cho mình hỏi về cách xác định hướng phòng hướng giường

Luận giải, tư vấn, trao đổi về phong thủy địa lý
Trả lời bài viết
hollow_xy
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 15:07, 08/01/10

cho mình hỏi về cách xác định hướng phòng hướng giường

Gửi bài gửi bởi hollow_xy »

Làm sao để xác định được hướng phòng ạ. Có phải đó là vị trí tương đối của phòng đối với nhà ko. VD như nhà hướng nam, đứng giữa nhà nhìn về hướng nam (hướng nhà) thì phòng ở trước mặt là phòng hướng nam, phòng sau lưng là phòng hướng bắ)c. còn xác định vị trí đặt giường ra sao, có phải cũng là vị trí của giường so với phòng ( đứng giữa phòng, cầm la bàn chỉa về hướng giường, la bàn chỉ phương nào là giường phương đó). Đó là vị trí đặt giường so với phòng, còn hướng của giường ?. Mình thì mạng mộc, cung chấn, định đặt giường hướng bắc vì hướng đông ko tiện cho sinh hoạt và nó hướng ra cửa sổ, hơi tiếc. Nhưng em thắc mắc là người ta nói hướng đặt giường là ý nói hướng của đầu giường hay là chân giường (VD nói giường hướng Bắc thì chân đạp ở hướng bắc hay đầu chỉa ở hướng bắc). Giúp mình với
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
crystal_orb
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 144
Tham gia: 22:50, 15/03/09
Đến từ: Nirvana

TL: cho mình hỏi về cách xác định hướng phòng hướng giường

Gửi bài gửi bởi crystal_orb »

Trong PT không có khái niệm hướng phòng! Trong nhà, thì quan trọng là vị trí của phòng so với tâm nhà thôi (ở cung nào tốt xấu). Còn trong 1 phòng, quan trọng nhất là vị trí (không phải hướng) của cửa phòng so với tâm phòng. Vị trí đặt giường thì cũng tính từ tâm phòng, lấy từ cửa phòng mà an Du Niên. Cung Chấn thì chỉ dùng lúc ngủ hướng đầu về 4 hướng Đông trạch, không quan trọng khi đặt vị trí giường so với phòng. Hướng đặt giường theo sách Tàu thì là hướng đầu giường.
Nguyên tắc: mỗi vật một Thái Cực.
Đầu trang

songngoc
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 75
Tham gia: 14:11, 29/03/10

TL: cho mình hỏi về cách xác định hướng phòng hướng giường

Gửi bài gửi bởi songngoc »

Quan điểm mình lại khác: trong Phong thủy, Phòng ngủ cũng quan trọng không kém, vì nếu không có điều kiện Phong thủy toàn bộ nhà (như ở chung, quá rộng, ...) thì người ta thường Phong thủy Phòng ngủ, nơi con người tập trung tương đối thời gian nhiều nhất trong ngày... như kích các cung hôn nhân, cung phú quý, cung đoài; và gường ngủ ngoài theo hướng cần lưu ý không gian (có gần cửa sổ, cửa ra vào không ...); Tuy nhiên, theo mình dù được hướng cũng không nên quy đầu gường hướng Bắc (nơi có mùa và hướng gió lạnh lẽo); nếu bất khả kháng thì sử dụng đèn đỏ, tranh nhiều màu đỏ hoặc rèm cửa đỏ hoặc hồng khác phục, giảm bớt sự lãnh lẽo, cô đơn của hướng Bắc.
Nếu bạn mạng Mộc thì là Mộc gì: Ðại Lâm Mộc, Thạch Lựu Mộc, Tang Ðố Mộc, Tang Ðố Mộc, Tòng Bá mộc hay Dương Liễu mộc thì mới tư vấn chính xác được.

Chúc bạn may mắn.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Tư vấn Phong thủy”