Tử vi Manh Phái

Hỏi đáp, luận giải, trao đổi về tử bình (tứ trụ, bát tự)
Trả lời bài viết
trantheco1
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 243
Tham gia: 15:14, 27/05/16

Tử vi Manh Phái

Gửi bài gửi bởi trantheco1 »

Em chào mọi người ạ, hiện tại, e đang học môn tứ trụ này, em đang tìm hiểu theo Manh phái, nhưng thấy khó vào, mặc dù đã nắm khá chắc về ngũ hành, sinh, khắc, hình, hợp hóa của 10 can, 12 chi và 10 thần. Em muốn hỏi trong group mình có ai theo Manh Phái có thể chỉ dẫn giúp em 1 vài điều được không ạ?
Đầu trang

trinityy
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 69
Tham gia: 13:02, 08/01/23

Re: Tử vi Manh Phái

Gửi bài gửi bởi trinityy »

Tôi cũng đọc qua Manh Phái, cũng hy vọng bàn tán thêm với người thích thú học phái này, đúng hay sai chưa cần biết, nhưng có thể rút ra nhiều kinh nghiệm quí báu cho cả cách luận khác. Nào bạn thử ra đề đi.
Đầu trang

yesterday2016
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3757
Tham gia: 18:29, 08/07/16

Re: Tử vi Manh Phái

Gửi bài gửi bởi yesterday2016 »

Mình cho rằng không có một trường phái nào có thể phản ánh trọn vẹn môn tứ trụ, mà mỗi trường phái là một bộ phận, phản ánh một góc của bộ môn này. Nên tốt nhất là cứ nghiên cứu hết các trường phái lớn và kết hợp với nhau, sẽ có xác suất phán đoán đúng nhiều hơn.
Mình thấy vận dụng hỷ kỵ của nhật chủ khá hay và hiệu quả. Nhật chủ gồm 10 loại ứng với 10 can, và mỗi loại này nó thích/ghét/hợp/kỵ những gì để vận dụng suy đoán cát hung của nhật chủ. Ngoài ra, kết hợp với điều hậu và cách cục nữa.
Manh phái cũng có những rút tỉa hay.

Nói chung, mình không thể biết được phái nào là gần với tứ trụ nguyên bản nhất, chỉ tin rằng mỗi phái đều là một góc của bộ môn này, việc nghiên cứu đến tận cùng của một phái thôi có lẽ cũng cả đời chưa chắc đạt đến đỉnh cao. Và giả sử khi đạt đến đỉnh cao của phái đó rồi thì mới nhận ra nó cũng không phải đỉnh cao của tứ trụ, thì liệu có hối tiếc ? Thế nên mình cứ học hết các phái, và vận dụng cái nào cảm thấy hay và hiệu quả. Có những phạm trù kiến thức hoặc hệ quả đoán mệnh mà được công nhận bởi tất cả các phái, thì tin rằng nó hiệu quả trên thực tế.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tứ trụ”