Phần trên là giải thích về hoá và ngũ hành . Còn vì sao mã lại dụng thiên di mà luận .Kiss2m đã viết: ↑00:48, 24/05/24Xin cảm ơn bạn Begauhn đã chia sẻ góc nhìn của bản thân, bên cạnh đó mình có một số ý kiến như sau:begauhn đã viết: ↑12:06, 23/05/24Thứ nhất mã ngộ trường sinh vốn là con ngựa đi nhiều .
Cách cục sẽ quyết định nó là bôn ba bôn tẩu hay đắc lộ .
Công danh phạm nợ cung nhân quả tam hợp , nhóm trì trệ lục hại đánh phá bản cung . Tức đi nhiều nhưng kết quả thường chậm trễ .
Thiên di nắm ân ngộ tuần triệt , trong khi con mã luôn dụng cung thiên di mà luận .
Buôn có bạn bán có phường , cung nô bộc báo hình tinh và cô độc tại đất thiên la , bản mệnh đất trên tường vốn ko dung nạp đc nô này . Nó ko ăn mòn khiến đất mềm , sập tường , thì nước này cũng ập vào gây đổ tường .
Thì theo bạn luận là bôn tẩu hay đắc lộ ?!
mình đưa ra luận điểm gì cũng sẽ có dẫn chứng , cái cây muốn lớn ngoài tưới nước , cần xét lượng nước thế nào , ánh sáng , môi trường ra sao .
Trên đời có hơn 7 tỉ người , ko phải ai cũng sợ khi có không vong , ko phải ai tránh đc ko vong cũng tốt , nó còn phụ thuộc nhiều góc .
Mẫu cung ls bạn nhỏ nắm nhóm quý nhân , toạ gốc khảm chi phối thìn , vì tý là nguồn của thìn và thân , là nơi vượng khảm . Chặn dc gốc này thì ắt điều khiển mở đc thìn , chấn dc nô , từ đó cs ắt đi lên .
Vậy an thế nào ? . Bạn có kiến thức tử vi thì bạn luận đoán nốt , mình chỉ đưa ra dẫn chứng cho lập luận của mình .
- "Muốn xét khoa quyền lộc hữu dụng hay ko , ta phải nhìn vào kỵ . Ko có kỵ sẽ ko có cái nền móng tạo ra khoa quyền lộc". Nguồn gốc của Khoa Quyền Lộc Kị đại biểu cho 4 chính phương lần lượt là Đông mộc, Nam hoả, Tây kim và Bắc thuỷ. Ngũ hành tương sinh thì Lộc Kim sinh cho Kị Thuỷ. Ngũ hành tương khắc thì Quyền hoả khắc Kị thuỷ mà tạo ra thế Quyền - Kị giao chiến. Như vậy vì sao lại nói "Ko có kỵ sẽ ko có cái nền móng tạo ra khoa quyền lộc"??? Giữa Lộc và Kị, cái nào đại biểu cho nhân, cái nào đại biểu cho quả??
- "Xét kỵ ta thấy ng này thành tựu sau khi trải qua mất mát , có quý nhân cứu vớt khi ấy mới nên" vậy có thể hiểu Hoá Kị này an theo hành can nào? Can Tân (Văn xương - Hoá Kỵ), can Canh (Thiên Đồng - Hoá Kị) hay can Ất (Thái Âm - Hoá Kị)???
- "trong khi con mã luôn dụng cung thiên di mà luận" Thiên Mã được an theo Chi của năm sinh và luôn luân chuyển theo đại vận và lưu niên, đồng thời ngũ hành của Thiên Mã cũng thay đổi theo ngũ hành của cung vị mà nó được an, vì vậy mới có khái niệm "dịch mã". Như vậy, nếu luôn dùng cung thiên di mà luận, thì bản chất cung thiên di không đổi sao lại gọi là dịch mã????
...
Tóm lại mình muốn nói, đời người không kể ngắn dài, 30 năm hà đông 30 năm hà tây, lá số tử vi cũng vậy, hoạt bàn luôn chuyển động theo chu kỳ đại vận, tiểu vận, nguyệt vận,...tứ hoá cũng có sự chuyển hoá phi tinh lẫn nhau, luận đoán không thể theo thời điểm mà phải theo cả chu kỳ của lá số...dĩ nhiên để làm được thì chúng ta cần phải học nhiều, đọc nhiều và hiểu nhiều...
Trân trọng!
Vì nó nằm trong vòng nghịch cảng tang hư khách .
Nó là điểm phát động thay đổi nghịch cảnh , nó cần môi trường , cần lao ra ngoài , cần thay đổi hoặc phát triển cái nó đang đối diện .
Nó giống như hạnh phúc phu thê phải nhìn nô bộc và quan lộc , tài bạch , tật ách .
Đừng quá dập khuôn công thức , là phu thê tốt xấu phải nhìn phu thê và tam hợp .
Tiểu tam từ nô hay từ đâu sinh ra ??
Bệnh tật sinh ly tử biệt từ cung nào ??
Gia đình ly hôn vì nợ nần , thất nghiệp từ cung nào ??
12 cung trên ls luôn cần phối hợp , và tương tác với nhau .
Nó cũng như mã , ko phải nó đóng 4 cung là chỉ căn cứ 4 cung đó .
Nắm dc cái cơ bản hẵng xét sâu can chi ngũ hành , để xem cứu vớt cung nào .
Vì sao cung con cái của ck , lại khác cung con cái của vk , dù họ cùng có 1 đứa con .
Tại sao cung phụ mẫu người anh , lại khác người em ruột . Dù họ chung cha mẹ
vì cung vốn chỉ mang khái niệm tương đối , nó mô tả cách nhìn của ta , chứ k mô tả vấn đề , tất cả những điều này mình nói qua nhiều topic r , Nếu bạn ko nắm dc bản chất gốc , thì có nói nữa bạn cũng k hiểu .
Bởi kiến thức của mình áp dụng qua nhiều môn , và đặc biệt cái j trong sách nghiệm thấy đúng mới áp dụng , chứ k dùng công thức xuông , bởi chiến tranh ngàn năm , ko có j khẳng định sách ta đọc là đúng . Là k bị thất lạc .