Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Thiên Mã Cô Hành
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 237
Tham gia: 14:29, 08/06/10

TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi Thiên Mã Cô Hành »

Ngày trước định đăng ký nick sang Lý Học Đông Phương để đăng một số bài viết về Tử Vi, một phương pháp xem mà ít người biết. May quá lúc đó mạng bị rớt mà người hơi mệt nên thôi, nếu không chắc bây giờ nó thành món Lạc Việt Tử Vi Bí Pháp mất rồi :( . Phương pháp này mà gắn chữ Lạc Việt thì nó cũng hơi buồn cười thật.

barbara
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 120
Tham gia: 15:26, 04/10/10

TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi barbara »

HÔM NAY (11/10/2010)

Thay mặt cho anh em tham gia topic này nói riêng
và cả cho nam - phụ - lão - ấu cả nước nói chung

NHIỆT LIỆT CHÚC MỪNG THÀNH CÔNG CHÉM MƯA "CẬN BIẾN HOÁ"
của sư phụ Thiên Sứ nói riêng
của Trung Tâm Lý Học Đông Phương nói chung hơn một tí
và của toàn thể thầy - trò Thiên Sứ nói chung nhất
(không sót 1 ai nha, bác nào cũng có quà cả)

Mừng cho sự phát triển từ 5000 năm đồ đá mới
tiến lên nhận thức "siêu vũ trụ" của TT LHDP
với minh xác các vì sao Ngân Hà gây ra mưa bão!!!
Hình ảnh
Anh chị em bọn con có món GREETING CARD "cây nhà lá vườn"

tuy trông nó hơi xấu, nhưng kết cấu nó đẹp

nó xẹp lép tình thương yêu
nó liêu xiêu lòng ngưỡng mộ
nó rầm rộ sự ngợi ca
nó chan hòa tình đồng chí
nó bật mí chiêu đảo lừa
nó biết thừa "cận biến hóa"!!!


^_^

Duy: Việt Nam quốc, tuế điệt Canh Dần
Bính Tuất ngoạt, Giáp Ngọ nhựt

Cẩn dĩ:

Greeting card, phù lưu, thanh chước
keyboard, hương đăng
thái lao, hàn mặc
quả phẩm chi nghi.


Lễ mọn lòng thành
Cảm kiền cáo vu.

Thỉnh vu Thiên Sứ sư phụ chi linh
đang ở đâu trong tam thiên đại thiên thế giới
nhanh về
Hâm hưởng.

Giám xét vạn dân chi ước
Tứ vạn gia Lạc Việt an khang ninh
Buôn may bán đắt
Mua 30 bán 800
Ban rainbow hào quang chi triệu
Quốc phú dân cường.

Năm sau lễ tạ
Sẽ muôn phần hậu hĩ hơn năm nay.

Bie bie Sư Phụ chi Ghost
Tái See Thou Again Năm Sau
Thăng thượng bình an Goodluck.


CẨN CÁO!

Sửa lần cuối bởi barbara vào lúc 10:09, 11/10/10 với 4 lần sửa.

Labatvi
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 365
Tham gia: 09:05, 24/12/08

TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi Labatvi »

Sau đại lễ cụ Thiên sứ thành công vang dội, sự nghiệp từ nay vinh quang, non sông từ nay đổi mới, đồng quà tấm bánh ngày càng hậu hĩ....Cung hỉ, cung hỉ: sự nghiệp của Thiên Sứ bỗng chốc từ mặt đất thăng hoa: thật là " điền thăng xứ xứ tri".....
Họ Lã cẩn bút!

Hà Uyên
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 607
Tham gia: 14:20, 02/05/09

TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi Hà Uyên »

TVLS đã viết:Bác Hà Uyên góp ý thật chí tình
Hà Uyên đã viết:Chào Anh Thiên Sứ

Xin được chia sẻ cùng anh trong trải nghiệm tinh thần. Trong quá trình giao lưu trên diễn đàn Lý học, tôi tin Anh luôn đặt "đại cục" làm trọng.

Đại lễ của Dân tộc, đã được quyết định từ 6 năm trước, ban tổ chức Đại lễ được thành lập cách đây 1 năm. Trong thời gian 6 năm chuẩn bị, tôi và Anh đều tin rằng, đã có rất nhiều những báo cáo của các tiểu ban, trong đó có cả Dự báo của Tiểu ban thời tiết.

Mức độ cung cấp thông tin, không chỉ ở một tháng vừa qua trên dư luận đại chúng, mà đã có dự báo được chuẩn bị từ 5 năm trước. Chính phủ quyết định lấy ngày tháng Đại lễ, Anh và tôi cũng như tất cả chúng ta đều tin rằng, có những căn cứ mang tính chính xác và độ tin cậy cao. Chính phủ quyết định ngày Đại lễ phải có cơ sở căn cứ, chúng ta bây giờ mới lo, thì Chính phủ đã lo trước chúng ta 5 ~ 6 năm rồi. Thật vậy !

Xin chia sẻ cùng Anh.

Hà Uyên
Xin cảm ơn bạn TVLS

Cá nhân tôi vẫn tin vào việc Chính phủ quyết định tổ chức Kỷ niệm 1000 năm "di chuyển" định Đô là việc lớn, cũng như việc quyết định chọn ngày kỷ niệm "Đại lễ".

http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/Previ ... _id=344857" target="_blank

Vấn đề tồn nghi ở đây là, một Cơ quan với vốn Nhân sách Nhà nước, lại phải thực hiện đi làm một việc:

» Trung tâm dự báo KTTVTƯ họp về "dị nhân đuổi mưa"
(29/09/2010 09:11)

Cũng lấy làm lạ !

Dòng chảy dường như không còn đúng với sự vận hành của Tự nhiên.



Hà Uyên

Thẽm
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 593
Tham gia: 23:30, 20/03/09

TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi Thẽm »

Bác Hà Uyên: Cháu nghĩ đó chỉ là giật tít của Báo chí, nếu đọc nội dung bài báo đó thì chẳng có gì là "họp về Dị Nhân" cả. Ai cũng biết vấn đề thời tiết rất được Ban tổ chức và toàn dân chú trọng vì liên quan đến Đại lễ nên Trung tâm dự báo KTTVTƯ phải liên tục họp để có những báo cáo với chính phủ và công bố báo chí phù hợp cho toàn dân.

Với trách nhiệm nặng nề ấy, Trung tâm dự báo KTTVTƯ họp 1 tuần 3 lần cũng đúng ấy chứ. Chứ cụ Sứ với những lời dự báo kiểu cụ ấy, thực sự giới chuyên môn về thời tiết chắc chẳng quan tâm. Có khi bên Văn hóa xã hội còn quan tâm tới cụ Sứ hơn ấy chứ.

Xem lại phản ứng của báo chí... rốt cục họ cũng chỉ tìm cách lôi kéo dư luận để bán báo. Trước chính họ đã làm cho cụ Sứ + các tuyên ngôn của cụ ấy lan tràn khắp nơi, nổi bần bật... mà báo chí hoàn toàn không có những tìm hiểu chính thống để thông tin của mình không trở thành lá cải. Đến giờ lại đồng loạt phản pháo chê bai. Vậy trách nhiệm của họ khi viết những tin cách đây mấy tuần để ở đâu?

Cụ Sứ xét cho cùng, đáng thương hơn đáng trách vì trở thành công cụ để báo chí tung hứng vụ dự báo này, nhưng đấy là do cụ thôi.
Được cảm ơn bởi: Hà Uyên

barbara
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 120
Tham gia: 15:26, 04/10/10

TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi barbara »

Không phải đâu, thế là đúng ý sư phụ. Được lan truyền qua các thông tin đại chúng một cách công khai, được cơ quan NN chính thức nhắc đến. Được hàng triệu cái tai nghe, trong 1000 người nghe tất có dăm ba người tin, mà cụ chỉ cần nhiêu đó. Mà sư phụ lại có tư cách pháp nhân đàng hoàng. Gọi là gặt hái không hết. Thiệt gì?

Còn chuyện báo chí thì không phải vậy đâu. Chẳng lỗi ai cả. Chẳng qua định luật của đời xưa nay vậy. Quẻ DỰ trong Kinh Dịch ngàn xưa nói hết rồi. Nếu sư phụ nói "Tôi đã bảo mà, nắng không sai." Thì Dịch nói "Kinh đã bảo mà, đâu có sai."

Không có anh em nào đại sứ qua bên đó gửi trướng chúc mừng à?

barbara
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 120
Tham gia: 15:26, 04/10/10

TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi barbara »

Lang thang thấy được link này.

Đây là con cóc Tàu 3 chân (Thiên Sứ kính cẩn gọi là "ông Khiết" thời buổi hội nhập Lạc Việt - China):
Tìm hiểu trang trí biểu tượng trên gốm sứ TQ – 8:
cóc ba chân, Hằng Nga và Lữ Hải
Cóc ba chân

Motif vẽ con cóc thường là vẽ cóc ba chân trong thần thoại Trung Hoa. Con cóc này thường được kể là sống trên mặt trăng. Theo một phiên bản truyền thuyết dân gian khác, nó chính là hóa thân của tiên nữ Chang-er (Thường Nga hay Hằng Nga) do ăn cắp và uống rượu tiên lẽ ra thuộc về Hou yi (Hậu Nghệ - người post chú) là chồng của nàng nên bị phạt biến thành cóc. Vì là cốt tiên nên hình ảnh của nó kèm theo biểu tượng về sự bất tử .

Truyện cũng thuật lại rằng con cóc cũng ăn cả mặt trăng là nguyên nhân giải thích hiện tượng nguyệt thực. Trong tiếng Hán mặt trăng đôi khi cũng gọi là “chan gong” (Thiềm cung , Thiềm là "cóc", người post chú) có nghĩa là cung hằng.

Vị tiên mang tên Liu Hai (Lữ Hải) được kể có thể điều khiển con cóc ba chân này phun ra những đồng tiền vàng và bạc.
Hình ảnh

Có lẽ chú cóc này đã ra tay đuổi mưa giúp sư phụ 7 ngày qua (Người post)
(...)

Lữ Hải ( Liu Hai ) đùa chọc cóc vàng

Lữ Hải (Liu Hai) là một vị tiên theo truyền thuyết của Đạo Lão. Theo một trong những truyện kể về ông, Lữ Hải là một vị Thượng Thư trong thời Ngũ Đại (thời loạn ly cuối đời Đường - người post chú). Trong một lần ông gặp một đạo sĩ hỏi xin ông 10 quan tiền và 10 quả trứng. Vị đạo sĩ bảo với ông rằng ông ta có thể xếp chồng đứng 10 quả trứng và 10 quan tiền thẳng hàng. Khi nhìn thấy cấu trúc sắp đặt này rung lắc ông phê bình chúng có vẽ nguy hiểm và không vững bền. Vị đạo sĩ cười và chất vấn ông thế sự nghiệp của quan thượng thư có ít hiểm nguy không. Lữ Hải thức tỉnh bởi lời phê bình và quyết định từ quan. Ông trở thành một đạo sĩ du thuyết đạo Lão và cuối cùng nhập tiên giới.

Hình ảnh thường được vẽ Lữ Hải là một thiếu niên để tóc kiểu sói đầu, luôn luôn tươi cười tay cầm một sợi dây cột các quan tiền và chọc đùa một con cóc ba chân – được kể là có phép thuật phun ra các đồng quan vàng bạc. Lữ Hải vì vậy được tôn thờ như một vị phúc tiên có quyền năng ban phát của cải. Cho đến ngày nay người Hoa vẫn tin tưởng rằng trưng bày một tượng con cóc ngậm tiền trong miệng sẽ thu hút được tài lộc và may mắn.

Nguồn: http://khanhhoathuynga.wordpress.com/20 ... E1%BA%A3i/" target="_blank


+++++++++++++++++++++++++++++++++++

CÂU HỎI SƠ BỘ CHO "NHÀ NGHIÊN CỨU" NGUYỄN VŨ TUẤN ANH

Vậy dám hỏi sư phụ đây là con cóc Tàu hay cóc Lạc Việt? Con cóc ngậm tiền là tín ngưỡng Tàu hay Việt! Truyền thuyết, tín ngưỡng dân gian Việt nào nói thế? Hay đây chỉ là sự du nhập (cũng không mấy hay ho) của làn sóng văn hóa Tàu tràn vào Việt Nam? Tức là sự Hán hóa và ngoại lai? Tôi không bao giờ tin rằng người Việt lại có một cái tín ngưỡng thôthieenrr "ngậm miệng ăn tiền" có tính cách con buôn và đồng tiền đi vào tín ngưỡng hồn hậu, thanh đạm của người Việt như thế!
Thế đấy, tuy tự hão huyền mình là "cánh chim Thiên Sứ" thức dậy "văn hiến 5.000 năm Lạc Việt" nhưng tự thân đang đi làm kẻ truyền bá, gieo rắc tín ngưỡng thực dụng vật chất ngoại lai của chính cái mà mình đang tố cáo là tội phạm ăn cắp văn hiến nước mình?

Còn gì để nói về tương phản giữa mộng tưởng, chiêu bài với hành vi, hậu quả thực tiễn?

Với tư cách một "nhà nghiên cứu" văn hiến dân tộc, ông có trách nhiệm giải trình như thế nào? Và cách chứng minh xác quyết con cóc 3 chân cùng con cóc ngậm tiền là tín ngưỡng "ông Khiết" Việt cổ tinh túy?

_______________________

Nếu cần, tôi sẵn sàng cung cấp thêm chứng cứ con cóc 3 chân, hay ngậm tiền của tín ngưỡng Trung Hoa để tranh luận trên tinh thần hoàn toàn học thuật, nghiêm chỉnh và có trách nhiệm với dân tộc bằng thái độ cầu thị khoa học.
Sửa lần cuối bởi barbara vào lúc 10:56, 11/10/10 với 4 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: Hà Uyên

khongminhy2k
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 13:18, 06/10/10

TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi khongminhy2k »

Các bác chấp cụ thiên sứ và các đệ tử của cụ làm gì. Này nhé, đã gọi là thiên sứ thì mắc gì phải đuổi mưa đuổi nắng, nếu đúng là thiên sứ thì chỉ có ban mưa ban nắng cho dân tình được nhờ thôi, như vậy nên tôn trọng và gọi cụ này là địa sứ hay nhân sứ gì hay ... sứ mới đúng. Mong cụ trở lại làm người bình thường cho dân tình yên ổn chứ cứ dao thớt với nhau thì ghê quá, trân trọng.
Được cảm ơn bởi: Hà Uyên

Hình đại diện của thành viên
Độc Hành
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 597
Tham gia: 00:10, 06/05/09

TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi Độc Hành »

Chúng ta tố cáo cái xấu chứ không nên chửi bới. Chúng ta phê bình chứ không nên miệt thị. Việc của lão Thiên Sứ thì vụ này coi như thành công.

Những thành công của Thiên Sứ:

- Gây được tiếng vang, tăng rank được diễn đàn đang ế ẩm. Mặc dù phải dùng hạ sách như hot-girl.
- Xin được giấy phép hoạt động, mặc dù phải chi mất 150 triệu. Thôi thì của thiên trả địa
- Chứng tỏ được một điều: trong lúc khó khăn vẫn có những fan cuồng ủng hộ. Mặc dù fan nghiêm túc mất nhiều.

Những cái mất của Thiên Sứ:

- Gây ra một hiệu ứng ghê tởm thày Phong thủy chém gió trên cộng đồng mạng. Coi như ông ta mất thị phần này, đặc biệt là giới trẻ, giới trí thức.
- Do mải bảo vệ danh hão mà thày trò nhà Thiên Sứ đã làm mất lòng không ít các chuyên gia về học thuật. Như vậy ở cái trang nhà của lão ấy giờ toàn lũ cuồng tín, a-dua mà thiếu đi những người nghiêm túc trong học thuật. E rằng, những người như lão vuivui cần phải xem lại nơi sinh hoạt, nếu không cũng bị đánh đồng.
- Cơ quan quản lý của nhà nước sẽ nhòm ngó cái trung tâm bé tý của ông.
Được cảm ơn bởi: Hà Uyên

Hình đại diện của thành viên
Quản lý
Ban quản lý
Ban quản lý
Bài viết: 820
Tham gia: 14:13, 26/08/09

TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi Quản lý »

Câu chuyện này do những "người quen biết cũ" của bác Thiên Sứ lập và trao đổi nên chúng tôi tôn trọng mọi ý kiến khách quan. Nay ngày đại lễ đã qua, để tránh chủ đề lan man sang vấn đề khác, gây mất ổn định diễn đàn, BQT xin phép khóa topic lại.

Nếu bác nào còn ý kiến khác, xin vui lòng mở chủ đề mới.

Cảm ơn.
Được cảm ơn bởi: Thẽm, Hà Uyên, barbara

Đã khóa

Quay về “Trà chanh - Chém gió”