Đã xin nghỉ việc giáo viên mầm non

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Trả lời bài viết
Mười chín giờ
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 31
Tham gia: 19:08, 25/09/23

Đã xin nghỉ việc giáo viên mầm non

Gửi bài gửi bởi Mười chín giờ »

Lý do nghỉ việc: không thích làm giáo viên mầm non.
Mình thà đi làm nhân viên bán hàng, sale, thu ngân và công nhân còn hơn.

Mà mình thấy tính cách và sở trường sở đoản hồi đi học cấp 3 nó như thế nào thì bây giờ cũng vậy.
Hồi đi học cấp 3, mình nghịch ngợm. Thì bây giờ đi dạy học ai.
Hồi xưa đi học cấp 3, mình thuộc dạng học sinh mà thầy cô khó bảo rồi. Mình nhiều lần bị ghi sổ đầu bài vì tội nói chuyện trong giờ học. Nhưng mà sau mỗi lần bị ghi sổ đầu bài như thế. Thì đến hôm sau tiết học của cô, cô gọi bạn nào xung phong lên kiểm tra bài cũ, mình là xung phong đầu tiên. Để nịnh cô mọi người à, tuy nói chuyện nhiều nhưng vẫn học môn của cô, để có gì cô chiếu cố qua, ghi sổ đầu bài nhiều hạnh kiểm trung bình thì chết giở. 3 năm học cấp 3 mình vẫn là hạnh kiểm khá và lớp 12 được học sinh tiên tiến.
Mấy lần cô giáo gọi lên bảng kiểm tra bài cũ, mình không học thuộc nhiều lần. Có ngày cô cho ra đứng hành lang, bắt học bài khi nào thuộc thì cho vào chỗ ngồi. Mà cô cũng cho mấy đứa con gái đi ra ngoài cùng mình. Đuổi ra ngoài cửa, mình chạy xuống cầu thang luôn, việc đầu tiên là mình tập trung học, học thuộc rồi mà chưa hết giờ, mình ngồi góc cầu thang buôn chuyện cho gần hết giờ. Rồi mình phải là đứa đầu tiên chạy lên lớp bảo:" cô ơi, em học thuộc rồi ạ." Rồi đứng trước lớp đọc to rõ ràng. Thế cô cho về chỗ không ghi sổ đầu bài. Các cô giáo dạy lớp mình đều nói với cô chủ nhiệm mình là bạn Ngọc Huyền nói nhiều, mồm như máy khâu.
Cô giáo dạy tiếng anh ấn tượng với mình đến mức mà mình học xong lớp 12 được hơn 1 năm rồi, mình quay lại trường mình bịt khẩu trang kín mít, áo chống nắng như nin da. Mới nói vài câu cô đã nhận ra cô bảo:" ngọc huyền hả em, nghe giọng cô nhận ra ngay." Hahaha. Bị cô cho mấy lần vào sổ đầu bài rồi, nên cô nhớ giọng em ghê.

Đi học cấp 3 mình chỉ được lòng của các thầy giáo thôi. Vì thầy giáo là dạy các môn toán, hoá, lý và thể dục, tin học. Mình thích học 4 môn đó, nên không có nói chuyện trong giờ. Điểm trung bình cả năm lớp 12 của mình 3 môn toán lý hoá thì môn nào cũng được 7 phẩy. Học 3 môn đó mình lúc nào cũng chạy lên bàn đầu để ngồi. Trong giờ học suốt ngày hỏi thầy, thầy ơi tại sao lại như thế này, em chưa hiểu chỗ này, em chưa hiểu chỗ kia, thầy chỉ hộ em,... Không nói chuyện trong giờ, thì hỏi thầy nhiều.

Mình cũng thích học thể dục và tin học. Giờ thể dục được chạy nhảy, chân tay vung chỗ này chỗ kia, cười nói thoải mái. Thầy dạy thể dục thoải mái mà. Tin học cũng thoải mái.

Mà cứ đến mấy môn văn, sử, địa....vv là mình lại chạy xuống giữa ngồi để mình nói chuyện, không thì có ngủ gật, ngủ trong giờ núp sau cái đứa to cao lực lưỡng thì cô giáo đỡ thấy. Văn sử địa thì mình chỉ giở vở ra chép thôi, mình không có học hành gì mấy môn đó. Lý do giở vở ra toàn chữ dài dằng dặc đã thấy buồn ngủ rồi. Nói gì đến học thuộc lòng.

Trong giờ học mình còn đánh nhau nữa, cái con bàn dưới nó trêu mình. Cứ ngó cô quay lên bảng ghi chữ, là mình phải quay xuống chửi nó, chửi không được mình cấm quyền sách ném thẳng vào mặt nó luôn. :)) hết giờ học, nó xông vào đánh mình là mình cũng đánh lại, hai con cứ vật lộn đánh nhau.

À hôm nào bố mẹ mình vắng nhà kiểu như về quê, là mình phải đóng giả chữ của bố mẹ để xin nghỉ học, lần thì mình viết tay trái giả chữ bố mẹ, lần thì bảo con bạn cùng lớp nó ghi thật cẩu thả xấu xấu chữ nó để giả làm phụ huynh cho mình. Mình nghỉ học ở nhà mình mở máy tính ra chơi game cả ngày thôi. Hồi xưa có cái game happy city đó, rồi chơi linh tinh đua xe, bắn nhau đủ cả. Không thì bật máy tính lên xem ca kpop rồi nhảy nhót theo. Mình bật ing ỏi cả nhà lên luôn. Mấy khi được bung lụa như vậy đâu.

Mà hồi xưa mình học chuyên văn, mình ghét nhất mấy thằng lớp chuyên toán kế bên. Tại một thằng hot boy con nhà giàu trong trường nó đi trêu mình, mình không thích mình chửi cho. Rồi nó kéo theo cả lũ đàn em đi trêu trọc mình. Mình cú quá, mình cầm túi rác ném vào người nó rồi hét toáng lên đừng có đi theo tao nữa. Thế là từ đó nó không đi theo nữa. Mà đến lượt lũ đàn em của nó là thằng chuyên toán lớp kế bên trêu mình. Mỗi lần đi qua lớp bọn nó, hoặc chỉ cần đứng ở cầu thang cùng với mấy con bạn cùng lớp là chúng nó lại từ trong lớp nhảy bổ ra ngoài cửa trêu mình.
Mỗi lần như vậy mình đểu chửi:" chúng mày bị điên hết cả lũ à" hoặc " cả lũ con trai xông ra trêu một đứa con gái mà không biết ngại, nhưng chị đây không dễ bị ức hiếp, nhầm người rồi các cưng", " chúng mày bị điên à, đi bệnh viện khám bệnh đi, đứng đó mà nói bậy", " sao mày cứ thích đi gây sự với tao thế." Chúng nó hỏi mình là:" sao cậu cứ thích đi qua lớp tớ thế." Mình bảo là:" tao thích đấy, mày làm gì được tao." Mà càng nói chúng nó càng cười, càng thích trêu mình. Lớp mình chuyên văn hơn 30 đứa con gái, đứa xinh gái là hot girl thì thì không trêu. Cứ thấy mình đi qua là trêu mình ghét, bọn khùng. Giờ nghĩ lại mấy thằng chắc thấy mình đanh đá cá cày lên thích trêu, mới cả hình thức của mình cũng không đến nỗi tệ hại xấu xí, chứ trêu người xinh gái mà hiền quá con bé nó chỉ khóc thì còn gì vui mà trêu.
Hồi xưa học cùng lớp với mình, có thằng bạn chuyên trêu trọc mình, nó hết lấy dép giơ lên đầu mình ở đằng sau, còn đứa khác ở phía trước cầm điện thoại chụp lén mình, đăng ảnh lên Facebook dìm hàng và trêu mình, lúc thì lấy cây trọc vào người mình, lần nào gặp cũng trêu mình là người đẹp phố núi, rồi mình lườm mình nguýt, trừng mắt thì mấy thằng sướng cười ha hả cả lũ với nhau. Rồi về sau nó tỏ tình với mình. Ôi mẹ ơi, tôi chết ngất mất.

Mình đi học như vậy thì dạy các em học sinh sao được. Mình không phải học sinh gương mẫu, nghiêm túc, thùy mị đi học chỉ cắm đầu vào học.

Trước đi làm công nhân may mình thấy còn thoải mái hơn đi làm giáo viên mầm non. Nhưng toàn bị tổ trưởng nhắc suốt là em ơi tập trung làm việc đi, nói và cười ít thôi. Mình có thích may vá gì đâu, bắt ngồi im không nói gì chỉ nhìn vào bàn làm việc thì buồn ngủ sao mình chịu được. Mình tay may, miệng thì cười nói nói hầu như 24/24. Vậy mà mình cũng làm được 1 năm ý. Cơ bản tổ trưởng hiền, chị ấy nói xong mình lại nói tiếp.
Có đi làm bán hàng hay thu ngân, hoặc nhân viên phục vụ nhà hàng thì mình không thấy buồn ngủ. Bởi vì mình lúc nào cũng cười cười nói nói đi lại liên tục. Cũng chẳng thấy ai nói gì mình là vạ mồm vạ miệng với khách, chắc mấy nghề nói nói nhiều nó hợp với mình.
Đợt đầu tháng 9 mình làm may ý. Mới vào mấy chị thấy mình chưa biết việc, cứ sai mình đi lấy hàng, đi lấy đồ, đi tìm người này người kia xin chữ ký. Mình làm tốt. Thà đi đi lại lại làm việc chân tay, hoặc nói này nói kia với người nọ người chai, còn dễ chịu hơn ngồi 1 chỗ không nói gì kiểm tra mấy đống đồ xem đường may mũi chỉ có bị lỗi lỗi gì không?

Mình tính mình xin lại việc nghề giao tiếp ngành dịch vụ ý. Hoặc có xin làm công nhân thì mình phải xin làm trợ lý cho tổ trưởng, trợ lý thì phải biết tiếng mình phải học tiếng trung lên cao. Trợ lý đi đi lại lại nhiều, nói nhiều. Còn thu ngân mình cũng thích làm vì được nói nhớ, và mình thích con số nữa.
Tóm lại, mình cảm thấy mình có sở trường là nói năng được, ứng biến linh hoạt, nhanh nhẹn. Trước mình đi nhiều nơi phỏng vấn người ta khen vậy là mồm mép, nhanh nhẹn, mà phản ứng nhanh. Người tuyển dụng cứ phỏng vấn mình mấy cái câu hóc búa, đặt ra hết tình huống này kia để thử xem mình có trả lời được không? Thì câu nào mình nghe xong mình trả lời nhanh ngay lập tức nhà tuyển dụng thấy OK là tuyển mình luôn. Có người bảo mình là con này nói chuyện mồm mép.
Cái này nó từ hồi đi học cấp 3 rồi mọi người. Mấy con bạn học cùng lớp toàn bảo mình ngang, không ai cãi nhau địch nổi với mình. Bởi đứa nào thích gây chiến, khích bác, chửi nhau với mình là xác định nó chỉ có thua mình. Mình nói cho ngậm miệng lại không tranh cãi gì được nữa thì thôi. Hồi đi học mấy đứa học cùng hay ghét mình lắm, bảo mình là tinh tướng. Đánh đéo đánh được mình, chửi cũng đéo dám chửi trước mặt. Chỉ dám nói sau lưng mình quen rồi. Giờ đi làm thì cũng vậy thôi, người ta không làm gì được mình, thì chỉ có nói xấu sau lưng.
Nhưng mà mình cũng biết điều mà không đánh cãi chửi nhau với cô giáo, chỉ có hơi nghịch và bướng thôi. Gây sự với cô thì cô cho đúp mãi không lên được lớp, về nhà bố mẹ đánh mắng chửi thì sợ lắm.

Nói chung là mình đã xin nghỉ làm giáo viên mầm non ạ! Vì thấy không phù hợp. Mình chỉ thích cười nói đi lại hoạt động chân tay kiểu vui vui. Mình 30 tuổi mà nhìn trẻ như mới 24 thì năm dưới 30 tuổi mình cười nhiều, lúc nào mình cũng cười với khách hàng, không có nói mấy lời tức giận. Nó thành một cái nghiệp rồi, cười nhiều thì mình trẻ lâu.
Mà nguyên tắc của người đi làm bán hàng là chỉ cần bán được hàng có kpi cao là mình đạt được công việc. Tuyệt đối không được cãi chửi nhau hay thái độ gì với khách, dù họ có nói gì khó nghe đến như thế nào cũng phải nhẹ nhàng, bình tĩnh và cười và niềm nở.
Chứ làm cô dạy mầm non cô nào cô lấy đến lớp mặt cũng cau có, bẩn gắt, cáu kỉnh, nhăn nhó... Lâu ngày như vậy, tâm mình khó chịu bực bội ý.
Suốt ngày như vậy nó hình thành nên cái cơ mặt nhìn già nua, khắc khổ ý.
Mọi người xem giúp công việc của mình!

Mình cảm thấy hoàn toàn không hối hận vì ngày xưa mình đã không đi học mầm non. Vì có học xong thì tốn tiền mình cũng không làm nghề.
Bố mẹ nào cũng muốn tốt cho con thôi. Nhưng không phải bố mẹ nào cũng hiểu được con cái có sở trường sở thích gì và sở đoản gì. Bởi bố mẹ mình thấy con gái thời đi học về nhà lầm lỳ ít nói, lủi thủi một mình một góc, tại không hợp nên mình không nói ý. Chứ đâu có biết đi học mình loạn loạn thế nào đâu. Tưởng mình đi học ngoan nên không bị cô gọi điện, nhưng mà không tại mình nịnh các cô hết rồi, các cô có mắng cũng chỉ im lặng cúi mặt xuống bàn. Mình vẫn được hạnh kiểm khá mà, vẫn lên lớp. Nhiều đứa hay cãi thầy cô, bị thầy cô tát, rồi cãi tay đôi với thầy cô, thái độ xấc xược lườm nguýt thầy cô bị đì cho hạnh kiểm trung bình luôn.
Mình nhớ hồi xưa mình đi học lớp 1, mình ngang bướng cô nói không nghe, cô mắng mình không khóc, còn tức giựt cả áo cô, còn cãi cô là ai cho cô chửi con, cô là giáo viên cô phải gương mẫu làm gương cho con học theo, cô toàn nói chửi bậy, con là huyền chứ không phải con ranh... Xong cô tét đít thì mình đánh cả giáo viên, bé cũng chẳng làm gì được, ngoài việc lấy tay đập vào đùi cô, rồi chửi bậy với cô.
Thế sau vụ đấy, bố mẹ cho nghỉ học ở nhà 1 năm, dặn đi học cô giáo nói gì phải nghe, mày bướng tao cho ở nhà tiếp. Thế nên mình sinh năm 93, nhưng học cùng 94.
Mình định đi làm lại bán hàng, sale, thu ngân hoặc có đi làm công nhân thì làm vị trí trợ lý để đi nhiều, nói nhiều, làm nhiều việc linh tinh không tên nó phù hợp tính mình đòi hỏi ứng biến nhanh và linh hoạt. Hơn là ngồi một góc may vá, mình không thích làm thì không tập trung được đâu nên mồm mình cứ phải hoạt động cho đỡ buồn ngủ.

Xem giúp mình công việc ạ!
Tập tin đính kèm
1 (4).jpg
1 (4).jpg (184.35 KiB) Đã xem 119 lần
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
begauhn
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3212
Tham gia: 19:03, 29/12/12
Đến từ: Zalo O867856261

Re: Đã xin nghỉ việc giáo viên mầm non

Gửi bài gửi bởi begauhn »

Gv mầm non ngoài tình cảm ra thì phải kiên trì nữa .

Có nhỏ em hồi xưa cũng làm gv mầm non , đc 1 thời gian cũng ko chịu đc áp lực , thời gian bị bó buộc , căng thẳng , đau đầu , áp lực phụ huynh dò xét , áp lực trong phòng mấy cái camera .
Dù hồi đi học nó luôn mơ ước làm gv , và rất quý trẻ con .
Cái này người ta gọi là nghề chọn người , chứ ko phải người chọn nghề .

Hồi xưa thi thoảng mình chăm 2 đứa cháu phụ bà chị mình chút , nó hò hét cả buổi cũng đã thấy oải rồi . Nữa là ngày nào cũng làm 8 tiếng . Thấm thoát mấy đứa nhỏ h cũng đã cấp 3 .

Dù mình chưa đọc hết bài của bạn ... Chỉ ngó cái tiêu đề .
Nên ko rõ lý do bạn nghỉ là gì , nhưng phần nào mình cũng có thể hiểu đc , thôi thì chúc bạn cố gắng vượt qua !
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Trà chanh - Chém gió”