Sự nghiệp mông lung, nên kinh doanh hay học cao?

Hỏi đáp, luận giải, trao đổi về tử bình (tứ trụ, bát tự)
Trả lời bài viết
minhcloud
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 6
Tham gia: 11:55, 02/03/17

Sự nghiệp mông lung, nên kinh doanh hay học cao?

Gửi bài gửi bởi minhcloud »

Năm nay em đã tròn 30 tuổi, hiện tại đang sống ở nước ngoài. Tam thập nhi lập mà định hướng sự nghiệp của em vẫn mông lung quá. Em không phải thông minh nhưng cũng nhanh nhẹn nên cái gì cũng biết 1 chút, nhưng chín nghề chả bằng một nghề cho chín, đến nay sự nghiệp vẫn long đong làm hết ngành này đến ngành khác mà chưa đi sâu vào ngành nào cả, bản thân cũng không biết thực sự mình nên theo hướng nào cho phù hợp.

Em hiện tại đang phân vân giữa việc tích vốn một thời gian để kinh doanh, HOẶC tiếp tục con đường học vấn (ngành kinh tế học) để sử dụng kiến thức đầu tư giá trị một cách vững chắc.

Về việc kinh doanh, em tự nhận thấy mình giao tiếp không khéo léo nhưng được cái chân thành nên ra đường nhiều người quý, trong đầu cũng hay nảy ra nhiều ý tưởng kinh doanh, trong quá khứ cũng đã kinh doanh nhỏ lẻ thành công vài lần. Điều làm em chùn bước là em không giữ được tiền vì nhiều lý do khách quan. Em chi tiêu khá tiết kiệm và dè xẻn, nhưng tích lũy được chút nào là mất chút nấy mà không phải do mình, ví dụ như đỡ nhà vợ tiền nợ do bể dự án xây dựng thời sau covid, hay xe cộ hỏng hóc lớn liên tục nhiều lần trong 1 năm phải bỏ tiền ra sửa.

Về việc học, em học ngành kinh tế. hồi trẻ ham chơi nên nên cũng học chớt chát, nhưng một vài kiến thức đã từng học cũng giúp em vài lần dự đoán biến động thị trường vĩ mô chuẩn xác nên đầu tư cũng mang lại chút lời. Bản thân em cũng rất hứng thú với các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, thêm nữa vợ em học và làm trong ngành tài chính, nên em nghĩ kết hợp kiến thức 2 vợ chồng cũng sẽ rất tốt trong việc đầu tư lâu dài.

Bản thân em hiểu rằng đến giờ vẫn mông lung lý do chính là bản thân lười biếng, ham bay nhảy không cố gắng chuyên tâm vào thứ gì cả. Nhận ra rồi thì em muốn chọn ra một hướng để toàn lực chuyên tâm vào. Mong được các cao nhân chỉ dậy số mạng em hợp với hướng nào hơn, kinh doanh hay học cao để kiếm tiền qua hướng đầu tư. Em sẵn sàng trả phí để nghe những phân tích chi tiết của các cao nhân ạ.

Lá số của em:

Hình ảnh
Đầu trang

mars_mars
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 359
Tham gia: 12:19, 26/12/10

Re: Sự nghiệp mông lung, nên kinh doanh hay học cao?

Gửi bài gửi bởi mars_mars »

Tôi dùng trợ lý AI của tôi để xem tổng quát cho bạn.
1. Tổng Quan Bát Tự:
Năm: Giáp Tuất
Tháng: Kỷ Tị
Ngày: Tân Dậu
Giờ: Giáp Ngọ
Nhật chủ: Tân Kim
Dụng thần: Lộc (Kim)
Hỷ thần: Kiêu Ấn (Thổ)

2. Dự Đoán Đại Vận Quý Dậu:
Đại vận Quý Dậu: Quý Thủy và Dậu Kim kết hợp cùng cục diện bát tự sẽ tạo ra một sự tương trợ mạnh mẽ cho Kim khí, giúp tăng cường sức mạnh cho nhật chủ Tân Kim. Khi Kim mạnh lên, nó sẽ kích hoạt Dụng thần (Lộc) và Hỷ thần (Kiêu Ấn), mang lại nhiều thuận lợi cho đương số, đặc biệt là trong sự nghiệp và tài vận.

3. Học vấn và Sự nghiệp:
Trong đại vận này, việc học tiếp lên cao sẽ giúp tăng cường thêm cho Thổ (Kiêu Ấn) và Kim (Lộc), là hai yếu tố quan trọng hỗ trợ cho mệnh cục. Điều này có nghĩa là việc tiếp tục học lên sẽ giúp cải thiện khả năng và năng lực của đương số, từ đó mở rộng cơ hội phát triển sự nghiệp và nâng cao tài vận.
Đại vận Quý Dậu cũng thiên về Kim và Thủy, do đó các lĩnh vực học vấn liên quan đến tài chính, kế toán, quản lý, hoặc công nghệ đều sẽ phù hợp và giúp đương số thăng tiến.

4. Nghề Nghiệp Phù Hợp:
Đương số có nhật chủ Tân Kim, tọa Lộc, với dụng thần là Kim và hỷ thần là Thổ, nên các ngành nghề liên quan đến Kim và Thổ sẽ rất phù hợp. Các nghề như tài chính, kế toán, luật sư, ngân hàng, quản lý tài sản, bảo hiểm, hoặc công nghệ thông tin (IT) sẽ là lựa chọn tốt.
Ngoài ra, việc tham gia vào các ngành nghề liên quan đến kim loại, trang sức, hoặc các ngành công nghiệp liên quan đến kim loại cũng có thể mang lại tài vận tốt.

Kết Luận:
Học vấn: Việc học tiếp lên cao sẽ có lợi cho tài vận và sự nghiệp của đương số.
Nghề nghiệp phù hợp: Các ngành nghề liên quan đến tài chính, quản lý, công nghệ thông tin, hoặc các ngành liên quan đến kim loại.
Đầu trang

CHUONGZKHUE
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4481
Tham gia: 21:21, 03/03/12

Re: Sự nghiệp mông lung, nên kinh doanh hay học cao?

Gửi bài gửi bởi CHUONGZKHUE »

Từ nay dùng ChatGPT, khỏi hỏi ai hết .
OS18 trên iPhone, sắp có cũng có cái tuong tự dùng được cho iPhone 15 Max pro.
Đầu trang

mars_mars
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 359
Tham gia: 12:19, 26/12/10

Re: Sự nghiệp mông lung, nên kinh doanh hay học cao?

Gửi bài gửi bởi mars_mars »

CHUONGZKHUE đã viết: 02:45, 31/08/24 Từ nay dùng ChatGPT, khỏi hỏi ai hết .
OS18 trên iPhone, sắp có cũng có cái tuong tự dùng được cho iPhone 15 Max pro.
Cháu dựa trên ChatGPT làm nền tảng để phát triển trợ lý AI chuyên về Manh Phái. ChatGPT thông thường không đủ thông tin chuyên môn.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tứ trụ”