Thay đổi cách giao tiếp sau năm 30 tuổi

Khu vực xả xì-choét, buôn chuyện, tin vỉa hè
Trả lời bài viết
Lily Hana
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 79
Tham gia: 01:45, 20/08/23

Thay đổi cách giao tiếp sau năm 30 tuổi

Gửi bài gửi bởi Lily Hana »

Tối nay em có hỏi chồng cũ là có cảm thấy từ trước đến giờ em lợi dụng chồng cũ không. Thì chồng cũ bảo là không.

Em muốn thay đổi lại cách giao tiếp với mọi người. Bởi không phải em không chịu được áp lực từ thị phi, bị nói xấu, dèm pha. Em sống như vậy 30 chục năm rồi, thích sao thể hiện vậy, sống thật với chính mình, rất thoải mái. Mặc người khác nói xấu mình, em kệ họ.

Sau 30 tuổi em muốn thay đổi lại cách giao tiếp để em có thể tạo dựng nhiều mối quan hệ xã hội, thuận lợi cho con đường nghề nghiệp và tương lai sau này.
Tức là mình sẽ chỉ nói chuyện một cách thật thà với những người thương mình thôi. Còn những người không thương mình, thì em sẽ đề phòng họ, sẽ học lại cách nói chuyện khiêm tốn, chau chuốt câu từ như người nổi tiếng đi phỏng vấn vậy. Ý em không bảo em là người nổi tiếng, mà ý là những người nổi tiếng họ thường phát ngôn ra những cái câu rất là chau chuốt, chỉn chu và thận trọng để không bị cư dân mạng và xã hội ném đá.


Thì trước giờ em ra ngoài em không có xúc phạm ai, hay chõ miệng vào cuộc đời của người khác, hay tỏ ra mình bố đời thiên hạ dạy cho mọi người là mình phải làm thế này thế kia. ..vv cái người như vậy không phải em.

Em nghĩ một trong những nguyên nhân khiến em mình bị vạ miệng và bị nhiều người chỉ trích em bởi em thiếu khiêm tốn.
VD: trước em đi làm, các chị có hỏi em là quần bò mới đẹp thế bao nhiêu tiền?
Em trả lời là: hơn 500k.
Các chị kiểu: khiếp, gớm đắt vậy.
Xong em có nói:" em không mặc hàng chợ, bởi vì tính em kỹ và khó tính; em hay mặc đồ có thương hiệu như h&m, và các thương hiệu thời trang thiết kế của việt nam, chất lượng vải và đường may mũi chỉ em thấy OK thì em mua."
Xong có người nói em là:" chỉ đây chỉ mặc chợ thôi em."
Xong sau này có người đi nói em là có tiền do đi cặp bồ nên ăn mặc diện,...vv
Em nghĩ mình không có nói gì sai hay động chạm đến ai, chỉ là đang chia sẻ sở thích của mình.

Đợt khác, có người hỏi em là cố người yêu hay chưa. Em bảo là chưa có, rồi chị ấy bảo:" đi tán trai đi em." Em mới bảo:" trước giờ em chưa từng đi tán trai, chỉ có trai tán em, mà em cũng không biết cách để thả thính đàn ông."
Vậy mà cũng bị nói xấu luôn là:" con này nó lả lơi lắm, cái dáng đi như vậy mà không đi thả thính đàn ông, tao không tin, tinh tướng."

VD như vậy thôi. Giờ có ai hỏi mình 2 câu trên thì mình sẽ nói lại là:
1/ quần này em mua giá rẻ lắm ạ. Nói ra ngại quá. ( rồi mình sẽ không nói giá). Nếu cố tình hỏi sẽ bảo chỉ 100k, mua ngoài chợ.
2/ mình sẽ trả lời lại kiểu đùa đùa là: em không biết cách tán trai. Chị có bí quyết nào truyền cho em gái không? =))

Mọi thông tin về tình cảm, hôn nhân, cũng như gia đình. Nếu ai có hỏi vì sao ly hôn?
Em sẽ chỉ bảo:" em ly hôn lâu rồi. Chuyện tan vỡ hôn nhân này đã khiến em đau buồn một thời gian dài. Bây giờ, em không muốn nghĩ đến chuyện cũ nữa ạ.
Mình nghĩ khi mà mình trả lời vậy, mà người ta còn cố tình hỏi cho bằng được, thì tức là người ta không tôn trọng mình. Thì chỉ cần mỉm cười rồi quay đi, không cần phải đôi co lắm lời với người nhiều chuyện làm gì.

Mới cả khi bắt gặp ánh mắt đồng nghiệp nhìn mình. Thì mình sẽ nhìn và chủ động cười với họ.
Cũng sẽ chủ động bắt chuyện với mọi người, nhưng ở chừng mực nó lịch sự thôi, kiểu tám vài câu chuyện vui. VD như chị ấy nói chị thích ăn bơ, thì mình cũng nói là em cũng rất thích ăn quả bơ, chị thích món bơ được chế biến thành sinh tố hay dầm với sữa chua?...vv
Nếu như họ kể chuyện của họ cho mình nghe, thì mình sẽ lắng nghe xem nó cái gì, mình sẽ không đưa ra đánh giá kiểu như là:" chị thế này không được đâu, chị phải thế này, chị phải thế kia, có thế thôi mà chị cũng không biết à."
Nếu mình có nghĩ như vậy thật thì mình sẽ giữ lại trong lòng. Họ thích kể thì mình sẽ hỏi họ tiếp là chị kể tiếp đi ạ, em thấy câu chuyện này có vẻ hấp dẫn đó...
Hoặc họ có hỏi chuyện gì nó mang tính cá nhân như tình yêu, hôn nhân, tài chính, cái gì nó cá nhân... Thì mình sẽ không chia sẻ, nhưng mình sẽ không nói thẳng là mình không muốn chia sẻ, mình chỉ nói qua qua là chưa có người yêu, hỏi trước giờ yêu bao nhiêu người thì bảo: 1 người. Họ không cần nhất thiết phải biết rõ sự thật mình yêu bao nhiêu người làm gì cả, không giúp gì được cho cuộc đời của họ. Hỏi gì về chồng cũ của mình như là có gửi tiền nuôi con không? Có thăm con không? Mình sẽ chỉ trả lời:" nhắc đến chồng cũ em thấy đau đầu rồi chị ơi. Mình chuyển chủ đề khác nói chuyện nhé chị."

Em nghĩ là em nên thay đổi, sống như vậy sau năm 30 tuổi. Bởi vì là 1 lần mình vạ miệng, khiến cái người nói chuyện với mình ghét mình. Người ta sẽ đi rêu rao với nhiều người khác những điều xấu về mình. Trong khi đó, cái người kia người ta chưa từng tiếp xúc hay nói chuyện với mình. Người ta nghe những câu chuyện xấu xí và sai sự thật về mình là người ta có ác cảm với mình. Thế thì làm sao mà tạo dựng được mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xã hội để thuận lợi trong cuộc sống.
Đầu trang

Lily Hana
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 79
Tham gia: 01:45, 20/08/23

Re: Thay đổi cách giao tiếp sau năm 30 tuổi

Gửi bài gửi bởi Lily Hana »

Mặc kệ những lời thị phi chỉ trích nhân cách mình là xấu xa trong tình yêu.
Chỉ cần những người đàn ông là người bạn khác giới của mình, người yêu hay chồng luôn hiểu mình là được.
Mà mình nghĩ là mình nên chuyển sang kết bạn xã giao với nhiều nam giới hoặc người phụ nữ tính cách nam tính thì mình và họ sẽ có mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài hơn.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Trà chanh - Chém gió”