BÁT THUẦN ĐOÀI . TÁC GIẢ - THANH PALI.BÀI 1.

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1910
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

BÁT THUẦN ĐOÀI . TÁC GIẢ - THANH PALI.BÀI 1.

Gửi bài gửi bởi TheLinh »

CHÚ THÍCH : Thanh Pali là một cao thủ về Huyền thuật , nhất là phần luyện Ngải. Tác giả Thanh Pali có nhiều đóng góp quan trọng về những kiến thức Huyền môn. dienbatn ngày xưa cũng được tác giả Thanh Pali chỉ giáo nhiều điều. Thấm thoắt đã gần 20 năm. Xin tri ân những đóng góp trong Huyền môn của tác giả Thanh Pali.

Dạo này thấy mn bàn huyền thuật ác quá, mình xin phép bếch một số bài viết qua đây cho mọi người tham khảo. Link thì phân vân mãi không biết có nên đăng ra không, bởi sợ lại mang tiếng tuyên truyền văn hoá mê tín :D với cũng sợ các thanh niên nhảy vô luyện lung tung thì tiền mất tật mang :D

BÁT THUẦN ĐOÀI - TÁC GIẢ THANH PALI.
CHƯƠNG 1.
Năm một ngàn chín trăm...hồi đó, thần tượng Lý Tiểu Long đã đổ bộ vô mấy rạp Cine ở Sài Gòn với Liên Hòan Tam Cước, Bát Cước... vô hình chung làm thế công việc "bứng răng" cho"mấy cậu thanh thiếu niên ở Xóm Giá - Vì y nào cũng nghĩ mình là Lý Tam Cước chứ không chịu làm Vương Vũ hay Địch Long , cũng chẳng có người hùng nào chịu cô đơn như Hắc Danh Đơn Trần Tinh? - Bên cạnh họ Lý còn có cô Gia Hòa Công chúa Miêu Khả Tú... và gần chợ Bình Thới cũng có một cô Hòa Linh... khả ái, con gái cưng của ông chủ lò bánh người Tàu. Nước da cô trắng ngần, hàng mi cong vút ...sao mà giống y nữ tài tử họ Miêu vậy. Dạo đó, ở Bình Thới cũng có cỡ vài chục "Lý Tiểu Long" đem lòng ái mộ...
... Ngày mồng 5 tháng... hồi đó, giữa lúc tôi định dừng tay xe nhang để đi ăn cơm trưa, bỗng có người hớt hãi đi vội vào nhà thầy Tư Nhang:
- Thầy Tư ơi! Thầy Tư..
Thầy Tư mặc tà lỏn, ở trần, đang đứng giữa sân phơi nhang làm công việc...tè xuống lỗ cống tầy huầy, nghe tiếng gọi liền nheo mắt nhìn và rồi lật đật bước ra cổng. Ông khách Tàu đứng tuổi nói như phân bua vào tai thầy, rồi lại chắc lưỡi lắc đầu... Thầy Tư đứng im nghe rồi đăm chiêu, giây lát thầy nói:
- Rồi, nị cứ về đi, chút xíu tụi tui lại liền.
- Dạ dạ thầy làm ơn làm phước giúp giùm tui
Y như lúc vô, ổng quay ra biến mất thật lẹ. Thầy Tư vừa rửa tay vừa nói:
- Thanh, mày bấm Mai Hoa Dịch cho tao một quẻ đi!
( Trời ơi, ba cái Hoa Mai "vịt""đực này nhức đầu gần chết, thôi mình chơi đại để ổng hổng cười mình!). Tôi bắt đầu tính: Ông tàu từ phía Tây tới thuộc Đoài, bữa nay thầy đứng ngay lỗ cống nước cũng là Đoài, vậy là... . Bát Thuần Đài thầy ơi!
- Coi gì lẹ vậy mậy?
- Chắc mà thầy, giờ tốt luôn (?!)
- Rồi, vậy mầy vô lấy đồ nghề ra chở tao đi. ( rồi, vậy là nhịn cơm luôn) .
Giỏ đồ nghề của thầy Tư nói cho oai vậy thôi chứ là một cái giỏ đệm, đựng vài thang thuốc thuốc an tâm, bổ tỳ và ... một mớ giấy vàng để vẽ bùa.
Tôi rửa tay sơ rồi khóac cái áo dính đầy bụi vàng của bột nhang, một tay xách giỏ, một tay kia dẫn cái xe đạp 300 năm của ổng ra cổng, tai còn thóang nghe tiếng của bà thầy: "Lẹ rồi về sớm ăn cơm nghe ông!"
- Bà ăn trước đi, tui với nó đi chút rồi về ăn sau.
Cái nóng 12 giờ trưa phủ lên đầu hai thầy trò ngoài phố... cong lưng đạp một lúc, thầy chỉ chỗ dừng xe. Trời! Là tiệm bánh nhà cô Hòa Linh mà!
Vừa bước xuống xe, năm sáu mạng từ trong nhà chực sẵn ùa ra ... gâu gâu gâu... vừa dựng xe tôi vừa nắm quyết Dần cho chắc ăn...
- Dạ, mời thầy Tư vô nhà uống trà... hình như phép tàng hình của tôi thành công rồi thì phải, chẳng ai thấy mình cũng chẳng nói năng gì với mình một tiếng... tôi cũng chẳng quan tâm bởi vì bây giờ... (chẳng biết cô Hòa Linh có nhà không nhỉ!)
- Mời chú em uống trà! Câu thần chú với nụ cười cầu tài của ông chủ làm tôi "hiện nguyên hình"trở lại ( xót ruột gần chết mà còn mời uống trà, chắc họ tưởng mình là thầy bùa cao siêu thường uống nước trừ cơm thì phải .)
Ông chủ bắt đầu kể chuyện, tôi mới biết lý do đến đây là vì cô tài tử Hòa Linh xinh đẹp... buổi sáng hôm nay đẹp trời, cô Hòa Linh bỗng nhiên yêu đời, tự mình cuốc bộ ra chợ mua vải may đồ. Chẳng hiểu vì sao cô không vô mấy sạp vải quen trong chợ mà lại đi cà rà tới đầu chợ, nơi có mầy khúc vải màu sắc lạ mắt đang nằm trên chiếu trải dưới lề đường. Cô xề lại rồi xổ cây vải ra xem, không vừa ý, cô xổ luôn cây nữa, rồi cây nữa... rồi quăng nhầu lên nhau. Ông Chà Và bán vải xót của lên tiếng:
- Sáng này tui chưa bán ai, cô có coi vải thì làm ơn cuốn lại giùm, làm ơn, cô Hai ơi!
- Ông bán, ai mau thì mua, không thì thôi, tui không xếp , Rồi cô quăng luôn cây vải trên xuống chỗ ông Chà, ông tròn mắt:
- Ui, con nhỏ này...
Cô tài tử trợn lại còn ghê hơn:
- Rồi sao? Ở đâu lại đây bán? Hổng biết tui hả, ông Chà Và đen...
Ông Chà tức run, đang cầm cây thước đo vải bằng gỗ (dài độ 1,2m, bảng dẹp, ngang độ 2 ngón khít) chợt trở ngược đầu thước trỏ thẳng vào mặt cô: "Nín""- Cô tiểu thư nhà giàu lúc đầu trợn mắt ngó, rồi bỗng đứng im vài giây, sau đó quày quả chạy về nhà . Cô chui thẳng về phòng đóng chặt cửa, đến khi bà má gõ cửa hỏi thì cô mở cửa vừa khóc vừa ú ớ chỉ tay vô cổ họng ! Không ai hiểu trời trăng gì! Cả nhà xúm nhau lại banh họng cô ra coi, ngoài cái lưỡi và hàm răng, có giống gì ở trỏng đâu! Hỏi hoài không hiểu gì, ông già cổ có sáng kiến lấy giấy viết ra... kết quả là bây giờ thầy trò tôi nhịn cơm ngồi đây!
Thầy Tư bóp cằn suy nghĩ lung lắm, rồi kêu dẫn cô ấm nhà ta ra, má dìu mà đi không muốn nổi, mặt xanh le, nước mắt tèm lem. Thầy Tư mở lời:
- Con tên gì ? - Ư ...ư...
- Sáng này con ăn cái gì ? - Ứ.. ứ ...
- Con đau chỗ nào ? - Ự...ự...
Trời! Cô "tài tử"cả xóm chết mê đang đóng phim không lời! Nhìn cô đìu hiu như cái chợ chiều Bình Thới . Xót xa quá ! Ước gì mình... ( thôi chết, hồi nãy đi quên chải cái đầu!).
Thầy lấy từ giỏ ra 1 thang thuốc, đưa má cổ sắc cấp tốc cho cổ uống... lại uống Cam thảo... vô hiệu quả rồi ! Bấm huyệt ... cũng vô ích luôn . Cô vẫn chưa nói được câu nào ngoài mấy tiếng é ... é... Thầy Tư tới bàn thờ Gia tiên thắp mấy nén nhang rồi họa 9 đạo phù đốt bỏ vô nước, kêu luôn một hơi 3 đời chư Tổ, bảo cô uống hết . Uống xong... vẫn là những tiếng thở phì phò vô nghĩa...
Boong! Đồng hồ buông tiếng làm cả nhà giật minh. Trời, 1 giờ trưa rồi! Thầy Tư chợt hỏi tôi: Con có đói bụng hôn? . Nãy giờ lo phụ thầy quên cả đói, bây giờ nghe hỏi tôi nghe sôi sùng sục trong bụng.
- M...m...m
Ổng hỏi cả nhà: Ở nhà ăn cơm chưa?
Cả nhà lắc đầu, hình như chả còn ai biết đói vào lúc này. Chỉ có mình tôi với cái bụng sôi ùng ục....
Loay hoay nãy giờ hơn 1 tiếng mà tình hình không thấy khả quan. Ba má cổ xí xô xí xào với nhau nho nhỏ, kế bả vô buồng xách ra hộp bánh Trung thu đầu mùa đặt lên bàn, mở hộp nghe thơm phưng phức. Tôi phải tập trung tinh thần niệm chú... nếu lỡ nuốt nước miếng người ta thấy được cười cho thúi đầu luôn.
Bà chủ cắt bánh bày ra dĩa, nói:
- Mời thầy Tư với chú ăn bánh, nghỉ ngơi một chút đi.
Thầy Tư miễn cưỡng ngồi khi ông chủ mau lẹ kéo ghế : Mời thầy, mời thầy..
Còn tôi thì tự kéo ghế ngồi bên cạnh, mắt không dám ngó cô Hòa Linh, lại càng không dám ngó dĩa bánh trên bàn. Vậy mà cái mùi bánh nó cứ vô duyên chạy vô lỗ mũi...! ( tưởng nhà có tà ma gì, mình đến phụ thầy ra tay lấy le một chút... ai dè... sư phụ cũng bó tay chuyện này luôn, mình còn là cây đinh gì ở đây nữa chứ!)
Mặt thầy lúc đó lạnh như trà đá, ổng lừ mắt nhìn tôi:
- Hồi nãy mày coi ra quẻ gì?
- Dạ , dạ, Bát Thuần Đoài!
- Mầy nói quẻ hợp giờ tốt hả ? Bây giờ sắp hết Ngọ rồi... qua giờ Mùi thì làm sao gỡ nổi?
Nghe ổng than nho nhỏ mà tôi cũng thấy ghê, hổng lẽ nếu coi ra quẻ Thủy Lôi truân thì thầy trò mình bỏ chạy từ đầu sao? Lúc ấy thầy trò có thể ở nhà ăn no, đang nằm phơi bụng ra ngủ rồi!)
Ổng lại chắc lưỡi: "Hổng lẽ chờ tới mai, bây giờ phải ra năn nỉ người ta . Trời ơi, mày giải quẻ như thế nào mà mà nói tốt ?
- Dạ, khách từ Tây tới là Đoài, thầy đứng ngay lỗ cống để tè cũng là Đoài luôn, nên...
- Trời, coi kiểu đó chết cha tao rồi! Coi gì kỳ cục vậy? Hãy để lúc nãy tự tao coi thì...
- Thầy ơi, theo tình hình mới thì Đoài Tây thuộc Kim, cây thước ông Chà thuộc Mộc, mình đi giờ Ngọ thuộc Hỏa, Kim khắc Mộc, Mộc sinh Hỏa thì tốt chứ thầy...
- Tốt con khỉ khô, coi quẻ như mày là bán lúa giống luôn!
Thầy nhìn về phía gia chủ, chợt xuống giọng hỏi tôi:
- Đoài là gì nữa hả mậy? ( lạ quá, ổng là trùm cái vụ bấm bấm này, giờ này tại sao lại đi hỏi học trò? Chắc là ổng rối trăm tám luôn rồi)
- Dạ, Đoài là thiếu nữ, ao hồ, suối . Bát Thuần Đoài là 2 dòng suối giao hòa nhau ( lúc nãy ở nhà , nước của ổng hòa với nước cống mà).
- A! - Thầy Tư chợt hơi nhỏm người rồi bỏ nhỏ vô lỗ tai tôi: "Nước chảy về nguồn mầy, Thanh ơi!" (mù tịt luôn, không hiểu thầy nói gì. Chỉ mong sao chuồn khỏi chỗ cà chớn này trong danh dự là mừng rồi)
Thầy Tư quay ra ngoài gọi ông chủ:
- Ông chủ à, pha cho tui ấm trà lớn nguội nguội nghen, rồi mời cô hai ra ngồi đây ăn bánh với tui.
- Dạ, dạ, có liền.
Lát sau ấm trà tổ bà nái xuất hiện, nhờ mẹ dẫn ra, mặt cô Hai bí xị, không buồn nhìn ai, cô miễn cưỡng ngồi. Thầy Tư Tấn công:
- Cô Hai muốn hết bệnh phải nghe lời tui nha.
Cô Hai gật liền mấy cái, thầy đưa dĩa bánh mời:
- Ăn với tui cái bánh đi cô Hai.
Cô miễn cưỡng cầm lấy, thầy rót đầy ly trà giục cô uống hết. Cô ngần ngừ rồi uống hết. Một ly, hai ly, , ba ly... thầy lại rót tiếp. Cô chần chừ rồi lại uống hết. cả nhà trố mắt ngạc nhiên ( ép dầu ép mỡ ai nỡ ep... trà)
Thầy Tư ngồi hầu trà cho cô, ba má cô thì cứ giục. Hết ấm thứ nhất, qua tới ấm thứ hai thì cô chỉ con nhấp nhấp. Gần 40 phút uống trà rồi... bổng mặt cô đỏ bừng, mồ hôi rịn đầy trán, vội lấy giấy ra viết lia lịa... cho má cổ.
- Thầy Tư ơi, nó xin phép được đi tiểu một chút!
- KHÔNG ĐƯỢC! ĐI LÀ CHẾT ĐÓ! PHẢI NGỒI ĐÂY! - Thầy Tư chợt hét lên.
Cả nhà xanh mặt, tôi ngồi kế bên cũng muốn bật ngửa ( cái điệu này thiệt là ngược đời, ngồi đây hoài có nước bể bọng chết thì có)
- Thôi, Cô hai ráng chút nữa đi - Thầy hạ giọng nói với cô Hai.
Gần 10 phút nữa trôi qua, cô hai mặt đỏ lừ, nuốt nước miếng liên tục ( tui ngồi kế bên không uống trà mà sao cũng thấy mắc... tè, có lẽ bị ám ảnh) cuối cùng, với vẻ van xin não lòng, cô nắm tay bà má lắc lắc hoài.
- Thầy Tư ơi, thôi cho nó đi một chút để tội nó thầy ơi!
- TUI NÓI NỊ NGHE, MUỐN CỨU NÓ THÌ KHÔNG ĐƯỢC CÃI TUI! ( lúc đó cái mặt thầy ngầu hơn cả lúc đang trị tà thằng Bố). Ổng dõng dạc từng tiếng ra lệnh:
- Bây giờ lấy 1 cái tô, 1 chiếc chiếu ra dựng đứng giữa nhà, khoanh lại, cho cổ Đới vô cái tô , giờ này mà vô cầu tiêu là bỏ mạng liền đó (??!)
Cả nhà vừa kinh dị vừa khiếp hãi vội vã làm theo lời của thầy. (Quả thật, sức mạnh của trà Thái Đức thiệt là kinh khủng, ông thầy của mình còn kinh khủng hơn, hổng biết ổng đang làm gì nữa .)
Cô Hai được bà má dìu vào chiếu, mặc dù ở xa, tôi vẫn nghe những tiếng sè...sè ... bất đắc dĩ chui vào tai. Hồi lâu, cô "tài tử " cũng bước ra. Cô xoay lưng lại những khán thính giả bất đắc dĩ, không dám ngó ai... Vậy mà chưa hết... thầy Tư còn phán một câu xanh rờn, chơi một đòn chí tử cuối cùng:
- Ông bà chủ thương cô Hai thì... nói cổ ráng uống hết tô nước Đới của cổ đi, có vậy mới mong thoát chết. ( Trời ơi, nãy giờ ổng hành hạ người đẹp chưa đủ sao mà còn chơi cái đòn hy sinh số 8 này nữa. Má ơi! Có bề gì chắc thầy trò đội quần lội về mà ăn cám quá! )
Ông bà chủ ngẩn ngơ, rồi cuối cùng họ đặt hết vốn liếng vào thầy. Má cổ cầm tô nước Đới lên đưa đến tận miệng cô vừa năn nỉ: " Thôi ráng chút nữa nha con, ráng chút nữa mà..."
Cực chẳng đã, cô Hai vừa há miệng khóc, bà má liền đổ tọt tô nước Đới vào họng cô. Thiệt là tội nghiệp, cô ực mấy cái rồi xô bà má ra, khóc hu hu và gào lên: Khai quá! Má ơi!...
Cả nhà reo lên từ trái tim: Lạy trời lạy Phật - Cô Hai nói được rồi - Hu...hu...hu... ( có ai đó khóc um sùm) .Lúc đó tôi cũng muốn la thật lớn : Sư phụ muôn năm! - Nhưng cũng may là tôi kềm mồm lại kịp.
Gần 3 giờ chiều, hai thầy trò đèo nhau về nhà với hai hộp bánh biếu, mà sao lúc này tôi cảm thấy chơi vơi, không còn cảm giác đói nữa ( có lẽ quá bữa, hay tại sự việc mà tôi được chứng kiến?). Trong lúc tâm trạng còn ngổn ngang, thầy tôi ngồi đằng sau nói nhỏ:
- Đừng cho chị Tư mày biết nghe mậy, cũng đừng nói cho đứa nào nghe, để con người ta còn lấy chồng đó . Tính ra mầy coi cái quẻ cũng khá quá chớ!
Cuối năm đó, cô "tài tử" đi lấy chồng ở cái tuổi "mười bảy bẻ gãy lòng tôi". Nghe lời thầy dặn, tôi đâu có hề hé môi cho ai nửa lời về vụ này. À, còn nữa, từ đó tôi càng ghét coi cái vụ Mai Hoa "vịt" số.
Được cảm ơn bởi: nguoigiaochi, luanldt
Đầu trang

TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1910
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

Chương 2: Ngày Giỗ Tổ.

Gửi bài gửi bởi TheLinh »

Chương 2: Ngày Giỗ Tổ.

Hơn 5 giờ chiều, trời nhá nhem tối. Hai thầy trò ôm đầu gối ngồi hút thuốc trên sạp phơi nhang trước nhà. Mùa này muỗi đâu mà nhiều quá! Bay từng cục vo tròn như mây đen trên đầu. Thầy Tư cữ sát sanh, chỉ thổi từng cụm khói thuốc xua muỗi. Vợ ổng te te từ trong nhà đi ra, vừa đập muỗi bồm bộp vừa la:
- Mô Phật. Con muỗi này bự như con ruồi luôn... Mấy thầy trò ông ngồi đó hiến máu nhân đạo cho muỗi hả ???
- Bà để tụi tui bàn cái vụ giỗ Tổ ngày mai đi! Làm ơn đi thâu tiền nhang cho tui nhờ.
- Ờ! Tui cũng muốn đi cho rồi, chớ cái nhà có bi lớn mà ở trỏng tụi đệ tử ông cứ làm cọp làm beo tùm lum, nghe mệt quá! - Nói rồi sư mẫu biến nhanh chóng ra ngoài cổng.
Trong nhà vang lên tiếng khọt khẹt gầm gừ um sùm của các sư huynh đệ đang luyện võ cho bọn sơ học. Thỉnh thoảng ngoài này tôi lại nghe:
- Úi da! Sao gõ côn vô đầu tao mậy?
-"Bạch Viên Hiến quả" mà sao đánh như sè tay xin tiền vậy hả?
- Nói thiệt sư huynh đừng buồn! "Tảo địa cước""của sư huynh đá như ... chó Đới cột đèn vậy đó. ( Dân giang hồ nói chuyện có "duyên"hết sức!)
Mấy vụ ì xèo này thầy Tư bỏ ngoài tai. Chắc là ổng đang lo cái vụ cúng Tổ ngày mai. Ngoài các sư thúc bá tới như mọi năm còn có thêm một nhân vật tầm cỡ mới. Đó là thầy Tư Ngỡi từ Định Quán về. Đây là một tay thầy ngải có máu mặt từng ăn chung chạ với dân nuôi ma gà ma xó miệt rừng rú miền Đông. - Không mời thì kỳ, mời thì lại lo ổng thử nghề bậy bạ coi bùa với ngãi cái nào cao hơn!!!
Ác cái, nhà ổng ở đầu xóm, từ lúc về nhà ở cả tháng nay ổng thường hay tới nhà thầy Tư mua nhang, riết rồi quen biết...
- Thanh à! Ngày mai mầy lo hầu nước cho mấy thầy, nhớ để ý kỹ móng tay ông Tư Ngỡi đó nghe. Ổng mà búng ngãi độc vô đồ ăn là bật ngửa cả bàn đó!!!
- Dạ, bàn đó của mấy thầy ăn, tụi em đâu có ngồi ăn đâu?
- Mầy nói vậy là tao với sư thúc sư bá mày chết thây kệ hả?!
- Chớ hổng lẽ em thấy rồi la lên "Bớ người ta, có thuốc độc?"
- Thì mày cứ lấy đại cái dĩa đó đi rồi nói để sớt đồ ăn thêm vô là tao hiểu ý rồi. Tao lo hầu chuyện mấy ổng, sợ lộ ra mà thất lễ.
- Vậy thôi đừng mời ổng nữa chắc ăn thầy ơi!
- Ý, coi sao được mậy! Vậy là còn căng hơn nữa đó!
Thằng sư đệ Danh, đứa học trò nhỏ nhứt trong đám đi vô. Nó khoanh tay thưa lễ phép:
- Thưa thầy với sư huynh, con mới tới.
- Ừa, con ra sau bếp bưng ông lò lên đây cho sư huynh mầy đốt ung muỗi nghe!
Nó dạ rõ to rồi biến nhanh ra sau. Một lúc sau, có tiếng chạy bình bịch trở ra. Thằng Danh vừa thở dốc vừa nói:
- Thưa thầy, sư huynh Bình ngọng đang làm phép ếm nhà con , thầy.
- Ủa, cái gì kỳ cục vậy?
- Con vừa vô bếp, ảnh cầm cây nhang vẽ bùa thổi vô ông lò rồi nói :"Nhơn nhơn tinh tinh bắt chị thằng Danh, chiều ngũ quỷ đáo ngô... cái gì đó!
Thầy Tư lập tức nhảy gọn xuống, đi ngay xuống bếp. Tôi lập tức vọt theo.
- Bình, mày đang làm gì vậy hả?
- Gạ...gạ (nó đang "dạ,dạ" đó mà), hồi nãy thầy gêu (kêu) con gàm(làm)...
- À. Tao biết rồi, thôi mầy làm tiếp đi!
Ổng kêu thằng Danh lại:
- Mầy ơi, hồi nãy thằng Bình nó vái như vầy nè "Nhơn nhơn tinh tinh - Bất chi tánh danh - Triệu ngũ quỷ đáo ngô đòan...." có điều nó nói ngọng nên mầy nghe không rõ. Làm gì có chuyện "bắt chị thằng Danh chiều ngũ quỷ" đâu mà sợ dữ vậy.
- Thiệt hả thầy, làm con hết hồn. Mà làm chi vậy thầy?
- Thì mình nhờ chư vị ngũ quỷ trục người đi xa về cho lẹ. Vợ con người ta trông ngóng mấy ngày rồi.
- Về thiệt hôn thầy?
- Chừng nào mầy có "mèo" rồi, cứ ôm mền gối lại nhà nó ngủ đừng về. Ba bữa mà tao không thấy mầy tới, lúc đó cho quỷ đi kiếm mầy thì biết liền chớ gì!
- Dạ thôi khỏi thầy ơi! - Thằng Danh trả lời hốt hoảng rồi chuồn nhanh vô đám huynh đệ.
Thầy Tư chắc lưỡi : "Trời. Cái vụ ngày mai chưa xong mà mấy thằng quỷ tụi bây cứ ở đây báo tao hoài!"
- Thôi, ngày mai thầy để em "xử" cho! - Tôi nói.
- Rồi, tao giao cho mầy luôn đó. Nhớ đế ý kỹ giùm tao nghen...
Buổi sáng giờ Thìn khai nhang Hội Tổ. Các thầy lớn đồng bái thủ trước bàn thờ gồm một tăng hai tục. Sư thúc là kẻ xuất gia lấy pháp hiệu là Thích Thanh Tịnh, còn sư phụ với sư bá ở tại gia ( có lẽ bởi vì thích... đàn bà . Hai ông đều có vợ cả rồi còn gì). Chư thầy tọa trên bộ ván đàm luận, tôi xớ rớ đứng gần đó chỉ trỏ cho các sư đệ bày bàn sẵn nghe trộm mấy ổng luôn...
- ... đệ tử của mấy ông đó thắng mấy trận đài, là vang danh ở Cần Thơ luôn.
- Trời có bữa nó đá chớn thủy, dân Miên vô Kàtha, hộc ông phật vàng ra luôn...
Sư thúc đầu trọc không ưa mấy chuyện đả lôi đài, ngồi bên cạnh uống trà tỉnh bơ...
- Để ít bữa tui nhờ bên Hùynh Tiền đưa nó lên Tinh võ nghe?
- Khoan khoan, để cho tui vô cho nó cái gồng Tơlypen 7 lớp đã, rồi sau đó nhờ ông ( có vẻ lỗ mũi sư bá đang nở lớn).
Như chợt nhớ ra, sư phụ nói nhanh:
- Ờ, mà kì này ông có đeo Thiên Linh Cẩu theo hôn?
- Chi vậy?
- Có nó thì đỡ chân ma ngãi giùm mình!
- Chó ma, rắn ma thì chưa chắc ăn đâu! Mà có gì vậy hả?
- Bữa nay tui có mời ông thầy ngãi đầu xóm tới, nên sợ ổng... mà nghe nói ổng vang danh cái vụ ma ngãi, ma gà lắm, mấy vị đề phòng giùm tui nghen!
Tới lúc này, sư thúc trọc đầu mới lên tiếng:
- Sao không thỉnh ông "Nanh heo rừng" về? Ma ngãi, ma xó gì ổng cũng quất sạch luôn.
- Nói thiệt anh là cả năm rồi, không dám kêu ổng về. Buổi tối xấp nhỏ nó sợ quá, kêu mình hòai, không ngồi yên tập tành gì được! ( Sư phụ than thở).
- Thì tại mấy ông có vợ con làm chi? Như tui có khỏe hôn!
- Tại tụi tui không có vườn tược cho ổng ở, chớ mắc mớ gì vợ con! ( Sư bá phân trần).
Thôi, bữa nay nhờ huynh. Có chuyện thì thỉnh ổng về giùm, chừng nào huynh về thì ổng theo huynh, chứ tui mà kêu thì kẹt cho tui lắm!
Sư thúc không trả lời chỉ cười cười...
- Thưa thầy, cho con đi 10 phút con về! - Tôi chen vô.
- Ủa, Thằng Thanh kỳ đi trị Thần vòng với ông đó hả? -
- Ừa, nó đó - Quay sang tôi - Đi lẹ về nha mậy.
Sư bá nhìn tôi lom lom , ổng là trùm nuôi âm binh, kỳ đó tôi dùng phép Ngũ Lôi, thay vì trị tà, tôi lại đuổi nhầm đám âm binh do ổng trục tới phụ cho nên đến giờ ổng vẫn còn "quê"cơ"tôi lắm)
- A. Sư huynh Tư Nhang có phước lắm mới có thằng đệ này! Hình như nó đánh tà hay hơn là chữa tà đó!!!
- Thôi mà huynh...
Tôi đi ra, bỏ mặc tiếng cười đàm tiếu của sư bá ( lát nữa cường địch nó tới, tui đang lo cứu mấy ông đây nè, sư bá ơi, ở đó mà cười)...
11 giờ trưa khách tới ( hay quá ta, vừa dọn đồ ăn lên là có mặt liền). Thầy Tư Ngỡi tay cầm bọc trái cây bước vô cười tươi, gật đầu chào từng thầy. Ổng mặc bộ bà ba trắng như chòm râu dê dưới cằm ổng, đầu bới củ tỏi, giắt cộng lông nhím ( chắc là dân rừng nên chơi đồ rừng)
- A, anh Tư tới góp lễ, quý quá, quý quá, mời anh Tư ngồi, uống nước anh Tư ơi.
- Dạ, có ít trái cây, nhờ anh dâng lễ Tổ.
- Dạ, cám ơn anh có lòng...
Thầy Tư Ngỡi tự tại ngồi xuống ghế, cười an nhiên . Ngầu thiệt nha, vô vòng vây "một"ngải chống ba bùa" vậy mà vẫn tỉnh bơ.
Các thầy nhà ta cũng ngồi đủ tụ, sư phụ kêu:
- Thanh ơi, cho dọn bữa mấy thầy dùng nè con!
Tôi cùng huynh đệ đồng môn lễ mễ rinh đồ ăn lên... đủ thứ, cháo gà, gỏi vịt xiêm, rượu đế. Phần sư thúc cũng có cà ri chay, bánh mì đầy đủ ( nhờ có ổng mà tôi mới được ăn ké). Thầy Tư Ngỡi nói mấy câu xã giao, khen sư thúc ăn chay, tốt cho sức khỏe ( kỳ cục, hổng lẽ thầy chùa lại đi ăn mặn sao)...
Nhập tiệc, mấy thầy cứ mời qua mời lại với nhau. Còn bên bàn kế, đệ tử thầy Tư Nhang và đệ tử sư bá lâu ngày không gặp vừa ăn vừa tha hồ ba xạo về phép thuật ( có mình tôi chịu trận chạy bàn theo lịnh của thầy, đau khổ...) . Khói hương quyện vào thức ăn tạo ra một mùi khó quên. Bên bàn người lớn nói chuyện ý tứ bao nhiêu thì bên đám nhỏ lại ăn nói ""từa lưa"bấy nhiêu. Bao nhiêu ngôn ngữ lượm lặt trong chốn giang hồ được đem ra xài thoải mái. Những tiếng ""Đ.M", "con C...", "Đ. ngựa", "cái L...""cứ vang rền. Thầy Tư Ngỡi cười nói:
- Chà, đệ tử mấy huynh sang quá, xài toàn giấy 500 không hà! Nghe mà ham luôn.
Sư bá tiếp liền:
- Tụi nó thiệt tình thì như vậy đó huynh, chỉ sợ người có "giấy lớn"(lá sắc) mà giấu thôi! ( sư bá chắc chơi với ma nhiều quá rồi! uống mới có mấy chung mà "tửng""quá trời!)
Sư phụ liền chen vô:
- Thì "gïấy lớn""ở đây tụi mình ai mà chẳng có. Thôi, mời anh Tư uống với tui chung tình nghĩa đi!
Sư phụ vừa nâng chung mời thầy Tư thì sư bá ngắt ngang:
- Để tui. Duyên kỳ ngộ bữa nay, cho tui "cụng""với thầy Tư "ngải", ý quên Tư Ngỡi chớ! ( Sư bá lên cơn sung độ sảng rồi)
Thầy Tư Ngỡi bình tĩnh cất tiếng cười lạnh:
- Rồi, tui với anh nghen.
Hai ly cụng nhau nghe cái " cộp", vừa dứt tiếng thì bên bàn kế có tiếng la""trời ơi, đau bụng quá!""- Sư huynh Bình ngọng bổ ngửa xuống đất, ôm bụng oằn oại rên la, miệng trào nước dãi. ( Thôi rồi, trúng ma ngãi của dân rừng rồi...)
Sư phụ buông đũa cái rụp bước qua coi mạch rồi nói:
- Tụi bây dìu nó ra nhà sau nghỉ. Thằng Kim lấy gói thuốc màu đỏ trên kệ cho nó uống 3 hòan đi! - Thầy tỉnh bơ trở lại bàn.
- Thôi tụi mình tiếp đi, tụi nhỏ lộn xộn không đáng gì đâu.
Thầy Tư Ngỡi mỉm cười bí ẩn, còm mặt sư bá lúc ấy đỏ như gấc chín, một luồng gió lành lạnh phả vào nhà giữa trưa ( Chẳng biết lúc này là ma ngãi hay âm binh của sư bá kéo vào đây), không ai bảo ai, mọi người cùng im lặng. Bầu trời như u ám, se lại...
Sư bá vận kình nhìn sâu vào chung rượu rồi nói:
- Tui thiệt tình, thầy Tư Ngỡi dùng một chung lấy thảo nghen! ( Cá với mọi người là lần này ổng vô phép ở trỏng rồi).
Thầy Tư Ngỡi cũng không vừa, 2 tay đón lấy chung rượu, nhìn vô chung. Bỗng, "Rắc", chung rượu bể tan, rượu chảy xuống sàn.
- A ha, tui cũng muốn uống hầu anh, mà cái chung nó không chịu, tới lúc nó bể rồi, coi như anh mời ông Địa vậy... ha...ha...
- Thanh. Mầy lấy cái chung mới coi! - Dạ!
Sư thúc nãy giờ rất ít lời, bây giờ môi ông đang mấp máy thật khẽ ( có lẽ ổng đang tụng kinh cầu cho sư bá bớt quê chăng?)
Lúc ấy, tôi thấy dường như có một áp lực rất lớn đè lên ngực, bàn bên cạnh, bọn huynh đệ cũng im lặng lạ thường...
Vài phút sau có tiếng sư mẫu om sòm dưới bếp:
- Ông ơi, xuống coi thằng Danh nó bị sao nè!
Sư phụ nhíu mày, đi ngay xuống. Tôi theo bén gót, các sư huynh đệ cũng đồng loạt đứng lên lụp rụp. Thằng Danh mặt mày xanh lét đang ôm cứng sư mẫu mà run ( tội nghiệp, nó mới 14 tuổi và là đứa yếu vía nhất trong bọn)
- Thầy ơi thầy, con vừa ra bụi chuối để đi... thì thấy một ông mặt bự như cái lu, hả miệng tàng hoạc đỏ lòm, có 2 cái răng nanh dài thòng chọt lên... con...
- Ông coi nè, nó sợ tới ướt quần luôn - Vừa nói sư mẫu vừa chỉ vô cái quần ướt nhẹp khai rình của nó.
Thầy Tư bình tĩnh:
- Thôi, không có gì đâu, cái thằng trông gà quá cuốc. Bà coi nấu sâm đãi khách đi.
Cả đám ùn ùn kéo về bàn.
Thầy Tư Ngỡi hỏi thăm: ""Sao vậy?"
- Cái thằng quáng gà, nó nhìn lộn cái lu ú! Không có gì đâu anh Tư! ( kỳ này chắc là "đồ chơi""của sư thúc đầu trọc kêu về rồi! Ông răng nanh chuyên ăn ngãi nghệ mà!)
Thầy Tư Ngỡi nâng ly:
- Thôi, nãy giờ mấy huynh mời tui, bây giờ xin kính đạo huynh một chung- Ông hướng về sư thúc.
Sư thúc cười:
- Dạ, huynh xá cho, đệ cử rượu, xin thế bằng trà nước gì cũng được!
- Ý, vô tình quá lỗi quá. Huynh lượng thứ cho.
Thầy Tư Ngỡi cười vô tư thiệt tình, rồi hướng đến sư phụ:
- Vậy, mời anh Tư Nghen!!!
Dăm phút sau, tiếng sư mẫu:"Thanh ơi, nước sâm" (lạy trời, nãy giờ chờ có bao nhiêu đó. Tráng miệng rồi là tàn cuộc, dân "phục vụ''như tôi mới được ăn, nãy giờ bắt chước chư Tổ , tòan là hửi không hà).
Nước tráng miệng là 1 món thuốc bổ đắc ý của thầy Tư nhang, trước nay chỉ có dịp đãi khách quý mà thôi! Nấu ra có màu đen quánh và mùi vị rất kỳ lạ. Tôi đón từ tay sư mẫu cái mâm có bốn ly nước sâm. ( Hừ, nãy giờ ma ngãi làm mưa làm gió. Bây giờ Lệnh Hồ Xung ta phải ra tay giải cứu quần hùng, lấy lại danh dự cho danh môn chính phái mới được (!), hãy coi ta thi triển "phép thuật""đây).
...Nước sâm ra đến nơi, sư phụ hãnh diện giới thiệu:
- Mời mấy thầy dùng. Đây là sâm núi nấu với Hà Thủ Ô và 7 vị thuốc quý. Không mấy khi quý vị giá lâm, nay hân hạnh mời mấy thầy dùng lấy thảo.
Tôi cố ý để cái ly ""pháp thuật""gần hướng thầy Tư Ngỡi. Quả thiệt, ổng cầm ngay ly đó. ( Thắng rồi! ).
Dè đâu sư bá chưa chịu "tắt đèn", ổng lâm râm cái gì đó rồi thổi vô ly nước sâm của ổng. Sau đó trân trọng dâng cả 2 tay đến thầy Tư Ngỡi:
- Ly rượu nãy bể, nay hết lòng lòng trọng dâng huynh ly nước sâm này chuộc lại, mong huynh chiếu cố giùm.
- Ha...ha...huynh thiệt tình ghê, đệ cũng xin kính huynh ly sâm của mình nghen, tình bằng hữu nhớ đời đó.
Hai bên trao đổi ly cho nhau . Sư bá uống nhiều rượu, mặt đỏ bừng , cầm ly sâm của đối phương ực luôn một hơi sạch ráo!...
... Thầy Tư Ngỡi ung dung đĩnh đạc chào từng vị rồi ra về. Thầy Tư này tiễn thầy Tư kia ra tận cổng. Dăm phút sau, một cơn mưa ào ào đổ xuống giăng kín bốn bề. Chắc khách cũng vừa về kịp nhà! Hai sư thúc bá nằm phè trên bộ ván . Thầy Tư vừa dọn dẹp với đệ tử vửa hỏi tôi:
- Thằng Bình nãy giờ ra sao rồi?
- Dạ, ổn rồi thầy. Thuốc của thầy mở ngãi hay quá!
- Ngãi cái đầu mầy! Tao coi mạch biết là nó đau bao tử, ăn vịt xiêm lai vô bị hành liền. Tao cho nó uống thuốc tiêu là khỏi.
- Ủa, vậy chớ hồi nãy, ma ngãi vô mưa gió lạnh lùng luôn đó thầy.
- Thì bây giờ mưa ào ào đó. Giông trước rồi mưa sau chứ ma ngãi khỉ khô gì!
- Vậy thằng Danh...?
- Thiệt tình tao cũng không biết nó thấy cái gì nữa! Mà tụi bây có đứa nào thấy đâu? Cái vụ này để hỏi sư thúc mày...
- Ư..ư - Có tiếng rên ở bộ ván, sư bá đang ngồi ôm bụng.
Thầy Tư than nhỏ : "Trời, có chuyện nữa rồi!" rồi hỏi lớn:
- Anh đau bao tử phải hôn? Tui có thuốc nè.
- Không có. Sao tui quặn ruột quá! Ăn có bao nhiêu đâu mà sao nó đau dữ vậy hổng biết!
Rồi sư bá dông ù ra bụi chuối sau hè. Hồi trở vô , ướt mưa như chuột lột, rên hư hừ thê thảm . Cỡ 10 phút sau ổng lại thần tốc vọt ra bất kể mưa gió não nề.... Sau mấy đợt chạy ra chạy vào, mặt sư bá xanh như bụi chuối sau hè luôn, không còn đỏ lự như lúc ngồi "kình''nữa. Có lúc ổng gấp đến nỗi chạy ầm ầm mà quên xé giấy nhật trình... Sư phụ băn khoăn:
- Bây giờ tao không biết sư bá mầy làm sao nữa!
- Lấy bùa "Lục" cho ổng uống đi thầy!
- Sao mà bùa lục hả?
- Thì bị dính ""Cửu Long hóa cốt", phải lấy ""Lục thần thủy""để trị chứ sao. ( "Cửu long hóa cốt" là thuốc xổ, còn "Lục thần thủy"là thuốc chống tiêu chảy của Tàu).
- Trời đất, vậy là ổng dính cái đó hả? Mà ai hạ độc chứ? Hổng lẽ...?
- Dạ, thì thầy nói là để em "xử""vụ này mà! Ai dè sư bá đòi tranh phép, đổi ly nước với ổng , bởi vậy mới dính "bùa""của em.
- Trời ơi, ai biểu mày chơi vậy , vậy là "tiêu'' gà nhà rồi!!! Sao mày không chịu "xi-nhan''cho tao rồi hãy chơi?
- Dạ, em nghĩ là "tiên hạ thủ vi cường""nên đổ hết một chai thuốc xổ luôn.
- Hèn chi nãy giờ sư bá mày hạ thủ công phu ầm ầm như vậy! Chắc 3 bữa là ít. Cái vụ này ... ghê thiệt . Tao cũng không ngờ Tư Ngỡi "đơn đao phó hội", tư cách anh hùng như vậy...
- Sư bá còn anh hùng hơn! Nãy giờ ổng có cầu cứu ai đâu?
...Giỗ tổ năm sau, chẳng thấy sư bá tới. Chắc ổng lại sơ "cường địch "hạ độc thủ""như năm rồi! Còn
sư thúc thì tới với ... sư thúc mẫu .
Cái may mắn của tôi là sư phụ không còn bắt "hầu nước""như năm trước nữa!
Đã thiệt!...
Đầu trang

TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1910
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

Chương 3: Ma Thần Vòng.

Gửi bài gửi bởi TheLinh »

Đã hơn 1 giờ khuya. Trời oi bức lạ thường. Công phu thường lệ xong, tôi nằm xuống mà dỗ ngủ hoài không được. Miệng cứ cố nhẩm niệm : “Khai thần chú Án ngũ chi, Thanh Xích Hùynh Bạch Hổ…”không biết bao nhiêu lần mà con mắt cứ mở trao tráo. Bỗng… chiếc chiếu tôi đang nằm bị trì xuống phía dưới chân như có ai đang chằng kéo. Tôi bực mình đưa mắt nhìn xuống thì… Trời đất ơi! Dưới ánh đèn dầu leo lét phía trên kệ, một bóng người ngồi chồm hổm, mái tóc dài phủ xuống kín mặt. Giữa mái tóc ấy, một cái lưỡi màu đỏ thò ra ngoe nguẩy… rồi bất chợt cái lưỡi ấy vươn dài thượt đến giữa hai bắp đùi của tôi … lạnh ngắt… Cái lưỡi tiếp tục vươn tới cổ tôi… Sư phụ ơi!... Tôi ngồi bật dậy như cái lò xo. Ánh đèn dầu trên kệ vẫn cứ chiếu le lói nhợt nhạt… Ủa, đâu có ai! … Từng cơn lạnh chạy lên chạy xuống trong xương sống, tay chân tôi run lẩy bẩy, mồ hôi tuôn ướt cả người…
Boong… Boong… chuông đồng hồ điểm lên hai tiếng làm tôi giật thót người một lần nữa . Đã 2 giờ khuya rồi… Nãy giờ mình mơ hay tỉnh vậy cà! Rõ ràng mình thấy mà! Hay là… nó !?! Trời ơi vậy là nguy rồi… Nỗi sợ tràn ngập thân thể, tôi cố trấn tĩnh đưa tay quơ tìm gói thuốc lá… Ui trời! ngoài khe cửa một sợi dây dài đang ngoe nguẩy, đầu dây thò vào phòng tôi được một khúc… Đúng nó rồi, thòng lọng của Thần Vòng (!!! ). Tôi lập tức phản xạ nhanh đến không ngờ. Một tay bắt ấn hộ thân, tay kia tôi chụp cái gối mây lót đầu nằm dồn hết sức đập mạnh vào sợi dây di động… “Bụp” – Nghoéo…éo…éo….” … tiếng kêu đau đớn của con mèo ngoài khe cửa vang lên xé tan không khí tĩnh mịch say ngủ của cả nhà. Con mèo lồng lên rồi chạy biến xuống bếp.
- Chuyện gì vậy Thanh? – Tiếng cha tôi từ trên gác vọng xuống. Tôi trả lời ậm ừ cho qua rồi nằm xuống. Hú hồn ! Cái đuôi con mèo mà cứ tưởng… Nhưng mà… hồi nãy rõ ràng là … chẳng lẽ “ma ám thầy bùa”sao ta! Tôi nằm mà lòng ngổn ngang… chỉ trông mau sáng để chạy lên nhà sư phụ…Sáng lẹ đi, ông trời ơi!...
Ủa! Mới sáng sớm mà bà Hai Chè trong xóm đã đứng trước nhà sư phụ lớn tiếng. Thấy vậy, tôi vào không tiện, đành đứng xớ rớ bên ngoài chờ đợi. Một lúc sau coi bộ mắng mỏ đã thỏa mãn rồi, bà Hai xăm xăm bước ra cổng đi về. Tôi len lén bước vô, mặt thầy Tư buồn thiu:
- Thanh, mầy coi. Hôm qua mình đi làm bịnh , ở nhà thằng Kim tài khôn bày đặt nhổ răng cho cháu bà Hai Chè, rút cuộc làm tiêu luôn mấy cái răng của thằng nhỏ rồi!
- Ủa, sao vậy thầy?
- Nó không biết cái loại ngãi đen này mạnh lắm, chỉ cần một chút xíu thôi thoa vòng quanh cái răng sâu là đủ, vài phút nó rút nướu nhớm chân răng, cái răng tự rớt ra. Đằng này nó đi xức tùm lum, làm thằng nhỏ tiêu tùng 3 cái răng, báo hại bà nội nó qua đây mắng tao! Thiệt là xui quá mầy ơi, mới sáng sớm đã bị “xỉ””rồi! Làm phước cái điệu này riết chắc mang tiếng “lang băm” quá!
Đợi thầy vừa dứt tiếng, tôi vội nói ngay:
- Thầy ơi! Hồi tối em ngủ, em thấy…
Thầy Tư chận liền:
- Thấy “nó” phải hôn?
- Dạ phải. Cái lưỡi nó dài như…
Thầy lại chận, nhỏ giọng: “”Suỵt, nói lớn chị Tư mầy bả sợ… chuyện mình với nhau, nhỏ thôi mầy”
- Dạ, vậy rồi có sao hôn thầy?
-Không có gì đâu. Mày sợ thì cứ đeo cọng Kàtha mà ngủ, còn sợ tới hết ngủ thì… cứ thức đọc kinh cho tới sáng. Vậy cũng tốt.
- Trời đất! Còn sức đâu mà đi làm nữa thầy?
- Nói vậy chứ tao cũng biết “cái thứ này””chỉ bắt trong họ hàng ruột thịt mà thôi. Con dâu con rể nó còn không thèm huống hồ gì mày. Nhưng nhớ là đừng sợ nghe mậy, nó biết sẽ làm tới đó. Mình tới trị nó, nó không thể bắt xác ai được, không có ai thế chỗ nên nó sợ mà tới nhát cho mày xuống tinh thần thôi. Mày né một lần là thành cái lệ về sau luôn đó… - Thầy khẽ thở dài – Đụng tới ba thứ này, mình cũng hơi xui rủi đôi chút, rồi cũng xong. Tao biết mà… Thôi, ra ngõ kêu cà phê vô uống rồi còn mần công việc nữa.
Tôi nhảy lên xe đạp. Chiếc xe nặng ì… quay nhìn lại, một bánh xe ăn nguyên một cọng kẽm gai to tướng mà không biết.
- Thôi, sẵn ra ngoải thì đẩy đi kiếm thợ vá luôn đi. Hồi nãy là tao, còn bây giờ đến mày, thiệt là… ( xui thì nói xui đại cho rồi, cứ lấp lửng hoài, mà đúng là…xui thiệt!)
... 11g trưa, thầy trò ăn vội ăn vàng mấy chén cơm lưng bụng rồi đèo nhau trên chiếc xe đạp trăm năm trực chỉ đường Cống Quỳnh. Đến nơi, từ xa đã thấy bóng thân nhân người bệnh đứng ngóng ngoài cửa. Vừa xuống xe, thầy Tư hỏi ngay:
-Hồi đêm nó đỡ hôn thím?
-Dạ, hồi hôm này nó làm ghê quá. Cái bùa thầy cho nó không sợ, nó xé luôn. Còn gõ chuông bàn Phật van vái thì nó ngồi bịt lỗ tai, cái lưỡi lòng thòng xuống cằm , thở khì khì cả tiếng đồng hồ luôn. Cả nhà sợ quá không có ai dám ngủ. Lâu lâu nó lại kêu tên chị nó, nghe mà điếng hồn.
-Thôi, thím để tui vô trỏng coi.
Cô Huệ (tên người bệnh) bỏ ăn uống cả tuần nay, mặt mày tái xanh, ngủ vùi cả ngày, tối thì thức, mặt thẫn thờ. Chốc chốc lại kêu tên cô Hồng, người chị kế đã thắt cổ tự vẫn chết hồi năm ngoái. Còn năm trước nữa là cô Liễu, người chị Hai trong nhà, cũng là người đầu tiên tự treo cổ trong phòng.
Ngày cô Liễu tự tử vì tình, cả nhà thương tiếc, thỉnh chư sư ở chùa tụng kinh mấy ngày. Nhưng gia đình không hề biết rõ nguyên nhân sâu xa cái chết của cô. Cho đến năm sau, cũng vào tháng ấy… cô Hồng em kế có triệu chứng buồn phiền, bỏ ăn, mất ngủ, hay than thở là buồn chán. Chỉ trong 1 tháng mà cô ấy xuống sáu bảy kí lô. Nhứt là việc cô hay nói mình liên tục mơ thấy chị Hai về kêu !!! Gia đình cho là cô lo việc học hành thi cử nên tâm trạng mơ hồ nên chỉ đưa cô đi khám bác sĩ và cho uống thuốc bổ. Coi bộ cô tươi tỉnh vài ngày… vậy mà có ngờ đâu! Một buổi tối, cả nhà đang xem cải lương, cô Hồng bỗng vụt ngồi dậy nói:
-Má ơi, chị Hai kêu con lên gác với chỉ! Má với con Huệ ở lại coi tivi nha!
-Con à, học riết rồi đầu óc tâm thần hay sao vậy. Tối ngày cứ nhắc chị mày. Thôi đi ngủ sớm rồi mai còn đi học. Nhớ uống thốc đó nghe.
Cô Hồng uể oải bước lên cầu thang gác, cả nhà lại dán mắt vào tivi xem tiếp vở tuồng. Sáng hôm sau, như lệ thường, cô Út Huệ gõ cửa phòng chị kêu dậy ăn sáng, không có tiếng trả lời. gọi lần một, lần hai.. rồi cô tự mở cửa bước vào. Một cảnh tượng kinh hòang… cô Ba Hồng ngồi nghoẻo đầu sang một bên, tay chân buông thỏng. Trên song cửa sổ, một ống quần Jean được cột vào, đầu ống kia thắt thành gút ở cổ cô Hồng. Thiệt là kì lạ, vậy mà sao chết được? Chẳng lẽ cô ta tự ghịt cổ mình cho đến chết? Đàn ông còn hổng dám nữa là… Cả nhà khóc ngất. Ba cô con gái giờ chỉ còn một, ra đi êm đềm, kì lạ và bí ẩn.
Ở nhà chỉ còn lại hai mẹ con và vú già, căn nhà đã rộng lại càng rộng. Rồi một ngày kia, không hiểu vì lí do gì vú già xin nghỉ làm ban đêm, chỉ ở lại cho đến chiều tối rồi về…
Năm nay là năm thứ ba, đến lượt cô Huệ tự nhiên biếng ăn, hay ngồi thở dài một mình, lẩm bẩm gọi tên chị Ba mình. Bà má bắt đầu hốt hỏang thật sự. Nghe lối xóm mách nước, bà mời thầy chùa đến nhà tụng kinh sớm chiều mấy buổi liên tục. Kết quả là cô Huệ không còn thẫn thờ nữa mà… trở nên dữ tợn vô cùng. Cô gào thét, xé áo quần, chửi bới mọi người, và nhất là hễ có cơ hội cô liền chạy ào lên gác, vào trong căn phòng chị cô đã chết đóng cửa lại. Cầu viện lối xóm phá cửa, chậm tí thì tiêu rồi. Họ thấy cô đang tự tròng dây vào cổ mình. Còn đầu kia đã cột sẵn vào chấn song cửa sổ….
Uống thuốc Tây- không bớt . Vô nước biển – chẳng thuyên giảm. Trị tâm thần- Vô hiệu. Tình trạng khùng điên của cô càng ngày càng tệ hơn. Cả xóm đồn ầm lên, thiên hạ đều biết . Những người tốt bụng tình nguyện qua nhà cô Huệ hàng đêm để phụ mẹ cô trông chừng… Bắt đầu từ đó, hàng đêm những chuyện kì quái xảy ra liền liền trong nhà. Đều đáng sợ nhất là cô Huệ… không còn là cô ấy nữa…
Cứ độ 2 giờ khuya, không khí trong nhà chợt lạnh lẽo như nghĩa trang. Ai ngủ lại cũng nghe những tiếng nức nở, nỉ non, thổn thức vang lên như xa như gần mà phát rởn da gà. Rồi đồ đạc trong căn phòng khóa kín của cô Ba Hồng tự nhiên xê dịch. Thỉnh thỏang lại nghe tiếng cô Hồng vọng ra văng vẳng: “Má ơi…Má… Huệ ơi… Huệ…” ai nấy đứng tim. Má cổ thắp nhang lên bàn thờ lâm râm khấn vái: “Hồng ơi, con sống khôn thác thiêng chịu để cho má đưa con về chùa ở mà nghe kinh kệ. Đừng ở đây làm em con nó sợ, má buồn lắm con ơi…” Vừa khấn vái dứt lời thì một tràng cười lanh lảnh vang lên từ trên gác, kế tiếp là tiếng “ặc …ặc…” từ cổ họng cô Huệ phát ra. Mắt cô trợn dọc, tòan tròng trắng, tay chân duỗi ra giần giật. Kế đến cô ngồi phắt dậy, miệng lắp bắp rì rào một thứ âm thanh gì mà không ai hiểu nổi. Cô ngồi xổm dậy, hai tay xuôi ra phía sau như chim xếp cánh, lưỡi bắt đầu le ra khỏi miệng, cái lưỡi mở lớn như lưỡi chó, đong đưa , đong đưa… rồi lại dài ra đến cằm. Nước dãi từ miệng không ngớt nhễu nhão. Lúc này, mắt cô tòan tròng trắng, thân thể bốc mùi ô uế nồng nặc như xác chết trôi. Thực tế là lúc đó, nước tiểu và phân của cô cứ tự tuôn ra từng chút, từng chút thành vũng dưới sàn. Ngay đến ông hàng xóm gan dạ nhất cũng chỉ dám giữ chặt hai vai cô mà không dám nhìn vào khuôn mặt nửa người nửa ma đó… Sư huynh Chánh đã mục kích tận mắt nên đề nghị với má cô trị tà. Bà già mừng quá, mau hối thúc mời thầy Tư Nhang tới trị…
Hôm đầu, thầy trò tôi tới vào cuối giờ Ngọ. Cổ ngủ li bì, không biết ai là ai. Thầy Tư để lại đạo bùa " Chỉ Tâm " dán ngay đầu nằm của cổ và đưa thuốc xông tà tẩy trược trong nhà. Lúc ấy mọi việc vẫn bình lặng. Thầy Tư nói với má cô Huệ:
-Thím chuẩn bị tinh thần đi. Để tới ngày thứ ba là quá trễ rồi . Tui trị tới đâu hay tới đó. Thiệt tình là rớ vô ba cái vụ này thầy trò tui cũng xui ê ẩm luôn bởi vì đây là nhân quả của gia đình dòng họ nhà thím… Nhưng biết mà hổng trị thì vài bữa nữa chắc cô Út không còn mạng…
-Dạ, chuyện xảy ra với đứa đầu tui đâu có tin. Vả lại buồn quá, mẹ con mạnh ai nấy tự mặc niệm, ít gần gũi nhau. Kế rồi con Hồng ra đi, tui ngờ ngợ. Lối xóm đồn đãi, tui cho là dị đoan, ai dè bây giờ tới phiên con Út Huệ…
-Giá mà lúc đó thím gặp đúng thầy để giải tỏa cái sợi dây treo cổ. Sau đó đào dưới nền chỗ hai cái chân cô Hai chết duỗi thẳng cẳng lấy cục máu uất kết của cổ với ma Thần vòng, làm phép thiêu cục máu đó, lấy tro tàn rải trước lư hương bàn Phật trong chùa, cuối cùng tụng kinh cầu siêu 49 ngày cho cổ là xong rồi. Đàng này…
-Thôi lỡ rồi. Trăm sự nhờ thầy. Nhà tôi chỉ còn lại đứa con này thôi. Nó mà đi luôn, chắc tôi cũng chết theo nó chứ sống gì nổi, thầy ơi! – Bà má vừa nói vừa khóc nức nở.
Thầy Tư kê đơn thuốc trị tà cho má cô Huệ. Tôi nhìn vào đơn thuốc: Thổ chín (ngói lâu năm nằm phía Đông mái nhà) rửa sạch nấu chung với nước mưa cho uống mỗi ngày – Rau bù ngót để sống đâm nhỏ, vắt lấy nước cho uống – Vị thuốc Quỷ Kiến Sầu + Ten rỉ của đồng tiền cổ đem xông một ngày một lần.
Mỗi lúc xông thuốc, cô Huệ đang nằm bỗng cựa quậy, miệng nói:”Đi đi, không ở nhà này nữa” sau đó là bọt mép sùi ra ướt cả gối nằm. Tạm ổn vài hôm rồi cũng lờn. Hàng đêm cô cứ lên cơn dẫy dụa, le lưỡi dài ra cả tấc, trợn dọc rồi lại lôi tên cha sanh mẹ đẻ ra mắng nhiếc thậm tệ như thù óan mấy đời. Cứ đà nằm vùi này mà không chịu ăn uống, không chừng cô cũng kiệt sức mà chết thôi! Thế là thầy Tư quyết định, đêm nay phải đối mặt với Thần Vòng, lập đàn pháp thỉnh Sơn Thần Độc Tướng về trợ lực khu tà. Phép này thầy Tư làm đàn chủ, cần bốn vị Hạ Sư trợ lực trấn bốn góc đàn mới đặng. Thầy Bàn với tôi:
-Thanh, tối nay mày, thằng Bình, thằng Chánh, thằng Trọng thi sắc lên vai, lập tướng TỨ TRỤ để tao ăn thua đủ với nó!
-Mà thầy ơi! Huynh Chánh vợ đang đẻ, nằm trong Từ Dũ. Em sợ uế trược , mà ổng cũng chẳng có tinh thần nào trấn đàn đâu.
-Chớ tụi bây học hành tệ quá. Đâu được mấy thằng xuất sư. Bây giờ không có nó, tao đào đâu ra người trấn đàn chứ !?
-Hay là mình thỉnh Sư Thúc đi thầy?
-Sư Thúc mày thì cao tay ấn rồi. Nhưng mà ổng ở trên non, kêu về chắc trễ! Còn Sư Bá mầy cũng giỏi… có điều tao ngại thằng chả ba cái vụ tiền bạc quá!
-Thôi, cứ “vẽ’’đại đi thầy. Miễn là ổng xuống đây. Hổng lẽ biết bị “vẽ” ổng lại bỏ về!
-Ừ ..ừ… chắc cũng phải vậy thôi.
Trời đất khiến xui, hai thầy trò vừa về tới cổng đã gặp sư bá đang ngồi rung đùi uống trà.
- A! Anh Tư ơi, tui hốt mớ ôrô về xài, ở trển hết rồi, tụi nhỏ đi chặt không kịp.
Thầy Tư mừng rỡ như mở cờ:
- Ô rô khô thì còn cả đống. Nếu anh cần thì nói tui kêu tụi nhỏ đi chặt thêm cả xe lam cho anh luôn.
- Thôi, cho tui mớ khô là đủ rồi.
- Ờ, mà lúc này ba cái vụ “Ngũ Âm binh””của anh sao rồi?
- Ngũ Quỷ hả? Tụi nó linh lắm, có điều nó phá quá, chúng đòi ăn đủ thứ. Tui định làm cái trang riêng sau nhà cho nó nè.
- Chà! Càng quậy thì càng linh đó. Mà anh có kêu thử nghề chưa?
- Mới có lặt vặt bẻ giò mấy thằng đốn chuối trộm thôi. Đâu có vụ nào ngon…
- Anh chịu chơi lấy tiếng hôn? Ngủ Quỷ hổng chừng dưới cơ Ma Thần Vòng đó. ( Hà, ổng đang khích tướng đây ) .
- Hả! Nói giỡn hoài. Tui luyện bằng huyết chớ đâu có bạ đâu cho “ăn chay” đó như anh.
- Vậy ở chơi ít bữa, tối nay để Ngủ Quỷ ra trận cho biết.
- Thần Vòng thì tui chưa “đụng” qua. Tối dẫn tui tới đi! ( cắn câu rồi !!! ) .
Thầy Tư mừng húm:
- Thôi thôi, dọn cơm ăn… Tối nay hạ hồi phân giải.
Sư bá ngồi vê vê điếu thuốc gò trên hai ngón tay, miệng nở nụ cười tự đắc. (ổng đâu biết bị sư phụ tôi dụ .) .
Hơn 10g khuya, ba chiếc “xế điếc” đèo “ năm thầy trừ ma” đổ bộ xuống cứ địa của Thần Vòng! Sư Bá cứ cười cười ngậm điếu thuốc rê hai tay đút vào túi áo bà ba đen, thầy Tư thì cứ gãi gãi lỗ mũi. Hai huynh Bình và Trọng có vẻ hơi khớp, vì từ trước đến nay tòan là khóan giời ăn, trị sưng trặc chưa từng đụng trận lớn bao giờ. Còn tôi thủ sẵn trong túi mớ A ngùy. Lỡ nó có chộp mình thì còn có đồ nhét vô họng nó luôn. Thiệt tình lúc này tôi cũng run trong bụng…
Bàn hương án đã bày ở trước cửa, thầy Tư lên nhang triệu thần tướng. Tiếng thầy vang lên trong đêm nghe sang sảng: “Nam mô Ngô phụng Bồ đề cấp cấp bảo lai quá hải…”
Tôi đứng kế bên cũng kết ấn trục chư vị Ngũ hổ về trợ lực : “ Hiu hiu gió thổi đầu non – Ham dạo Ngũ hổ hãy còn chơi đâu…Nghe thầy trục thỉnh nơi đâu mau về…”
Bài trục chưa dứt thì má cô Huệ chạy ra hớt hải:
- Thầy ơi. Làm ơn vô coi nó kìa ! – Mặt bà lộ rõ nét kinh hòang.
Sư bá nhanh nhẹn nhổ cái đuôi thuốc gò còn dính trên miệng, tằng hắng thật lớn rồi bước ngay vào! Cô Huệ đứng giữa buồng, tóc tai dựng đứng, một tay nắm cổ mình, một tay chỉ vào hư không trước mặt, mắt trắng dã. Thầy Tư nhìn hai ông sư huynh của tôi:
- Tui bây gỡ tay nó ra coi.
Hai ông vừa tiến đến gần, chợt cô Huệ khạc mạnh một bãi nước miếng vào mặt huynh Bình ngọng, chân kia cô đá vào “bộ chỉ huy” của huynh Trọng. Thiệt là bất ngờ ! Huynh Trọng chưa có kinh nghiệm trị tà đành hứng trọn nguyên chiêu “ Độc nữ cước” !!! Hai tay bợ chặt của quý, huynh Trọng khom người cắn răng, đau đến đổ mồ trán . Thiệt là dở khóc dở cười. Ngó lại huynh Bình thì bị cô Huệ ôm chặt và cắn vào lỗ tai kịch liệt.
- Cứu con, thầy ơi!!!
Một phản xạ đến từ trong vô thức đẩy tôi lướt đến bên cô Huệ. Bàn tay phải tôi tự nóng lên rồi nắm thành ấn, phóng thẳng hai ngón trỏ, giữa điểm vào Tam tinh cô Huệ, miệng thinh không đọc chú: “”Phụng thỉnh Bát Môn Kim Cang, đồng lai trợ ngã thư phù niệm chú, biến biến vương vương hiện hiện, hình thần uy nhơn, hồi cấp cấp””Cô Huệ lập tức rú lên bật ngửa ra sau. Cô ngồi chồm hổm, chống tay xuống đất, mồm không ngớt thóa mạ: “”Mồ Tổ cha tụi thầy bùa ăn giấy đi cầu, về ôm vợ… mắc mớ gì ôm tao. Mẹ bà thằng mặc áo đen đ… mã người chết !!!”
Câü chửi rất đau vì nội bọn ai cũng có vợ ( chỉ trừ tôi). Còn “thằng áo đen” đích thị là sư bá rồi ( Mà làm sao nó biết ổng tối ngày ra ngoài nghĩa địa nhỉ ).
Sư bá cắn răng tụng liền mấy câu chú rồi búng móng về phía cô Huệ. Cô rú lên từng hồi rồi nằm giãy bành bạch tự xé áo quần của mình. Sư bá bước tới:
- Sao hả, dám vô lễ với thầy hả. Ngồi dậy lạy thầy cho mau!
- Lạy cái mã chó, cái mẹ mày! Đồ mặt l… ăn đồ dơ!
Sư bá nổi xung thiên nhào tới, một tay xòe trảo ấn xuống đỉnh đầu con tà (lúc này cô Huệ đâu còn là cổ nữa, bị chiếm xác hòan tòan rồi), tay kia hai ngón cái và giữa bấu lấy huyệt Mệnh môn cô Huệ. Cô vừa la khóc vừa rủa xả thiệt không có tàu xe nào chở hết. Má cổ nóng ruột:
- Thầy ơi! Nhẹ nhẹ tay giùm.
Thầy Tư Nhang cũng lên tiếng:
- Thôi rồi rồi, để tui nói chuyện với nó – Thầy Tư vỗ nhẹ lưng sư bá nhắc nhở.
Sư bá vừa buông tay vừa bực dọc lầm bầm: “Giỡn mặt với thầy là tan nát xác hồn nghe con”
Thầy Tư hiệu triệu: “Lập tứ trụ đi!”
Sư bá và ba huynh đệ tôi tự chia thành bốn góc. Tay nắm ấn phụng thỉnh Sơn thần độc tướng. Ở giữa, thầy Tư tay trái nắm quyết Dần, tay phải hươi gươm đảo tà. Tiếng thầy trở nên rổn rảng: “Ân sư xưa kia gia truyền cho đệ tử. Nay dụng Long tru qua lấy linh phù về hàng phục 36 động yêu ma… Nam mô Thiên Thừa Thái Dương khẩu niệm chơn ngôn, tướng trị lai hiệu. Cấp cấp như lực lịnh”
Căn phòng chợt nóng dần lên, nhang trên bàn rung rung. Ai nấy nín thở tập trung vào chú lực! …
Thần đã về...
Huynh Bình mặt đỏ như gấc, hầm hầm từ vị trí trụ Đông bước vô giữa, tay tự cột lá sắc đỏ vòng qua vai trái xuống nách phải, hốt ngay mớ trầu cau trên Pháp đàn bỏ ngay vào miệng nhai rau ráu. Chưa đủ, còn chộp luôn bó nhang đang cháy đỏ cho đầu lửa vào miệng ăn. Bả nhang được phun thẳng vào mặt con tà.
Á …á…á… con tà bưng mắt thét lên. Huynh Bình lúc ấy thần sắc rất lạ, cổ nở bạnh ra rất lớn, lưng như gù, xương quai hàm nghiến trèo trẹo qua lại, mặt bự như cái mâm. “Thần””bước đến con tà, hễ miệng thốt lên một tiếng lạ (nghe như tiếng Miên) là tay vỗ một cái vào thân nó. Con tà run bần bật, kêu liên hồi ‘Trời ơi… trời” . Chưa hết “vị thần””trong xác huynh Bình nhảy xổ đến pháp đàn, giật phắt gươm đảo tà trong tay thầy Tư, thầy Tư đưa gươm và lùi lại. Vị thần lấy gươm bổ bừng bực vào ngực và vào bắp tay mình. Cứ mỗi nhát chém là mỗi lần con tà rên rỉ, khóc ngất. Rồi vị thần hốt một nắm tàn nhang rải lên đầu cô Huệ, xoa mặt cô, cất lời gầm gừ như nạt nộ! Vài giây sau, huynh Bình như chợt tỉnh. Có lẽ ngại vì thấy mình đang rờ mặt cô Huệ, huynh ta lẹ làng trở về vị trí của mình.
Lúc này cô Huệ nằm yên như ngủ say. Không khí bình yên tĩnh lặng đến lạ lùng. Má cô Huệ thì thào: “Nó đi rồi!”. Sư bá lắc đầu: “Thứ này quỷ quyệt lắm, tin nó sao được”, rồi móc túi áo lấy ra một bọc vải. Mở bọc ra, lấy năm cái hình nhân bằng gỗ mít nài, mỗi cái cao hơn ngón tay trỏ một chút, để lên bàn. Kế đến, ông rót đầy một chén rượu đế lớn để bên cạnh. Kế thắp 5 cây nhang, tay trái thủ Ngũ Lôi Ấn miệng hô lớn: “Nhơn nhơn tinh tinh, càn ma ra đảo mộc, triệu Ngủ quỷ đáo ngô đòan…tinh tiên, tinh linh, tinh nguyên, tinh vọng, tinh vượng, nghe lời thầy hiệu triệu, cấp sai, cấp báo…”
Thoắt cái, năm hình nhân đứng dậy vục đầu vào tô rượu làm thấm ướt cả những miếng vải đỏ cột trước ngực mỗi hình nhân. Sư bá lầm thầm rồi thổi khói nhang về hướng Ngũ quỷ, miệng nạt lớn: “Cho mau”. Cô Huệ nãy giờ dường như say ngủ, chợt ngồi phắt dậy, mắt trợn tròn, miệng rảu xả: “Đồ chó đ…, cho tao ra. Sao kêu năm thằng mọi đuổi tao vô hả? Đi hết đi!”.
Sư bá lại họa nhang mấy lần thổi về phía cô. Lập tức cô bật ngửa. Ngực, đầu và hai chân như dính xuống gạch, lưng nẩy lên cao. Nện bình bình xuống sàn, miệng thét liên hồi: “Thả tao ra, thả tao ra” Ai nấy đứng tròn mắt nhìn (công nhận công lực Ngũ quỷ của sư bá dữ dội thiệt). Sư bá nói:
- Mày muốn ra, phải khai rõ họ tên, tuổi tác, thề với thầy cho rõ rồi thầy cho đi.
- Đau quá thầy ơi! Lạy thầy, cho con đi.
- Bây giờ biết sợ chưa ? Mày nguồn gốc ở đâu? Khai thiệt!
- Dạ, con bị người ta ép uổng thắt họng chết. Tội con thầy ơi…
- Chết đâu sao lại về đây phá?
- Con chết tại gác nhà này. Con là con ở bị ép dâm!...
- Có ai cúng kiếng gì chưa? Mà sao lại không chịu đầu thai?
- Uất ức quá thầy ơi! Buồn khổ quá, không ai ngó ngàng, con muốn mấy cô ở đây chơi với con cho có bạn có bè.
Thầy Tư Nhang lúc bấy giờ mới lên tiếng:
- Không được. Đã bắt hai đứa là quá lắm rồi. bây giờ để tao đưa về am tu dưỡng! Tên tuổi là gì?
- Dạ, con tên Phạm Thị Bích L…, mười bẩy tuổi, có thai, treo cổ chết ngày…. Bây giờ thầy thả con ra đi!
- Được, mầy bứt tóc ăn thề, rồi tao cúng cho siêu!
Sư bá lâm râm nắm quyết chỉ vào chén rượu, lập tức cô Huệ chùng người lại như dây thun hết bị căng. Cô lầm bầm gì đó rồi bất chợt phóng thẳng về phía huynh Trọng. Thì ra mãi theo dõi diễn biến cậu chuyện mà huynh ấy bỏ xuôi tay ấn quyết. Quá sơ hở rồi! Hai tay cô Huệ vồ thẳng cổ huynh ấy bóp chặt, lưỡi cô thè dài ra hơn một tấc liếm qua lại trên mắt huynh Trọng. Huynh ấy như mất hết hồn, mắt mở trao tráo đứng im chịu trận.
Lập tức, sư bá hô “Cho mau””và kê năm cây nhang thổi khói về hướng cô Huệ. Cùng lúc với Sư bá, tôi chuyển ấn Ngũ Lôi Thần Tướng bằng cả hai tay xả tòan lực thẳng về phía cô Huệ luôn. Một tiếng “Á…á..””vang lên từ miệng cô Huệ, sau đó là tiếng “Bốp””như pháo nổ. Chén rượu trên bàn tự nổ bể tung tóe, năm hình nhân Ngũ quỷ của sư bá cũng văng theo tùm lum dưới sàn. Mặt kiếng cái bàn cũng nứt mấy đường.
- Trời ơi! Mầy hại tao rồi. – Sư bá dậm chân ôm đầu. Thì ra hai ấn Ngũ Lôi Thần Tướng của tôi xả nhằm Ngũ quỷ của sư bá ( chết tôi rồi!).
Đàn tứ trụ bị vỡ. Cô Huệ lúc này quỳ hai gối, tay duỗi ra phái sau như chim xếp cánh, tóc phủ đầy mắt, lưỡi dài quá cằm đong đưa nhễu nước dãi. Cô cất tiếng thở rền từng hồi thật ghê rợn. Huynh Trọng đã bất tỉnh nhân sự, nằm sóng soài phía trước cô. Thầy Tư Nhang liền phóng một bước dài tiếp cận sát cô Huệ, một tay tóm tóc cô, một tay xả gươm cắt nắm tóc đó đứt phăng. Mọi việc diễn tiến quá nhanh và bất ngờ. Tôi đứng đó ngẩn người. Thầy Tư nói nhanh:
- Tụi bây nắm hai vai giữ chặt không cho nó xuất ra!
Rồi thầy lẹ tay lấy từ trong túi áo ra lá bùa trảm tà mở bung, rồi thầy đặt nắm tóc cô Huệ vào giữa bùa, xếp bùa làm 8 để lên bàn. Lúc đó tôi sực nhớ đến cục A ngùy trong túi. Lập tức, một tay đè vai cô Huệ, một tay thò vào túi lôi cục A ngùy ra định tọng luôn vào miệng cô. Thầy Tư như biết trước vội nạt liền: “Bỏ cái đó lại! Làm vậy là tiêu hết công sức đó.” Tôi nghe vậy liền quăng ngay cục thuốc hôi rình ấy vào góc nhà, rồi dùng hai tay đè chặt vai cô Huệ.
Thầy Tư giục sư bá: “Ông kêu Tam Sát Phiên Thần hỗ trợ tui” nói xong thầy hươi kiếm lên. Sư bá liền chắp tay ấn làm lịnh hỗ trợ cùng thầy: “Thần cung cấp trợ oai linh, Tam sát phiên thân, Nhân sát, tà sát, quỷ lộng sát, Ngũ Hành nhứt khắc đại sát, cấp cấp như lực lịnh”. Thầy chém nhát kiếm xuống lá bùa gói nắm tóc. “Phựt” – “Á…á…”- Cô Huệ giãy giụa nấc lên, rồi bờ vai cô rời khỏi tay tôi. Cô ngã sấp xuống sàn. Trên bàn, cái bùa gói tóc của cô Huệ đã bị thầy tôi chém đứt. Máu đỏ bầm ở đâu từ lá bùa rịn ra ước chừng một chung nhỏ chứ không phải ít, mà máu đặc đi rất nhanh. Sư bá nói:
- Chết mẹ nó luôn rồi!
- Thiệt cực chẳng đã phải xử nó để mà cứu thằng đệ - Thầy Tư thở dài nói, mặt thầy trông buồn thiu.
Than thở xong, thầy Tư lấy lưỡi kiếm hớt máu trên bàn và lá bùa bỏ vô ông lò đã nhóm sẵn. Quay sang tôi thầy nói:
- Bây giờ lấy cái A ngùy của mày ra xài được rồi đó.
Tôi lượm cục A ngùy bỏ luôn vào lò. Lá bùa, máu, tóc, cục A ngùy được thiêu kỹ đến ra tro. Thầy bảo tiếp:
- Thanh, lấy chỉ ngũ sắc gút chín biến phép ông Tề cho bệnh đeo liền. Bình, mày cắt lể nặn máu hai đầu ngón chân cái cho thằng Trọng lẹ lên.
Tụi tôi lập tức thi hành. Cô Huệ được đưa lên sa lông nằm. Mấy thầy trò lặng lẽ gom đồ nghề. Riêng sư bá cứ cầm mấy hình nhân gỗ mít mà hít hà:
- Thằng đệ ông nó hại tui mà. Tiêu hết công sức cả năm trời nuôi luyện rồi!
- Thôi, anh đừng buồn. Hay là lấy của tui về nhà luyện tiếp.
- Cám ơn, nhưng của ai nấy xài, con ai nấy dạy, tui hổng lấy đâu.
( Ổng lại xỏ xiên tôi nữa rồi !!!)
Thầy Tư kêu má cô Huệ tới dặn dò:
- Thím à, mai cứ mời bác sĩ tới cho thuốc men cổ uống. Cỡ một tuần là mạnh lại. Trong tuần, nhớ đừng cho cổ soi gương nghe. Canh chừng không cho đi đâu một mình. Tới chừng thần kinh mạnh lại là ổn, có thể đi học lại được rồi…”
- Hết thiệt hôn thầy? Lỡ có gì…
- Hết là hết mà. Nói thiệt nha, thím chịu khó quan tâm đến con cái một chút, đâu phải chỉ kiếm tiền nuôi con là đủ, phải gần gũi tâm sự với nó thường xuyên, đừng để nó cô đơn buồn vu vơ…
- Dạ, thiệt là đội ơn mấy thầy. Biết lấy gì trả đây. Hay là cho tui gởi…
- Thôi, tiền bạc thím lo thuốc men cho cháu. Chỉ cần một lít đế ngon và một bánh thuốc rê Vĩnh Hảo cho thầy Ba đây là đủ rồi… ( ngó qua thấy mặt sư bá vẫn quạu đeo, hổng ừ hử gì cả)
- Dạ, để ít bữa tui dẫn nó tới nhà thầy lạy đền ơn.
Sáng hôm sau, sư bá chia tay thầy Tư với một mớ ô rô mang về, còn thêm cho ổng mấy gói trà Vĩnh Hảo, thuốc Bastos xanh để “bù đắp” nỗi đau !!!
Giờ Ngọ trong ngày, ở nhà huynh Trọng bàn thờ Tổ tự nhiên nứt từ trên xuống, lư hương phát hỏa ngùn ngụt tưởng đâu cháy nhà rồi. Thầy hay được lắc đầu: “Cái số nó mạt nghệ rồi. Thôi khỏi làm thầy, đi làm nuôi vợ con là đủ”
Hai năm sau, có thiệp hồng gửi tới mời thầy Tư đi dự đám cưới cô Huệ mà thầy không đi. Ổng chỉ nói: “”tao tới làm chi, đâu phải ông già nó…!” Còn tôi lại nghĩ cái nghiệp làm thầy là vậy đó. Tự mình khóc cười trong lòng. Thầy tôi là vậy đó – Thầy Tư Nhang, người hùng thầm lặng của bóng tối dị đoan.
(Viết xong ngày 14 tháng 11 năm 2006 – Kính tặng thầy tôi, cho dù thầy không đọc được những trang này).
Được cảm ơn bởi: nguoigiaochi, anhthu5993
Đầu trang

TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1910
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

CHƯƠNG BỐN : ĐÀNG BỐ .

Gửi bài gửi bởi TheLinh »

CHƯƠNG BỐN : ĐÀNG BỐ .
Mới hơn 8 giờ sáng, má tôi gõ cửa phòng: “ Thanh ơi! Có thằng N… lại kiếm đó nha!”
Đang chu du nơi trung giới, tiếng gõ cửa và tiếng gọi của má tôi làm thể xác giật mình thảng thốt, tim đập thình thình. Cảnh giới ảo mờ dần rồi mất hẳn… tiếng đập cửa của má tôi vẫn tiếp tục. Tôi dạ một tiếng cho bà già yên tâm rồi lồm cồm bò dậy.
“Cái thằng già chết tiệt, đến đúng lúc phá vỡ cuộc trò chuyện thú vị của mình với các vị tiền bối… thiệt là…” tôi rủa thầm rồi bước ra sau rửa mặt. Dạo này tôi hay lấy đêm làm ngày và lấy ngày làm đêm. Thức gần trắng đêm, nếu hết công phu thì chuyển sang đọc kinh sách, hết kinh sách lại chuyển sang nghiền ngẫm mấy chữ phù, gần 5 giờ sáng khi thiên hạ dậy tập thể dục thì mình lại lăn đùng ra ngủ. Xếp mình thở chừng ba hơi với câu chú hộ thân “ Khai thần chú án ngũ chi, Thanh xích hùynh bạch Hổ…” thì tôi thăng qua trung giới. Có khi mở mắt tỉnh dậy, không biết hiện tại là ban ngày hay ban đêm. Má tôi nói: “riết rồi mày làm việc hổng giống ai…” tôi chỉ biết cười trừ.
N… là tên ngoài đời của Bửu Sơn, đồng đạo và cũng là bạn của tôi từ nhỏ. Anh chàng tu theo Tịnh Độ Tông tại Mai Sơn Tự từ năm 11 tuổi, nhiều thầy muốn nhận làm đệ tử và đặt pháp danh nhưng anh ta không chịu, chờ cho bằng được sư phụ vân du trở về mới chịu thọ ngũ giới . Hổng biết dun rủi làm sao mà pháp danh anh ta lại là Bửu Sơn, mở đầu cho hàng loạt duyên nợ của anh với các tông phái ở vùng Bảy núi sau này. Hồi đó, anh ta học Karate rồi Thái Cực Đạo, sau còn mày mò học thêm Thái cực quyền của Võ Đang. Còn tôi thì mê Vovinam, lên đến đai vàng thì chuyển sang học … võ bùa. Hồi đó, lâu lâu chúng tôi hay thử tài nhau, rủ ra sân rộng đấu võ coi thử ai hơn ai. Sau khi tàn cuộc, Bửu Sơn đầu cổ sưng vù, còn tôi trên áo in rành rành mấy vết đá mà sao hổng nghe đau đớn chi ráo. Sợ ba má tôi biết, tôi lén lấy thuốc rượu gia truyền chà xát chỗ đau vừa kiếm nhang khóan mấy chữ bùa chữa sưng trặc cho Bửu Sơn. Dần dần coi bộ anh ta cũng khoái bùa phép, tôi bèn chỉ luôn cho câu chú hội Tổ của vị Hộ Pháp đàn cơ Cao Đài Tây Ninh truyền thụ…
Anh bạn này thiệt là tốt phước ( có lẽ nhờ ăn chay tụng kinh niệm Phật từ năm 12 tuổi nên được chư vị phù hộ chăng ? ), trì một thời gian bỗng Bửu Sơn có duyên gặp một cao nhân tu ở Thất Sơn. Ông ta ngắm nghía thế nào lại truyền cho bài kinh Phụng thỉnh và quyển kinh Hùynh Đình nội kiểng. Sau 6 tháng tu tập, một đêm đang ngủ Bửu Sơn thấy có hai người ăn mặc như lối xưa đến nhà đưa đi. Hai người nắm hai tay đưa anh ta bay vù vù như phim Tây Du Kí. Về đến một vùng núi non trùng điệp, hai người dẫn đường đáp xuống rồi đi xuyên qua một tảng đá thật to. Bên trong là một hang núi sâu thẳm, không có đèn đuốc mà vẫn sáng như ban ngày. Đi qua nhiều cửa, đến một khỏang rộng mênh mông, có nhiều vị mặc đạo bào, tăng bào màu nâu, màu vàng, trang phục theo lối cổ ngồi xếp bằng trên các gộp đá cao nhô ra từ vách núi. Phía sau mỗi gộp đá là một cái hang nhỏ vừa một người ngồi. Ở đó, Bửu Sơn được học nhiều thứ mà anh ta không hề hé răng với tôi nửa lời. Sau này có dịp đi chữa bệnh chung, tôi mới thấy anh ta khác hẳn con người ngày trước. Miệng đọc tiếng lạ ( nghe như tiếng Miên, tiếng Thái, có lúc nặng giọng như tiếng Hải Nam), tay vẽ phù trông giống những bộ phép Xiêm mà tôi được học, có khi giống chữ bùa Lỗ Ban Thánh, có lúc vẽ ra tòan những chữ của người Chà. Nhiều lúc ngồi lẩm bẩm như nói chuyện với ai rồi chợt yêu cầu gia chủ các vị thuốc mà tôi đoan chắc anh ta không hề biết…Đôi lúc tò mò tôi hỏi thử, anh ta mỉm cười và nói: “ Bất chiến tự nhiên thành là vậy đó” ( thiệt không hiểu nổi).
Có dạo hai đứa rủ nhau về núi Sam tu tập một vài ngày ( lúc ấy tôi có ý định không dùng bùa phép nữa mà chuyển sang tu pháp Chuẩn Đề). Ngồi trong hang đá tối đen, tôi lo kiết ấn hộ thân lập Chuẩn Đề Biệt pháp thì huynh ấy lại dửng dưng kéo chân bán già chắp thay phụng thỉnh:
“ Phụng thỉnh Trà Lơn Thất Sơn, Ông Cấm Ông két, Núi Sam Núi Sập…Triệu Ngũ bộ lôi công thần, Thập nhị thời thần, Đẳng đẳng chư tôn thần đồng lai trợ ngã…”
Hình như có gì không ổn rồi. Tôi bổng thấy không khí xung quanh đặc sệt đến khó thở, nghe xung quanh như có tiếng lục lạc leng keng từ xa tiếng lại, có cả tiếng kim loại quẹt vào đá chát chúa. Những luồn gió lờn vờn quanh chỗ ngồi, luân xa giữa ngực tôi chợt nóng ran, hai vai nặng ì như đeo đá. Cố định thần kết vững bộ ấn, tôi tập trung quán chủng tự thì bên kia Bửu Sơn lại tiếp tục tụng tỉnh queo : “ Nam mô phụng thỉnh Hùynh Đình, Hồng môn sơ khấu, miệng niệm Hùynh Đình, vạn linh kinh vạn kiếp, Thần Tiên qui căn bổn…” áp lực càng đè nặng, các luồng gió thổi xuyên qua người tôi, mỗi lần cơn gió xuyên qua, cả người tôi như bị rút mất sức lực chỉ muốn buông ấn rủ xuống mà thôi… Tôi hỏang hốt cựa quậy, kêu lên những tiếng ú ớ…
Bổng một luồng hơi nóng phả xuống trên đỉnh đầu. Tôi mở mắt nhìn, trong ánh sáng leo lét của ngọn nến trên gộp đá, một vị sư trạc ngoài bốn mươi, gầy khẳng khiu mặc chiếc áo vàng đang để bàn tay phải lên đầu tôi miệng gầm gừ mấy câu chú tiếng Phạn. Huynh Bửu Sơn cũng đã ngưng tụng, đang nhìn vị sư và tôi như dò hỏi. Sau khi đã hòan toàn tỉnh hồn, ông ta ra dấu cho hai đứa ra khỏi hang. Đến một gộp đá lớn, ông ra hiệu cho hai đứa ngồi xuống và hỏi một cách gay gắt: “ Hai con từ đâu đến vậy?” Chưa kịp trả lời, ông đã nói luôn : “ Ở Sài Gòn xuống phải không?”. Chúng tôi nghẹn họng. Vị sư tiếp tục nói, giọng có vẻ dịu lại: “ Tu pháp Chuẩn Đề không phải dễ ( trời đất, làm sao ổng biết mình đang tập Chuẩn Đề vậy cà?), đừng tưởng xem qua một vài quyển sách rồi có thể tự lập đàn tu tập đâu nha. Đã vậy mấy đứa còn về núi làm kinh động quỷ thần nữa. Muốn tu Mật pháp là phải có thầy quán đảnh, điểm đạo. Lúc lập đàn phải có thầy hộ đàn. Đâu có giống như luyện bùa, muốn luyện là luyện. Thậm chí luyện những bùa phép lớn, vẫn phải lập đàn tràng như thường…Thầy mà không tình cờ ngồi ở hang bên kia thì không biết bây giờ chuyện gì xảy ra nữa.”
Hai đứa ngồi im thin thít. Thật ra tôi cũng biết điều đó, nhưng thời gian qua tu tập thấy có nhiều tiến bộ nên tôi chủ quan. Hơn nữa mình còn có phép Lục hộ thân nữa mà...
“ Thôi, ghé về am của thầy uống trà rồi ngày mai về thành phố cho sớm. Đừng tự tu tập lẻ loi như vầy nữa không nên…” – Vị sư cắt ngang suy nghĩ của tôi. Không biết làm cách nào khác hơn, hai đứa theo thầy về am cách đó chừng 800 mét. Từ đây căn duyên của tôi xui khiến để gặp một vị thầy tu theo dòng Cổ Mật…
Nhưng đó lại là chuyện khác. Còn bây giờ tôi trở lại câu chuyện ban đầu… Tôi và Bửu Sơn kiếm một quán hủ tiếu chay ăn sáng. Vừa ăn Bửu Sơn vừa tranh thủ kể tôi nghe câu chuyện về Đàng Bố mà huynh ấy đang gặp.
…Cô Lan là con gái rượu của một đại tá quân đội đã về hưu. Tên tuổi của ông ấy gắn liền với những trận chiến từ thời chống Pháp ở miệt Phú Thọ Hòa. Mãi đến trước Mậu Thân ông và bà mới gặp nhau, kết quả của mối tình muộn ấy là cô Lan ra đời.
Phải nói là cô Lan rất đẹp. Da cô trắng hồng, thân hình gọn gàng cân đối, đôi má bầu bĩnh và môi đỏ như thoa son. Hai ông bà rất thương cô nên vừa học xong lớp 12 là tìm cách xin cho cô vào làm ở Xí nghiệp Xuất nhập khẩu Thủy hải sản. Trong giai đọan này ai cũng khó khăn, vào đây làm cầm chắc là ăn sung mặc sướng. Chẳng bao lâu, cô Lan được điều về đảo Phú Quốc trông coi việc thu mua hải sản. Mới về ở hơn ba tháng đã xảy ra chuyện...
Một buổi chiều, cô Lan cùng bạn bè ra biển tắm, không biết dun rủi thế nào, gió cuốn chiếc khăn của cô bay tuốt xuống biển. Không có khăn, cô đành mặc bộ đồ ướt đi về phòng. Đêm đó cô sốt cao và mê sảng. Ai cũng tưởng cô Lan bị cảm lạnh… Nhưng không phải. Cô càng lúc càng thay đổi, nói nói cười cười một mình như có ai đang tiếp chuyện vậy. Có hôm nửa đêm đang ngủ, mọi người chung phòng chợt nghe tiếng cười nói của cô. Mở mắt nhìn thì… trời đất ơi, thấy cô đang ngôì vắt vẻo trên thành cửa sổ nói chuyện với ai đó ở bên ngoài bóng đêm mù mịt. Xúm nhau lại khuyên giải, kéo được cô vào phòng rồi thì cô chửi rủa không còn sách nào mà kể. Ngạc nhiên ở chỗ, từ khi biết cô đến giờ không hề nghe cô nói một lời khó nghe. Còn lúc này thì lấy thúng mà hốt cũng không kịp những lời mắng chửi ấy. Lừa lúc mọi người không chú ý, cô Lan toan lao ra ngoài cửa sổ tầng hai của nhà nghỉ. Cả khu xúm lại coi đông ken. Chỉ còn cách giải quyết là trói cô vào thành giường chờ xin ý kiến cấp trên…
Ngay hôm sau, cô Lan được đưa vào Rạch Giá bằng trực thăng đặc biệt. Từ Rạch Giá, người ta tống cô lên chiếc xe con của Tổng Giám đốc, chạy không nghỉ về nhà giao lại cho ba má cô xử lý. Lúc này, cô Lan không còn nhìn ra ai nữa, từ ba má cô cho đến xóm giềng cô đều chửi rủa không tiếc lời. Gia đình cẩn thận khóa tay cô bằng dây xích, vậy mà có hôm không hiểu sao cô tuột tay ra được bỏ chạy về hướng dãy ao cá Hợp Tác Xã và nhảy đùng xuống dưới. Cũng may có mấy nhân viên bảo vệ nhìn thấy kịp nhảy xuống kéo lên. Không hiểu sao lúc này cô Lan mạnh khủng khiếp. Ba người bảo vệ cộng với mấy thanh niên hàng xóm mà làm không lại cô. Mỗi lần cô vung tay là có người té lăn cù. Không biết có ai bày mà một người chạy vội về nhà xách chổi chà ra đập vào đầu cô mấy cái. Nổi xung thiên, cô giật chổi đập lại khiến anh ta chạy có cờ. Cả xóm phải khiêng cô lên mới đưa được về nhà. Cô Lan từ đó không còn là đứa con gái khả ái của ngày nào nữa mà trở thành một bà điên thứ thiệt.Lúc trước cô chỉ cười nói ban đêm thì bây giờ cô lảm nhảm liên tục. Cô nói người ta đã chuẩn bị làm lễ cưới với cô rồi, tại sao mọi người lại nhốt cô, ngăn cản không cho cô làm đám cưới. Nhiều lúc nổi xung thiên, cô xé tọac hết áo quần, tóc tai rũ rượi, đứng tênh hênh đó mà chửi rủa làm mấy người coi chừng phải xấu hổ bỏ chạy ra nhà trước hết trơn. Thêm một chuyện lạ nữa là mỗi khi cô lên cơn, mấy con chó trong nhà cứ rên ư ử và chạy tuốt vô gầm giừờng để trốn…
Không nỡ đem con vào nhà thương điên, má cô Lan mời bác sĩ đến nhà chữa trị. Lúc đầu uống thuốc chích thuốc cô có vẻ dịu đi, có khi ngủ được vài tiếng. Nhưng về sau, bao nhiêu thuốc cũng vô ích. Mắt cô cứ mở trao tráo. Nửa đêm mót quá, ra nhà sau đi ngang qua phòng cô nhìn thấy đôi mắt cô ngó ra, ai nấy đều thất kinh hồn vía mà quên cả chuyện đi vệ sinh. Cuối cùng, nghe bà con bày biểu tìm thầy chữa tà cô cô Lan, chẳng đặng đừng má cô mới ưng thuận ( gia đình là cán bộ hai mùa kháng chiến, bây giờ đem con đi nhờ thầy bà chữa trị thiệt là một chuyện cực kỳ khó khăn). Thế là cả xóm xúm nhau tải cô Lan lên chiếc xe lam, rồi trực chỉ về hướng Đức Hòa Đức Huệ. Ở đó nghe đồn có thầy Hai rất cao tay ấn…
Xe lam tới nơi. Thầy Hai mặc bộ bà ba trắng, mái tóc hớt cao đốm bạc bước ra hỏi han. Sau khi hiểu chuyện, thầy lập tức gọi đệ tử đến chạy đàn bắt tà. Ông độ vong dựng ngay giữa đàn, bùa phép căng ra đủ bốn góc, thầy Hai rung chuông thỉnh Thiên Binh Thiên tướng giáng đàn … thấy cô Lan ngồi yên không phản ứng, thầy Hai phấn khởi rút khăn ấn đánh tà nẹt một tiếng “chát”. Cô Lan giật mình rồi… lột cái áo khoác bên ngoài ra giũ lại nghe cái “phạch”. Vừa quê vừa giận, thầy Hai cầm chiếc khăn ấn có viền mấy đồng tiền cổ quất thẳng vào người cô Lan một cái đau điếng. Cô Lan hét lên … và bất thình lình đứng bật dậy như cái lò xo, nhảy lại cấu xé thầy Hai. Mấy đệ tử đang chạy đàn hỏang hốt lao đến, chưa kịp giải nguy cho thầy thì cô Lan đã quay sang đạp đổ pháp đàn và chạy ào vô am. Lư hương bàn Tổ bị cô đập bể đầu tiên, nếu mấy vị đệ tử không vào kịp chắc cô dập tan hoang bàn thờ rồi. Thầy Hai ôm ngực lấy tay xua xua vừa lắc đầu vừa nói:
- Đưa nó về mau lên! Ở đây nó phá nát bàn Tổ của tôi mất.
Rồi thầy than thở một mình khiến mọ người cũng ái ngại lây:
- Phen này tui giải nghệ luôn rồi!
Vậy là chiếc xe lam lại tiếp tục làm nhiệm vụ chở cô Lan trở về nơi xuất phát.
Má cô Lan buồn quá không biết làm sao liền nói với mọi người trong xóm rằng, hễ ai chữa lành bệnh cho cô Lan, muốn cái gì bà cũng sẵn sàng chấp thuận, kể cả việc bắt bà phải chết. Trong xóm có một cô Phật tử vốn từng gặp Cậu Chín chữa tà. Cô vội đưa bà già đến năn nỉ cậu Chín cứu giúp. Cậu Chín lại quen biết huynh Bửu Sơn…Đến trị bữa đầu cho cô Lan, thấy có vẻ không ổn, cậu liền cho học trò đến nhà tìm Bửu Sơn giúp một tay. Chẳng biết chiêm nghiệm thế nào, huynh ta lại đến kiếm tôi…
Thấy tôi ngồi im không trả lời, Bửu Sơn giục:
- Ông thấy sao?
- Ừm … ừm…m…m…
- Cái gì mà ừ à hoài, hay là chiếm quẻ không được?
- Không phải, tui đang nghĩ bệnh này chắc hẳn là đàng bố rồi…
- Còn phải nói – Huynh Bửu Sơn ngắt lời tôi – Mà là thứ dữ nên cậu Chín mới gọi đến tụi mình. Thường thì ổng làm một mình không hà.
- Nhưng cách chữa trị của tui đâu có giống ổng, làm sao mà giúp!
- Ai biết đâu! Nhưng nghe anh Hòang đệ tử cậu Chín nói là cần có ông với tui để đánh Tứ trụ…
Nghe đến Tứ trụ tự nhiên tôi lại liên tưởng đến cái vụ Thần Vòng ngày xưa…
- Vậy là chiều nay đi nhe! – Huynh Bửu Sơn lại giục.
- Ừ, nhưng mà tôi thấy ba cái vụ chữa tà này có vẻ bất công làm sao… tà chỉ có một con, thầy thì đến bốn người. Đã vậy còn triệu thỉnh âm binh thần tướng đến trợ lực nữa chứ. Thiệt là… chẳng đâu vào đâu.
- Trời đất. Bây giờ chữa bệnh không lo, ông lại đi nghĩ ngợi cái gì đâu không. Cứ coi là tụi mình dở đi, nhưng mình làm việc có nệ công sức, có đòi tiền tài gì đâu, miễn người bệnh và gia đình họ tin tưởng ăn chay niệm Phật là tốt lắm rồi. Hơi đâu mà ông nghĩ ngợi lung tung.
- Ông nói cũng đúng. Để tôi tính…
Huynh Bửu Sơn ngắt lời:
- Còn tính cái gì nữa. Đi hay không thì ông cứ trả lời luôn cho rồi.
Thấy huynh ta có vẻ sốt ruột, tôi trả lời xuôi:
- Thì đi chứ sao không...
Chiều hôm đó, hai anh em đèo nhau ra Chợ Lớn. Cậu Chín hẹn chúng tôi ở nhà chú Cón, một người Tàu trước đây đã từng được cậu chữa trị. Chúng tôi đến nơi, thấy thầy trò cậu đã có mặt từ lúc nào…
Cậu Chín vốn là dân Công giáo chính thống. Gia đình cậu mấy đời ngoan đạo nổi tiếng ở nhà thờ TĐ. Sinh ra trong một truyền thống gia giáo, các con của cậu đều ăn học thành tài và vẫn giữ nếp nhà. Cậu vốn là quản đốc một phân xưởng ở một Xí nghiệp in tầm cỡ ở Sài Gòn. Cuộc sống gia đình cậu êm đềm đến năm cậu tròn 49 tuổi… Đêm đó, cậu nằm mơ thấy có một ông già đầu râu tóc bạc đến nói chuyện, tự xưng là ông cố của cậu. Ông già nói chuyện rất nhiều nhưng đại khái là bảo cậu phải ra chữa bệnh cho người…bài học đầu tiên là cách cắt lể trị ban…
Sáng hôm sau vừa mới mở cửa, cả nhà thất kinh khi nhìn thấy một người phụ nữ ẳm đứa nhỏ mới lên năm đứng sẵn từ lúc nào. Bà ta cứ luôn miệng hỏi thăm thầy Chín. Hỏi ra mới biết bà ta từ Long Khánh vào hai ngày nay. Đứa con bị sốt phát ban mờ cả mắt, thầy thuốc cho thuốc nhưng không đảm bảo tính mạng đứa bé… trong cơn cùng cực, bà ta được một người tốt bụng cho địa chỉ đến đây để nhờ cứu giúp (!?). Người cho địa chỉ còn dặn, nếu không nhờ được thầy Chín thì đứa con cầm chắc cái chết…
Thiệt là tiến thoái lưỡng nan. Từ chối thì bà ta quỳ trước cửa mà lạy, khuyên ngăn thì bà ta khóc lóc thảm thiết. Hàng xóm bắt đầu kéo ra xem… cực chẳng đã, cậu Chín đành đưa người phụ nữ vào nhà, dặn con mua chiếc lưỡi lam mới. Cậu cắt lể theo đúng những gì đã được chỉ trong giấc mộng… Vừa cắt lể xong, thằng bé cất tiếng khóc …
Rồi từ chuyện cắt lể trị ban, cậu chuyển sang trị sưng trặc, khoán giời ăn, huyết dận, từ từ đến cúng đất, trị tà… không ai nhờ mà cậu lại mở miệng từ chối cả, chữa bệnh lại không uống đến một ly nước nhà người. Tôi nhớ ngày trước, có hôm đạp xe đi với cậu lên tận Hóc Môn làm phép ếm đất dậy.Cúng xong mệt phờ phạc, trên đường về mấy cậu cháu khát quá ghé đại vô nhà dân xin nước uống.Từ ban ngày đến tận nửa đêm, có người nhờ là ổng tức tốc lên đường. Phương tiện của cậu Chín cũng như của chúng tôi, chỉ là một chiếc xe đạp cà tàng có lẽ tuổi đời cũng gần bằng tuổi cậu…
Ban đầu là người nhà dị nghị, con cái cậu phản đối quá trời. Sau đó đến lượt họ hàng lên tiếng phê phán. Ai nấy đều nói cậu Chín đã bị ma quỷ dụ dỗ rồi, sau này không thể về nước Chúa được nữa. Cậu Chín khổ tâm quá, đem cả chuyện của mình trình lên đức Cha cai quản giáo phận. Không ngờ, đức Cha lại là người đầu tiên ủng hộ việc làm của cậu …Vậy là cậu Chín an tâm vừa tiếp tục đi lễ, vừa tiếp tục trị tà…
Tôi biết cậu Chín qua huynh Bửu Sơn. Lần ấy cậu đang mở ếm cho một gia đình ở khu Đakao. Ngày đầu gặp mặt ấn tượng thật khó quên… Mới gần 60 mà đầu tóc cậu gần như bạc trắng. Người cao nghệu, gầy nhom như que củi. Lông mày dài thượt rủ xuống hai bên đuôi mắt, đôi mắt trong veo, lóng lánh có thần. Vừa thấy mặt tôi, cậu đã nói ngay:
“ Thằng này mắt đỏ vằn mà có thần, chắc là thức đêm luyện bùa hả con?”. Tôi giật bắn mình ( quái, cha này sao biết rành mình quá vậy ta?!). Chưa kịp nói câu nào, cậu lại lẩm bẩm gật gù rồi nói như nói với bản thân: “ Cũng được, vậy cũng được…” ( chẳng hiểu gì hết). Lúc ra về, huynh Bửu Sơn mới nói với tôi: “ Cậu Chín chúa ghét bùa ngãi. Trong quan niệm của ông, tay nào có bùa đều là tà đạo cả. Vậy mà hổng hiểu hôm nay ổng lại gật gù với ông…”
Tôi bắt đầu chú ý đến cậu Chín nhiều hơn.
Điều tôi muốn tìm hiểu là tại sao một người Công giáo như cậu lại có khả năng của một tay tu luyện Huyền môn thứ thiệt?
Mãi sau này mới biết rằng cậu Chín là một dạng linh căn tu hành theo pháp Vô vi.
Trước đây, tôi nghĩ rằng linh căn chỉ là những tay đồng cô bóng cậu, những Công nương hoặc cậu Trạng thường về xác mấy bà, hay mấy tay lại cái nhảy múa quay cuồng mà thôi. Đã có lần tôi theo thầy Tư Nhang đến dự một lễ cúng ở nhà bà bóng. Ghét ba cái chuyện ợ ngáp, tôi lén thầy đánh một chữ phù Đả Thần Tiên làm mấy bà không về xác được, cứ ngồi nẩy lên như điện giật. Lần đó về bị thầy tôi la quá trời…
Nhưng lần này thì khác. Cậu Chín không có người nhập xác. Dường như họ và các cõi vô hình có một sự liên thông với nhau qua một tần số nào đó. Cậu Chín khi chữa tà cũng cầm nhang khóan bệnh, cũng đọc những thứ tiếng lạ mà chỉ khi nào tôi đánh quyền hoặc cúng Tổ mới được phép khai khẩu đọc mà thôi. Chữ phù của cậu vừa giống mấy cổ tự Do Thái, vừa giống Lỗ Ban Tứ Chánh phù… Việc trị tà cũng chẳng giống ai. Cậu chữa tà bất kể giờ giấc, dường như những qui định về bốc quẻ không nằm trong chương trình của cậu, rảnh giờ nào, cậu đi chữa giờ đó… ( Chuyện này làm tôi rối tung suốt một thời gian vì mấy y thầy tôi không hề dạy những kinh nghiệm như vậy)
…Vừa gặp hai đứa, cậu Chín nói ngay:
- Thằng Thanh dạo này khỏe không mậy. Công việc thế nào?
- Dạ, cũng thất nghiệp dài dài …
- Ừ, vướng vô cái nghiệp này là vậy đó. Thôi mầy coi sắp xếp, tao đưa vô nhà máy in để làm với mấy đứa nhỏ (con cậu Chín). Từ từ nó hướng dẫn nghề cho…
Tôi ậm ừ cười trừ. Cái số đã như vậy, đi làm ở đâu cũng vậy thôi.
Huynh Bửu sơn vào đề luôn:
- Tình hình sao rồi cậu?
- Hồi sáng nghe người nhà nói nó quậy suốt đêm, coi bộ còn dữ tợn hơn trước...
- Chắc nó động điển rồi cậu ơi! Cái giống này nó linh thông lắm, biết có người giỏi sắp đến, nó quậy hết biết luôn.
- Ừ, tao cũng nghĩ vậy. Nhưng thứ này hổng phải vừa, bàn tổ của người ta nó còn đập phá được thì mấy tay tầm tầm bước vô nó bẻ cổ như chơi.
- Vậy chứ bữa đầu cậu chữa làm sao ?
- Có chữa gì đâu, tao vô tới nó tỉnh rụi như chưa hề có bệnh. Nói chuyện dạ thưa lễ phép quá trời. Má nó còn ngạc nhiên nữa là…
- Vậy là nó sợ cậu rồi…
- Sợ cái đầu tao chứ sợ. Nó quỷ quái như vậy mới khó bắt, bởi vậy cậu mới gọi tụi bây đến phụ, trấn Tứ trụ cho nó đừng có chạy trốn…
Lúc này tôi mới lên tiếng:
- Cậu ơi! Con nghĩ mình đi giờ này thuộc âm, tính ra giờ thì không thuận lắm, đi vầy có được hôn cậu?
- Sao lại không - Cậu Chín trả lời nhanh – Tao chọn giờ này cho khí âm nó thịnh, chân tướng nó lộ ra, bốn cậu cháu mình mới làm việc được. Đi buổi sáng, nó tỉnh queo hà!
- Nhưng…
- Cứ tin tao đi, tạm cất mấy chuyện bốc quẻ lại một lần rồi sẽ thấy (tôi ngọng luôn !!)
Đường vô nhà cô Lan quanh co khúc khuỷu. Vòng qua mấy cái ao cá mới đến được căn nhà mái ngói khang trang, chơ vơ giữa khu đất Hợp tác xã. Nghe chúng tôi đến, bà con kéo nhau tới coi rần rần… Bửu Sơn hơi run, khều nhẹ cậu Chín:
- Cậu ơi, sao mà đông vầy nè. Coi chừng chính quyền để ý…( trời đất, thầy bùa không biết sợ ma, chỉ sợ… cảnh sát )
- Khỏi lo, chuyện của nhà này cả vùng biết hết rồi. Ba má con nhỏ có gốc gác lớn ở đây. Cứ lo chuyện của mình đi…
- Dạ…
Má cô Lan chạy ra, ốm nhom, tóc bạc nhiều. Trông bà có vẻ tiều tuỵ xơ xác quá.
-Thầy Chín ơi, chiều giờ nó la hét quá trời, thiếu điều bứt đứt sợi dây xích luôn. Phải mấy người áp đè xuống mới buộc thêm một sợi dây nữa vào chân nó… Cách đây khoảng mười phút, tự nhiên nó tỉnh táo như không hề có bệnh, nó kêu tôi mở xích nhưng tôi chưa dám…
-Nó biết tụi tui tới đó thôi. Bà đừng có nghe lời nó nha, hối hận không kịp đó.
Cô Lan được tháo xích đưa ra.Trông điệu bộ của cô không ai dám nói rằng cô bị tà nhập. Cô khép nép chào mọi người, bảo làm gì cô làm đó. Vẻ ngơ ngác của cô khiến nhiều người phải động lòng. Tôi thầm đọc kinh Tổ và nhìn thẳng vào mắt cô Lan, đôi mắt cô ta bổng láo liêng và hằn lên vẻ thù hận khiến tôi bất chợt rùng mình…
Cậu Chín đưa cô Lan ra ngồi trên chiếc chiếu giữa nhà, trước bàn thờ gia tiên, vừa yểu điệu ngồi xuống, cô vừa ngơ ngác nhìn mọi người miệng cứ hỏi đầy vẻ ngạc nhiên “Ủa, sao con phải ngồi đây vậy? Má, con đâu có bệnh gì mà sao bắt con ra đây? Con mệt quá, cho con vào trong nghỉ một chút đi...” Mặc kệ cô ta nói gì, mấy anh em chúng tôi tự động chọn vị trí bao quanh. Cậu Chín thủ hướng Bắc, ngay trước mặt, huynh Hoàng đệ tử của cậu và huynh Bửu Sơn chọn hai hướng Đông Tây. Tôi lùi ra sau lưng cô Lan toạ vị phương Nam. Nhà đông người mà không khí yên tĩnh một cách lạ thường. Thấy cậu Chín và hai huynh chắp tay định thần, tôi liền thủ tay tả Lôi ấn, tay hưũ Kiếm quyết, miệng triệu thỉnh: “ Nam mô Hỗn nguơn hắc khí đằng đằng vị phán Lỗ Ban Cửu Hầu tiên sinh luật lịnh nhiếp…”
Không khí trong nhà ngột ngạt đến khó thở. Cô Lan đã thôi nói, mặt cô sầm lại và nhợt nhạt, mắt trợn trừng ngó dáo dác. Bất chợt cô Lan cất tiếng cười ha há… ai nấy sởn gai ốc…
Cô Lan ngồi rung đùi gật gù:
-Vui quá hả, hôm nay vui quá! Hôm nay tao tay đôi với tụi bây.
-Grừ…ừ…
Huynh Hoàng đang đứng bổng khuỵu xuống, mắt long sòng sọc , hai tay thu trước ngực, ngón tay quắp lại. Hắc Hổ đã về. Huynh Hoàng gầm gừ như cọp, vờn quanh cô Lan như vờn mồi. Cô Lan không cười nữa nhưng vẫn ngồi rung đùi như khiêu khích… bất chợt huynh Hoàng nhảy xổ vào cô Lan, tay phải làm Hổ trảo ấn trên Thiên linh, tay trái áp vào huyệt Đại truy, gầm lên một tiếng lớn. Cô Lan giật nẩy mình lên hét lớn :
-Đau quá mậy! cái con cọp đen này!!!
Huynh Hoàng vẫn tiếp tục gầm gừ, hai tay câu lại thành vuốt cào dọc theo vai và sống lưng cô Lan. Mỗi lần cào, cô lại la thét đến rởn óc… Một lúc sau, huynh Hoàng có vẻ đuối, tiếng gầm nhỏ dần rồi tắt hẳn. Huynh ấy xuôi tay lim dim (chắc là Hổ xuất rồi). Ngay lúc đó, cô Lan chợt quay ngang, một tay nắm cổ, một tay nắm tóc huynh Hoàng… Đã có kinh nghiệm một lần, tôi tung luôn ấn Ngũ Lôi thần tướng vào giữa Đại Truy của cổ. “Á” – Cô Lan buông huynh Hoàng ra, ưỡn người cong vòng như cánh cung, miệng gào thét rủa sả…
Sợ con tà làm lọan, tôi bắt ấn họa ngay một chữ phù trói tà . Cô Lan nẩy người lên một cái nữa rồi ngồi yên không nhúc nhích ( hổng biết do cổ mệt hay nhờ chữ phù của mình nữa). Huynh Bửu Sơn bắt đầu mới xuất chiêu. Chụp cái chuông để trên bàn thờ gia tiên xuống, huynh ta gõ liên hồi, vừa gõ vừa đọc tiếng lạ. Cậu Chín cũng xòe hai bàn tay gầy khẳng khiu ra khoắng thành nhiều vòng tròn bí ẩn trước mặt cô Lan. Cô Lan đưa hai tay lên bịt lổ tai, vừa bịt vừa khóc lóc om xòm. Tôi ngó qua thấy má của cổ đang ngồi ôm mặt khóc theo… Bất chợt huynh Bửu Sơn hét lên “ĐÁNH”, vừa nói huynh ta vừa nện một cái chát chúa vào thành chuông, cậu Chín cũng tung hai chưởng cách không vào cô Lan.
-Chết tôi rồi! – Cô Lan bật ngửa ra phía sau, oằn oại như con rắn bị dập đầu, miệng không ngớt van xin.
-Thầy ơi tha cho con đi mà, thầy ơi làm ơn tha mạng cho con…
-Mầy muốn tha mạng thì ngồi dậy uống hết ly nước này đi – Vừa nói cậu Chín vừa quơ tay lấy ly nước để sẵn trên bàn thờ xuống, họa vòng tròn vào ly mấy cái rồi đưa cho cô Lan.
Cô Lan co rúm người lại:
-Thuốc độc, thuốc độc mà… làm sao uống!
-Không phải thuốc độc, là nước phép. Mày nói sai nửa lời thì nó đốt cháy bên trong của mày, vậy là tiêu luôn, khỏi đầu thai.
-Con hổng uống…
-Hổng uống tao đánh nữa – Cậu Chín giơ chưởng lên.
-Dạ để con uống – Cô Lan há miệng ra, cậu Chín nhanh tay tọng nguyên ly vào.
-Rồi, bây giờ nói đi. Mầy tên gì? ở đâu?Tại sao mầy lại đeo xác người ta?
-Dạ, con là Bùi Duy N…, lính thủy đánh bộ, chết năm 1966…con chết dưới nước lâu lắm rồi, nhằm giờ linh nên con không đi đầu thai cũng không lên bờ được. Hôm đó cô Lan làm rơi cái khăn và chiếc lược xuống nước. Nhờ đó mà con mới theo cổ về đây… thầy thương tình cho tụi con được cưới nhau…
-Đồ điên – Cậu Chín nạt ngang ( hà, đàng bố mà cũng điên, chuyện này lạ nha) – Mầy không biết luật trời hả, coi chừng Thiên Lôi đánh bây giờ
( hì, Thiên Lôi đâu chưa thấy nhưng Ngũ Lôi thì có rồi).
-Thầy thương con mà …
-Thôi, mầy chịu rời bỏ xác này, tao lập đàn cúng tế đàng hòang, cấp cho đủ thứ mầy cần. Muốn tu thì tao đưa về núi, muốn đầu thai thì tao nhờ thầy siêu độ cho…
Cũng mất đến hơn ba giờ vừa khuyên nhủ vừa làm phép, mấy cậu cháu mới ép được con tà làm tờ giao ước. Giấy bút được đưa ra, cô Lan ngồi thảo tờ giao ước nhanh như viết tốc ký. Viết xong, má cô Lan nhìn nhìn vào giấy nói : “Chữ này hổng phải nét chữ của nó”…
( Thật ra, quá trình chữa trị kéo dài gần một tuần mới dứt. Nhưng vì sợ kể lể dài dòng nên xin tạm thu gọn trong một buổi mà thôi)
Ba ngày sau, đúng hẹn chúng tôi đến cúng giải tà . Bàn thờ đã chuẩn bị sẵn sàng, bên cạnh là chục chén đũa, một bộ chiếu gối mới, một hình nhân nữ … Sau phần triệu thỉnh, huynh Bửu Sơn cúng Mông Sơn thí thực… cậu Chín chặt đôi tất cả những thứ đồ đạc cúng theo, bỏ vào thùng đốt cháy rụi. Những thứ tro tàn ấy được đem ra sông lớn mà đổ. Tuyệt đối đổ xong quay lưng lại đi ngay không được phép nhìn. Riêng tôi, bắt chước thầy Tư, cẩn thận xén chút tóc của cô Lan gói vào lá bùa trảm tà, phòng hờ sau này có chuyện gì xảy ra chăng…
Bệnh cô Lan khỏe hẳn, mẹ con cô đêm đêm trì tụng bài chú Bạch Y và kinh Cứu Khổ mà huynh Bửu Sơn để lại. Không biết sau này lấy chồng rồi, cổ có còn trì tụng hay không nữa. Nắm tóc của cô, tôi để kỹ trên bàn thờ, ba năm sau mới đem ra hóa… Có một điều nữa, từ lúc bắt đầu trị bệnh cho đến khi cô Lan khỏe lại, không hề thấy bóng dáng ba cổ ở đâu cả ( có lẽ ổng ngại chăng?)
Thế là một ngày chữa bệnh nữa lại trôi qua, cậu Chín và chúng tôi tự thưởng mình bằng một chầu hủ tiếu chay và cà phê… bằng tiền mợ Chín cho lúc sáng.
Được cảm ơn bởi: anhthu5993
Đầu trang

TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1910
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

CHƯƠNG 5 : BÍ KÍP CỦA LÒNG TÔI

Gửi bài gửi bởi TheLinh »

CHƯƠNG 5 : BÍ KÍP CỦA LÒNG TÔI .

Văn phong tác giả cũng khá là tếu, mọi người đọc coi như giải trí nhé :-bd

Một chiều cuối tháng chạp,vừa cơm nước xong,chưa kịp rửa miệng là huynh Bửu Sơn ơi ới ngoài cửa : - Thanh ơi.có vụ nầy MỚI nè !(lạy trời ,chắc có con ma tà nào mới nữa rồi !)- Gì vậy ông ?
-“ Hồi trưa nầy tui ghé chùa Huệ Lâm thấy có bán 1 cuốn kinh có vẻ bùa ,dạy làm phép tùm lum !”
-‘Trời ơi, đã quá , ông có mua chưa ?
- Tiền đâu mà mua ! Mà ở đó chỉ có bán 1 cuốn thôi hà !
- Tui cũng hết tiền rồi,hay là ông dẫn tui tới coi cho biết đi !
- Rồi , khỏi lấy xe, đi chung xe tui luôn ! Lẹ để người ta đóng cửa !
Tôi quơ cái áo “ba đời suy “cài đại vài nút rồi 2 thằng “ dông” lẹ tới chùa
………..vị ni Sư già với tấm lòng Đại từ bi ,mở tủ “ Tàng kinh các”,lấy quyển kinh đưa tận tay tôi , tôi run run lẩm nhẩm tựa đề " MẠT PHÁP NHỨT TỰ KINH”
rồi hồi hộp giở ra coi……đóng 4 cây cọc gỗ táo…..ngồi trên bụng niệm chú……cái lưỡi…..BỘT LỔ ÚM …(lật lật tiếp )….lấy bông sen…….thiên thần tới……các ác quỉ đều tự bỏ chạy……(lật nửa)… ấn nầy in ở…….bay lên không trung…..chày tự nhúc nhích……..TRỜI ƠI , đã quá ! Vỏ lâm bí kíp đây rồi, ông ơi !
Tôi và Bửu sơn thèm thiếu điều giựt sách mà chạy !(vì 2 thằng đâu có xu nào dính túi mà mua ! )
Trên đường về, 2 đứa lo bàn vụ nhịn ăn,nhịn …..,làm sao đủ tiền mua,không thì chúng mua mất ! Đặc biệt là mình dấu Sư phụ , luyện thành rồi,biểu diển cho ổng lé mắt luôn ! Tối đó lòng nôn nao,nhớ tới cuốn kinh ,không ngủ được…
11 giờ trưa hôm sau,cũng lại vào lúc 2 thầy trò tính ăn cơm,lại có chuyện! Ông tám Tấn ở xóm trên, kéo con gái ổng vô,mặt mày cô ta một đống như bị tình phụ !...
-Thầy Tư ơi,làm ơn coi giùm sao nó khờ đeo,hàng hụi vòng vàng gì mất ráo trọi rồi,mà sao hỏi gì nó củng không chịu nói !...
Thầy Tư liền sỏ cái áo tay dài ở trên,bên dưới i quởn (quần tà lỏn),vô bàn thờ gõ mấy tiếng chuông , rồi lấy nước cúng ra cho cô uống,mình thử coi mạch thì thấy cườm tay cô ta lạnh ngắt thấy ghê, áng chừng ma quỉ gì nhập rồi nè !.......... độ lát sau tỉnh hồn lại ,cô ta khóc quá trời !
Té ra là như mọi khi,cô chuyển hàng từ xe đò xuống cầu Xóm Củi , có một bà sồn sồn tới hỏi mua hết bội tỏi của cô vừa đặt xuống,bả vừa khen cô có duyên vừa vuốt bàn tay cô mấy cái ,….là cô quên hết…..chỉ còn một bản năng tự đi về nhà với 2 bàn tay …trắng ! Thầy Tư nói : - Chà , không chừng bị bỏ ngải rồi !?
Ông Tám phân trần : - Nhà tui trước nay bạn hàng bán tỏi , kỵ bùa ngải , làm gì có chuyện đó !
Thầy Tư cười : - Đừng nói gì 1 bội tỏi ,1 núi tỏi nó cũng “chiên” ông luôn !
- Nói thiệt thầy Tư cả tháng nay ,bửa nào tui củng đọc thần chú ,hổng lẻ Trời Phật để con gái tui bị bỏ bùa sao ?!
- Ông đọc thần chú gì?
“- Tui hổng có rành,tui thỉnh ở ngoài Sài Gòn về đọc,thôi để lát nửa tui đem lại thầy coi ….” Nói rồi ổng te te dắt con gái đi về ., đỡ khổ, hai thầy trò xúc cơm ra chén….thiếu ớt rồi, ăn gì ngon, vọt ra sau vườn hái một mớ cho đã….vừa trở vô đặt đít xuống bộ ván,lại nghe….”: - Thầy Tư ơi !” ông Tám vô chưa tới đã kêu tay dứ dứ 1 cuốn sách :-“Là cái kinh nầy nè ….hồi nãy ở nhà vợ tui nó nói ba cái nầy đem vô nhà xui xẻo nên vụt vô thùng rác,tui moi ra cho thầy nè !”
Sư phụ vừa nhai cơm,vừa chùi tay vô quần, rồi đón cuốn sách….
-Trời đất ơi, đó là cuốn “bí kíp trong mộng” của mình,thấy nó rồi,tôi không còn thiết chi cơm nước nữa, nhịn ăn ba bữa củng được ,miễn sao được coi nó cho đã !
Thầy Tư lật coi sơ sơ rồi nói : -“cho tui hén hay để tui gởi tiền lại anh uống cà fê “
-“Thôi cám ơn thầy Tư không hết chớ tiền bạc gì , thôi tui về nghe thầy Tư…”
Thầy Tư tỉnh bơ giắt cuốn bí kíp vô lưng quần,ngồi xuống ăn cơm tỉnh queo như chưa có chuyện gì xảy ra : - “Ê Thanh mậy,hái ớt vô giầm rồi sao chưa chịu ăn cơm đi ...….Trời ơi ,bí kíp khủng khiếp như vậy mà ổng đem giắt lưng quần như đồ chơi, thầy ơi là thầy !.....
Và từ dạo đó , thầy Tư dấu biệt luôn bí kíp,chắc ổng định chơi “giếm “ Một mình khổ luyện để trở thành …bá chủ vỏ…rừng ! Mình thèm quá mà không dám hỏi, đành lập kế cùng huynh Bửu Sơn,hàng chiều đến chùa,vờ mượn sách coi ,giả bộ lật sơ sơ,mổi thằng ráng mà lượm cho được vài chiêu trong bí kíp…………..
Quả là trời không phụ lòng người,có công mài sắt,có ngày ….bù lon……nên tôi đã lóm được chiêu BỜ RUM ….xỉ lạc hê diêm…, và huynh Bửu Sơn với bộ nhớ
Một mê tư của trời cho đã luộc được ÚM BÚT QUAT HÔT LÔT…..chúng tôi cùng bàn bạc trao đổi nhau và âm thầm tu luyện, chờ ngày xuất chiêu…..
Mỗi tối sau khi xong mấy món của sư phụ , tôi liền “over time”thêm 1 cây nhang “bờ rum”……con mèo tam thể hay ngủ ké chiếu với tôi ,nó cứ nghe “rum” riết liền bỏ đi mất tiêu…..chà! quả là thần chú nầy phát huy công lực ….!
Về phần Bửu Sơn lo kiếm gổ đẽo chày phép,mà đâu đứa nào có hoa tay của thợ mộc,nên cuối cùng cái chày y như chày ….đâm tiêu ! Mà thiệt tình cũng không biết gọi là cái gì cho giống nữa !...........Những ngày khổ luyện kế tiếp,mấy cái răng sâu mắc dịch của tôi sao mà cứ nhức âm ỉ , ăn cơm không vô ,thầy đưa thuốc uống rồi thuốc xức,có đỡ
Đôi phần,hễ mổi tối “bờ rum 1 hồi là nó đau không chịu nổi ,riết rồi mổi lúc nín hơi vẽ
Bùa lói tới óc luôn ! Đầu nhức bưng bưng, 2 con mắt hoa mờ …! Đđành chịu ,không sên nổi mấy lá bùa thầy giao……thầy tư phát hiện :-“ Thanh,sao lúc nầy coi mầy phờ phạc quá ! Thương nhớ ai mà ăn ngủ không vô vậy!?
- Dạ, đâu có tại hổm rày đau răng quá, rồi nó nhức đầu như búa bổ luôn …
-Trời , nhà đầy nhóc bùa với thuốc mà mầy la đau !
-Uống thuốc hổng hết thầy ơi !
-Đâu để tao coi ,nhìn thấy cái mặt của mầy muốn no 1 tháng luôn ….
Ông bắt mạch mình,rồi kêu le lưởi ra, kêu mình nói :- hi hi hô hô ha ha .…y như ngựa hí ở trường đua Phú Thọ ! Cuối cùng ổng banh con mắt mình ra ngó một hồi rồi nói : -Hổm rày mầy luyện phép gì ? mạch lộn xộn , hoả vọng, thần tán tùm lum ,nói thiệt tao nghe đi !
-Dạ thì cũng mấy bài kinh Pa li ….
-Mầy sạo với thầy hả ! đọc kinh Pali làm sao ra cái bản mặt nầy !có gì nói ra tao cứu cho ,dấu riết là “bán đồ nhi phế “luôn đó con ….
- Dạ,em có tập MẠT…pháp…
-MẠT cái gì! Ai chỉ mầy tập , Đến lấy đồ của tao coi hả ?!
-Dạ , đâu có,là em mượn kinh ở chùa để học lóm….
-Trời đất ơi ! tới mầy nữa rồi !ham thần thông hả ! mầy tập cái gì ,ra làm sao !?
- Dạ,thì cái “bờ rum..bờ rum đó “ !
Thầy tư cười ha hả 1 hồi luôn :-“Bây giờ bay được chưa con “ hay là sụm bà chè tới đít rồi !hèn gì cái lưởi mầy có màu y như cái lưởi xác chết trong kinh nói vậy !ha ha ha ….(ổng làm mình quê quá trời !) .
-Thôi bình tâm lại đi,thầy dạy con nghe cái nầy…mầy dại quá hà ! Đâu phải là thầy dấu nghề tụi bây ! Ngày xưa Tổ thầy học sao, chứng sao ,kinh nghiệm truyền đạt ,hễ mình học vậy, làm y vậy ! Thầy trò coi sóc được nhau ,! Đừng chê phép nhỏ,cứư đặng người mới quí,nói thiện người ta làm mới hay, Chớ thử hỏi, một trăm người mua, luyện theo sách nầy ,thành công đủ trăm,thì mạnh ai nấy quậy,bà con chịu đời sao thấu ! Phải biết Đà La Ni nầy dẹp lòng phàm,cô tu độc luyện mà vì cứu độ hửư tình,là cái từ bi của Trời Phật ! Chớ vì ham hố thần thông, đó là tự ngã , phàm ngã ,càng tu càng bịnh như chơi,ai cứư ai được ! Lúc đó đừng đổ cho Trời Phật !
- Tại mầy ham quá mà không nhận ra,chớ tiếng brum có sẳn trong chú thuật đã học cũng nhiều , một câu chú, một bài chú chỉ có vài tiếng đệm vô mà thôi……..mầy cứ brum riết 1 chữ thì âm ba nó rung động xoáy lực trong thân ,tìm lối xuất ra ,mà không có chỗ ,nên nó dội ra chân răng ,con mắt lỗ tai ,xung lên tới óc nên nhức đầu là phải rồi ! Thôi ,từ rày nghỉ luyện ít bửa đi ,uống nước mát cho thần nó vững lại . Mà nhớ là đừng có mà “bờ rum “ nửa đó !......(..-dạ!........)
-À,mà có đứa nào đi chung xuồng với mầy hôn?
- Dạ,có Bửu Sơn luyện CHÀY ..kim…
- Ha ha ha một cái chày chưa bay mà coi chừng hồn vía nó bay ,hổng biết đường mà vô Chợ Quán đó ! Mầy nói nó ngưng đi! Muốn học cái đó thì tao chỉ cho qua thầy Huệ Bình mà học ,mà cái đó thiệt ra là để chuyển hoả dục xuất ra lổ chân lông,lúc đầu là để đốt trược,về sau nữa thấy sắc không động,lúc đó mới hãy tính chuyện chày ấn,bằng không luống công vô ích vậy . Tụi bây cứ ham làm bậy bạ ,coi chừng có ngày “má nhìn hổng ra “!
- Vậy sao chớ còn in sách ra chi vậy thầy ?
- Thì mầy cứ qua Thủ Thiêm hỏi thầy Thích VĐ ,chăc ổng nói cho mầy nghe .Tao thì thấy ổng với mấy đệ tử cũng dùng bùa trị bịnh y như mình vậy thôi . Nếu một câu chú Mật tông luyện suốt đời mới thành,thì mình già rồi,còn sống bao lăm , trị gì cho ai ? Tay dơ làm sao bắt ấn ? Ngồi trong cầu tiêu ,có chuyện tới kề,có dám kêu Thánh Thần hay không ? Tiến bạc ở đâu mà kiến tạo Đàn pháp ? Mấy cái nầy không phải ai cũng có duyên ! Còn nếu mình tin mà 1000 người không tin thì liệu có tác thành hay không? Ông Phật của mình thờ,so với ông Tổ của Mọi thờ thì ai lớn hơn ai ? Lớn bi nhiêu là tự do phàm ngã của mình thôi ! Cho nên mầy mới thấy qua cái” Mạt pháp”nầy mà đã mê quá trời . Nói thiệt nghe, nếu chỉ 1 tiếng bờ rum là ngon lành hết thì đâu có Tôn giáo hay là chiến tranh gì đâu mậy . Thương phế binh đầy đường ngoài kia kìa !
- Dạ,thầy nói làm con xuống tinh thần quá . Vậy chớ ai mới luyện được cái bờ rum nầy được,thầy !?
- Có sao không, hả mậy . Hễ ai “bờ” thì có ngày nó “rum”, thôi . Mầy ráng tu nhiều nữa đi ,chớ đừng có mơ làm Lệnh Hồ Xung làm chi cho nhức đầu, đau răng ….báo hại tao !...
Mùng 3 tết , giỗ Thầy, sư phụ bất ngờ lấy cái gì dúi vô tay mình,và cười nói :-
“Ráng mà luyện tới MẠT PHÁP nghe mậy !!!”
Cầm quyển Đà La Ni trong tay,lòng tôi như một chậu bông nở,sao thấy thương thầy quá chừng ………
Được cảm ơn bởi: anhthu5993, luanldt
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tiểu Y Tiên
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 548
Tham gia: 10:25, 14/10/19
Đến từ: hoa lạc tận

Re: BÁT THUẦN ĐOÀI . TÁC GIẢ - THANH PALI.BÀI 1.

Gửi bài gửi bởi Tiểu Y Tiên »

Anh TheLinh có thể xác nhận giúp em ngài Bửu Sơn là tác giả của cuốn Tử Vi Trọn Đời phải không ạ?
Được cảm ơn bởi: TheLinh
Đầu trang

TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1910
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

Re: BÁT THUẦN ĐOÀI . TÁC GIẢ - THANH PALI.BÀI 1.

Gửi bài gửi bởi TheLinh »

Tiểu Y Tiên đã viết: 17:34, 14/10/19 Anh TheLinh có thể xác nhận giúp em ngài Bửu Sơn là tác giả của cuốn Tử Vi Trọn Đời phải không ạ?
Không phải đâu bạn, Bửu Sơn trong bài viết sau cạo đầu đi tu rùi.

Còn Bửu Sơn Tử Vi là khác, chỉ giống cái tên thôi. Bởi Bửu sơn hình như là tên một địa danh, nên có thể họ lấy trùng.
vn007 đã viết: 17:48, 14/10/19
Huynh vn007 vô đây coi thế giới thày bà nè :D
Được cảm ơn bởi: Tiểu Y Tiên, vn007, Esmeralda
Đầu trang

TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1910
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

CHƯƠNG 6 . KẺ PHẢN ĐỒ .

Gửi bài gửi bởi TheLinh »

CHƯƠNG 6 . KẺ PHẢN ĐỒ .
Vào thập niên 80 , người bà con của Thầy có giao vài công đất ở gần núi ông Trịnh . Thầy trò hay rủ nhau ,thay phiên lên ở đó,vừa trồng trọt hoa màu cải thiện đời sống ,vừa có chỗ thanh tịnh luyện phù .Vì thấy khí hậu mát mẻ tốt tươi ,mình âm thầm trồng một số ngải nghệ để sau nầy xử dụng . Một số huynh đệ đã thấy mình tom ngải vào những đêm trăng sáng . Họ có hỏi thầy sao mà thầy chỉ cho mình mà không chỉ cho họ ? Thầy chỉ ậm ừ cho qua ,nói là chỉ trồng làm thuốc , có vẻ ai nấy không tin …các huynh khác hỏi kêu mình chỉ thì mình nhớ lời thầy tư Ngởi nói thác đi là không biết ,có gì thì hỏi sư phụ , cứ vậy mà hai thầy trò pát xê qua lại …từ đó huynh đệ có vẻ không tin và tỏ ý không ưa mình !.........Thầy kêu đem xa xa ra mà trồng cho đừng ai để ý , chưa kịp di dời thì một hôm thấy mấy chậu ngải bị đập nát luôn . Chiều hôm đó có một huynh đi cầu và tiểu ra máu , ôm bụng than trời ….thầy sai chở đi trạm xá thì laị không có bịnh tình gì . Về sau huynh ấy tuy ăn nhiều mà lúc nào cũng ốm xanh lè , uống thuốc xổ lải thì không có chi hết . Thầy Tư liền cúng cho hoàn hồn và kêu xe cho về thành phố cho xong ….
Tai tiếng và lời đồn về mình càng lúc càng lan rộng ,ngày kia học trò sư bá cũng nghe ,và nhứt định là sư bá không bao giờ để yên vụ nầy . Mình có bàn với sư phụ hay là công khai đưa luôn ngải nghệ vào môn phái và truyền bá cho chư huynh đệ cho xong . Thầy chỉ lắc đầu thở dài : - Môn quy khó vượt .
Những lời rỉ tai nhau về mình tới lúc đáng báo động . Nào là dùng tà ngải hại huynh đệ, mê hoặc thầy , phá sư môn , giao du phái tà đạo .
Năm ấy vì lý do an ninh văn hoá địa phương nên giỗ Tổ đả không tổ chức ở nhà thầy như mọi khi . Các đệ tử đều được báo trước và tụ hội ở chỗ sư thúc làm giỗ tổ . Mỗi kỳ giỗ như vậy các đệ tử đều phải đem lá Sắc và sổ bùa của mình theo để tuỳ tình hình mà các sư phụ điểm hoá thêm cho đồ đệ .
Sư bá và đông đủ đệ tử của ông đều có mặt kỳ nầy . Râm ran một tin đồn là có sự thanh lọc nội bộ và tầng công lực sư bá bây giờ vượt cao hơn cả sư phụ . Các sư huynh dạo nầy hay âm thầm ghé sư bá thăm hỏi mà không hề cho thầy biết . Thầy Tư với mọi tin đồn vẩn tỉnh bơ ….
Số sư huynh đứng về phía sư bá ra mặt ngầm chống đối mình và hay đem chuyện ngải nghệ ra xỏ xiên lúc tán chuyện ….sư phụ thì kẹt cửa giữa …chuyện học trò xài Thần quyền đánh lộn vô bổ đã lan xa …..Sư bá chê sư phụ hiền quá , không biết dạy học trò , để nó lờn mặt …..mình biết Thầy hơn ai hết . Ổng thương học trò như con ,cái gì đáng nói đáng làm thì ổng đã làm rồi ……còn sư bá nặng về danh vọng vật chất ,có biết hai chử từ thiện là gì đâu . Ổng hay nói : - Cứu chúng rồi có chuyện ai cứư mình đây ?
Sư thúc thì khoẻ ru , không hề có đệ tử ,vẩn ung dung trước mọi sự …
Trong buổi lễ ngày đó , cây đinh bị đem ra mổ xẻ chính là mình . Có sự đàm luận chỉ trích sư phụ đã để đệ tử không theo truyền thống môn quy . Thọ học ngải nghệ tà pháp . Đa số đều biểu quyết thâu hồi lá Sắc của mình (ý nầy do Sư bá khởi xướng và một số sư huynh của mình đồng tình .). Nếu thâu hồi Sắc thì từ nay mình không còn là người của bổn môn . Cấm dùng danh bổn môn trong bất kỳ tình huống nào . Còn sư phụ vì nếu còn muốn ôm bàn Tổ buộc lòng phải đồng ý để giử gìn gia môn . ( Ngày trước thầy cũng dự trù là nếu để Sư bá nắm bổn môn , chắc là nghiêng ngửa ,và học trò rồi sẽ luyện ma sai quỷ làm khối chuyện kinh động thiên hạ mất .) . Nên mình rất thông cảm với thầy …
Sau khi lá Sắc bị thu hồi trước sự hể hả của các sư huynh , tới cuốn sổ bùa 200 trang của mình cũng bị đem ra hoả thiêu trước sự chứng kiến của mọi người . Đâu ai dè là mình đã thuộc nằm lòng tất cả . Chỉ tiếc cho nhửng nét bùa do chính tay thầy nắn nót nay đã không còn . Sư bá xung phong thay thầy thắp nhang tác bạch trước bàn Tổ trục xuất mình ra khỏi sư môn ….Sư phụ im lặng không một lời bào chữa …chỉ có Sư thúc mỉm cười bí ẩn nhìn mình không chớp mắt , nụ cười nầy cũng từng diễn ra khi mình chia tay ổng hạ sơn vào năm nào ….
Lòng mình buồn vô hạn , sao thấy thương thầy quá . Còn thân phận mình có sá chi . Trước bàn Tổ mình phải lớn tiếng thề không bao giờ được nhân danh sư môn điểm đạo truyền pháp cho ai hay là thu nhận đệ tử . Các sư huynh mắt sáng lên , hỉ hả ra mặt . Đêm đó mọi người ai nấy ăn uống hàn uyên vui vẻ …ngồi cạnh sư thúc ổng nói :
”- Tao biết mấy cái ở trong bụng mầy thì làm sao mà đốt được . Mầy không đốt ai thì thôi phải hôn ? Sau nầy có buồn tình cứ lên đây mà sống với tao , nuôi cơm mầy thoải mái luôn , đừng có buồn . ” . Nghe lời Sư thúc tôi thấy lòng mình như ấm lại …
Lúc đồ ăn dọn lên , tôi ăn chay , không có ngồi chung mâm với ai , sư thúc thì ngồi kế vợ con rồi , mình lân la tới e bất tiện nên đứng chơ vơ ,chưa biết phải ra sao , lạ quá . Ngần ấy năm trời mình là người nhà , nay chỉ trong phút chốc đã làm khách lạ . Cảm giác , mình thừa thãi ở đây vô cùng . Lúc ấy đột nhiên sư huynh Định tay bưng một tô chè tới đưa mình , cười cười nói :
-“ Ở đây cái gì củng mặn ,chỉ có cái nầy là chay dành cho ông thôi !”
Huynh Định nhập môn trước mình một năm hơn , huynh hay đố kỵ mình trước nay vì gần gũi thầy nhiều . Thời gian gần đây hay chủ động lôi kéo chư huynh khác bài xích mình . Hồi tảng sáng có thấy huynh ta hái một trái bình bát sống xanh lè . Mình có hỏi hái chi vậy ? Huynh ta cười cười nói hái để “chơi “, giờ đây huynh ta lả giả :-“ Chuyện vậy là xong nghe , là do bề trên xử ,chớ tui với ông không có gì buồn nhau trước nay ,tui không có dính líu gì . Thôi ông ăn tô chè khoai lang nầy cho mát bụng .
Mình đón tô chè ,nói :
-“ Có gì đâu , cám ơn nấu chè cho ăn , “
-“ Tui biết ông chuyên môn ăn cây củ ,nên ráng nấu cho ông ăn đó . Thôi ráng ăn hết tô đi nghe .” Dứt lời huynh ta đi về phía tập thể chống đối mình . Sư phụ có vẻ không màng gì hết , chắc là ổng cũng dự trù tình thế nầy trước rồi ….ổng không hề ngó ngàng hay nói năng chi nữa với mình …….có một vài sư đệ ngó mình với ánh mắt thân thiện thông cảm mà không dám tới gần trò chuyện ,mình khẽ nhìn họ gật nhẹ đầu chào , rối cầm tô chè biến ra ngoài xa mái hiên , leo lên một gộp đá thâm thấp ngồi ăn . Ở đây không có ai ,chỉ có mình và lũ chồn đi ăn đêm tò mò ngó nhau …..ăn thử một muỗng , là chè khoai lang , khoai mì …vị chè ngọt mà ăn sao vẩn đăng đắng ở cổ họng . Chắc là tại khoai có sùng ….
Ăn hết tô chè, móc thuốc ra hút , đang nghỉ vẩn vơ , thì “Bốp “ một cục gì bay tới trúng đầu khá mạnh mà không thấy đau , nhìn lên thì thấy sư phụ đang nhìn mình , ổng nói nhanh :
- Ủa ! Mầy ngồi đây tối qua nên tao không thấy ,quăng rác trúng mầy .
Rồi ổng quày quả đi vô trong , sau lưng ổng là mấy huynh bên sư bá và huynh Định ngó lom lom mình , họ ha ha cười . Đợi cho ai nấy vô khuất mình mới để ý trở lại ,buồn tay lượm cái vỏ bao thuốc lá thầy chọi trúng mình . Mở bao ra , không còn điếu nào , buồn tay vô tình móc tờ giấy bạc bọc thuốc ra , đầu ngón tay vô tình nhận được lờ mò những nét hằn như chữ viết trên đó . Đưa lên xem thì không thấy 1 nét mực nào hiện ra , tờ giấy vẩn trắng không , thì ra chử viết có thể có thể hằn lên lớp bạc của giấy bởi một cây tăm hay cái gì tương tợ như vậy . Mình kín đáo xếp nhỏ tờ giấy bạc ấy lại cở ngón tay luồn luôn vô bâu áo sơ mi ,chớ không để vào túi áo , sợ có người để ý . Lập tức đứng lên , bước ngay vô nhà , linh cảm ở đây có gì đó không ổn . vừa xê bước thì Bốp ! bốp bốp! ,3,4 hòn đá bằng nắm tay không biết từ đâu bay tới chổ mình vừa rời khỏi ,may phước không thì bể đầu vỡ sọ . Ở đây có chổ nào mà cấp cứu trên núi non giờ nầy . Nguy hiểm đã tới .....
Không dám chậm trễ bước nào ,mình đi nhanh vô nhà ngay , đã vào vùng ánh sáng ,tiếng Sư bá lớn oang oang :
-“ Ê ! Kỳ giổ nầy không có ông tư Ngải tới , nên ông phái học trò ruột đi thế ổng tụi bây ơi !” tiếng cười ai nấy rộ lên . Có ai tiếp lời :
-“ Ê coi chừng bị bỏ thuốc độc sình bụng chết đó ! ha ha ha ……
Sư phụ liền nói :
-“ Bây giờ mầy không còn là người bổn môn ,coi mai sáng lấy quần áo về dưới sớm đi !”…….”- Dạ “……
Giờ nầy sư thúc mới lên tiếng :
-“ Nó không còn là đệ tử anh ,chớ là con cháu của tui , Thanh , mầy cứ ở đây chơi chừng nào chán thì về , coi chừng giùm tao thằng nào Đới bậy thì chửi vô mặt nó để nó làm ô uế núi non hết .”
Cả đám nghe tiếng Sư thúc im phăng phắc , ổng không có một đệ tử nào , chỉ một thân một mình mà ai cũng phải nể . Sư bá tằng hắng một cái rồi moi cục thuốc rê quấn trong túi ra vấn hút …mình đi xuyên qua bao cặp mắt , thẳng vô buồng trong , ở đây không có một ai ,túi hành trang của mình đã bị ai đó xốc tung đổ đống hết xuống đất ,mình kiểm lại không mất món gì . Mà còn gì quí để mà mất nửa , bị đốt hết trọi rồi ...gối túi hành lý dưới đầu mình cố dỗ giấc mong trời mau sáng …í mà hâm ba ga va at ta bà vam……
Hơn 6 giờ sang giật mình tỉnh giấc bước ra ,không thấy sư phụ ,sư bá và một số huynh đệ . Nghe nói là cùng vô rẫy lấy thuốc lúc trời còn sương …đầu mình nhức tăn tăn ,dụi mấy cái liền mà sao mắt vẩn còn mờ ....cố gượng rửa mặt rồi vô chào sư thúc mẫu , mình lần đi xuống núi ….sư thúc chạy ra ngoắt lại cho mấy cái bánh ít đi đường ăn và vỗ về ít câu …….mình khởi hành xuống , linh cảm có gì đó không hay , hai mắt mờ quá ,dụi hoài ,càng dụi càng mờ hơn . Sao kỳ vậy ? đường núi đã thuộc sau mấy năm lên xuống , tuy mắt mờ mà đi không mấy khó khăn …thấy như bao tử nó không tiêu nổi tô chè hồi đêm qua …cổ họng đắng và thấy khát nước quá đỗi ….laị thêm thở ra mùi hăng hăng rất lạ …
Dần dà tay chân mướt mồ hôi mà lạnh ngắt hết ….quai hàm từ từ cứng lại ,nuốt nước miếng rất là khó khăn …cổ họng nóng rát ….nước dãi tuôn ra liên tục ……..kỳ….quá
…đã tới dưới chân núi rồi …mắt mờ đi 50%......độ 10 phút đi nữa thì tay chân cứng ngắc hết trọi . Mắt đã mờ 90% !Hự ! Vấp phải cái gì đó té sấp nằm dài . Thân không mấy gì có cảm giác đau …mình mẩy như tê dại đi luôn …thần trí mơ hồ . Còn chút nhận thức biết là mình đả trúng Độc ! Trời ơi ! Chết rồi ! Ở đây làm sao có thuốc trị ,có ai cứu tui với ….Thầy ơi ! cứu con ….âm ba phát ra gào thét điên cuồng trong đầu ,mà không sao mở nổi miệng kêu la cầu cứu ...phải nhờ ý chí mãnh liệt của Sơn thần : - ê hế no tho ngan mê brây …ê hế mê bờ rây cô ma zăn …..êhế ná má bá tá….na cà xa dá ….cứu độ đệ tử .
Cầm cự bởi thần chú một hồi . Một luồng khí nóng hực chạy trong xương sống rào rạt , ráng dồn khí xuống đan điền , tưởng Thần quyền ở trán …chuyển ra 2 tay …2 tay căng cứng lên ,rồi chống đất nhỏm dậy như rắn hổ mang . Con mắt lúc nầy tối 100% , đầu óc nặng chịch , mơ hồ nghe giọng đàn bà la lên :
-“ Có người té núi nè ,bà con ơi ! “…cảm giác có người xốc nách mình dậy ,thêm ai đó vả vả vô mặt ,có ai nói : - Trúng gió rồi , ai có dầu không ?
- Có gừng được hông ? – Đưa đây cho tui .
- Lúc đó mình gom hết sức la lên :-“ Phèn chua , làm ơn cho tui phèn chua liền . Tui bị trúng độc . “ “ Cái gì ? phèn chua chi vậy ? “ “Ổng nói phèn chua thì cứ lấy cho ổng đi .”
- Mình bị đè cạo gió đầy lưng , nguy hiểm quá , mình sắp chết , họ không hiểu rồi ,càng cạo càng chết lẹ hơn , may sao có ai la : -Nè ! Phèn chua nè , mình đâu thấy đường xá gì ,chỉ sè tay ra đại ,có ai bỏ cái gì vô một nắm …mình nhét vô miệng nuốt luôn , lạnh -đắng – chua ! Đúng nó rồi , lưởi mất cảm giác nhiều , cổ nuốt muốn
- Uống nước vô , độ vài phút sau thì bao tử nhồi bóp dữ dội , lắc lư cả người ,nôn thốc nôn tháo ra tất cả những gì có trong bao tử ,có ai đó đàng sau nắm giử 2 vai mình lại . Mình rửa mặt , súc miệng , uống nước gừng vô …tỉnh lại từ từ rồi ,cả người nóng lên vì nước gừng . Chỉ còn 2 bàn tay chân là lạnh thôi ,giải tán chất độc đả 80 % . Thì ra đó là độc tố của hột bình bát sống .
- Bây giờ mình đã sống còn rồi , có nên trả thù hay không , việc ấy để tính sau , mau về tịnh dưỡng đã . Ngồi trên xe đò về Sai Gòn , mình chợt nhớ thầy , móc bâu áo lấy tờ giấy bạc bọc thuốc ra , đưa lên mặt trời ,mới thấy những nét hằn ghi lại Thần chú thâu và xả Tổ cho mình cũng như cho người khác , chú yếu quyết của bổn môn !...thấy nhớ thầy Tư quá . Thầy ơi , thầy luôn là số một của con …mãi mãi là vị sư phụ của con !....mình không cảm thấy ghét ai , kể cả sư bá ….duy chỉ có huynh Định nhẫn tâm hạ độc ,thật là vô tâm , rồi đây không biết có còn ai là nạn nhân nửa không ?có may mắn sống còn như mình không ?
- Mấy tháng sau nghe nói huynh ấy đi làm rẫy đạp nhằm xương rắn hổ ,bị ăn lở lói thủng hết thịt ở bàn chân ,nhìn thấy gân xương bày ra lồ lộ ,vô phương thuốc men chạy chữa ,dù thầy đã tận tình …huynh ta không còn đạp xích lô được nữa , mỗi ngày phải chống nạng phụ vợ bán rau ngoài chợ , nghe mà xót xa cho ….
- Còn mình bây giờ làm sao? cuộc sống đã mất một phần quy củ , không đến nhà thầy vì giữ tiếng cho thầy ,cũng không dám tới huynh đệ nào vì ngại họ khó xử với đồng môn .
- Sư thúc đã nói : - Cái cây phải lớn mạnh giữa đồng ,vì nó không núp dưới tàn cây nào phủ trên nó .
- Thầy tư Ngởi nói :- Con có thể là một thầy bùa …hai thầy ngải …mà chắc là con chọn con đường thứ 3 …..hỏi sư thúc thì biết !....vậy là ……A,l à thầy chùa ! Đúng rồi ! Mà thực ra thì cũng không có nhiều để chọn ,trong trong 2 chỉ chọn 1 thôi ,là sống cho mình hay cho tất cả !
- Ta sẻ sống vì mình và vì tất cả tấm lòng của ai hướng về ánh sáng hy vọng !
Được cảm ơn bởi: Esmeralda
Đầu trang

TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1910
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

Re: BÁT THUẦN ĐOÀI . TÁC GIẢ - THANH PALI.BÀI 1.

Gửi bài gửi bởi TheLinh »

Kinh chú linh ứng ra làm sao?
Thanh Pali

1-sư huynh tôi đạo hiệu là Đồng Huyền,công chức bàn giấy trước 75,từng thọ pháp Chuẩn đề ở tu viện Chơn không,là cư sỉ 1 vợ 2 con,ngày đi làm, đêm luyện chú,”thú hơn ngủ với vợ”(lời ổng),không biết đó có phải là cái tội hay không?,mà năm 76, ổng bị tình nghi làm việc khuất tất trong vụ đổi tiền,toà xử Chí hoà 2 năm!
-Lúc cán bộ mở cửa xà lim, ổng vừa bước vô ngục,vừa đọc um sùm:-“Khể thủ qui y tô tất đế, đầu diện đảnh lể thất câu chi………….Án chiếc lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha.”
Cứ vậy mà đọc riết,cả ngục xúm lại ngó,”Tù trưởng”hỏi:-vô tới đây còn kinh kệ gì nửa,cha nội!.... Ổng trả lời tỉnh bơ :-tụng kinh Chuẩn đề không bị đánh đập ,giam cầm,mau thoát tù tội,tui bị oan,tôi tụng để kêu ổng cứu tôi!”…..thay vì cho ăn một trận đòn hội như bao thành viên khác,”Tù trưởng”im lặng 1 chút rồi nói :-“Tụi bây cho ông Đạo nầy 2 cục ổng nằm(1 cục=1 gang tay chiều ngang,chiều dài vừa đủ duổi chân co ro,xà lim thì nhỏ,số người thì lớn,như 1 hộp cá mòi tập thể) ông có đọc kinh gì thì đọc nhỏ nhỏ thôi ! để cán bộ họ la tui đó….
-Từ đó xà lim nầy bớt đánh nhau,bớt kể chuyện tục tiểu vào buổi tối,chỉ còn nghe tiếng rì rào của sư huynh tôi,rồi từ đại bàng tới bạn tù,ai nấy lần lượt “thọ”chú Án ma ni bát di hồng,chú Chuẩn đề,chú Diệt định nghiêp = Án bát ra mật lân đà nảnh ta bà ha!!!
-1 hôm cán bộ quản giáo “mời “ổng ra ngoài nói chuyện,cái vụ vô tù mà sao còn đi truyền bá tôn giáo…kết quả là cái bịnh nhức đầu thống của ông cán bộ đó được giải toả.
-Ăn cơm tù được 1 năm 2 tháng(không ăn cá tù,vì ổng ăn chay) đêm đó cở 2 giờ khuya, ổng đang ngồi tịnh sát chấn song xà lim,thì nghe có mùi hôi thúi ở đâu kéo tới nồng nặc,rồi tiếng rổn rảng khua dây xích, ổng giựt mình mở mắt,ngở là cán bộ đi tuần,ai dè cách ổng 1 mét ngoài chấn song là 1 kẻ nửa người,nửa ngợm lù lù!với thân hình tiều tuỵ,lưng gù,bộ mặt nhăn nhúm không ra già trẻ,với hàng trăm xiềng xích quấn trên người,vắt vẻo lê trên nền đất,quần áo sơ mướp tả tơi, đang lom lom nhìn ổng…..hồn vía ổng lên mây! Theo bản năng như 1 phản xạ, ổng liền nắm Ấn Tý tự gỏ vào trán,vừa la làng :-Hồng Hồng …ơi.
-Ổng la lớn quá trời,cả xà lim ngồi bật dậy” chuyện gì vậy, ông Đạo?”
Lúc ấy ổng hoàn hồn lại,không còn thấy quái nhân ở đâu!vừa run vừa kể cho ai nấy nghe,…nghe rồi tù trưởng nói :-“ Em ở đây từ trước 75, nghe có người củng thấy như anh…đó là hồn ma “Chúa ngục”Chí Hoà,do tụi Nhật bổn nó ếm,ai đả thấy Chúa ngục thì 1 là sắp ra ,hai là sắp chết tới nơi trong ngục nầy…….”
-Sư huynh xanh mặt, đả run càng run hơn,ngồi niệm kinh miết tới sáng….rồi cở 9 giờ sáng hôm sau,cán bộ xuống,kêu ổng ra ban quản giáo trình diện,cả xà lim xôn xao luôn! Ổng được cấp giấy tờ cho về địa phương lập tức(có xe đưa về tận công an phường,rồi về nhà)- Có chứng minh là ổng vô tội!
-2 năm-(trừ)1 năm 2 tháng =10 tháng ở nhà bị vợ con rầy rà nhiếc nhở vì đàn ông không làm ra tiền! Vài năm sau , ổng xuất gia,bò lên tới trụ trì ở chùa Giác tâm thuộc Hóc môn,tha hồ mà tu niệm cho đả đời……không chừng Đức Chuẩn Đề ra tay…như vậy đó!
2)- Sư thúc tôi đầu tròn, áo….vá,dù vải vóc không mắc mỏ gì,không hiểu tại sao ổng cứ mặc 1 cái áo 7-8 năm trời, đả vậy nó rách te tua,còn chưa chịu bỏ,lại đem kết làm mành treo cửa sổ! Thiệt kì cục hết chổ nói! Lúc tôi ở trên núi với ổng,thấy ổng hay lượm đủ thứ đá cục ,tha về liêu làm bầu bạn,có cục hình như mặt người,mặt cọp beo,có cục lại tròn vo …y như cái đầu trọc của ổng vậy! Và còn 1 mớ nầy mứi là kinh dị ! Trong trang thờ binh có vô số xương xẩu và răng nanh,khi mình thấy cái nanh nào lạ lạ,cầm hỏi ổng,thì ổng nói :-“cái nầy hả…răng cọp…cái nầy …nanh heo độc….hàm mèo….răng càn ranh con sát…răng hổ mây núi…răng….”-và tới 1 cái răng như răng người,có mủi chạc nhọn 3 khía,màu đen nâu, ổng nói:-“là răng Quỷ đó “ “-ý,là nanh con quỷ thiệt hả sư thúc?” “ừa,là của Tinh xà niên” “Sư thúc gặp nó ở đâu vậy ?” “Mầy có gan thì vô trong rừng ở chừng 10 năm thì gặp liền “ “-Sao mà tới 10 năm lâu quá vậy,tới chổ nào mới thấy nó được?
-Thì mầy đi bờ suối ngồi chồm hổm ngó xuống nước, đừng ngó lên,sẻ thâý nó tức thì ! Xà niên xuất hiện !
-Trời !....gặp nó rồi mình phải làm sao hả sư thúc ?
-Còn đâu mà gặp thời buổi nầy,chỉ có niệm chú thì mấy cái xương nó lộ ra,chuồi lên khỏi đất cho mầy thấy,muốn lấy cái nào thì xin rồi mới được lấy về làm phép !
-Hay quá ! vậy sư thúc làm ơn dạy con bài kinh đó đi …
-Ủa,vậy là mầy tính vô rừng ở với khỉ chớ không ở đây với tao nửa hả ?( ông nầy chơi triệt buộc quá trời luôn !)
Mà rồi ổng củng chỉ :-nô buôt the đăc côn cung năm săm săm,ma a ra hăn thê, đac côn cung năm săm….cứ niệm hoài,kinh nầy củng hay tìm được các linh vật lạc đả lâu như tượng phật,nanh heo ,ngà voi, đả tom phép,nằm đâu vùi trong đất,dưới suối,nếu mình có duyên ,sẻ gặp…
-Sư thúc tôi là 1 thầy chùa,sáng kinh :-nam mô …nam mô….côc côc cốc !!!
Chiều kệ : -“ngồi buồn ……nói giảng,,,, ê….a “nghe mà buồn thúi ruột !
Vậy mà tối tối ổng êm ru ,té ra ngồi ở am sau liêu mà luyện Sơn thần Độc tướng
Ổng là 1 vị thầy “hi fi” là thầy chùa + thầy bùa = Cổ quái sơn nhân ! Cái chổ sở dỉ bà con ở đây ái mộ là vì ổng- độc cô cầu luyện- giúp cho tỏ rỏ cái phép thầy tổ ! Chớ không vì miếng cơm vợ con ,cho nên mấy thầy khác ở vòng vòng củng nể ổng .
- Mình củng ăn chay như ổng.có điều là để tịnh xác cho thần quyền dể về,mà cái miệng thì nó chưa chịu tịnh nên có ăn no rồi,còn bày đặt ngứa răng ,hỏi ổng :
-“Vậy chớ sư thúc ở vầy hoài không có vợ,có buồn hông ?
- Mầy lên đây học đạo hay lên kiếm vợ cho tao ! …mà thôi củng nhân duyên mầy hỏi, để tao coi 1 quẻ là cái giống gì xui mầy hỏi vậy !
Sư thúc lượm 1 cục đá gạch gạch dưới đất,lẩm nhẩm 1 hồi ,rồi ngẩng lên:
-“ Phần mầy ế vợ không lo. Đi lo cho tao! Tao ở đây toàn là gặp bệnh hoạn YÊU quái chớ VỢ con khỉ mốc gì!....dù sao quẻ có động hào,chắc là sự sắp gần kề ,thôi ra tao dạy cho cúng giải nghiệp, để cái gì tới thì tới cho qua ,cái gì chưa thì hoá giải cho rồi . Đêm đó 2 sư thúc đệ lui cui lập bàn hương án, ổng dạy cho bài pháp danh hội hoá giải nghiệp :
-“Con nguyện trên cha trời mẹ đất,dưới có Phật Tổ, Phật Bà , Phật Mẹ,9 phương trời,10 phương Phật,con nguyện trên 36 Thánh, dưới co 72 hiền thần,thần hoàng lục bộ đài quan, Thần hoàng bổn cảnh , đêm 5 du Thánh,ngày 6 khắc có 6 chư Thánh tuần giảng Đông Tây Nam Bắc , con nguyện vong hồn ông sư sống cúư thế trợ dân ,xin ông giảng về chầu Phật Tổ hộ đọ đệ tử tên là…tuổi….chuyển hoá tiền căn ,chuyển dời sở nghiệp……
-tứ trời đệ tử thập thử công đức khứ tam bảo đạo suy
-nam mô đại bi hội thượng Phật bồ tát”
Kế ổng lấy ra 2 lá bùa,1 lá có ghi tên pháp danh của ổng,còn 1 lá ổng đưa mình,nói :-“ Mầy ghi tên tuổi vô ,lạy 36 lạy ,rồi đốt bùa nầy .” mình bổng thấy sợ sợ liền nói :”- Thôi con đâu có chuyện gì mà đốt bùa !”
“- Mầy không giải thì thôi ,sau nầy có gì ráng chịu ,tao lo tao !”
Rồi ổng xì xụp lạy ,mình củng lạy theo đủ 36 cho có tụ với ổng.
Độ tuần sau,mình xuống núi, đón xe đò về Sài gòn,nghỉ thương cho sư thúc ở lại 1 mình cô độc,”quái nhân” như ổng chắc có ngày thành “ro bot nổi loạn quá” !
Rồi chuyện gì tới củng phải tới,quái nhân đả gặp quái sự ! Sư thúc lên triệu tập Sư phụ và Sư bá để tính cái chuyện ……trăm năm của ổng ! Số là dưới núi có 1 gia đình theo công giáo ,có người con gái chửa hoang, vì vai chú rể không ai chịu gật,và kẻ sở khanh đả quất ngựa truy phong về Sài gòn ngọn xanh,ngọn đỏ - Gia đình cô củng đâu muốn chịu cảnh ngọn tỏ,ngọn lu-mà cái bầu đả 7-8 tháng biết dấu ở bồ lúa nào bi chừ !? Nên họ dè ngay ông trọc đả ngoài 40 ,năn nỉ ổng làm ơn chịu nhận giùm lể thú phạt trước mắt họ hàng , để bà con 2 bên đở bêu riếu và họ còn có đủ can đảm mà nuôi đứa cháu tương lai !
Sư thúc chới với vì ổng chưa bao giờ nghỉ chuyện thầy chùa con ! Bậu nào ăn chuối ,sao nở để qua hốt vỏ như vầy ! Mang tiếng thúi 1 đời thầy như chơi !có nước bỏ xứ mà đi !......mà lòng từ bi để đâu ,khi thế nhân gạt bỏ khinh bạc , tới mình củng xua tay chối từ ! cứư nhân độ thế ….lấy ghế đội đầu ..như chơi !
-Mà họ quỵ lụy dử quá ,cuối cùng sư thúc xiêu lòng, chịu “tạm ứng “đưa người qua cơn bỉ cực ! Vậy thì “chú rể” già hơn cô dâu tới 20 tuổi lận !..........vả lại sự cạo tóc tu tự phát, có thọ giới bổn tỳ kheo hồi nào đâu mà xin ai hoàn tục !?
Thôi thì trước xin phật TÂM- Nay khấn phật LÒNG mà …..
Công việc đả thống nhứt ,Sư phụ với mình,Sư bá với 1 đệ tử ,cùng theo Sư thúc về dưới “rước dâu “, Vì sư thúc không còn ai là ruột thịt từ lâu,chỉ có huynh đệ ,nên băng đàn trai toàn là dân thầy pháp !kỷ nệm khắc ghi của mình trong buổi sáng đó là……………còn vài mươi mét tới cổng cô dâu,người lớn ,con nít đứng 2 bên đường đông hơn kiến, để chờ coi mặt chú rể, đám con nít gào lên từng hồi câu thần chú chống tà sư :
-“Đầu thầy chùa đi lùa con gái !!!” 3 lần+ 3lần +3 lần+…….
Sư thúc mắt nhìn thẳng ,mặt lạnh như tiền,,trong bộ com lê trắng,vẩn đều bước.sư bá nhăn chân mày, Sự phụ gải gải lổ mủi…còn mình mặt nóng ran,lòng vội niệm thần chú chống trả lại họ :
-“ Nam mô cứu khổ cứu nạn quán thế âm đức mẹ Ma ri a ….ƠI” !!! 3 lần x 3 lần x ….
- Lể thú phạt diển ra,….. đám cưới không nhậu nhẹt, đàn ca……toàn xa lạ…..
Trông cho tàn cuộc…thầy trò về thành phố ,sư thúc ở lại…”rau râm chịu đời !
-Rồi giổ Tổ năm sau, Sư thúc bất ngờ dẩn bà xả lên ! Kỳ nầy coi bộ ổng cười nói nhiều hơn mấy kỳ giổ trước! Vợ ổng xuống bếp với vợ Sư phụ,còn được biết là bà xả ăn chay theo chồng !Mình không dám hỏi Sư thúc có đi lể nhà thờ chủ nhật hôn ? Chỉ thấy cái đàu ổng vẩn trọc lóc ,và bóc thuốc về dưới giúp người như củ …
Bà xả Sư thúc rất cưng chồng trước mặt mọi người,như ổng thường hay nói :-Tao không biết “quê”là gì !Sư phụ thì cứ cười mím chi cọp hoài …..
- Là như vậy đó !sư thúc tui gặp tà ,gặp bịnh,gặp ma,gặp quỷ,,, đều vượt qua ! Mà tới gặp YÊU thì lại…từ -bi-hỉ-xả đón nhận !!!
……..cửa chùa nào mà không rộng mở…….
-Án phật lòng…cấp cấp như luật…lệ !
-3)Sáng nào mở mắt đậy,tôi củng đọc lớn :”- í ma hâm ba ga va ăt ta bà văm tum ha kham bà rit ca chà mi-buôt tha thẩm mô há vê răkha tí thẩm ma chà rim”vì thầy nói là niệm như vậy để chư Phật-chư Tổ luôn hộ dắt mình trên đường đạo không suy…vậy mà có lúc ngồi se nhang bên thầy, ê a đọc, ổng lại nói :-“Cái đó đọc ít ít thôi,sao đọc chi mà nhiều quá vậy! Bộ tính ngồi se nhang suốt đời sao mậy !” Dù sao, đả quen tánh,nên lúc nào rảnh miệng tôi củng vẩn ê a như vậy….
- Hồi đó,lúc cơm gạo khốn khó,lớp đi làm công,lớp lo em út ở nhà,lớp lo phụ thầy để học đạo…đời cứ vậy mà trôi ….
-1 chiều đi làm về,qua nhà ai nghe vẳng giọng Duy khánh…”.Mẹ ơi-hoa cúc hoa mai nở rồi…mà giờ đây, đời con sao còn……” Lòng chợt thấy chơi vơi …có gì là lạ trong tôi…mình liền trấn tỉnh :-“ í mà hâm ba ga va ….”
- Chuyện của Sư thúc cứ ám ảnh,tình đời sao mà lộn xộn quá ! Công việc chưa đủ mệt sao? Mà còn nghỉ ngợi lung tung gì cho thêm mệt….bắt chước sư huynh,ngồi tụng chú sướng hơn……..xin bái phục tất cả huynh đệ nào nào vừa lo vợ con,vừa lo tu luyện,thiệt là 2 gánh cân đồng ! trượng phu !
- Chiều 30 tết, nhà cửa ai nấy rộn ràng,từng làn gió xuân mát lạnh đi qua hè phố ,hoa –dưa hấu -mứt …đầy đường…chuyện nhà đả xong,tôi lại đến nhà thầy,nhà khá vắng,vì các huynh đệ đều về quê đón tết,hay về nhà lo gia đạo vợ con ,thầy củng đi mua dưa,vì giờ nầy hình như cái gì cho tết củng rẻ……..mình thắp 3 nhang bàn tổ ,ngồi tịnh 1 hồi …thời gian vằng vặc trôi qua…lại có tiếng Hương lan hát từ nhà lối xóm :-“ Trong thế gian đang vui mừng đón xuân……chắc nàng xuân năm nay …..mừng xuân quên hết nhửng chuyện buồn năm đả qua….,,,”
- Lời nhạc hanh thông…mà sao giai điệu trắc ẩn quá …..có gì mà buồn vậy ….
“ Ước gì bây giờ có ai kêu mình đi đâu hay làm gì đó cho khây khoả bớt…” Mình phải niệm chú như ý luân :-“ Cụ đại bi tâm GIẢ, đát diệt tha, án ,chước yết ra phạt…………..án,bát lạt ma chấn đa ma ni thươc ra hồng, án………….”
-Đùng …Đùng…Đùng…pháo ở đâu nổ vang lừng,mùi pháo đượm trong sương đêm,lòng tôi bồi hồi..,rồi tiếng pháo đồng rộ vang lan toả,….cả xóm…cả chợ lớn….cả sài gòn…cả lòng mình….hương giao thừa thênh thang……án,vá ra đa pad mê hum…như ý ….không khí ….mùi hương….tiếng pháo…….thần chú….
“Thanh ơi!thầy về tới nè, phụ Thầy đem dưa vô cúng giao thừa …đi con !” Thầy kêu lớn ,cắt đứt câu thần chú của mình ..”dạ!con ra liền nè !” Sao mắt tôi chợt nóng ướt nhoà ,mủi cay nồng…………bây giờ là giao thừa rồi ,mấy bạn ơi ….
- Với mình, Thần chú linh ứng như vậy đó,…… Án-a-hồng….ơ ơ ơiiiii……
Được cảm ơn bởi: vn007
Đầu trang

TheLinh
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1910
Tham gia: 10:06, 12/07/17
Đến từ: Xứ Ogyen

Âm Binh.

Gửi bài gửi bởi TheLinh »

Âm Binh
Đối với những vị thầy xưa, âm binh là phương tiện nhanh chóng và đắc lực nhất để thực hiện cô ng việc. Vì vậy, không thầy nào hạ sơn mà lại không có một bà thờ binh trước sân nhà. Âm binh làm việc theo lệnh của thầy, giúp đỡ, phá phách người dương và chống cả người âm. Sau khi hòan thành nhiệm vụ, binh được cúng lễ đàng hòang như lính được tướng khao thưởng ngày xưa. Lễ vật cúng binh từ đơn giản là muối gạo, nổ, cháo hoa cho đến long trọng với đủ thịt cá trái cây rau quả...
Bàn thờ âm binh không bao giờ được để trong nhà, các thầy phù thủy thường gọi là "Tĩnh". Trong Tĩnh, ngoài sắc lịnh triệu binh, có khi các thầy còn thờ cả tướng trời như :Triệu Công Minh, Tề Thiên Đại Thánh, Na Tra... ( chỉ có ở các thầy pháp). Có lẽ các thầy muốn dựa vào oai các vị này mà khiển binh cho dễ.

Binh gia có rất nhiều loại. Tùy theo khả năng tu luyện và phương tiện sử dụng mà thầy chiêu mộ loại âm binh nào. Phổ biến nhất vẫn là binh Đại càn, binh chiến sĩ, binh ngũ hổ ... ghê gớm hơn thì có binh rừng, binh tà A-rặc... Mỗi loại binh có câu chú luyện riêng. Trước khi thỉnh âm binh, bàn thờ phải có đủ nhang đèn, trầu, rượu, nước, thuốc lá...

Muốn luyện âm binh phải đi tìm những nơi nghĩa địa, chiến trường xưa, vùng đất từng bị ôn dịch chết nhiều... nơi đó mới có nhiều vong lang thang, dễ cho thầy chiêu mộ.
Đây là một trong các bài chú gọi binh đơn giản dành cho việc cúng binh Đại Càn: " Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát (3l) - Vái ông Chánh Soái Đại Càn Phó Sóai Đại Càn, Quốc gia Nam Hải - Chư vị âm binh- Binh thiên binh địa binh tổ binh thầy binh mấy anh chiến sĩ, đạo lộ đường xá, anh chị phụ nữ, kẻ xiêu mồ người lạc mã về đây cảm ứng chứng minh theo thầy .....( làm công việc gì đó) ... - Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát (3l) "
Đối với thầy pháp, việc chiêu mộ âm binh phức tạp hơn nhiều, trong tiếng trống chiêng, tiu khánh,các thầy đọc bài văn chiêu dụ:
Hồn hỡi hồn
Cô đơn cõi chết
Không người thân thích
Không có cơm ăn
Đêm tối lang thang
Bụng thèm miệng khát
Áo cơ quần rách
Vất vưởng về đâu?
Hồn hãy mau mau
Theo thầy chịu lệnh
Không còn nhang lạnh
Thầy cúng áo quần
thầy cúng cơm canh
thầy cho vàng bạc....
Hồn hỡi hồn!
Về nơi thầy không còn vất vưởng
Về với thầy có bạn âm binh!
Có những bài văn thầy đọc hàng giờ mới hết. Chủ yếu là kêu gọi, kể hòan cảnh đáng thương của hồn rồi chiêu dụ. Khi vong chịu theo tự nguyện, bao giờ thầy khiển binh cũng dễ dàng hơn là dùng lịnh trục về. Y như cõi dương vậy thôi, đắc nhơn tâm là chính.
Các thầy dùng âm binh vào rất nhiều việc khác nhau.
Trong chữa trị bệnh tà ma, âm binh giúp thầy bắt tà, khảo tà, có khi thầy trục âm binh vào xác bệnh nhân để đánh nhau với con tà bên trong xác, vậy là thể xác thanh chiến trường, người bệnh gào thét không dứt...
Nhà cửa bất ổn, buôn bán ế ẩm, thầy cho âm binh đến giữ nhà, kêu gọi khách giúp chủ nhà buôn may bán đắt.
Ngày xưa, âm binh được thầy luyện tài đến mức có thể dời nhà cửa, tát ruộng, phơi lúa... làm nhiêu việc như người sống. Dĩ nhiên là làm ban đêm rồi. Thầy Thím ở Bình Thuận - Hàm Tân thuở xưa dời đình làng trong đêm cũng bằng binh gia chứ làm sao mà sức người làm nổi trong một đêm.
Khi có đụng chạm, âm binh được trục liên tục để bảo vệ thầy, đánh kẻ khắc đạo, làm thám thính. Có những trận trời long đất lở, âm binh hai thầy đánh nhau trong đêm, người trong vùng nghe như bão tố mưa dông, tiếng la hét, gươm giáo khua lỏang xỏang, thỏang trong gió có cả mùi tanh hôi. Đó là chuyện xưa, còn bây giờ các thầy lo cơm áo gạo tiền, sức tu luyện và đạo pháp cũng không bằng tiền bối, đôi khi luyện âm binh cũng chỉ nhằm phục vụ cho nồi cơm của thầy ( xin lỗi các vị thầy giữ đạo hạnh).
Một thời gian dài không có khách khứa, nhiều thầy cà chớn còn cho âm binh đi phá làng phá xóm để có người bệnh đến tìm. Nhưng thường là phá phách làng khác, phá trong làng mình ở thì có nước bỏ xứ mà đi.
Có nhiều chuyện truyền miệng về việc thầy dùng âm binh trêu ghẹo thiên hạ. Một bà đi chợ mua chiếc đầu heo về, dọc đường gặp thầy, thầy chỉ vào đầu heo tỏ vẻ sợ hãi. Bà ta nhìn lại tay mình thì trời đất ơi, một chiếc đầu người trọc lóc nằm gọn trong giỏ, bà ta sợ quá quăng cả giỏ mà chạy... thầy ung dung lấy cả giỏ đồ ăn đem về. Ở Bình Chánh- Sài Gòn trước đâu có thầy Ba chuyên chữa bệnh và nuôi con nít. Mỗi ngày đi chợ thầy xài đúng 1 quan tiền. Sáng hôm sau, mở ngăn kéo, quan tiền đã nằm trong ngăn từ đời nào, tất cả đều nhờ mấy vị binh gia làm hộ đó.
Tuy nhiên, tu luyện binh gia là đang sử dụng con dao hai lưỡi không biết lúc nào bị đứt tay. Thông thường, sau khi sử dụng một thời gian ( chủ yếu là làm công đức), các thầy làm phép cầu siêu cho chư vị để họ đi đầu thai hoặc về cõi khác tốt hơn. Các thầy lạm dụng âm binh nhiều, đến một ngày nào đó không còn đủ sức khiển hoặc đã hết thời, âm binh quay lại vật chết hoặc hành xác điên khùng, muốn sống chẳng được, muốn chết không xong. Thầy Tư Bổn nổi tiếng bắt tà ở Cai Lậy - Tiền Giang, đến khi về già, đang nằm ngủ trên võng, âm binh áp vào vật ông xuống mà đánh. Sau khi vùng dậy được, ông chụp roi ấn trên bàn thờ đánh gió túi bụi cả buổi mới thắng. Xong rồi ông cũng muốn đứt hơi luôn. Kiểu này, sau khi ông chết đi, ắt là trong nhà có loạn. Sư Ông chùa Linh Hiển -Thủ Đức, tài phép thần thông dời đá phá mây, đến ngày sắp tịch, đệ tử quây quần tụng kinh 3 ngày liên tục mà ông cứ lấy hơi lên, không chết. Thanh cùng người bạn đến thăm, thấy ông bị binh gia vây kín, mủi lòng bước đến chắp tay chú nguyện cho mấy vị giãn ra, chưa kịp nói gì thì các thầy là đệ tử của sư ông nóng mặt sợ minh giành mất công siêu độ nên đuổi về. Vậy là Sư ông đành nằm lấy hơi lên thêm một ngày rưỡi nữa... các bạn có tin không? Nhưng dù tin hay không, bạn cũng đừng luyện thử nhé! Chẳng có ai chịu trách nhiệm đâu. Vài hàng kể cho chư huynh đệ đọc chơi.

Tôi sưu tầm được một số chi tiết khá hay bổ khuyết thêm cho bài viết của huynh Thanh - Pali.

Theo Phan Kế Bính thì “phù thủy có phép luyện âm binh, âm tướng, thường đêm khuya đến những nơi tha ma mộ địa, đốt hương khấn khứa, luyện phù luyện phép, để cầu cho các âm hôn phải theo hiệu lệnh của mình... Thầy phù thủy cũng có phép làm bùa yêu, bùa mê. Bùa yêu làm cho hai người ghét nhau phải thương nhau. Bùa mê làm cho người tỉnh trở nên mê mẩn, có khi hóa điên dại, phải có bùa mới hết. Người ta cũng lại nói rằng các thầy phù thủy có lắm phép kỳ lạ, sai khiến nổi âm binh làm những việc của người trần, nhưng phần nhiều thực hiện về đêm: sai âm binh đi tát nước vào ruộng, sai âm binh đi ném đá, gạch vào nhà người khác... Những thầy phù thủy mỗi khi điều khiển âm binh xong phải có lễ khao quân, nếu không âm binh sẽ phản lại đánh trả thầy, và mỗi khi sai âm binh thầy phù thủy phải canh chừng đừng để trời sáng, phải thâu âm binh về trước khi có ánh dương ló ra. Bị lộ thiên cơ, nghĩa là bị người trần trông thấy vào ban ngày, âm binh cũng đánh trả thầy” (Ibid. p.20).

Sau đó Toan Ánh nhận định rằng, “Thuật phù thủy là một việc huyền ảo, thực thực, hư hư, các thầy phù thủy khéo thôi miên con người, nên thường được người đời tín nhiệm.” Thật ra nhận định như vậy cũng chỉ đúng một phần trong trường hợp các tay phù thủy bịp bợm, dùng những mánh khóe, xảo thuật để lừa dối giới bình dân trục lợi. Nhưng mặt khác, trong trường hợp thầy phù thủy là công cụ trong tay tà linh, ma quỉ thì những pháp thuật kia không phải là trò ảo thuật đâu mà là thể hiện quyền lực của sự tối tăm, của tà linh, của ma quỉ. Chính Toan Ánh cũng cho biết thêm rằng các thầy phù thuỷ đều lập những ngôi tĩnh, thường là một cái am hay một phòng nhỏ trong nhà để thờ các thánh thần trong đạo Lão như Thái Thượng Lão Quân, Ðộc Cước thần, Trương thiên sư....”(p. 209).
Trong ngôi tĩnh này thiết lập một “hương án, có bài vị, có tượng hoặc tranh vẽ vị thần thầy phù thuỷ thờ phụng, đặt trên một chiếc khám hoặc một chiếc ngai. Trước ngai là một hòm ấn kiếm, lẽ tất nhiên ấn gỗ và kiếm gỗ, tượng trưng cho uy pháp của vị thần...Ngôi tĩnh nào cũng có một chiếc kiểng. Trước khi cúng khấn thầy phù thủy bao giờ cũng đánh ba tiếng kiểng giáo đầu. Các bình hương ở một ngôi tĩnh luôn luôn ngày đêm thắp hương. Theo các thầy phù thủy nói, lúc nào ở tĩnh cũng có sự giáng lâm của thần hoặc của các bộ hạ ngài, do đó việc đèn nhang không thể sơ xuất được” (p. 210). Như vậy các hoạt động phù thủy thật ra chính là các hoạt động thờ cúng tà thần để được ban quyền lực pháp thuật thực hiện những hành vi siêu nhiên, qua đó lôi cuốn, thuyết phục được nhiều người sống trong sự tối tăm, từ đó giữ họ trong xiềng xích bền chắc của ma quỉ. Những hoạt động thần bí khác như lên đồng, cầu hồn, phụ tiên, bói toán, xin xâm, quẻ thẻ... đều là những hình thức thờ cúng trong các sinh hoạt thần bí xuất phát từ Lão giáo.
Được cảm ơn bởi: nguoigiaochi, Suỵt Suỵt
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”