Luận Hành Vận - Những ví dụ mẫu

Các bài viết trao đổi học thuật về môn tử bình (tứ trụ)
Nội qui chuyên mục
Các bài viết trong chuyên mục này mang tính nghiên cứu và nghiệm lý. Không được đăng lá số để nhờ xem ở đây.
Le2020
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 408
Tham gia: 22:12, 06/04/20

Re: Luận Hành Vận - Những ví dụ mẫu

Gửi bài gửi bởi Le2020 »

.
Ai học cũng biết Vượng và Suy ở đây ám chỉ cái gì Vượng và cái gì Suy.

Nếu bác VULONG không hiểu thì nên học lại.

Đừng hỏi vớ vẩn, trẻ con quá.
Đầu trang

VULONG
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 955
Tham gia: 22:55, 23/12/09

Re: Luận Hành Vận - Những ví dụ mẫu

Gửi bài gửi bởi VULONG »

VULONG đã viết: 20:17, 24/04/20
Le2020 đã viết: 18:23, 24/04/20 .
Trích Thiên Tủy- Chương 17. Suy Vượng

Biết chân cơ suy vượng,
Áo diệu ở Tam Mệnh,
Là nhớ quá bán vậy.

Nguyên chú: Vượng thì nên tiết nên thương, suy thì hỉ bang hỉ trợ, là lý lẽ Tử Bình vậy. Nhưng trong vượng có suy tồn tại, không thể Tổn vậy; trong suy có vượng tồn tại, không thể Ích vậy. Vượng có thể tổn, lấy tổn ở trong đó vậy; cực suy là chỗ không thể đem tổn mà tổn, lại là hung; thực ra chỗ nên ích mà ích, lại là hại, chỗ chân cơ này, đều có thể biết, khó ở chỗ là làm sao suy xét chỗ tam áo diệu chứ?
.
Hình như Le2020 nghiên cứu lý thuyết của cuốn Trích Thiên Tủy khá sâu rồi thì phải?

Vậy thì cho hỏi câu Vượng thì nên tiết nên thương, Suy thì hỉ bang hỉ trợ, là lý lẽ Tử Bình“ thì từ VượngSuy ở đây ám chỉ cái gì Vượng và cái gì Suy?
Nếu Le2020 là con người thì phải hiểu và trả lời được các câu hỏi trên của tôi ?
Đầu trang

VULONG
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 955
Tham gia: 22:55, 23/12/09

Re: Luận Hành Vận - Những ví dụ mẫu

Gửi bài gửi bởi VULONG »

VULONG đã viết: 14:50, 24/04/20 Theo "Vượng Suy Pháp" thì người ta xác định (Định Nghĩa) Thân của Tứ Trụ chính là hành của Can trụ ngày. Cho nên Can của trụ ngày vượng hay nhược dựa theo lệnh tháng (người ta thường gọi là được lệnh hay thất lệnh) khác với Thân của Tứ Trụ vượng hay nhược. Nói một cách chính xác can trụ ngày vượng hay nhược nhưng Thân chưa chắc vượng hay nhược như vậy. Bởi vì Thân (hành của can trụ ngày) vượng hay nhược hoàn toàn phụ thuộc vào 4 hành còn lại trong Tứ trụ.

Để cho các bạn đọc đang nhập môn dễ hiểu, tránh bị rơi vào Mê Hồn Trận "Âm Dương, Ngũ hành tứ thời luận" tôi định nghĩa:

1 - "Vượng Suy Pháp" là phương pháp luận lấy Thân (tức hành của can trụ ngày) so với 4 hành còn lại trong TỨ Trụ xem nó vượng hơn hay nhược hơn rồi kết luận Thân vượng hay nhược để luận.

2 - "Súc Vật Pháp" là phương pháp lấy can của trụ ngày là vượng hay nhược theo lệnh tháng (tức được lệnh hay thất lệnh) để luận.

Qua 2 định nghĩa này thì chúng ta thấy rõ ràng phương pháp luận của chúng là hoàn toàn khác nhau.

"Súc Vật Pháp" nó cũng chỉ là 1 trong các phương pháp luận khác như "Manh Phái Pháp", "Cách Cục Pháp" .... chẳng hạn.

Với "Cách Cục Pháp" thì tôi đã phản biện và đến giờ nó đã chết thật sự vì trên các diễn đàn không còn thấy chúng xuất hiện. Còn "Manh Phái Pháp" thì tôi không biết nên không hề phản biện 1 ví dụ nào cả vậy mà đến giờ nó cũng chết như "Cách Cục Pháp".

Hiện giờ lại mới xuất hiện "Súc Vật Pháp" như tôi đã định nghĩa ở trên, đáng tiếc rằng nó giống như "Manh Phái" tôi chả hiểu gì cả nên nhường cho các cao thủ khác vào phản biện hay dùng nó để luận các ví dụ khác giúp cho mọi người hiểu cũng như biết giá trị đích thực của nó.

Biết đâu "Vượng Suy Pháp" đang thống trị các sân chơi của Tử Bình sẽ bị "Súc Vật Pháp" soán mất ngôi cũng lên?
Mọi người đang hy vọng các cao thủ theo trường phái "Súc Vật Pháp" sẽ lập các topic mới ở mục Trao Đổi Học Thuật này để luận các ví dụ thực tế nhằm khẳng định "Súc Vật Pháp" mới thực sự đúng còn "Vượng Suy Pháp" là sai.

Bất kỳ 1 đứa trẻ con bình thường nào học tới lớp 4, lớp 5 đều có thể theo từng bước sách của tôi hướng dẫn, chỉ sau vài phút đều có thể xác định được dễ dàng Thân nhược hay vượng và dụng thần của Tứ Trụ, còn bất kỳ 1 ai nghiên cứu Tử bình đều có thể dễ dàng kiểm tra được lý thuyết này của tôi là đúng hay sai.

Nếu 1 ai không kiểm tra được lý thuyết của tôi là đúng hay sai (tức không có khả năng xác định được Thân vượng hay nhược và dụng thần theo phương pháp của tôi) thì dĩ nhiên trình độ của người đó không bằng 1 đứa trẻ con học lớp 4 , lớp 5
.
Đầu trang

Le2020
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 408
Tham gia: 22:12, 06/04/20

Re: Luận Hành Vận - Những ví dụ mẫu

Gửi bài gửi bởi Le2020 »

Le2020 đã viết: 16:58, 27/04/20 .
Ai học cũng biết Vượng và Suy ở đây ám chỉ cái gì Vượng và cái gì Suy.

Nếu bác VULONG không hiểu thì nên học lại.

Đừng hỏi vớ vẩn, trẻ con quá.
Đầu trang

VULONG
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 955
Tham gia: 22:55, 23/12/09

Re: Luận Hành Vận - Những ví dụ mẫu

Gửi bài gửi bởi VULONG »

VULONG đã viết: 20:28, 15/04/20
VULONG đã viết: 23:47, 14/04/20 Một câu truyện Hài Hước.

Trong 1 chủ đề “Trao đổi học thuật“ của trang web… (đã không còn tồn tại), tôi đã chứng minh giúp cho một người mới từ Quê ra Tỉnh rằng “Bố của anh ta là một con người“.

Ấy vậy mà anh ta lại phản biện bài viết của tôi là “Bố của tao không phải là một con người mà là một con Vật“.

Một điều càng lạ thay là anh ta bắt tôi phải công nhận bài phản biện của anh ta là đúng.

Mong các quý vị hãy trả lời anh ta giúp tôi là đồng ý hay không đồng ý với điều mà anh đòi hỏi đó?

Xin cám ơn quý vị trước.
Tôi vừa nhận được một số ý kiến của bạn đọc cho rằng :

“Anh ta đã khẳng định bố của anh ta là loài Vật thì anh ta chắc chắn cũng là loài Vật chứ còn nghi ngờ gì nữa?“

Hay: “Loài vật thì nó biết cái cóc khô gì về Học Thuật vơi chả Học Thuyết cơ chứ“

Hoặc: “Loài vật thì chúng làm sao mà biết chúng là loài Vật“….

Cứ từ từ tôi sẽ trính dẫn lên đây các ý kiến tiếp theo của các bạn đọc trong và ngoài nước VN gửi đến.
Đến giờ thì có tới vài trăm ý kiến gửi tới tôi đều đại loại như ý kiến của 3 câu mà tôi đã trích dẫn trên. Nhưng có 1 ý kiến làm tôi thấy bất ngờ là 1 bạn đọc cho rằng :

“Chắc là hắn ta có đuôi nên hắn mới khẳng định bố hắn là con Vật giống hắn“.

Nếu đúng như vậy thì kỳ lạ thật! Bởi vì tôi thấy bố của hắn vẫn thường viết bài trao đổi học thuật trên diễn đàn đó và được rất nhiều người gọi là cao thủ Tử Bình thì làm sao mà có đuôi được cơ chứ?

Cho nên đến giờ tôi vẫn khẳng định bố của hắn là 1 con người thực sự.

Do vậy để giải đáp cho trường hợp oái ăm này thì chắc chỉ có 1 lời giải thích duy nhất là mẹ của hắn đã giao phối với động vật rồi sinh ra hắn thì hắn mới có đuôi nên đến bây giờ hắn vẫn chả hiểu gì về các từ ngữ tiếng Việt nói chung và Tử Bình nói riêng.
Đầu trang

Le2020
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 408
Tham gia: 22:12, 06/04/20

Re: Luận Hành Vận - Những ví dụ mẫu

Gửi bài gửi bởi Le2020 »

VULONG đã viết: 14:06, 28/04/20
VULONG đã viết: 20:28, 15/04/20
VULONG đã viết: 23:47, 14/04/20 Một câu truyện Hài Hước.

Trong 1 chủ đề “Trao đổi học thuật“ của trang web… (đã không còn tồn tại), tôi đã chứng minh giúp cho một người mới từ Quê ra Tỉnh rằng “Bố của anh ta là một con người“.

Ấy vậy mà anh ta lại phản biện bài viết của tôi là “Bố của tao không phải là một con người mà là một con Vật“.

Một điều càng lạ thay là anh ta bắt tôi phải công nhận bài phản biện của anh ta là đúng.

Mong các quý vị hãy trả lời anh ta giúp tôi là đồng ý hay không đồng ý với điều mà anh đòi hỏi đó?

Xin cám ơn quý vị trước.
Tôi vừa nhận được một số ý kiến của bạn đọc cho rằng :

“Anh ta đã khẳng định bố của anh ta là loài Vật thì anh ta chắc chắn cũng là loài Vật chứ còn nghi ngờ gì nữa?“

Hay: “Loài vật thì nó biết cái cóc khô gì về Học Thuật vơi chả Học Thuyết cơ chứ“

Hoặc: “Loài vật thì chúng làm sao mà biết chúng là loài Vật“….

Cứ từ từ tôi sẽ trính dẫn lên đây các ý kiến tiếp theo của các bạn đọc trong và ngoài nước VN gửi đến.
Đến giờ thì có tới vài trăm ý kiến gửi tới tôi đều đại loại như ý kiến của 3 câu mà tôi đã trích dẫn trên. Nhưng có 1 ý kiến làm tôi thấy bất ngờ là 1 bạn đọc cho rằng :

“Chắc là hắn ta có đuôi nên hắn mới khẳng định bố hắn là con Vật giống hắn“.


Thì ra là có người nói VULONG vậy hả.
Thật tội nghiệp.



Nếu đúng như vậy thì kỳ lạ thật! Bởi vì tôi thấy bố của hắn vẫn thường viết bài trao đổi học thuật trên diễn đàn đó và được rất nhiều người gọi là cao thủ Tử Bình thì làm sao mà có đuôi được cơ chứ?

Cho nên đến giờ tôi vẫn khẳng định bố của hắn là 1 con người thực sự.

Do vậy để giải đáp cho trường hợp oái ăm này thì chắc chỉ có 1 lời giải thích duy nhất là mẹ của hắn đã giao phối với động vật rồi sinh ra hắn thì hắn mới có đuôi nên đến bây giờ hắn vẫn chả hiểu gì về các từ ngữ tiếng Việt nói chung và Tử Bình nói riêng.
Đầu trang

VULONG
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 955
Tham gia: 22:55, 23/12/09

Re: Luận Hành Vận - Những ví dụ mẫu

Gửi bài gửi bởi VULONG »

VULONG đã viết: 20:28, 15/04/20
VULONG đã viết: 23:47, 14/04/20 Một câu truyện Hài Hước.

Trong 1 chủ đề “Trao đổi học thuật“ của trang web… (đã không còn tồn tại), tôi đã chứng minh giúp cho một người mới từ Quê ra Tỉnh rằng “Bố của anh ta là một con người“.

Ấy vậy mà anh ta lại phản biện bài viết của tôi là “Bố của tao không phải là một con người mà là một con Vật“.

Một điều càng lạ thay là anh ta bắt tôi phải công nhận bài phản biện của anh ta là đúng.

Mong các quý vị hãy trả lời anh ta giúp tôi là đồng ý hay không đồng ý với điều mà anh đòi hỏi đó?

Xin cám ơn quý vị trước.
Tôi vừa nhận được một số ý kiến của bạn đọc cho rằng :

“Anh ta đã khẳng định bố của anh ta là loài Vật thì anh ta chắc chắn cũng là loài Vật chứ còn nghi ngờ gì nữa?“

Hay: “Loài vật thì nó biết cái cóc khô gì về Học Thuật vơi chả Học Thuyết cơ chứ“

Hoặc: “Loài vật thì chúng làm sao mà biết chúng là loài Vật“….

Cứ từ từ tôi sẽ trính dẫn lên đây các ý kiến tiếp theo của các bạn đọc trong và ngoài nước VN gửi đến.
Đến giờ thì có tới vài trăm ý kiến gửi tới tôi đều đại loại như ý kiến của 3 câu mà tôi đã trích dẫn trên. Nhưng có 1 ý kiến làm tôi thấy bất ngờ là 1 bạn đọc cho rằng :

“Chắc là hắn ta có đuôi nên hắn mới khẳng định bố hắn là con Vật giống hắn“.

Nếu đúng như vậy thì kỳ lạ thật! Bởi vì tôi thấy bố của hắn vẫn thường viết bài trao đổi học thuật trên diễn đàn đó và được rất nhiều người gọi là cao thủ Tử Bình thì làm sao mà có đuôi được cơ chứ?

Cho nên đến giờ tôi vẫn khẳng định bố của hắn là 1 con người thực sự.

Do vậy để giải đáp cho trường hợp oái ăm này thì chắc chỉ có 1 lời giải thích duy nhất là mẹ của hắn đã giao phối với động vật rồi sinh ra hắn thì hắn mới có đuôi nên đến bây giờ hắn vẫn chả hiểu gì về các từ ngữ tiếng Việt nói chung và Tử Bình nói riêng.
Đầu trang

Le2020
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 408
Tham gia: 22:12, 06/04/20

Re: Luận Hành Vận - Những ví dụ mẫu

Gửi bài gửi bởi Le2020 »

.
Ở đây là chủ đề về học thuật - nghiên cứu tứ trụ.

Học thuật không được, quay ra chửi người thì còn gì là học thuật.

VULONG Tệ quá.

.
Đầu trang

VULONG
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 955
Tham gia: 22:55, 23/12/09

Re: Luận Hành Vận - Những ví dụ mẫu

Gửi bài gửi bởi VULONG »

VULONG đã viết: 22:34, 28/04/20
VULONG đã viết: 17:48, 28/04/20 Sau đây là 1 đoạn được trích trong cuốn Trích Thiên Tủy (được tôi đăng ở mục Tử Bình – ở trang 6 - bên trang web Tử Vi Lý Số .org):

“Chương 9: Can Chi Tổng Luận

Âm dương thuận nghịch chi thuyết, “lạc thư” lưu hành chi dụng, kỳ lý tín hữu chi dã, kỳ pháp bất khả chấp nhất.

Nguyên chú:
Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch, lý ấy phát xuất từ “lạc thư”. ................................................


Nhâm thị viết: Cái thuyết âm dương thuận nghịch, lý phát xuất từ “lạc thư”, hai cái khí này lưu hành trong trời đất làm dụng,...........................................................................................
.............................................................

Từ đó cho thấy, âm dương đồng sinh đồng tử là điều dể hiểu, bằng như cố chấp âm dương thuận nghịch, dương sinh âm tử, âm sinh dương tử lấy đó mà luận mệnh, rất có thể sai lầm lớn vậy........................................
.................................



Vậy thì đoạn này Nhâm Thiết Tiều khẳng định "Âm dương Đồng sinh đồng tử" hay không phải ?


Hôm nay không thấy bọn có đuôi xuất hiện, chắc bị nhân viên tóm về sở thú rồi, vài hôm nữa chắc chúng lại sổng chuồng đi dạo, quậy phá cho mà xem.

Trước đây là bọn có Mõm nay là bọn có Đuôi, vẫn là 1 loại nhưng hình thức có thay đổi chút ít.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Nghiên cứu tứ trụ”