Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
cumon_thanhlong_99
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 13
Tham gia: 12:19, 26/04/24
Đến từ: Hà Nội

Re: TL: Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Gửi bài gửi bởi cumon_thanhlong_99 »

Qua cung thiên di của em chắc anh cũng thấy là em không có dịp để tiếp xúc nhiều người như anh, và thật sự em cũng muốn gặp anh ở ngoài để trao đổi một lần truớc khi qua bên Anh học Thạc sĩ.
Câu "Cuộc sống là phải đích thân trải nghiệm và cảm nhận tất cả mọi thứ chứ không phải chỉ nghe nói, đọc sách hay là suy ngẫm về nó. Còn nếu đã ngộ ra được bài học thì cũng không nhất thiết phải trải qua nữa. Đó là sự khác nhau giữa thuộc bài và hiểu bài." của anh đúng là nói đúng tim đen của em, từ nhỏ em luôn thích thần Janus trên đồng xu của La Mã, vị thần 2 mặt ấy không đại diện cho sự dối trá, ông có 2 mặt là 1 mặt nhìn về tương lai, 1 mặt nhìn về quá khứ. Do như thế nên cái mọi người thường không nhận ra ở em là em hay quên thực tại của bản thân hơn, chứ không phải như mọi nguời lầm tưởng rằng em quá ham vui ở thực tại mà quên đi tương lai của mình, hay là bỏ qua những bài học từ quá khứ, chứ chưa nói đến lịch sử.
Ở phần trả lời hôm trước em có nhắc đến 2 nhánh của chủ nghĩa Nhị Nguyên, thì vẫn còn chủ nghĩa Hư Vô của Friedrich Nietzsche. Em đã tiếp xúc với khá nhiều người nghe qua chủ nghĩa Hư Vô và kết luận là nó dễ gây ra bất cần đời, và đúng thật vì nó có rất nhiều ở những băng đảng. Nhưng em thì không nhìn nhận thế, dù sao đến lúc mình cũng không còn tồn tại ở thế giới vật chất nên em cũng không muốn ra đi 1 cách tầm thường. Quay trở lại với lý do em nhắc lại đến Nietzsche và chủ nghĩa Hư Vô của ông thì, cũng là do câu nói của anh. Ở nghiên cứu về Nihilism của Nietzche ông ấy có đưa ra 2 nhánh của Nihilism, chủ nghĩa Hư Vô Toàn Diện (Integral Nihilism) và chủ nghĩa Hư Vô Tương Lai (Future Nihilism). Future Nihilism thì đơn giản là nhắm đến thời điểm con người đã vượt qua được vấn đề của Nihilism, còn ở Integral Nihilism thì mang đến triết học lịch sử và triết học phê bình, về cơ bản là lịch sử luôn luôn là 1 bài học nên không nhất thiết mình phải phạm vào sai lầm của tiền nhân một lần nữa, cũng quan trọng ngang với việc có thể học tập cái tốt của họ. Còn triết học phê bình mang đến quan điểm mới ở triết học, rằng triết học không chỉ dạy, phân tích, và bảo vệ kiến thức, mà triết học còn để phê bình và đánh giá kiến thức. Nên Nietzsche có triết lý cái búa (philosophical hammer), hình ảnh cái búa của ông có ý nghĩa coi tất cả những kiến thức của nhân loại là những bức tượng, cầm búa "gõ" vào chúng sẽ "nghe đuợc âm thanh dội lại", nói về việc phân tích phê bình những gì được học trước khi "xăm" chúng lên người. Đó là tại sao em lại ấn tượng câu đấy của anh.
Em không hiểu lý do anh sử dụng MMORPG thay vì những hình ảnh khác, mà dù em không có nhiều thời gian chơi game nữa, em cũng thích thể loại game đấy nhất, cùng với series The Dark Picture (1 series game kinh dị không có thắng thua, mình trở thành người quyết định cốt truyện trên cái khung có sẵn bằng việc đưa ra quyết định cho từng nhân vật, mỗi lựa chọn mở ra một diễn biến khác nhau và dẫn đến những kết cục khác nhau, nên người chơi thường sẽ cố gắng để tất cả nhân vật của mình sống sót). Em thích xây dựng và cá nhân hoá nhân vật cũng như cốt truyện của mình.
Còn vấn đề DMT thì, thực ra, theo những gì em biết về nó thì chất thức thần DMT và LSD được tìm thấy trong tự nhiên trong một số loại trà, xương rồng, và nấm, thực chất cái ảo giác của các chất này là do cơ thể bị ngộ độc chứ không do kích thích não bộ :)) :)) vậy nên nó không gây hại cho con người theo cách đấy như những gì báo chí đưa tin hay phòng ma tuý công bố về chúng, và cũng rất khó để overuse - rối loạn sử dụng, hoặc dân dã hay gọi là nghiện, bởi vì nếu nghiện thì khả năng cao là đi trại tâm thần chứ không phải là đi cai nghiện anh ạ :)) :)) do là nếu sử dụng liều cao liên tục thì khả năng cao là sẽ dẫn đến hiện tượng psychotic break, mất kết nối với thực tại, hay loạn thần. Với những tác dụng của nó không phù hợp với những nơi ăn chơi ồn ào. Và chất thức thần ngoài có tác dụng như một "chất dẫn" tâm linh thì nó cũng được kê đơn ở các nước phương tây hỗ trợ cai nghiện, chữa trị một số bệnh tâm lý, tâm thần, cũng như được sử dụng liều lượng nhỏ cho sự hiệu quả trong công việc ở thung lũng silicon hay ở các nhà nghiên cứu. Nhưng nếu đặt trong truờng hợp của nuớc mình hay một số nước tương tự thì em cũng nghĩ nó nên bị cấm do hiểu biết và nhận thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Một lý do nữa là vì gây ảo giác quá mạnh nên nếu không được sử dụng ở thời gian, không gian hợp lý, và có người dẫn đường thì trong ảo giác dễ thấy những thứ kinh dị không có thật, gây sợ hãi, ảnh hưởng đến tim và hành vi. Ngay từ khi DMT được phát hiện lần đầu trong trà Ayahuasca ở Nam Mỹ thì cũng cần có những pháp sư (shaman) của các bộ lạc đó "dẫn đường", và những người trong bộ lạc nghĩ là "chất dẫn" để gặp thần linh do không hiểu về bản chất của chất đó, hoặc cũng có thể là họ đúng :)) Do đó em cũng không khuyến khích ai sử dụng, với còn lý do nữa là không phải ai thay đổi nhận thức cũng theo hướng tốt như em, và em cũng có biết những anh lớn tuổi hơn em sau khi sử dụng bỏ tất cả rồi biến mất, cho dù họ thấy cần thiết hoặc không chấp nhận được những gì họ được khai sáng về cuộc đời mình, thì việc đột ngột biến mất em cũng không thấy tốt. Với thật ra, "gặp các cụ" cũng bị mắng vì gặp các cụ nhiều quá anh ạ 🤣🤣
Em không sử dụng chất kích thích, hay ít ra là không sử dụng nữa, với do tuơng tự lý do em không theo đạo nào, bởi vì em không nghĩ em cần dựa vào chất kích thích để sống, cũng như là không cần quá tin vào gì khác ngoài bản thân để sống. "Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân" mà :)) :)) Nhưng em thích nghiên cứu về ma tuý để biết mà tránh, cũng như nghiên cứu về tôn giáo để biết họ muốn nói gì, dạy gì, và tiếp thu có chọn lọc. Ngoài ra thì em cũng rất thích Triết học Phật giáo và Kiến trúc Gothic của Thiên Chúa nữa, nên +1 lý do nghiên cứu anh ạ.
Ne0 đã viết: 15:07, 24/05/24
cumon_thanhlong_99 đã viết: 04:39, 24/05/24
Mình đã đọc những bài khác và thấy bạn có góc nhìn độc lập cũng như nhận thức trực tiếp - direct cognition của bản thân nên mới hứng thú như vậy. Cuộc sống là phải đích thân trải nghiệm và cảm nhận tất cả mọi thứ chứ không phải chỉ nghe nói, đọc sách hay là suy ngẫm về nó. Còn nếu đã ngộ ra được bài học thì cũng không nhất thiết phải trải qua nữa. Đó là sự khác nhau giữa thuộc bài và hiểu bài.

Nay bạn chia sẻ thêm càng thấy bạn lên kế hoạch và chơi cái game nhập vai trực tuyến MMORPG này chuyên gia như thế nào, bảo sao lá số khớp đến vậy, Connecting the dot. Trải nghiệm cận tử là 1 cách để bạn nâng cao tần số rất là shock và cấp tốc khi bạn bước ra khỏi cơ thể vật lý - physical body để thấy mình ở góc nhìn người quan sát/người chơi game, nhiều người trải qua trải nghiệm cận từ xong gần như biến thành con người khác hoàn toàn so với trước đây. Chất thức thần DMT thì mình không ủng hộ vì mặc dù nó boost bạn lên như kiểu Doping nhưng nếu chưa đến giai đoạn nó sẽ làm hỏng cấu trúc và khiến bạn trở nên phụ thuộc vào nó như 1 yếu tố bên ngoài.

Chúc bạn qua được ải bản thân và chơi game vui vẻ. Có gì hay chia sẻ với mình nhé chúng ta cùng học hỏi lẫn nhau \m/
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
begauhn
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3553
Tham gia: 19:03, 29/12/12
Đến từ: Zalo O867856261

Re: Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Gửi bài gửi bởi begauhn »

Cục và mệnh là ngũ hành nền tảng dùng để phối hợp vào ngũ hành trên ls .
Chứ cục và mệnh ko luận sinh khắc ngay lặp tức .

Vdu như mộc tam cục - lộ bàng thổ , là đc ghi "cục khắc mệnh" .
Nhưng cuộc sống mưa có nắng có , nhập trục khảm thì vẫn đi lên , tinh diệu thủy lấy thế cân bằng , đối tác , ng hôn phối giáng hạ thủy , thiên hà thủy , thì lại thành kỳ cách .
Đất đai thì màu mỡ , mộc cục cũng đâm trồi .

Kể cả kim có dc cho là khắc mộc , thì cũng phải suy từ nguyên thần ra , xem kim này chặt cây , hay dùng cây để điêu khắc thành bàn ghế giá trị , khi đó ta phải nói nhờ kim mà mộc danh giá , chứ sao lại khắc cho đc .
Trừ bạch lạp kim , thì rất cần khuôn khổ định hình , vì nó là dạng đặc biệt .
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ne0
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 363
Tham gia: 23:14, 19/05/19

Re: TL: Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Gửi bài gửi bởi Ne0 »

cumon_thanhlong_99 đã viết: 01:17, 26/05/24
Nah, chủ yếu là việc bạn có tự nắm bắt lấy những cơ hội ngay trước mặt hay không, chứ không phải qua cái cung nào hết, chỉ có 1 phần yếu tố là Mệnh - Thiên di của bạn nằm trên trục La Võng thì những hoàn cảnh trải qua, thúc đẩy bên trong và quyết tâm của bạn sẽ mạnh mẽ hơn bình thường giúp hoàn thành mục đích của bạn ở đây chứ không phải lên kế hoạch trải nghiệm cho "vui" như một số nhân vật giúp tạo hoàn cảnh khác. Mình thì sẵn sàng và đã nhắn tin bạn rồi, bạn check inbox nhé ;) Trao đổi trực tiếp bên ngoài thì tiện hơn nhiều nên mình tập trung rep mấy ý chính thôi
em hay quên thực tại của bản thân
Đây là lý do chính bạn cuốn theo mấy cái chủ nghĩa triết học, hệ thống niềm tin/belief system của mấy người "chuyên gia" đấy. Bản chất Tất-cả-là-1 Oneness rồi mới tách cấu trúc ra thành 3 Trinity chứ không phải 2 Duality: Proton - Neutron - Electron chứ không phải Âm >< Dương. Chỉ khi cân bằng ở hiện tại, bạn mới có thể làm người tỉnh thức. Chỉ khi bạn ở hiện tại, bạn mới có thể làm người quan sát để thấy được bức tranh tổng thể toàn cảnh hơn. Chỉ khi bạn ở hiện tại, bạn mới có thể làm người đồng sáng tạo. Chỉ khi bạn ở hiện tại, bạn mới có thể làm chủ cuộc sống. Hiện tại là nơi mà bạn có thể bắt đầu qua ải bản thân; tránh né sự kiểm soát của những thế lực khác; vượt qua sự thao tác và thao túng của thế giới; thoát khỏi ma trận 3D; và chia sẻ tình thương và đạo sống của bạn với xã hội.

Khi bạn sống hết mình trong hiện tại thì không kẹt trong đầu óc và cũng chẳng còn thời gian đâu mà suy nghĩ vớ vẩn linh tinh lo lắng tùm la tùm lum nữa. Vì đó là cách vận hành của đầu óc khỉ 3D mà, nó như là công cụ hỗ trợ chúng ta trong cuộc sống hàng ngày thôi :))
Mà mình cũng chưa thấy người nào luôn sống và nỗ lực hết mình lại đi than phiền về số phận của họ cả, định mệnh hay số phận là cái cớ để nhiều người đổ thừa khi những chuyện xảy ra không theo ý muốn của họ (vì nó cũng giống như "ông trời" vậy, có thèm cãi lại hay thanh mình đâu) =))

Bạn có thể xem thêm video để hiểu hơn về chủ đề này
Mục Đích Của Cuộc Sống Là Gì? | Sadhguru Tiếng Việt https://www.youtube.com/watch?v=9ZMmuUD3edU (có video gốc trong phần mô tả nếu bạn không muốn xem qua 1 lớp lọc/filter bởi những khái niệm của người dịch)
Sức Mạnh của Hiện Tại https://www.youtube.com/watch?v=DAlN972HJbI
Em thích xây dựng và cá nhân hoá nhân vật cũng như cốt truyện của mình.
Lợi thế của người chơi game/người quan sát. Ai cũng có thể làm chủ nhân vật/số phận của mình, làm chủ được bao nhiêu % thì tùy vào mục đích, mức độ ưu tiên, khả năng cũng như sự nỗ lực của mỗi người!
phân tích phê bình những gì được học trước khi "xăm" chúng lên người
không phải ai thay đổi nhận thức cũng theo hướng tốt như em
Điều này chúng ta có thể bàn thêm khi gặp bên ngoài vì chúng đan xen lẫn nhau khá nhiều, khó để làm rõ 1 vấn đề mà không có cái khác làm nền tảng bổ trợ. Nó phụ thuộc vào việc góc nhìn của chủ thể được đặt trong bối cảnh nào (bạn có thể xem lại 4 ví dụ rời hang của nhà giáo dục Giản Tư Trung). Tốt hay không thì chưa biết nhưng chỉ riêng việc bạn sử dụng đến khả năng phân tích, quan sát, đánh quá, nhận thức cũng như tư duy độc lập của mình và rút ra được kinh nghiệm đã cho thấy sự cẩn trọng, trưởng thành hơn và đáng để chúc mừng rồi. Sự trưởng thành đến từ việc hành động, không phải suy ngẫm, khi đối mặt với mọi tình huống hàng ngày :-bd

Nhân nhắc đến Tôn giáo thì mình đã trực tiếp trải qua giai đoạn "nằm vùng" 2.5 năm trong Phật giáo và quá đủ để thấu triệt bản chất Tôn giáo nằm trong tam giác quyền lực Kinh tế, Chính Trị, Quân sự được dùng định hướng con đường đi của xã hội và nhân loại. Mình copy paste bài này bạn đọc thử cho dzui:

Tôn giáo định hướng con người đi theo con đường hệ thống gia trưởng, mạnh ăn thịt yếu. Nó bóp
méo những kiến thức của vũ trụ trở thành tôn giáo để phục vụ mục đích cá nhân của
nó. Nó biến mấy người chia sẻ kiến thức ban đầu trở thành thần thánh. Nó lừa con
người tin vào những vị thần giả và trao quyền lực ra cho họ. Nó biến con người trở
thành nạn nhân với những khái niệm của nó về cuộc sống để mọi người quên đi bản
thân là ai. Nó tạo thêm khoảng cách giữa con người và vũ trụ qua sự tồn tại của
thần thánh và ma quỷ. Nó tạo những lễ nghĩa như là cúng bái, cúng lạy, và cầu nguyện
để tôn sùng và phục tùng mấy thần thánh giả (hệ thống đẳng cấp); đồng thời, những
hành động đó cũng sẽ tạo thêm khoảng cách giữa con người và vũ trụ. Nó biến lễ
nghĩa cúng bái, cúng lạy, và cầu nguyện trở thành phong tục tôn sùng tổ tiên để nó
thành một phần cuộc sống hàng ngày của người dân. Nó biến việc tế thần trở thành
cúng bái trong lễ nghĩa và phong tục mà mọi người có thể chấp nhận dễ dàng. Nó dùng
sự sợ hãi và địa ngục để dọa người ta đi theo nó. Nó dùng khái niệm về tội lỗi để hạ
thấp tần số con người qua cảm xúc. Ngoài ra, áp lực xã hội có thể làm con người đè nén cảm xúc và sống không chân thật với bản thân, làm con người sợ sống khác biệt hoặc phát biểu những gì trong lòng vì phán xét của xã hội hoặc gần hơn từ gia đình, bà con, và bạn bè. Nó dùng cảm xúc để con người tự giam cầm tâm hồn của họ lại. Khi tôn giáo hạ thấp tần số con người và cắt sự kết nối với mọi thứ, con người sẽ khó tỉnh thức để tự ngộ ra vấn đề.

Đức Phật và Sự Ngây Thơ của Con Người
Khi con người chán cách phật giáo vận hành và mất lòng tin, thì người ta giải cứu nó như thế nào để con người không bỏ phật giáo? Người ta sẽ chơi trò chơi cảnh sát tốt và cảnh sát xấu. Người ta sẽ chơi trò chơi đổ thừa. Người ta sẽ đổ thừa bên A không thực hành chuẩn và cho biết bên B đi đúng hướng hơn. Hai bên đều phật giáo. Cuối cùng, thì vẫn còn kẹt trong tôn giáo, không thoát khỏi được. Người ta sẽ chơi thêm trò chơi obfuscation (sự làm xáo trộn) thông qua nhiều khái niệm và ý kiến từ nhiều người "chuyên gia", làm cho con người mơ hồ và không muốn quan tâm nữa (sẽ tiếp tục con đường cũ và ngoan ngoãn chấp nhận sự sắp xếp của người ta) - kế hoạch thành công.
Khi con người càng ngày càng mất lòng tin với phật giáo, thì tự nhiên có một anh bạn freelancer Minh Tuệ (bên B) đến giải cứu. Chúng ta may mắn ghê. Anh ta có đang thực hành chuẩn theo giáo dục của Đức Phật? Với sự kiểm soát của truyền thông và người ta ở phía sau, các bạn có phải thật sự nghĩ anh ta đang thực hành theo bản gốc của những chia sẻ từ Đức Phật? Nó không bị bóp méo tùm lum như Kinh Thánh? Mọi người có thể suy nghĩ bao lâu cũng được để tự đưa ra câu trả lời cho bản thân!

Disclaimer/Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: thông tin trên chỉ là góc nhìn về giả thuyết cá nhân, bàn luận "sân si" cho vui :))
Sửa lần cuối bởi Ne0 vào lúc 15:36, 26/05/24 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: 0981324132, cumon_thanhlong_99
Đầu trang

0981324132
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 292
Tham gia: 02:14, 26/06/21

Re: Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Gửi bài gửi bởi 0981324132 »

Kkk một góc nhìn của anh củng hay về Tôn Giáo . Tự nhiên cái em muốn nói , tuy rằng em ko có kiến thức gì nhiều kkkk mà em suy nghĩ theo Đảng và Nhà Nước chắc ăn khỏi cần theo ai , cần gì suy nghĩ nhiều cho mệt , suy nghĩ phân tích nhiêù nó mới dẫn đến đấu tranh :D còn chuyện gì thì ất nó củng có Thiên Cơ của nó , cứ để Thời Gian chứng minh hihi :D còn ai bên Tôn Giáo nào thì làm tròn trách nhiệm của Tôn Giáo và những Vị Thánh Nhân Đức Độ đã sáng tạo ra , đừng chế biến gì thêm là được . Các vị Thánh Nhân và Vĩ Nhân chúng ta nên tôn trọng vì cái Tâm của mấy vị đó Rộng Như Biển , tâm mình còn eo hẹp nên không biết được các vị đó suy nghĩ gì đâu . Nếu phân tích và suy nghĩ được thì anh là người Vĩ Đại rồi đó :D kkk và tới đó em nghĩ anh mà được cái Tâm đó thì sẽ có một góc nhìn khác , Góc Nhìn của Thánh Nhân và Vĩ Nhân :D củng là người như nhau mà mấy vị đó làm được còn mình ko làm được nó phải có chổ khác Biệt chứ kkkkk :D

- Mà làm 1 người bình thường thôi cho khoẻ , sống 1 ngày vui vẻ hết giữ cảm xúc cân bằng 24 giờ mình còn chưa làm được mà . Sự Hy Sinh của mấy vị đó Bá Đạo rồi , mình là người thường thôi , ai lấy đồ nói trái ý mình mình còn chưa nhịn được mà kkk Người thường thôi anh ơi đừng đi tìm đáp án nửa , anh ko tìm thấy đáp án đâu . Theo Đảng và Nhà Nước giúp dân giúp mn sống vui vẻ qua ngày nào hay ngày đó đi vậy là may mắn rồi :D kkkkk Đáp án nó nằm ngay chử Duyên kkk

Cuối tuần gửi anh bài hát Thói Đời kkkk anh mà phân tích được nội dung bài hát này Đáng Vui hay Đáng Buồn anh mới ghê nè kkkk :D

https://wesingapp.com/user/609c9a8d2324 ... _page=2299
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ne0
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 363
Tham gia: 23:14, 19/05/19

Re: Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Gửi bài gửi bởi Ne0 »

0981324132 đã viết: 15:17, 26/05/24 những Vị Thánh Nhân Đức Độ đã sáng tạo ra , đừng chế biến gì thêm là được . Các vị Thánh Nhân và Vĩ Nhân chúng ta nên tôn trọng vì cái Tâm của mấy vị đó Rộng Như Biển , tâm mình còn eo hẹp nên không biết được các vị đó suy nghĩ gì đâu . Nếu phân tích và suy nghĩ được thì anh là người Vĩ Đại rồi đó :D kkk và tới đó em nghĩ anh mà được cái Tâm đó thì sẽ có một góc nhìn khác , Góc Nhìn của Thánh Nhân và Vĩ Nhân :D củng là người như nhau mà mấy vị đó làm được còn mình ko làm được nó phải có chổ khác Biệt chứ kkkkk :D
Cảm ơn bạn đã tự lấy bản thân mình ra làm ví dụ thực tế cho mọi người dễ hình dung, mình quote lại để thấm dần nhé
Tôn giáo định hướng con người đi theo con đường hệ thống gia trưởng, mạnh ăn thịt yếu. Nó biến mấy người chia sẻ kiến thức ban đầu trở thành thần thánh. Nó lừa con
người tin vào những vị thần giả và trao quyền lực ra cho họ. Nó biến con người trở
thành nạn nhân với những khái niệm của nó về cuộc sống để mọi người quên đi bản
thân là ai. Nó tạo thêm khoảng cách giữa con người và vũ trụ qua sự tồn tại của
thần thánh và ma quỷ. Nó tạo những lễ nghĩa như là cúng bái, cúng lạy, và cầu nguyện
để tôn sùng và phục tùng mấy thần thánh giả (hệ thống đẳng cấp); đồng thời, những
hành động đó cũng sẽ tạo thêm khoảng cách giữa con người và vũ trụ. Nó biến lễ
nghĩa cúng bái, cúng lạy, và cầu nguyện trở thành phong tục tôn sùng tổ tiên để nó
thành một phần cuộc sống hàng ngày của người dân. Nó biến việc tế thần trở thành
cúng bái trong lễ nghĩa và phong tục mà mọi người có thể chấp nhận dễ dàng. Nó dùng
sự sợ hãi và địa ngục để dọa người ta đi theo nó. Nó dùng khái niệm về tội lỗi để hạ
thấp tần số con người qua cảm xúc. Ngoài ra, áp lực xã hội có thể làm con người đè nén cảm xúc và sống không chân thật với bản thân, làm con người sợ sống khác biệt hoặc phát biểu những gì trong lòng vì phán xét của xã hội hoặc gần hơn từ gia đình, bà con, và bạn bè. Nó dùng cảm xúc để con người tự giam cầm tâm hồn của họ lại. Khi tôn giáo hạ thấp tần số con người và cắt sự kết nối với mọi thứ, con người sẽ khó tỉnh thức để tự ngộ ra vấn đề.
Được cảm ơn bởi: 0981324132
Đầu trang

0981324132
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 292
Tham gia: 02:14, 26/06/21

Re: Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Gửi bài gửi bởi 0981324132 »

Em ko có theo Tôn Giáo . Mà giờ em đặt ví dụ , em là người theo Đạo , em chấp và tin vào Đạo em thích cái sự Hy Sinh của mấy vị Thánh Nhân Vĩ Nhân quá rồi . Anh thấy em lầm đường lạc lối , anh muốn dẫn em ra đường tăm tối đó . Anh sẽ giúp em bằng cách nào để thuyết phục được em bỏ Đạo đó , theo cái Tâm và cách của anh thì anh làm sao ?

Đâu thử anh giúp em trên ví dụ đi , anh sẽ làm gì ? Kkkk
Được cảm ơn bởi: cumon_thanhlong_99
Đầu trang

cumon_thanhlong_99
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 13
Tham gia: 12:19, 26/04/24
Đến từ: Hà Nội

Re: TL: Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Gửi bài gửi bởi cumon_thanhlong_99 »

0981324132 đã viết: 15:52, 26/05/24 Em ko có theo Tôn Giáo . Mà giờ em đặt ví dụ , em là người theo Đạo , em chấp và tin vào Đạo em thích cái sự Hy Sinh của mấy vị Thánh Nhân Vĩ Nhân quá rồi . Anh thấy em lầm đường lạc lối , anh muốn dẫn em ra đường tăm tối đó . Anh sẽ giúp em bằng cách nào để thuyết phục được em bỏ Đạo đó , theo cái Tâm và cách của anh thì anh làm sao ?

Đâu thử anh giúp em trên ví dụ đi , anh sẽ làm gì ? Kkkk
Mình nghĩ là không cần thuyết phục ai bỏ niềm tin và lý tưởng của họ, vì so với niềm tin và lý tuởng của họ mình không là gì hết
"Con nguời đôi khi không muốn nghe sự thật, họ không muốn ảo ảnh của mình bị huỷ diệt."- Friedrich Nietzsche
Thay vào đó mình sẽ nghe xem đạo của họ dạy gì, rồi sau đó tính tiếp :))
Khi bạn sống hết mình trong hiện tại thì không kẹt trong đầu óc và cũng chẳng còn thời gian đâu mà suy nghĩ vớ vẩn linh tinh lo lắng tùm la tùm lum nữa.
Em học triết để phát triển khả năng lập luận logic, biện luận, tư duy phản biện, cũng như phê bình. Triết dùng để phát triển điểm mạnh của em là lọc thông tin, nghiên cứu, và phân tích. Em cũng có khả năng tự học cao hơn, hầu hết tất cả những gì em thích, em đều tự học được, về mặt kỹ thuật, còn thứ mà em muốn được dạy là lịch sử, văn hoá, phê bình, và phân tích của lĩnh vực đó. Em tin lý thuyết và kỹ thuật là thứ ai cũng có thể tự học được nếu như họ thực sự có hứng thú, thực sự để tâm, còn những thứ quan trọng như lịch sử, văn hoá, phê bình, cũng như phân tích trong lĩnh vực là thứ không phải ai cũng tự học được, chứ chưa nói đến học một cách hiệu quả.

Cái này cũng như mọi người hay chê lý thuyết học ở đại học, dù đó cũng là kinh nghiệm, nghiên cứu của người trước, thật ra, nó là khoa học (ví dụ khoa học quản trị), còn những ngành như ngành em học ở cao học là Quản trị Rủi Ro thì nó sẽ thiên về nghệ thuật quản trị, mà nghệ thuật thì nó sẽ thuộc về ứng dụng thực tiễn, kinh nhiệm làm việc, sự hoàn thiện qua kinh nghiệm thực tiễn, ứng biến, và cao nhất là sáng tạo. Học kinh nghiệm của người trước cũng giống như học lịch sử, nó là một phần của lịch sử ngành, văn hoá ngành giúp người quản trị đi đúng hướng, phê bình giúp trong việc nhận lại phản hồi và cùng với phân tích, giúp mọi thứ trở nên hoàn thiện hơn theo thời gian. Cảnh giới cao nhất là sáng tạo thì nó vượt qua ranh giới của việc dạy và học, nó phụ thuộc hoàn toàn vào chủ thể, như anh nói.

Tương tự vậy, liên quan đến nghệ thuật, ví dụ như điện ảnh, em học tự tất cả mọi thứ từ quay phim, viết kịch bản, và xử lý hậu kỳ, nhưng thứ mà em thấy em cần được dạy đàng hoàng, hẳn hoi, tử tế là lịch sử điện ảnh (cnay khi em học kỹ thuật cũng có biết qua nhưng không đủ), văn hoá điện ảnh, phê bình điện ảnh, và nghiên cứu khung hình. Đặc biệt là phê bình điện ảnh và nghiên cứu khung hình vì 2 thể loại phim em thích khá là hàn lâm và đối tượng khán giả hầu hết là các nhà phê bình hay những người thực sự yêu và có hiểu biết sâu về điện ảnh, chứ không đơn thuần là giải trí.

Em luôn thích Leonardo DaVinci (em thích hơi nhiều =))), ở việc trong khoa học của ông có nghệ thuật, và ngược lại, trong nghệ thuật của ông có khoa học. Kiến trúc Gothic hay Baroque của Thiên chúa giáo cũng dựa nhiều vào toán học, ở phần tỉ lệ, đấy là lý do mà những người hiểu sâu về kiến trúc lại chê những ngôi biệt thự "trọc phú" ở Việt Nam như vậy, tỉ lệ đầu tiên sai là tỉ lệ giữa không gian nhà ở và sân vuờn, cho dù họ vẫn khoe mẽ là "kiến trúc cổ điển châu Âu", nhưng là Gothic, Baroque, Phục Hưng, Rococco, hay Gothic Revival, v.v., thì họ lại chẳng rõ.

Có một câu ngạn ngữ Ý em thích thể hiện rất rõ cuộc đời của DaVinci mà phương Tây hay cho là của Voltaire chỉ vì ông này dùng trong sách của mình: "Le meglio è l'inimico del bene." - "Hãy để sự hoàn thiện là kẻ thù của những thứ chỉ dừng lại ở tốt."
Disclaimer/Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: thông tin trên chỉ là góc nhìn về giả thuyết cá nhân, bàn luận "sân si" cho vui :))
Em là một người không thích "dân chủ". Em nghĩ, chuyên môn của ai thì người đấy làm.

3 triết gia lỗi lạc trụ cột của Hy Lạp cổ là Aristotle, Socarates, và Plato. Plato có quyển "Republika" hay "Cộng hoà" là tác phẩm không bao giờ lỗi thời rồi. Còn em thì thích 2 người còn lại. Aristotle thì có Aristocracy, là chủ nghĩa chính trị ở đó quyền hạn nên nằm trong tay giới tinh hoa, những người trong giới tinh hoa được gọi là Aristocrats. Còn Socrates cho rằng nhà nước nên được đứng đầu bởi những quân vương là triết gia (philosopher-kings), lý do là triết gia chỉ tìm kiếm chân lý, nên họ sẽ đưa quốc gia và người dân đến sự phát triển. Một phần lý do em thích Vương quốc Anh cũng là do em thích Quân chủ Lập hiến và mô hình Viện nguyên lão của La Mã, em không thích có Đảng nào, dù là Dân chủ hay Cộng hoà, hay thậm chí Đảng Bảo thủ, nhưng việc bỏ Đảng là không thể vì ảnh hưởng đến quyền lợi của quá nhiều người, đấy là điều em thấy. Một chi tiết nhỏ nữa nhưng em thích việc Hoàng gia Ả Rập ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giáo dục, y tế, giao thông, cũng như là quản lý nhà nước (thu thuế, v.v.)

Lý do Aristotle, Socrates, hay bản thân em không thích dân chủ là do trong toàn thể người dân không thể 100% con người có đủ nhận thức, giáo dục, hiểu biết, tầm nhìn, cũng như kinh nghiệm để đưa ra quyết định cho quốc gia, điều này chỉ khả thi trong điều kiện tiêu chuẩn là tất cả mọi người đều ngang nhau đánh giá theo những đặc điểm em mới liệt kê. Nhưng có một cái em thấy thiếu, đấy là quân vương không nên chỉ là triết gia mà cũng nên biết về kinh doanh. Ngay cả Viện nguyên lão hoàn hảo của em cũng cần đủ triết gia, chính trị gia, và người kinh doanh. Quốc hội với 1 Đảng như Việt Nam mình cũng là tiệm cận với mô hình Viện nguyên lão này nhất, theo đánh giá hạn hẹp của em. Thay vào đó, em nghĩ, lãnh đạo nên được chọn bởi Quốc hội là đúng, họ đưa ra đường hướng và người dân đưa ra phản hồi, phê bình mang tính xây dựng cho nó thì hay hơn là bầu cử.

Và lý do em không thích dân chủ vì dân chủ cũng như tôn giáo, hoàn toàn có thể bị lợi dụng để có lợi cho bản thân và để kiểm soát người dân, tiêu biểu trong việc này là Mỹ.
Điều này chúng ta có thể bàn thêm khi gặp bên ngoài vì chúng đan xen lẫn nhau khá nhiều, khó để làm rõ 1 vấn đề mà không có cái khác làm nền tảng bổ trợ.
Để em nhắn tin cho anh xin liên lạc rồi có gì sau 24 tháng 7 này em thi xong GMAT để hoàn thiện hồ sơ thì anh em mình gặp nhau trao đổi thêm.
Được cảm ơn bởi: 0981324132
Đầu trang

0981324132
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 292
Tham gia: 02:14, 26/06/21

Re: Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Gửi bài gửi bởi 0981324132 »

Hay , quả là 1 câu trả lời thông minh kkkk Tôn Giáo nhạy cảm lắm đừng nói đến Tôn Giáo . Ai Theo Tôn Giáo Nào thì kệ họ , ko nên lời qua tiếng lại . Theo Nhà Nước là OK , theo pháp luật , ai sai thì xử theo quy định kkk chứ con người có quyền tự do Tín Ngưỡng mà kkk đừng có tin ai hết , đừng tin những người nói , hãy tin những người làm , đó tui tin những người làm bằng hành động à , còn nói nhiều với nói hay đối với tui là bình thường khà khà khà :D

- Quá hay vậy là bạn thuyết phục được tui bỏ Đạo rồi đó kkkk Tại tui đâu có theo Đạo đâu mà bỏ keke :D
Đầu trang

0981324132
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 292
Tham gia: 02:14, 26/06/21

Re: Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Gửi bài gửi bởi 0981324132 »

Nhưng mà như ví dụ tui nói trên , bạn thấy tui đi Sai đường , đi vô đường tăm tối bạn không muốn cứu tui ra khỏi con đường đó hả , vậy cách bạn gặp trường hợp này bạn sẽ nói gì với Tui để tui nghe theo bạn ?

- kkkk Đâu bạn gặp trường hợp tui U MÊ quá bạn sẽ nói gì với tui , bạn thử thử nói thử xem ? Này tui củng muốn biết cách để sau này tui gặp giống vậy tui sẽ áp dụng cách của bạn để khuyên người đó đừng U MÊ nửa ? Mong bạn chia sẽ kinh nghiệm , Thanks bạn nhiều hihi
Đầu trang

cumon_thanhlong_99
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 13
Tham gia: 12:19, 26/04/24
Đến từ: Hà Nội

Re: Mẫu người Mệnh khắc Cục, Mệnh sinh Cục, Cục khắc Mệnh...

Gửi bài gửi bởi cumon_thanhlong_99 »

0981324132 đã viết: 20:11, 26/05/24 Nhưng mà như ví dụ tui nói trên , bạn thấy tui đi Sai đường , đi vô đường tăm tối bạn không muốn cứu tui ra khỏi con đường đó hả , vậy cách bạn gặp trường hợp này bạn sẽ nói gì với Tui để tui nghe theo bạn ?

- kkkk Đâu bạn gặp trường hợp tui U MÊ quá bạn sẽ nói gì với tui , bạn thử thử nói thử xem ? Này tui củng muốn biết cách để sau này tui gặp giống vậy tui sẽ áp dụng cách của bạn để khuyên người đó đừng U MÊ nửa ? Mong bạn chia sẽ kinh nghiệm , Thanks bạn nhiều hihi
bạn chỉ cần lắng nghe họ xem tôn giáo của họ dạy gì là bạn biết cách nói, là mình thì mình sẽ làm vậy
nhưng nếu là mình, mình sẽ không khuyên ai nếu như họ không hỏi
Được cảm ơn bởi: 0981324132
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”