Lá số:

LUẬN GIẢI THEO TỬ VI ĐÔNG A:
Nam mệnh ngũ hành Kim. Cục thuộc Thổ cục. Mệnh cách Cự Môn độc tọa cư Thìn tại can Quý. Với can Quý, Cự Môn hóa Quyền. Đây là đặc điểm cần thiết cho một trong ba Chính Tinh chủ đứng đầu trong tử vi. Cự Môn nhập Thìn cung, tức tọa La Võng thường khi người nghiên cứu tử vi luận vị trí này khó tránh được cảnh khó khăn, bất mãn một đời. Tuy nhiên khi định số của Tử Vi Đông A. Lấy thế cục của Thiên bàn là điểm cốt yếu để luận cách, thứ tới định tổ hợp Sát. Khi Cự Môn hóa Quyền, ứng hiềm một cách cục theo khuynh hướng biến chuyển có lợi cho mệnh tạo. Tinh hệ Tử Tham đồng cư Mão, bố cục này có tính chất đặc biệt khi hình thành hai bố cục Liêm Sát và Vũ Phá trong nhóm Tử Phủ Vũ Tướng Liêm giao hội Sát Phá Tham. Nhóm Cự Nhật và Cơ Nguyệt Đồng Lương hoàn chỉnh. Tinh hệ Tử Tham lấy trọng điểm bởi bộ Nhật Nguyệt. Nếu Nhật Nguyệt sáng, đương số đóng mệnh ở bất kể vị trí đều luận Chính Tinh có phần cường vượng về cả cát cách và họa cách. Trong ba tinh hệ Tử Sát, Tử Phá và Tử Tham khi nhóm Tử Vũ Liêm hội Sát Phá Tham. Bố cục Tử Tham là cách cục thiên ý chủ nhận nhiều khó khăn, trắc trở cần phải vượt qua nhất, biểu hiện ở trên toàn bộ thiên bàn không hình thành tổ hợp an tính, ổn định. Bố cục này nếu Sát Kỵ trùng phùng xâm chiếm các hạn hành quan trọng, dẫn tơi một đặc điểm nhân mệnh thường suy nghĩ sinh bất phùng thời. Mệnh cách dù ở vị trí Phủ, Tướng hay Cơ Âm đều không được hưởng an nhàn. Thế đứng của Không Kiếp ở Tứ Sinh là điểm tốt, báo hiệu trong thời điểm khó khăn, có cơ hội để tạo nên hoạch phát tuy biến động mạnh. Mệnh cách Cự Môn cư Thìn, nhập La Võng ứng với năng lực xoay sở, khả năng vươn lên của cách cục rất mạnh. Hiềm nỗi, thế đứng của Âm Dương ắt ở vị trí tối tăm, dẫn tới mệnh tạo thường có khuynh hướng yếm thế, tức chịu đừng nhiều khó khăn, bất mãn. Trong bố cục tinh hệ này, nhược bằng hội Tam Hóa bất kiến Kỵ, nếu không ắt phải hội Sát cách chế dụng mới có thể kích phát trong khó khăn mà tạo thành tựu. Thường phú luận " Tử Tham Mão Dậu, thoát tục vi tăng đạo". Tức tìm sự ổn định, ổn trọng mang ý nghĩa yếm thế tránh khổ cực tạo bởi hoàn cảnh. Thực tế, vị trí Cự Môn tại đây là vị trí tốt của cách cục do, Cự Môn ngộ Quyền Bệnh Vượng, hội Kiếp Hình Ấn Tướng đắc vòng Trường Sinh và Nhật hãm ngộ Triệt Tồn.
Cự Nhật cách khi Thái Dương cư Tí khó có thể đứng lên lộ ra năng lực của bản thân, gặp Triệt Nhật là điểm tốt đẹp khiến mệnh tạo có thể dương lên tuy giai đoạn đầu chưa được đắc ý. Có những điều đứng lên phản đối được mọi người hưởng ứng, từ đó phát sinh danh tiếng hay tiền bạc. Có những điều phản đối bày tỏ ý kiến dễ dẫn đến thù ghét, mâu thuẫn hình thương. Tại cách cục này Binh Hình Tướng Ấn hội Quyền, mệnh tạo đắc quyền lệnh, tức lời lẽ xuất phát ra thường có lý lẽ đúng đắn, cũng mang ý nghĩa là cách cục rời bản xứ lập nghiệp có lợi. Tại đây có một khuyết điểm tạo bởi Bệnh Phù, tức dễ mang tiếng xấu bên ngoài do tính chất của La Võng dễ bị đánh giá sai của người ngoài. Cách cục Cự Nhật hội Lộc Tồn trong nội tâm thường mang bất mãn, cũng mang tính bi quan hơn lạc quan, do vậy cản trở một phần tới khả năng khai sáng của Cự Môn. Lưu ý cách cục tinh hệ Tử Tham cư Mão Dậu các cung vị bố cục Chính Tinh trên thiên bàn đều mang ý nghĩa bất ổn, biến động mạnh và có tính cản trở lớn. Tuy nhiên, đây là cách cục rất nhiều nhân mệnh khai sáng sự nghiệp. Nếu tại vị trí Thái Dương cư Tí hay Thiên Tướng tại Tị thủ mệnh cuộc đời sẽ cẩm thấy ổn trọng hơn so với vị trí khác. Cự Môn tại mệnh cách hội Lộc Tồn là điểm may mắn, nếu Lộc Ấn Bệnh lưu về nhóm Sát Phá Tham cách cục còn khó khăn hơn rất nhiều khi vừa phải chống chọi với bệnh tật, vừa gây dựng sự nghiệp. Cự Nhật tại đây mệnh cách từ giai đoạn đầu đã trải qua bố cục này, bố cục Binh Hình Tướng Ấn thành cách, Không Kiếp thành cách, tức Binh Hình Tướng Ấn dụng được Không Kiếp, nam mệnh sẽ có thời điểm kích phát hoạch phát như lôi. Tuy nhiên cách cục này có phục ngâm, tức ngầm hoạch phá do bố cục Tồn Kiếp Ấn với Triệt không thực chế ngự được Lộc Tồn bị Kiếp xâm phạm. Tức mệnh tạo để tích lũy tài sản bằng cách tiết kiệm sẽ rất khó khăn, khi có tài sản ắt sẽ có việc cần dùng. Quyền do Cự Môn hóa hội Hình tức tự hình, nghiêm khắc với bản thân tuy nhiên bản tính rất khó phù hợp với tính chất này. Dẫn tới bản thân mệnh tạo dễ rơi vào trạng thái nỗ lực do bất mãn, khi không đạt được kế hoạch sẽ sinh tự trách bản thân. Thực tế tính chất này do bố cục Cự Nhật khi hội Lộc Ấn ở tạo nên. Quốc Ấn không thích hợp với Cự Môn, bằng không dễ gặp cảnh xa rời. Cự Môn khi mang Ấn, con đường học thuật chuyên môn kỹ thuật cao sẽ ứng hợp tính chất nghiên cứu, mâu thuẫn trong nội tại của Cự Môn, từ đó phát sinh Lộc tới nhân mệnh.
Viết tới đây thôi, khi nào rảnh tôi luận tiếp
Còn tiếp(.....)