Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Onedream
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1029
Tham gia: 10:57, 02/03/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Onedream »

Chào chị!
Chúc mừng chị nhé!
tuanbkhn đã viết:
Onedream đã viết:Chào chị!
Chúc chị một ngày an lạc!
tuanbkhn đã viết:Cảm ơn bạn Nhất Niệm và Onedream đã cho mình những lời khuyên hữu ích.
Vì mình mới biết đến đạo Phật, nên còn rất nhiều điều chưa thông suốt và chưa biết nhiều về các qui tắc,
hiện tại mình đang học dần dần. Cũng chưa biết để Qui Y Tam Bảo thì phải làm những gì để được xin Qui Y.
Mình thấy hiện nay nhiều ngôi chùa cũng lắm thị phi, người ta đến chùa chủ yếu là cầu tài lộc, các sư tăng thì rất giầu có mình thấy nhiều sư tăng có mức sống rất cao, rồi có cả các sư tăng giả do chính phủ cử vào để giám sát hoạt động của nhà chùa nữa. Không biết việc qui y Tam Bảo có phải tìm đúng nơi, đúng thầy và đúng ngày không nữa.
Một điểm nữa là việc sau khi Qui Y thì phải ăn chay ( 1 trong ngũ giới )
. Đối với bản thân thì mình không thấy là việc khó. Nhưng hàng ngày ăn cùng mọi người trong gia đình và ăn chung với cơ quan quả là có nhiều điều bất tiện và rất dễ bị phạm giới do những lý do khách quan. :)Hiện tại mình luyện tập trước dần dần cho quen.
Từ giờ trở đi mình sẽ còn phải học hỏi thêm nhiều điều từ các bạn, mong các bạn giúp đỡ mình. :)
Chúc các bạn tiến bộ trên con đường học Phật.
Về ý kiến của anh. Em xin mạn phép có một vài ý muốn chia sẻ.
Trước hết, nếu có duyên và thời gian anh nên thử nghe qua link trên. Trong đó có nhiều điều bổ ích đối với người niệm Phật tình độ, trong băng đấy cũng cung cấp nhiều thông tin về giáo lý nhà Phật, những thông tin này có thể phần nào sẽ giải đáp những câu hỏi của anh.

Còn về những dòng anh chia sẻ ở trên kia em có thấy một vài ý muốn chia sẻ cùng với anh một vài điều quanh những dòng in đâm dựa trên những hiểu biết nông cạn của em.
Thứ nhất: Về quy y thì cho dù anh có tìm đc một vị thầy tôn kính mà quy y thì sau khi quy y mà anh ko tu thập thiện, giữ 5 giới thì chỉ làm mất thời gian mong mỏi của chư phật và quý thầy. Ý nghĩa của quy y là dùng tâm chân thật của mình quy y với phật, với pháp, với tăng, khi chúng ta khỏi tâm cung kính quyết tâm noi gương theo đức Phật, quyết tâm làm theo các hạnh nguyện của ngài quán thế âm, ngài đại thế chí thì ngay lúc đó chư phật đã chứng cho chúng ta rồi. KHi đó anh đã có nghi thức quy y rồi đó. Vì vậy anh cứ tuỳ duyên.

Thứ hai: "người ta đến chùa chủ yếu là cầu tài lộc, các sư tăng thì rất giầu có mình thấy nhiều sư tăng có mức sống rất cao". Đây là điều nhiều người vẫn lầm tưởng, những người như vậy ko phải theo Phật giáo mà họ theo đạo thờ cha mẹ,.... Đức Phật ko ban cho ai cái gì, ngài cũng ko lấy của ai cái gì, ngài chỉ cho chúng ta con đường để thoát khỏi luân hồi, sinh tử. Vì vậy anh đừng nhầm nhé.

Thứ ba: "rồi có cả các sư tăng giả do chính phủ cử vào để giám sát hoạt động của nhà chùa nữa. Không biết việc qui y Tam Bảo có phải tìm đúng nơi, đúng thầy và đúng ngày không nữa." Ai tu nấy đắc, ai làm tội, người đó chịu. Tu hành là gì? Tu là sửa, hành là hành theo pháp, cũng có nghĩa là thực hành. Các thầy cũng là con người, họ cũng đang tu hành, nghĩa là họ cũng đang trong quá trình tự sửa bản thân họ. Họ làm sai, họ tự chịu anh àh. Vì vậy, chúng ta ko nên nhìn vào hiện tượng để đánh giá sự việc. Với lại, bản thân chúng ta chắc gì đã tốt hơn các vị đó, cớ gì mà chúng ta có quyền nói các vị đó.
Cuối cùng: Những dòng in đậm cuối cùng. Theo em, do mới bắt đầu nên chúng ta cứ Phát nguyện ăn chay hai ngày trước đã (ngày 15 vs ngày 01), sau đó tuỳ theo điều kiện mà tăng lên. CÒn về các món ăn chay thì ko hiểu khẩu vị anh thế nào, riêng em đơn giản lắm. Những ngày ăn chay mà mình phải đi ăn cùng người khác, mình chỉ ko ăn các món từ đc làm từ động vật thôi, chỉ ăn những món từ thực vật. Nói chung cũng ko có nhiều phiền hà lắm.
Trên đây là những gì mà em biết và đã trải qua muốn chia sẻ cùng anh. Chúc anh tu tinh tấn.
Đạo Phật rất huyền diệu, chỉ có mình tự trải nghiệm mới chứng đc, chứ nhiều lúc chia sẻ ko thể nói lên hết đc sự huyền diệu đâu anh ah:)
Chúc anh và gia đình an lạc!
A Di Đà Phật!
Cám ơn vì những chia sẻ của em :)
Anh đã nghe đoạn video của em rồi, quả thật là Phật pháp có nhiều điều kì diệu. Chắc cô ấy phải tu tập nhiều năm lắm thì mới đạt được điều đó nhỉ.
Còn về mấy điều về các chùa hiện tại mà em đã góp ý, anh hoàn toàn đồng ý với nhưng gì em nói. Chỉ là một lần anh nghe chú Tây Đô nói bên topic của chú là : hiện tại Qui Y cũng phải cẩn thận vì thời kỳ mạt pháp có lắm thị phi mà thôi.
nên anh hiểu ý chú bảo phải chon ngôi chùa thực sự trang nghiêm :-/ .
Ăn chay chỉ có 2 ngày trong tháng thôi cũng được hả em???. Ý anh là sau khi Qui Y tam bảo ý.

Chúc em tinh tấn :)
Nammo adida Phật
Ăn chay ít nhất là hai ngày, còn anh ăn đc càng nhiều thì càng tốt :)
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm, tuanbkhn

Hình đại diện của thành viên
klausan
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 174
Tham gia: 08:16, 15/01/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi klausan »

Nhất Niệm đã viết: Việc bạn tập ăn chay là tốt lắm, bạn ạ! Bạn nên ăn chay theo định kỳ như thế; nếu có dịp bạn nên phóng sanh nữa! Khi bạn ăn chay và phóng sanh thường xuyên, bạn sẽ thấy sự thay đổi trong cuộc sống của bạn và nhất là con đường tâm linh của bạn do Bi Tâm của bạn sẽ dc trưởng dưỡng và căn lành dc thăng tiến hằng ngày :) Khi cơ duyên chín mùi, bạn sẽ có thể ăn trường chay :) N hiện tại trường chay dc 10 tháng hơn rồi! N ăn rất đạm bạc, nhưng trong tâm thực sự hoan hỉ, bạn ạ! N ăn ko có gì đặc biệt cả, đậu hủ kho và rau chấm nưỚc tương; vậy đó mà ai có ngồi cạnh ăn dĩa cơm sườn hay các món ngon N nhìn chỉ thấy thương tâm cho các vật bị giết làm đồ ăn như thê'! Khi thấy thế ngồi nghĩ lại khi xưa mình cũng đã ăn như thế, thấy tội lỗi quá! Cho nên nếu ai đó nói N ăn chay và tránh ko muốn N thấy các món ăn ngon thì N chỉ cười và đáp rằng: "Có trưng sơn hào hải vị ngay trước mặt N bây giờ thì N cũng ko chút mảy mún thèm thuồng! Thấy các món mặn càng thấy đau sót cho chúng sanh ấy mà thôi." Khi bạn tập ăn chay và năng phóng sanh với ý niệm muốn ban cho chúng sanh mạng sống (tức là ban cho sự vô úy thí cho chúng), nhưng quan trọng hơn cả là bạn ban cho chúng thời kinh do bạn làm lễ quy y Phật pháp cho chúng thì căn lành Phật pháp này sẽ mãi gieo vào tâm thức của chúng; trong tưƠng lai sẽ có ngày chúng cũng sẽ thành các vị Phật tương lai nhờ các chủng tử Phật này!

Trong Phâ.t pháp, như bạn nói, dứt trừ dc ái dục là tốt nhất, bạn ạ do ái dục là cái làm cho chúng sanh bị luân hồi! Nhưng nếu bạn còn duyên nợ với ai đó thì bạn nên cố gắng sống với trách nhiệm, vai trò của mình, và quan trọng hơn hết là cùng nhau hướng về chánh pháp để cùng nhau dc giải thoát! Khi cả hai biết về Phật pháp 1 cách đúng đắn thì sẽ ngộ ra sự vô thường của cõi này nên tuy sống trọn với duyên nợ của mình, nhưng đó là cách sống tùy duyên!

Thời đức Phật còn tại thế, có 1 ông trưởng giả từ 1 xứ sở khác nghe danh Phật nên ko ngại đưỜng xa muốn đến để diện kiến Phật! Trên đường đến nơi Phật, ông ấy đã chứng kiến 1 cảnh cha con người nọ đang làm đồng thì người con ngã quỵ và tắt thở chết ngay tại chổ! Người cha đến nơi người con ngã quỵ và khi thấy người con tắt thở rồi, người cha bỏ dở công việc đó để kéo xác người con lên chổ sạch sẻ và nhờ người trưởng giả đó về báo cho gia đình, vợ con ổNg biết! Nhưng ông ấy ko 1 giọt nước mắt than khóc trước sự ra đi của người con! Ông trưởng giả thầm nghĩ sao mà lạnh lùng quá, nhưng ông ấy cũng đã nhận lời đi báo tin tử cho gia đình của ông gia nọ! Khi đến nhà thì gặp vợ của ông già, tức là mẹ của cậu trai chết ấy . Ông trưởng giả báo tin tử cho người mẹ, và người mẹ nghe rồi cảm ơn, nhưng cũng ko 1 giọt lệ khóc ré . Ông trưởng giả lại thầm nghĩ, lạ quá, sao dân xứ này lạnh lùng quá . Lúc ấy người con dâu, tức vợ của cậu trai chết ấy, từ nhà trong bước ra và ông trưởng giả cũng đã báo tin tử rằng chồng của cô ta vừa mới chết! Người vợ này cảm ơn ông đã báo tin, nhưng cũng đã ko 1 giọt nước mắt . Lúc ấy ông trưởng giả ko kiềm chế dc và đã hỏi to: "Sao mà lạ quá, sao các người ko khóc trước tin tử của con và chồng của các vị!?" Vợ và mẹ của người quá cố đáp rằng: "Thưa ông, người chết rồi khóc có ích lợi gì!? Khi hết duyên trần thì ko gì níu kéo dc người đã đi. Khóc chỉ làm khổ thân cho người sống mà ko làm dc 1 tí gì lợi ích cho người chê't, thử hỏi việc chẳng lợi mình, lợi người thì có ích gì!?" Ông trưởng giả đó bở ngở trưỚc thái độ và câu trả lời của các người ấy và từ giả ra đi. Khi cất bước ra đi, ông ấy đã nghĩ: Nếu dân xứ này có thái độ đó trưỚc người thân quá cố thì quá vô tâm. Nếu giáo huấn của Phật là như thế thì ta đến cầu diện kiến Ngài ấy phỏng có ích lợi gì vì rõ ràng giáo lý của Ngài quá vô tâm. Ông ấy định quay trở ngược lại xứ sở và định bỏ ý định diện kiến với PHật, nhưng nghĩ lại là đã tới đây rồi thì thử 1 phen diện kiến của Ngài ấy xem sao. Khi ông trưởng giả tới nơi diện kiến Phật, Phật đã biết rõ tâm ý của ông trưởng giả vì Ngài có tha tâm thông mà, nhưng Ngài mở rộng bi tâm ra và hỏi han người trưỞng giả có phiền muộn gì! Ông trưỞng giả đã nói lên sự thắc mắc, và sau khi dc Phật giải thích cho dc tận tường chân lý của PHật pháp thì ông trưởng giả đã ngộ ra và xin xuất gia với Phật làm tỳ kheo :)

N chia sẻ bài học trên; thông qua câu chuyện trên bạn có thể hiểu dc chút nào giáo huấn của Như Lai trong việc buông bỏ trước sự chia lìa vìNh cữu của người thân quyến, ruột rà! Bởi vậy, khi hộ niệm cho người thân, điều tối quan trọng là con cháu ko dc tỏ ra quyến luyến, ko dc ai khóc, ko dc ai níu kéo người ra đi dưới mọi hình thức nào!

Tịnh Độ thì bạn nên đọc kinh Vô Lượng THọ mỗi ngày và hành theo lời dạy trong kinh, và chuyên nhất niệm Phật . Thiền thì bạn cần có vị Thầy chỉ dạy đàng hoàng . Nếu ko có Thầy thì bạn tốt nhất nên niệm Phật là chính . Khi bạn niệm Phật thuần thục, bạn sẽ an trụ trong chánh niệm thì đó cũng là thiền định, bạn ạ! Trong tu hành, bạn đừng nên tò mò sự chứng đắc của người khác vì điều đó sẽ làm bạn khởi tâm tham thần thông, chứng đắc, và đó là điều ko tốt trong sự hành trì . Đó sẽ làm bạn mất đi chánh định của chính bạn . Học Phật mục đích rốt ráo là sự giải thoát . Khi bạn chân thật niệm Phật, khi công phu thành thục thì bạn tự nhiên có thần thông, cho nên bạn ko cần khởi tâm cầu mong. Người chân thật tu hành càng có thần thông, họ càng ko muốn lấy đó làm sự khiêu gợi cho chúng sanh vì nếu biểu lộ thần thông làm mê hoặc chúng sanh thì đó sẽ làm chúng sanh mất đi chánh định, làm lu mờ mục đích rốt ráo trong việc học Phật chính là sự giải thoát khỏi luân hồi sanh tử . Do đó, nếu bạn hỏi N, N xin đề nghị bạn nên duy nhất học theo Ngài Tịnh Không vì Ngài đó là 1 vị chính chân tu của thời nay đó, thưa bạn . Ngài ko bao giờ nói về sự chứng đắc của Ngài hay gì cả mà Ngài 1 mực hướng chúgn sanh hành theo y như lời dạy trong kinh Phật . Đó là sự chân chánh hoằng pháp của Ngài ấy, là 1 minh sư của thời đại .
Chị ơi em không có mấy kiến thức về y học đâu nhưng hồi trc em có đọc 1 bài báo nói là ăn nhiều đậu hũ có ảnh hưởng đến sức khỏe, hay chị thử luân phiên đậu hủ, lạc, vừng xem :D (http://baolongduong.vn/vi/y-te-suc-khoe ... a-tot.aspx" target="_blank" target="_blank" target="_blank)
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

klausan đã viết: Chị ơi em không có mấy kiến thức về y học đâu nhưng hồi trc em có đọc 1 bài báo nói là ăn nhiều đậu hũ có ảnh hưởng đến sức khỏe, hay chị thử luân phiên đậu hủ, lạc, vừng xem :D (http://baolongduong.vn/vi/y-te-suc-khoe ... a-tot.aspx" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank)
Điều mà chị ngạc nhiên là đa số các người ăn chay thiếu chất protein, nếu ko chú ý, nên việc bài thải thặng dư chất Nitrogen như trong bài báo chị thấy cực kỳ mâu thuẫn! Bài báo nào đề cập đến study nào thì cần phải dc đưa ra study nào 1 cách cụ thể, và đã dc thử trên animals nào, với những điều kiện như thế nào, và chưa kể kết quả ra sao. Đâu thể nói sơ xài là bài study Mỹ nói thế, nói thế mà ko đưa ra bài study nào như thế! Chị rất bị annoyed khi đọc bài báo cáo như thế! Khi xưa chị mà viết báo cáo mà làm vậy là Thầy chị bắt đội sổ, xé bản báo cáo và đề nghị chị về học lại cách trình bày khoa học!

Nitrogen đưƠng nhiên là chất thải của các chất đạm nói chung. Người ăn chay thông thường vấn đề thâu nạp chất đạm đủ liều lượng là việc cần nghiêm túc xem xét, nhất là VN mình khi ăn chung với cơm. Chị uống sữa và coi đúng những chất chị thâu nạp vô mỗi ngày, ko chỉ ăn đậu hủ, mặc dầu chị có ăn, nhưng đưa đẩy với cơm để chị có chất đặc cho bao tử làm việc là chính (do thực tế chị bẩm sinh ko có ăn nhiều).

Cảm ơn em đã chia sẻ! Bài báo khoa học mà trình bày ko chi tiết, nêu rõ study cụ thể nào liên quan thì khó lòng làm người đọc như chị phán xét dc nhừng gì chị muốn phán xét! Ấy là chưa nói đến những chữ "ăn nhiều". "Ăn nhiều" do tác giả là bao nhiêu là nhiều và dưới điều kiện nào, vì nếu 1 người VN thông thường đã thiếu chất đạm, huống hồ người ăn chay. Như thế có thể nào định nghĩa dc chữ "ăn nhiều"!? Đó là đại cưƠng chị muốn góp ý cùng bài viết trên.



@ em OneDream:
Chào em! CHúc em 1 tuần vui vẻ!
Sửa lần cuối bởi Nhất Niệm vào lúc 18:02, 24/07/12 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: teamoon, mythinh1912

Hình đại diện của thành viên
Viendanho
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3332
Tham gia: 12:44, 15/05/12
Đến từ: †(¯`'•Sữa chua•'´¯)†

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Viendanho »

...hiiii... chị Nhất Niệm :x

....ăn chay... ăn rau quả trái cây nhiều là tốt nhất,...vừa tốt cho sức khoẻ...vừa đẹp da..:x.:x

...thay vì ăn nhiều đậu hũ...thì uống sữa đậu nành tốt cho cơ thể hơn đó chị..:x
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm

mythinh1912
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2116
Tham gia: 13:02, 20/09/11

Bốn viên ngọc chết người.

Gửi bài gửi bởi mythinh1912 »

Collection: Bốn viên ngọc chết người.
Hầu như ai cũng mê tiền bạc, nhà cao cửa rộng. Đa phần chúng sinh mải lao vào ăn ngon, uống sướng cho thỏa thê. Ai ai cũng muốn mình mặc đẹp, mang nhiều đồ trang sức. Người nào người nấy muốn công danh, sự nghiệp, muốn mình nổi tiếng và thành trung tâm của vũ trụ. Nhưng liệu những thứ này có mang lại hạnh phúc thực sự cho mỗi chúng ta! Nhu cầu của con người thật lớn. Lòng tham như túi không đáy. Xưa sao nay vẫn vậy!
[/font][highlight=#ffffff]
Hiểu được nguyện vọng này của loài người, một ngày nọ có một vị thần hiện ra nhờ người nông dân thật thà chất phác, quanh năm chỉ biết lo làm ăn và có một gia đình rất hạnh phúc bình yên chuyển tặng cho đức vua 4 viên ngọc quý.

Bốn viên ngọc có 4 chức năng kỳ diệu:
Viên thứ nhất mang lại cho người chủ những thức ăn ngon lành, những đồ uống tuyệt hảo. Chỉ cần nói ra mơ ước của mình là lập tức các đồ ăn thức uống xuất hiện. Mà các món này ngon đến độ dù đầu bếp tuyệt nhất thế gian cũng không thể nấu được.

Viên thứ hai mang đến cho chủ nhân của nó quần áo, giày dép, xe cộ, lụa là, gấm vóc, đồ trang sức quý hiếm, đẹp vô cùng. Chỉ cần nghĩ đến món đồ nào là thứ đó xuật hiện ngay lập tức. Kể cả xe máy @ hay son phấn thượng hạng, nước hoa Pháp, đồ thời trang Ý, áo da Tây Ban Nha,…

Viên thứ 3 cung cấp cho người sở hữu các loại vũ khí mới, những thiết bị để chinh phục thiên hạ tuyệt vời nhất. Ngựa phi nhanh. Cung tên hảo hạng. Lưỡi gươm bén sắc. Máy bay, tàu lượn trên không và dưới biển. Kể các các thiết bị chiến đấu tối ưu nhất chưa từng có bao giờ.

Viên thứ 4 mang đến cho ai nắm giữ nó tiền bạc, của cải. Muốn bao nhiêu có bấy nhiêu. Không cần lao động. Không cần đổ mồ hôi. Không cần suy nghĩ.

Nhà vua rất bất ngờ và sung sướng khi nhận được 4 viên ngọc quý này. Ngài cũng rất vui vì đức hạnh của người nông dân nghèo, đặc biệt là sự thật thà. Nhà vua nghĩ, nếu vị thần mà đưa 4 viên này vào tay 1 người khác, chắc chắn hắn sẽ thủ mất luôn. Ít nhất cũng gian dối chỉ đưa cho mình 1-2 viên. Vì có ai biết được đâu!

Suy nghĩ trong giây lát, nhà vua quyết định tặng lại cho người nông dân chất phác có cuộc sống an lạc này 1 viên. Bác ta được quyền chọn bất cứ viên nào bác muốn.

Bất ngờ trước quyết định của nhà vua, bác nông dân xin phép về bàn với gia đình để xem sẽ nhận viên nào trong 4 viên kể trên.

Rời cung vua, bác nông dân thư giãn và bình an của chúng ta trở về nhà. Bác triệu tập một cuộc họp cả gia đình lại để bàn xem nên nhận viên nào.

[/highlight]Bà vợ lên tiếng đầu tiên. Bà nói rằng việc ăn uống rất quan trọng. Cần phải ăn và ăn ngon. Bao năm nay bà nấu ăn vất cả phục vụ cả nhà, giờ có viên ngọc quý cả nhà cứ thế tha hồ mà ăn. Ăn và chơi. Chơi rồi lại ăn. Mà ăn ngon thì còn gì sướng hơn trên thế gian này! Bà tưởng tượng ra cả nhà từ nay sẽ có cơ hội ăn ngon ngủ kỹ và hưởng thụ cả đời.[highlight=#ffffff]

Lũ con gái thì không chịu. Chúng nhao nhao phản đối. Các cô gái cho rằng ăn không bằng diện. Họ cần đồ trang sức, xe xịn, quần áo mốt mới, giày dép chảnh mà lũ bạn không ai có. Chúng cho rằng nếu có viên ngọc này trong tay, mỗi ngày mỗi cô sẽ dùng 1 bộ đồ mới, đi 1 con xe lạ, trang điểm đẹp với các loại mỹ phẩm chưa từng có và đồ đeo trên người - từ cổ đến chân - phải là rất quý, hiếm và chưa sản xuất ở thế gian này.

Đám con trai lại không chịu bởi chúng cần thể hiện quyền lực, uy thế. Đối với chúng uy quyền rất quan trọng. Chúng muốn bạn bè nể nang, thế gian ngưỡng mộ. Chúng muốn chinh chiến và chiếm lĩnh. Chúng muốn làm chủ thiên hạ và ai ai cũng biết đến chúng, bái lậy chúng.

Cậu út thì muốn của cải. Thấy đám bạn con nhà giàu lắm tiền, tiêu thoải mái mà cậu thèm. Bao năm nay cậu toàn than vãn rằng hạnh phúc để làm gì, bình an để làm chi khi không có tiền xài thỏa thê. Cậu là út nhưng vẫn phải làm việc vất vả, hệt như các anh chị và bố mẹ. Mà tiền thì có ít. Cậu cần của cải, tiền bạc.

Và thế là cả nhà cãi nhau. Ai cũng tranh đua chứng minh rằng mình là đúng, rằng bác nông dân phúc hậu, an lạc của chúng ta phải chọn viên ngọc theo ý của họ.

Bốn phe không bên nào nhường nhịn bên nào.

Chiến tranh bắt đầu xảy ra. Bắt đầu từ sự đe dọa của lũ con trai. Chúng nói nếu bố không chọn viên thứ 3, chúng sẽ tự sát, tự kết liệu đời mình. Và dĩ nhiên chúng không để cho ai yên. Người vợ tuyên bố, nếu không lấy viên số 1 sẽ ly dị. Ít nhất, nếu không đồng ý ngay, từ ngay lúc này sẽ ly thân. Đám con gái thì dọa sẽ bỏ nhà đi bụi đời, quyết phá đời mình. Cậu út thì nói nếu bố không nhận viên số 4 sẽ mua bom về cho nổ tung cả nhà, để cả nhà cùng chết. Thà tất cả cùng chết còn hơn không có trong tay viên thứ 4.

Đúng hẹn, đến ngày thứ 10, bác nông dân tìm đến cung vua. Nhà vua vui mừng mời trà và tiếp chuyện bác, đồng thời sai mang 4 viên ngọc quý ra để bác nông dân lựa chọn theo ý muốn. Tuy nhiên bác nông dân an lạc và hạnh phúc của chúng ta xin phép nhà vua không nhận viên nào. Nhà vua quá đỗi ngạc nhiên!

Bác nông dân nhẹ nhàng và chậm rãi giải thích rằng trên đời này không có gì quý bằng sự bình an, bằng hạnh phúc. Bao năm nay nhà bác nghèo thật nhưng rất hạnh phúc. Vợ chồng con cái yêu thương nhau. Có gì ăn đó. Ai cũng chăm chỉ làm lụng. Nụ cười và niềm vui luôn thường trực trong mỗi thành viên gia đình bác.

Cả nhà bác luôn sống trong chánh niệm. Đã vậy lại thường xuyên giúp người, cứu kẻ khó, chăm sóc láng giềng bị bệnh. Bác cho biết sau khi biết tin được nhà vua ban phước lành – nhận 1 trong 4 viên ngọc quý, suốt 10 ngày qua nhà bác trở thành nơi bất hạnh, không còn chút bình an. Bác như thấy cuộc sống vốn hạnh phúc và an lạc đã bị thay bằng địa ngục trần gian cả chục ngày!

Bốn viên ngọc tưởng quý mà thành họa. Chưa có ngọc trong tay, chỉ mới bàn xem nhận viên nào mà đã tạo ra bao vấn đề phức tạp, bao tranh cãi, thậm chí cả đe dọa đến tính mạng không chỉ của một người. Ăn ngon để làm gì! Mặc đẹp để làm gì! Công danh, địa vị, thế lực mà làm gì! Tiền nhiều, của lắm để làm gì! Khi bình an, 2 chữ bình an không có.
[/font]
Chúng sinh lao vào kiếm 4 viên ngọc. Nhiều kẻ bất chấp để có ngọc. Mà có khi cũng chẳng có. Họ đánh mất cả lương tâm. Làm bao điều bậy bạ, phi đạo đức. Để rồi cuối đời nghĩ lại mới kịp ân hận. Đấy là còn may nếu trước khi chết biết ăn năn hối lỗi, sám hối và quay về bờ. Nếu không ôm theo cả cái nghiệp ác theo mình bao nhiêu kiếp nữa.
[/font]
Người nông dân nghèo không cần 4 viên ngọc quý kia. Bởi bác đã có sẵn viên kim cương trong mình – trí tuệ. Chính trí tuệ soi sáng đường cho bác, làm cho bác hạnh phúc và có an lạc. Còn bạn, bạn muốn gì?

Nam mô A Di Đà Phật _()_
[/highlight]
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, Nhất Niệm, tronghieu, tuanbkhn

Hình đại diện của thành viên
1100
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2803
Tham gia: 19:18, 19/09/10

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi 1100 »

Nhất Niệm đã viết:
1100 đã viết:Chị Niêm xinh gái khoẻ ko ? >:D<
Hello, em.
Chị vẫn khỏe! Em thì sao :D

Sorry hôm qua chị có việc nên chưa kịp trả lời em; trả lời muộn em đừng buồn nhé :)
E ko buồn đâu . lâu lâu e mới vào nên chào chị 1 câu :P
E vẫn khoẻ chị ah ! :D
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Nhất Niệm đã viết: Việc bạn tập ăn chay là tốt lắm, bạn ạ! Bạn nên ăn chay theo định kỳ như thế; nếu có dịp bạn nên phóng sanh nữa! Khi bạn ăn chay và phóng sanh thường xuyên, bạn sẽ thấy sự thay đổi trong cuộc sống của bạn và nhất là con đường tâm linh của bạn do Bi Tâm của bạn sẽ dc trưởng dưỡng và căn lành dc thăng tiến hằng ngày :) Khi cơ duyên chín mùi, bạn sẽ có thể ăn trường chay :) N hiện tại trường chay dc 10 tháng hơn rồi! N ăn rất đạm bạc, nhưng trong tâm thực sự hoan hỉ, bạn ạ! N ăn ko có gì đặc biệt cả, đậu hủ kho và rau chấm nưỚc tương; vậy đó mà ai có ngồi cạnh ăn dĩa cơm sườn hay các món ngon N nhìn chỉ thấy thương tâm cho các vật bị giết làm đồ ăn như thê'! Khi thấy thế ngồi nghĩ lại khi xưa mình cũng đã ăn như thế, thấy tội lỗi quá! Cho nên nếu ai đó nói N ăn chay và tránh ko muốn N thấy các món ăn ngon thì N chỉ cười và đáp rằng: "Có trưng sơn hào hải vị ngay trước mặt N bây giờ thì N cũng ko chút mảy mún thèm thuồng! Thấy các món mặn càng thấy đau sót cho chúng sanh ấy mà thôi." Khi bạn tập ăn chay và năng phóng sanh với ý niệm muốn ban cho chúng sanh mạng sống (tức là ban cho sự vô úy thí cho chúng), nhưng quan trọng hơn cả là bạn ban cho chúng thời kinh do bạn làm lễ quy y Phật pháp cho chúng thì căn lành Phật pháp này sẽ mãi gieo vào tâm thức của chúng; trong tưƠng lai sẽ có ngày chúng cũng sẽ thành các vị Phật tương lai nhờ các chủng tử Phật này!

Trong Phâ.t pháp, như bạn nói, dứt trừ dc ái dục là tốt nhất, bạn ạ do ái dục là cái làm cho chúng sanh bị luân hồi! Nhưng nếu bạn còn duyên nợ với ai đó thì bạn nên cố gắng sống với trách nhiệm, vai trò của mình, và quan trọng hơn hết là cùng nhau hướng về chánh pháp để cùng nhau dc giải thoát! Khi cả hai biết về Phật pháp 1 cách đúng đắn thì sẽ ngộ ra sự vô thường của cõi này nên tuy sống trọn với duyên nợ của mình, nhưng đó là cách sống tùy duyên!

Thời đức Phật còn tại thế, có 1 ông trưởng giả từ 1 xứ sở khác nghe danh Phật nên ko ngại đưỜng xa muốn đến để diện kiến Phật! Trên đường đến nơi Phật, ông ấy đã chứng kiến 1 cảnh cha con người nọ đang làm đồng thì người con ngã quỵ và tắt thở chết ngay tại chổ! Người cha đến nơi người con ngã quỵ và khi thấy người con tắt thở rồi, người cha bỏ dở công việc đó để kéo xác người con lên chổ sạch sẻ và nhờ người trưởng giả đó về báo cho gia đình, vợ con ổNg biết! Nhưng ông ấy ko 1 giọt nước mắt than khóc trước sự ra đi của người con! Ông trưởng giả thầm nghĩ sao mà lạnh lùng quá, nhưng ông ấy cũng đã nhận lời đi báo tin tử cho gia đình của ông gia nọ! Khi đến nhà thì gặp vợ của ông già, tức là mẹ của cậu trai chết ấy . Ông trưởng giả báo tin tử cho người mẹ, và người mẹ nghe rồi cảm ơn, nhưng cũng ko 1 giọt lệ khóc ré . Ông trưởng giả lại thầm nghĩ, lạ quá, sao dân xứ này lạnh lùng quá . Lúc ấy người con dâu, tức vợ của cậu trai chết ấy, từ nhà trong bước ra và ông trưởng giả cũng đã báo tin tử rằng chồng của cô ta vừa mới chết! Người vợ này cảm ơn ông đã báo tin, nhưng cũng đã ko 1 giọt nước mắt . Lúc ấy ông trưởng giả ko kiềm chế dc và đã hỏi to: "Sao mà lạ quá, sao các người ko khóc trước tin tử của con và chồng của các vị!?" Vợ và mẹ của người quá cố đáp rằng: "Thưa ông, người chết rồi khóc có ích lợi gì!? Khi hết duyên trần thì ko gì níu kéo dc người đã đi. Khóc chỉ làm khổ thân cho người sống mà ko làm dc 1 tí gì lợi ích cho người chê't, thử hỏi việc chẳng lợi mình, lợi người thì có ích gì!?" Ông trưởng giả đó bở ngở trưỚc thái độ và câu trả lời của các người ấy và từ giả ra đi. Khi cất bước ra đi, ông ấy đã nghĩ: Nếu dân xứ này có thái độ đó trưỚc người thân quá cố thì quá vô tâm. Nếu giáo huấn của Phật là như thế thì ta đến cầu diện kiến Ngài ấy phỏng có ích lợi gì vì rõ ràng giáo lý của Ngài quá vô tâm. Ông ấy định quay trở ngược lại xứ sở và định bỏ ý định diện kiến với PHật, nhưng nghĩ lại là đã tới đây rồi thì thử 1 phen diện kiến của Ngài ấy xem sao. Khi ông trưởng giả tới nơi diện kiến Phật, Phật đã biết rõ tâm ý của ông trưởng giả vì Ngài có tha tâm thông mà, nhưng Ngài mở rộng bi tâm ra và hỏi han người trưỞng giả có phiền muộn gì! Ông trưỞng giả đã nói lên sự thắc mắc, và sau khi dc Phật giải thích cho dc tận tường chân lý của PHật pháp thì ông trưởng giả đã ngộ ra và xin xuất gia với Phật làm tỳ kheo :)

N chia sẻ bài học trên; thông qua câu chuyện trên bạn có thể hiểu dc chút nào giáo huấn của Như Lai trong việc buông bỏ trước sự chia lìa vìNh cữu của người thân quyến, ruột rà! Bởi vậy, khi hộ niệm cho người thân, điều tối quan trọng là con cháu ko dc tỏ ra quyến luyến, ko dc ai khóc, ko dc ai níu kéo người ra đi dưới mọi hình thức nào!

Tịnh Độ thì bạn nên đọc kinh Vô Lượng THọ mỗi ngày và hành theo lời dạy trong kinh, và chuyên nhất niệm Phật . Thiền thì bạn cần có vị Thầy chỉ dạy đàng hoàng . Nếu ko có Thầy thì bạn tốt nhất nên niệm Phật là chính . Khi bạn niệm Phật thuần thục, bạn sẽ an trụ trong chánh niệm thì đó cũng là thiền định, bạn ạ! Trong tu hành, bạn đừng nên tò mò sự chứng đắc của người khác vì điều đó sẽ làm bạn khởi tâm tham thần thông, chứng đắc, và đó là điều ko tốt trong sự hành trì . Đó sẽ làm bạn mất đi chánh định của chính bạn . Học Phật mục đích rốt ráo là sự giải thoát . Khi bạn chân thật niệm Phật, khi công phu thành thục thì bạn tự nhiên có thần thông, cho nên bạn ko cần khởi tâm cầu mong. Người chân thật tu hành càng có thần thông, họ càng ko muốn lấy đó làm sự khiêu gợi cho chúng sanh vì nếu biểu lộ thần thông làm mê hoặc chúng sanh thì đó sẽ làm chúng sanh mất đi chánh định, làm lu mờ mục đích rốt ráo trong việc học Phật chính là sự giải thoát khỏi luân hồi sanh tử . Do đó, nếu bạn hỏi N, N xin đề nghị bạn nên duy nhất học theo Ngài Tịnh Không vì Ngài đó là 1 vị chính chân tu của thời nay đó, thưa bạn . Ngài ko bao giờ nói về sự chứng đắc của Ngài hay gì cả mà Ngài 1 mực hướng chúgn sanh hành theo y như lời dạy trong kinh Phật . Đó là sự chân chánh hoằng pháp của Ngài ấy, là 1 minh sư của thời đại .
Cảm ơn Nhất Niệm,
Mình đã thử ăn chay trường luôn và mình đã ăn được hơn tuần nay rồi, bản thân mình không thấy vấn đề khó khăn gì về khẩu vị cũng như sức khỏe. Cũng chưa giám chắc 100% vì mới được thời gian ngắn. Chủ yếu là ăn rau, lạc vừng, đậu. Nhưng do ăn chung với mọi người ăn mặn nên đôi khi dùng canh bị nhầm muôi nên bị dính mỡ động vật sang đồ ăn của mình. Mình bỏ không ăn nữa. Vậy có phải là " Chấp Trước " ko nhỉ? :-?. Mình cũng thắc mắc là uống Trà mạn và Cafe có bị phạm giới không nhỉ? Vì đôi khi mình có uống, nhưng không phải vì mình nghiện hay thèm mà chỉ là đi với bạn thì uống thôi. Mình vẫn chưa Qui Y nhưng tập dần đi là vừa :D. Hôm nọ mình cũng đã phóng sanh Ốc rồi, tìm được một cái hồ ở gần nhà không bị ô nhiễm và nó không phải là hồ để nuôi đánh bắt thủy sản nên có vẻ ổn :)

Mình cũng đã tìm các bài giảng của Đức Hòa Thượng Tịnh Không để đọc, quả nhiên Ngài giảng rất dễ hiểu và mình học hỏi thêm được rất nhiều, mình học được là người tu đạo thì tùy theo duyên cảnh mà sống là tự tại và an định nhất, nên việc nam nữ và công việc thì cũng tùy duyên, không nên cưỡng cầu.

Còn về việc đọc tụng kinh: Hôm nay mình đã đọc thử kinh Vô lượng Thọ. Đọc đến Phẩm thứ 13. Theo hiểu biết mình mới học đc thì: " Tụng Kinh" tức là đọc thuộc lòng mà không cần nhìn vào Sách. Vậy thì đầu tiên hàng ngày mình sẽ "đọc kinh", một thời gian sau khi thuộc rồi thì " tụng kinh". Nhưng mình chưa hiểu rõ là : Đọc kinh có nhất thiết phải đến bàn thờ Phật thắp hương tắm rửa sạch sẽ chay tịnh rồi đọc to lên và quì lạy Đức Phật, hay là chỉ là mình đọc kinh thầm và có thể đọc bất cứ lúc nào và ở đâu hay không và mục đích là ôn lại xem hàng ngày mình có làm theo lời Phật dậy trong kinh thôi hay không?. Còn về " Tụng " thì mình thấy: kinh dài như vậy (140 trang) mà rất nhiều từ Hán Việt đôi khi mình đọc nhưng một số đoạn cũng không hiểu nghĩa thì rất khó để thuộc hết tất cả. Vậy " Tụng" hàng ngày như vậy thì là phải tụng hết cả bộ hay chỉ chỗ nào mình Thuộc lòng thôi?? Và có phải tụng thành lời không hay chỉ nhẩm hoặc tụng thầm thôi?. Mình mới học đạo nên có nhiều câu hỏi quá. hihi. Làm phiền bạn nhé :D

Cám ơn bạn vì đã chỉ dậy cho mình.
Chúc bạn tinh tấn và an lạc. :)
Được cảm ơn bởi: teamoon, Nhất Niệm, Onedream, mythinh1912, tronghieu, Viendanho

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

1100 đã viết:
Nhất Niệm đã viết:
1100 đã viết:Chị Niêm xinh gái khoẻ ko ? >:D<
Hello, em.
Chị vẫn khỏe! Em thì sao :D

Sorry hôm qua chị có việc nên chưa kịp trả lời em; trả lời muộn em đừng buồn nhé :)
E ko buồn đâu . lâu lâu e mới vào nên chào chị 1 câu :P
E vẫn khoẻ chị ah ! :D
:D >:D<

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

tuanbkhn đã viết:
Cảm ơn Nhất Niệm,
Mình đã thử ăn chay trường luôn và mình đã ăn được hơn tuần nay rồi, bản thân mình không thấy vấn đề khó khăn gì về khẩu vị cũng như sức khỏe. Cũng chưa giám chắc 100% vì mới được thời gian ngắn. Chủ yếu là ăn rau, lạc vừng, đậu. Nhưng do ăn chung với mọi người ăn mặn nên đôi khi dùng canh bị nhầm muôi nên bị dính mỡ động vật sang đồ ăn của mình. Mình bỏ không ăn nữa. Vậy có phải là " Chấp Trước " ko nhỉ? . Mình cũng thắc mắc là uống Trà mạn và Cafe có bị phạm giới không nhỉ? Vì đôi khi mình có uống, nhưng không phải vì mình nghiện hay thèm mà chỉ là đi với bạn thì uống thôi. Mình vẫn chưa Qui Y nhưng tập dần đi là vừa . Hôm nọ mình cũng đã phóng sanh Ốc rồi, tìm được một cái hồ ở gần nhà không bị ô nhiễm và nó không phải là hồ để nuôi đánh bắt thủy sản nên có vẻ ổn

Mình cũng đã tìm các bài giảng của Đức Hòa Thượng Tịnh Không để đọc, quả nhiên Ngài giảng rất dễ hiểu và mình học hỏi thêm được rất nhiều, mình học được là người tu đạo thì tùy theo duyên cảnh mà sống là tự tại và an định nhất, nên việc nam nữ và công việc thì cũng tùy duyên, không nên cưỡng cầu.

Còn về việc đọc tụng kinh: Hôm nay mình đã đọc thử kinh Vô lượng Thọ. Đọc đến Phẩm thứ 13. Theo hiểu biết mình mới học đc thì: " Tụng Kinh" tức là đọc thuộc lòng mà không cần nhìn vào Sách. Vậy thì đầu tiên hàng ngày mình sẽ "đọc kinh", một thời gian sau khi thuộc rồi thì " tụng kinh". Nhưng mình chưa hiểu rõ là : Đọc kinh có nhất thiết phải đến bàn thờ Phật thắp hương tắm rửa sạch sẽ chay tịnh rồi đọc to lên và quì lạy Đức Phật, hay là chỉ là mình đọc kinh thầm và có thể đọc bất cứ lúc nào và ở đâu hay không và mục đích là ôn lại xem hàng ngày mình có làm theo lời Phật dậy trong kinh thôi hay không?. Còn về " Tụng " thì mình thấy: kinh dài như vậy (140 trang) mà rất nhiều từ Hán Việt đôi khi mình đọc nhưng một số đoạn cũng không hiểu nghĩa thì rất khó để thuộc hết tất cả. Vậy " Tụng" hàng ngày như vậy thì là phải tụng hết cả bộ hay chỉ chỗ nào mình Thuộc lòng thôi?? Và có phải tụng thành lời không hay chỉ nhẩm hoặc tụng thầm thôi?. Mình mới học đạo nên có nhiều câu hỏi quá. hihi. Làm phiền bạn nhé

Cám ơn bạn vì đã chỉ dậy cho mình.
Chúc bạn tinh tấn và an lạc.
Chào bạn!

Chúc mừng bạn nhé! Bạn tinh tấn quá, nhưng bạn nhớ ngày càng thêm tinh tấn chứ đừng thối lui, bạn nhé! :)

Chất đậu nành/đậu hủ thực ra sẽ cung cấp nguồn chất đạm cho bạn rất tốt . Tụi Mỹ nhà giàu tri' thức bên N đa số hiện tại họ tránh ăn các chất đạm do động vật mà ăn chất đạm do thực vật, và chất đạm từ đậu nành là nguồn mà họ chiếu cố rất mạnh . Đa số người ăn chay thiếu chất đạm (nhất là người VN), cho nên để chạy đường dài, bạn rất cần xem xét về yếu tố này, bạn nhé! N ăn đậu hủ, uống đậu nành, uống sữa, ăn đậu phụng, và nói chung các thứ đậu, nhưng N chủ yếu dựa vào sữa để có nguồn năng lượng cần thiết, và N cũng có chai thuốc bổ tổng hợp nữa! N ăn rau xanh và các thứ quả :) Ăn chay bạn biết cách ăn thì rất tốt cho sức khỏe, và lại trưởng dưỠng dc tâm từ của bạn :)

Bạn phóng sanh vậy thì tốt quá! Bạn nên có lịch trình làm thường xuyên, ít nhất là bao nhiêu 1 tháng và nếu thích bạn có thể phóng nhiều hơn nữa :) N nguyện phóng sanh 1,000 con vật trong 1 tháng, và có nhiều lúc N phóng sanh nhiều hơn số lượng ấy gấp đôi. N cũng chỉ cho những người đi chùa cách mua vật để phóng sanh do bên N mua vật thả cũng là vấn đề, bạn a. Mua chim thì quá mắc (do rẻ lắm là $12/con, đa số ko mua dc giá rẻ vậy đâu); mua cá thả bậy bạ là bị bắt biên giấy phạt lại phiền . Cho nên các bác muốn phóng sanh cũng khó khăn lắm bạn ạ! N đã nghĩ là thả dế; mua vừa rẻ lại thả dễ dàng tại những nơi nào có cỏ, có nưỚc là dc (như vườn sau nhà hay là ra công viên thả cũng dc). Vừa rồi N đã chỉ các bác con vật N mua thả và lùng kiếm chổ mua rẻ cho vùng của họ ở nên họ thích lắm bạn ạ! Nhiều bác ko biết mua gì nên gởi tiền về VN cho các Thầy làm giùm, nhưng như vậy bị hạn chế lắm vì 1 năm làm có vài lần là cùng, trong khi mình tự thả thì có thể làm mỗi tháng/mỗ tuần hay gì gì! Khi xưa N hay đi mỗi tuần, nhưng do chạy lại chổ mua 20 phút chạy đi, 20 phút chạy về nên N gộp lại thả 1,000 con 1 tháng luôn cho tiện! :)

Về việc uống trà (ko biết Trà mạn là trà gì), nhưng N đang nói là trà bình thường thì N thấy các vị Hòa Thượng vẫn uống, bạn a. Hôm N đi thọ giới, N đã mua hơn $100 USD tiền trà loại ngon để cúng dường các quý Hòa Thượng, Thượng Tọa! Các Thầy hoan hỉ thọ nhận đồ cúng dường của N; trước khi N chạy ra chợ mua, N đã hỏi các Ngài có dùng loại trà đó ko thì các Ngài có dùng và thích nên N mua để cúng dường đó bạn! Buổi sáng ở chùa cũng pha cafe cho các quý Thầy uống! N là người nghiện cafe nặng (rất nặng) nên N uống mỗi ngày :) Ly cafe của N mỗi sáng N uống có người chọc là gần cao to bằng N rồi :D

Ngài Hòa Thượng Tịnh Không dạy rất chuẩn, bạn a. Bạn nên theo duy nhất học Ngài ấy; Ngài là chính chân tăng. Bạn nghe Ngài ấy giảng và 1 mực làm theo, ko nghe 1 ai khác, chỉ trong thời gian rất ngắn, tâm thức của bạn sẽ thay đổi . Đúng rồi bạn, mọi việc tùy duyên. Bạn cưỡng/ép duyên thì ko còn là tự nhiên nên sẽ ko dc an vui. N còn duyên nợ hồng trần nên N ráng sống cho trọn vẹn; trong lúc sống với duyên nợ của mình, mục đích của N là cũng muốn hướng anh ấy theo về với Phâ.t pháp với N luôn, để anh ấy cũng dc giải thoát, bạn a. Anh ấy hiện tại hằng ngày để thời gian ra niệm Phật đó bạn :) Đây là 1 bước tiến rất dài đối với anh ấy . N cảm thấy rất vui và thực sự hạnh phúc vì anh ấy có chung chí hướng tâm linh với N :)

Bạn ạ, bạn tụng kinh Vô Lượng THọ thì bạn tìm đọc bản dịch của đức Ngài Thích Đức Niệm như sau: http://www.mediafire.com/view/?0v64ree159urk9e" target="_blank" target="_blank

Bản dịch của Ngài Thích Đức Niệm rất dễ hiểu do Ngài đã dịch sang bản bằng tiếng Việt, bạn a. Ngoài ra, để hiểu kinh Vô Lượng THọ cho dc rõ ràng hơn, bạn nên vừa đọc Chú Giải Kinh Vô Lượng THọ của đức Ngài Hoàng Niệm Tổ nhé bạn! Bạn có thể tải bài chú giải tại đây: http://www.mediafire.com/view/?5ibr7drjqeixb98" target="_blank" target="_blank

Tức là, bạn niệm Phật miên mật, rồi tụng kinh Vô Lượng Thọ, và đọc chú Giải kinh Vô Lượng Thọ và nghe Ngài Tịnh Không giảng kinh vô lượng thọ!

Bạn trung thành làm thế 1 thời gian và thực hành theo kinh Vô Lượng Thọ ko sót mảy may, trong thời gian ko lâu, bạn sẽ thấy sự linh ứng! THời nay là thời mạt pháp, họ có lắm trò lắm bạn ạ! Họ bày vẻ ra đủ thứ thần thông để mê hoặc chúng sanh, làm mất đi chánh niệm của họ, gây cho họ hoang mang. Hiện tại N có ý niệm là, cho dù ngay tức khắc N có chết, N chỉ có 1 nguyện duy nhất là cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc! Khi bạn vãng sanh cực Lạc, đó đồng nghĩa là bạn sẽ chắc chắn thành Phật do bạn sẽ ko bao giờ còn thối chuyển nữa! Cho dù ai nói gì nói, bạn duy nhất 1 nguyện đó mà thôi. Về Tây Phương bạn sẽ tiếp tục tu hành tiếp và khi đó bạn sẽ hiểu rõ mọi thứ và lúc đó bạn sẽ trang nghiêm cõi nước của bạn khi bạn hiểu rõ những điều bạn cần hiểu! Bên cạnh Thầy hiền (đức Di Đà) và các bạn lành (các vị Bồ Tát bên Tây Phương), bạn ko lo gì đâu. Bạn cần phải về đó, nguyện lực rất quan trọng, 1 nguyện duy nhất là về Tây Phương Cực Lạc là Quả Vị Phật bạn sẽ nắm chắc trong tay 1 khi bạn vãng sanh, ko bao giờ thối chuyển nữa! Đây là vì sao đức Phâ.t Thích Ca khuyên chúgn sanh thời Mạt Pháp nên trì niệm danh hiệu của đức Di Đà và cầu sanh về cõi Cực Lạc! Trong tất cả kinh Đại Thừa nào Ngài cũng tha thiết dạy các con Ngài như thế!

Có 3 giai đoạn: đọc, tụng, và trì!

Đọc là như bạn đọc bình thường, tụng là bạn đọc đều đều chậm rãi, và trì là khi bạn thuộc lòng kinh.

Cho dù thế nào, để tỏ sự cung kính, bạn nên giử thân thể dc trang nghiêm nên nếu có thể ngồi trước tượng Phật đọc tụng là tốt nhất, bạn a. Nhưng lắm khi N cũng đem theo kinh ngồi trong xe để đọc trong những lúc rảnh rỗi . Đọc tụng kinh quan trọng là bạn phải để tâm vào đọc những gì bạn đang đọc, từng chữ, từng chữ 1.. Đó cũng giúp cho thân tâm của bạn dc thanh tịnh! Khi bạn đọc trôi chảy tức là bạn đang đọc với tâm thanh tịnh; khi bạn vừa lơ là 1 tí thì bạn sẽ bị vấp ngã, thì ngay lúc ấy nên tập trung lại đọc!

Kinh là lời dạy của Phâ.t . Là Phật tử mà lời Phật dạy còn ko biết, ko nhớ thì hành trì ra sao, do học Phật tức là sự hành trì theo những gì Ngài dạy bạn! Nay Phật ko còn tại thế thì lời Ngài dạy là trong kinh. Bạn muốn biết những gì ai nói ra sao thì truy hết ra từ trong kinh; họ nói tướng nói toáng thì "kính nhi viễn chi" liền lập tức . Thời nay bạn phải rất cẩn thận nhé
Được cảm ơn bởi: teamoon, Onedream, tuankietxm, mythinh1912, tronghieu, tuanbkhn

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Đây là những gì Cố Ni Trưởng Thích Nữ Huỳnh Liên đã viết về sự tụng kinh. Bạn xem qua để tham khảo nhé:

Lời Nói Đầu
Tụng là đọc tụng, đọc kinh có cách điệu riêng của giáo pháp Khất Sĩ; Niệm là suy nghĩ, nhớ tưởng trong khi tụng kinh và hành đạo. Tụng niệm là miệng đọc, tâm tưởng nhớ, suy nghĩ. Miệng và tâm đều phải tịnh thanh, chuyên chú, hòa hiệp trong câu Kệ, lời Kinh, tiếng Pháp.
Tụng niệm có nhiều ý nghĩa và có hiệu lực, thiết nghĩ, chúng ta cũng nên hiểu chân xác các ý nghĩa này, để việc tụng niệm của chúng ta được kết quả tốt.
1. Tụng niệm để giữ cho tâm mình được thuần tịnh, giao cảm được với các Đấng Tối Cao, các Bậc Thánh Hiền và Chư Phật.
2. Tụng niệm để ôn lại ngọc ngữ kim ngôn của Phật, y lời Phật dạy, làm phương châm trong cuộc sống hằng ngày, gieo giống Bồ-đề vào tâm thức.
3. Tụng niệm để Cầu An, ngăn lòng tội lỗi, ngừa ác pháp sanh, tránh phần tai họa, dứt nghiệp tiền khiên.
4. Tụng niệm để thúc liễm thân, khẩu, ý mình, không buông lung vọng niệm, vừa được thanh tịnh, trang nghiêm, xứng đáng là Phật tử gương mẫu thuần thành, vừa để khích lệ, nhắc nhở người tu học.
5. Tụng niệm để Cầu Siêu, chuyển tâm người quá vãng, khiến họ xa lìa nghiệp xấu, rời cảnh giới sa đọa tối tăm, được siêu sanh Cực Lạc.
6. Tụng niệm còn có diệu dụng làm cho pháp âm lưu chuyển trong nhân gian, cảm hóa mọi người qui chánh, cải tà, chuyển mê, giải nghiệp.
7. Tụng niệm để hướng từ tâm, trương bi nguyện đến tất cả chúng sanh, cầu cho vạn loài âm siêu dương thới.
8. Tụng niệm để sám hối tội mình và người trước ngôi Tam Bảo, nơi thuần tịnh, không cấu nhiễm.
9. Tụng niệm lại còn là dịp để mình nhiếp tâm, thấu suốt tận tường chơn thật nghĩa của Chư Phật. Có như vậy, mình mới thêm được cơ duyên làm lợi ích thiết thực cho chúng sanh.
Vì những ý nghĩa trên, chúng ta nên tụng niệm đúng cách: giữ thân, khẩu, ý trang nghiêm; nhiếp tâm lực mình trong lời Kinh, câu Kệ; tụng chậm rãi đều đều, tránh ồn ào phức tạp; lìa các duyên làm kích động tâm mình đắm lợi, mê danh, nhiễm trần, sanh ác pháp.
Chỉ tụng niệm trước ngôi Tam Bảo, trong Tịnh Xá, đạo tràng hoặc tại tư gia thanh tịnh, trang nghiêm, thích hợp. Không tụng niệm trước chỗ thờ cúng quỉ thần, cúng thức ăn mặn, đốt vàng mã theo tục lệ mê tín dị đoan, tà kiến, đã không thích hợp với Chánh Pháp của Đức Từ Tôn, lại còn mất công, vô bổ.
Tụng niệm hằng ngày thì cứ khởi ngay mỗi tựa kinh mà tụng. Khi tụng dứt đoạn, thấy chữ O, chúng ta đánh một tiếng chuông, lạy một lạy, niệm thầm:
Nam-mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Được cảm ơn bởi: teamoon, Onedream, mythinh1912, tuanbkhn

Đã khóa