xin hỏi về sửa mộ

Luận giải, tư vấn, trao đổi về phong thủy địa lý
Trả lời bài viết
dat_1960
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 09:10, 19/05/10

xin hỏi về sửa mộ

Gửi bài gửi bởi dat_1960 »

Xin chào các bạn trên diễn đàn !
Năm nay gia đình tôi định sửa lại mộ cho cha tôi vì mộ xây từ năm 2006 ,từ bấy đến nay trẻ con chăn trâu bò phá phách nhiều khiến mộ hư hỏng , tôi không có hiểu biết về phong thuỷ và cúng bái phần âm nên rất mong các bạn giúp đỡ .

Xin tả qua các bạn hình dung công việc dự tính :

1/ mô tả :

- Người dự tính đứng ra cúng để sửa mộ là mẹ tôi ,năm nay 80 tuổi dương và 81 tuổi âm ( SN 1930 )

- Năm ngoái ( 2009 ) gia đình có đi xem thầy , thầy nói năm ngoái làm không được ,chỉ được làm trong năm nay .

- Năm 2006 khi cha tôi mất, gia đình đã xây mộ luôn và đổ sàn trên mộ ,mục đích cũng để khi gia đình đi thăm mộ thì có thể trú mưa ,trú nắng .

- Từ bấy đến nay ,trẻ con chăn trâu ,bò tới trú nắng và phá phách : đập vỡ ghạch men ốp các cột , đục hỏng ảnh ( in trên gốm và gắn trên bia ) ,vẽ bẩn trên tường bình phong sau lưng mộ , ngoài ra mê đúc trên mộ do mưa nắng bị nứt nên nước mưa thấm xuống trần .

2/ Dự định :

- Ốp lại gạch men bị vỡ trên cột .

- Chống thấm trên mặt sàn ( mái che )

- Làm ảnh bằng gốm khác để gắn vào thay thế ảnh cũ đã bị đục lỗ chỗ .

- Quét vôi lại toàn bộ .

Rất mong các bạn tư vấn giúp tôi ,đặc biệt là việc thay ảnh cho bia mộ vì nhiều người không đồng tình,mọi người cho rằng động đến bia là động đến phần mộ .

Xin chào ! chờ mong sự góp ý của các bạn .
Đầu trang

khachinh
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 187
Tham gia: 18:16, 27/05/09

TL: xin hỏi về sửa mộ

Gửi bài gửi bởi khachinh »

Theo tôi âm phần đẹp hay không là ở cốt bên gưới, còn phần trên thì ở người sống với nhau là báo hiếu đền ơn, trẻ chăn trâu nghịch đó là do các cháu chưa có ý thức mà thôi. Bạn muốn tu bổ mộ phần thì nên đi gọi hồn xem nhà hồn có cho tu sửa hay không đã, rồi phải xem ngày khởi công trùng tu mộ phần ( ngày này có sao thiên phúc là tốt đó, tất nhiên còn nhiều sao tốt khác và tránh những sao xấu về việc trùng tu mộ phần).
Trước khi làm phải lễ gia tiên ở nhà, phải có lễ xin Thần linh ở nơi mộ phần để, sau khi làm xong thì tạ, rồi cơm canh lễ tạ ở nhà là được. Chúc bạn và gia đình hoan hỷ.
Đầu trang

dat_1960
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 09:10, 19/05/10

TL: xin hỏi về sửa mộ

Gửi bài gửi bởi dat_1960 »

Cảm ơn anh khachinh !
Cảm ơn anh đã có chỉ dẫn nhiệt tình , chuyện gọi hồn tôi cũng không biết phải làm sao ,nhưng thôi thì cứ theo ý nhiều bậc cao niên là tạm thời chưa thay ảnh của ông ( vì sợ động đến phần mộ ) nhưng muốn làm những việc còn lại thì cũng không biết ngày nào là có sao thiên phúc ,Anh có thể cho tôi biết trong tháng 5 hay tháng 6 tới có ngày nào có sao thiên phúc không ?
Mong được anh chỉ dẫn thêm .
Đầu trang

damynghelamtao
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 08:27, 08/06/17

Re: xin hỏi về sửa mộ

Gửi bài gửi bởi damynghelamtao »

Chào đạt. Mình đã đọc một bài viết rất hay về công tác chỉnh sửa mộ. bạn nên tham khảo qua biết đâu ít nhiều sẽ giúp đỡ được bạn: [/url]https://lamtao.vn/cai-tang-mo-phan-boc- ... -can-biet/[/url]
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Tư vấn Phong thủy”