Khăng khăng lightgroupvietnam ĐỂU, VIO luận mệnh. Nghi ngờ VIO sai, haiuyenlyso xác minh.
Đã gửi: 17:01, 31/12/21
Nằm nghe xôn xao tiếng đời
Mà ngỡ ai đó nói cười
Nếu ai theo dõi các bài viết trước đây của người viết, chắc không xa lạ với hoạt động của VIO và Group FB Bách Niên Tâm Ngữ Tâm (BNTNT). Lần lùm xùm luận mệnh của coco87 đợt trước, VIO cũng đưa mệnh coco87 lên nhóm BNTNT cho người khác luận, còn bản thân lấp lửng.
Nhắc lại nguồn cơn, hôm 21/12/2021 (What a day!), VIO nhảy vào chủ đề "Diễn Đàn không còn cao thủ ?" do lightgroupvietnam khởi xướng rồi phán lightgroupvietnam ĐỂU mà chẳng nêu rõ cách luận hay lý do. lightgroupvietnam bức xúc, cay cú đã đưa ra nhiều phản hồi, trích dẫn sách vở và suy nghĩ "cá nhân" để phản biện. Ngoài vài câu khiêu khích, châm chọc, VIO im lặng theo dõi lightgroupvietnam và người khác luận mệnh.
Đến ngày áp chót năm 2021, VIO lần đầu công khai chính thức luận mệnh của lightgroupvietnam trên nhóm BNTNT. (Nguồn: https://www.facebook.com/groups/bachnie ... 186660180/)
VIO và một số thành viên trong nhóm BNTNT bàn tán sôi nổi về mệnh của lightgroupvietnam. Đích thân VIO nêu rõ cách luận và lý do khẳng định lightgroupvietnam ĐỂU. Quan sát, người viết có cảm nhận cách hành xử của VIO không ĐÀNG HOÀNG, chơi không ĐẸP. Hơn nữa, sẽ thiệt thòi cho lightgroupvietnam mang cảm giác bức xúc, bực tức mà không biết rõ ràng VIO căn cứ vào đâu lại phán lightgroupvietnam ĐỂU, và VIO quan niệm thế nào là ĐỂU (có thể rất khác với quan niệm của lightgroupvietnam đấy)!
Phản ứng của lightgroupvietnam THÁI QUÁ nhưng cũng đáng khen ở chỗ có tinh thần PHẢN BIỆN, một kiểu tinh thần và thái độ rất thiếu vắng nơi diễn đàn hay hội nhóm lý số, nơi người ta tấp nập vào nhờ xem số và thường mặc nhiên chấp nhận các lời phán/luận mà không thắc mắc, hoài nghi. coco87 thua xa lightgroupvietnam ở điểm này.
Tôi muốn đưa những ngôn từ của VIO từ nhóm BNTNT lên diễn đàn lyso.vn một phần vì thích tinh thần fair-play, công bằng, một phần muốn chia sẻ một nhận định:
Lý luận của Tử Vi hay Tử Bình không chính xác chặt chẽ như Toán học đâu. Nhiều khi rất tùm lum, rối rắm, mâu thuẫn, dễ đưa đến NGỘ NHẬN cho chính người đoán. Và càng mập mờ, lập lờ thì HUYỀN HỌC càng MỜ ÁM.
Tôi có vài nhận xét về kiến thức và cách lập luận của VIO:
+ Nếu VIO tự tin về kiến thức và kinh nghiệm Tử Vi sao phải lôi Phan Tử Ngư vào làm gì?
+ Hình như VIO cho rằng THAM LAM và ĐỂU là một. Cứ THAM là đồng nghĩa với ĐỂU hay sao?
+ VIO sử dụng mấy khái niệm sau rất tùy tiện nếu không muốn nói là nhầm lẫn: CÁCH CỤC - DỤNG THẦN - KHÍ THẾ - ĐIỀU HẬU.
+ VIO vẫn nhầm lẫn giữa QUAN và SÁT.
+ VIO ưa thích luận Tử Bình theo quan điểm ĐIỀU HẬU? Cho nên luôn được ƯU TIÊN?
+ VIO chưa hề đọc kỹ các sách kinh điển của Tử Bình. Xin đừng nhắc tới CÁCH CỤC (nói chi đến lạm bàn) trong Tử Bình nếu chưa nghiền ngẫm thật kỹ cuốn Tử Bình Chân Thuyên!
================
NGÔN TỪ CỦA VIO
================
(Độc giả thông cảm do trích dẫn nguyên văn nên những lỗi chính tả của VIO không được biên tập)
(Một thành viên BNTNT: Cháu có đọc và thấy anh này hơi có vấn đề về tâm lý nên không được ổn định. Mọi người nên thông cảm và bỏ qua.)
Chú thì không muốn đề cập về cậu này. Chỉ muốn nói về học thuật thôi. Còn chú nhìn qua là biết ngay rồi.
TỬ VI:
Người chủ topic này cũng không hiểu gì về tử vi cả. Kể cho cháu nghe, người Việt mình chửi Phan Tử Ngư rất nhiều (cá chết đó), nhưng thử hỏi hiện nay liệu có ai người Việt xem tử vi thực chiến bằng ông ấy không? Theo chú không có đâu. Có thì toàn bốc phét.
Ông Phan Tử Ngư có nói câu này: trong mệnh cách có đa cách cục, nhưng luôn phải ưu tiên ĐỘC CÁCH - cái này cực kỳ chuẩn xác đấy. Mệnh cách của cậu này Tham Đà là độc cách. Rất ít người hiểu rằng thẻm Hóa Lộc ( can mậu nên tham lang hóa khí là lộc) lại càng xấu, họ sẽ chết vì tham lam, đểu giả và bảo thủ.
Khi nó đi cùng đà la hóa lộc, nó tăng tính tham lam, mù quáng (ở đây phải hiểu không có sao hóa lộc mà phải hiểu hóa khí của tham lang là hóa lộc, không được hiểu là tham lộc đồng cung).
TỬ BÌNH:
Thực ra, người có căn bản nhìn bát tự này không đến 1 phút đâu đã xem được rồi.
Đây cũng là 1 ví dụ rất nhỏ về: Cách cục của bát tự, quan trong hơn dụng thần. Thực ra, thì người giỏi họ xem họ sẽ cân nhắc thế cách và dụng thần, để đưa ra phán đoán. Nhưng chú muốn nhấn mạnh lại 1 lần nữa, đừng bao giờ xem bát tự mà khư khư khái niệm dụng thần. Bát tự, giống như xem phong thủy một ngôi nhà, phải xem HÌNH, THẾ trước, sau mới xem hướng và chi tiết của ngôi nhà.
Cách cục mà chú nhắc đến không phải cách cục đề cập trong Uyên Hải Tử Bình hay 1 số sách đâu. Kiểu như thương quan cách, tài cách... không phải vậy.
Tạo: Mậu Thìn - Canh Thân - Ất Mão - Canh Thìn.
Bát tự này người sinh tháng Canh Thân, 2 thìn đều là hàn thổ, thân thìn ám hợp sinh thủy. Toàn bàn thủy lạnh kim hàn - Đây là cách cục chú muốn nói tới.
Vận đi sang đông, sẽ hoàn thiện cách thủy lạnh kim hàn. Hãy nhớ vận Quý Hợi, vẫn còn mộc trong hợi, quý mậu hợp ám tàng sinh hỏa. Vận Giáp Tý sẽ thành 3 hợp thủy cục mà trung thần ở đại vận, thành cách thủy lạnh kim hàn. Nguyên mệnh đã có ám hợp Thân Thìn rồi, đến vận tý thành tam hợp thủy cục và nó sẽ thành cách thủy lạnh kim hàn luôn đấy.
Ở vận Quý Hợi hỷ gặp hỏa như các năm Giáp ngọ đến Đinh Dậu, nhưng đến Kỷ Hợi Canh Tý, hay Tán Sửu móm ngay.
Đại vận Giáp Tý lại không thể dụng hỏa, vì hỏa kích xung thủy, thành cách thủy hỏa giao chiến. Bản chất Giáp có cứu giải, nhưng nguyên mệnh hanc lạnh 2 canh khắc chế mộc. Vận Giáp Tý đi " ăn mày" cho mà xem.
Nếu theo lý thuyết dụng thần, bát tự sát vượng, có 2 cách dụng: (1)- Sát quá vượng, dụng thực chế sát; (2)- Dụng ấn hóa sát. Vậy vòng vận phương đông dụng ấn tốt quá còn gì nữa. Sau này lăn ra chết, sẽ luận ra tòng sát, phải là vận thổ - kim mới dụng được, mà không hiểu rằng cách cục này đến bắc phương thành cách THỦY LẠNH KIM HÀN, là cách cục bốc ***** ăn vã.
Lại nói về tranh hợp: khi ngũ can có từ 2 can chở lên sẽ có tranh hợp. Nhưng dù tranh nhau cũng phải có thằng nó thắng chứ, tức là nó hợp được chứ. Không thể nói tranh hợp là không hợp. Trường hợp sẽ sảy ra hợp được ngay khi ở nguyên trụ hoặc tranh hợp mà không hợp được, cần có điều kiện để có can nó hợp được. Rồi còn có trường hợp nó phá không cho hợp... vân vân và mây mây.
Còn về hợp, thì ở đây Át theo đuổi Canh ở trụ tháng. Tức là hợp sát tọa sát đấy, tức là liều, bảo thủ, thủ đoạn. Ở đây phải nói chính xác là ất bị canh hợp chế hoàn toàn.
Mà ngỡ ai đó nói cười
Nếu ai theo dõi các bài viết trước đây của người viết, chắc không xa lạ với hoạt động của VIO và Group FB Bách Niên Tâm Ngữ Tâm (BNTNT). Lần lùm xùm luận mệnh của coco87 đợt trước, VIO cũng đưa mệnh coco87 lên nhóm BNTNT cho người khác luận, còn bản thân lấp lửng.
Nhắc lại nguồn cơn, hôm 21/12/2021 (What a day!), VIO nhảy vào chủ đề "Diễn Đàn không còn cao thủ ?" do lightgroupvietnam khởi xướng rồi phán lightgroupvietnam ĐỂU mà chẳng nêu rõ cách luận hay lý do. lightgroupvietnam bức xúc, cay cú đã đưa ra nhiều phản hồi, trích dẫn sách vở và suy nghĩ "cá nhân" để phản biện. Ngoài vài câu khiêu khích, châm chọc, VIO im lặng theo dõi lightgroupvietnam và người khác luận mệnh.
Đến ngày áp chót năm 2021, VIO lần đầu công khai chính thức luận mệnh của lightgroupvietnam trên nhóm BNTNT. (Nguồn: https://www.facebook.com/groups/bachnie ... 186660180/)
VIO và một số thành viên trong nhóm BNTNT bàn tán sôi nổi về mệnh của lightgroupvietnam. Đích thân VIO nêu rõ cách luận và lý do khẳng định lightgroupvietnam ĐỂU. Quan sát, người viết có cảm nhận cách hành xử của VIO không ĐÀNG HOÀNG, chơi không ĐẸP. Hơn nữa, sẽ thiệt thòi cho lightgroupvietnam mang cảm giác bức xúc, bực tức mà không biết rõ ràng VIO căn cứ vào đâu lại phán lightgroupvietnam ĐỂU, và VIO quan niệm thế nào là ĐỂU (có thể rất khác với quan niệm của lightgroupvietnam đấy)!
Phản ứng của lightgroupvietnam THÁI QUÁ nhưng cũng đáng khen ở chỗ có tinh thần PHẢN BIỆN, một kiểu tinh thần và thái độ rất thiếu vắng nơi diễn đàn hay hội nhóm lý số, nơi người ta tấp nập vào nhờ xem số và thường mặc nhiên chấp nhận các lời phán/luận mà không thắc mắc, hoài nghi. coco87 thua xa lightgroupvietnam ở điểm này.
Tôi muốn đưa những ngôn từ của VIO từ nhóm BNTNT lên diễn đàn lyso.vn một phần vì thích tinh thần fair-play, công bằng, một phần muốn chia sẻ một nhận định:
Lý luận của Tử Vi hay Tử Bình không chính xác chặt chẽ như Toán học đâu. Nhiều khi rất tùm lum, rối rắm, mâu thuẫn, dễ đưa đến NGỘ NHẬN cho chính người đoán. Và càng mập mờ, lập lờ thì HUYỀN HỌC càng MỜ ÁM.
Tôi có vài nhận xét về kiến thức và cách lập luận của VIO:
+ Nếu VIO tự tin về kiến thức và kinh nghiệm Tử Vi sao phải lôi Phan Tử Ngư vào làm gì?
+ Hình như VIO cho rằng THAM LAM và ĐỂU là một. Cứ THAM là đồng nghĩa với ĐỂU hay sao?
+ VIO sử dụng mấy khái niệm sau rất tùy tiện nếu không muốn nói là nhầm lẫn: CÁCH CỤC - DỤNG THẦN - KHÍ THẾ - ĐIỀU HẬU.
+ VIO vẫn nhầm lẫn giữa QUAN và SÁT.
+ VIO ưa thích luận Tử Bình theo quan điểm ĐIỀU HẬU? Cho nên luôn được ƯU TIÊN?
+ VIO chưa hề đọc kỹ các sách kinh điển của Tử Bình. Xin đừng nhắc tới CÁCH CỤC (nói chi đến lạm bàn) trong Tử Bình nếu chưa nghiền ngẫm thật kỹ cuốn Tử Bình Chân Thuyên!
================
NGÔN TỪ CỦA VIO
================
(Độc giả thông cảm do trích dẫn nguyên văn nên những lỗi chính tả của VIO không được biên tập)
(Một thành viên BNTNT: Cháu có đọc và thấy anh này hơi có vấn đề về tâm lý nên không được ổn định. Mọi người nên thông cảm và bỏ qua.)
Chú thì không muốn đề cập về cậu này. Chỉ muốn nói về học thuật thôi. Còn chú nhìn qua là biết ngay rồi.
TỬ VI:
Người chủ topic này cũng không hiểu gì về tử vi cả. Kể cho cháu nghe, người Việt mình chửi Phan Tử Ngư rất nhiều (cá chết đó), nhưng thử hỏi hiện nay liệu có ai người Việt xem tử vi thực chiến bằng ông ấy không? Theo chú không có đâu. Có thì toàn bốc phét.
Ông Phan Tử Ngư có nói câu này: trong mệnh cách có đa cách cục, nhưng luôn phải ưu tiên ĐỘC CÁCH - cái này cực kỳ chuẩn xác đấy. Mệnh cách của cậu này Tham Đà là độc cách. Rất ít người hiểu rằng thẻm Hóa Lộc ( can mậu nên tham lang hóa khí là lộc) lại càng xấu, họ sẽ chết vì tham lam, đểu giả và bảo thủ.
Khi nó đi cùng đà la hóa lộc, nó tăng tính tham lam, mù quáng (ở đây phải hiểu không có sao hóa lộc mà phải hiểu hóa khí của tham lang là hóa lộc, không được hiểu là tham lộc đồng cung).
TỬ BÌNH:
Thực ra, người có căn bản nhìn bát tự này không đến 1 phút đâu đã xem được rồi.
Đây cũng là 1 ví dụ rất nhỏ về: Cách cục của bát tự, quan trong hơn dụng thần. Thực ra, thì người giỏi họ xem họ sẽ cân nhắc thế cách và dụng thần, để đưa ra phán đoán. Nhưng chú muốn nhấn mạnh lại 1 lần nữa, đừng bao giờ xem bát tự mà khư khư khái niệm dụng thần. Bát tự, giống như xem phong thủy một ngôi nhà, phải xem HÌNH, THẾ trước, sau mới xem hướng và chi tiết của ngôi nhà.
Cách cục mà chú nhắc đến không phải cách cục đề cập trong Uyên Hải Tử Bình hay 1 số sách đâu. Kiểu như thương quan cách, tài cách... không phải vậy.
Tạo: Mậu Thìn - Canh Thân - Ất Mão - Canh Thìn.
Bát tự này người sinh tháng Canh Thân, 2 thìn đều là hàn thổ, thân thìn ám hợp sinh thủy. Toàn bàn thủy lạnh kim hàn - Đây là cách cục chú muốn nói tới.
Vận đi sang đông, sẽ hoàn thiện cách thủy lạnh kim hàn. Hãy nhớ vận Quý Hợi, vẫn còn mộc trong hợi, quý mậu hợp ám tàng sinh hỏa. Vận Giáp Tý sẽ thành 3 hợp thủy cục mà trung thần ở đại vận, thành cách thủy lạnh kim hàn. Nguyên mệnh đã có ám hợp Thân Thìn rồi, đến vận tý thành tam hợp thủy cục và nó sẽ thành cách thủy lạnh kim hàn luôn đấy.
Ở vận Quý Hợi hỷ gặp hỏa như các năm Giáp ngọ đến Đinh Dậu, nhưng đến Kỷ Hợi Canh Tý, hay Tán Sửu móm ngay.
Đại vận Giáp Tý lại không thể dụng hỏa, vì hỏa kích xung thủy, thành cách thủy hỏa giao chiến. Bản chất Giáp có cứu giải, nhưng nguyên mệnh hanc lạnh 2 canh khắc chế mộc. Vận Giáp Tý đi " ăn mày" cho mà xem.
Nếu theo lý thuyết dụng thần, bát tự sát vượng, có 2 cách dụng: (1)- Sát quá vượng, dụng thực chế sát; (2)- Dụng ấn hóa sát. Vậy vòng vận phương đông dụng ấn tốt quá còn gì nữa. Sau này lăn ra chết, sẽ luận ra tòng sát, phải là vận thổ - kim mới dụng được, mà không hiểu rằng cách cục này đến bắc phương thành cách THỦY LẠNH KIM HÀN, là cách cục bốc ***** ăn vã.
Lại nói về tranh hợp: khi ngũ can có từ 2 can chở lên sẽ có tranh hợp. Nhưng dù tranh nhau cũng phải có thằng nó thắng chứ, tức là nó hợp được chứ. Không thể nói tranh hợp là không hợp. Trường hợp sẽ sảy ra hợp được ngay khi ở nguyên trụ hoặc tranh hợp mà không hợp được, cần có điều kiện để có can nó hợp được. Rồi còn có trường hợp nó phá không cho hợp... vân vân và mây mây.
Còn về hợp, thì ở đây Át theo đuổi Canh ở trụ tháng. Tức là hợp sát tọa sát đấy, tức là liều, bảo thủ, thủ đoạn. Ở đây phải nói chính xác là ất bị canh hợp chế hoàn toàn.