Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Veronica07031 đã viết:
Em đâu có làm đc gì đâu chị , em chỉ là công cụ trợ duyên giúp mọi người thôi mà ^^ .
Công đức có đc là do các chị gây tạo . Em cảm ơn chị N nhiều lắm :x :x .
Ok , chị , việc ko gấp gáp nên khi nào rảnh chị hãy sắp xếp .
Các loại học thuyết em toàn học trước quên sau , tính tình thất thường nên cùng ko áp dụng luôn luôn đc :"> .
Thuyết này đem lại sự khích lệ động viên ng khác rất nhiều mà người Á châu ko hay sử dụng :( , còn làm ngược lại nữa T.T ...
Mai chị tranh thủ dc là sẽ đi gửi về cho em.

Lý thuyết đó chị cũng đang học đó em!
Được cảm ơn bởi: Veronica07031

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Phong Đạt đã viết:Chào cả nhà, chào Chi2 !

Chi2 ơi chị tặng em hết số ngân lượng của chị đi, e cần gấp chị ah :D

e cảm ơn chị trước nhé :D
Chào em!

Em cần ngân lượng làm gì đó?

Hình đại diện của thành viên
Sầu riêng
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 574
Tham gia: 19:23, 05/05/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Sầu riêng »

Nhất Niệm đã viết:
Sầu riêng đã viết:A di đà phật _()_


A Di Đà Phật! Mến chúc bạn thân tâm luôn an lạc! :)


A Di Đà Phật _()_
Chị Niệm! Em chỉ là em chị thôi. :)
Chị cho em hỏi: có sách thì nói mình niệm là: A Di Đà Phật, có sách thì nói là niệm: Nam mô A Di Đà Phật. Vậy mình sẽ niệm như thế nào vậy chị. Em cảm ơn Chị.
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm

Veronica07031
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1378
Tham gia: 13:42, 26/03/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Veronica07031 »

http://www.phatam.com/video/phat-am/nie ... 018d3.html" target="_blank
Gửi tặng cả nhà :) .
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, Nhất Niệm

Hình đại diện của thành viên
Sầu riêng
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 574
Tham gia: 19:23, 05/05/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Sầu riêng »

Veronica07031 đã viết:


@ chị Sầu Riêng : >:D< , chị có thấy cái banner hồng hồng trên kia ko chị . Chị có ý định gì ko ? ;;)

Hehe. Nếu chị có đồng minh thì chắc cũng có ý định. ;) Thế em có ý định gì không? ;;)
Được cảm ơn bởi: Veronica07031

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

@ em Sầu Riêng:

Em niệm 6 chữ hồng danh hoặc 4 chữ đều dc cả, tùy sở thích của em! Nhưng, theo bài 48 pháp niệm phật (xem pháp thứ 4) và bài Khuyên Người Niệm Phật do cư sĩ Diệu Âm đã viết, thì người học theo pháp môn Tịnh Độ khi em niệm 4 chữ thì dễ thành khối hơn, dễ đạt dc Niệm Phật Tam Muội hơn! Chị niệm 4 chữ!

Bài tham khảo: 48 pháp niêm phật (em xem pháp môn thứ 4 theo link như sau, hay em có thể đọc cái quote chị đã quote trực tiếp cho em đọc ở phía dưới): http://www.buddhismtoday.com/viet/niemp ... hapmon.htm" target="_blank
4.NIỆM PHẬT LẦN CHUỖI

Niệm Phật một tiếng, tay lần một hột. Chỉ nên niệm bốn chữ, đừng lộn sáu chữ, vì bốn chữ rất dễ thành khối. Trong bốn chữ A DI ĐÀ PHẬT, hoặc lần chuỗi tại chữ A, hoặc lần tại chữ Đà, hoạch định cho có pháp tắc không được lầm lẫn, đây là pháp mượn chuỗi để nhiếp tâm vậy.

Lời phụ giải: Giữ tâm niệm thành khối, danh hiệu Phật, mỗi câu xâu suốt với nhau không xen hở một tạp niệm nào, ví như xâu chuỗi hột này dính liền với hột khác, hột hột dính liền với nhau, đó là phương tiện nhắc nhở kẻ sơ cơ, chưa thuần với chánh niệm, nhớ lại câu niệm Phật. Kẻ lười nhờ đó mà siêng, kẻ trễ nhờ đó mà gắng. Khi chánh niệm đã tinh thuần, Phật niệm không lìa tự tâm, bấy giờ có chuỗi hay không cũng chẳng thành vấn đề. Thế nên, kẻ sơ cơ cần nhờ nó để làm phương tiện. Chẳng lẽ sắm chuỗi để mốc à ?
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, Veronica07031

Veronica07031
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1378
Tham gia: 13:42, 26/03/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Veronica07031 »

Sầu riêng đã viết:
Veronica07031 đã viết:


@ chị Sầu Riêng : >:D< , chị có thấy cái banner hồng hồng trên kia ko chị . Chị có ý định gì ko ? ;;)

Hehe. Nếu chị có đồng minh thì chắc cũng có ý định. ;) Thế em có ý định gì không? ;;)
:-j Em vừa đăng tin kiếm đồng minh đã xuất hiện rồi :"> ...
Em rảnh nhiều lắm , chị , vào ban ngày . Chị sắp xếp đc khi nào thì chị em mình đi ;;) .
Cơ mà phải đt đăng kí xin thẻ hay sao chị nhỉ , chỉ cần là thành viên forum là đc hay là phải là hội viên lyso mới đc ^^ ? Chứ các bác tư vấn miễn phí thế này mà vịt giời toàn HN nghe bạn bè lyso kể , kéo cả đến chắc sập quán các bác . :-j
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng

Hình đại diện của thành viên
Sầu riêng
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 574
Tham gia: 19:23, 05/05/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Sầu riêng »

Nhất Niệm đã viết:@ em Sầu Riêng:

Em niệm 6 chữ hồng danh hoặc 4 chữ đều dc cả, tùy sở thích của em! Nhưng, theo bài 48 pháp niệm phật (xem pháp thứ 4) và bài Khuyên Người Niệm Phật do cư sĩ Diệu Âm đã viết, thì người học theo pháp môn Tịnh Độ khi em niệm 4 chữ thì dễ thành khối hơn, dễ đạt dc Niệm Phật Tam Muội hơn! Chị niệm 4 chữ!

Bài tham khảo: 48 pháp niêm phật (em xem pháp môn thứ 4 theo link như sau, hay em có thể đọc cái quote chị đã quote trực tiếp cho em đọc): http://www.buddhismtoday.com/viet/niemp ... hapmon.htm" target="_blank
4.NIỆM PHẬT LẦN CHUỖI

Niệm Phật một tiếng, tay lần một hột. Chỉ nên niệm bốn chữ, đừng lộn sáu chữ, vì bốn chữ rất dễ thành khối. Trong bốn chữ A DI ĐÀ PHẬT, hoặc lần chuỗi tại chữ A, hoặc lần tại chữ Đà, hoạch định cho có pháp tắc không được lầm lẫn, đây là pháp mượn chuỗi để nhiếp tâm vậy.

Lời phụ giải: Giữ tâm niệm thành khối, danh hiệu Phật, mỗi câu xâu suốt với nhau không xen hở một tạp niệm nào, ví như xâu chuỗi hột này dính liền với hột khác, hột hột dính liền với nhau, đó là phương tiện nhắc nhở kẻ sơ cơ, chưa thuần với chánh niệm, nhớ lại câu niệm Phật. Kẻ lười nhờ đó mà siêng, kẻ trễ nhờ đó mà gắng. Khi chánh niệm đã tinh thuần, Phật niệm không lìa tự tâm, bấy giờ có chuỗi hay không cũng chẳng thành vấn đề. Thế nên, kẻ sơ cơ cần nhờ nó để làm phương tiện. Chẳng lẽ sắm chuỗi để mốc à ?

Em cảm ơn chị.
Em có duyên được biết đến người niệm Phật vãng sanh từ cuối năm 2009 đầu 2010, em đọc những câu chuyện vãng sanh lưu xá lợi và các video do người họ hàng tặng chú em và em được xem ké :D , em thích lắm, em cũng dần biết niệm phật từ đó, nhưng chỉ tự mình mày mò tìm hiểu thôi chị.

nhưng em niệm thì rất nhiều những tạp niệm nổi lên, nhất là niệm thầm trong đầu khi đi xe niệm Nam mô A di đà phật thì em toàn bị các tạp niệm xen lẫn thôi vì niệm thầm thì hình như 6 từ cũng thấy dài, nhiều lúc nhớ ra mình đang niệm thì vẫn đang ở chữ Mô, thật là xấu hổ. Rồi em chuyển sang niệm thành tiếng thì có đỡ hơn nhưng niệm như thế em hay bị hụt hơi, em cũng chưa biết thế nào nữa.
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Chị thấy bài này hay nên post chia sẻ với các em!
HỎI: Chúng tôi chuyên tu tập theo pháp môn Tịnh độ, niệm Thánh hiệu Phật A Di Đà. Hiện có người khuyên nên niệm sáu chữ (Nam mô A Di Đà Phật), có người bảo nên niệm bốn chữ (A Di Đà Phật), vậy tôi nên niệm theo cách nào? Nhất tâm bất loạn là sao? Có người cho rằng niệm Phật phải chí thành, tiếng nào chắc tiếng ấy là nhất tâm bất loạn. Người khác lại nói niệm Phật liên tục không gián đoạn cho đến khi tâm không còn vọng tưởng mới đạt nhất tâm bất loạn. Thế nào là “lão thật niệm Phật”? Niệm sâu và niệm cạn là thế nào? Kết quả ra sao?
VÕ THIỆN ĐỨC, Đồng Tháp; TRẦN HỮU ĐỊNH, Sóc Trăng

ĐÁP: Bạn Võ Thiện Đức và Trần Hữu Định thân mến!

Niệm Thánh hiệu Phật A Di Đà là pháp môn Trì danh niệm Phật, rất phổ biến cho các hành giả tu tập theo tông Tịnh độ. Trì danh niệm Phật hiện có hai cách: niệm sáu chữ (Nam mô A Di Đà Phật) và niệm bốn chữ (A Di Đà Phật). Niệm theo cách nào cũng được, không bắt buộc phải niệm theo bốn hay sáu chữ, tùy thuộc thói quen, sự huân tập của mỗi người.

Về nhất tâm bất loạn, theo Hòa thượng Thích Thiền Tâm: “Nhất tâm là chỉ có một tâm niệm Phật và bất loạn là lòng không rối loạn duyên tưởng cảnh nào ngoài cảnh niệm Phật” (Niệm Phật thập yếu, THPG TP.HCM ấn hành, 1991, tr.194). Nhất tâm có hai, Sự và Lý: Khi hành giả tâm chuyên chú sáu chữ hồng danh, lâu ngày tạp niệm đều dứt, đi đứng nằm ngồi chỉ có một câu niệm Phật hiện tiền, gọi là Sự nhất tâm. Trên nền tảng của Sự nhất tâm, tiếp tục dụng công đến chỗ tâm địa rỗng suốt, ngộ vào thật tướng. Khi ấy hiện tại tức là Tây phương, tánh mình chính là Di Đà. Đây là cảnh giới Lý nhất tâm (Sđd, tr.212).

Theo Hòa thượng Tịnh Không, vị pháp sư hoằng truyền pháp môn Niệm Phật người Trung Quốc nổi tiếng trên thế giới hiện nay thì: “Công phu đến “nhất tâm bất loạn” thường được chia ra ba hạng: thượng, trung, hạ. Công phu mức thượng gọi là “Lý nhất tâm bất loạn” có cùng một cảnh giới với mức “minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật” trong Thiền tông. Kế đó là “Sự nhất tâm bất loạn” tức đoạn dứt kiến tư phiền não, công phu này tương đương với bậc A la hán. Mức thấp nhất gọi là “Công phu thành phiến”. Rất ít người có thể đạt được công phu mức thượng và mức trung, nhưng “công phu thành phiến” đích thật là ai cũng có thể đạt được. Trong vòng 24 giờ đồng hồ trong tâm chỉ có A Di Đà Phật, ngoài ra không khởi lên một vọng niệm gì khác, gọi là “Công phu thành phiến”.

Như vậy, “niệm Phật liên tục không gián đoạn cho đến khi tâm không còn vọng tưởng” chỉ là Sự nhất tâm hoặc Công phu thành phiến mà thôi. Ngoài ra, vấn đề “niệm Phật phải chí thành, tiếng nào chắc tiếng ấy là nhất tâm bất loạn” là dựa theo quan điểm “Tán tâm niệm Phật vẫn được vãng sanh” của ngài Pháp Nhiên (1133-1212), Sơ tổ Tịnh Độ tông Nhật Bản. Theo Tổ Pháp Nhiên: “Nhất tâm bất loạn nghĩa là khi niệm Phật, tâm không tán loạn, dùng tín tâm chí thành mà chuyên niệm Phật danh” bởi “Đã sinh ra làm người trong cõi tán địa này, tâm làm sao khỏi tán loạn được. Tán tâm niệm Phật mà được vãng sinh là chỗ đáng quý của bổn nguyện vậy”. Quan niệm này chú trọng vào tâm chí thành, nguyện tha thiết trong khi trì niệm danh hiệu Phật, nhất tâm hay không chưa phải là vấn đề quan trọng, đã khuyến tấn nhiều người phát tâm niệm Phật dù cho bản thân còn nhiều hệ lụy bởi phước mỏng nghiệp dày.

Đối với vấn đề “lão thật niệm Phật”, lão thật là rất thật thà, rất chân thật, không một mảy may nghi ngờ, toan tính hay vọng cầu. Niệm Phật với tinh thần: Chỉ cần thật thà niệm, không cần hỏi tại sao (Đán chỉ lão thật niệm, bất tất vấn như hà) chính là lão thật niệm Phật.

Niệm sâu và niệm cạn là mức độ nhất tâm của hành giả khi dụng công niệm danh hiệu Phật. Đại sư Ngẫu Ích có dạy: “Được vãng sanh hay không toàn là do có tín nguyện hay không. Phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Theo Đại sư: “Người đã tin sâu, nguyện thiết niệm Phật, nhưng lúc niệm Phật, tâm nhiều tán loạn thì sinh ở hàng Hạ phẩm hạ sinh. Tín sâu, nguyện thiết niệm Phật, nhưng lúc niệm Phật tán loạn giảm thiểu thì sinh ở hàng Hạ phẩm trung sinh. Tin sâu, nguyện thiết niệm Phật, nhưng lúc niệm Phật lại chẳng tán loạn thì sinh ở hàng Hạ phẩm thượng sinh. Niệm đến Sự nhất tâm bất loạn, chẳng khởi tham, sân, si thì thuộc vào ba phẩm Trung sinh. Niệm đến Lý nhất tâm bất loạn, đoạn Kiến tư hoặc hay Trần sa hoặc và cũng hàng phục được vô minh thì thuộc vào ba phẩm Thượng sinh. Vì thế, Tín-Nguyện trì danh niệm Phật có thể sinh trong chín phẩm, thật đích xác và rõ ràng” (Thích Định Thông, Ngẫu Ích Đại sư- Hành trạng và Pháp ngữ). Chúc các bạn tinh tấn!
Nguồn: http://www.duongvecoitinh.com/index.php ... an-la-sao/" target="_blank
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, 1100, Veronica07031

Hình đại diện của thành viên
Sầu riêng
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 574
Tham gia: 19:23, 05/05/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Sầu riêng »

Veronica07031 đã viết:
Sầu riêng đã viết:
Veronica07031 đã viết:


@ chị Sầu Riêng : >:D< , chị có thấy cái banner hồng hồng trên kia ko chị . Chị có ý định gì ko ? ;;)

Hehe. Nếu chị có đồng minh thì chắc cũng có ý định. ;) Thế em có ý định gì không? ;;)


:-j Em vừa đăng tin kiếm đồng minh đã xuất hiện rồi :"> ...
Em rảnh nhiều lắm , chị , vào ban ngày . Chị sắp xếp đc khi nào thì chị em mình đi ;;) .
Cơ mà phải đt đăng kí xin thẻ hay sao chị nhỉ , chỉ cần là thành viên forum là đc hay là phải là hội viên lyso mới đc ^^ ? Chứ các bác tư vấn miễn phí thế này mà vịt giời toàn HN nghe bạn bè lyso kể , kéo cả đến chắc sập quán các bác . :-j

Đồng mình nào vậy em :">
Chị ban ngày thì phải lao động rồi :D , chị thường rảnh vào chiều thứ 7 và ngày chủ nhật.

Em tính xem hôm nào chị em mình đi chùa Linh Sơn rồi lúc về vào lý số cũng được, chị thấy banner nói chỉ cần chị em đến uống nước là được mừ.
Được cảm ơn bởi: Veronica07031

Đã khóa