Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
hathao207
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 189
Tham gia: 00:39, 18/01/14

Re: Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Gửi bài gửi bởi hathao207 »

Trẻ nít lão vô duyên với chiếc kẹo. Kẹo ngọt này là của 1 trưởng lão làm và được sơ sinh vài tuổi vừa nhặt được lúc nãy. Cứ nghĩ là có người ăn thì dúi vào tay để trưởng lão kia dẫn lối mà vô duyên. Làm cho nít tôi nuốt rồi, làm gì còn cho lão :))


Hay lão cũng muốn thử, để tôi nhả ra… :)) . Nhưng chưa tìm được trưởng lão nào muốn làm thầy loại ma như lão. Cẩn thận, lão nít lại có môn Sư rồi thì hỏng. Sơ sinh tôi lại bị thầy trò nhà ông lôi hết tóc ra thì xấu lắm… =P~
Đầu trang

hathao207
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 189
Tham gia: 00:39, 18/01/14

Re: Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Gửi bài gửi bởi hathao207 »

Nếu ông chưa có Sư thừa thì cũng hay đấy. Có vẻ cũng lầm đường lạc lối dù dường như đã có 1 thời gian rất dài tham nghiên Mật tông. Thật tiếc, Mật tông dường như không thu đồ phổ cập, tôi cũng đang tìm :)) … để “hí luận” vài phen với các thầy :-O xem xem mình sẽ còn tóc hay không.


Dù sao cái kẹo kia ăn thật ngon. Phát hiện ra một trưởng lão Tiểu thừa lại làm sẵn 1 giáo án tu Phật cho người từ Cư sĩ lần lần tới cảnh giới đó. Tôi cũng còn mê đắm vị ngọt của nó đây… haha. Nhưng thôi, kẹo thì mình tự ăn rồi, nhưng vẫn muốn yêu đời cơ, còn phải sống và lớn đã…


Nếu có 1 ngày mà có đủ cơ duyên với Phật á, tôi có lẽ sẽ phải tìm tới một Sư Thừa nào đó mà sẽ ấn chứng được cho tôi các cảnh giới:

1/ Đại cảnh giới thứ nhất: Tâm thức thấm nhuần vào thân xác (báo thân). Tâm thức không ở bên trong hay bên ngoài, không tồn tại 2 thể trạng riêng biệt tâm thức và thân mà nó phải thấm vào nhau nhưng cũng không lọt ra bên ngoài…
2/ Đại cảnh giới thứ hai: Thân xác (báo thân) bao dung tâm thức bên trong như một hồ kín chứa đầy nước trong lành mà không có bất kỳ 1 chỗ nào để lọt hay ngấm nước ra, thi thoảng lại còn có nước mưa thêm vào… kỳ diệu và mát lành thay nhỉ…
3/ Đại cảnh giới thứ ba: Trong hồ nước hay tâm thức lúc này bắt đầu trồng một mầm mống còn được gọi là chủng tử. Giống như là một mầm sen bắt đầu mọc trong đầm nước nhưng chưa ra khỏi mặt nước. Sen vẫn là sen nhưng sen ở trong nước.
4/ Đại cảnh giới thứ tư: Lúc này phải là một cái phôi. Giống như 1 người trùm 1 chiếc khăn kín toàn bộ người đó. Khăn trùm kín toàn bộ người, không chỗ nào không trùm…. Hahaaa.


4/ cảnh giới này kể ra nó cứ kiểu phịa ra từ tứ thiền vậy…


Đạt được đến đây, đến đại cảnh giới thứ 5: Với cái tâm thức nhu nhuyễn và dễ điều khiển lúc này - người đó bắt đầu tạo ra 1 thân khác (cũng vẫn là sắc thân). Chắc có lẽ ai cũng thấy cái mầm Sen, cái người trùm khăn đã nói ở trên và ở đây chính là sử dụng lục căn hay đả phá lục căn hay cảnh giới tạo ra lục căn (thiên nhãn, thiên nhĩ, tha tâm…) thông (thông này chẳng rõ là thần thông hay là thông lục căn cho cái hình nhân trùm khăn kia… =))

6/ Đại cảnh giới thứ sáu: Đi ngược Trở lại con đường đã đi trong bao nhiêu ngàn kiếp qua để thấy rõ bản thân đã trải qua thế nào để đi ngược trở về nơi bắt đầu. Dường như cảnh giới này là dùng cái Pháp thân kia để đi rồi vì chẳng có lẽ tạo ra thân mới kia để làm cảnh rồi lại lấy cái báo thân nhơ nhuốm này mà đi về cội… =)) :))

7/ Đại cảnh giới thứ bảy: Vì đi ngược trở lại mà Chứng kiến ngàn ngàn người ở cái vũ trụ này họ sinh tử ra sao. Giống như 1 người ngồi trên đỉnh 1 toà nhà và nhìn xuống đường và thấy rõ ràng, chân thật mọi người khác đang đi vào đi ra. Người bước vào ngôi nhà thì biết rõ họ bước vào. Người bước ra ngôi nhà thì thấy rõ họ bước ra ngôi nhà. (Chắc là cảnh giới đứng trên đỉnh thế giới)

8/ Đại cảnh giới thứ tám: Đi về đến cội giống và từ đây đã biết rõ mọi thứ kể từ khi khởi đầu tới cuối cùng. Giống như mình bước vào ngôi nhà, trèo đỉnh nhà hay cụ thể hơn đó là bước khỏi 1 hồ nước trong veo và đứng trên bờ nhìn trở lại trong hồ và thấy rõ: Đây là cá, đây là cua, đây là đá, đây là rêu là ốc…. Rất cụ thể, có lẽ đây là cảnh giới cuối cùng: Bước ra khỏi hoàn toàn luân hồi hay vũ trụ này hay đã bước ra khỏi hoàn toàn bên ngoài thế giới….



=)) =)) =))


Nếu mà người đọc đủ Kinh Pháp Phật và có thâm nghiên, khả năng sẽ biết rất rõ những điều trên được chém gió ra từ Kinh cụ thể nào……


Mà thật tiếc là có lẽ cái ý tưởng điên rồ ma Đạo mà tôi muốn tìm Sư Thừa ấn chứng như trên chắc chả bao giờ có ở thế giới này… với cái ý này có lẽ bị cho xuống địa ngục xem thử 1 vòng chứ cũng không biết là lên Đại thiên cũng có tìm được ai hay không… =))



Tên: Hạt hảo. Trồng là lên Sen lên cây và nở hoa á… nhưng cũng vô thường mà thôi… như bao kiếp tên khác ở thế giới này của ai đó..l ^:)^ ^:)^ ^:)^
Được cảm ơn bởi: CHOCHIT
Đầu trang

CHOCHIT
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 159
Tham gia: 13:56, 07/07/20

Re: Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Gửi bài gửi bởi CHOCHIT »

Các cảnh giới là thật, theo sự phát triển của tâm thức. Cảnh giới cuối là thấy sự thật - chân diện mục nên thoát sanh tử.

Đạo Phật chỉ sự thật. Còn câu từ hoa lá hoa mỹ đều phù phiếm.


Lần trước mua củ hoa Tulip về trồng, nó lên mầm nhưng thối củ. Vất đi òi. Ko biết mua củ sen về trồng có bị thối ko nhỉ ?
Đầu trang

hathao207
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 189
Tham gia: 00:39, 18/01/14

Re: Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Gửi bài gửi bởi hathao207 »

Khó! Không phải là không tìm được mầm hay không trồng được mà cốt yếu là không có kỹ năng kỹ thuật để trồng cho tới khi sen có quả. Bằng không, em còn ở đây làm gì.


Khảo nghiên toàn bộ kim cổ đông tây thì chỉ thấy giáo Pháp Phật là thuyết minh về những cái trên là chi tiết cụ thể rõ ràng nhất - ấy nhưng mà trên 99% người dù có đọc cả đời Kinh sách Phật cũng chưa chắc đọc ra nó được nói ở đâu - nói gì đến việc tu.


Tuy nhiên, nếu so với Tiên Đạo, Chúa Đạo hay các Đạo giáo khác thì đã rõ ràng hơn rất nhiều như ban ngày so với ban đêm. Hoặc cũng có thể cơ duyên chưa tới, không thể gặp được bản môn tinh tuý của họ.


Trở lại việc trồng sen, sen nở ra người (pháp thân) - nghe có vẻ huyền huyễn ma đạo nhưng biết đâu đấy lại là thực. Từ việc cảnh giới rõ ràng được ghi trong Kinh Phật tới kể cả cuốn sách nhuốn màu mê tín như phong thần bảng bên Tiên đạo khi nhắc tới Phật Đạo cũng cho câu chuyện người sinh ra từ bông sen…. (Hình tướng vậy thôi, chứ trong những cái này chuyện này chẳng có bất kỳ 1 câu từ nào là thật chân - đặc biệt là những lời nói ra từ trẻ nít sơ sinh như em út đây).


Muốn trồng được sen - tiên quyết hay điều kiện cần và đủ là: Phải nhập được giáo. Chứ không nhập giáo mà có thể trồng lên được thì =)) ai cũng thành Thánh hết rồi. Nhập giáo rồi mà cũng có thể cả kiếp không thể nào trồng nổi sen vì một điều thực tiễn ở thế giới này: Chả bao giờ tìm được ai tuyên thuyết các cảnh giới như thế kia… :))


Một sự chém gió không hề nhẹ: Cái cảnh giới 1 chỉ là cảnh giới sơ thiền mà bao nhiêu đời nay - làm gì có thấy mấy ai đạt được. Đây là cảnh giới tu quàng tu đại tu bừa của tu sĩ chân tu đều có thể tu ra nhưng vấn đề là: Không có ai ấn chứng để rõ. Nên họ đâu bước vào cảnh giới 2 mà có khi bước đi đâu đâu ấy hết cả 1 đời uổng phí.

Giả thử có người tới được cảnh giới 2 nhưng cảnh giới 3 thì khó rồi vì cảnh giới 3 rất rõ ràng là cảnh giới biến chất. Nếu cảnh giới 1,2 có thể tu quàng tu đại không cần rõ Phật thì các tu sĩ chân tu vẫn có thể tu ra vì nước và đất giống như tâm và sắc thân. Việc thấm nhuần nước vào sắc thân và sau đó dùng sắc thân be bờ tâm thức nó đúng là công việc của tâm và thân và chỉ có 2 điều này nên có thể thấy (tu ra được).

Nhưng ở cảnh giới 2: “thi thoảng có mưa” hay điều này có nghĩa có thêm nước ở bên ngoài vào. Vậy cái gì làm tâm thức của ta (ở cảnh 2) lớn mạnh thêm. Điều này cần thấu triệt. - Phải chăng là thứ giống như bên kia hay nói: “năng lượng vũ trụ” hay bên kia hay truyền lưu “chân khí, thái sơ khí” - cái này cần giải quyết.

Có lẽ sự khác nhau duy nhất của người tu sĩ Phật là ở cái chỗ này. Nếu ở cảnh 2 mà nhận ra câu nói của Đức Thế Tôn “thi thoảng có thêm nước mưa thêm vào” là 1 cửa đột phá để thực sự trồng ra mầm sen. Mà nếu đã nhận câu nói kia Đức Thế Tôn ở đâu thì đảm bảo là biết rõ ràng các cảnh giới mà Thế Tôn đã mô tả. Còn ngược lại, mọi tu sĩ đến đây đều dừng. Hay thiền 2 không thể viên mãn - nói gì đến thiền 3 thiền 4….



Tuy nhiên, mấu chốt vẫn là: Để vào được thiền 1 thì bắt buộc phải nhập giáo. Không nhập giáo mà đòi tu được giáo pháp :)) . Nhập giáo rồi cũng không phải là sẽ tu được ngay thiền 1 đâu. Làm gì có chuyện dễ như ăn kẹo vậy… :)) =))

Chưa nói đến chuyện tu thiền 1. Chỉ nói chuyện nhập giáo thôi. Muốn nhập giáo đâu có dễ? - Là Ma là Phật? - Đâu có phải chiếc áo, trọc đầu - đây là Phật là Ma? - Đức Thế Tôn nói hết trong Kinh rồi…


Nên con đường không hề đơn giản dù toàn bộ giáo Pháp Phật để lại là toàn vẹn và đồ sộ cho tất cả mọi người, mọi căn tánh chúng sinh. Ví dụ:


Người phàm phu tục tử như chúng ta (ý nói là người thường còn đang ở xã hội đây nói chuyện chém gió nhảm đây) - làm gì có chuyện đi tu được các Pháp như người tu sĩ như tu thiền, tu Lăng Nghiêm, Pháp Hoa, tu abc tu xyz - những Pháp dành cho người căn tính và phải có hạnh. Làm gì có chuyện người thường lại đi tu mấy trăm điều giới luật được? =))

Người thường muốn tu đó là cư sĩ. Cư sĩ thì tu Pháp của Cư sĩ, theo giới luật của Cư sĩ, đạt hạnh của Cư sĩ. Mà hạnh của Cư sĩ có dễ không? - Kiểu tại gia tòng phụ xuất giá tòng phu … hay kiểu trọn tình trọn hiếu hay xa ác hành thiện hay…. - Giới hạnh, giới luật, Pháp tu của cư sĩ - Đức Thế Tôn cũng đã nói hết, đủ đầy nhưng mấy ai theo và rõ được? - Họ chạy theo cái gì gì nào là Tứ Thiền, Giới luật (của tu sĩ), Giới hạnh (của tu sĩ) hay đủ các Pháp tu mà chỉ bậc tu sĩ mới có thể có khả năng tu nổi… vậy có tu ra cái gì?


Cư sĩ giống như kiểu trong truyện kiếm hiệp bển tàu hay viết, nó như kiểu “đệ tử ngoại môn” vậy. Rồi bắt đầu “kiểm tra”, vượt được qua kiểm tra thì mới có người trong môn làm cái lễ cạo tóc đắp y và… - bây giờ mới là tu sĩ Phật Đạo, còn gọi là thầy Sư đó. Thế mới được gọi là “đệ tử nội môn” thôi chứ chưa là ông nọ thầy kia đâu… :))


Cấp đệ tử nội môn mới bắt đầu tu học giới luật (của tu sĩ và tất nhiên là phải đạt hạnh giới luật của cư sĩ rồi). Đạt được hạnh giới luật của tu sĩ mới may ra bắt đầu tu Pháp nổi. Tu Pháp gì cũng vậy.


Như vậy, lão xem, lão nếu ở 1 ngày có duyên được cạo đầu đắp y - lão có tu được giới luật tu sĩ đạt ra hạnh hay không? - Nếu thấy 1 kiếp này mà có thể thì hãy mới nên nghĩ đến bởi vì: Muốn tu được Pháp của giáo thì phải đạt được hạnh giới luật mới tu được :)) =))


Bằng không, đều là ma và tẩu hoả nhập ma hết.

…..



Rất may, sơ sinh này vẫn chưa được cạo đầu :)) . Tôi còn yêu đời lắm …



Vậy thôi nhé. Kẹo thì sơ sinh ăn mất hôm qua rồi nên cũng chẳng còn có cho lão dù nó đúng là kẹo của cho Cư sĩ. Nếu mà lão muốn đi Phật Đạo thật, chả có con đường nào ngoài con đường tìm được Sư Thừa dù khi là cư sĩ thì Sư Thầy sẽ chẳng nhận đồ đâu nhưng làm đệ tử ngoại môn xong biết đâu lại qua cửa có ngày được Thầy thọ ký xuống tóc, đắp áo cho =)) =)) =)) . Tôi cũng đang đi tìm Sư Thừa đây.
Đầu trang

Nihaotachahao
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 06:34, 27/01/24

Re: Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Gửi bài gửi bởi Nihaotachahao »

begauhn đã viết: 11:29, 09/03/24
Manhdat9xbn đã viết: 11:12, 09/03/24 :( chặng đường tiếp theo biết là sẽ vô cùng gian nan, khổ cực. Nhưng thật sự cháu rất khổ tâm và nằm suy nghĩ nhiều đêm mới đưa ra quyết định này. Cháu cảm thấy mình nghiệp rất nặng , đi làm cũng k dc mà ở lại cũng xấu hổ trước bố mẹ, dòng họ. Cháu chỉ làm gánh nặng cho bố mẹ thôi. Anh cháu thì bị thần kinh, chị cháu nhiễm chất độc màu da cam và mất vào tháng 1 năm ngoái, giờ nhà còn mỗi cháu thì lại bị như vậy.
Biết là bỏ nhà ra đi sẽ mang tội bất hiếu nhưng cháu đã suy nghĩ , suy nghĩ rất nhiều. Cháu hiện đang ở 1 nơi rất xa và đi cầu đạo tìm cơ duyên xuất gia tu hành nương nhờ cửa phật.
Thời gian qua lên lyso.vn để nhờ cô chú chỉ hướng đi giúp cháu. Cháu cảm ơn ạ. Cảm ơn các bạn. Mình quyết định rồi, sẽ ra đi để tìm con đường cho mình, cũng như giải nghiệp này.
Tu hành và trốn tránh , là 2 khái niệm khác nhau , nhưng thường chung hình thức .
Tu hành để ngộ đạo , hiểu đời , cứu giúp chúng sinh , tu hành để thông tuệ mà răn dạy con cháu , chúng sinh , để xã hội tốt lên .
Còn trốn tránh , là tìm 1 nơi yên tĩnh , đền chùa , cũng cạo tóc , cũng ăn chay , cũng tu hành , nhưng bản thân vẫn còn lưu luyến trần tục , chỉ vì ko đạt dc mục đích , gia cảnh , cuộc sống trở ngại , ko dám đối diện nên đi tu , loại này chiếm 9/10 số người tu hành .

Thứ 2 , tu là tu tại tâm , chứ ko hẳn cứ phải tu tại chùa .
Cha ta , mẹ ta , là bồ tát sống mà đời này ta phải đền ơn họ sinh thành .
Mong muốn tu hành , cứu độ chúng sinh , thì trc đó phải song song đi kèm cái đạo làm con .
Ko có pháp môn nào bỏ rơi cha mẹ trong lúc khó khăn mà gọi là chân lý cả , đây là thời bình chứ ko còn là thời chiến .
Có sinh con mới thấu lòng cha mẹ , chưa ngộ đc nỗi đau mất con , xa con của mẹ , thì làm sao giác ngộ để tu hành ?
Nhất tu tại gia , nhì tu chùa , tu thân tề gia trị quốc bình thiên hạ .
Bản thân phải hiểu , cha mẹ ta là phật sống mà ta phải lạy , phải đền ơn . Nếu làm ko xong chớ nói giác ngộ hay cứu chúng sinh . Thô nhưng thật .
Anh begau nói đúng này.
Em nói hết lòng hết mình chỉ để mong anh này mạnh mẽ, trực tiếp đối diện vấn đề mình gặp phải và cố gắng lên!
Hôm nay, mới biết đến cái top này thì ai ngờ. Hic hic.
Đừng trốn chạy anh chủ top ơi!
Được cảm ơn bởi: Manhdat9xbn
Đầu trang

CHOCHIT
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 159
Tham gia: 13:56, 07/07/20

Re: Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Gửi bài gửi bởi CHOCHIT »

"Khó! Không phải là không tìm được mầm hay không trồng được mà cốt yếu là không có kỹ năng kỹ thuật để trồng cho tới khi sen có quả. Bằng không, em còn ở đây làm gì."

Cái đồ gà. Lý thuyết nhiều. Chưa thoát sanh tử, vẫn đang bám vào hệ thống để tu.

Nhưng ko đc chê các phép tu. Chưa vô ngã thì nên tu theo hệ thống mà bao đời này được gây dựng bởi quá nhiều thế hệ đầu óc có sỏi đi trước.

Bất cứ pháp nào, hành nào đều quy về tu rèn tâm. Còn bám vào pháp tu để được tâm là sai. Dù pháp tu là phương tiện nhưng cốt lõi tại tâm ý. Anh đi phương tiện gì cũng đc sao cho đến bờ giác. Cẩn thận bám chấp yêu quý vào 1 phương tiện mà tẩu hoả nhập ma (cuồng).
---

Hỏi trồng sen thật, ko phải nghĩa bóng.

Trồng sen trong nhà, đỡ phải mua sen về cắm. Hehe.
Sửa lần cuối bởi CHOCHIT vào lúc 09:29, 11/03/24 với 3 lần sửa.
Đầu trang

Nihaotachahao
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 06:34, 27/01/24

Re: Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Gửi bài gửi bởi Nihaotachahao »

十面埋伏 đã viết: 17:56, 09/03/24 Hình như có sự hiểu lầm. Tôi thấy mn xem cho bạn khuyên bạn nên tu/thờ cúng tâm linh nhưng có ai khuyên bạn bỏ nhà/bỏ bố mẹ đi đâu nhỉ?

hoi-tu-vi/chau-bi-benh-tam-than-that-su ... 27787.html

Ko đạo nào khuyên vậy cả đâu
Hôm nay, em mới thấy top này. Thật thấy bực mình sao đó anh ạ. Em mà thấy ông này ngoài đời, em phải mắng cho một trận. Vì ông ý trốn chạy, không dám đối diện khó khăn trong cuộc sống.
Ông muốn tu thì ông trả hết nợ nần cho bố mẹ đã, rồi tự gì thì tu.
Em nè sống cùng bố mẹ, bị bố mẹ chửi mắng bất tài vô dụng, xấu hổ vì sinh ra đứa con như mày, là nỗi nhục nhã của bố mẹ....
Nhưng em chưa bao giờ, có suy nghĩ căm thù bố mẹ hay bỏ nhà ra đi cả, hay muốn trốn chạy. Lúc nào cũng cảm thấy mình có lỗi, là do mình chưa tốt, là do mình nợ nần bố mẹ mình quá nhiều. Nên kiếp này vui vẻ, cố gắng mà trả nợ cho bố mẹ.
Mình biết mình làm bố mẹ phiền lòng thì mình phải ráng cố gắng vì gia đình để bố mẹ nhận thấy mình đã trưởng thành rồi, thay đổi rồi, tiến bộ rồi.... Chứ đi tu rồi vào chùa, mà hết nợ bố mẹ được sao.
Thứ nhất là phải tu tốt tại gia đi đã, giúp được bố mẹ, gia đình đi đã. Rồi hãy tính đến chuyện lớn lao giúp đời, giúp người.

Anh chủ top mà lên đây thì nghe em nói.
Anh muốn tu gì thì tu. Nhưng thứ nhất, phải tu dưỡng tốt chính bản thân mình đã. Phải tu tâm dưỡng tánh, để cho thân tâm được an lạc, bình yên và hạnh phúc.
Thứ hai, là anh phải làm tốt bổn phận với gia đình và người thân. Anh phải góp phần giúp gia đình mình được hạnh phúc, đủ đầy. Chứ không phải là anh chỉ tu riêng cho mỗi bản thân mình đâu nha. Anh làm tròn tốt bổn phận của người con là hiếu thảo với bố mẹ đi đã. Lên chùa một thời gian gặp Thầy để thầy giảng cho nghe, cho tỉnh táo cái đầu lên. Rồi về nhà báo hiếu cha mẹ đi ạ.
Được cảm ơn bởi: 十面埋伏, Hồng Hạnh
Đầu trang

Nihaotachahao
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 06:34, 27/01/24

Re: Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Gửi bài gửi bởi Nihaotachahao »

Bực mình quá đi à?
Anh có hiểu chữ tu là gì không? Mà lại muốn vào Chùa, xuất gia cao tóc đi tu hả?
Tâm hồn thì chất chứa đầy sự tổn thương, lại còn ham muốn tình yêu nam nữ. Cái gì cũng sợ sợ hết, Chùa là nơi để anh trốn thoát khỏi sự sợ hãi của thế gian này sao?

Thứ nhất là phải tu tại gia anh à. Đối xử tốt và hoà thuận với mọi người trong nhà đi ạ, có hiếu với cha mẹ, biết kính trên nhường dưới.
Biết hương khói cho gia tiên tiền tổ, hằng ngày xin xám hối gia tiên, cầu gia tiên chỉ đường chỉ lối cho mà đi.
Thứ hai tu chợ nha anh. Lên đây cũng là đang tu chợ đó. Phải sống ôn hoà với mọi người trong xã hội này, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
Thứ ba mới là tu Chùa. Vậy anh đã tu tốt 2 điều trên chưa anh? Mà đã vội vào chùa rồi thế.
Mình chưa tu tốt được 2 điều trên ý. Thì anh tu Chùa là phải như thế này. Mình đi Chùa, Đền mình lễ bái để cho mát mẻ đầu óc mình. Rồi mình đến đó mình làm công đức, góp tiền hoặc góp sức xây dựng Chùa, Đền.

Anh còn chưa làm tốt được 2 điều trên, thì giờ anh vào Chùa anh có giúp được ai không vậy? Cứu một mạng người bằng xây 7 toà tháp anh à.

Nên tu tập cả 3 điều trên cùng một lúc mới là điều tốt nhất đó ạ.
Được cảm ơn bởi: Manhdat9xbn
Đầu trang

Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10409
Tham gia: 16:30, 14/08/13

Re: Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

hathao207 đã viết: 21:22, 10/03/24
Hồng Hạnh đã viết: 21:08, 10/03/24
Xin cảm ơn kẹo 🍭 của thầy nhưng bé đang bận đi tán anh FX :(( . Thầy có bí kíp tán trai thì bé lãnh giáo


Làm gì có chuyện tán trai mà dễ có bí kíp thế thì chắc tớ đã không ế… :-/

Vậy thôi, vậy thôi, chẳng còn gì cho ta nữa rồi…



- Cư sĩ á. Không phải cứ đọc Kinh, đọc Pháp, nghe giảng nghe bình Kinh luận… rồi mù quáng nhồi nhét và thực hành (cứ cho là chuyên cần đi) mà đã đúng là Cư sĩ đâu. Xin hỏi, đã có Sư thừa chưa (thầy ý) - hay đã đang theo Sư thừa nào chưa?
Tán trai khó thế thì bé lại đi tán gái . Khó quá thì bỏ qua vậy
Thầy nói đại nam bede là ai vậy bé có quen sao ? Nếu đẹp phi giới tính thì bé sẽ thử tán :))
Đầu trang

Nihaotachahao
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 06:34, 27/01/24

Re: Cháu cảm ơn cô chú đã xem tử vi và cho cháu lời khuyên ạ.

Gửi bài gửi bởi Nihaotachahao »

Manhdat9xbn đã viết: 11:12, 09/03/24 :( chặng đường tiếp theo biết là sẽ vô cùng gian nan, khổ cực. Nhưng thật sự cháu rất khổ tâm và nằm suy nghĩ nhiều đêm mới đưa ra quyết định này. Cháu cảm thấy mình nghiệp rất nặng , đi làm cũng k dc mà ở lại cũng xấu hổ trước bố mẹ, dòng họ. Cháu chỉ làm gánh nặng cho bố mẹ thôi. Anh cháu thì bị thần kinh, chị cháu nhiễm chất độc màu da cam và mất vào tháng 1 năm ngoái, giờ nhà còn mỗi cháu thì lại bị như vậy.
Biết là bỏ nhà ra đi sẽ mang tội bất hiếu nhưng cháu đã suy nghĩ , suy nghĩ rất nhiều. Cháu hiện đang ở 1 nơi rất xa và đi cầu đạo tìm cơ duyên xuất gia tu hành nương nhờ cửa phật.
Thời gian qua lên lyso.vn để nhờ cô chú chỉ hướng đi giúp cháu. Cháu cảm ơn ạ. Cảm ơn các bạn. Mình quyết định rồi, sẽ ra đi để tìm con đường cho mình, cũng như giải nghiệp này.
Em nói những lời này, là bởi yêu thương anh. Chứ không phải là để chỉ trích và phán xét, cà khịa gì.

Anh có biết vì sao em lại khuyên anh chú ý đến vấn đề gia tiên không?
Bởi vì với người theo Đạo Mẫu, việc tu tại gia không phải là việc mình thỉnh một pho tượng về nhà. Rồi hằng ngày mình chỉ mỗi tụng kinh, niệm Phật.
Tu tại gia nó sẽ chia ra thành tu âm và tu dương.
Việc em hướng anh chú ý đến gia tiên, là tu âm.
Tu âm nghĩa là anh phải để ý đến tâm linh nhà mình, để ý đến mồ mả, đất cát. Để ý đến bát hương nhà anh, bàn thờ phải sạch sẽ. Mùng 1, ngày rằm, ngày giỗ, ngày chạp phải đầy đủ hoa quả, lễ vật dâng lên. Mình phải nhớ về cội nguồn, uống nước phải nhớ lấy nguồn anh à.
Anh trai và chị gái anh thì đã bị như vậy rồi. Giờ còn mình anh là khá nhất, thì anh phải ráng cố gắng lên chứ.
Còn tu dương ở đây, là anh phải nhìn lại bản thân của mình, tu tâm dưỡng tính, tu thân tu khẩu tu ý. Bản thân anh phải luôn luôn cố gắng. Khi mà nghiệp của anh nó đổ thì anh phải đón nhận nhé anh. Trong gia đình anh, mà anh biết tu tập theo Phật Pháp thì đây là cái phúc cho cả dòng tộc đó.
Gia tiên tiền tổ nhờ phúc này mà tái sinh vào cõi lành, con cháu được bình an hưng thịnh.
Hãy quay về nhà, bố mẹ đang lo lắng cho anh!
Chào anh!
Được cảm ơn bởi: Manhdat9xbn
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”