Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Đã khóa
Thiên Mã Cô Hành
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 237
Tham gia: 14:29, 08/06/10

Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Gửi bài gửi bởi Thiên Mã Cô Hành »

Rúng động: Dị nhân thề đuổi được mưa suốt 7 ngày Đại Lễ
06/09/2010 13:19
(VTC News) – Một nhà nghiên cứu của Việt Nam vừa tuyên bố có thể dùng siêu năng lực “ngăn mưa, bão” suốt 1 tuần trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Thay vì chi kinh phí 1 tỉ đô la (khoảng gần 20.000 tỉ đồng), thì Hà Nội chỉ cần chi cho ông 7 tỷ 150 triệu đồng để làm việc này.

Trao đổi với VTC News, nhà nghiên cứu này cho biết, không cần phải tốn đến 1 tỷ USD để thực hiện việc bắn mây ngăn mưa. Chỉ cần 7 tỷ 150 triệu đồng, ông cam kết thời tiết trong vòng 7 ngày dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội ở Hà Nội sẽ không có một hạt mưa nào. Tiết trời mát mẻ và sẽ có nắng để chụp ảnh. Nhà nghiên cứu này cũng khẳng định, thời gian sẽ do Ban tổ chức Đại lễ ấn định.

Nhà nghiên cứu này cũng cho biết, ông đem danh dự mấy chục năm hoạt động nghiên cứu cũng như tất cả những học thuyết mình đã đưa ra để đảm bảo. Số tiền 7 tỷ 150 triệu, ông sẽ nhận sau dịp Đại lễ, khi sự việc đã xảy ra đúng như ông khẳng định.

Ông cho biết: "Tôi muốn đưa những thông tin ban đầu này qua VTC News để các cơ quan chức năng của Hà Nội biết được mong muốn của một công dân muốn đóng góp công sức để Đại Lễ thành công tốt đẹp. Nếu các cơ quan chức năng quan tâm, tôi sẽ tiếp tục có ý và thảo luận nghiêm túc đề nghị này".

Nhà nghiên cứu cho biết thêm: Nếu các cơ quan chức năng quan tâm, ông muốn có buổi làm việc chính thức và tổ chức hội thảo khoa học vào một thời điểm thích hợp để công bố phương pháp thực hiện việc "ngăn mưa, đuổi bão" của mình. Phương pháp này cơ bản dựa trên ý chí và năng lực của chính ông.

Trước đề nghị mà theo nhà nghiên cứu này là "không thể nghiêm túc hơn"; trong không khí mà rất nhiều cá nhân, tập thể cả nước đang cống hiến nhiều ý tưởng, sản phẩm độc đáo và kinh phí cho Đại Lễ, VTC News đăng tải thông tin này và đã liên hệ với một số cơ quan của TP. Hà Nội để có phản hồi chính thức.

Trước khi bài báo lên khuôn, để minh chứng mong muốn đóng góp của mình cho Đại Lễ, nhà nghiên cứu Tuấn Anh đã quyết định rút lại đề nghị kinh phí 7 tỉ 150 triệu đồng. Ông cho biết: "Nếu các cơ quan tin tưởng, tôi sẽ thực hiện việc ngăn mưa, đuổi bão mà không nhận bất cứ một thù lao nào".


Hình ảnh
Phòng chống mưa bão là mối "bận tâm" hàng đầu của TP Hà Nội trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội sắp tới (nguồn Internet)

Được biết, chiều 10/8 vừa qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý với đề xuất của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo là không “bắn mây” ngăn mưa. Do thời gian diễn ra Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội (từ ngày 1-10/10) là thời điểm thường xảy ra các đợt mưa, giông và dễ ngập lụt… nên theo kịch bản dự kiến ban đầu, nếu thời tiết không được thuận lợi thì có thể sẽ dùng phương án “bắn mây” để Đại lễ diễn ra được suôn sẻ.

Tuy nhiên, kinh phí cho việc này là khá lớn. Mỗi lần "bắn mây" để ngăn mưa trong 3 ngày có thể tiêu hết hơn 1 tỷ USD đồng thời phương án này cũng đòi hỏi những kỹ thuật rất phức tạp và không thể “bắn” trong trường hợp mưa bão.


Do vậy, Phó Thủ tướng nêu ý kiến, nếu thời tiết không thuận lợi thì Đại lễ sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Dự kiến, Lễ khai mạc hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội sẽ diễn ra vào sáng 1/10 tại vườn hoa Lý Thái Tổ; Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành sáng 10/10 tại Quảng trường Ba Đình và Đêm hội văn hóa nghệ thuật vào tối 10/10 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
[/size]

Cành cạch
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 318
Tham gia: 21:43, 01/03/10

TL: Khổng Minh tái xuất?

Gửi bài gửi bởi Cành cạch »

"Nhà nghiên cứu Tuấn Anh" phải chăng là ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh - Thiên Sứ trên diễn đàn Lý học đông phương, người đề ra học thuyết Phong thủy Lạc Việt nhỉ?

Mà thực ra, mưa là điềm lành, các cụ thấy đất nước thái bình, nhân dân mở hội thì vân du về chung vui với con cháu, lúc nào chả có mưa gió sấm chớp. Có khi đấy là điềm lành (trừ bão lụt)

Thiên Mã Cô Hành
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 237
Tham gia: 14:29, 08/06/10

TL: Khổng Minh tái xuất?

Gửi bài gửi bởi Thiên Mã Cô Hành »

Thường ở làng tôi khi mở hội thì trước khi hội đến một ngày là có mưa nhỏ, hoặc to tuỳ theo nhiệt độ ngày đó, các cụ bảo đó là điềm lành. Hi vọng khi đến Đại lễ 1.000 năm thời tiết cũng đẹp như vậy. Nhưng mà mua lụt thì thật là đáng ngại. Còn như nhà nghiên cứu kia hoặc là bất kỳ ai am hiểu các môn Kỳ Môn Độn Giáp Lục Nhâm Phong thuỷ...kết hợp với phong thuỷ nhân gian thì cũng biết truớc được thời tiết sẽ diễn ra sau đó một khoảng thời gian, giống như Khổng Minh xem thiên tượng kết hợp với quy luật thời tiết vùng đó mà lấy được 10 vạn mũi tên của Tào Tháo vậy. Nó xảy ra hay không xảy ra thì có sao đâu vì ông cũng để ngỏ 2 khả năng lấy tiền hoặc không lấy tiền. Và mục tiêu cuối cùng cũng đạt được là mọi người biết đến mình là ai, giống anh Quảng nổ của BKIS làm vụ tin tặc tấn công Hàn Quốc năm ngoái đó.

TrungThienDia
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 392
Tham gia: 08:56, 30/08/09

TL: Khổng Minh tái xuất?

Gửi bài gửi bởi TrungThienDia »

Tin này hiện đang rất hot, nhiều người đánh giá chỉ xếp thứ 2 sau tin:
http://giadinh.net.vn/2010090103573505p ... -nhiet.htm" target="_blank

Mốc Meo
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 13
Tham gia: 20:32, 06/09/10

TL: Khổng Minh tái xuất?

Gửi bài gửi bởi Mốc Meo »

Thì cứ để bác ý làm, vui đáo để :x

Hình đại diện của thành viên
sóng sánh
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 19
Tham gia: 02:30, 24/07/10

TL: Khổng Minh tái xuất?

Gửi bài gửi bởi sóng sánh »

Đây đâu phải là lần đầu gây sốc. Nhà nghiên cứu tài ba này đã từng tuyên bố lấp giàn khoan giàu của BP bị nổ ở biển với giá 1.000.000.000 USD (Xem thêm ở đây) . Rất nhiều học trò đã sốt sắng giúp nhà nghiên cứu tài ba của chúng ta dịch ước muốn sang tiếng Anh và gửi cho Quý công ty BP. Không biết BP có nhận được "tối kiến" lấp giàn khoan bằng cách vận chuyển đá hộc từ đất liền ra để lấp hay không, nhưng cuối cùng thì BP cũng đã lấp được. Không biết nhà nghiên cứu "lừng danh" của chúng ta có nhận được 1 tỷ USD không nhỉ.

Nhà nghiên cứu này đã từng có những tuyên bố đáng nể: Dùng phong thủy chữa bệnh ung thư, dùng phong thủy chữa cho một gia đình có 10 đứa con bị điên, dùng phong thủy để lấy lại được Hoàng Sa ... Nếu đúng như vậy, không phải là Khổng Minh tái xuất mà là Phục Hi giáng thế. ^:)^

Hình đại diện của thành viên
thienhinh_huyenvu
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 416
Tham gia: 22:49, 25/06/10

Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ !!!!

Gửi bài gửi bởi thienhinh_huyenvu »

Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
07/09/2010 06:36
(VTC News) - Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, nhà nghiên cứu Lý học Đông phương đã khẳng định với VTC News. Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, dưới sự tác động ý thức của bản thân, ông hoàn toàn có thể thực hiện được việc “ngăn mưa, bão” trong vòng 7 ngày dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
» Luyện tập bay phục vụ ngày Đại lễ 1000 năm
» 10.000 người đi bộ chào mừng Đại lễ 1000 năm
» Sắp diễn ra Hanoi Expo chào mừng Đại lễ 1000 Thăng Long
Như VTC News đã đưa tin, ngay sau khi Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đồng ý với đề xuất không “bắn mây ngăn mưa” dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đồng thời đưa ra ý kiến sẽ tổ chức Đại lễ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia nếu thời tiết không thuận lợi, một nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương đã “mạnh dạn” tuyên bố sẽ “ngăn” được mưa bão nếu có 7 tỷ 150 triệu đồng. Sau đó, chính ông đã cam kết không lấy một đồng tiền nào cho việc thực hiện ngăn mưa, đuổi bão.

Nhà nghiên cứu này là ai? Và dựa vào đâu ông dám “mạnh miệng” như vậy?
Hình ảnh
Nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương Nguyễn Vũ Tuấn Anh
Trong cuộc trao đổi với VTC News mới đây, nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương Nguyễn Vũ Tuấn Anh (hay còn được gọi với bút danh Thiên Sứ) đã đưa ra cam kết sẽ bảo đảm trong 7 ngày diễn ra Đại lễ, tiết trời Hà Nội sẽ mát mẻ và có nắng nếu UBND TP Hà Nội tin vào khả năng của ông.
[/size][/font]
Nguyễn Vũ Tuấn Anh khẳng định, về mặt lý thuyết ông hoàn toàn có thể dùng ý thức để xác định việc mưa hay nắng: “Trong topic Định mệnh có thật hay không trên trang Trao đổi học thuật của Diễn đàn Lý học Đông Phương, các nhà khoa học đã xác định rằng chiếc chìa khóa và bông hoa hồng hoàn toàn giống nhau. Giống nhau về tính chất cấu trúc vi mô của nó bởi vì chúng đều được cấu tạo bởi những hạt cơ bản. Cấu trúc của những hạt cơ bản tạo ra chìa khóa khác với bông hoa nên đã tạo ra sự khác biệt trong quá trình phát triển.
Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, trong một lần trao đổi với GS, Viện sĩ Đào Vọng Đức, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người, nguyên Viện trưởng viện Vật lý, ông đã đặt vấn đề bản chất nguyên thủy của vũ trụ là không phải có và không phải không và đó chính là tính nhận thức của con người.

“Các nhà khoa học trong thí nghiệm vật lý lượng tử đã thừa nhận rằng ý thức con người tác động được đến các hạt proton. Mà cơn bão, mưa hay nắng cũng là cấu trúc của những hạt proton nên suy luận ra ý thức con người có thể tác động đến các hiện tượng thời tiết này. Đó chính là nguyên lý lý thuyết tôi khẳng định mình có thể quyết định mưa hay không. Tất nhiên vẫn có thể xảy ra xác suất đúng hay khả năng sai. Nhưng tôi tin vào khả năng của mình qua nhiều lần dự báo thành công trước đó”, ông Tuấn Anh nói.
Hình ảnh
Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh trao đổi với VTC News
Cũng theo nhà nghiên cứu này, trước đây, ông đã áp dụng khả năng dự báo với nhiều hiệu quả bất ngờ. Năm nào ông cũng có những dự báo với kết quả đáng ngạc nhiên cho những sự kiện nổi bật trên thế giới.
[/size][/font]
Năm 2004, ông là người đã dự báo trước trận sóng thần ở Ấn Độ Dương sẽ gây thiệt hại to lớn cho các nước ven vùng biển này đặc biệt là Indonesia và Philipines.
Đặc biệt, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 đã được ông dự báo từ cuối 2007. Trả lời trên báo Gia đình & Xã hội, Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã từng nói: “Sang năm (2008) sẽ có một cú sốc khá lớn về mặt kinh tế mang tính toàn cầu. Việt Nam rất có thể bị ảnh hưởng, nhưng so với các nước khác là nhẹ nhất. Chuyện này sẽ xảy ra vào giữa năm (từ tháng 5 - tháng 8). Cụ thể là vấn đề tiền tệ và xăng dầu. Sẽ có một số hãng kinh doanh lớn trên thế giới có nguy cơ phá sản hoặc phá sản”.

Nguyễn Vũ Tuấn Anh khẳng định: "Bằng chứng của những dự báo chính xác này có thể kiểm chứng rất dễ dàng nếu các cơ quan chức năng quan tâm đến khả năng của ông".
Cuối tháng 12/2009, Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã tổ chức và chủ trì Hội thảo khoa học với tiêu đề: "Tính khoa học trong phong thủy và kiến trúc hiện đại" do Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương thực hiện tại Hà Nội.
Ngoài ra, ông còn là tác giả của gần chục đầu sách về Lý học Đông phương như: "Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại", "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch", "Hà Đồ trong Văn minh Lạc Việt".... và khoảng nhiều ngàn bài viết trên các diễn đàn về Lý học Đông phương với bút danh Thiên Sứ.

LTS: Trong cuộc sống có rất nhiều điều kỳ lạ và khả năng đặc biệt không lý giải nổi. Vì vậy, khả năng thật sự của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đến đâu, VTC News xin để cho các chuyên gia và cơ quan chức năng thẩm định, đánh giá. Tuy nhiên, hầu hết các nhà khoa học, khi được VTC News hỏi ý kiến, đã cho rằng, chuyện "ngăn mưa, đuổi bão" cho Hà Nội suốt 7 ngày Đại Lễ, là chuyện hoang đường của những người hoang tưởng.
(còn nữa)
[/size]

Thiên Mã Cô Hành
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 237
Tham gia: 14:29, 08/06/10

TL: Khổng Minh tái xuất?

Gửi bài gửi bởi Thiên Mã Cô Hành »

Gặp dị nhân đuổi mưa dịp đại lễ
Thứ Ba, ngày 07/09/2010, 08:48
(Tin tuc 24h) - Như chúng tôi đã đưa tin, một nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương đã “mạnh dạn” tuyên bố sẽ “ngăn” được mưa bão nếu có 7 tỷ 150 triệu đồng. Sau đó, chính ông đã cam kết không lấy một đồng tiền nào cho việc thực hiện ngăn mưa, đuổi bão trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, nhà nghiên cứu Lý học Đông phương đã khẳng định với chúng tôi. Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, dưới sự tác động ý thức của bản thân, ông hoàn toàn có thể thực hiện được việc “ngăn mưa, bão” trong vòng 7 ngày dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Nhà nghiên cứu này là ai? Và dựa vào đâu ông ta dám “mạnh miệng” như vậy?

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi mới đây, nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương Nguyễn Vũ Tuấn Anh (hay còn được gọi với bút danh Thiên Sứ) đã đưa ra cam kết sẽ bảo đảm trong 7 ngày diễn ra Đại lễ, tiết trời Hà Nội sẽ mát mẻ và có nắng nếu UBND TP Hà Nội tin vào khả năng của ông.

Nguyễn Vũ Tuấn Anh khẳng định, về mặt lý thuyết ông hoàn toàn có thể dùng ý thức để xác định việc mưa hay nắng: “Trong topic Định mệnh có thật hay không trên trang Trao đổi học thuật của Diễn đàn Lý học Đông Phương, các nhà khoa học đã xác định rằng chiếc chìa khóa và bông hoa hồng hoàn toàn giống nhau. Giống nhau về tính chất cấu trúc vi mô của nó bởi vì chúng đều được cấu tạo bởi những hạt cơ bản. Cấu trúc của những hạt cơ bản tạo ra chìa khóa khác với bông hoa nên đã tạo ra sự khác biệt trong quá trình phát triển.

Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, trong một lần trao đổi với GS, Viện sĩ Đào Vọng Đức, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người, nguyên Viện trưởng viện Vật lý, ông đã đặt vấn đề bản chất nguyên thủy của vũ trụ là không phải có và không phải không và đó chính là tính nhận thức của con người.

“Các nhà khoa học trong thí nghiệm vật lý lượng tử đã thừa nhận rằng ý thức con người tác động được đến các hạt proton. Mà cơn bão, mưa hay nắng cũng là cấu trúc của những hạt proton nên suy luận ra ý thức con người có thể tác động đến các hiện tượng thời tiết này. Đó chính là nguyên lý lý thuyết tôi khẳng định mình có thể quyết định mưa hay không. Tất nhiên vẫn có thể xảy ra xác suất đúng hay khả năng sai. Nhưng tôi tin vào khả năng của mình qua nhiều lần dự báo thành công trước đó”, ông Tuấn Anh nói.

Gặp dị nhân đuổi mưa dịp đại lễ, Tin tức trong ngày, 1000 nam Thang Long Ha Noi, dai le, mua, thoi tiet

Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh trao đổi với phóng viên

Cũng theo nhà nghiên cứu này, trước đây, ông đã áp dụng khả năng dự báo với nhiều hiệu quả bất ngờ. Năm nào ông cũng có những dự báo với kết quả đáng ngạc nhiên cho những sự kiện nổi bật trên thế giới.

Năm 2004, ông là người đã dự báo trước trận sóng thần ở Ấn Độ Dương sẽ gây thiệt hại to lớn cho các nước ven vùng biển này đặc biệt là Indonesia và Philipines.

Đặc biệt, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 đã được ông dự báo từ cuối 2007. Trả lời trên báo Gia đình & Xã hội, Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã từng nói: “Sang năm (2008) sẽ có một cú sốc khá lớn về mặt kinh tế mang tính toàn cầu. Việt Nam rất có thể bị ảnh hưởng, nhưng so với các nước khác là nhẹ nhất. Chuyện này sẽ xảy ra vào giữa năm (từ tháng 5 - tháng 8). Cụ thể là vấn đề tiền tệ và xăng dầu. Sẽ có một số hãng kinh doanh lớn trên thế giới có nguy cơ phá sản hoặc phá sản”.

Nguyễn Vũ Tuấn Anh khẳng định: "Bằng chứng của những dự báo chính xác này có thể kiểm chứng rất dễ dàng nếu các cơ quan chức năng quan tâm đến khả năng của ông".

Cuối tháng 12/2009, Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã tổ chức và chủ trì Hội thảo khoa học với tiêu đề: "Tính khoa học trong phong thủy và kiến trúc hiện đại" do Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương thực hiện tại Hà Nội.

Ngoài ra, ông còn là tác giả của gần chục đầu sách về Lý học Đông phương như: "Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại", "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch", "Hà Đồ trong Văn minh Lạc Việt".... và khoảng nhiều ngàn bài viết trên các diễn đàn về Lý học Đông phương với bút danh Thiên Sứ.

Hình đại diện của thành viên
apollo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2016
Tham gia: 23:37, 01/01/09
Đến từ: Vô Cực
Liên hệ:

TL: Khổng Minh tái xuất?

Gửi bài gửi bởi apollo »

Gió mưa là bệnh của trời,
Tương tư là bệnh của tôi yêu nàng.

Chữa cái bệnh của mình đã khó rồi sao còn đòi chữa được cái bệnh của trời. Thôi thì:

Trời mưa thì mặc trời mưa,
Tôi không có nón Trời đưa tôi về.
:D

Nếu tôi cũng biết tiên đoán ''thời tiết'' của chính tôi, tôi sẽ tránh được rất nhiều những chuyện đáng tiếc trong cách cư xử hay trong sự tiến hành các chương trình, kế hoạch. Muốn làm được chuyện đó, tôi luôn luôn phải sáng suốt nhìn lại chính mình, đó chính là cái ''trình độ kĩ thuật cao'' giúp tôi biết được chính tôi. Chỉ có một điều khác giữa việc tiên đoán thời tiết trong vũ trụ vạn vật với việc ''tiên đoán thời tiết'' của con người tôi. Đó là khi tiên đoán thời tiết trong thiên nhiên, người ta biết để tránh né, đề phòng, chứ người ta không thể thay đổi tình trạng thời tiết đó được, hay nếu có thì rất ít. Còn khi biết tiên đoán "thời tiết'' của chính tôi, tôi có nhiều cơ hội để không những tránh né , đề phòng, mà còn thay đổi được chính tình trạng ''thời tiết'' đó nữa. Bởi thế, tiên đoán "thời tiết" của con người xét ra còn quan trọng và đem lại ích lợi nhiều hơn khi tiên đoán thời tiết của thiên nhiên.
Được cảm ơn bởi: ducminhpham2002

TUVITHIENTUONG
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 121
Tham gia: 15:34, 19/05/09

TL: Khổng Minh tái xuất?

Gửi bài gửi bởi TUVITHIENTUONG »

tóm lại là như thế nào - có dị nhân kinh hơn nữa à

Đã khóa

Quay về “Trà chanh - Chém gió”