Thắc mắc về cách tính tuổi làm nhà

Luận giải, tư vấn, trao đổi về phong thủy địa lý
Trả lời bài viết
_Rua_
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 1
Tham gia: 02:14, 27/01/10

Thắc mắc về cách tính tuổi làm nhà

Gửi bài gửi bởi _Rua_ »

Chào các bác trên diễn đàn!
Em sinh năm 1979 Kỷ mùi, em dự định năm 2010 làm nhà nhưng khi xem tuổi làm nhà thì thấy nhiều sự mâu thuẫn quá nên không biết phải làm thế nào. Vừa rồi xem trên diễn đàn thấy bài viết của bác baotu nói về cách tính tuổi làm nhà có đoạn viết như sau: "***NGOẠI LỆ : Có 8 tuổi không cần tính 2 bàn tay này , chỉ cần xem không phạm Tam tai là được tuổi cất. 8 tuổi đó là :
CANH DẦN _ CANH THÂN _ NHÂM DẦN _ NHÂM THÂN
KỶ SỬU _ TÂN SỬU _ KỶ MÙI _ TÂN MÙI
8 tuổi này không kiêng kỵ Kim Lâu & Hoang Ốc nhưng vẫn phải tránh Tam Tai , vẫn phải xem hướng theo tuổi...vv...Xin đừng lầm lẫn như 1 số người là 8 tuổi này không cần xem hướng , cất là tự nhiên...xui khiến làm trúng (?!)."


Sang năm 2010 thì em không phạm phải Tai tai, Kim lâu nhưng Hoang ốc thì rơi vào Ngũ Thọ Tử. Vậy em hỏi em có thể xây nhà được không? Nếu không làm được thì em nhờ người khác làm hộ có được không? Nếu bên nhà NỘI không có ai được tuổi thì em nhờ bên nhà NGOẠI(nhà vợ) làm có được không? Nhưng em nghe nói bắt buộc phải nhờ người trong họ, nếu nhờ người ngoài thì các CỤ không vào được nên không phù hộ con cháu được? Hướng đất nhà em là 345 độ, dài 10m, rộng 3.2m.

Mong các bác chỉ giúp.
Đầu trang

songngoc
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 75
Tham gia: 14:11, 29/03/10

TL: Thắc mắc về cách tính tuổi làm nhà

Gửi bài gửi bởi songngoc »

Tôi chưa nghe nói đến trường hợp Ngoại lệ, vì hiện nay mỗi sách viết hoặc luận một khác. Nhưng bạn nên "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".
Việc mượn tuối làm nhà không nhất thiết phải trong họ hàng, nhiều người vẫn mượn tuối bạn bè, có khi cả người chủ thầu xây dựng; quan trọng là khi người mượn tuổi có nhiệt tình với bạn trong những ngày trọng đại (động thổ, đổ mái, cất nóc...) để đại diện thay bạn cúng, làm các thủ tục cần thiết không ?. một điều cần ghi nhớ, sau khi xây xong bạn phải làm giấy mua lại nhà và trả cho người mình mượn tuổi một khoản tiến (tùy tâm, tượng trưng cho việc mua bán)

Gửi bạn tham khảo
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Tư vấn Phong thủy”