Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Luận giải, tư vấn trao đổi về dịch lý, độn toán, thái ất
am_duongM
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 416
Tham gia: 10:17, 15/09/08

Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi am_duongM »

Mấy hôm nay báo chí đang nói rất nhiều về vấn đề "Đường bay vàng", đó là đường bay thẳng, bay theo kinh tuyến 106 độ Đông từ HN vào SG đi qua 3 nước Đông Dương, thay cho đường bay cũ hiện bay hoàn toàn trong lãnh thổ VN.
Cục hàng không thì phản đối kịch liệt trong khi các chuyên gia hàng không thì đánh giá hiệu quả kinh tế là rõ rệt. Thậm chí ông Trần Đình Bá còn đặt cược 5triệu USD.
http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2009/08/3BA1263B/

Mời các bạn dự đoán cho kết quả của "Đường bay vàng" này.
Đầu trang

am_duongM
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 416
Tham gia: 10:17, 15/09/08

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi am_duongM »

Để khởi đầu tôi lập quẻ cho sự kiện này.
Theo giờ post bài này:
18h30 thứ sáu, ngày 11 tháng 9 năm 2009 ( 23/7 đ )
Ngày Kỷ Mùi tháng Nhâm Thân năm Kỷ Sửu (vì đã sang tiết Bạch Lộ cho nên lệnh tháng là Quý dậu)

Lập được quẻ:

Địa trạch lâm, động hào 6 biến sơn trạch tổn.

Tử tôn dậu. x Biến Dần
Thê tài hợi...ứng Biến Tí
Huynh đệ sửu Biến Tuất
Huynh đệ sửu
Quan quỷ mão..Thế
Phụ mẫu tị

Xin mời cho ý kiến.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ngư Hóa Long
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 944
Tham gia: 19:07, 01/06/09
Đến từ: Thái Bình Dương

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi Ngư Hóa Long »

Cá Chép thấy:
Thị phi ám muội.
Tiền nong lằng nhằng, suy giảm. E là đến tháng 11 âm năm nay còn tốn khối tiền nữa ấy chứ.
Đường xá không thông.
Chưa thể thực hiện được.
Nếu để sang năm Dần, năm Mão hoặc năm Tỵ đề xuất ý tưởng trên có khi lại thuận.
Đầu trang

am_duongM
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 416
Tham gia: 10:17, 15/09/08

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi am_duongM »

Quan quỷ trì thế thì tất nhiên là ám muội, thị phi rồi. Vì thế mới loạn xì ngậu nên đó thôi.

E nghĩ khác bác Cá, tháng 10 hoặc 11 âm lịch có khi là triển khai được. Rõ ràng đường bay này lợi ích như vậy, trên quẻ cũng thấy tử tôn động sinh tài, tài lại được nguyệt kiến sinh. Đó chẳng phải tài vượng sao. hào thê tài biến tuần không, nếu nhanh thì đợi ngày giáp tí, chậm thì tháng tí là chúng ta có thể đi máy bay xem Cánh ĐỒng Chum rồi,
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ngư Hóa Long
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 944
Tham gia: 19:07, 01/06/09
Đến từ: Thái Bình Dương

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi Ngư Hóa Long »

Nhầm Hợi Hoá Tý là hoá tấn thần, lúc nãy ở nhà ồn ào quá mất tập trung.
Tuy Hào tài hoá tấn, lại hoá không; Tài vượng lâm ứng cũng chủ tiền về tay thằng khác.
hào huynh hoá thoái.
Cá Chép nghĩ khó có thể triển khai được, mà triển khai có nhanh cũng phải sang tháng 3 âm, năm Dần tới rồi tính.
Đầu trang

am_duongM
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 416
Tham gia: 10:17, 15/09/08

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi am_duongM »

tất nhiên là tiền này là lợi ích cộng đồng mà, 2 chú Laos và Cambodia cũng đc lợi. Theo ô Nguyễn ĐÌnh Bá ta trả 13,5tr US tiền bầu trời cho 2 chú đó nữa chứ.

Chúng ta cứ tạm thời chờ kết quả ra sao.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
phonglan
Ban tư vấn
Ban tư vấn
Bài viết: 7271
Tham gia: 12:44, 19/01/09

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi phonglan »

Theo tôi thì hiện nay Bác Bá quá cương (nào là thách đố, nào là cá cược...) nên việc khó thành (đối với bác Bá thôi nhé).
Lợi ích kinh tế của đường bay vàng (nếu các tính toán của bác Bá đúng) là rõ ràng. Nhưng còn các lợi ích khác nữa chứ các bác, ví như lợi ích về an ninh, quốc phòng. Mà đã là khu vực cấm bay thì các bác biết rồi đó, máy bay nào bay vào đó thì xin mời quay ra khẩn cấp nếu không muốn bị bắn hạ.
Thế nên ý kiến của tôi là thế này:
- Nếu cứng như bác Bá nhất nhất phải bay thẳng theo kinh độ 106 bất chấp lợi ích an ninh quốc phòng là không thể thực hiện được. Hoặc muốn thực hiện thì phải đợi rất lâu (cho tới khi các căn cứ quân sự dưới mặt đất được di chuyển xong khỏi "đường bay vàng" - mà nếu như thế này thì có lẽ lại tốn kém hơn rất nhiều).
- Nếu bác bỏ Bác Bá thì mất lợi ích kinh tế rất nhiều.
- Muốn được thực hiện thì Đường bay vàng cần điều chỉnh theo hướng: Về cơ bản vẫn bay theo kinh độ 106; nhưng phải bay vỏng qua khu vực cấm bay và hạn chế bay (được như vậy cũng phù hợp với quẻ Sơn trạch tốn ở điểm "bớt đi, giảm đi". Việc điều chính này càng sớm thì Đường bay vàng càng sớm trở thành hiện thưc
Vì thế còn phải đợi phe ủng hộ bác Bá có muốn điều chỉnh hay không. Vả lại nếu bác Bá "cứng" thì người khác sẽ điều chỉnh thôi.
Đầu trang

am_duongM
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 416
Tham gia: 10:17, 15/09/08

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi am_duongM »

Tôi xin chép lại 1 đoạn nói về hào 6 quẻ Tổn trong Kinh Dịch đại toàn của tác giả Nguyễn Văn Thọ.
Qua cách giải thích của bác Thọ với bài viết của bạn Phong Lan, tôi ko dám coóý kiến gì thêm. Chỉ xin bổ sung cùng bạn Cá: khi hào thế là Mão đang ở trạng thái Tử thì cần đợi tới lúc sinh, vượng để mà tíên, nó cũng ứng với lời bạn Cá là việc thành vào năm Dần.


Thượng Cửu.


Phất tổn ích chi. Vô cữu. Trinh cát. Lợi hữu du vãng. Đắc thần vô gia.

Tượng viết:

Phất tổn ích chi. Đại đắc chí dã.

Dịch.

Đã không giảm bớt, lại thêm.

Ích nhân âu sẽ ấm êm mọi vành.

Chính ngay, vả lại tốt lành,

Làm gì cũng được lợi hanh đủ điều.

Rồi ra dân phục, dân yêu,

Rộng dung khắp nước, nên kêu không nhà.

Tượng rằng: Không bớt, lại thêm,

Thế là đã được phỉ nguyền, thỏa thuê.



Hào Thượng Cửu: Chữ Phất tổn ích chi đây có thể hiểu 2 cách:

1. Không làm hao tổn cho dân, mà làm ích cho dân.

2. Không làm hao tổn cho mình, mà vẫn làm ích được cho dân. Giải cả 2 cách đều xuôi.

Người trên mà được như vậy, thời chẳng có lỗi chi, mà lại được ngay lành (Vô cữu. Trinh cát). Rồi ra làm gì cũng hay, cũng lợi; chúng dân sẽ qui phục mình (đắc thần), nhà ai cũng là nhà mình (Vô gia).

Tượng viết: Phất tổn ích chi. Đại đắc chí dã. Không làm dân hao tổn mà chỉ lo làm ích cho dân; làm ích cho dân mà riêng mình không thiệt hại gì, thì đó là sự thỏa thích lớn của người quân tử vậy.

Hào Thượng Cửu này có những chữ Vô cữu. Trinh cát. Lợi hữu du vãng giống như Thoán từ. Lại có chữ Phất tổn ích chi tức là muốn nhấn mạnh lại một lần nữa rằng: Tổn dân là một câu chuyện bắt đắc dĩ, cho nên người trên phải lo làm lợi cho dân, chứ đừng nghĩ làm tổn hại cho dân; được như vậy mới là cách cai trị lý tưởng.
(Nguồn: nhantu.net)
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ngư Hóa Long
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 944
Tham gia: 19:07, 01/06/09
Đến từ: Thái Bình Dương

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi Ngư Hóa Long »

Tin mới về vụ đường bay vàng đây:
http://dantri.com.vn/c20/s20-356072/mo- ... inh-te.htm
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ngư Hóa Long
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 944
Tham gia: 19:07, 01/06/09
Đến từ: Thái Bình Dương

TL: Mời dự đoán kết quả của "Đường bay vàng'

Gửi bài gửi bởi Ngư Hóa Long »

Bộ GTVT kiến nghị “chấm dứt hẳn” đường bay vàng

(Dân trí) - Trong văn bản gửi Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị chấm dứt việc xem xét phương án đường bay thẳng Hà Nội - TPHCM theo kinh tuyến 106 độ Đông do không phù hợp về kỹ thuật, không hiệu quả kinh tế và ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng.
>> Đề nghị Thủ tướng cho thử nghiệm “đường bay vàng”
>> Thách đấu 5 triệu USD cho “Đường bay vàng”
Hình ảnh
Đường bay vàng theo đề xuất của cựu phi công Mai Trọng Tuấn



Bộ GTVT: “Đường bay 1.000 km là không tưởng”



Ngày 30/11, Bộ GTVT có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về quá trình xem xét phương án “đường bay vàng” nối Hà Nội - TPHCM.



Văn bản nêu rõ, phương án đường hàng không thẳng Hà Nội - TPHCM dọc theo kinh tuyến 106 độ Đông (đường bay vàng) được Bộ GTVT kết hợp cùng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu… đánh giá theo 2 phương án (thiết lập đường hàng không thẳng từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất và thiết lập đường hàng không từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất theo kinh tuyến 106 độ Đông với lộ trình tối ưu).



So sánh với đường hàng không hiện tại thì “đường bay vàng” ngắn hơn 40 - 60 km. Bộ GTVT khẳng định: không thể có bất kỳ phương án đường bay nào có cự ly là 1.000 km để dẫn tới việc tiết kiệm nhiên liệu và thời gian bay như đề xuất của cựu phi công Mai Trọng Tuấn.



Bởi theo cả 2 phương án trên, “đường bay vàng” đi qua lãnh thổ 3 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và căn cứ Điều 80 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam thì các đường hàng không này là đường hàng không quốc tế.



Theo đó, việc hoạch định, thiết lập, tổ chức khai thác đường hàng không quốc tế phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn và tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và pháp luật của cả 3 quốc gia cũng như phải có sự đồng thuận giữa các quốc gia có liên quan trong khu vực.



Không an toàn và “phình” thêm chi phí



Đánh giá về bảo đảm an toàn hàng không, Bộ GTVT nhấn mạnh, đường hàng không thẳng Hà Nội - TPHCM theo kinh tuyến 106 độ Đông có quá nhiều điểm giao cắt biên giới, chuyển giao qua nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu (11 cơ sở), giao cắt các đường hàng không khác (15 nút giao cắt) với thời gian chuyển giao quá ngắn (nhiều lần chuyển sóng liên lạc chỉ khoảng 2 - 3 phút bay).

Hình ảnh
Bộ GTVT khẳng định “đường bay vàng” không hiệu quả (ảnh: hãng Jetstar Pacific thực hiện chuyến bay Hà Nội - TPHCM).



Đây là yếu tố tăng nguy cơ tiềm ẩn uy hiếp an toàn bay, gây khó khăn cho việc chuyển giao kiểm soát của các cơ quan kiểm soát không lưu, ảnh hưởng đến khối lượng công việc của các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu cũng như tăng cường độ làm việc đối với người lái, tiềm ẩn nhiều yếu tố mất an toàn bay.



Về vấn đề bảo đảm hoạt động bay, văn bản nêu: trong trường hợp sử dụng đường bay thẳng, chuyến bay sẽ phải thực hiện qua 4 vùng thông báo bay của 3 quốc gia. Hãng hàng không sẽ phải xin phép bay từ nhà chức trách hàng không của cả Việt Nam, Lào, Campuchia nên không chủ động, kịp thời trong việc xin phép bay “đột xuất”.



Quan trọng hơn, “đường bay vàng” thiếu khả thi về hiệu quả kinh tế. Bộ GTVT chỉ ra, việc khai thác tuyến Nội Bài - Tân Sơn Nhất theo phương án đề xuất trên không có hiệu quả vì chi phí của hãng hàng không sẽ tăng thêm do phải đóng tiền cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho Lào, Campuchia (320 USD và 454 USD đối với tàu bay B777).



Đó là chưa kể phụ thu trong ngày nghỉ và ngày lễ của Campuchia và phải chịu các khoản phí, lệ phí đối với chuyến bay quốc tế. Như vậy, việc bay theo “đường bay vàng” sẽ làm cho hãng hàng không chi phí nhiều hơn mức mà việc tiết kiệm từ 40 - 60 km bay đem lại (Bộ GTVT đưa ra chi phí cho bay thẳng nhiều hơn khoảng 800 USD - PV).



Ngoài ra theo đại diện của Bộ Quốc phòng, đường hàng không thẳng này có các yếu tố ảnh hưởng lớn đến an ninh - quốc phòng khi đi qua khu vực cấm bay Hà Nội, khu vực hạn chế bay sân bay Biên Hoà…



“Hệ thống đường hàng không Hà Nội - TPHCM hiện nay được thực hiện từ ngày 2/7/2009 là đường bay tối ưu. Bởi đường hàng không hiện nay không chỉ phục vụ cho Hà Nội - TPHCM mà còn phục vụ các chuyến bay giữa Hà Nội, TPHCM với các thành phố khác như Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Nghệ An, Quảng Bình và phải giữ đường hàng không nội địa quan trọng nhất nằm hoàn toàn trong vùng kiểm soát, điều hành của Việt Nam” - Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh.
Phúc Hưng
[/color]
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Xem quẻ Dịch”