn tuy nhiên không phải thầy nào cũng mời được thức linh nhập, muốn thức linh đi khỏi cõi âm cần nhiều thủ tục và phải những người có uy tín mới được phép xin cho thức linh đi. Cả Vn này nếu không ngoa thì có thể nói rằng những vị thầy đủ đạo đức và lực để xin được thức linh về chắc không quá 1 bàn tay. Còn gọi vía họi thần hồn thần xác thì đơn giản hơn gần như thầy bà nào cũng mời được, chưa kể nhiều khi là vía ma đường ma chợ giả mạo. 1 năm thức linh được về nhà 2 lần dịp tết và giỗ.
Thầy uy tín và cao tay ấn đa phần ở ẩn, còn mấy kiến thức thầy nhan nhản ngoài kia nói chỉ là mị dân kiếm tiền. Nên phải chú ý cẩn thận và kiểm chứng và thậm chí nhiều thầy kiến thức cũng có hạn nên cứ hành nghề đại kiếm tiền, tội là tội những vong linh và hơn cả là người thân của họ bị lừa hoặc tiền mất tật mang.

TL: sinh tử luân hồi

Đã gửi: 00:20, 20/08/17
gửi bởi longle1989xh
jolie_trinh đã viết: 21:16, 19/08/17
longle1989xh đã viết: 19:15, 18/08/17 Tản mạn về thuyết tam giới Mổi người có 3 hồn ở ba nơi khác nhau gồm 1 cái ở trên đỉnh đầu là hồn ở nơi cao nhất mà hay giao tiếp với cỏi thượng giới. hồn thứ 2 là ở phía sau đầu đối diện với hai con mắt, hồn này có thể giao tiếp với cỏi trần gian. Những người nào có khả năng ăn nói tốt thì thường phần phía sau đầu cũng hay lồi ra một chút. Hồn thứ 3 là ở sau gáy của mình. Khi mình đến những chổ có vong, chổ nhiều hơi lạnh thì chúng ta thường cảm thấy lạnh gáy vì cái hồn thứ 3 thường bị kích thích mạnh.

Những gì bạn viết có vài điều mình không rõ thì mình không nói nhưng có phần này thì theo kiến thức mình biết thì không phải vậy. Lạnh gáy hoặc nóng tay chân hay những cảm giác tương tự khi áp vong hoặc cho nhập xác thì những vị trí đó thường có cảm giác vậy, đơn giản vì tay -chân và gáy là những nơi có "cánh cửa" để vong theo đó nhập vào xác. Và tuỳ trường hợp vong mà nhập, thường thì sẽ đi vào hoặc ra bằng đường chân.
3 hồn thì đúng rồi nhưng không phải 3 hồn ở nơi bạn nói. 3 hồn đó là thức linh , thần hồn và thần xác . Thức linh là phần hồn đầy đủ xúc cảm và như một bộ nhớ hoàn thiện nhất, phần này được giữ tại cõi âm sau khi mất và gọi là phần quan trọng nhất nhất của 1 cá thể(một số thầy pháp gọi đấy là hồn khôn). Phần thần xác là phần mà thầy pháp hay dùng để ếm hoăc gián tiếp gây tác động đến được. Phần thần hồn nó còn có tên gọi khác là đám mây oan nghiệt, nó lưu trữ như một ổ đĩa lưu trữ những kí ức và xúc cảm mạnh nhất của vong linh khi còn sống. 3 hồn này thì có mối quan hệ tương tác qua lại lẫn nhau tuy nhiên phần thức linh vẫn là cái quan trọng nhất. Thầy pháp gọi hông đôi khi gọi về nói không chuẩn vì có khi nhập là vía dại nhập, phần thần hồn hoặc thần xác nhập nên nó không chuẩn. Để thức linh nhập thì sẽ rất chuẩn tuy nhiên không phải thầy nào cũng mời được thức linh nhập, muốn thức linh đi khỏi cõi âm cần nhiều thủ tục và phải những người có uy tín mới được phép xin cho thức linh đi. Cả Vn này nếu không ngoa thì có thể nói rằng những vị thầy đủ đạo đức và lực để xin được thức linh về chắc không quá 1 bàn tay. Còn gọi vía họi thần hồn thần xác thì đơn giản hơn gần như thầy bà nào cũng mời được, chưa kể nhiều khi là vía ma đường ma chợ giả mạo. 1 năm thức linh được về nhà 2 lần dịp tết và giỗ.
Thầy uy tín và cao tay ấn đa phần ở ẩn, còn mấy kiến thức thầy nhan nhản ngoài kia nói chỉ là mị dân kiếm tiền. Nên phải chú ý cẩn thận và kiểm chứng và thậm chí nhiều thầy kiến thức cũng có hạn nên cứ hành nghề đại kiếm tiền, tội là tội những vong linh và hơn cả là người thân của họ bị lừa hoặc tiền mất tật mang.
https://www.youtube.com/watch?v=u7cnWU4o-3c
xem video này đi. vì mình chỉ cop của thầy cao anh thôi

TL: sinh tử luân hồi

Đã gửi: 20:41, 21/08/17
gửi bởi longle1989xh
Sau khi con người chết rồi sẽ đi đâu, sẽ trải qua những điều gì, và lại đầu thai như thế nào? Dưới đây là kể lại toàn bộ quá trình đi đến âm gian sau khi người ta chết đi.

Bài viết này không phải gieo rắc hoang mang cũng không phải là mê tín, những ai tin thì hoàn toàn có thể lý giải được, còn những ai không tin thì cũng có thể xem đây như là một truyền thuyết vậy. Sau khi chết chúng ta sẽ trải qua điều gì, xin hãy xem tiếp…

Dựa vào các nền văn hóa của tôn giáo phương Đông (Phật giáo và Đạo giáo), tương truyền rằng sau khi thọ mệnh người ta kết thúc, sẽ có quỷ sai của âm gian, cũng chính là Hắc Bạch Vô Thường đến dẫn hồn phách người ta xuống Quỷ Môn quan.

Sau đó lại được Tứ đại Sứ giả của âm gian, cũng chính là Đầu Trâu Mặt Ngựa, dẫn vong linh đến Âm Tào Địa Phủ, tiếp đó được thẩm phán của chư vị Đại Phán quan của Thập Điện Diêm La dưới âm gian tiếp nhận.

Cuối cùng mới quyết định vong linh là có thể đi vào cõi nào để tiếp tục luân hồi: hoặc là lên trời hưởng phúc lành, hoặc là tiếp tục đầu thai làm người nữa hoặc loại động vật nào đó, hoặc là bị đánh vào mười tám tầng địa ngục như trong truyền thuyết để chịu khổ hình.

Chặng đường đi xuống âm gian sau khi con người chết đi

Tương truyền, trong quá trình đi xuống âm gian sau khi người ta chết đi thì quan ải đầu tiên là qua Quỷ Môn quan rồi, liền phải đi qua một con đường gọi là đường Hoàng Tuyền, hai bên đường nở rộ một loại hoa đẹp, chỉ thấy hoa nở không thấy lá xanh, người cõi Dương gian gọi là hoa Bỉ Ngạn (hoa của cõi bên kia).

Con đường này cần phải đi rất lâu rất lâu, đến tận cuối con đường sẽ có một con sông nhỏ gọi là Vong Xuyên Hà. Trên sông có một chiếc cầu đá gọi là cầu Nại Hà, bờ đối diện bên kia của cây cầu có một gò đất gọi là Vọng Hương đài, bên cạnh Vọng Hương đài có một cái đình nhỏ gọi là đình Mạnh Bà.

Ở đó có một người tên là Mạnh Bà trông chừng và đưa cho mỗi người qua đường một chén canh Mạnh Bà. Uống canh Mạnh Bà sẽ khiến người ta quên hết tất cả mọi chuyện.

Bên bờ sông Vong Xuyên còn có một tảng đá, gọi là Tam Sinh thạch (đá ba đời), ghi chép lại đời trước, đời này và đời sau của mỗi một người. Đi qua cầu Nại Hà, đứng trên Vọng Hương đài nhìn nhân gian một lần cuối cùng, sau đó mới đi vào cõi Âm Tào Địa Phủ.

Ải thứ nhất: Quỷ Môn quan

Sau khi con người chết đi, trước hết là do quỷ sai nơi âm gian Hắc Bạch Vô Thường dẫn ba hồn bảy phách đi, rồi giao cho quỷ Đầu Trâu Mặt Ngựa đẫn đến Quỷ Môn quan – một quan ải cần phải đi vào cõi âm gian.

Ngạn ngữ có câu: “Quỷ Môn quan, mười người đi, chín người trở về”.


Quỷ môn quan. (Ảnh dẫn theo lichngaytot.com)
Trước Quỷ Môn quan có mười sáu quỷ lớn, truyền thuyết kể rằng Diêm La Vương đã đặc cách chọn ra một nhóm ác quỷ để trấn giữ cửa ải này, họ tra xét vô cùng hà khắc, nghiêm ngặt đối với những vong hồn dã quỷ tội ác đầy mình, bản tính hung ác không đổi; không để cho một ai có thể trà trộn đi qua quan này.

Lúc còn sống bất luận là quan chức quyền quý hay bá tánh bình dân, ai đã đến nơi đây đều cần phải tiếp nhận tra xét, xem xem có mang theo lộ dẫn – giấy thông hành đến quỷ quốc hay không, đây là căn cứ của người sau khi chết đi đến quỷ quốc báo danh.

Lộ dẫn dài 3 thước (90 cm), rộng hai thước (60 cm), được làm bằng giấy mềm màu vàng, mặt trên viết “Lộ dẫn do Phong Đô Thiên Vũ Diêm La Đại Đế phát cho và con người khắp thiên hạ, cần phải đi qua đường này, mới có thể đến Địa phủ chuyển thế thăng thiên”.

Đồng thời, trên mặt lộ dẫn có đóng ba dấu ấn của “thành hoàng Âm ty, phủ huyện Phong Đô”. Phàm là người sau khi chết đưa vào quan tài hoặc trong lúc hỏa táng đốt bỏ nó, thì sẽ theo linh hồn đến Địa phủ.

Ải thứ hai: Đường Hoàng Tuyền

Qua khỏi Quỷ Môn quan, tiếp đó chính là phải đi qua một con đường Hoàng Tuyền dài đằng đẵng. Hồn phách của người ta đến âm gian báo danh sẽ phải đi một đoạn đường rất dài, qua rất nhiều quan, vì vậy đường Hoàng Tuyền (Suối Vàng) là tên gọi chung đối với những quan và lộ trình này.

Trên đường Hoàng Tuyền có hoa Bỉ Ngạn màu đỏ, từ xa mà nhìn thì giống như là tấm thảm máu trải dài, vì loài hoa này có màu đỏ như lửa nên được ví là “đường lửa chiếu rọi”. Cũng bởi nó là cảnh vật và màu sắc duy nhất trên con đường Hoàng Tuyền dài đằng đẵng này, nên mọi người cứ đi theo hoa này mà thông đến địa ngục của cõi u minh.


Đường Hoàng Tuyền, hai bên đường hoa Bỉ Ngạn nở rộ, chỉ thấy hoa nở không thấy lá xanh. (Ảnh dẫn theo hongtrannhumong.com)
Dương thọ của con người đến rồi thì sẽ chết, đây là cái chết bình thường; người chết bình thường trước hết cần phải đi qua Quỷ Môn quan, hồn phách của người ta đi qua quan này rồi liền sẽ biến thành quỷ. Ngoài ra, trên đường Hoàng Tuyền còn có rất nhiều cô hồn dã quỷ, họ là những người dương thọ chưa hết mà chết bất đắc kỳ tử.

Họ đã không thể lên trời, cũng không thể đầu thai, càng không thể đến âm gian, chỉ có thể lang thang trên đường Hoàng Tuyền, đợi đến dương thọ kết thúc rồi mới có thể đến âm gian báo danh, nghe Diêm La Vương phán xét.

Ải thứ ba: Tam Sinh thạch

Bên cạnh cầu Nại Hà có tảng đá xanh tên Tam Sinh thạch (đá ba đời), chữ trên đá đỏ như máu, mặt trên có khắc bốn chữ lớn “Tảo Đăng Bỉ Ngạn” (sớm đến bờ bên kia). Nghe nói rằng, tảng đá này ghi chép lại đời trước, đời này và đời sau của mỗi một người. Nhân của đời trước, quả của kiếp này, duyên khởi duyên diệt, đều chất chồng mà khắc trên tảng đá ba đời.

Trên đường đến Âm gian sau khi con người chết sẽ qua một ải gọi là Tam Sinh thạch (Ảnh: Cmoney)
Trên đường đến âm gian sau khi con người chết sẽ qua một ải gọi là Tam Sinh thạch. (Ảnh: Cmoney)
Trăm nghìn năm nay, nó đã chứng kiến sầu khổ và mừng vui, bi ai và hạnh phúc, nụ cười và nước mắt, cho đến hết thảy những món nợ và những tình cảm phải trả của tầng tầng lớp lớp chúng sinh. Đứng trước tảng đá ba đời này là thấu tỏ hết.

Ải thứ tư: Vọng Hương đài

Vọng Hương đài, cũng chính là Thổ Cao đài, nơi có đình Mạnh Bà, là ở phía trước cây cầu, chứ không phải ở phía sau cây cầu. Vọng Hương đài lại gọi là “Tư Hương lĩnh” (đồi nhớ quê).

Ở nơi này, có thể lên đài nhìn về ngôi nhà nơi dương thế, vậy nên nơi đây đã trở thành cửa sổ nhìn về Dương gian của quỷ hồn và Thánh địa, là nơi liên lạc tình cảm giữa người sống và người chết.

Truyền thuyết kể rằng, sau khi con người chết rồi, “ngày đầu tiền không ăn cơm nơi cõi người, ngày thứ hai liền qua Âm Dương giới, ngày thứ ba đến Vọng Hương đài, nhìn thấy người thân đang khóc lóc thảm thiết”.

(Ảnh: Cmoney)
“Trên Vọng Hương đài quỷ hốt hoảng, mắt mở trừng trừng lệ hai hàng. Vợ con già trẻ tựa bên hòm, bạn bè thân quyến trước linh đường”. (Ảnh: Cmoney )
Quỷ hồn đến trước địa phủ báo cáo, rất nhớ mong người thân nơi dương thế. Dù cho quỷ tốt giận dữ quát mắng, vẫn nhất quyết muốn lên Vọng Hương đài nhìn về quê nhà, khóc lớn một trận mới hết hy vọng và đi đến “Âm Tào Địa Phủ”.

Theo truyền thuyết, Vọng Hương đài là nơi mà vong hồn nhìn về dương thế tạm biệt người thân một lần cuối cùng. Lại có truyền thuyết rằng, kiến tạo của Vọng Hương đài nơi âm gian rất kỳ lạ, trên rộng dưới hẹp, mặt như cánh cung, lưng như dây cung ngang nhau, ngoài một con đường đá rất nhỏ ra, còn lại đều là núi đao rừng kiếm, hiểm trở vô cùng. Đứng ở trên đó, năm châu bốn biển đều có thể nhìn thấy.

Ải thứ năm: Vong Xuyên hà

(Ảnh: Cmoney)
(Ảnh: Cmoney)
Vong Xuyên hà còn gọi “Tam Đồ hà”, chắn ngang giữa đường Hoàng Tuyền và Âm phủ. Nước sông có màu đỏ như máu, bên trong hết thảy đều là cô hồn dã quỷ không được đầu thai, trùng rắn khắp nơi, những trận gió tanh hôi tạt thẳng vào mặt.

Đương nhiên, sau khi con người chết vì để kiếp sau có thể gặp lại người mình yêu thương nhất trong kiếp này, người ta có thể không uống canh Mạnh Bà, vậy cần phải nhảy vào Vong Xuyên hà, đợi trên nghìn năm mới có thể đầu thai.

Trong nghìn năm đó, hoặc có lẽ sẽ nhìn thấy người mà mình yêu thương nhất trong kiếp này đi trên đầu, nhưng không thể nói chuyện với nhau, bạn thấy họ, nhưng họ lại không thấy bạn.

Trong nghìn năm đó, bạn nhìn thấy họ hết lần này lại đến lần khác đi qua cầu Nại Hà, uống canh Mạnh Bà hết chén này lại chén khác, tuy mong họ không uống canh Mạnh Bà nhưng lại sợ rằng họ chịu không nổi cái khổ dày vò nghìn năm trong Vong Xuyên Hà này.

Sau nghìn năm, nếu như lòng nhớ nhung của bạn không hề giảm đi, còn có thể nhớ được chuyện của đời trước, vậy thì có thể trở lại nhân gian, tìm kiếm người mà bạn yêu nhất trong đời trước.

Ải thứ sáu: Canh Mạnh Bà

(Ảnh: Cmoney)
(Ảnh: Cmoney)
Canh Mạnh Bà còn gọi là Vong Tình Thủy hoặc Vong Ưu Tán, hễ uống vào liền quên hết mọi chuyện của đời này lẫn đời trước. Mạnh Bà phân phát canh Mạnh Bà ở đầu cầu Nại Hà, chứ không phải ở trên cầu.

Sau khi con người chết mỗi một người đều phải đi qua cầu Nại Hà, Mạnh Bà đều sẽ hỏi có uống canh Mạnh Bà không, nếu muốn qua cầu Nại Hà, thì cần phải uống canh Mạnh Bà. Còn không uống canh Mạnh Bà, thì không qua được cầu Nại Hà, không qua được cầu Nại Hà, thì không được đầu thai chuyển sinh.

Mỗi một người trong Dương gian đều có một cái chén của mình ở tại nơi này, canh Mạnh Bà trong chén, thật ra chính là nước mắt chảy suốt một đời của bản thân người ta khi còn sống. Mỗi một người khi còn sống, đều sẽ chảy nước mắt: hoặc vui, hoặc buồn, hoặc đau khổ, hoặc căm hận, hoặc sầu não, hoặc yêu thương…

Mạnh Bà thu giữ từng giọt từng giọt nước mắt của họ lại, đun nấu thành canh, khi họ rời khỏi nhân gian, đi đến đầu cầu Nại Hà, sẽ cho họ uống vào, quên hết yêu hận tình thù khi còn sống, kiền tịnh sạch sẽ, bắt đầu tiến nhập vào Lục đạo, hoặc là Tiên, hoặc là người, hoặc là súc sinh, v.v…

Không phải mỗi người đều sẽ cam tâm tình nguyện uống canh Mạnh Bà. Bởi vì một đời này, sẽ luôn có người từng yêu không muốn quên đi. Mạnh Bà sẽ nói với họ: “Nước mắt cậu rơi vì người ấy đều đã nấu thành chén canh này, uống nó rồi, chính là uống vào tình yêu cậu dành cho người đó vậy”. Một ký ức được xóa đi sau cùng trong mắt người ta chính là người mà họ yêu nhất trong đời này, uống canh vào, hình bóng người trong mắt dần dần phai nhạt đi, con mắt trong sáng như đứa trẻ sơ sinh.

Uống canh Mạnh Bà rồi, có thể quên đi hết thảy sầu khổ, buồn vui nơi trần thế, chỉ uống canh thuốc của bà, mối thù trong đời này kiếp này sẽ quên sạch đi, đến thế gian làm một con người hoàn toàn mới.

Những người mong nhớ, những người thống hận, đời sau đều sẽ là người xa lạ; loại canh khiến người ta gặp nhau mà chẳng biết nhau này chính là canh Mạnh Bà.

Ải thứ bảy: Cầu Nại Hà


“Đi qua đầu cầu Nại Hà, một đi không ngoảnh đầu nhìn lại”.

Cây cầu chia thành ba tầng, tầng trên đỏ, tầng giữa màu vàng đen, tầng dưới cùng là màu đen, càng ở tầng thấp thì càng chật, càng hung hiểm vô cùng. Khi sống làm việc thiện thì đi tầng trên, người nửa thiện nửa ác thì đi tầng giữa, những người hành ác thì chính là đi tầng dưới cùng.

Bên dưới cầu là con sông có vô số cô hồn dã quỷ không được đầu thai; những quỷ hồn chết đuối kia đều là ở trên dưới nhịp cầu hoặc trái phải đầu cầu, mong tìm thế thân cho mình, để bản thân có thể đầu thai chuyển thế.

Những người đi tầng dưới sẽ bị quỷ hồn chặn lại, lôi vào trong sóng lớn bẩn thỉu, bị rắn đồng chó sắt cắn xé, chịu đủ thống khổ dày vò không được giải thoát.

Đi qua hết cầu Nại Hà bèn có thể thông đến sáu nơi, tức là đi vào cõi lục đạo luân hồi: cõi người trời, cõi A-tu-la, cõi người, cõi súc sinh (cũng gọi là đường bên cạnh), cõi quỷ đói, cõi địa ngục.

Trong đó, người trời, A-tu-la là cõi người thuộc về ba đường trên, còn súc sinh, ác quỷ, địa ngục thì thuộc về ba đường dưới.

Còn về đi về cõi nào, là dựa vào nghiệp thiện ác tích được của vong hồn lúc còn sống mà phân loại. Người thiện nghiệp nhiều luôn luôn sẽ được bố trí ba đường trên, những người ác nghiệp nhiều luôn luôn được bố trí ba đường dưới.

Quá trình đi xuống âm gian của người ta sau khi chết vốn không thông dụng với hết thảy mọi người. Những người tu hành làm thiện nếu như công đức đạt đến viên mãn, sau khi hết mệnh sẽ không phải trải qua quá trình âm gian này mà trực tiếp được Phật tiếp dẫn đến thế giới Tây Phương Cực Lạc. Những kẻ đại ác làm nhiều việc gian ác cũng có thể sẽ không trải qua quá trình âm gian này, bởi nghiệp lực dẫn dắt mà sẽ bị đánh thẳng vào địa ngục.

Đây là truyền thuyết lưu truyền hàng ngàn năm nay. Khoa học ít nhiều đã chứng thực qua các công trình nghiên cứu rất nghiêm túc các hiện tượng như nhớ lại kiếp trước, nhớ lại những cảnh tượng mô tả dưới địa phủ sau khi chết đi sống lại, ở nhiều địa phương và quốc gia.

Theo bạn có tồn tại thế giới sau khi chết không?

Bất luận đáp án của bạn là gì, lựa chọn tốt nhất đều nên là hãy sống thật tốt trong hiện tại và nếu được, hãy tu dưỡng tâm tính của bản thân để không phải hối hận về sau này.