Về nghịch duyên, chính xác là thế, em a. Em hiểu mau lẹ quámythinh1912 đã viết:Nhất Niệm đã viết: "Do đó mà Kinh Hoa nghiêm đã nói, quên mất tâm Bồ đề mà tu hành các thiện pháp thì gọi là hành động theo ma vương."
Đoạn trên có nghĩa là khi em niệm Phâ.t, em phải phát tâm Bồ Đề, tức là em nguyện cầu vãng sinh Cực Lạc để em tu hành thành Phật để độ tất cả chúng sinh! Trong lúc em tu hành, em sẽ gặp thuận duyên cũng như nghịch duyên! Thuận duyên có tai hại vì làm em đắc ý và sinh tâm kiêu ngạo! Rồi em sẽ tạo thân, khẩu, ý nghiệp do tâm tính kiêu ngạo đó đối với các người khác! Do đó, thuận duyên cũng là nghiệp ngăn cản em đạt dc đạo Vô Thượng Bồ Đề! Khi em lập nguyện muốn vãNg sinh Tây Phương và do đó phát tâm Bồ Đề là sẽ thành Phật, thì trong thuận duyên em cũng coi nó như ko, và vẫn tiếp tục tu hành, và hành theo chánh hạnh!
Trong nghịch duyên cũng thế, nếu vì em niệm Phật và có những cảnh chướng tai gai mắt, hoặc thậm chí do nhừng lý do cá nhân như bây giờ em đang bị là có cảm giác khó thở, v.v. làm em xao động tinh thần, và bị khúc mắc! Đó là nghịch duyên đó emĐó là nghiệp chướng cản trở em trong việc tu hành! Em nếu bị trong cảnh này, khi em có nguyện vãng sinh Tây Phương kiên cố, và như vậy TÂm Bồ Đề của em là kiên định thì em phải càng ráng tinh tấn để vượt qua dc nghịch duyên này! Do đó, em nên tiếp tục niệm Phật, em niệm chậm rãi, thanh thản, miệng niệm, tai em lóng nghe, và quan trọng là tâm em theo câu Phâ.t hiệu từng chữ, từng chữ một!
Nếu tu hành mà em ko phát đại nguyện, phát Bồ Đề Tâm thì trong thuận duyên em sẽ sanh tâm ngạo mạn, trong nghịch duyên em sẽ thối lui! Đó là tà hạnh, ko phải chánh hạnh, nên đoạn đó nói nếu ko phát Bồ Đề tâm mà tu hành tức là hạnh của ma vương là thế vì em hành động theo bản năng, chứ ko phải theo Phật tánh, hướng dẫn bởi tâm Bồ Đề của ẹm
Em cần lạy Phật sám hối nghiê.p chưỚng và hồi hướng cho các oan gia trái chủ của em như lời nguyện hồi hướng chị đã chia sẻ với em! Niệm Phật, lạy phật để sám hối, và hồi hướng tất cả công đức về Tây Phương là cái em nên làm! Em lạy Phật ban đầu khoảng 10 lạy hay hơn, tùy theo khả năng của em, và dần dần em tăng thêm thì càng tốt!
Vậy theo thiển nghĩa em hiểu nghịch duyên ở đây cũng giống như thử thách mình đón nhận khi niệm Phật. Trên con đường niệm Phật, giác ngộ cũng có rất nhiều người gặp thử thách gọi là nghịch duyên như chị nói, chẳng hạn như thấy ma quỹ quấy phá để họ cảm giác thấy sợ, nản chí mà không tiếp tục duy trì con được mình đang tu tập. Nếu không có sự kiên định sẽ bị cám dỗ, chán nản mà bỏ cuộc.
Ngày xưa đức Phật Thích Ca khi tu khổ hạnh và tu theo cách đổi mới (em tạm nói là như vậy, tại em cũng không biết dùng từ ngữ như thế nào là thích hợp) cũng bị ngạ quỹ hiện trước mặt để phá đám, còn biến thành nữ sắc nhằm phá hỏng công lao tu luyện của Đức Phật.
Chị àh, vậy mỗi lúc mình niệm 1 câu Phật hiệu thì mình lạy 1 lạy phải không chị? Em xá thôi có được không chị? Vì em bị đau lưng nên việc cúi lưng khó khăn lắm chị.


Vì lý do sức khỏe, em nên làm theo giới hạn của em

