Trang 1 trên 2

Tu theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng có cái hay hơn Đạo Phật ở 1 điểm

Đã gửi: 22:25, 07/03/15
gửi bởi pkhai
Mình là 1 người rất tin vào đạo Phật , tin vào NHÂN QUẢ , thích những việc phóng sinh, ăn chay. Mình thấy đạo Thiên Chúa Giáo thì không dạy người ta kỹ về những điều này. Nhưng để ý thấy mỗi khi ta đi vào cửa Phật thành tâm sám hối thì cũng có lúc ta nhất tâm thành tâm được , cũng có lúc thì ta không thực sự toàn bộ tâm vào việc sám hối . Vì có 1 điều đặc biệt nữa là cứ khi ta sám hối lạy Phật , mặc dù ta tôn kính , ta coi tượng Phật là Phật thật nhưng khi ta sám hối thì Phật cũng không nói bên tai ta , không chỉ cho ta , không dạy ta là "À con làm như thế là quá sai , hoặc cũng ko nghiêm trọng lắm , hoặc con làm như thế là đúng rồi" . Tức là Phật không nói rõ trước mặt ta cụ thể cho nên nhiều người đi chùa không nhất tâm được là như vậy. Ngoài ra thì các bạn cứ để ý thấy nếu đi chùa vào những ngày 1/15 thì không khí sẽ đông người nên rất khó nhất tâm , với lại nữ giới toàn ăn mặc hở hang , mặc váy mất trang nghiêm , thêm nữa là khi ta quỳ ta lạy Phật thì sẽ khó tập trung vì xung quanh cũng đông người đi lạy Phật nên cái tai ta nghe thấy sự ồn ào xung quanh , nếu mắt ta mở thì ta sẽ thấy đông người chung quanh nên khó tập trung hơn.

Nhưng với người theo đạo Thiên Chúa Giáo thì khác , họ đi sám hối họ gặp Đức Cha thì họ sám hối ở trong 1 phòng tối có 1 bức tường sắt thép có các lỗ xen kẽ và Đức Cha sẽ ngồi bên bức tường bên kia , còn người sám hối sẽ ngồi bên này , rất yên tĩnh để nhất tâm. Người ta sẽ sám hối bằng lời nói to rõ ràng , không phải bằng sự bắt ép tâm lý , không cần phải ép cho cái suy nghĩ chỉ hướng về việc tôn kính Phật . Trong khi lạy Phật quỳ trước Phật thì dẫn đến ta bị cái tâm lý là phải thành tâm , phải coi tượng Phật như Phật là 1 người ở trước mặt , trước Phật phải nghĩ tốt cấm được nghĩ lung tung , phải cố gắng nhất tâm . Còn với bên đạo Thiên Chúa thì không có sự đông đúc trong 1 căn phòng sám hối , trước mặt ta là 1 Đức Cha nên dễ thành tâm , và chỉ khi ta thấy cái tâm ta thật sự nhất tâm thì ta có thể thoải mái đi ra trước Chúa , trước cây thánh giá mà sám hối chứ không nhất thiết lúc nào cũng vào nhà thờ là luôn phải đi vào trước Chúa để sám hối trong khi trong đầu ta đủ thứ suy nghĩ. Và Đức Cha sẽ thay mặt cho Chúa Jesu nói và giảng giải cho ta hiểu "À con làm thế này là ko đúng , con làm thế kia thì cũng ít lỗi thôi ko sao đâu con thành tâm thế là tốt chúa sẽ cứu rỗi hay tha thứ cho con , hoặc con làm như thế là cực kỳ ác độc,..." . Đức Cha cũng không hề cười cợt , chê bai gì ta khi ta nói câu gì buồn cười hoặc nói sai , Đức Cha rất nghiêm túc. Thì như vậy các bạn sẽ thấy là người đi sám hối rất dễ thành tâm vì họ được nói thẳng ra , được bộc bạch ra bằng giọng nói và lại được ngồi trong 1 chỗ tối , chỗ yên tĩnh thì càng dễ thành tâm . Trong khi ta đi vào Chùa thì ta không thể nào mà sám hối trước nhà sư hoặc thầy tu được , nhiều khi thầy tu còn đi đâu đó hoặc bận nhiều chứ không ở chùa. Với lại đi vào cửa Chùa ngày thường thì có lúc gặp tăng ni thì có trường hợp ta lại còn thấy tăng ni đó vừa dùng điện thoại di động xin vừa trả lời câu hỏi của ta , vừa tư vấn cuộc đời cho ta . Tăng Ni đắng nhẽ phải gọi ta là "thí chú" thì lại gọi ta là "chú này","chú kia" làm cho ta có cái cảm giác như là xưng hô "anh anh - chú chú" thì thấy không được trang nghiêm cho lắm , tất nhiên chỉ là số ít tăng ni thôi chứ ko phải tất cả. Với lại nếu ta đi sám hối vào ngày thường vắng vẻ yên tĩnh mà lại sám hối trước các thầy tu , hay các tăng ni thì thực sự người ta có cái cảm giác ngại vì nó không trang nghiêm , không kín đáo như là khi sám hối trước Đức Cha. Mà vì không kín đáo thì người ta không dễ bộc lộ hay thú nhận sám hối nghiêm túc.

Mình xem các phim của nước ngoài thấy người ta đi sám hối trước Đức Cha rất nghiêm túc , và rất bộc bạch thành tâm , nhưng chính mình đi sám hối trước Phật thì trước khi đi chùa là phải phóng sinh nhiều , rồi phải nghe giảng trên mạng nhiều , rồi khi sám hối trước Phật phải nhắm mắt phải cố gắng loại bỏ các tâm khác để thành tâm sám hối . Mà sám hối trước Phật là sám hối trong suy nghĩ chứ không nói ra , và nói ra thì Phật cũng ko trả lời nên ko thể thành tâm được bằng lời nói thẳng ra như là trước Đức Cha.

TL: Tu theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng có cái hay hơn Đạo Phật ở 1 điểm

Đã gửi: 22:28, 07/03/15
gửi bởi windytkk
Mình chưa từng biết điều này, nhưng thật sự có người nghe và trả lời mình vẫn ổn hơn, còn hơn quì rồi tự thân nói, tự an ủi, tự khóc.

TL: Tu theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng có cái hay hơn Đạo Phật ở 1 điểm

Đã gửi: 13:08, 08/03/15
gửi bởi siunhan92dn
anh pkhai nói điều này hay quá, rất giống với suy nghĩ của em, một người cũng theo đạo Thiên Chúa.
ps: nếu có dịp thì anh thử nhìn ngắm thiên nhiên đi, anh sẽ cảm thấy rất nó rất hiền hòa và yên bình :)

TL: Tu theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng có cái hay hơn Đạo Phật ở 1 điểm

Đã gửi: 13:26, 08/03/15
gửi bởi pkhai
siunhan92dn đã viết:anh pkhai nói điều này hay quá, rất giống với suy nghĩ của em, một người cũng theo đạo Thiên Chúa.
ps: nếu có dịp thì anh thử nhìn ngắm thiên nhiên đi, anh sẽ cảm thấy rất nó rất hiền hòa và yên bình :)
Đạo Phật cũng nhiều cái hay mà Đạo Thiên Chúa cũng có cái hay , mình xem phim thấy người ta đi sám hối và mình cảm thấy rất dễ nhất tâm vì Đức Cha nói những điều mà nghe mình vừa cảm thấy nhẹ lòng , lại vừa thấy bản thân sai trái. Ví dụ như khi gặp 1 vấn đề gì đó thì thông thường người ta hay chia sẻ với bạn thân , nếu không thì bố - mẹ , người yêu thì thanh thản hơn vẫn hơn là tự mình sám hối tự an ủi , tự cho là mình đúng hoặc tự cho là mình quá sai. Còn nếu ta gặp Đức Cha ta sẽ được dạy những điều đúng , vì Đức Cha là người học Đạo lâu năm thì sẽ nói làm ta nhận ra bản thân ta là thực sự đúng hay sai. Người nói có người nghe , có người chia sẻ thì ta tu dễ tiến hơn , sẽ dễ tiến cả trong Đạo Phật lẫn Đạo Thiên Chúa , chỉ khi ta phải đủ Đức Độ thật lớn , chỉ nhất tâm hướng Đạo không còn Tham Sân Si gì nữa thì quỳ trước Phật mới vững được.

TL: Tu theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng có cái hay hơn Đạo Phật ở 1 điểm

Đã gửi: 11:31, 12/06/15
gửi bởi chirimo
Sự wuỳ lạy như dân chầu thiên tử do ông Trung cuốc chêm chèn vô đó :))

Re: Tu theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng có cái hay hơn Đạo Phật ở 1 điểm

Đã gửi: 01:06, 30/05/16
gửi bởi dangquocha
Tôi đã trải qua trong đời mình tiếp xúc với rất nhiều hạng người theo đạo Zê Su Ma Cà Lang Bí Rợ , và tôi thấy phần lớn khoảng 95% họ là những người rất gian manh xảo trá , sẵn sàng lừa lọc người khác vì lợi ích bản thân , vì trong đầu họ luôn nghĩ nếu mình có tội thì cứ tới nhà thờ xưng tội thế là xong , mọi tội lỗi sẽ được một thằng cha nào đó ngồi trong cái tủ phán rằng chúa tha tội cho con thế là xong , nếu đánh giá tổng quát thì họ là những người nói láo không chớp mắt , tôi luôn dạy dỗ các con tôi rằng ở VN mình có 2 loại người tuyệt đối không nên kết giao và nếu vì công việc thì cũng hết sức hạn chế tiếp xúc đó là nhất Bắc kỳ nhì Thiên chúa , họ là những người vì lợi ích bản thân , vì miếng ăn cuộc sống mà họ có thể làm bất cứ việc gì , bất chấp thủ đoạn

Re: Tu theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng có cái hay hơn Đạo Phật ở 1 điểm

Đã gửi: 10:31, 30/05/16
gửi bởi mostrick
pkhai đã viết:Mình là 1 người rất tin vào đạo Phật , tin vào NHÂN QUẢ , thích những việc phóng sinh, ăn chay. Mình thấy đạo Thiên Chúa Giáo thì không dạy người ta kỹ về những điều này. Nhưng để ý thấy mỗi khi ta đi vào cửa Phật thành tâm sám hối thì cũng có lúc ta nhất tâm thành tâm được , cũng có lúc thì ta không thực sự toàn bộ tâm vào việc sám hối . Vì có 1 điều đặc biệt nữa là cứ khi ta sám hối lạy Phật , mặc dù ta tôn kính , ta coi tượng Phật là Phật thật nhưng khi ta sám hối thì Phật cũng không nói bên tai ta , không chỉ cho ta , không dạy ta là "À con làm như thế là quá sai , hoặc cũng ko nghiêm trọng lắm , hoặc con làm như thế là đúng rồi" . Tức là Phật không nói rõ trước mặt ta cụ thể cho nên nhiều người đi chùa không nhất tâm được là như vậy. Ngoài ra thì các bạn cứ để ý thấy nếu đi chùa vào những ngày 1/15 thì không khí sẽ đông người nên rất khó nhất tâm , với lại nữ giới toàn ăn mặc hở hang , mặc váy mất trang nghiêm , thêm nữa là khi ta quỳ ta lạy Phật thì sẽ khó tập trung vì xung quanh cũng đông người đi lạy Phật nên cái tai ta nghe thấy sự ồn ào xung quanh , nếu mắt ta mở thì ta sẽ thấy đông người chung quanh nên khó tập trung hơn.

Nhưng với người theo đạo Thiên Chúa Giáo thì khác , họ đi sám hối họ gặp Đức Cha thì họ sám hối ở trong 1 phòng tối có 1 bức tường sắt thép có các lỗ xen kẽ và Đức Cha sẽ ngồi bên bức tường bên kia , còn người sám hối sẽ ngồi bên này , rất yên tĩnh để nhất tâm. Người ta sẽ sám hối bằng lời nói to rõ ràng , không phải bằng sự bắt ép tâm lý , không cần phải ép cho cái suy nghĩ chỉ hướng về việc tôn kính Phật . Trong khi lạy Phật quỳ trước Phật thì dẫn đến ta bị cái tâm lý là phải thành tâm , phải coi tượng Phật như Phật là 1 người ở trước mặt , trước Phật phải nghĩ tốt cấm được nghĩ lung tung , phải cố gắng nhất tâm . Còn với bên đạo Thiên Chúa thì không có sự đông đúc trong 1 căn phòng sám hối , trước mặt ta là 1 Đức Cha nên dễ thành tâm , và chỉ khi ta thấy cái tâm ta thật sự nhất tâm thì ta có thể thoải mái đi ra trước Chúa , trước cây thánh giá mà sám hối chứ không nhất thiết lúc nào cũng vào nhà thờ là luôn phải đi vào trước Chúa để sám hối trong khi trong đầu ta đủ thứ suy nghĩ. Và Đức Cha sẽ thay mặt cho Chúa Jesu nói và giảng giải cho ta hiểu "À con làm thế này là ko đúng , con làm thế kia thì cũng ít lỗi thôi ko sao đâu con thành tâm thế là tốt chúa sẽ cứu rỗi hay tha thứ cho con , hoặc con làm như thế là cực kỳ ác độc,..." . Đức Cha cũng không hề cười cợt , chê bai gì ta khi ta nói câu gì buồn cười hoặc nói sai , Đức Cha rất nghiêm túc. Thì như vậy các bạn sẽ thấy là người đi sám hối rất dễ thành tâm vì họ được nói thẳng ra , được bộc bạch ra bằng giọng nói và lại được ngồi trong 1 chỗ tối , chỗ yên tĩnh thì càng dễ thành tâm . Trong khi ta đi vào Chùa thì ta không thể nào mà sám hối trước nhà sư hoặc thầy tu được , nhiều khi thầy tu còn đi đâu đó hoặc bận nhiều chứ không ở chùa. Với lại đi vào cửa Chùa ngày thường thì có lúc gặp tăng ni thì có trường hợp ta lại còn thấy tăng ni đó vừa dùng điện thoại di động xin vừa trả lời câu hỏi của ta , vừa tư vấn cuộc đời cho ta . Tăng Ni đắng nhẽ phải gọi ta là "thí chú" thì lại gọi ta là "chú này","chú kia" làm cho ta có cái cảm giác như là xưng hô "anh anh - chú chú" thì thấy không được trang nghiêm cho lắm , tất nhiên chỉ là số ít tăng ni thôi chứ ko phải tất cả. Với lại nếu ta đi sám hối vào ngày thường vắng vẻ yên tĩnh mà lại sám hối trước các thầy tu , hay các tăng ni thì thực sự người ta có cái cảm giác ngại vì nó không trang nghiêm , không kín đáo như là khi sám hối trước Đức Cha. Mà vì không kín đáo thì người ta không dễ bộc lộ hay thú nhận sám hối nghiêm túc.

Mình xem các phim của nước ngoài thấy người ta đi sám hối trước Đức Cha rất nghiêm túc , và rất bộc bạch thành tâm , nhưng chính mình đi sám hối trước Phật thì trước khi đi chùa là phải phóng sinh nhiều , rồi phải nghe giảng trên mạng nhiều , rồi khi sám hối trước Phật phải nhắm mắt phải cố gắng loại bỏ các tâm khác để thành tâm sám hối . Mà sám hối trước Phật là sám hối trong suy nghĩ chứ không nói ra , và nói ra thì Phật cũng ko trả lời nên ko thể thành tâm được bằng lời nói thẳng ra như là trước Đức Cha.
Nghe nói tu lên cao tầng thì Thiên chúa giáo cũng hồi quy về Phật Pháp đó. ( nguồn internet)

Re: Tu theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng có cái hay hơn Đạo Phật ở 1 điểm

Đã gửi: 11:11, 02/06/16
gửi bởi Minh Cơ
dangquocha đã viết:Tôi đã trải qua trong đời mình tiếp xúc với rất nhiều hạng người theo đạo Zê Su Ma Cà Lang Bí Rợ , và tôi thấy phần lớn khoảng 95% họ là những người rất gian manh xảo trá , sẵn sàng lừa lọc người khác vì lợi ích bản thân , vì trong đầu họ luôn nghĩ nếu mình có tội thì cứ tới nhà thờ xưng tội thế là xong , mọi tội lỗi sẽ được một thằng cha nào đó ngồi trong cái tủ phán rằng chúa tha tội cho con thế là xong , nếu đánh giá tổng quát thì họ là những người nói láo không chớp mắt , tôi luôn dạy dỗ các con tôi rằng ở VN mình có 2 loại người tuyệt đối không nên kết giao và nếu vì công việc thì cũng hết sức hạn chế tiếp xúc đó là nhất Bắc kỳ nhì Thiên chúa , họ là những người vì lợi ích bản thân , vì miếng ăn cuộc sống mà họ có thể làm bất cứ việc gì , bất chấp thủ đoạn
Anh ơi, nếu nói vậy thì anh cũng ngại tiếp xúc với em sao? dù sao thì anh cũng đã luận giúp em nhiều lần ạ. em vừa theo đạo Thiên Chúa, vừa là Bắc Kì. Nhưng như anh nói thì em không hiểu là anh đã gặp những loại người nào thì em nghĩ đạo nào cũng có ạ. ko thể phủ nhận rằng đạo Thiên chúa còn rất nhiều thành phần bất ổn, làm mọi người suy nghĩ xấu về Đạo. Nếu vậy em cũng thay họ xin lỗi anh. Biết rằng lời nói ko thể xóa hết được nỗi bực của anh. Anh à, tuy rằng Chúa có dạy rằng nếu mình có tội thì cứ tới nhà thờ xưng tội, cha sẽ phân giải những điều phải trái cho ngươi phạm tội, thì tội lỗi sẽ được tha nhưng có kèm điều kiện đó anh. Thứ nhất, trước khi xưng tội anh phải thật lòng sám hối ạ. thứ 2, sau khi cha giải tội thì phải nghe lời cha khuyên, ăn năn chừa tội, dốc lòng hoán cải, làm việc đền tội để mong nhận được sự tha thứ của tha nhân. Chỉ có như vậy mới được tính là đã được giải tội. Còn chưa sạch tội khi đã giải tội mà còn lên rước lễ thì phạm mình máu thánh, xúc phạm thân thể chúa. Tội này nặng lắm. mấy lời tỏ cùng anh!

Re: Tu theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng có cái hay hơn Đạo Phật ở 1 điểm

Đã gửi: 11:17, 02/06/16
gửi bởi Minh Cơ
mostrick đã viết:
pkhai đã viết:Mình là 1 người rất tin vào đạo Phật , tin vào NHÂN QUẢ , thích những việc phóng sinh, ăn chay. Mình thấy đạo Thiên Chúa Giáo thì không dạy người ta kỹ về những điều này. Nhưng để ý thấy mỗi khi ta đi vào cửa Phật thành tâm sám hối thì cũng có lúc ta nhất tâm thành tâm được , cũng có lúc thì ta không thực sự toàn bộ tâm vào việc sám hối . Vì có 1 điều đặc biệt nữa là cứ khi ta sám hối lạy Phật , mặc dù ta tôn kính , ta coi tượng Phật là Phật thật nhưng khi ta sám hối thì Phật cũng không nói bên tai ta , không chỉ cho ta , không dạy ta là "À con làm như thế là quá sai , hoặc cũng ko nghiêm trọng lắm , hoặc con làm như thế là đúng rồi" . Tức là Phật không nói rõ trước mặt ta cụ thể cho nên nhiều người đi chùa không nhất tâm được là như vậy. Ngoài ra thì các bạn cứ để ý thấy nếu đi chùa vào những ngày 1/15 thì không khí sẽ đông người nên rất khó nhất tâm , với lại nữ giới toàn ăn mặc hở hang , mặc váy mất trang nghiêm , thêm nữa là khi ta quỳ ta lạy Phật thì sẽ khó tập trung vì xung quanh cũng đông người đi lạy Phật nên cái tai ta nghe thấy sự ồn ào xung quanh , nếu mắt ta mở thì ta sẽ thấy đông người chung quanh nên khó tập trung hơn.

Nhưng với người theo đạo Thiên Chúa Giáo thì khác , họ đi sám hối họ gặp Đức Cha thì họ sám hối ở trong 1 phòng tối có 1 bức tường sắt thép có các lỗ xen kẽ và Đức Cha sẽ ngồi bên bức tường bên kia , còn người sám hối sẽ ngồi bên này , rất yên tĩnh để nhất tâm. Người ta sẽ sám hối bằng lời nói to rõ ràng , không phải bằng sự bắt ép tâm lý , không cần phải ép cho cái suy nghĩ chỉ hướng về việc tôn kính Phật . Trong khi lạy Phật quỳ trước Phật thì dẫn đến ta bị cái tâm lý là phải thành tâm , phải coi tượng Phật như Phật là 1 người ở trước mặt , trước Phật phải nghĩ tốt cấm được nghĩ lung tung , phải cố gắng nhất tâm . Còn với bên đạo Thiên Chúa thì không có sự đông đúc trong 1 căn phòng sám hối , trước mặt ta là 1 Đức Cha nên dễ thành tâm , và chỉ khi ta thấy cái tâm ta thật sự nhất tâm thì ta có thể thoải mái đi ra trước Chúa , trước cây thánh giá mà sám hối chứ không nhất thiết lúc nào cũng vào nhà thờ là luôn phải đi vào trước Chúa để sám hối trong khi trong đầu ta đủ thứ suy nghĩ. Và Đức Cha sẽ thay mặt cho Chúa Jesu nói và giảng giải cho ta hiểu "À con làm thế này là ko đúng , con làm thế kia thì cũng ít lỗi thôi ko sao đâu con thành tâm thế là tốt chúa sẽ cứu rỗi hay tha thứ cho con , hoặc con làm như thế là cực kỳ ác độc,..." . Đức Cha cũng không hề cười cợt , chê bai gì ta khi ta nói câu gì buồn cười hoặc nói sai , Đức Cha rất nghiêm túc. Thì như vậy các bạn sẽ thấy là người đi sám hối rất dễ thành tâm vì họ được nói thẳng ra , được bộc bạch ra bằng giọng nói và lại được ngồi trong 1 chỗ tối , chỗ yên tĩnh thì càng dễ thành tâm . Trong khi ta đi vào Chùa thì ta không thể nào mà sám hối trước nhà sư hoặc thầy tu được , nhiều khi thầy tu còn đi đâu đó hoặc bận nhiều chứ không ở chùa. Với lại đi vào cửa Chùa ngày thường thì có lúc gặp tăng ni thì có trường hợp ta lại còn thấy tăng ni đó vừa dùng điện thoại di động xin vừa trả lời câu hỏi của ta , vừa tư vấn cuộc đời cho ta . Tăng Ni đắng nhẽ phải gọi ta là "thí chú" thì lại gọi ta là "chú này","chú kia" làm cho ta có cái cảm giác như là xưng hô "anh anh - chú chú" thì thấy không được trang nghiêm cho lắm , tất nhiên chỉ là số ít tăng ni thôi chứ ko phải tất cả. Với lại nếu ta đi sám hối vào ngày thường vắng vẻ yên tĩnh mà lại sám hối trước các thầy tu , hay các tăng ni thì thực sự người ta có cái cảm giác ngại vì nó không trang nghiêm , không kín đáo như là khi sám hối trước Đức Cha. Mà vì không kín đáo thì người ta không dễ bộc lộ hay thú nhận sám hối nghiêm túc.

Mình xem các phim của nước ngoài thấy người ta đi sám hối trước Đức Cha rất nghiêm túc , và rất bộc bạch thành tâm , nhưng chính mình đi sám hối trước Phật thì trước khi đi chùa là phải phóng sinh nhiều , rồi phải nghe giảng trên mạng nhiều , rồi khi sám hối trước Phật phải nhắm mắt phải cố gắng loại bỏ các tâm khác để thành tâm sám hối . Mà sám hối trước Phật là sám hối trong suy nghĩ chứ không nói ra , và nói ra thì Phật cũng ko trả lời nên ko thể thành tâm được bằng lời nói thẳng ra như là trước Đức Cha.
Nghe nói tu lên cao tầng thì Thiên chúa giáo cũng hồi quy về Phật Pháp đó. ( nguồn internet)
ko có đâu anh. Chúa là chỉ duy nhất, độc tôn. Chúa và Phật ko chung đường đâu anh!

Re: Tu theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng có cái hay hơn Đạo Phật ở 1 điểm

Đã gửi: 11:17, 02/06/16
gửi bởi Minh Cơ
[
ko có đâu anh. Chúa là chỉ duy nhất, độc tôn. Chúa và Phật ko chung đường đâu anh!