Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Kiss2m
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 53
Tham gia: 14:01, 05/03/20

Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Gửi bài gửi bởi Kiss2m »

Em xin chào các bác thành viên diễn đàn
Em lập topic này mong được thảo luận về lá số có Khoa Quyền Lộc đồng cung tại Dần nhị hợp về cung mệnh - Thiên Phủ
Mong các bác đưa ra luận giải để cùng thảo luận ạ!
Tập tin đính kèm
T7H04OK6.jpg
T7H04OK6.jpg (183.52 KiB) Đã xem 335 lần
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
begauhn
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3523
Tham gia: 19:03, 29/12/12
Đến từ: Zalo O867856261

Re: Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Gửi bài gửi bởi begauhn »

Kiss2m đã viết: 17:31, 22/05/24 Em xin chào các bác thành viên diễn đàn
Em lập topic này mong được thảo luận về lá số có Khoa Quyền Lộc đồng cung tại Dần nhị hợp về cung mệnh - Thiên Phủ
Mong các bác đưa ra luận giải để cùng thảo luận ạ!
Mã ngộ trường sinh chung thân bôn tẩu , ko phải ngẫu nhiên người xưa nghiệm lý như vậy .
Tất nhiên cung công danh phạm nợ cung nhân quả .
Muốn xét khoa quyền lộc hữu dụng hay ko , ta phải nhìn vào kỵ . Ko có kỵ sẽ ko có cái nền móng tạo ra khoa quyền lộc ,
Xét kỵ ta thấy ng này thành tựu sau khi trải qua mất mát , có quý nhân cứu vớt khi ấy mới nên . Tình duyên có số xa cách , tuy nhiên nhóm xa cách nợ cung , thì lại thành ko nỡ xa , 1 vòng luẩn quẩn nhẫn nhịn chịu đựng .
Mã ngộ trường sinh chung thân bôn tẩu , là con ngựa chạy nữa chạy mãi ko thôi , chạy trong cái phủ đệ thiên phủ , thì thành ra vất vả trong chính cái nội tâm , đấu tranh với nội tâm , bỏ hay buông , thêm hay bớt , chơi hay dừng .
Truyền tinh cha mẹ nắm bộ quý nhân , xét cần thêm ls cha mẹ để nắm dc chu kỳ , nút thắt , định hướng ..v..v..
Được cảm ơn bởi: Kiss2m
Đầu trang

CHUONGZKHUE
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3960
Tham gia: 21:21, 03/03/12

Re: Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Gửi bài gửi bởi CHUONGZKHUE »

Mệnh Phủ Tướng, cung Điền trạch tam Hóa xúm nhau vào một cung gặp Thiên không mất hết lực .
Đáng lẽ cách cục tốt, phản cách hóa ra bình thường.
Số 6/10.
Được cảm ơn bởi: Kiss2m
Đầu trang

huynh19
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1647
Tham gia: 05:48, 08/12/13

Re: Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Gửi bài gửi bởi huynh19 »

Kiss2m đã viết: 17:31, 22/05/24 Em xin chào các bác thành viên diễn đàn
Em lập topic này mong được thảo luận về lá số có Khoa Quyền Lộc đồng cung tại Dần nhị hợp về cung mệnh - Thiên Phủ
Mong các bác đưa ra luận giải để cùng thảo luận ạ!
Cố gắng cho nó ăn học, đồng hành cũng nó để hiểu tâm tư, hỗ trợ nó trên bước đường sự nghiệp khác dài nhưng trung niên có thành tựu.
Được cảm ơn bởi: Kiss2m
Đầu trang

Kiss2m
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 53
Tham gia: 14:01, 05/03/20

Re: Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Gửi bài gửi bởi Kiss2m »

begauhn đã viết: 18:33, 22/05/24
Kiss2m đã viết: 17:31, 22/05/24 Em xin chào các bác thành viên diễn đàn
Em lập topic này mong được thảo luận về lá số có Khoa Quyền Lộc đồng cung tại Dần nhị hợp về cung mệnh - Thiên Phủ
Mong các bác đưa ra luận giải để cùng thảo luận ạ!
Mã ngộ trường sinh chung thân bôn tẩu , ko phải ngẫu nhiên người xưa nghiệm lý như vậy .
Tất nhiên cung công danh phạm nợ cung nhân quả .
Muốn xét khoa quyền lộc hữu dụng hay ko , ta phải nhìn vào kỵ . Ko có kỵ sẽ ko có cái nền móng tạo ra khoa quyền lộc ,
Xét kỵ ta thấy ng này thành tựu sau khi trải qua mất mát , có quý nhân cứu vớt khi ấy mới nên . Tình duyên có số xa cách , tuy nhiên nhóm xa cách nợ cung , thì lại thành ko nỡ xa , 1 vòng luẩn quẩn nhẫn nhịn chịu đựng .
Mã ngộ trường sinh chung thân bôn tẩu , là con ngựa chạy nữa chạy mãi ko thôi , chạy trong cái phủ đệ thiên phủ , thì thành ra vất vả trong chính cái nội tâm , đấu tranh với nội tâm , bỏ hay buông , thêm hay bớt , chơi hay dừng .
Truyền tinh cha mẹ nắm bộ quý nhân , xét cần thêm ls cha mẹ để nắm dc chu kỳ , nút thắt , định hướng ..v..v..
Chính xác phải là "Mã ngộ không vong chung thân bôn tẩu - Mã ngộ Tràng sinh thanh vân đắc lộ"
Mã này rơi vào cung thủy mà đối với người mệnh thổ là không hợp cách, là mã què bác à...
Kính gửi bác lá số của bố cháu để cùng luận giải ạ
Tập tin đính kèm
bbb.jpg
bbb.jpg (184.87 KiB) Đã xem 242 lần
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
begauhn
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3523
Tham gia: 19:03, 29/12/12
Đến từ: Zalo O867856261

Re: Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Gửi bài gửi bởi begauhn »

Kiss2m đã viết: 09:14, 23/05/24
begauhn đã viết: 18:33, 22/05/24
Kiss2m đã viết: 17:31, 22/05/24 Em xin chào các bác thành viên diễn đàn
Em lập topic này mong được thảo luận về lá số có Khoa Quyền Lộc đồng cung tại Dần nhị hợp về cung mệnh - Thiên Phủ
Mong các bác đưa ra luận giải để cùng thảo luận ạ!
Mã ngộ trường sinh chung thân bôn tẩu , ko phải ngẫu nhiên người xưa nghiệm lý như vậy .
Tất nhiên cung công danh phạm nợ cung nhân quả .
Muốn xét khoa quyền lộc hữu dụng hay ko , ta phải nhìn vào kỵ . Ko có kỵ sẽ ko có cái nền móng tạo ra khoa quyền lộc ,
Xét kỵ ta thấy ng này thành tựu sau khi trải qua mất mát , có quý nhân cứu vớt khi ấy mới nên . Tình duyên có số xa cách , tuy nhiên nhóm xa cách nợ cung , thì lại thành ko nỡ xa , 1 vòng luẩn quẩn nhẫn nhịn chịu đựng .
Mã ngộ trường sinh chung thân bôn tẩu , là con ngựa chạy nữa chạy mãi ko thôi , chạy trong cái phủ đệ thiên phủ , thì thành ra vất vả trong chính cái nội tâm , đấu tranh với nội tâm , bỏ hay buông , thêm hay bớt , chơi hay dừng .
Truyền tinh cha mẹ nắm bộ quý nhân , xét cần thêm ls cha mẹ để nắm dc chu kỳ , nút thắt , định hướng ..v..v..
Chính xác phải là "Mã ngộ không vong chung thân bôn tẩu - Mã ngộ Tràng sinh thanh vân đắc lộ"
Mã này rơi vào cung thủy mà đối với người mệnh thổ là không hợp cách, là mã què bác à...
Kính gửi bác lá số của bố cháu để cùng luận giải ạ
Thứ nhất mã ngộ trường sinh vốn là con ngựa đi nhiều .
Cách cục sẽ quyết định nó là bôn ba bôn tẩu hay đắc lộ .

Công danh phạm nợ cung nhân quả tam hợp , nhóm trì trệ lục hại đánh phá bản cung . Tức đi nhiều nhưng kết quả thường chậm trễ .
Thiên di nắm ân ngộ tuần triệt , trong khi con mã luôn dụng cung thiên di mà luận .
Buôn có bạn bán có phường , cung nô bộc báo hình tinh và cô độc tại đất thiên la , bản mệnh đất trên tường vốn ko dung nạp đc nô này . Nó ko ăn mòn khiến đất mềm , sập tường , thì nước này cũng ập vào gây đổ tường .

Thì theo bạn luận là bôn tẩu hay đắc lộ ?!
mình đưa ra luận điểm gì cũng sẽ có dẫn chứng , cái cây muốn lớn ngoài tưới nước , cần xét lượng nước thế nào , ánh sáng , môi trường ra sao .
Trên đời có hơn 7 tỉ người , ko phải ai cũng sợ khi có không vong , ko phải ai tránh đc ko vong cũng tốt , nó còn phụ thuộc nhiều góc .

Mẫu cung ls bạn nhỏ nắm nhóm quý nhân , toạ gốc khảm chi phối thìn , vì tý là nguồn của thìn và thân , là nơi vượng khảm . Chặn dc gốc này thì ắt điều khiển mở đc thìn , chấn dc nô , từ đó cs ắt đi lên .
Vậy an thế nào ? . Bạn có kiến thức tử vi thì bạn luận đoán nốt , mình chỉ đưa ra dẫn chứng cho lập luận của mình .
Được cảm ơn bởi: Minh Anh Trần
Đầu trang

Muaheyeudau
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 16
Tham gia: 16:39, 14/06/23

Re: Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Gửi bài gửi bởi Muaheyeudau »

Cung điền khoa quyền lộc nhìn thì đẹp nhưng chẳng tốt. cung điền của con kế thừa cung điền của cha. hỏi cha có phải điền to như phủ đệ ở mặt đường lớn hay không
Đầu trang

Kiss2m
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 53
Tham gia: 14:01, 05/03/20

Re: Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Gửi bài gửi bởi Kiss2m »

begauhn đã viết: 12:06, 23/05/24
Kiss2m đã viết: 09:14, 23/05/24
begauhn đã viết: 18:33, 22/05/24

Mã ngộ trường sinh chung thân bôn tẩu , ko phải ngẫu nhiên người xưa nghiệm lý như vậy .
Tất nhiên cung công danh phạm nợ cung nhân quả .
Muốn xét khoa quyền lộc hữu dụng hay ko , ta phải nhìn vào kỵ . Ko có kỵ sẽ ko có cái nền móng tạo ra khoa quyền lộc ,
Xét kỵ ta thấy ng này thành tựu sau khi trải qua mất mát , có quý nhân cứu vớt khi ấy mới nên . Tình duyên có số xa cách , tuy nhiên nhóm xa cách nợ cung , thì lại thành ko nỡ xa , 1 vòng luẩn quẩn nhẫn nhịn chịu đựng .
Mã ngộ trường sinh chung thân bôn tẩu , là con ngựa chạy nữa chạy mãi ko thôi , chạy trong cái phủ đệ thiên phủ , thì thành ra vất vả trong chính cái nội tâm , đấu tranh với nội tâm , bỏ hay buông , thêm hay bớt , chơi hay dừng .
Truyền tinh cha mẹ nắm bộ quý nhân , xét cần thêm ls cha mẹ để nắm dc chu kỳ , nút thắt , định hướng ..v..v..
Chính xác phải là "Mã ngộ không vong chung thân bôn tẩu - Mã ngộ Tràng sinh thanh vân đắc lộ"
Mã này rơi vào cung thủy mà đối với người mệnh thổ là không hợp cách, là mã què bác à...
Kính gửi bác lá số của bố cháu để cùng luận giải ạ
Thứ nhất mã ngộ trường sinh vốn là con ngựa đi nhiều .
Cách cục sẽ quyết định nó là bôn ba bôn tẩu hay đắc lộ .

Công danh phạm nợ cung nhân quả tam hợp , nhóm trì trệ lục hại đánh phá bản cung . Tức đi nhiều nhưng kết quả thường chậm trễ .
Thiên di nắm ân ngộ tuần triệt , trong khi con mã luôn dụng cung thiên di mà luận .
Buôn có bạn bán có phường , cung nô bộc báo hình tinh và cô độc tại đất thiên la , bản mệnh đất trên tường vốn ko dung nạp đc nô này . Nó ko ăn mòn khiến đất mềm , sập tường , thì nước này cũng ập vào gây đổ tường .

Thì theo bạn luận là bôn tẩu hay đắc lộ ?!
mình đưa ra luận điểm gì cũng sẽ có dẫn chứng , cái cây muốn lớn ngoài tưới nước , cần xét lượng nước thế nào , ánh sáng , môi trường ra sao .
Trên đời có hơn 7 tỉ người , ko phải ai cũng sợ khi có không vong , ko phải ai tránh đc ko vong cũng tốt , nó còn phụ thuộc nhiều góc .

Mẫu cung ls bạn nhỏ nắm nhóm quý nhân , toạ gốc khảm chi phối thìn , vì tý là nguồn của thìn và thân , là nơi vượng khảm . Chặn dc gốc này thì ắt điều khiển mở đc thìn , chấn dc nô , từ đó cs ắt đi lên .
Vậy an thế nào ? . Bạn có kiến thức tử vi thì bạn luận đoán nốt , mình chỉ đưa ra dẫn chứng cho lập luận của mình .
Xin cảm ơn bạn Begauhn đã chia sẻ góc nhìn của bản thân, bên cạnh đó mình có một số ý kiến như sau:
- "Muốn xét khoa quyền lộc hữu dụng hay ko , ta phải nhìn vào kỵ . Ko có kỵ sẽ ko có cái nền móng tạo ra khoa quyền lộc". Nguồn gốc của Khoa Quyền Lộc Kị đại biểu cho 4 chính phương lần lượt là Đông mộc, Nam hoả, Tây kim và Bắc thuỷ. Ngũ hành tương sinh thì Lộc Kim sinh cho Kị Thuỷ. Ngũ hành tương khắc thì Quyền hoả khắc Kị thuỷ mà tạo ra thế Quyền - Kị giao chiến. Như vậy vì sao lại nói "Ko có kỵ sẽ ko có cái nền móng tạo ra khoa quyền lộc"??? Giữa Lộc và Kị, cái nào đại biểu cho nhân, cái nào đại biểu cho quả??
- "Xét kỵ ta thấy ng này thành tựu sau khi trải qua mất mát , có quý nhân cứu vớt khi ấy mới nên" vậy có thể hiểu Hoá Kị này an theo hành can nào? Can Tân (Văn xương - Hoá Kỵ), can Canh (Thiên Đồng - Hoá Kị) hay can Ất (Thái Âm - Hoá Kị)???
- "trong khi con mã luôn dụng cung thiên di mà luận" Thiên Mã được an theo Chi của năm sinh và luôn luân chuyển theo đại vận và lưu niên, đồng thời ngũ hành của Thiên Mã cũng thay đổi theo ngũ hành của cung vị mà nó được an, vì vậy mới có khái niệm "dịch mã". Như vậy, nếu luôn dùng cung thiên di mà luận, thì bản chất cung thiên di không đổi sao lại gọi là dịch mã????
...
Tóm lại mình muốn nói, đời người không kể ngắn dài, 30 năm hà đông 30 năm hà tây, lá số tử vi cũng vậy, hoạt bàn luôn chuyển động theo chu kỳ đại vận, tiểu vận, nguyệt vận,...tứ hoá cũng có sự chuyển hoá phi tinh lẫn nhau, luận đoán không thể theo thời điểm mà phải theo cả chu kỳ của lá số...dĩ nhiên để làm được thì chúng ta cần phải học nhiều, đọc nhiều và hiểu nhiều...
Trân trọng!
Đầu trang

Kiss2m
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 53
Tham gia: 14:01, 05/03/20

Re: Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Gửi bài gửi bởi Kiss2m »

CHUONGZKHUE đã viết: 19:58, 22/05/24 Mệnh Phủ Tướng, cung Điền trạch tam Hóa xúm nhau vào một cung gặp Thiên không mất hết lực .
Đáng lẽ cách cục tốt, phản cách hóa ra bình thường.
Số 6/10.
Cháu cũng gần giống với bác, nhìn qua thì đẹp mà nhìn kỹ thấy con thiên không mới giật mình bác ạ :">
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
begauhn
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3523
Tham gia: 19:03, 29/12/12
Đến từ: Zalo O867856261

Re: Lá số Khoa Quyền Lộc đồng cung

Gửi bài gửi bởi begauhn »

Kiss2m đã viết: 00:48, 24/05/24
begauhn đã viết: 12:06, 23/05/24
Kiss2m đã viết: 09:14, 23/05/24
Chính xác phải là "Mã ngộ không vong chung thân bôn tẩu - Mã ngộ Tràng sinh thanh vân đắc lộ"
Mã này rơi vào cung thủy mà đối với người mệnh thổ là không hợp cách, là mã què bác à...
Kính gửi bác lá số của bố cháu để cùng luận giải ạ
Thứ nhất mã ngộ trường sinh vốn là con ngựa đi nhiều .
Cách cục sẽ quyết định nó là bôn ba bôn tẩu hay đắc lộ .

Công danh phạm nợ cung nhân quả tam hợp , nhóm trì trệ lục hại đánh phá bản cung . Tức đi nhiều nhưng kết quả thường chậm trễ .
Thiên di nắm ân ngộ tuần triệt , trong khi con mã luôn dụng cung thiên di mà luận .
Buôn có bạn bán có phường , cung nô bộc báo hình tinh và cô độc tại đất thiên la , bản mệnh đất trên tường vốn ko dung nạp đc nô này . Nó ko ăn mòn khiến đất mềm , sập tường , thì nước này cũng ập vào gây đổ tường .

Thì theo bạn luận là bôn tẩu hay đắc lộ ?!
mình đưa ra luận điểm gì cũng sẽ có dẫn chứng , cái cây muốn lớn ngoài tưới nước , cần xét lượng nước thế nào , ánh sáng , môi trường ra sao .
Trên đời có hơn 7 tỉ người , ko phải ai cũng sợ khi có không vong , ko phải ai tránh đc ko vong cũng tốt , nó còn phụ thuộc nhiều góc .

Mẫu cung ls bạn nhỏ nắm nhóm quý nhân , toạ gốc khảm chi phối thìn , vì tý là nguồn của thìn và thân , là nơi vượng khảm . Chặn dc gốc này thì ắt điều khiển mở đc thìn , chấn dc nô , từ đó cs ắt đi lên .
Vậy an thế nào ? . Bạn có kiến thức tử vi thì bạn luận đoán nốt , mình chỉ đưa ra dẫn chứng cho lập luận của mình .
Xin cảm ơn bạn Begauhn đã chia sẻ góc nhìn của bản thân, bên cạnh đó mình có một số ý kiến như sau:
- "Muốn xét khoa quyền lộc hữu dụng hay ko , ta phải nhìn vào kỵ . Ko có kỵ sẽ ko có cái nền móng tạo ra khoa quyền lộc". Nguồn gốc của Khoa Quyền Lộc Kị đại biểu cho 4 chính phương lần lượt là Đông mộc, Nam hoả, Tây kim và Bắc thuỷ. Ngũ hành tương sinh thì Lộc Kim sinh cho Kị Thuỷ. Ngũ hành tương khắc thì Quyền hoả khắc Kị thuỷ mà tạo ra thế Quyền - Kị giao chiến. Như vậy vì sao lại nói "Ko có kỵ sẽ ko có cái nền móng tạo ra khoa quyền lộc"??? Giữa Lộc và Kị, cái nào đại biểu cho nhân, cái nào đại biểu cho quả??
- "Xét kỵ ta thấy ng này thành tựu sau khi trải qua mất mát , có quý nhân cứu vớt khi ấy mới nên" vậy có thể hiểu Hoá Kị này an theo hành can nào? Can Tân (Văn xương - Hoá Kỵ), can Canh (Thiên Đồng - Hoá Kị) hay can Ất (Thái Âm - Hoá Kị)???
- "trong khi con mã luôn dụng cung thiên di mà luận" Thiên Mã được an theo Chi của năm sinh và luôn luân chuyển theo đại vận và lưu niên, đồng thời ngũ hành của Thiên Mã cũng thay đổi theo ngũ hành của cung vị mà nó được an, vì vậy mới có khái niệm "dịch mã". Như vậy, nếu luôn dùng cung thiên di mà luận, thì bản chất cung thiên di không đổi sao lại gọi là dịch mã????
...
Tóm lại mình muốn nói, đời người không kể ngắn dài, 30 năm hà đông 30 năm hà tây, lá số tử vi cũng vậy, hoạt bàn luôn chuyển động theo chu kỳ đại vận, tiểu vận, nguyệt vận,...tứ hoá cũng có sự chuyển hoá phi tinh lẫn nhau, luận đoán không thể theo thời điểm mà phải theo cả chu kỳ của lá số...dĩ nhiên để làm được thì chúng ta cần phải học nhiều, đọc nhiều và hiểu nhiều...
Trân trọng!
Đầu tiên cách nhìn của mình và bạn ko giống nhau .
Ko có chuyện chính tinh tự hoá , cũng ko có chuyện tứ hoá chỉ trọng khoa , quyền lộc , và sợ kỵ .

Với mình Kỵ là khởi nguồn cho tam hoá còn lại , bởi nó tựa sự đấu tranh , ko hài lòng , phản đối , tranh chấp , có ko hài lòng mới phấn đấu , mới chứng tỏ luận điểm , 2 bà bán rau cãi nhau tranh chấp , đó là khởi nguồn của chứng tỏ bản thân , chứng tỏ quan điểm , từ đó họ phấn đấu như 1 câu trả lời cho sự tranh cãi của họ .
Từ đó họ lao vào học có khoa , dùng kiến thức khoa để sinh ra quyền , rồi từ đó sinh ra lộc .

Mọi thành công đều phải trả giá và trải qua tranh đấu , nếu ko có sự bất mãn đô hộ , ng ta ko khởi nghĩa , ko phấn đấu .
Đây là cái gốc bất di bất dịch .
Ngũ hành , can chi , ko mang tính cố định . Với tuổi A , việc phấn đấu này dễ hơn , thuận hơn , còn với tuổi B thì việc này dễ hơn .
Ko có nghĩa tuổi A hoá lộc nơi này , tuổi B ko làm đc , tuổi B vẫn làm đc nếu tận dụng tốt cái hay cái nghị lực ở hoá kỵ . Chỉ là khó hơn , nó như điểm mạnh của dân biển là bơi lội , ko có nghĩa người nơi khác ko bơi đc nếu cố gắng , phải nói can chi này dễ hoá lộc nơi nay , can chi này dễ hoá quyền nơi kia , và các can chi khác cũng hoá đc nhưng cần cố gắng ..v..v..

Ai nói với bạn kim sinh đc thủy . Bạn nên biết 1 thanh kim loại muốn ra nước , phải có hoả . Kim sinh thủy là cách nói dập khuôn theo sách và ko có căn cứ .
Ngũ hành vốn ko có khắc , nó luôn bổ trợ cho nhau .
Hoả cũng chẳng khắc kim , dung nạp lượng đủ thì nó rèn kim thành kiếm nếu có thủy hoặc người mệnh thủy .
Kim cũng chẳng khắc mộc , dung nạp đc nó biến mộc thành bàn ghế , hữu dụng .
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”