tuanbkhn đã viết:
Thanks em, chắc có lẽ phải sau tết anh mới sắp xếp thời gian được, trước tết hơi nhiều việc, phải đi làm cả T7, đôi khi cả CN, phải cúng dường xã hội mà
. Hi vọng một ngày nào đó sẽ đủ duyên để tham gia hộ niệm.
Em cũng hi vọng anh có thể sắp xếp thời gian cùng tham dự , bởi vì trong tất cả mọi hạnh thì chánh hạnh vẫn là lễ bái chư Phật mà anh , nhiều hơn là ít , ít còn hơn không ^^ . Cúng dường xã hội đôi khi cũng có vướng mắc thị phi , được nhập thất tịnh tâm tu thì còn gì bằng ah , dù chỉ là 1 khắc tinh tấn .
tuanbkhn đã viết:
Nghe em nói vậy thì em được chư Phật hộ trì và tinh tấn nhanh quá, điểm chứng minh rõ ràng nhất là em đã nhìn thấy ánh sáng vàng của Phật khi cụ Diệu Mơ vãng sanh, tâm phải đạt đc 1 mức độ thanh tịnh cao rồi thì mới nhìn thấy đc chứ. E tiếp tục cố gắng chăm chỉ nữa lên nhé.
Em căn cơ thấp kém anh ạh . Em chia sẻ mọi việc trên diễn đàn không gì khác hơn là mong mọi người tuỳ huỷ công đức và muốn cùng khích tấn nhau trên bước đường tu học . Quả thực là em vẫn kém cỏi nên em rất ngại khi nhận được lời khen như vậy
, em mong đây là lần cuối cùng vì nếu nhận lời khen vượt quá với sự tinh tấn thực của em như vậy là em tổn phước mất ^^ hic .
Đây hoàn toàn là sự thực , ko phải em khiêm tốn.
Bởi vì em ko phải là người vững chí , ngay trong cuộc sống hàng ngày em cũng bỏ dở nhiều việc vì ko hạ được quyết tâm. Duy có trong việc Phật sự vì nhờ sự trợ duyên của các anh chị , các bạn và tha lực của chư Phật nên em mới có thể dần dà chậm chạp từng bước nhích một .
Lần thứ nhất là việc ăn chay được tha lực của Xá Lợi Phật gia trì nên em mới có thể làm được . Tự em ko làm được nên đã tha thiết phát nguyện nhiều lần , hịc!
Lần thứ hai là việc trợ niệm , nếu ko có 1 người bạn em ngày ngày lôi kéo đi , bắt phải đi , em đang ngủ cũng gọi dậy , đến đưa em đi tận nơi , bằng mọi cách kéo em đi được thì sao em có thể gặp duyên may đó được
.
Em biết đến trợ niệm ngay từ khi biết pháp môn Tịnh Độ 1 năm trước , các đạo tràng em và địa chỉ em cũng biết , vậy mà chưa đủ duyên để tới . Sau 1 thời gian ăn chay , tích các công đức nhỏ , có thể cơ duyên đã chín.
( Bạn đó cũng là người có duyên với Phật pháp , lúc trước em cũng đã rất cố gắng khích tấn bạn ấy ) .
Lần thứ ba là khi em được tận chứng vãng sinh , em lễ Phật và theo đi trợ niệm được 1 thời gian ngắn , cùng với việc ăn chay lại tích được 1 chút nữa . Nên tới khi em phát nguyện , và nguyện này ko phải là để cho em mà là để em có điều kiện chia sẻ cùng mọi người , có thể nhờ như vậy mà em được gia trì .
Việc em nhìn thấy ánh sáng sau này khi có clip em sẽ xem lại để kiểm định ^^ , biết đâu trong lúc quá hoan hỉ và nhập tâm em nhìn gà hoá cuốc
. Tâm em chưa thực sự thanh tịnh .
Đúng là phải những người có tâm trong sáng thanh tịnh mới có thể được thấy ánh sáng chư Phật , hương thơm hay tiếng nhạc từ không trung .
Những bậc căn cơ thấp hơn sau khi xem lại clip quay lại mới có thể thấy đc ánh sáng hoặc hoa sen .
Trước đó em có vô tình quen biết 2 chị đồng tu Tịnh Độ trong 1 thời gian ngắn , 2 chị là đệ tử của thầy Ngộ Thông . Các chị có tham gia 1 buổi niệm Phật sám Pháp ở Vĩnh Phúc . Trong buổi hôm đó cầu siêu có nhiều vong linh vãng sinh được . Khi nghe nhiều người kêu " Hoa sen kìa ! Nhiều hoa sen quá ! " ở trên trời , các chị ko thấy gì nhưng vẫn giơ máy ảnh và điện thoại lên chụp . Về nhà mở ra thấy có hoa sen thật đó anh .
Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa vì đã được tự mình chứng kiến rồi , đc gia trì mà cứ mãi thoái lui thì em cũng hổ thẹn lắm ah
.
Mong mọi người cùng hoan hỉ hồi hướng cho : Cụ Hồ Thị Tấu pháp danh Diệu Tống
Cụ Nguyễn Thị Duy pháp danh Diệu Thư
Cụ Nguyễn Thị Chiềng pháp danh Diệu Mẫn
Cụ Ngô Văn Nghĩa pháp danh Diệu Liên
Cụ Nguyễn Thị Xíu pháp danh Diệu Liên
Cụ Nguyễn Thị Nguyên
đang phát nguyện vãng sinh sớm được siêu sinh Tịnh Độ . Nam mô A Di Đà Phật !
Và hồi hướng cho Bồ Tát Diệu Mơ nâng cao phẩm vị . Nam mô A Di Đà Phật !
Những lời em chia sẻ là rất chân thật ah , mọi người đọc bài viết dưới đây cũng sẽ hiểu được :
Tịnh Không Pháp Ngữ
Thế mới biết pháp môn tịnh độ thù thắng không gì bằng. Thế xuất thế gian bất cứ pháp môn nào đều không thể so sánh. Ngay đời này chúng ta có duyên gặp được không phải là ngẫu nhiên, không phải là việc trùng hợp. Kinh Phật nói, đó là thiện căn phước đức nhân duyên từ vô lượng kiếp, đời này mới gặp được. Sau khi gặp, cả đời này chúng ta có thể thành tựu hay không? Kinh Phật cũng nói, người gặp được phân làm bốn loại, căn tánh không như nhau.
Người thượng căn nghe rồi liền tin tưởng, tin rồi liền phát nguyện, liền chăm chỉ nỗ lực tu học, y giáo phụng hành, một đời nhất định được sanh, đó là người thượng thượng căn.
Thứ kế một bậc không thể tự động tự phát, rất dễ dàng lười biếng giải đãi, cần phải có người khích lệ, cần phải có thiện tri thức đề cử, thì họ sẽ làm được. Họ chỉ cần được người khích lệ cũng có thể phấn chấn đoạn ác tu thiện, niệm Phật cầu sanh, và có thể vãng sanh.
Loại người căn tánh thứ ba thì kém một chút. Phải có thiện tri thức, cần lao khẩn thiết khuyên bảo hết lời, họ mới hồi đầu, tương đối không dễ. Cho nên chúng sanh diêm phù đề cang cường khó độ. Phật Bồ Tát thị hiện ở thế gian này, dù có khó, các ngài đều không sợ. Các ngài có trí tuệ, có phương tiện khéo léo, hết lời khuyên can dạy bảo chúng ta. Thời gian lâu dần, chúng ta sống trong xã hội bị nhiều thiệt thòi, gặp nhiều chướng ngại, lúc đó mới chịu quay đầu, cũng có thể thành tựu.
Hàng thứ tư tuy gặp được nhưng tri kiến bất chánh. Chư Phật Bồ Tát đến khuyên bảo, họ cũng không thể quay đầu. Loại này chúng ta xem thấy rất nhiều trong Phật pháp. Sau khi học được vài năm thì đi học ngoại đạo. Phật Bồ Tát đến giáo hoá, họ vẫn không thể quay đầu. Đó là do tập khí phiền não nghiệp chướng của chính họ quá nặng. Bên ngoài gặp phải ác duyên, trong ác duyên cũng không ngoài danh vọng lợi dưỡng. Bên ngoài bị mê hoặc của danh vọng lợi dưỡng, bên trong có tham sân si mạn. Nội ngoại kết hợp nên họ bỏ đạo mà đi, vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên Phật không bỏ rơi họ. Phật vẫn đợi họ quay đầu. Ngay đời này không thể quay đầu thì chờ đời sau. Đời sau không quay đầu thì đợi đời sau nữa.
Thành thật mà nói, chúng ta không nên cười ngạo người khác, như vậy thì bản thân chúng ta chính là loại người đó. Không phải ngày nay chúng ta mới niệm Phật A Di Đà, không phải đời này mới tu tịnh độ, mà trong quá khứ đời đời kiếp kiếp, không biết bao nhiêu lần chúng ta gặp được pháp môn này.