Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Khổ thân bác Trịnh Văn Thông nhà em, hôm trước em có so sánh về "khả năng tưởng tượng" của cụ Sứ sánh ngang với bác Thông. Về ngôn ngữ thì bác Thông thua xa cụ Sứ. Về độ thật thà, chất phác thì bác ấy hơn nhiều. Bác ấy chưa hề tuyên bố lấy của ai đến tiền triệu, chứ nói gì đến tiền tỉ. Thôi. Chuyện cũng đã xảy ra, bác Thông đại xá cho em nhé.
Về độ cực đoan độc đáo của VLS và LHĐP thì khỏi phải nói. Đó là sân nhà của họ để kiếm cơm, ai loăng quăng ở đó mà đá nhầm vào liêu cơm của họ thì coi như mất nick.
Về độ cực đoan độc đáo của VLS và LHĐP thì khỏi phải nói. Đó là sân nhà của họ để kiếm cơm, ai loăng quăng ở đó mà đá nhầm vào liêu cơm của họ thì coi như mất nick.
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
SỰ HOANG TƯỞNG VỀ DỊ NHÂN HÔ MƯA GỌI GIÓ
Lời tuyên bố đuổi mưa của nhà Phong Thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh trong thời gian gần đây là một sự kiện gây chấn động dư luận. Vậy bản chất sự việc này ra sao, và ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh là ai?
[/blockquote][/blockquote]
Là một người nghiên cứu về vật lý toán tại Mỹ, tôi cũng may mắn có cơ hội tìm hiểu đồng thời cả khoa học hiện đại và khoa học huyền bí. Vì vậy, thay mặt cho các đồng nghiệp của tôi tại Lyso.vn và tuvilyso.net, tôi mong muốn cung cấp cho độc giả những thông tin về bản chất của việc dự đoán của Dị Nhân, cũng như những đóng góp xưa nay của ông từ quan điểm của cả hai lãnh vực này.
Cơ sở khoa học của Tử Vi, Kinh Dịch, Phong Thủy
Trước hết chúng tôi muốn nói rằng những lãnh vực KHHB như tử vi, kinh dịch, phong thủy, gọi hồn không hoàn toàn là mê tín dị đoan mà nên được hiểu là những hiện tượng bí ẩn chưa được khoa học hiểu rõ. Bản chất của việc nghiên cứu Khoa Học (KH) là nhằm tìm hiểu những bí ẩn của giới tự nhiên, và khả năng của con người và bản chất của sự sống là một trong bí ẩn lớn nhất. Cho đến nay, độ chính xác rất cao trong rất nhiều trường hợp dự đoán đã chứng minh đây không thể là sản phẩm của việc đoán mò một cách ngẫu nhiên vô căn cứ mà phải có một cơ sở lý thuyết đằng sau mà đến nay khoa học hiện đại vẫn chưa nhận thức được.
Tôi lấy ví dụ khái niệm khí trong Khí Công và trong Phong Thủy (tiếng anh là Qi), từ hàng ngàn năm nay, đã được sử dụng đểthiết kế nhà cửa phù hợp với sức khỏe con người cũng như việc nghiên cứu vận động của khí trong cơ thể con người lại là cơ sở cho Đông Y học. Năm 2002, một nhóm các nhà khoa học từ nhiều trường đại học y học danh tiếng như Harvard, MIT, Oklahoma, Bắc Kinh đã công bố một công trình nghiên cứu trên tạp chí Journal of Scientific Exploration chứng minh khí từ một thành viên trong nhóm là Tiến Sĩ Xin Yan đã gây tác động lên các bộ cảm biến, giống như tia gamma.
Trong lãnh vực Tử Vi/Kinh Dịch, đã có một số tác giả chứng minh đuợc sự tương ứng giữa các sao trong tử vi và một cấu trúc rất phức tạp trong toán học hiện đại là lý thuyết biểu diễn của đại số Lie ngoại lệ cũng như liên hệ giữa Kinh dịch và những lãnh vực KH rất khó như lý thuyết truờng lượng tử. Sự trùng hợp kỳ lạ này gợi ý rằng đằng sau tất cả là một lý thuyết toán học mà đến nay nhân loại chưa được biết và là một lãnh vực nghiên cứu rất nghiêm túc.Sự hoang tưởng có điều kiện trong khoa học?
Tuy vậy, thật đáng tiếc những hiện tượng tự nhiên này đã bị nhiều người lợi dụng và gây ra rất nhiều tai tiếng xấu cho những nhà nghiên cứu chân chính trong lãnh vực KHHB.
Về mặt khoa học, tôi được biết tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh-Thiên Sứ đã nhiều lần đề xuất ra các lý thuyết để thống nhất vũ trụ, lật đổ thuyết tương đối của Einstein mặc dù bản thân chỉ tốt nghiệp cấp 3 và chỉ hiểu thuyết tương đối ở mức độ đại chúng. Ông cũng đã liên kết cùng một loạt các Dị Nhân khác đã đứng lên đề xuất bác bỏ hoàn toàn lý thuyết Vụ Nổ Lớn (BigBang) sau khi đọc một số tác phẩm hời hợt về khoa học. Độc giả hoàn toàn có thể kiểm chứng điều này khi “tham quan” trang web của ông.
Đổi chỗ Tốn Khôn để hiệu chỉnh lý thuyết Âm dương - Ngũ hành
Một trong các phát hiện nổi tiếng của ông Thiên sứ - Nguyễn Vũ Tuấn Anh là hiệu chỉnh lý thuyết Âm dương – Ngũ hành bằng việc “đổi chỗ Tốn Khôn” trong Tử vi Lạc Việt và Phong thủy Lạc Việt.
Ứng dụng của Âm dương – Ngũ Hành được chia ra 2 phần, mà cả hai đều có được những “đóng góp thú vị” của ông.
1-Ứng dụng để giải thích các hiện tượng tự nhiên, xã hội, con người. Các bộ môn thuộc những phạm trù này bao gồm: Tử vi, Tử bình, Xem quẻ, Nhân tướng, Địa lý âm trạch và dương trạch, Binh pháp...
Ông NVTA và các công sự vì không hiểu Kinh Dịch đã công bố hiệu chỉnh lý thuyết Âm dương – Ngũ hành bằng việc “đổi chỗ Tốn Khôn” rồi đưa ra ứng dụng trong tử vi, độn toán, phong thủy và đề ra các lý thuyết Lạc Việt độn toán, Phong thuỷ Lạc Việt, Tử vi Lạc Việt.
Một trong những kết quả trực tiếp của ông chính là việc sử dụng lý thuyết của ông nghĩ ra để gieo quẻ và tuyên bố:”Trong suốt bảy ngày đại lễ trời nắng đẹp, không mưa” và đề nghị nhà nuớc bỏ ra hơn 7 tỷ đồng cho ông để ông đuổi mưa mà gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây. Nhưng sau đó thì thấy 7 tỷ khó xơi, ông đã tuyên bố miễn phí, nhưng vẫn khẳng định mình và học trò có khả năng dùng siêu năng lực để “cận biến hóa” thay đổi thời tiết, và hi vọng kiếm tiền thông qua việc tư vấn phong thủy và "dạy phong thủy online". Đến mấy ngày này, tất cả mọi người đều đã thấy rõ trời mưa tại Hà Nội cũng như việc ông Thiên Sứ bám theo các dự báo thời tiết để “cảm ứng”, “dự báo” một cách hài hước như thế nào.
2-Ứng dụng trong Y học: Đông y học đã từ lâu đã sử dụng triết học âm dương ngũ hành làm hệ thống lý luận của y học, trong đó coi con người chẳng qua là cơ năng của trời và đất thu nhỏ lại, tự nhiên có âm dương ngũ hành thì con người có "thủy hỏa" ngũ tạng. Đông y học cũng sử dụng các quy luật âm dương ngũ hành để giải thích mối quan hệ giữa các phú tạng trong cơ thể.
Với lý thuyết của ông Thiên Sứ, nếu có một Lạc Việt Đông y ứng dụng lý thuyết của ông và đổi chỗ Tốn Khôn thì hệ thống kinh mạch và bản đồ huyệt đạo trên cơ thể con người chắc chắn phải thay đổi hoàn toàn. Dị Nhân có thể đổi chỗ Tốn Khôn trong Tử vi, Phong thủy vì những vấn đề đó có sai cũng chưa dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, dự báo thời tiết, đuổi bão sai cũng không sao. Nhưng trong Y học, liệu dị nhân có dám “ứng dụng” lý thuyết của ông ta để thay đổi nền Đông Y hay không? Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu hầu hết các bệnh nhân ở viện Đông Y sẽ trở nên “tiền mất tật mang”, “lợn lành thành lợn què” nếu được châm cứu, uống thuốc theo “huyệt đạo mới” của ông.
Vì thế việc đổi chỗ Tốn Khôn, hiệu chỉnh lại lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành của Dị Nhân là hoàn toàn hoang tưởng.
Ông Khiết
Một sáng tạo vĩ đại khác của Dị nhân là mối liên hệ chặt chẽ giữa những câu thành ngữ lưu truyền trong dân gian Việt Nam, những giá trị văn hóa phi vật thể của nền văn hiến Việt liên hệ đến hình tượng "Ông Khiết", qua những tác phẩm của ông”.Vậy ông Khiết là ai? Tôi xin trả lời luôn để độc giả đỡ mất công thắc mắc: chính là con cóc, hình tượng cóc ngậm tiền bán đầy ngoài các cửa hàng phong thủy, nhưng Dị Nhân vặt mất mất một chân để trở thành ba chân để trở thành hàng độc!
Vậy cóc 3 chân ở đâu ra?
Cóc 3 chân với ý nghĩa TÀI LỘC gắn liền với truyền thuyết Lưu Hải câu được cóc 3 chân rồi biến thành tiên của Đạo Giáo. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không liên quan đến văn hóa Lạc Việt, và hàng ngàn năm, hình ảnh con cóc trong dân gian vẫn 4 chân, mộc mạc, giản dị và gần gũi.. biết nhảy chứ không “ngậm miệng ăn tiền”.

Hình 1. Cóc 3 chân
Nhưng đến nay , ông NVTA đã vặt mất một chân của con cóc với tên mới “ông Khiết” và trắng trợn tuyên bố “một biểu tượng đầy tính minh triết của nền văn minh Lạc Việt, một thời huyền vĩ ở miến nam sông Dương tử“. Thật đáng sợ khi con cháu chúng ta sẽ tả bài văn về con cóc 3 chân chứ không phải 4 chân ... vì “tượng ông Khiết nhà em như thế”.
Kết luận
Chúng tôi muốn nói rằng, các lãnh vực KHHB không hoàn toàn là mê tín dị đoan mà cơ sở khoa học của nó đang được phát triển. Tuy nhiên chúng tôi kịch liệt phản đối sự hoang tưởng có điều kiện đã xảy ra từ lâu của ông Dị Nhân đối với chính lãnh vực KHHB, với các ví dụ về đổi chỗ bát quái ngũ hành, lật đổ thuyết tương đối của Einstein, vặt chân ông Khiết mà việc đuổi mưa này chỉ là một ví dụ vô cùng nhỏ.
Giới Khoa học huyền bí vô cùng mong muốn không bị đánh đồng với Dị Nhân trong bất cứ một tuyên bố “khoa học” nào của ông từ bây giờ và về sau.Đồng tác giả: Thành viên diễn đàn lyso.vn-tuvilyso.net
Communicated by Whitebear
Nghiên Cứu Sinh Tiến Sĩ
Đại Học California, Berkeley, Hoa Kỳ.
Sửa lần cuối bởi Whitebear vào lúc 03:21, 05/10/10 với 2 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: TrungThienDia
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Xin lỗi là tôi xem không kỹ ngày giờ post bài, tôi xem lại thì bài tự khen của Thiên Sứ và bài khen của khách hàng (không rõ thật giả, quả thực tôi không thể tin các chiêu PR của Thiên Sứ và cộng sự được nữa) là viết từ năm 2008 cơ.
Thành thật xin lỗi về điều này. Tôi coi lại bài phát hiện ra ngay (coi thời gian post bài thì rõ) nhưng quay lại sửa chữa thì không kịp (vì đã có bài mới viết vào chủ đề này).
Vì vậy, xác nhận lại là tôi chưa thấy cụ Thiên Sứ viết bài trở lại ở trang web Vietlyso.com. Nhưng điều đó không ảnh hưởng gì tới nhận định của tôi: Trịnh Văn Thông viết bài như vậy chưa có lý do gì ghê gớm để ban nick. Bất kể Trịnh Văn Thông có mục đích, ý định như thế nào trong lời mời thi đấu với Thiên Sứ.
Nếu vậy thì Nguyễn Vũ Tuấn Anh cũng từng TIÊN TRI (nhấn mạnh từ này nhé, lý do tại sao phải nhấn mạnh hồi sau sẽ rõ) ở vietlyso nhiều lần có bị ban nick không? Giả sử Nguyễn Vũ Tuấn Anh quay lại viết bài ở vietlyso khoe khả năng tiên tri với cả phâng suẩy (phong thủy, cố tình nói nhại theo giọng Tàu để chế giễu đấy các bác ạ) thì có bị ban nick không?
Hai bài viết nêu trên của anh Thông có vi phạm điều luật nào của diễn đàn Việt Lý Số nói riêng cũng như vi phạm quy ước sinh hoạt học thuật nói chung? Để Dungkq hạ ngay một đao chém nick ngay lập tức?
Có phải dùng cả vú lấp miệng em?
Nếu vậy, đề nghị ai, thường dân hay nhà khoa học, phản biện hay mời thi đấu với Thiên Sứ bên ngoài trang lyhocphuongdong.org.vn cũng phải bịt miệng họ lại ngay!
Đề nghị những ai chê Bin Laden hãy vào hang ổ nào đó của Bin Laden đang ẩn nấp ở đó mà phản đối, nếu không là anh Dungkq vả vào miệng đấy.
Đều là website lý số với nhau, đều là phương tiện thông tin cả (trang web cũng là phương tiện thông tin đấy), người ta viết đâu chả được. Làng lý số mạng với nhau cả. Với lại lấy gì đảm bảo Thiên Sứ không truy cập vietlyso đọc bài.
Nói vậy, Thiên Sứ (và đệ tử) từng viết bài phê bình các nhà khoa học "thọc gậy" ông ấy vụ "đuổi mưa" trên trang web lyhocdongphuong có đáng bị ban nick không? Khi mà họ cũng không phản biện nhà khoa học ở "trang nhà" của nhà khoa học ấy và chí ít trên tờ báo đăng bài phản đối của các nhà khoa học.
Nhận thức như vậy về việc học thuật và quyền phát biểu trong công luận thì rất kỳ quặc! Do nhận thức thấp kém hay là quay ra bảo kê cho nhau?
Cái nguyên tắc "phải viết phản đối hay mời thi đấu trên trang nhà của người đó" lấy ở đâu ra vậy? Cái văn minh của Lạc Việt, của văn hóa lúa nước, của nên văn minh Nam Dương Tử là cái lý luận Hitler này đấy à? Văn minh kiểu đấy ai dám văn minh?
Còn lý do anh Thông sao không viết ở lyhocdongphuong thì tôi không rõ (nhưng anh ấy vẫn có quyền viết ngoài trang lyhocdongphuong) nhưng có thể thông cảm là... (là sao thì dungkq tự biết và phải biết, vì chính đó cũng là hành xử của dungkq với hội viên mà, anh ta đã ban nick rất trắng trợn với anh Thông thì tự vận dụng não bộ của một "người sẽ được ghi trên vào lịch sử tư tưởng nhân loại, sánh vai các nhà triết học tầm cỡ nhất trên thế giới" như anh dungkq tự nhận mà hiểu ra nhé).
Thành thật xin lỗi về điều này. Tôi coi lại bài phát hiện ra ngay (coi thời gian post bài thì rõ) nhưng quay lại sửa chữa thì không kịp (vì đã có bài mới viết vào chủ đề này).
Vì vậy, xác nhận lại là tôi chưa thấy cụ Thiên Sứ viết bài trở lại ở trang web Vietlyso.com. Nhưng điều đó không ảnh hưởng gì tới nhận định của tôi: Trịnh Văn Thông viết bài như vậy chưa có lý do gì ghê gớm để ban nick. Bất kể Trịnh Văn Thông có mục đích, ý định như thế nào trong lời mời thi đấu với Thiên Sứ.
Nếu vậy thì Nguyễn Vũ Tuấn Anh cũng từng TIÊN TRI (nhấn mạnh từ này nhé, lý do tại sao phải nhấn mạnh hồi sau sẽ rõ) ở vietlyso nhiều lần có bị ban nick không? Giả sử Nguyễn Vũ Tuấn Anh quay lại viết bài ở vietlyso khoe khả năng tiên tri với cả phâng suẩy (phong thủy, cố tình nói nhại theo giọng Tàu để chế giễu đấy các bác ạ) thì có bị ban nick không?
Hai bài viết nêu trên của anh Thông có vi phạm điều luật nào của diễn đàn Việt Lý Số nói riêng cũng như vi phạm quy ước sinh hoạt học thuật nói chung? Để Dungkq hạ ngay một đao chém nick ngay lập tức?
Có phải dùng cả vú lấp miệng em?
Nếu vậy, đề nghị ai, thường dân hay nhà khoa học, phản biện hay mời thi đấu với Thiên Sứ bên ngoài trang lyhocphuongdong.org.vn cũng phải bịt miệng họ lại ngay!
Đề nghị những ai chê Bin Laden hãy vào hang ổ nào đó của Bin Laden đang ẩn nấp ở đó mà phản đối, nếu không là anh Dungkq vả vào miệng đấy.
Đều là website lý số với nhau, đều là phương tiện thông tin cả (trang web cũng là phương tiện thông tin đấy), người ta viết đâu chả được. Làng lý số mạng với nhau cả. Với lại lấy gì đảm bảo Thiên Sứ không truy cập vietlyso đọc bài.
Nói vậy, Thiên Sứ (và đệ tử) từng viết bài phê bình các nhà khoa học "thọc gậy" ông ấy vụ "đuổi mưa" trên trang web lyhocdongphuong có đáng bị ban nick không? Khi mà họ cũng không phản biện nhà khoa học ở "trang nhà" của nhà khoa học ấy và chí ít trên tờ báo đăng bài phản đối của các nhà khoa học.
Nhận thức như vậy về việc học thuật và quyền phát biểu trong công luận thì rất kỳ quặc! Do nhận thức thấp kém hay là quay ra bảo kê cho nhau?
Cái nguyên tắc "phải viết phản đối hay mời thi đấu trên trang nhà của người đó" lấy ở đâu ra vậy? Cái văn minh của Lạc Việt, của văn hóa lúa nước, của nên văn minh Nam Dương Tử là cái lý luận Hitler này đấy à? Văn minh kiểu đấy ai dám văn minh?
Còn lý do anh Thông sao không viết ở lyhocdongphuong thì tôi không rõ (nhưng anh ấy vẫn có quyền viết ngoài trang lyhocdongphuong) nhưng có thể thông cảm là... (là sao thì dungkq tự biết và phải biết, vì chính đó cũng là hành xử của dungkq với hội viên mà, anh ta đã ban nick rất trắng trợn với anh Thông thì tự vận dụng não bộ của một "người sẽ được ghi trên vào lịch sử tư tưởng nhân loại, sánh vai các nhà triết học tầm cỡ nhất trên thế giới" như anh dungkq tự nhận mà hiểu ra nhé).
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Chúng ta đồng lọat gửi đi. Không thể để mình bị mang tiếng lây được.
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
VỀ VẤN ĐỀ ÔNG KHIẾT TỨC CON CÓC 3 HAY 4 CHÂN
Xin nói thật gọn:
Nói như ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh rằng:
“…một biểu tượng đầy tính minh triết của nền văn minh Lạc Việt, một thời huyền vĩ ở miến nam sông Dương tử”
Là điều không đúng, mang tính bốc đồng.
Tôi không chế giễu hình tượng con cóc trong folklore Việt Nam truyền thống hay văn hóa cổ Lạc Việt. Nhưng nói “biểu tượng đầy tính minh triết” thì hơi quá. Huống hồ dùng nó làm linh vật trấn yểm phong thủy, cũng như luận hình ngôi nhà nào đó là hình con cóc trông ra biển Đông, cứ thế này có thể lấy lại quần đảo ngoài khơi bị chiếm mất là điều mê tín. Bởi không cứ là biểu tượng (dẫu minh triết hay không) thì cứ là vật trấn yểm.
Con cóc phản ánh tư duy và ước vọng của cư dân làm nông nghiệp lúa nước, cần mưa nhiều, trong khi chưa có khả năng nhiều về nhận thức và làm chủ thiên nhiên. Vậy nên mới có hình tượng “con cóc là cậu ông Trời”, “cóc kiện Trời”, “cóc nghiến răng thì trời mưa”. Với ngày nay, tuy truyền thống là quá khứ, chúng ta vẫn tôn trọng, giữ gìn dấu ấn văn hóa của quá khứ; nhưng con cóc sẽ trở về với con cóc, chẳng phải “ông Khiết” gì hết.
Đánh giá cái gì cũng tùy thời điểm lịch sử, với người xa xưa cách nay có thể hàng ngàn năm, điều kiện khi đó, hiểu như vậy có thể thông cảm. Nhưng nói ca ngợi hết lời là “đầy tính minh triết” thì tôi e là hơi đánh bóng và bốc đồng.
Về mặt khoa học, biểu tượng đó không giá trị, vì chỉ là chiêm nghiệm theo kiểu “kinh nghiệm chủ nghĩa” (cũng là không khoa học), bởi “cóc kêu trời mưa” không khác gì “gà gáy trời sáng” hay “kiến leo cao trời mưa”, “chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng, bay vừa thì râm”. Tuy có chút đúc rút về kinh nghiệm quan sát, nhưng mới dừng lại ở quan sát kinh nghiệm chủ nghĩa đơn giản, không có gì xuất sắc hay minh triết.
Về mặt văn hóa thì có hơi khác, vì câu chuyện cóc kiện trời ít nhiều cũng thể hiện tính cách của con người Việt Nam (không tôn trời như một ông Thần gớm giếc đáng sợ), nhưng nói là “minh triết”, “huyền vĩ” e hơi quá ý nghĩa thật sự của nó.
Khen dân tộc mình thì cũng đáng khen, nhưng nên khen sao cho có chừng mực, có mức độ. Kẻo thành người tự ca ngợi mình lên mây, không còn biết thiên hạ thế giới ra sao.
Còn con cóc 3 chân, đúng là xuất xứ Trung Quốc, xa lạ với Việt Nam thật. Quả thật không hiểu miệng luôn nhân danh với cả vinh danh nền văn hiến Lạc Việt như ông Thiên Sứ này ra sao mà lại đi bê về một đống “cóc 3 chân Tàu” như thế về bán với cả trấn yểm phong thủy. Còn đâu “minh triết” (như ông nói) nữa mà linh với chả nghiệm?
Cóc 3 chân thể hiện văn hóa Tàu, một là thích chuộng các “quái vật bất bình thường” (thí dụ như các con vật tưởng tượng không có thật) nhân lên thành giai thoại hấp dẫn (như con kỳ lân nhả ra cái gì đó). Hai là việc thích các biểu tượng cầu cúng mang tính hơi giản dị, có đôi khi giản dị đến thô thiển. Cóc 3 chân thì không nhảy đi đâu được, nên không mất lợi; rác không quét (ngày Tết) vì sợ thần Tài biến đi (Việt Nam xưa cũng bị ảnh hưởng bởi tục này, giờ nhiều nhà đã mạnh dạn bỏ cho hợp với văn minh hiện đại), hay như con “tỳ hưu” (tôi nhớ mang máng không rõ, vì họ nói âm Tàu, không viết ra chữ, một lần đi du lịch xứ Tàu tôi biết) có cái mồm và bụng tô nhưng không có hậu môn, ăn vào nhiều nhưng không ***** được, nên chắc không mất đi đâu. Cái con “tỳ hưu” không lỗ đít này họ bán đầy ra, làm từ ngọc quý cho đến đá thường, to nhỏ các kiểu, nhưng chém giá cũng khá (không biết là do bán cho khách du lịch hay bán cho dân thường sở tại cũng giá ấy). Cũng lấy làm “linh vật” cầu may, cầu tài lộc, sung túc, may mắn như thế. Ai đi du lịch bên đó về thì biết.
Miệng kêu “vinh danh văn hiến Việt” mà làm việc như thế, bê nguyên xi văn hóa Tàu lạc lõng với truyền thống VN như thế, chỉ cốt bán ra được tiền, nhét vào bao tượng, thì cũng chẳng qua bởi cái “văn hiến 5000 năm” thực ra là “chiêu bài chiêu dụ và mị dân” để lợi dụng lòng yêu nước mà làm tiền thôi. Chỉ tiếc cho những người có lòng yêu nước, yêu nòi lại bị lợi dụng vào chính điểm đó, làm như “yêu nước là đi theo Thiên Sứ” không bằng. Thân mình bị lợi dụng mà không biết là thiếu nhận thức cũng như thiếu tự trọng, đã tự trọng thì đừng để ai mua chuộc hay lợi dụng tình cảm thiêng liêng của mình mới phải.
Xin nói thật gọn:
Nói như ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh rằng:
“…một biểu tượng đầy tính minh triết của nền văn minh Lạc Việt, một thời huyền vĩ ở miến nam sông Dương tử”
Là điều không đúng, mang tính bốc đồng.
Tôi không chế giễu hình tượng con cóc trong folklore Việt Nam truyền thống hay văn hóa cổ Lạc Việt. Nhưng nói “biểu tượng đầy tính minh triết” thì hơi quá. Huống hồ dùng nó làm linh vật trấn yểm phong thủy, cũng như luận hình ngôi nhà nào đó là hình con cóc trông ra biển Đông, cứ thế này có thể lấy lại quần đảo ngoài khơi bị chiếm mất là điều mê tín. Bởi không cứ là biểu tượng (dẫu minh triết hay không) thì cứ là vật trấn yểm.
Con cóc phản ánh tư duy và ước vọng của cư dân làm nông nghiệp lúa nước, cần mưa nhiều, trong khi chưa có khả năng nhiều về nhận thức và làm chủ thiên nhiên. Vậy nên mới có hình tượng “con cóc là cậu ông Trời”, “cóc kiện Trời”, “cóc nghiến răng thì trời mưa”. Với ngày nay, tuy truyền thống là quá khứ, chúng ta vẫn tôn trọng, giữ gìn dấu ấn văn hóa của quá khứ; nhưng con cóc sẽ trở về với con cóc, chẳng phải “ông Khiết” gì hết.
Đánh giá cái gì cũng tùy thời điểm lịch sử, với người xa xưa cách nay có thể hàng ngàn năm, điều kiện khi đó, hiểu như vậy có thể thông cảm. Nhưng nói ca ngợi hết lời là “đầy tính minh triết” thì tôi e là hơi đánh bóng và bốc đồng.
Về mặt khoa học, biểu tượng đó không giá trị, vì chỉ là chiêm nghiệm theo kiểu “kinh nghiệm chủ nghĩa” (cũng là không khoa học), bởi “cóc kêu trời mưa” không khác gì “gà gáy trời sáng” hay “kiến leo cao trời mưa”, “chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng, bay vừa thì râm”. Tuy có chút đúc rút về kinh nghiệm quan sát, nhưng mới dừng lại ở quan sát kinh nghiệm chủ nghĩa đơn giản, không có gì xuất sắc hay minh triết.
Về mặt văn hóa thì có hơi khác, vì câu chuyện cóc kiện trời ít nhiều cũng thể hiện tính cách của con người Việt Nam (không tôn trời như một ông Thần gớm giếc đáng sợ), nhưng nói là “minh triết”, “huyền vĩ” e hơi quá ý nghĩa thật sự của nó.
Khen dân tộc mình thì cũng đáng khen, nhưng nên khen sao cho có chừng mực, có mức độ. Kẻo thành người tự ca ngợi mình lên mây, không còn biết thiên hạ thế giới ra sao.
Còn con cóc 3 chân, đúng là xuất xứ Trung Quốc, xa lạ với Việt Nam thật. Quả thật không hiểu miệng luôn nhân danh với cả vinh danh nền văn hiến Lạc Việt như ông Thiên Sứ này ra sao mà lại đi bê về một đống “cóc 3 chân Tàu” như thế về bán với cả trấn yểm phong thủy. Còn đâu “minh triết” (như ông nói) nữa mà linh với chả nghiệm?
Cóc 3 chân thể hiện văn hóa Tàu, một là thích chuộng các “quái vật bất bình thường” (thí dụ như các con vật tưởng tượng không có thật) nhân lên thành giai thoại hấp dẫn (như con kỳ lân nhả ra cái gì đó). Hai là việc thích các biểu tượng cầu cúng mang tính hơi giản dị, có đôi khi giản dị đến thô thiển. Cóc 3 chân thì không nhảy đi đâu được, nên không mất lợi; rác không quét (ngày Tết) vì sợ thần Tài biến đi (Việt Nam xưa cũng bị ảnh hưởng bởi tục này, giờ nhiều nhà đã mạnh dạn bỏ cho hợp với văn minh hiện đại), hay như con “tỳ hưu” (tôi nhớ mang máng không rõ, vì họ nói âm Tàu, không viết ra chữ, một lần đi du lịch xứ Tàu tôi biết) có cái mồm và bụng tô nhưng không có hậu môn, ăn vào nhiều nhưng không ***** được, nên chắc không mất đi đâu. Cái con “tỳ hưu” không lỗ đít này họ bán đầy ra, làm từ ngọc quý cho đến đá thường, to nhỏ các kiểu, nhưng chém giá cũng khá (không biết là do bán cho khách du lịch hay bán cho dân thường sở tại cũng giá ấy). Cũng lấy làm “linh vật” cầu may, cầu tài lộc, sung túc, may mắn như thế. Ai đi du lịch bên đó về thì biết.
Miệng kêu “vinh danh văn hiến Việt” mà làm việc như thế, bê nguyên xi văn hóa Tàu lạc lõng với truyền thống VN như thế, chỉ cốt bán ra được tiền, nhét vào bao tượng, thì cũng chẳng qua bởi cái “văn hiến 5000 năm” thực ra là “chiêu bài chiêu dụ và mị dân” để lợi dụng lòng yêu nước mà làm tiền thôi. Chỉ tiếc cho những người có lòng yêu nước, yêu nòi lại bị lợi dụng vào chính điểm đó, làm như “yêu nước là đi theo Thiên Sứ” không bằng. Thân mình bị lợi dụng mà không biết là thiếu nhận thức cũng như thiếu tự trọng, đã tự trọng thì đừng để ai mua chuộc hay lợi dụng tình cảm thiêng liêng của mình mới phải.
Sửa lần cuối bởi barbara vào lúc 03:59, 05/10/10 với 1 lần sửa.
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Ngày thứ 4 Đại lễ: Lặn lội 'chơi hội' trong mưa
Cơn mưa bất ngờ ở một số địa điểm tại trung tâm Hà Nội trong buổi tối ngày 4/10 cũng không ngăn được dòng người tập trung về Hồ Gươm - nơi có nhiều chương trình kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long phục vụ người dân và du khách.
Khoảng 19h tối 4/10, tại khu vực quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm... đã bắt đầu có mưa. Đến 20h thì mưa càng thêm nặng hạt.
Tuy vậy, trên các tuyến đường hướng về Hồ Gươm như Phố Huế, Tràng Tiền, Hàng Trống...vẫn chật kín người.
Có người cẩn thận mang theo áo mưa, kẻ không có thì mua áo mưa bán bên đường hoặc... đội mưa đứng xem. Sự háo hức về Đại lễ vẫn như những ngày bình thường.
Chùm ảnh do phóng viên VietNamNet ghi tại khu vực hồ Hoàn Kiếm:

Từ 19h tối, nhiều khu vực tại trung tâm Hà Nội đã có mưa. CSGT vất vả làm nhiệm vụ phân luồng tại khu vực bờ hồ - Ảnh: Thái Anh
[
Tuy mưa càng ngày càng lớn nhưng hàng trăm khán giả vẫn đội mưa xem chương trình ca nhạc tân cổ ở sân khấu góc đường Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng - Ảnh: Tuấn - Sang

Đội mưa xem nghệ thuật - Ảnh: Thái Anh

Sự nhiệt tình của khán giả đã thôi thúc những nghệ sỹ này biểu diễn ngay dưới mưa... - Ảnh: Tuấn - Sang

Các sinh viên tình nguyện cũng không ngại mưa gió để làm công tác trật tự - Ảnh: Thái Anh


Không có dù, áo mưa, những người này đã tận dụng những bao ni lông che trên đầu và đứng xem ca nhạc... - Ảnh: Tuấn - Sang



Cảnh hàng nghìn người chen chúc, đội mưa xem lễ ở Tượng đài Lý Thái Tổ... - Ảnh: Tuấn - Sang


Tình yêu nghệ thuật khiến nhiều người không quản mưa lạnh đứng xem chương trình nghệ thuật ở bờ hồ - Ảnh: Thái Anh




Nhiều người khác thì tìm cách kiếm một chỗ để vừa trú mưa vừa có thể xem/nghe chương trình... - Ảnh: Tuấn - Sang


Phút vui đùa trong lúc trú mưa chờ diễn của các diễn viên - Ảnh: Thái Anh

Một cháu bé đang được bố bế dưới mưa đang chăm chú theo dõi chương trình nghệ thuật mang âm hưởng Phật giáo ở Công viên Lý Thái Tổ...



Niềm vui con trẻ được đi chơi Đại lễ, dù trời mưa to - Ảnh: Thái Anh

Đến khoảng 21h30, mưa rất lớn, chương trình ca nhạc tại góc phố Đinh Tiên Hoàng - Hàng Khay đã bị hủy. Hai bố con này là những vị khách cuối cùng trở về.

Cả nhà trẻ về trong những bộ áo mưa - Ảnh: Thái Anh


Mưa gió đã khiến cho nhiều người về sớm. Đến 22h, một số điểm trông xe đã trống khách. Còn người bán áo mưa thì được một đêm đắt hàng...

Phút lãng mạn hiếm hoi trong mưa đêm 4/10 tại Hồ Gươm.

Duy Tuấn - Hoàng Sang
Cơn mưa bất ngờ ở một số địa điểm tại trung tâm Hà Nội trong buổi tối ngày 4/10 cũng không ngăn được dòng người tập trung về Hồ Gươm - nơi có nhiều chương trình kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long phục vụ người dân và du khách.
Khoảng 19h tối 4/10, tại khu vực quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm... đã bắt đầu có mưa. Đến 20h thì mưa càng thêm nặng hạt.
Tuy vậy, trên các tuyến đường hướng về Hồ Gươm như Phố Huế, Tràng Tiền, Hàng Trống...vẫn chật kín người.
Có người cẩn thận mang theo áo mưa, kẻ không có thì mua áo mưa bán bên đường hoặc... đội mưa đứng xem. Sự háo hức về Đại lễ vẫn như những ngày bình thường.
Chùm ảnh do phóng viên VietNamNet ghi tại khu vực hồ Hoàn Kiếm:

Từ 19h tối, nhiều khu vực tại trung tâm Hà Nội đã có mưa. CSGT vất vả làm nhiệm vụ phân luồng tại khu vực bờ hồ - Ảnh: Thái Anh

Tuy mưa càng ngày càng lớn nhưng hàng trăm khán giả vẫn đội mưa xem chương trình ca nhạc tân cổ ở sân khấu góc đường Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng - Ảnh: Tuấn - Sang

Đội mưa xem nghệ thuật - Ảnh: Thái Anh

Sự nhiệt tình của khán giả đã thôi thúc những nghệ sỹ này biểu diễn ngay dưới mưa... - Ảnh: Tuấn - Sang

Các sinh viên tình nguyện cũng không ngại mưa gió để làm công tác trật tự - Ảnh: Thái Anh


Không có dù, áo mưa, những người này đã tận dụng những bao ni lông che trên đầu và đứng xem ca nhạc... - Ảnh: Tuấn - Sang



Cảnh hàng nghìn người chen chúc, đội mưa xem lễ ở Tượng đài Lý Thái Tổ... - Ảnh: Tuấn - Sang


Tình yêu nghệ thuật khiến nhiều người không quản mưa lạnh đứng xem chương trình nghệ thuật ở bờ hồ - Ảnh: Thái Anh




Nhiều người khác thì tìm cách kiếm một chỗ để vừa trú mưa vừa có thể xem/nghe chương trình... - Ảnh: Tuấn - Sang


Phút vui đùa trong lúc trú mưa chờ diễn của các diễn viên - Ảnh: Thái Anh

Một cháu bé đang được bố bế dưới mưa đang chăm chú theo dõi chương trình nghệ thuật mang âm hưởng Phật giáo ở Công viên Lý Thái Tổ...



Niềm vui con trẻ được đi chơi Đại lễ, dù trời mưa to - Ảnh: Thái Anh

Đến khoảng 21h30, mưa rất lớn, chương trình ca nhạc tại góc phố Đinh Tiên Hoàng - Hàng Khay đã bị hủy. Hai bố con này là những vị khách cuối cùng trở về.

Cả nhà trẻ về trong những bộ áo mưa - Ảnh: Thái Anh


Mưa gió đã khiến cho nhiều người về sớm. Đến 22h, một số điểm trông xe đã trống khách. Còn người bán áo mưa thì được một đêm đắt hàng...

Phút lãng mạn hiếm hoi trong mưa đêm 4/10 tại Hồ Gươm.

Duy Tuấn - Hoàng Sang
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Các vị đệ tử sẵn sàng bênh thầy chằm chặp và xả thân cứu chúa, hãy mở to mắt mà nhìn hình ảnh đi!
Hoàng Triệu Hải sẽ trở thành thánh Phê-rô (thánh Pi-e, nói theo tiếng Pháp, thánh Pi-tơ nói theo tiếng Anh) của Lạc Việt giáo. Nhân loại hãy ghi nhớ những ai có công với Thiên Sứ thì ghi lại lưu cho đời sau để sau này người ta còn có tư liệu chứng cứ mà phong thánh. Trụ sở của Trung Tâm Lý Học Đông Phương 2 nơi thành di tích thánh địa.
Hãy chiến đấu hết mình vì sư phụ, các bạn yên tâm, sẽ được phong thánh cả thôi, không thiệt đâu.
À, còn cái vầng hào quang đâu rồi, không chịu xuất hiện nhỉ? (Mách nước: Các bác chụp hình đi, rồi đưa ra hiệu phótoshop thêm vào hiệu ứng hào quang là được thôi).
Sự thật dù bị bưng bít tới đâu, sẽ có ngày lòi ra sự thật. Còn việc tung hô của những người mất hết năng lực đánh giá, thẩm định khách quan thì không một tơ hào giá trị.
Chính sự tung hô thiếu ý thức của các bạn là một phần gây ra hiện tượng "tự tin kiểu Thiên Sứ" và gián tiếp gây nên thảm họa hôm nay của ông ấy. Đáng tiếc là việc của các ông chắc chắn sẽ ít nhiều liên lụy đến uy tín của giới Huyền Học và Ngoại Cảm chứ không phải mình các bạn chịu.
Các bạn tung hô, ve vuốt ông Thiên Sứ, lâu ngày ông Thiên Sứ này cứ như ông vua sống trong đám nịnh thần suốt ngày nịnh nọt, tung hô vạn tuế, khiến ông ta đâm ra hoang tưởng luôn về năng lực và vị trí của chính mình, đến nỗi mạnh miệng tuyên bố ì xèo trên giới truyền thông khiến cho có cái ngày nhục hôm nay. Đó là một tội của các bạn.
Các bạn a dua cho sư phụ bưng bít, ém nhẹm thông tin không lợi, a tòng cho ông ấy làm giả thông tin quẻ bói, im lặng cho ông ấy ban nick, xóa bài (hoặc phụ giúp ông ấy làm việc này). Lâu ngày làm hư ông ấy, khiến ông ấy tưởng mình là vua, muốn làm gì thì làm, quyền nghiêng thiên hạ, làm cho ông ta quen thói làm dối, nói trá, ăn nói vòng vo, thiếu trung thực, bẻ méo thông tin, PR bằng bất cứ giá nào
. Đó là tội thứ hai của các bạn.
Các bạn chỉ ca ngợi những gì ca ngợi được, ỉm đi, che dấu đi hay im lặng trước những sai của ông ấy, thậm chí có những cái của ông ấy các bạn không đồng tình nhưng cũng im đi giúp thầy. Càng tạo cho ông ấy ảo tưởng về bản thân và không còn biết xấu hổ hay chùn tay trước những cái sai của mình. Đó là tội thứ 3 của các bạn.
Còn bạn nào để ông ấy lợi dụng danh tiếng, kiến thức, quan hệ của mình cho ông ấy "đánh bóng tên tuổi" mà không sớm nhận ra chân chúa nào đáng thờ phụng. Đó là tội kém ý thức cho người lợi dụng hay mua chác mà không biết tự trọng bảo vệ lấy uy tín của thân mình hay chính số phận của mình. Lâu dần khiến ông ấy có thể lợi dụng, mua chác được ai thì lợi dụng, mua chác. Tưởng rằng đời này ai cũng mua chác được, lợi dụng được hay mê hoặc được. Đó là tội thứ 4 của các bạn.
Các bạn dùng kiến thức sơ sài của mình để ca ngợi ông ấy (hay người ông ấy thích) khiến ông ấy cũng dùng kiến thức sơ sài của mình ca ngợi các thứ "học giả", các thứ "học thuyết", "bài nghiên cứu" ông ấy thích; khiến ông ấy tưởng lý thuyết của mình đã khoa học lắm, cao minh lắm, tài nhận xét khoa học của ông ấy ghê lắm. Đó là tội thứ 5 của các bạn.
Đó là Ngũ Hành, tức "5 thứ hành hạ" của các bạn đã hành hạ sư phụ của các bạn. Góp thêm phần biến ông ấy thành ra người như hôm nay.
Ông Thiên Sứ đã sai và thiếu tư cách kể cả từ cái ngày chưa gặp các bạn. Nhưng như một ông hoàng đế sống trong cung điện bịt kín thông tin, trong không khí toàn lời tung hô của đám nịnh thần với "5 thứ hành hạ" kể trên như vậy, mà ông ta không băng hoại thêm mới là lạ!
Vậy, việc ông Thiên Sứ tự làm hại mình chưa nói, chính các bạn đã làm tha hóa thêm sư phụ của các bạn và gián tiếp làm hại sư phụ để có kết quả như ngày hôm nay chứ không phải là những người phê bình ông ấy.
Xin đừng đổ lỗi cho người khác hay dư luận. Tự đào hố chôn mình, tự đào hố giúp thầy thì đừng đổ lỗi trách ai hại thầy nữa nhé.
Kẻ tự hại mình (hay giúp thầy hại thầy) thì không ai giúp họ được.
-------------------------
Chú thích:
Công nghệ PR, lôi kéo, chụp hình quảng cáo (kể cả chụp hình với bất cứ ai có chút danh vọng, tên tuổi mà chưa chắc Thiên Sứ đã tôn trọng) của Lạc Việt Giáo Phái thì phải công nhận là dày công phu, song chưa phải tinh vi, mà chắc chắn là còn thua chị Lê Kiều Như trên cả thủ thuật cũng như trên "độ lì".
Anh nghiên cứu sinh Beawhite có thể lên tiếng xác thực việc Thiên Sứ bày mưu mua danh ở Mỹ. Dịp Thiên Sứ sang Mỹ với con trai du học bên đó, anh Bear có ý mời bữa cơm tình cảm bác cháu, cũng là thường tình vì một người Việt xa nhà lâu ngày, nay có bà con người Việt cùng giống nòi từ trong nước qua thì quý mà đón tiếp. Thế mà Thiên Sứ chủ động đòi: Mời tôi phải mời các nhà khoa học , Tiến sỹ, Nghiên cứu sinh... tới sắp hàng nghe thuyết trình, vỗ tay, tặng hoa khen ngợi, rồi tổ chức quay phim, chụp hình để tung lên mạng. Anh Bear này nghe thế chán quá bỏ luôn lời mời.
Kiểu mua danh như thế đấy mà gọi là làm học thuật chân chính chăng. Chỉ có những thứ ngụy thuyết mới phải bày trò diễn tuồng như thế để mua lòng tin kẻ ít hiểu biết nhưng nhẹ dạ, ngây thơ tin vào các thứ tin tức hot, các thứ phim ảnh chụp với các nhân vật này nọ, không biết cách kiểm tra dư luận đánh giá có trọng lượng hơn ở đâu. Tôi cam đoan các cuộc hội thảo nào đấy của Thiên Sứ cũng có phần được vận động theo kiểu này. Có bố trí cả.
Đây chưa phải là hồi kết. Nếu Thiên Sứ vẫn còn làm ăn kiểu này (và chắc chắn còn, ngựa đã thành tính thì không thể đổi) thì tuy vẫn lừa được người kiếm được chút cơm cháo đỡ đói, nhưng sẽ còn có một ngày như hôm nay. Đây là điều mà tôi tin tưởng sâu sắc vì sự đời vay trả có quy luật, không cần bói toán hay tiên tri cũng biết được điều đó. Ngày cuối của ông ta còn thê lương và cô đơn hơn hôm nay nhiều.
Ai có tai nghe, hãy nghe. Hãy biết tìm chân chúa để đáng mặt thờ phụng.
NHỮNG ĐỆ TỬ GIÚP SƯ PHỤ ĐÀO HỐ CHÔN MÌNH
VÀ LÒNG TỰ TRỌNG ĐỂ MÌNH BỊ LỢI DỤNG MÀ KHÔNG BIẾT
Nay mai cái Trung Tâm của ông Thiên Sứ phát triển thành giáo phái, thậm chí thành tôn giáo lớn không chừng, thì Thiên Sứ thành Mohammed và các vị đệ tử hiện nay thành nhóm thánh Tông Đồ đấy nhé. Sẽ được nhân loại vạn năm tôn thờ cả thầy lẫn trò. Có vị đệ tử nào viết lách thành thạo thì chuẩn bị đi viết Kinh Phúc Âm Của Thiên Sứ và Kinh Khải Huyền Nhà Tiên Tri thành cuốn Kinh Tân Ước của Lạc Việt giáo (từ này tôi không bịa, trên mạng có đó) đi nhé. Viết luôn cả Sách Thánh Vụ Tông Đồ Kiểu Lạc Việt Giáo luôn, trong đó kể rõ các vụ thầy trò tung hô nhau hay ỉm đi chuyện xấu cho nhau.VÀ LÒNG TỰ TRỌNG ĐỂ MÌNH BỊ LỢI DỤNG MÀ KHÔNG BIẾT
Hoàng Triệu Hải sẽ trở thành thánh Phê-rô (thánh Pi-e, nói theo tiếng Pháp, thánh Pi-tơ nói theo tiếng Anh) của Lạc Việt giáo. Nhân loại hãy ghi nhớ những ai có công với Thiên Sứ thì ghi lại lưu cho đời sau để sau này người ta còn có tư liệu chứng cứ mà phong thánh. Trụ sở của Trung Tâm Lý Học Đông Phương 2 nơi thành di tích thánh địa.
Hãy chiến đấu hết mình vì sư phụ, các bạn yên tâm, sẽ được phong thánh cả thôi, không thiệt đâu.
À, còn cái vầng hào quang đâu rồi, không chịu xuất hiện nhỉ? (Mách nước: Các bác chụp hình đi, rồi đưa ra hiệu phótoshop thêm vào hiệu ứng hào quang là được thôi).
Sự thật dù bị bưng bít tới đâu, sẽ có ngày lòi ra sự thật. Còn việc tung hô của những người mất hết năng lực đánh giá, thẩm định khách quan thì không một tơ hào giá trị.
Chính sự tung hô thiếu ý thức của các bạn là một phần gây ra hiện tượng "tự tin kiểu Thiên Sứ" và gián tiếp gây nên thảm họa hôm nay của ông ấy. Đáng tiếc là việc của các ông chắc chắn sẽ ít nhiều liên lụy đến uy tín của giới Huyền Học và Ngoại Cảm chứ không phải mình các bạn chịu.
Các bạn tung hô, ve vuốt ông Thiên Sứ, lâu ngày ông Thiên Sứ này cứ như ông vua sống trong đám nịnh thần suốt ngày nịnh nọt, tung hô vạn tuế, khiến ông ta đâm ra hoang tưởng luôn về năng lực và vị trí của chính mình, đến nỗi mạnh miệng tuyên bố ì xèo trên giới truyền thông khiến cho có cái ngày nhục hôm nay. Đó là một tội của các bạn.
Các bạn a dua cho sư phụ bưng bít, ém nhẹm thông tin không lợi, a tòng cho ông ấy làm giả thông tin quẻ bói, im lặng cho ông ấy ban nick, xóa bài (hoặc phụ giúp ông ấy làm việc này). Lâu ngày làm hư ông ấy, khiến ông ấy tưởng mình là vua, muốn làm gì thì làm, quyền nghiêng thiên hạ, làm cho ông ta quen thói làm dối, nói trá, ăn nói vòng vo, thiếu trung thực, bẻ méo thông tin, PR bằng bất cứ giá nào

Các bạn chỉ ca ngợi những gì ca ngợi được, ỉm đi, che dấu đi hay im lặng trước những sai của ông ấy, thậm chí có những cái của ông ấy các bạn không đồng tình nhưng cũng im đi giúp thầy. Càng tạo cho ông ấy ảo tưởng về bản thân và không còn biết xấu hổ hay chùn tay trước những cái sai của mình. Đó là tội thứ 3 của các bạn.
Còn bạn nào để ông ấy lợi dụng danh tiếng, kiến thức, quan hệ của mình cho ông ấy "đánh bóng tên tuổi" mà không sớm nhận ra chân chúa nào đáng thờ phụng. Đó là tội kém ý thức cho người lợi dụng hay mua chác mà không biết tự trọng bảo vệ lấy uy tín của thân mình hay chính số phận của mình. Lâu dần khiến ông ấy có thể lợi dụng, mua chác được ai thì lợi dụng, mua chác. Tưởng rằng đời này ai cũng mua chác được, lợi dụng được hay mê hoặc được. Đó là tội thứ 4 của các bạn.
Các bạn dùng kiến thức sơ sài của mình để ca ngợi ông ấy (hay người ông ấy thích) khiến ông ấy cũng dùng kiến thức sơ sài của mình ca ngợi các thứ "học giả", các thứ "học thuyết", "bài nghiên cứu" ông ấy thích; khiến ông ấy tưởng lý thuyết của mình đã khoa học lắm, cao minh lắm, tài nhận xét khoa học của ông ấy ghê lắm. Đó là tội thứ 5 của các bạn.
Đó là Ngũ Hành, tức "5 thứ hành hạ" của các bạn đã hành hạ sư phụ của các bạn. Góp thêm phần biến ông ấy thành ra người như hôm nay.
Ông Thiên Sứ đã sai và thiếu tư cách kể cả từ cái ngày chưa gặp các bạn. Nhưng như một ông hoàng đế sống trong cung điện bịt kín thông tin, trong không khí toàn lời tung hô của đám nịnh thần với "5 thứ hành hạ" kể trên như vậy, mà ông ta không băng hoại thêm mới là lạ!
Vậy, việc ông Thiên Sứ tự làm hại mình chưa nói, chính các bạn đã làm tha hóa thêm sư phụ của các bạn và gián tiếp làm hại sư phụ để có kết quả như ngày hôm nay chứ không phải là những người phê bình ông ấy.
Xin đừng đổ lỗi cho người khác hay dư luận. Tự đào hố chôn mình, tự đào hố giúp thầy thì đừng đổ lỗi trách ai hại thầy nữa nhé.
Kẻ tự hại mình (hay giúp thầy hại thầy) thì không ai giúp họ được.
-------------------------
Chú thích:

Anh nghiên cứu sinh Beawhite có thể lên tiếng xác thực việc Thiên Sứ bày mưu mua danh ở Mỹ. Dịp Thiên Sứ sang Mỹ với con trai du học bên đó, anh Bear có ý mời bữa cơm tình cảm bác cháu, cũng là thường tình vì một người Việt xa nhà lâu ngày, nay có bà con người Việt cùng giống nòi từ trong nước qua thì quý mà đón tiếp. Thế mà Thiên Sứ chủ động đòi: Mời tôi phải mời các nhà khoa học , Tiến sỹ, Nghiên cứu sinh... tới sắp hàng nghe thuyết trình, vỗ tay, tặng hoa khen ngợi, rồi tổ chức quay phim, chụp hình để tung lên mạng. Anh Bear này nghe thế chán quá bỏ luôn lời mời.
Kiểu mua danh như thế đấy mà gọi là làm học thuật chân chính chăng. Chỉ có những thứ ngụy thuyết mới phải bày trò diễn tuồng như thế để mua lòng tin kẻ ít hiểu biết nhưng nhẹ dạ, ngây thơ tin vào các thứ tin tức hot, các thứ phim ảnh chụp với các nhân vật này nọ, không biết cách kiểm tra dư luận đánh giá có trọng lượng hơn ở đâu. Tôi cam đoan các cuộc hội thảo nào đấy của Thiên Sứ cũng có phần được vận động theo kiểu này. Có bố trí cả.
Đây chưa phải là hồi kết. Nếu Thiên Sứ vẫn còn làm ăn kiểu này (và chắc chắn còn, ngựa đã thành tính thì không thể đổi) thì tuy vẫn lừa được người kiếm được chút cơm cháo đỡ đói, nhưng sẽ còn có một ngày như hôm nay. Đây là điều mà tôi tin tưởng sâu sắc vì sự đời vay trả có quy luật, không cần bói toán hay tiên tri cũng biết được điều đó. Ngày cuối của ông ta còn thê lương và cô đơn hơn hôm nay nhiều.
Ai có tai nghe, hãy nghe. Hãy biết tìm chân chúa để đáng mặt thờ phụng.
-
- Đang bị cấm
- Bài viết: 121
- Tham gia: 15:34, 19/05/09
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
KINH NHỈ - NGHIÊN CỨU LÝ SỐ LẠI ĐƯA CẢ NGHIÊN CỨU SINH TIẾN SĨ VÀO ĐÂY - ĐẠI HỌC NÀY NỌ TẠI MỸ - CƯ LÀM NHƯ LÀ NẾU NGÔ BẢO CHÂU MÀ ĐI XEM TƯ VI THÌ SẼ CAO THỦ HƠN CÁC CHÚ EM Ở QUANH ĐÂY ẤY ( BÀI NÀY THẬT RA VUI NHẤT CHÍNH LÀ CÁI ĐOẠN TÁC GIẢ TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH )Whitebear đã viết:[blockquote][blockquote]
SỰ HOANG TƯỞNG VỀ DỊ NHÂN HÔ MƯA GỌI GIÓ
Lời tuyên bố đuổi mưa của nhà Phong Thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh trong thời gian gần đây là một sự kiện gây chấn động dư luận. Vậy bản chất sự việc này ra sao, và ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh là ai?[/blockquote][/blockquote]
Là một người nghiên cứu về vật lý toán tại Mỹ, tôi cũng may mắn có cơ hội tìm hiểu đồng thời cả khoa học hiện đại và khoa học huyền bí. Vì vậy, thay mặt cho các đồng nghiệp của tôi tại Lyso.vn và tuvilyso.net, tôi mong muốn cung cấp cho độc giả những thông tin về bản chất của việc dự đoán của Dị Nhân, cũng như những đóng góp xưa nay của ông từ quan điểm của cả hai lãnh vực này.Cơ sở khoa học của Tử Vi, Kinh Dịch, Phong Thủy
Trước hết chúng tôi muốn nói rằng những lãnh vực KHHB như tử vi, kinh dịch, phong thủy, gọi hồn không hoàn toàn là mê tín dị đoan mà nên được hiểu là những hiện tượng bí ẩn chưa được khoa học hiểu rõ. Bản chất của việc nghiên cứu Khoa Học (KH) là nhằm tìm hiểu những bí ẩn của giới tự nhiên, và khả năng của con người và bản chất của sự sống là một trong bí ẩn lớn nhất. Cho đến nay, độ chính xác rất cao trong rất nhiều trường hợp dự đoán đã chứng minh đây không thể là sản phẩm của việc đoán mò một cách ngẫu nhiên vô căn cứ mà phải có một cơ sở lý thuyết đằng sau mà đến nay khoa học hiện đại vẫn chưa nhận thức được.Tôi lấy ví dụ khái niệm khí trong Khí Công và trong Phong Thủy (tiếng anh là Qi), từ hàng ngàn năm nay, đã được sử dụng đểthiết kế nhà cửa phù hợp với sức khỏe con người cũng như việc nghiên cứu vận động của khí trong cơ thể con người lại là cơ sở cho Đông Y học. Năm 2002, một nhóm các nhà khoa học từ nhiều trường đại học y học danh tiếng như Harvard, MIT, Oklahoma, Bắc Kinh đã công bố một công trình nghiên cứu trên tạp chí Journal of Scientific Exploration chứng minh khí từ một thành viên trong nhóm là Tiến Sĩ Xin Yan đã gây tác động lên các bộ cảm biến, giống như tia gamma. Trong lãnh vực Tử Vi/Kinh Dịch, đã có một số tác giả chứng minh đuợc sự tương ứng giữa các sao trong tử vi và một cấu trúc rất phức tạp trong toán học hiện đại là lý thuyết biểu diễn của đại số Lie ngoại lệ cũng như liên hệ giữa Kinh dịch và những lãnh vực KH rất khó như lý thuyết truờng lượng tử. Sự trùng hợp kỳ lạ này gợi ý rằng đằng sau tất cả là một lý thuyết toán học mà đến nay nhân loại chưa được biết và là một lãnh vực nghiên cứu rất nghiêm túc.
Sự hoang tưởng có điều kiện trong khoa học?
Tuy vậy, thật đáng tiếc những hiện tượng tự nhiên này đã bị nhiều người lợi dụng và gây ra rất nhiều tai tiếng xấu cho những nhà nghiên cứu chân chính trong lãnh vực KHHB.
Về mặt khoa học, tôi được biết tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh-Thiên Sứ đã nhiều lần đề xuất ra các lý thuyết để thống nhất vũ trụ, lật đổ thuyết tương đối của Einstein mặc dù bản thân chỉ tốt nghiệp cấp 3 và chỉ hiểu thuyết tương đối ở mức độ đại chúng. Ông cũng đã liên kết cùng một loạt các Dị Nhân khác đã đứng lên đề xuất bác bỏ hoàn toàn lý thuyết Vụ Nổ Lớn (BigBang) sau khi đọc một số tác phẩm hời hợt về khoa học. Độc giả hoàn toàn có thể kiểm chứng điều này khi “tham quan” trang web của ông.
Đổi chỗ Tốn Khôn để hiệu chỉnh lý thuyết Âm dương - Ngũ hành
Một trong các phát hiện nổi tiếng của ông Thiên sứ - Nguyễn Vũ Tuấn Anh là hiệu chỉnh lý thuyết Âm dương – Ngũ hành bằng việc “đổi chỗ Tốn Khôn” trong Tử vi Lạc Việt và Phong thủy Lạc Việt.
Ứng dụng của Âm dương – Ngũ Hành được chia ra 2 phần, mà cả hai đều có được những “đóng góp thú vị” của ông.
1-Ứng dụng để giải thích các hiện tượng tự nhiên, xã hội, con người. Các bộ môn thuộc những phạm trù này bao gồm: Tử vi, Tử bình, Xem quẻ, Nhân tướng, Địa lý âm trạch và dương trạch, Binh pháp...
Ông NVTA và các công sự vì không hiểu Kinh Dịch đã công bố hiệu chỉnh lý thuyết Âm dương – Ngũ hành bằng việc “đổi chỗ Tốn Khôn” rồi đưa ra ứng dụng trong tử vi, độn toán, phong thủy và đề ra các lý thuyết Lạc Việt độn toán, Phong thuỷ Lạc Việt, Tử vi Lạc Việt.
Một trong những kết quả trực tiếp của ông chính là việc sử dụng lý thuyết của ông nghĩ ra để gieo quẻ và tuyên bố:”Trong suốt bảy ngày đại lễ trời nắng đẹp, không mưa” và đề nghị nhà nuớc bỏ ra hơn 7 tỷ đồng cho ông để ông đuổi mưa mà gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây. Nhưng sau đó thì thấy 7 tỷ khó xơi, ông đã tuyên bố miễn phí, nhưng vẫn khẳng định mình và học trò có khả năng dùng siêu năng lực để “cận biến hóa” thay đổi thời tiết, và hi vọng kiếm tiền thông qua việc tư vấn phong thủy và "dạy phong thủy online". Đến mấy ngày này, tất cả mọi người đều đã thấy rõ trời mưa tại Hà Nội cũng như việc ông Thiên Sứ bám theo các dự báo thời tiết để “cảm ứng”, “dự báo” một cách hài hước như thế nào.
2-Ứng dụng trong Y học: Đông y học đã từ lâu đã sử dụng triết học âm dương ngũ hành làm hệ thống lý luận của y học, trong đó coi con người chẳng qua là cơ năng của trời và đất thu nhỏ lại, tự nhiên có âm dương ngũ hành thì con người có "thủy hỏa" ngũ tạng. Đông y học cũng sử dụng các quy luật âm dương ngũ hành để giải thích mối quan hệ giữa các phú tạng trong cơ thể.
Với lý thuyết của ông Thiên Sứ, nếu có một Lạc Việt Đông y ứng dụng lý thuyết của ông và đổi chỗ Tốn Khôn thì hệ thống kinh mạch và bản đồ huyệt đạo trên cơ thể con người chắc chắn phải thay đổi hoàn toàn. Dị Nhân có thể đổi chỗ Tốn Khôn trong Tử vi, Phong thủy vì những vấn đề đó có sai cũng chưa dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, dự báo thời tiết, đuổi bão sai cũng không sao. Nhưng trong Y học, liệu dị nhân có dám “ứng dụng” lý thuyết của ông ta để thay đổi nền Đông Y hay không? Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu hầu hết các bệnh nhân ở viện Đông Y sẽ trở nên “tiền mất tật mang”, “lợn lành thành lợn què” nếu được châm cứu, uống thuốc theo “huyệt đạo mới” của ông.
Vì thế việc đổi chỗ Tốn Khôn, hiệu chỉnh lại lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành của Dị Nhân là hoàn toàn hoang tưởng.Ông KhiếtMột sáng tạo vĩ đại khác của Dị nhân là mối liên hệ chặt chẽ giữa những câu thành ngữ lưu truyền trong dân gian Việt Nam, những giá trị văn hóa phi vật thể của nền văn hiến Việt liên hệ đến hình tượng "Ông Khiết", qua những tác phẩm của ông”.
Vậy ông Khiết là ai? Tôi xin trả lời luôn để độc giả đỡ mất công thắc mắc: chính là con cóc, hình tượng cóc ngậm tiền bán đầy ngoài các cửa hàng phong thủy, nhưng Dị Nhân vặt mất mất một chân để trở thành ba chân để trở thành hàng độc!
Vậy cóc 3 chân ở đâu ra?Cóc 3 chân với ý nghĩa TÀI LỘC gắn liền với truyền thuyết Lưu Hải câu được cóc 3 chân rồi biến thành tiên của Đạo Giáo. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không liên quan đến văn hóa Lạc Việt, và hàng ngàn năm, hình ảnh con cóc trong dân gian vẫn 4 chân, mộc mạc, giản dị và gần gũi.. biết nhảy chứ không “ngậm miệng ăn tiền”.Hình 1. Cóc 3 chân
Nhưng đến nay , ông NVTA đã vặt mất một chân của con cóc với tên mới “ông Khiết” và trắng trợn tuyên bố “một biểu tượng đầy tính minh triết của nền văn minh Lạc Việt, một thời huyền vĩ ở miến nam sông Dương tử“. Thật đáng sợ khi con cháu chúng ta sẽ tả bài văn về con cóc 3 chân chứ không phải 4 chân ... vì “tượng ông Khiết nhà em như thế”.Kết luậnChúng tôi muốn nói rằng, các lãnh vực KHHB không hoàn toàn là mê tín dị đoan mà cơ sở khoa học của nó đang được phát triển. Tuy nhiên chúng tôi kịch liệt phản đối sự hoang tưởng có điều kiện đã xảy ra từ lâu của ông Dị Nhân đối với chính lãnh vực KHHB, với các ví dụ về đổi chỗ bát quái ngũ hành, lật đổ thuyết tương đối của Einstein, vặt chân ông Khiết mà việc đuổi mưa này chỉ là một ví dụ vô cùng nhỏ.Giới Khoa học huyền bí vô cùng mong muốn không bị đánh đồng với Dị Nhân trong bất cứ một tuyên bố “khoa học” nào của ông từ bây giờ và về sau.
Đồng tác giả: Thành viên diễn đàn lyso.vn-tuvilyso.net
Communicated by Whitebear
Nghiên Cứu Sinh Tiến Sĩ
Đại Học California, Berkeley, Hoa Kỳ.
THẾ CHÚ EM QUÊN LẤY LẠI NHỮNG DẪN CHỨNG MÀ CHÚ EM TRÍCH TỪ DỰ BÁO CUẢ THIÊN VĂN HOA KỲ VỀ THỜI TIẾT HÀ NỘI - HAY ANH LẠI PHẢI GOOGLE HỘ CHÚ EM RA
-
- Đang bị cấm
- Bài viết: 121
- Tham gia: 15:34, 19/05/09
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Thời tiết của mùa thu HÀ NỘI, và cơn mưa tối qua là báo hiệu của một sự chuyển đổi thời tiết. Theo thông tin của tôi thì tại khu vực Đông Anh tối qua không có mưa. Chỉ có khu vực Hoàn Kiếm là mưa to nhất.
Có nhiều người gọi điện cho Tôi, hỏi vì sao tối qua lại có mưa ????
Thứ nhất: SP không phải là phù thủy, dị nhân hay thánh nhân. Chúng tôi đã giải thích rất nhiều về việc này trên báo và trên diễn đàn.
TUVITHIENTUONG: NHƯNG NHỮNG ĐỨA CHÊ BAI THẦY THIÊN SỨ CƯ LÀM NHƯ CHÚNG NÓ TÀI LĂM ẤY
Thứ hai: Do đột ngột có bão ở Miền Trung , làm nhiều người chết đã làm SP rất phân tâm. Do vậy việc SP gần đây "bảo lãnh" thêm cho việc không có mưa vào buổi tối so với việc Sư Phụ tuyên bố trước đây 1 tháng: "Trong ít nhất 07 ngày lễ hội chính, trời nắng đẹp, không mưa vào ban ngày , tiết trời mát mẻ" là đã vượt qua sự cố gắng của Sư Phụ Thiên Sứ. SP Thiên Sứ là người rất dễ tính và hay chiều lòng mọi người, cho nên đã nới rộng so với các dự báo cách đây 1 tháng về dự báo thời tiết của Đại Lễ - dự báo cận ngày giờ. Do đó, sự việc đã phát triển vượt ra khỏi sự kiểm soát cũng như sức lực của SP Thiên Sứ.
Thứ ba: Ảnh hưởng của bão miền Trung đã không ảnh hưởng nhiêù tới thời tiết của Hà Nội, và việc mưa vùng trên từng khu vực của Hà Nội là điều dễ hiểu. Chúng tôi không quan tâm tới chuyện "thắng thua" trong việc dự báo thời tiết giữa TTKTTV và của SP Thiên Sứ theo cách giật title của nhà báo gần đây. Sự việc này sẽ dẫn tới một sự hiểu lầm rất không đáng có.
Thứ tư: Việc dự báo thời tiết là công việc của TTKTTV, công việc của chúng tôi là nghiên cưú thực hiện các phương pháp ứng dụng trên cơ sở học thuyết Âm Dương Ngũ Hành, mà trong đó có nhiều phướng pháp ứng dụng như Phong Thủy, LVĐT, Luận Tuổi , Tử vi...vv. Do đó, giữa việc dự báo thời tiết của TTKTTV với các dự báo của chúng tôi đương nhiên là có sự khác nhau.
Sự thành công hay thất bại của việc ứng dụng phương pháp luận của học thuyết Âm Dương Ngũ Hành trong việc dự báo và thay đổi thời tiết không được coi là việc làm PR hoặc đua tranh. Đây là công trình nghiên cứu lâu năm của SP Thiên Sứ và chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục cùng SP Thiên Sứ nghiên cứu và hoàn thiện.SP cùng với Chúng tôi mong muốn đóng góp chút công sức cho sự thành công của Đại Lễ 1000 năm Thăng Long, tiết kiệm cho nhà nước nhiều tỷ đồng nếu thời tiết không thuận lợi. Việc có thành công hay không, tất cả do Thượng Đế định đoạt.
Ngày hôm qua, SP rất phân tâm về chuyện bão miền Trung và dư luận xung quanh chuyện nắng mưa.Sau khi thảo luận với nhóm điều hành, chúng tôi đã nhất trí đề nghị Sư Phụ tập trung cho những ngày còn lại của đại lễ là "trời không mưa vào ban ngày" và đặc biệt là thời tiết tuyệt đẹp vào ngày 10-10, không có mưa tới 24h.
Tạm thời, mọi thông tin về thời tiết của Đại Lễ sẽ do ban Điều Hành thay mặt SP thông báo.
Trân trọng cảm ơn.
đây là thông báo của Hoàng Triêu Hải - TTUVITHIENTUONG tôi copy
Có nhiều người gọi điện cho Tôi, hỏi vì sao tối qua lại có mưa ????
Thứ nhất: SP không phải là phù thủy, dị nhân hay thánh nhân. Chúng tôi đã giải thích rất nhiều về việc này trên báo và trên diễn đàn.
TUVITHIENTUONG: NHƯNG NHỮNG ĐỨA CHÊ BAI THẦY THIÊN SỨ CƯ LÀM NHƯ CHÚNG NÓ TÀI LĂM ẤY
Thứ hai: Do đột ngột có bão ở Miền Trung , làm nhiều người chết đã làm SP rất phân tâm. Do vậy việc SP gần đây "bảo lãnh" thêm cho việc không có mưa vào buổi tối so với việc Sư Phụ tuyên bố trước đây 1 tháng: "Trong ít nhất 07 ngày lễ hội chính, trời nắng đẹp, không mưa vào ban ngày , tiết trời mát mẻ" là đã vượt qua sự cố gắng của Sư Phụ Thiên Sứ. SP Thiên Sứ là người rất dễ tính và hay chiều lòng mọi người, cho nên đã nới rộng so với các dự báo cách đây 1 tháng về dự báo thời tiết của Đại Lễ - dự báo cận ngày giờ. Do đó, sự việc đã phát triển vượt ra khỏi sự kiểm soát cũng như sức lực của SP Thiên Sứ.
Thứ ba: Ảnh hưởng của bão miền Trung đã không ảnh hưởng nhiêù tới thời tiết của Hà Nội, và việc mưa vùng trên từng khu vực của Hà Nội là điều dễ hiểu. Chúng tôi không quan tâm tới chuyện "thắng thua" trong việc dự báo thời tiết giữa TTKTTV và của SP Thiên Sứ theo cách giật title của nhà báo gần đây. Sự việc này sẽ dẫn tới một sự hiểu lầm rất không đáng có.
Thứ tư: Việc dự báo thời tiết là công việc của TTKTTV, công việc của chúng tôi là nghiên cưú thực hiện các phương pháp ứng dụng trên cơ sở học thuyết Âm Dương Ngũ Hành, mà trong đó có nhiều phướng pháp ứng dụng như Phong Thủy, LVĐT, Luận Tuổi , Tử vi...vv. Do đó, giữa việc dự báo thời tiết của TTKTTV với các dự báo của chúng tôi đương nhiên là có sự khác nhau.
Sự thành công hay thất bại của việc ứng dụng phương pháp luận của học thuyết Âm Dương Ngũ Hành trong việc dự báo và thay đổi thời tiết không được coi là việc làm PR hoặc đua tranh. Đây là công trình nghiên cứu lâu năm của SP Thiên Sứ và chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục cùng SP Thiên Sứ nghiên cứu và hoàn thiện.SP cùng với Chúng tôi mong muốn đóng góp chút công sức cho sự thành công của Đại Lễ 1000 năm Thăng Long, tiết kiệm cho nhà nước nhiều tỷ đồng nếu thời tiết không thuận lợi. Việc có thành công hay không, tất cả do Thượng Đế định đoạt.
Ngày hôm qua, SP rất phân tâm về chuyện bão miền Trung và dư luận xung quanh chuyện nắng mưa.Sau khi thảo luận với nhóm điều hành, chúng tôi đã nhất trí đề nghị Sư Phụ tập trung cho những ngày còn lại của đại lễ là "trời không mưa vào ban ngày" và đặc biệt là thời tiết tuyệt đẹp vào ngày 10-10, không có mưa tới 24h.
Tạm thời, mọi thông tin về thời tiết của Đại Lễ sẽ do ban Điều Hành thay mặt SP thông báo.
Trân trọng cảm ơn.
đây là thông báo của Hoàng Triêu Hải - TTUVITHIENTUONG tôi copy
-
- Đang bị cấm
- Bài viết: 121
- Tham gia: 15:34, 19/05/09
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Còn nợ các bài trả lời - ( bình thiên hạ mà lỵ ) đang bận -sẽ quay lại sau