Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Các bài viết học thuật về môn Phong thủy, địa lý
Núi Nhất Ngọc
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 23:14, 12/01/10

Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Gửi bài gửi bởi Núi Nhất Ngọc »

Ngày xưa, từ thủa sơ khai con người còn sống trong hang động, và sinh sống bằng săn bắn hái lượm. rồi dần dần phát triển, họ di cư ra cấc sườn núi, triền đồi, tiến dần về phía đồng bằng và ra biển . Ngoài săn bắn hái lượm ra họ còn biết chăn nuôi và trồng trọt… Cuộc sông không ngừng phải chống chọi với những khắc nghiệt của thiên nhiên. Từ đời này qua đời khác dã đúc rút ra những quy luật tồn tại và phát triển , đó chính là môn Khoa học Địa lý phong thủy- Một trong những môn Khoa học cổ Phương Đông .

Theo từ điển Hán Việt thì Phong là gió, thuỷ là nước. Phần lớn chúng ta chỉ quan niệm đơn giản cho rằng: phong thuỷ là một khoa học chuyên nguyên cứu về quan hệ giữa gió và nước và ảnh hưởng của nó đối với đời sống con người.Nhưng nếu chỉ hiểu như vậy thì quả là chưa đánh giá đúng cái chân giá trị và vai trò to lớn của Phong thuỷ trong đời sống con người!
Bởi lẽ : Đối tượng nghiên cứu chính của Khoa Phong thuỷ Là KHÍ . Đây không phải đơn thuần là không khí chúng ta hít thở hàng ngày mà là một khái niệm mang tính Triết học . Đã tốn nhiều thời gian, cống sức và giấy mực của các Triết gia tranh luận về vấn đề : " con gà có trước hay quả trứng có trước " nhưng không đi đến kết quả , bởi vì các triết gia đó không hiểu được rằng con gà và quả trứng chỉ là HÌNH còn bao trùm lên tất cả là ...KHÍ !
Khoa phong thủy định nghĩa : KHÍ bao giờ cũng có trước, vì từ thửa khai thiên lập địa vũ trụ ban đầu là một bầu khí hỗn nguyên ( Thái cực ).chưa phân định âm dương, chưa có một cái gì cả. Sau đó do vận hành mà sinh ra 2 khí âm và dương ( Lưỡng nghi ) rồi từ lưỡng nghi Khí âm khí dương giao hòa mà sinh tứ tượng ( Thiếu dương, Thái dương, Thiếu âm, Thái âm ) rồi tiếp tục từ Tứ tượng sinh ra bát quái ( Càn, khảm, cấn ,chấn, tốn, ly,khôn,Đoài ) và vạn vật sinh sôi phát triển....

Phàm trong trời đất này, cái gì cũng có âm , có dương như nóng, lạnh, sáng tối, ngày đêm ,đóng mở, cao thấp đẹp, xấu ... ! Âm và dương là 2 mặt đói lập cùng song song tồn tại trong mọi sự vật hiện tượng, chúng mâu thuẫn nhau, đối kháng ,triệt tiêu nhau, nhưng luôn tồn tại cùng nhau, thúc đẩy nhau phát triển khi âm cực thịnh thì sinh dương và ngược lại khi dương cực thịnh thì sinh âm ...

KHÍ là vô Hình, nhưng khi vận hành trong vỏ trái đất , thì KHÍ tụ lại tạo thành núi ,tan ra thì tạo thành nước ...vì vậy có thể quan sát những hình thể núi sông mà ta biết được sự vận động của KHÍ trong lòng đất.
Các nhà Phong Thủy cho rằng Nước là Mẹ của Khí - Vì vậy hể thấy ở đâu có nước thì nhất định chỗ ấy có KHÍ . và gió thì làm tán KHÍ , vì vậy mới có câu :" Nhất tụ thủy, nhì tàng phong" !
Ngày nay, khi các nhà khoa học tìm kiếm sự sống trên các hành tinh ngoài Trái Đất đều hướng tới việc đi tìm dấu vết của nước (H2O ), tức là nếu có nước thì có sự sống. Qua đó đủ thấy thuở sơ khai con người đã phải tìm đến nơi có nước, tức là gần sông, suối ,ao ,hồ... để sinh sống.

Nhìn lại lịch sử kiến trúc cổ đại cũng như các nền văn minh cổ của nhân loại, ta thấy
Hầu như tất cả các thành phố lơn trên thế giới đều kề cận các con sông lớn . ( ví dụ như sông Thames Luân Đôn - sông Sein Paris - Potomac Washngton DC . . . .)

Các nền văn minh cổ của nhân loại cũng đều gắn liền với tên tuổi của 1 dòng sông .Như nên văn minh Ai Cập gắn liền với sông Nin hay nền văn minh Lưỡng Hà gắn liền với 2 con sông Tigris và Euphates, Tại sao có nhiều nền văn minh bị hủy diệt mặc dù dòng sông vẫn còn tồn tại ? Đó là vì cùng với thời gian, con người đã quá lạm dụng thiên nhiên, phá hoại môi trường sống,làm mất đi sự cân bằng âm dương vốn có của tự nhiên và tự làm mất đi điều kiện tồn tại của chính mình !



Điều kiện cần phải có để tồn tại và phát triển là con người phải biết giữ gìn cho dòng sông nói riêng cũng như môi trường sống nói chung được trong sạch. con người phải biết chung sống hài hòa với thiên nhiên . (ở đây tôi muốn nhấn mạnh là chung sống hài hòa chứ không phải là chinh phục thiên nhiên !).



Chúng ta biết rằng, gió đem lại sự mát mẻ, mang phấn hoa, hạt giống đi khắp nơi tạo nên sự sống, nhưng cũng có những trận cuồng phong làm sụp nhà đổ cửa, tan tác tơi bời. Nước cũng vậy, khi hiền hòa, hữu tình thì nuôi dưỡng, mang lại sự yên bình cho sự sống, tạo nên những vần thơ, những khúc ca ngọt ngào du dương tô thắm cuộc đời, nhưng cũng có khi nổi giận, ào ạt xô bờ, cuốn trôi đi hết thảy...Vì vậy Khoa Phong thủy rất cần tìm đến nơi có sự hài hòa yên bình của Nuớc mà tránh những nơi Nước cuồng bạo hung hãn. Chính vì Thủy mang theo KHÍ vận hành theo long mạch, khi thủy dừng tức Long mạch dừng thì KHÍ tụ lại tạo nên cuộc đất có nhiều Sinh KHÍ là điều kiện Cần và đủ cho sự sông tồn tại và phát triển . Và người xưa đã đúc kết lại bằng câu : “Thủy lấy suy làm vượng !”


Truyền thống nghiên cứu và ứng dụng phong thủy vào đời sống của nến văn hiến Lạc Việt cũng được phát triển từ thời Hùng Vương dựng nước: Trong những câu chuyện Dân gian truyền miệng của các cụ già ở đất Phong châu xưa, sự kiện Vua Hùng tìm đất đóng đô dựng nước vẫn luôn được nhắc đến với sự trân trọng và tự hào. Như vậy có thể nói Phong thuỷ tồn tại song hành với lịch sử phát triển trải hàng nghìn năm của Dân tộc Tính hiệu quả của Khoa học phong thủy trong xã hội là không thể phủ nhận. Khoa học Phong thuỷ đã có những đóng góp không nhỏ trong sự phát triển của các triều đại , góp phần xây dựng những nơi đô hội, những Kinh thành sầm uất náo nhiệt, kiến tạo nên những cung điện nguy nga mà ngày nay vẫn còn phải ngưỡng mộ .


Ngày xưa, do điều kiện thông tin liên lạc hạn chế, đi lại giao lưu gặp nhiều khó khăn nên Khoa học Phong thủy không được truyền bá rộng rãi và nghiên cứu một cách có hệ thống mang tính Khoa học . Mặt khác, do tâm lý ích kỷ, vụ lợi mà các nhà Phong thủy giấu giếm, úp mở, mập mờ trong cách làm và cách giải thích ,có khi còn làm thần bí thêm để tìm cách mê hoặc dân chúng hoặc trục lợi cho cá nhân, gia đình, dòng họ ... dẫn đến trong xã hội có cách nhìn lệch lạc về Khoa học Phong thủy, cho rằng đây là sự mê tín dị đoan, hoặc đánh đồng với tôn giáo, tín ngưỡng ...đã không ít lần bị giới thống trị Phong kiến cấm đoán ,hoặc bưng bít , giũ làm của riêng, hoặc đốt sách, cầm tù các nhà Phong thủy v.v... Làm cho khoa học phong thủy ba chìm bẩy nổi, tam sao thất bản dần dần bị mai một !


Với tình yêu thiên nhiên nói chung và khoa phong thủy nói riêng ,cũng như các bạn trong diễn đàn này, tôi muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giữ gìn và phát triển những kiến thức về khoa học Phong thủy của tiền nhân !
Được cảm ơn bởi: huuduyenduong
Đầu trang

Núi Nhất Ngọc
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 23:14, 12/01/10

TL: Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Gửi bài gửi bởi Núi Nhất Ngọc »

Trong lịch sử hình thành và phát triển khoa học phong thủy , từ xuất phát điểm là lý thuyết Âm Dương , ngũ hành cùng với Kinh dịch... là một hệ thống nhưng được chia ra nhiều nhánh hay còn gọi là Trường phái .mỗi trường phái có phương pháp lý luận và ứng dụng riêng. Có một số trường phái lớn đang thịnh hành hiện nay , được biết đến như sau:



* Phái Bát Trạch : Do Thái Kim Oanh phát triển và hoàn thiện trong tác phẩm Bát Trạch Minh Cảnh. Phái này căn cứ chủ yếu vào sự kết hợp giữa mệnh cung của chủ nhà với các hướng để luận tốt xấu và thiết kế nhà ở.

•Phái Huyền Không : căn cứ vào môn Cổ Dịch Huyền Không, dùng Phi Tinh tức là sự vận động các luồng khí khởi nguồn từ Bát Quái để luận đoán tốt xấu. Phái này cũng đặc biệt chú trọng tới vận khí, tức là sự tốt xấu của căn nhà theo thời gian, còn được gọi là Trạch Vận. Qua đó dự đoán được tốt xấu cho căn nhà theo từng thời điểm để có phương án bài trí và sửa chữa hợp lý.

•Phái cảm xạ Phong Thủy : Nghiên cứu về khí trường Phong Thủy và các nguồn năng lượng sinh học.
Ngoài các trường phái lớn trên còn hình thành nên một số trường phái khác với những đặc trưng về học thuật và công phu nghiên cứu khác nữa, ví dụ:

•Phái Dương Trach Tam Yếu : do Triệu Cửu Phong khởi xướng, sau là Lộc Dã Phu phát triển trong hai tác phẩm Dương Trạch Tam Yếu và Dương Cơ Chứng Giải

•Phái Huyền Thuật Phong Thủy : Là môn Phong Thủy bí truyền trong dân gian, được truyền theo lối tâm truyền, không mấy phổ biến. Phái này chuyên nghiên cứu việc phát hiện và trấn yểm các Long Mạch, chủ yếu áp dụng cho mộ phần.

v.v ...

Nhưng sau nhiều năm nghiên cứu , tôi thấy cho dù cách lập luận và ứng dụng khác nhau nhưng các phái vẫn tập trung vào 2 Đại phái lớn mà cơ bản nhất là dựa vào Bản chất của Tự nhiên đó là HÌNH và KHÍ . Các sách cổ gọi là " Hình Pháp " và " Lý khí ".

Trước Thời Tần, Hán, khoa học phong thủy đã xuất hiện trong đời sống loài người, ngay từ thời kỳ Văn hóa Ngưỡng Thiều , sự lựa chọn địa điểm quần cư tụ lạc hay chôn cất người thân đã được coi trọng , nhưng chỉ là mang tính kinh nghiệm riêng lẻ và tự phát ,chưa có tính hệ thống nên chưa trở thành môn khoa học !
Đến Thời Tần Hán , Lý luận về Phong thủy bắt đầu hình thành , và bắt đầu phân chia ra 2 trường phái có lý luận khác biệt về hình thức và nội dung . cụ thể là trong " Hán Thư Nghệ văn chí " đã ghi chép thì 2 cuốn sách : " Kham dư Kim quy " và " Cung trạch địa hình " là các tác phẩm thời kỳ đầu của phái Hình Pháp và Phái Lý khí ! Thực ra việc Phái Hình pháp và phái lý khí tự lập môn hộ riêng là vào Thời kỳ Đường , Tống . Lúc đó những người làm Phong thủy (chọn đất, lập làng, chọn nơi chôn cất...) đã tiếp nhận tông phái riêng , tự lập môn hộ, không dùng chung kinh nghiệm của nhau. chúng ta cũng nên tìm hiểu về quá trình hình thành , đặc điểm lý luận và ảnh hưởng của phái Hình Phấp và Phái Lý khí .



1/ Sự ra đời và đặc điểm của Phái Hình Pháp :
Ngay từ thời Thượng cổ , kinh nghiệm mà Công Lưu áp dụng : " Trắc tắc tại nghiễn, hạ giáng tại nguyên ...Ký cảnh nãi cương ,tướng kỳ âm dương, quan kỳ lưu truyền ...Độ kỳ thấp nguyên. " đã có tính định hướng cho phong cách của phái Hình Pháp sau này . tức là căn cứ vào đặc trưng của địa hình, địa thế núi sông để lựa chọn nơi tập trung cư ngụ .chôn cất ... Tác phẩm "Kham dư kim quy" là tác phẩm đầu tiên của phái Hình pháp .( theo tư liêu cổ học về Phong thủy được biết đến nay thì chưa thấy có tài liệu nào có niên đại sớm hơn !). Hình pháp lúc đó bao gồm Tướng địa ; Tướng Trạch, Tướng Nhân; Tướng vật ...người xưa coi trọng vai trò địa hình địa thế là do xuất phát từ thực tiễn phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt nông nghiệp thuần túy.

Đến Đời Tấn có cuốn " Táng thư " tương truyền là do Quách Phác biên soạn lại rất coi trọng hình thế của đất chôn cất người đã khuất .Ông ta cho rằng Khí là tượng trưng của hình, Hình là biểu tượng của khí. Khí là cấu thành nội tại của Hình, Hình là biểu hiện bên ngoài của Khí . " Sinh khí " thay đổi tùy theo cấu trúc địa hình , địa thế. từ đó suy ra sự lớn nhỏ ,vượng suy, cát hung ...

Đến thời kỳ Dương Quân Tùng , thì có thể thấy Phái Hình Pháp đã có đặc điểm rõ rệt và diễn đat một cách xác thực mang tính lôgíc khoa học . Nỏi bật trong đó là 3 tác phẩm của ông :

* " Hãm long kinh " chuyên nói về hình thể núi sông , long mạch... chia thành cửu tinh: Tham lang,Cự môn, Lộc tồn ,Văn khúc, Liêm trinh, Vũ khúc, Phá quân, Tả phù , Hữu bật. Mỗi thứ một thuyết riêng.

*" Nghi Long kinh " quyển Thượng chuyên nói về Can chi, về Thủy khẩu, , Long mạch, Chu tước Huyền vũ, Thanh long ,Bạch hổ và cách xác định chúng . Quyền Hạ lại chuyên nói về hình thể kết huyệt và ý nghĩa của nó .

* " Táng pháp Thập nhị Trượng " chuyên bàn về điểm huyệt, cách xác định nông sâu của huyệt vị ...rồi cách thu sa nạp thủy bao gồm 12 điều chính v.v ...

Lý luận của Dương Quân Tùng đã trở thành nền tảng quan trọng cho lý thuyết của Phái Hình pháp sau này !

Đại diện cho Phái này là Dương Quân Tùng, Tăng Văn Siêm, Lại Đại Hữu, Tạ Tử Dật... đa phần là quê gốc Giang Tây hoặc sống lâu ở đất Giang Tây nên về sau còn gọi Phái này là Phái Giang tây !

Bậc tông sư của Phái này là Dương Quân Tùng, Đời Đường Hỷ Tông từng giữ chức vụ Quốc sư, làm quan tới chức :" Kim tử Quang lộc đại phu " làm Bộc đô giám chuyên nắm giữ việc Linh đài Địa lý.




P/s Phần sau sẽ nói về sự ra đời và đặc điểm của Phái Lý Khí . vì bài viét dài nên tạm ngưng ở đây , Núi nhất Ngọc tôi xin được cáo lỗi !
Đầu trang

Núi Nhất Ngọc
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 23:14, 12/01/10

TL: Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Gửi bài gửi bởi Núi Nhất Ngọc »

2/Sự ra đời và đặc điểm của Phái Lý khí :

Phái lý khí dựa vào nền tảng triết học cổ cho rằng : vạn vật trong vũ trụ đều do Khí sinh ra, Về cơ bản Khí có 2 loại chính là Khí Âm và khí Dương, 2 loại khí này giao hòa , tụ tán mà tạo nền Hình thể vạn vật ... và vạn vật tuân phải theo quy luật ( LÝ ) : Sinh -thành -suy- hủy rồi lại sinh thành suy hủy ...tiếp diễn mãi không ngừng, chu kỳ sau tiếp thụ những nét đặc trưng của chu kỳ trước cộng thêm sự khác biệt nhất định mang yéu tố " Thời " (không gian và thời gian). Nắm được quy luật ( Lý ) đó, các nhà Phong thủy địa lý theo phái này mơ ước tiến tới sự hài hòa cân bằng của Khí, đạt được sự thống nhất giữa con người và thiên nhiên : " thiên nhân hợp nhất "
Sau nhiều năm quan sát thực tiễn và tổng kết , người cổ đại cũng đã phát hiện ra một hiện tượng tồn tại là hướng từ trường Nam - Bắc, từ thời nhà Đường đã chính thức phát minh ra kim chỉ Nam. và đã dùng vật khí này để định hướng trong kiến trúc. trong quân sự ...Các tác phẩm về phong thủy thời Đường , Tống đều nhấn mạnh ứng dụng của La bàn, đồng thời cũng có sự giải thích sơ bộ về độ lệch từ trường .đó là các khái niệm " Chính châm " và " Phùng châm " mà trong tác phẩm : Huyền nữ thanh nang hải giác kinh có đề cập đến .
Điểm đặc biệt của phái lý khí là lấy phương vị làm chính, túc phương vị khác nhau thì có khí tốt xáu khác nhau. Trong lúc đó phái Hình pháp thì nhấn mạnh : " khí tùy thổ thành ".
Phái lý khí căn cứ vào phương vị kèm theo các nguyên lý ngũ hành sinh khắc, âm dương, bát quái, cửu tinh, nhị thập bát tú, sơn hướng v.v...
Về bản chất Khí trong phong thủy phái Lý khí nóii tới là không nhìn thấy được, ảnh hưởng của nó đến đời sống con người là vô hình... chúng ta có thể hiểu nó giống như khái niệm " Trường " trong khoa học hiện đại . Hiện nay các nhà vật lý học hiện đại càng ngày càng chứng minh được tính thống nhất giữa " Khí " trong phong thủy với " Trường " trong vật lý học lượng tử .
Như bài trước tôi đã tùng nói , Khí và hình là 2 khái niệm cơ bản của phong thủy, chúng không thể tách rời nhau, hình là biểu hiện bên ngoài của Khí, và khí là cốt lõi của Hình... và Hình - khí là một chỉnh thể .
Đầu trang

Núi Nhất Ngọc
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 23:14, 12/01/10

TL: Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Gửi bài gửi bởi Núi Nhất Ngọc »

Mặc dù chia ra 2 đại phái, nhưng tựu trung lại phái nào cũng muốn nói đến Hình và KHÍ là 2 khái niệm cơ bản của khoa phong thủy, cùng song song tồn tại và quan hệ mật thiết không thể tách rời nhau !

Hiện nay trên thực tế,có nhiều môn phái khác nhau, nhưng như đã phân tích, thì nếu đi sâu tìm hiểu đén rõ ngọn nguồn thì dù là Bát trạch, huyền không, Dương trạch tam yếu, hay huyền học môn phái đi chăng nữa cũng đều quy về một mối . Chính vì vậy, chúng ta nên có một thái độ nghiêm túc và khoa học khi tiếp thu những kiến thức quý giá mà tiền nhân đã để lại ,Lược bỏ bớt những rườm rà mà đi sâu vào bản chất !
Được cảm ơn bởi: Ngư Hóa Long
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
metoyou1311
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 101
Tham gia: 21:12, 05/01/10

TL: Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Gửi bài gửi bởi metoyou1311 »

Núi Nhất Ngọc cho mình hỏi 1 chút được ko : mình muốn biết của âm dương ngũ hành trong phong thủy (cái hình ngũ giác ở trong có hình âm dương ngũ hành ấy), mình được 1 thầy phong thủy quen với mẹ mình cho, bảo là treo ở trong phòng thì tốt. Mình muốn hiểu rõ thêm về tác dụng của nó . Thanks pạn trước nhé ^^
Đầu trang

Núi Nhất Ngọc
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 23:14, 12/01/10

TL: Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Gửi bài gửi bởi Núi Nhất Ngọc »

Chào bạn Metoyou1311 !
Vì Bạn hỏi chưa rõ nên mình chỉ trả lời chung chung thế này,hiện nay về Gương/Hình Bát quái,có rất nhiều loại, loại vẽ theo đồ hình Tiên thiên, loại vẽ theo đồ hình hậu thiên và có 8 cạnh tượng trưng cho bát quái ( tám quẻ ) bên trong có hình Thái cực giống như hình lôgô trên đàu trang lý số việt nam này .Đây là một loại vật khí phong thủy được treo trước cửa nhà để Trừ tà ,tránh sát !
Còn của Bạn lại là Ngũ giác ( 5 cạnh ) bên trong cũng có hình thái cực ... mình chưa thấy . có lẽ bạn nên chụp ảnh và Post hình vẽ lên thì mình mới có ý kiến được !
Thân !
Đầu trang

chamta
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 24
Tham gia: 21:48, 24/02/10

TL: Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Gửi bài gửi bởi chamta »

Chào bạn Núi nhất Ngọc & các Bạn, Tôi xây nhà Vào năm 1999 (Vận 7), nhà hướng ĐN(142 độ).Theo PThuỷ HKhông và có dùng thế Quái, căn nhà có được Tinh Bàn như sau http://img41.imageshack.us/img41/6610/n ... magemb.png

Gia đình về ở từ cuối năm 1999 đến nay không được yên ổn, gặp thị phi, tai nạn, tai bay vạ gió liên miên.

Rất mong Bạn Núi Nhất Ngọc và các Bạn phân tích Giúp và cho lời khuyên, xin cám ơn nhiều.
Đầu trang

Núi Nhất Ngọc
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 23:14, 12/01/10

TL: Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Gửi bài gửi bởi Núi Nhất Ngọc »

Chào Bạn Chamta !
Bạn hỏi mình nhưng đưa quá ít thông tin, Bạn cho biết thêm về giờ, ngày, tháng năm sinh của bạn và những ngươi sống trong căn nhà của Bạn, ngoài ra bạn có thể vẽ sơ họa căn nhà của bạn, ngoài yếu tố về tọa ,hướng còn cần biết về cách bố trí của cổng ( huyền quan) bếp, phòng ngủ, bàn thờ , cầu thang, khu vệ sinh ... của căn nhà bạn ở ... thì mình mới tư vấn cụ thể và chính xác được ! Mình cũng nhắc cho bạn bết luôn là Phong thủy chỉ tác động được 30 % đến họa phúc đời người, còn Mệnh,nghiệp và phúc đức mới quyết định 70 % họa phúc của đời người !
Thân !
Đầu trang

chamta
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 24
Tham gia: 21:48, 24/02/10

TL: Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Gửi bài gửi bởi chamta »

cám ơn bạn Núi Nhất Ngọc
Mình không vẽ lên được, Xin được cung cấp thêm thông tin như sau:
Về ngày giờ sinh, Mình Ko nhớ được cxác. Nhà có 3 người đang sinh sống là Chồng sinh 1951, Vợ 1959, con trai 1994(XD Gia đình muộn).
Nhà: 2 tầng rưỡi,chữ nhật vuông vắn, -Tầng1:Cổng Thìn, Sân trước 15m2, cửa Tỵ - P.Khách 16m2- khu cầu thang(Ko kể sân thì là giữa nhà) - khu WS - Nhà bếp & ăn 12m2 - Sân sau 5m2.Từ cửa trước đến cửa Sân sau là thẳng nhau (hết PKhách ,cửa nhà bếp treo 2 mành, ra sân sau cửa Lim 1cánh.
- Tấng 2: 2đầu 2 phòng ngủ. Ở giữa là cầu thang và khu WS như T1
- Tầng Tum: Sân Trước, Sân sau(có bể nước). Ở giừa là Cầu thang như T1 và Gian thờ 9m2.
Bếp có Vị Đông Bắc của Gian Bếp(Bắc của Nhà).Hướng ra TN của Bếp(Tây của nhà)
Bàn Thờ xây gắn vào bức tường cuối nhà(Tây Bắc) nhìn ra phía trước nhà (Đông Nam)
Bạn Núi Nhất Ngọc thân mến, Theo như Tinh Bàn nhà Mình thì Dọc nhà có Toạ TB bộ 887 đến trung cung bộ776 Hướng ĐN bộ 665. Phải chăng là Kim quá Vượng, 6-7 Giao kiếm sát hay gặp sát khí của ngũ hoàng của Hướng Nhà? Bạn cho mình ý kiến với nhé
Xin cám ơn trước.
Đầu trang

Núi Nhất Ngọc
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 93
Tham gia: 23:14, 12/01/10

TL: Mạn đàm về Khoa học Phong thủy

Gửi bài gửi bởi Núi Nhất Ngọc »

Theo Bát trạch thì chồng 1951, cung Tốn nhà hướng Tốn là phục vị là tốt ! Bàn thờ cùng hướng phục vị , còn Bếp hướng gì ?
THeo huyền không thì Lục bạch đáo hướng Đông nam ở vận 7, có lẽ Kim qua vượng, mà vợ chồng đều mệnh Mộc nên bị Kim khắc Mộc chứ không phải ngũ hoàng sát !
Đề nghị : Bạn có thể Dụng thuỷ Pháp ở của ! có thể đặt bể cá cảnh, sơn mầu cửa hoặc treo tranh thuỷ pháp ở cửa ! Nếu ban ở Hà nội có thể cho biết địa chỉ ,mình sẽ đến tận nơi xem xét và tư vấn cụ thể hơn !
Thân !
Được cảm ơn bởi: chamta
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức Phong thủy”