LS tứ trụ: lasotutru/1/C6HRJ7QL.jpg. Bạn xem cách cục gì, dấu hiệu gì mà ông này giỏi mệnh Lý, giỏi tướng số và thọ cao ( hơn 90 tuổi) , ( hình như ông này giỏi cả Y học, ông này có truyền bộ sách Y học cho con trai).Sở Khanh đã viết: ↑12:37, 04/10/22Mệnh vcd có thanh long, âm dương hợp chiếu, lộc mã giao trìhysshu đã viết: ↑23:46, 03/10/22 Trong tử vi đẩu số cát cách ( tử vi cổ học.net) phần nhị diệu đồng lâm cách có nói lá số Viên Thụ San. Nguyên văn:
Viên Thụ San, can tạo 1881 Tân Tị niên nhuận thất nguyệt thập ngũ nhật Dần thì sanh .
(Kiến Mệnh lý tham nguyên), an Mệnh tại Mùi, Nhật Nguyệt tại Sửu, Quyền Lộc phụ bật gia hội, Sương Khúc giáp Mệnh, vi dân quốc thì kì trứ danh Mệnh lý học gia, thọ du cửu tuần. chủ yếu trứ tác hữu《 Mệnh lý tham nguyên》, 《 Đại lục nhâm tham nguyên》, 《 Mệnh phổ》. ( Tân Tị Đinh Dậu Ất Tị Mậu Dần, nhất tuế)
Viên Thụ San, nam mạng sanh ngày 15 tháng 7 nhuận giờ Dần
(Xem Mệnh Lý Thám Nguyên) mệnh tại Mùi (vô chính diệu) có Nhật Nguyệt tại Sửu, Quyền Lộc Tả Phù Hữu Bật hội hợp, Xương Khúc giáp Mệnh, là nhà mệnh lý học nỗi danh thời kỳ Dân Quốc (trước thời Trung Quốc ngày nay), thọ hơn 90 tuổi. Các tác phẩm nỗi tiếng gồm "Mệnh Lý Thám Nguyên"; Đại Lục Nhâm Thám Nguyên"; "Mệnh Phổ".
(Bát tự: Tân Tỵ Đinh Dậu Ất Tỵ Mậu Dần, khởi vận 1 tuổi).
LS: lasotuvi/1/6G7Q5VHB.jpg
Thân lộc mã giao trì, tã hũu hội hợp.
Mệnh này chủ có danh chức, đi lại nhiều, phát tài phát lộc.
Còn phải kết hợp với bát tự xem dụng thần là gì, thì mới biết được tổng quan.
Bổ sung 1 số thông tin:
Ông này có các tác phẩm nỗi tiếng gồm "Mệnh Lý Thám Nguyên"; Đại Lục Nhâm Thám Nguyên"; "Mệnh Phổ".
Trong thời gian kháng chiến, kinh tế xã hội suy thoái, Viên Thụ San tài lực không đủ, tiểu học Ngọa Tuyết bất đắc dĩ phải thu phí học đường của học sinh. Viên Thụ San vô cùng hổ thẹn, đã đặc biệt làm một tấm biển cho trường học, đích thân viết bốn chữ “Không bằng Vũ Huấn”. Có thể thấy Viên Thụ San không phải một thuật sĩ giang hồ tầm thường, ông có phẩm hạnh và đam mê của riêng mình.
Con trai của ông là Viên Phúc Nho từng muốn nối nghiệp ông học đoán mệnh, ông phản đối nói: “Cha có hai bộ học thuật, một bộ là đoán mệnh, một bộ là y học, sau khi cha chết, con phá bỏ và đốt bộ đoán mệnh đi, tiếp tục kế thừa y học của cha”.
Từ đó Viên Phúc Nho không động chạm gì đến mệnh lý nữa, mà chuyên tâm học y, sau đó đi du học ở Nhật, tiếp tục học y học và thành công trong việc quảng bá phát huy y học Trung Quốc, trở thành một chuyên gia y học của thời đại.