Dùng nước cống để sinh hoạt!!!!!!!!!!

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
volam078
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1937
Tham gia: 09:43, 29/08/09
Liên hệ:

Dùng nước cống để sinh hoạt!!!!!!!!!!

Gửi bài gửi bởi volam078 »

Vĩnh Long:
“Rùng mình” chuyện 12 hộ dân dùng nước cống để sinh hoạt

(Dân trí) - Hơn 1 năm qua, 12 hộ dân ở tổ 79, khóm 3, phường 3, TP. Vĩnh Long đã phải dùng nước cống làm nước sinh hoạt. Điều đáng nói hơn nữa là trong thời gian tới sẽ có thêm khoảng 30 hộ dân ở đây cũng sẽ lâm vào tình cảnh này.

Hình ảnh Anh Đỗ Hoàng Sơn chuẩn bị tranh thủ bơm khi nước lớn
Khi chúng tôi đến khu vực này để hỏi thông tin thì chứng kiến anh Đỗ Hoàng Sơn (số nhà 79/7A khóm 3, phường 3, TP. Vĩnh Long) đang lò mò với cái máy bom và một cuộn dây cao su. Chúng tôi hỏi thì anh cho biết: “Tranh thủ nước lớn, nước cống không bị hôi nên mình bơm lên để dành xài!”
Anh Sơn cho cái máy chạy rồi nói tiếp: “Trước đây, do không có nước máy, chúng tôi dùng nước dưới con lạch này làm nước sinh hoạt (từ sông Vòng Cầu dẫn vào). Nhưng kể từ khi quốc lộ 53 được mở rộng, con lạch bị lấp thì 12 hộ dân chúng tôi lâm vào tình cảnh không có nước để xài. Chúng tôi đã nhiều lần làm đơn gởi lên phường, rồi báo đài cũng đến quay phim, nhưng mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết. Không biết đến khi nào chúng tôi mới có nước sạch để xài nữa đây!”
Một chị trong khóm 3 bức xúc nói: “Chúng tôi sống thế nào cũng được, chỉ tội cho mấy đứa nhỏ, có khi bị ghẻ ngứa cùng mình. Thời gian trước nước cống còn xài được, còn bây giờ do nhiều người đã bắt đầu xả nước thải xuống nên nước hôi lắm. Để có nước “tạm sạch” chúng tôi phải đợi nước thật lớn, có khi đợi đến 1,2 giờ sáng mới bơm được nước! Có người dùng phèn chua để diệt khuẩn, có hộ để nước lắng trong rồi xài luôn!
Hình ảnh
Đơn xin cấp nước sạch của 12 hộ dân
Theo tìm hiểu của chúng tôi thì được biết, 12 hộ dân ở đây là những người lao động có thu nhập thấp. Kể từ khi nguồn nước “thiên nhiên” bị lấp, các hộ dân ở đây đã nhiều lần gởi đơn đến các cơ quan chức năng kêu cứu. Nhưng đến nay, nhu cầu cấp thiết nhất của 12 hộ dân ở khóm 3, phường 3, TP. Vĩnh Long vẫn chưa được giải quyết.
Để giải quyết tình thế cấp bách, các hộ dân ở đây được một người dân tốt bụng (cập vách với nhà anh Sơn) cho “câu đuôi” nước để xài, nhưng mỗi khối nước có giá đến 7.000 đồng/m3. Nên người dân ngán tiền, chỉ dám dùng nước máy để nấu ăn, còn như giặt giũ, rửa bát, .. 12 hộ dân ở đây đều dùng nước bơm từ dưới cống lên để xài.
Theo anh Lê Đức Tuấn - tổ trưởng 79, khóm 3 cho biết: “Hiện tại có khoảng 30 hộ dân đang dùng nước dưới gạch để làm nước sinh hoạt. Nên sắp tới, quốc lộ 53 thi công trở lại thì con lạch này sẽ bị lấp và nếu các cơ quan chức năng tiếp tục bế tắc trong việc đặt đường ống dẫn nước thì 30 hộ dân này cũng sẽ lâm vào tình cảnh nêu trên.”
Hình ảnh Còn 30 hộ dân nữa sắp đối mặt với nguy cơ phải dùng nước cống khi con lạch này bị lấp
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Ẩn - Phó chủ tịch UBND phường 3 cho biết: “Trong thời gian qua, chúng tôi có nhận được đơn kêu cứu của 12 hộ dân này và ngay sau đó chúng tôi đã mời dân với công ty TNHH một thành viên cấp thoát nước Vĩnh Long để bàn cách giải quyết. Thế nhưng vẫn chưa có nước sạch cho 12 hộ dân này là vì quốc lộ 53 đang thi công nên chưa có mặt bằng (đất công) ổn định để công ty cấp thoát nước đi đặt đường ống chính được. Còn khi đi đường ống tạm thì khi đi qua phần đất của một số hộ dân người ta lại không đồng ý!”
Thiết nghĩ đây là nhu cầu hết sức thiết yếu của người dân, rất mong các cơ quan chức năng của TP. Vĩnh Long sớm có hướng giải quyết để những người dân thành phố này cũng có “quyền” xài nước sạch như bao người dân thành phố khác.
[/RIGHT ALIGN]
Ngô Nguyễn
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Trà chanh - Chém gió”