Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
mythinh1912
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2116
Tham gia: 13:02, 20/09/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi mythinh1912 »

Sầu riêng đã viết:
mythinh1912 đã viết:@ Sầu Riêng: mình chỉ đeo và sử dụng chuỗi 18 hạt để niệm Phật mà còn bị chế giễu đó. Còn chuỗi 108 hạt mình biết là chỉ nên sử dụng ở nhà và ở trong chùa mà ^.^. Chuỗi 108 hạt mình chỉ mới lấy ra lần thử thôi, chứ chưa sử dụng đến, vì mình không quen những gì vướng víu, nên mới nói là khi nào niệm Phật thuần thục hơn mới sử dụng đến chuỗi 108 hạt. Mình mới biết niệm Phật chuyên tâm nên chưa quen xài chuỗi 108 hạt như chị Nhất Niệm nói là không thích chuỗi 108 hạt đó ;;).
Cũng giống mình, ngày mới đeo, mọi người nhìn lạ lắm, cũng nói, nhưng mình ko có nói gì, chỉ cười thôi. Nhưng như thế thì càng phải thương họ hơn Thịnh ạ
Thịnh giải thích là vì không muốn họ tiếp tục chế giễu mà có tội SR àh. Có nhiều người không thích đi chùa, niệm Phật, phóng sinh, làm việc thiện mà còn phỉ báng những việc làm đó nữa đó. Và trong mắt của họ những người làm những việc đó thật là ngu dốt, mê muội!

Cảm ơn SR đã giải thích giúp T hen, T cũng vừa hiểu được >:D< :-* >:D<. Tại vì lúc đầu T đọc nhầm 1 số chỗ nên hiểu không tường tận những gì chị Nhất Niệm nói. Với T cũng có tật hay đọc lướt, khi nào chưa hiểu mới đọc kỹ lại. Hiểu nôm na như SR giải thích T nghĩ như vậy là ổn rồi ^.^.
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, Nhất Niệm

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

mythinh1912 đã viết:@ Sầu Riêng: trước đây Thịnh không biết ra ngoài ăn đồ biển như vậy là sát sanh, tại vì Thịnh suy nghĩ người ta làm sẵn thì mình mới ăn, chứ đâu có giết hại con vật nào đâu :(.

Nhất Niệm đã viết: Em mới biết niệm Phâ.t mà em đã có thay đổi thế là tâm em đang dc thanh tịnh hóa đó em :) Em có biết là Phật Đà đang phóng quang hộ trì cho em nên dần chuyển biến cho em tốt hơn thê' ko hả bé :) Đó là công năng của câu phật hiệu Di Đà, là sẽ dần chuyển hóa em để thân, khẩu, ý của em sẽ dần dc thanh tịnh :)

Chị xin chúc mừng bé! Vì bé ko muốn có tràng 108 hạt nên chị đặc biệt sẽ kết tràng 18 hạt Bô` Đề tặng em là thế, vì em có căn lành ko nhỏ, và chị cũng muốn em tiếp tục niệm Phâ.t, dùng hạt Bồ Đề đó để niệm, em nhé! :)
Cảm ơn chị đã động viên em. Bản thân em tự cảm thấy mình còn rất nhiều cái yếu kém chị àh.

Vì em mới bắt đầu chuyên tâm niệm Phật nên cảm thấy chưa cần thiết phải sử dụng đến tràng 108 hạt, vì yếu tố vướng víu nữa chị àh, khi nào em niệm Phật thuần thục hơn em sẽ sử dụng chuỗi 108 hạt đợt vừa rồi Ver gửi cho em, vì ba em nói hạt nhỏ ba khó lần nên chưa sử dụng đến. Thật ra mấy hôm nay em niệm Phật cũng bị vài người chế giễu chị àh. Người thì nói khi thấy em là thấy em lần chuỗi hạt, người thì thấy em đeo chuỗi hạt nên cười. Em giải thích là vì muốn tâm mình thuần hơn nên niệm Phật, với đừng cười người đeo chuỗi niệm Phật mà có tội. Sau đó thì họ không dám nói gì nữa. Em không thích ai mang chuyện Phật Pháp ra mà cười nhạo chị àh.

Àh, trước đây có vài người chấm tử vi, chấm tướng và chỉ tay của em thì nói sau 40t em sẽ lui về sống ẩn dật và chuyên tâm với Phật Pháp hơn, nói chung là càng ngày em sẽ càng tránh xa cuộc sống thị phi, không biết có đúng không, vì em còn trẻ, nên chưa thể trãi nghiệm được. Có điều hiện tại em còn suy nghĩ cho gia đình lớn tức là ba mẹ và em gái của mình nhiều lắm chị àh. Em làm kinh doanh mà, công việc của em phải tiếp xúc rất nhiều người, làm sao tránh khỏi thị phi mà tạo khẩu, thân, ý nghiệp chị nhỉ!
Em nói vậy đúng rồi :) Khi mình niệm Phật mà cười mình là phỉ báng, là tội! Em như vậy là có căn lành lớn đó, em a. Sự thay đổi trong em là nhờ em niệm Phật chuyên tâm đó :) Em thấy ko, Phật pháp rất nhiệm mầu! Em ráng lên nhé bé!

Em đi làm, nhưng tâm em trong sáng, ko dùng miệng để lừa gạt người ta, có nói ko, ko nói có để mu*u sinh thì sau khi đi làm về hay những lúc em rảnh em ngồi niệm Phật :)

Em cố gắng tinh tấn niệm Phật bây giờ thì cuộc sống của em sẽ dc êm đẹp, và khi em ở tuổi 40 khi căn lành phật pháp mở rộng hơn nữa thì càng tốt, em ạ :) Căn lành em cần bồi dưỡng mỗi ngày, mỗi ngày thì càng ngày nó càng thêm lớn :)
Được cảm ơn bởi: mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

@ các em:

Đây là quyển kinh Niệm Phật Ba La Mật mà chị đã dc vị Sư Cô nọ tặng cho hôm nọ! Cư sĩ Tịnh Hải đã xem quyển kinh này là quyển kinh gối đầu của vị ấy!

Hôm nay chị vừa tìm dc link kinh Niệm Phật Ba La Mật, chị xin chia sẻ cùng các em :)

http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-70 ... 14-1_15-1/" target="_blank
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, 1100, Onedream, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Onedream đã viết:
Nhất Niệm đã viết: Úi, em nói vậy cũng chưa hoàn toàn chính xác đâu em! Em qua miền Đông nước Mỹ thử xem? Lạnh xuống đến khoảng độ âm Celsius 20 hay hơn và gió buốt cắt tới xương! Chị đã đi công tác bên miền Đông nước Mỹ vào những lúc lạnh; trời ơi, buốt tới thấu xương! Em nên kiếm áo lông ngỗng mặc, rất ấm! Bên chị gọi là Down jacket.

Chị làm gì biết địa chỉ mua hạt từ Ấn Độ! Nếu biết đợt trưỚc chị đã mua rồi!

Chị mua chuỗi hạt Bồ Đề đã dc kết sẳn, từ 1 người bán ở bên chị cho nên giá thành mắc, mắc, mắc em à :( Đợt vừa rồi chị mua cho các em và vài người chị gieo duyên; chị ko muốn nói đến giá tiền đâu! :( Nhưng khi họ có chuỗi hạt Bồ Đề, tâm họ sinh hoan hỷ và họ sẽ tinh tấn lần tràng! Đó là điều chị muốn! :)
Hì, em chỉ mặc áo gió vs áo len là đủ ấm rồi. Hôm đó về vì chủ quan nên ko mặc đủ ấm thành ra lạnh chị àh.
HÌ em tưởng chị biết địa chỉ bên Ấn Độ. Nên hỏi vậy vì nếu có dịp đc đi e sẽ đi tìm mua.
Ui, với khí hậu bên miền Đông nước Mỹ em mặc thế chỉ có nước bị co rúm thôi, chịu ko nổi đâu em! Tụi Mỹ trắng to con, mạnh khỏe mà phải mặc mấy lớp, đội thêm áo Down ra ngoài!
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Sầu riêng đã viết:
mythinh1912 đã viết:
Nhất Niệm đã viết: Em làm nhừng việc tốt ấy với cái tâm trong sáng như thê" là điều cực kỳ tốt!

Em đem tâm trong sáng, thấy người đời khổ như thế đó mà cầu nguyện thành Phật bằng cách nguyện vãng sinh Tây PHương để độ cho họ vĩnh viễn hết khổ thì là điều càng tốt hơn!

Em đã sẳn có cái tâm, khi em hướng cái tâm đó tới mục đích giúp họ vĩnh viễn ko còn khổ nữa thì chị nghĩ đó có lẽ là điều tâm trong sáng của em cũng muốn, phải ko em? Nhưng trước khi em có thể độ dc ai, em nên cố gắng niệm Phật và hành các việc tốt để em tự độ cho em trưỚc! Khi em thành tựu đạo nghiệp thì em có vô lượng khả năng đi khắp quần sinh để hoằng dương và giúp các người ấy hết khổ :)

Chị em ta ráng cố gắng niệm PHật tinh tấn nhé bé! :) Em đã có sẳn cái tâm tốt đó rồi, thì khi em xác định mục đích rốt ráo thì em cứ thế mà thẳng tiến đến Tây Phương để tâm nguyện cứu sinh của em dc thành tựu! Chỉ có thế em mới có thể thực sự giúp người hết khổ, em ạ! :)
Em đang nghiền ngẫm lại từng câu từ của chị. Tại vì nó cũng có phần hơi khó hiểu khi mới đọc lần đầu. Em cùi bắp nhỉ! >:D< :-* >:D<
Mình nghiệp dày phúc mỏng, mình nói theo cách mình hiểu nhé: Tức là Thịnh bố thí mọi người tiền tài, vật chất chỉ giải quyết được vấn để trước mắt của họ thôi, còn giúp lâu dài là giúp chúng sinh chấm dứt mọi khổ đau buồn tủi, và chỉ có con đường là mình phải có nguyện sinh về Tây Phương cực lạc (mình cứu mình rồi), và ở Tây Phương mình sẽ tu tiếp đến khi đạt được quả vị Phật khi đó mình sẽ có đủ khả năng, phương tiện để cứu giúp chúng sinh thoát bể khổ.
Thiếu sót gì chị Niệm sửa giúp em nhé! :)
Em nói chuẩn ko cần chỉnh! Thanks, em, đã chia sẻ :)
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

KHUYÊN PHÁT BỒ ĐỀ TÂM VĂN - Đại Sư Thật Hiền Soạn - Việt dịch: Thích Trí Quang
http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-70 ... 14-1_15-1/" target="_blank
Phát bồ đề tâm văn là một bài văn rất ngắn, nhưng nội dung của bài văn này, bất cứ người học Phật nào cũng phải nằm lòng, không những vậy mà phải đời đời khắc cốt ghi tâm. Chúng tôi trong những ngày đầu tiên chập chững bước đi trên con đường đạo, may mắn đã đọc được bài văn này. Nếu không có bài văn này có lẽ chúng tôi đã bị dòng thác cuộc đời kéo phăng đi mất. Vậy bài văn này nội dụng nói gì ? Văn chỉ cho ta thế nào là tâm phàm phu thế nào là tâm Phật. Thế nào là chưa phát bồ đề tâm, làm thế nào để phát tâm bồ đề. Đâu là tà, chánh, chân, ngụy, đại, tiểu, thiên viên ? Phát Bồ đề tâm là căn bản của việc học Phật, nhưng Bồ đề là gì, Bồ đề tâm là thế nào, phát Bồ đề tâm cách nào, cả ba câu hỏi ấy vẫn cần phải giải thích.

Ta hãy thử nghe Ngài nói: Tôi từng nghe, cửa chính yếu để nhập đạo thì sự phát tâm đứng đầu, việc khẩn cấp để tu hành thì sự lập nguyện đứng trước. Nguyện lập thì chúng sanh độ nổi, tâm phát thì Phật đạo thành được. Cái tâm quảng đại không phát, cái nguyện kiên cố chẳng lập, thì dẫu trải qua đời kiếp nhiều như cát bụi, cũng y nhiên vẫn ở trong phạm vi luân hồi. Tu hành dẫu có, cũng toàn là lao nhọc, khổ sở một cách vô ích. Do đó mà Kinh Hoa nghiêm đã nói, quên mất tâm Bồ đề mà tu hành các thiện pháp thì gọi là hành động theo ma vương. Quên mất còn thế, huống chi chưa phát. Nên muốn học Như Lai thừa thì trước phải phát Bồ đề nguyện, không thể chậm trễ.
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, mythinh1912, baochinh87

baochinh87
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1946
Tham gia: 16:18, 16/10/11
Đến từ: Đà Nẵng

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi baochinh87 »

Em chào cả nhà. Hôm nay lạnh quá trời luôn hjx ^^!
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, Nhất Niệm, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
Sầu riêng
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 574
Tham gia: 19:23, 05/05/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Sầu riêng »

Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, nên biết rằng danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật chính là Pháp-thân Viên-mãn Chu-biến Nhất-thiết-xứ, là Phật-tánh thậm thâm có đầy đủ mọi năng lực vô úy bất khả tư nghị, có đầy đủ diệu dụng vô ngại bất tư nghị. Là cứu cánh siêu việt tối thượng, có đầy đủ năng lực bất khả thuyết, bất khả xưng tán, để chuyển hóa vô minh thành ra giác ngộ, sinh tử thành Niết-bàn. Là phương tiện vi diệu bật nhất, thường cải biến hết thảy Sở-y và Sở-hành của mọi chúng sanh, đưa tất cả tướng trạng hữu lậu, trói buộc, trở về với Bản-tánh Vô-lậu, Giải-thoát.
Cho nên, nếu chúng sanh nào đem Tâm-thể của mình mà duyên với danh hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật, thì Tâm-thể của người ấy dần dần trở nên vô cấu nhiễm, dần dần phát sanh vô lượng vô biên đức tướng Như-Lai. Do vậy, tự nhiên thấy mình ở trong thế giới Cực-Lạc trang nghiêm, thù thắng. Cùng một lúc, cái niệm tưởng Nam-mô A-Di-Đà Phật sẽ phát khởi thân lượng, oai nghi, tướng hảo và quang minh của đức A-Di-Đà cùng chư vị Thánh-chúng.
Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, người ở nơi ý nghĩa ấy phải nên hiểu rõ như thế !
Pháp môn Niệm Phật chính là là chuyển biến cái Tâm-thể của chúng sanh, bằng cách không để cho Tâm-thể ấy duyên với vọng niệm, với lục trần là sắc, thanh, hương, vị, xúc và pháp, với huyễn cảnh, với trí lực, với kiến chấp, với mong cầu, với thức phân biệt v.v... Mà chỉ đem Tâm-thể ấy duyên mãi với danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật. Không bao lâu, người niệm Phật tự nhiên đi vào chỗ vắng lặng, sáng suốt, an lạc cảm ứng với nguyện lực của đức A-Di-Đà, thấy mình sanh vào cõi nước Cực-Lạc, thân mình ngồi trên tòa sen báu, nghe Phật và Bồ-Tát nói pháp, hoặc thấy Phật lấy tay xoa đảnh ...
Lại nữa Diệu-Nguyệt, nếu có chúng sanh nào chí thành xưng niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, thì uy lực bất khả tư nghị của danh hiệu khiến cho Tâm-thể thanh tịnh mà chúng sanh ấy không hề hay biết, tự nhiên chứng nhập Sơ-phần Pháp-thân, âm thầm ứng hợp với BI TRÍ TRANG NGHIÊM của Phật - nhưng chưa thể đắc Tam-minh, Lục-thông, vô lượng Đà-ra-ni, vô lượng Tam-muội, nhẫn đến chưa thể đắc Nhất-thiết Chủng-trí, chẳng thể đồng đẳng với chư Phật được mà chỉ thành tựu bước đầu tiên trên lộ trình Như-Thật-Đạo.
Thí dụ như làm gạch để xây nhà vậy. Tuy đã nhào trộn đất sét, bỏ vô khuôn và đã đúc ra hình dạng của viên gạch. Nhưng muốn viên gạch được bền lâu, chắc chắn, không hư rã, chịu được nắng chói mưa sa, thì cần phải đưa vào lò lửa nung đốt một hạn kỳ. Người niệm Phật cũng lại như thế. Tuy công phu niệm Phật trong hiện kiếp đã đặt nền tảng vững vàng cho sự nghiệp giải thoát, nhưng sau đó phải vãng sanh Tịnh-độ, lãnh thọ sự giáo hóa của Phật và Thánh-chúng cho tới khi thành tựu Vô-sanh Pháp-nhẫn. Sau đó, mới đủ năng lực hiện thân khắp mười phương hành Bồ-Tát đạo, ra vào sanh tử mà không trói buộc, trở lại chốn ác trược mà chẳng nhiễm ô, cứu độ chúng sanh không có hạn lượng.
Thí dụ như việc khắc họa hình tượng. Tuy đã dùng gỗ tốt đẽo gọt lâu ngày và tạo nên hình dáng con người. Nhưng phải bỏ ra một thời gian lâu xa để chạm trổ thêm mắt, tại, miệng, nét mặt, nếp nhăn, dáng vẻ, bộ tịch, thần sắc ... Người niệm Phật cũng lại như thế. Tuy đã phát khởi tín tâm dũng mãnh, và công phu không gián đoạn, bê trễ, nhưng nếu tái sanh cõi Ta-bà thì vẫn bị luân chuyển vì Định Tuệ còn non kém, quả đức chưa hoàn mãn. Cần phải vãng sanh Cực-Lạc thế giới, cận kề Phật và Thánh-chúng, thành tựu vô lượng Ba-la-mật thâm nhập Tam-muội Tổng-trì-môn, phát hoằng thệ nguyện đi khắp mười phương giáo hóa vô số chúng sanh. Không lâu, lấy cỏ rãi nơi Bồ-đề đạo-tràng, hàng phục ma quân, thành Đẳng-chánh-giác, Chuyển-pháp-luân Vô-thượng.
Diệu-Nguyệt cư sĩ, nên biết rằng được vãng sanh Cực-Lạc thì không bao giờ trở lại địa vị phàm phu với thân xác ngũ uẩn nữa. Do đó, mới gọi là Bất-thối-chuyển. Từ đó về sau, dần dần thành tựu mười thứ Trí-lực, mười tám pháp Bất-cộng, năm nhãn, sáu thông, vô lượng Đà-ra-ni, vô số Tam-muội, thần thông du hí, biện tài vô ngại ... đầy đủ bao nhiêu công đức vô lậu của Đại Bồ-Tát, cho đến khi đắc quả Phật. Bởi vậy mà Ta, Thích-Ca Mâu-Ni Thế-Tôn hôm nay trân trọng xác quyết rằng : VÃNG SANH ĐỔNG Ý NGHĨA VỚI THÀNH PHẬT, VÌ VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT.
Muốn vãng sanh Cực-Lạc chỉ cần xưng niệm danh hiệu Phật là đủ. Vì danh hiệu chính là biểu tướng của Pháp Thân cho nên niệm danh hiệu tức là niệm Pháp Thân Phật vậy. Và người niệm Phật khỏi phải kiêm thêm bất cứ môn tu nào nữa. Vì ngay nơi danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật luôn luôn chứa đựng vô lượng vô biên công đức, vô lượng vô biên diệu dụng, vô lượng vô biên quang minh, tướng hảo, uy lực ... không thể nghĩ bàn".

Trích Phẩm thứ 2, kinh Niệm Phật Ba La Mật :
http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-70 ... l_bookmark" target="_blank
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm, mythinh1912

mythinh1912
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2116
Tham gia: 13:02, 20/09/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi mythinh1912 »

Nhất Niệm đã viết:KHUYÊN PHÁT BỒ ĐỀ TÂM VĂN - Đại Sư Thật Hiền Soạn - Việt dịch: Thích Trí Quang
http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-70 ... 14-1_15-1/" target="_blank
Phát bồ đề tâm văn là một bài văn rất ngắn, nhưng nội dung của bài văn này, bất cứ người học Phật nào cũng phải nằm lòng, không những vậy mà phải đời đời khắc cốt ghi tâm. Chúng tôi trong những ngày đầu tiên chập chững bước đi trên con đường đạo, may mắn đã đọc được bài văn này. Nếu không có bài văn này có lẽ chúng tôi đã bị dòng thác cuộc đời kéo phăng đi mất. Vậy bài văn này nội dụng nói gì ? Văn chỉ cho ta thế nào là tâm phàm phu thế nào là tâm Phật. Thế nào là chưa phát bồ đề tâm, làm thế nào để phát tâm bồ đề. Đâu là tà, chánh, chân, ngụy, đại, tiểu, thiên viên ? Phát Bồ đề tâm là căn bản của việc học Phật, nhưng Bồ đề là gì, Bồ đề tâm là thế nào, phát Bồ đề tâm cách nào, cả ba câu hỏi ấy vẫn cần phải giải thích.

Ta hãy thử nghe Ngài nói: Tôi từng nghe, cửa chính yếu để nhập đạo thì sự phát tâm đứng đầu, việc khẩn cấp để tu hành thì sự lập nguyện đứng trước. Nguyện lập thì chúng sanh độ nổi, tâm phát thì Phật đạo thành được. Cái tâm quảng đại không phát, cái nguyện kiên cố chẳng lập, thì dẫu trải qua đời kiếp nhiều như cát bụi, cũng y nhiên vẫn ở trong phạm vi luân hồi. Tu hành dẫu có, cũng toàn là lao nhọc, khổ sở một cách vô ích. Do đó mà Kinh Hoa nghiêm đã nói, quên mất tâm Bồ đề mà tu hành các thiện pháp thì gọi là hành động theo ma vương. Quên mất còn thế, huống chi chưa phát. Nên muốn học Như Lai thừa thì trước phải phát Bồ đề nguyện, không thể chậm trễ.

Đoạn này có nghĩa là sao vậy chị? Em cảm thấy ý nghĩa nó giống như đoạn lúc này chị nói với em và SR giải thích lại quá chị? Không biết em hiểu như vậy có đúng không chị?

Hix, lúc sáng em niệm Phật thì không sao, mới vừa rồi em niệm Phật lại bị khó thở, hay tại em niệm nhanh quá chị? :(
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, Nhất Niệm

Hình đại diện của thành viên
Sầu riêng
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 574
Tham gia: 19:23, 05/05/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Sầu riêng »

baochinh87 đã viết:Em chào cả nhà. Hôm nay lạnh quá trời luôn hjx ^^!
Trong đó cũng lạnh hả em? Ngoài này gió không to nhưng không khí thì giá buốt em ạ.
Được cảm ơn bởi: baochinh87

Đã khóa