Cảm ơn emhoanang88 đã viết:Nhân ngày phụ nữ Việt Nam.chúc chị vui vẻ ,hạnh phúc bên người thân yêu nhé chị

Mến chúc em 1 ngày Phụ Nữ đầy hạnh phúc, an lạc

Cảm ơn emhoanang88 đã viết:Nhân ngày phụ nữ Việt Nam.chúc chị vui vẻ ,hạnh phúc bên người thân yêu nhé chị
Cảm ơn chị đã động viên em.Nhất Niệm đã viết:
Ba mẹ chị lớn tuổi rồi nên chị ráng khuyên ba mẹ chị niệm phật là vậy! Chị cũng ráng tinh tấn; 1 trong những lý do là chỉ có cách này mới cứu dc ba mẹ chị, nếu ba mẹ chị lở ko dc vãng sinh
Em ráng niệm phật đi em >:D< Duyên em rất lớn mới gặp dc phật pháp trong kiê'p này . Em lại biết về Tịnh Độ 2 năm về trước thì duyên em rất, rất lớn đó em
Mến chúc em 1 ngày Phụ Nữ đầy hạnh phúc!
Em niệm phật và cầu Ngài gia trì cho em để em khuyên dc ba mẹ em, thì nhờ tha lực của Ngài độ trì, dần dần ba mẹ em sẽ dc tiến chuyển! Chị cũng xin xỏ Ngài dử lắm đó em, để chị thuyết phục ba mẹ chị niệm phật 1 cách tinh tấn!Sầu riêng đã viết:Cảm ơn chị đã động viên em.Nhất Niệm đã viết:
Ba mẹ chị lớn tuổi rồi nên chị ráng khuyên ba mẹ chị niệm phật là vậy! Chị cũng ráng tinh tấn; 1 trong những lý do là chỉ có cách này mới cứu dc ba mẹ chị, nếu ba mẹ chị lở ko dc vãng sinh
Em ráng niệm phật đi em >:D< Duyên em rất lớn mới gặp dc phật pháp trong kiê'p này . Em lại biết về Tịnh Độ 2 năm về trước thì duyên em rất, rất lớn đó em
Mến chúc em 1 ngày Phụ Nữ đầy hạnh phúc!
Đúng là khuyên người trong gia đình cũng khó chị ạ, bố mẹ em cũng chưa có duyên với Phật pháp chị ơi, điều em lo là mọi người cũng lớn tuổi rồi thì không biết sẽ đi về đâu nữa. Bố mẹ chị thật may mắn và có phước lớn.
Nói em biết về pháp môn Tịnh Độ 2 năm trước, nhưng em vẫn còn bị lan man, ảnh hưởng với các môn khác vì em tự tìm hiểu và học hỏi trên mạng, nhưng từ khi vào diễn đàn này gặp chị em cũng dần hiểu hơn và dần đến gần hơn với pháp môn nhiệm màu này. Với cả em chưa chính thức quy y Tam Bảo chị ạ, điều này có sao không chị?
Chúc chị ngày phụ nữ Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc >:D<
Dạ, đúng rồi chị, mặc dù chưa quy y nhưng tâm em vẫn tự nhủ mình cố gắng làm được theo những lời Phật dạy giảm thiểu tội lỗi bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu.Nhất Niệm đã viết:Em niệm phật và cầu Ngài gia trì cho em để em khuyên dc ba mẹ em, thì nhờ tha lực của Ngài độ trì, dần dần ba mẹ em sẽ dc tiến chuyển! Chị cũng xin xỏ Ngài dử lắm đó em, để chị thuyết phục ba mẹ chị niệm phật 1 cách tinh tấn!Sầu riêng đã viết:Cảm ơn chị đã động viên em.Nhất Niệm đã viết:
Ba mẹ chị lớn tuổi rồi nên chị ráng khuyên ba mẹ chị niệm phật là vậy! Chị cũng ráng tinh tấn; 1 trong những lý do là chỉ có cách này mới cứu dc ba mẹ chị, nếu ba mẹ chị lở ko dc vãng sinh
Em ráng niệm phật đi em >:D< Duyên em rất lớn mới gặp dc phật pháp trong kiê'p này . Em lại biết về Tịnh Độ 2 năm về trước thì duyên em rất, rất lớn đó em
Mến chúc em 1 ngày Phụ Nữ đầy hạnh phúc!
Đúng là khuyên người trong gia đình cũng khó chị ạ, bố mẹ em cũng chưa có duyên với Phật pháp chị ơi, điều em lo là mọi người cũng lớn tuổi rồi thì không biết sẽ đi về đâu nữa. Bố mẹ chị thật may mắn và có phước lớn.
Nói em biết về pháp môn Tịnh Độ 2 năm trước, nhưng em vẫn còn bị lan man, ảnh hưởng với các môn khác vì em tự tìm hiểu và học hỏi trên mạng, nhưng từ khi vào diễn đàn này gặp chị em cũng dần hiểu hơn và dần đến gần hơn với pháp môn nhiệm màu này. Với cả em chưa chính thức quy y Tam Bảo chị ạ, điều này có sao không chị?
Chúc chị ngày phụ nữ Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc >:D<
Quy y là hồi đầu, nghĩa là em sẽ có 5 điều em tự nguyện giử để giảm thiểu sự tạo thêm tội! Nếu 1 người chỉ quy y theo hình thức mà ko tự nguyện thực sự giử Giới thì điều đó chẳng mang lại ý nghĩa gì cả! Nếu em thành tâm muốn tinh tấn, việc đầu tiên em nên tham khảo về sự quy y vì điều này mang lại ý nghĩa là em muốn tự giác làm theo những gì Phật dạy, trong bước đầu học phật, là sự giử Giới! Nếu em thành tâm muốn quy y Tam Bảo thì em tham khảo các chùa chừng nào có lễ quy y, và từ giờ cho tới đó em kiếm trên mạng đọc về các giới của Ngũ Giới mà đọc và thực sự hiểu, và em đứng trước bàn thờ Tam Bảo tự thệ nguyện xin giử giới, xin quy y với Tam Bảo, và các Ngài sẽ chứng cho em; đây là nói về cái Lý của sự quy y tam bảo; còn thì hình thức (là cái Sự của sự quy y Tam Bảo), đến ngày chính thức lễ quy y em nên đến thọ để lấy dc cái pháp danh và để chính thức lãnh thọ!
Nguồn: http://www.duongvecoitinh.com/index.php ... ang-thanh/" target="_blankPhật pháp vô biên, đối với mỗi căn khí đều có phương tiện. Tổ sư Ngẫu Ích đã dạy cho kẻ ngu pháp “sám hối hồi hướng”. Với hết thảy những sự nơi thân, khẩu, ý, hễ lành thì hồi hướng Tây Phương, hễ ác thì sám hối ngay lập tức. Ngay cả việc lành sám hối đó cũng đem hồi hướng Tây Phương. Kẻ si chẳng thể phân biệt thiện ác thì cứ nhất loạt sám hối, nhất loạt hồi hướng. Tâm quyết định như thế thì niệm niệm tại Tây Phương, lực dụng rất lớn. Cách thực hiện như sau:
1) Sau hai khóa lễ sáng tối liền sám hối, hồi hướng.
2) Thường ngày hễ gặp cảnh trái ngang, lăng nhục, khốn khổ liền lập tức sám hối, hồi hướng. Bởi đấy là do túc nghiệp tạo thành như thế cho nên phải sám hối nghiệp nặng.
3) Lúc tâm khởi ác niệm, phiền não bèn lập tức sám hối. Do nghiệp lực nên phiền não thường khởi, đừng đổ lên người khác. Nếu không, hậu báo vô cùng vậy. Bởi lẽ, những chuyện ngang trái v.v… là do nghiệp lực, chịu xong liền hết. Nếu lại khởi phiền não gieo vạ cho người khác thì sẽ xoay vần báo trả nhau, chính là mình tự hại mình vậy!
Ba thứ sám hối hồi hướng như thế chính là pháp môn mất nhiều năm tôi mới cầu được, nay tặng cho quý vị. Quý vị hãy thực hành, đừng khinh là tầm thường. Tổ Ngẫu Ích bảo sám hối, hồi hướng lại thêm niệm Phật thì không ai là chẳng thành cả!
Kinh dạy: “Chí tâm niệm Phật một câu tiêu trừ được trọng tội trong tám mươi ức kiếp sanh tử”. Trong hai mươi năm qua, quý vị không một ai niệm được như vậy. Chí tâm là lúc niệm Phật trước hết phải dọn tâm cho thật sạch sẽ, rỗng rỗng rang rang thì ngay khi ấy, một câu Phật hiệu thông trên suốt dưới, không còn gì khác cả. Niệm chí tâm như thế thì mới hòng đạt được “Nhất Tâm Bất Loạn”. Quý vị niệm Phật hãy nên theo nguyên tắc này, nhưng làm thế nào để chí tâm? Xin đáp: “Tội từ tâm khởi dùng tâm sám”. Do còn tội nghiệp nên tâm khởi phiền não. Lúc tâm khởi phiền não thì sẽ tạo tội nghiệp. Ngay lúc ấy phải sám hối cho nó tiêu mất. “Tâm đã diệt rồi tội cũng không”. Do còn tội nghiệp nên chẳng thể chí tâm. Tội nghiệp đã diệt sẽ tự nhiên chí tâm. Bởi thế bảo: “Tội diệt, tâm mất thảy đều không, thế mới gọi là chân sám hối”. Niệm Phật như thế thì đạt được chí tâm, diệt được trọng tội, dù bom nguyên tử có rơi xuống cũng chẳng ngại gì. Kệ rằng:
Tâm nhất phân minh đoạn hoặc thì,
Vãng sanh chứng quả thượng hà nghi,
Tuy nhiên thường thuyết hoặc nan đoạn,
Sám hối huyền môn tích bất tri.
Tâm đã phân minh đoạn hoặc rồi,
Vãng sanh chứng quả há nào sai,
Tuy thường hay bảo Hoặc khó đoạn,
Sám hối huyền môn tiếc chẳng hay.
Nếu niệm đến Nhất Tâm Bất Loạn thì chính là lúc đoạn Hoặc. Như vậy ắt được vãng sanh, vãng sanh rồi ắt mau chứng Phật quả. Lý thật phân minh, còn nghi ngờ gì nữa? Tuy nói là đoạn Hoặc rất khó, đoạn một phẩm Kiến Tư Hoặc như cắt đứt dòng sông chảy mạnh rộng đến bốn mươi dặm, nhưng vẫn có pháp môn mầu nhiệm chính là sám hối hồi hướng. Ðấy chính là huyền môn. Tiếc rằng người đời chẳng biết. Niệm Phật mà biết phối hợp với pháp môn này thì sẽ thành tựu dễ dàng!
Cư sĩ Lý Bỉnh Nam khai thị tại Phật thất chùa Linh Sơn năm Nhâm Tý
Đệ tử Ngô Thông Long kính ghi
Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa dịch Việt