Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước ?

Trao đổi về phong tục, tín ngưỡng
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước ?

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »


“Định Mệnh Luận” là một trong những nội dung chủ đạo trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc, Khổng Tử từ lâu đã từng nói “Sinh tử có mệnh, phú quý tại thiên”
Nhưng tại Trung Quốc Đại Lục, sau khi ĐCS Trung quốc dành được chính quyền, vì để bảo trì thể chế độc tài của mình đã phát động tiêu hủy toàn bộ văn hóa thần truyền của Trung Quốc, tăng cường sử dụng thuyết “Vô Thần Luận” cắt đứt tín ngưỡng vào Thần từ hàng nghìn năm trước của người dân Trung Quốc. Toàn diện phủ định văn hóa chính thống của Trung Quốc xưa, đồng thời phê phán những điều như “Định Mệnh Luận”, “Nhân Quả Báo Ứng”, “Thiện Ác Hữu Báo”, “Thiên Nhân Hợp Nhất”, “Luân Hồi Chuyển Thế” v.v… coi đó là những thứ mê tín thời phong kiến, khiến cho người dân đều tiếp nhận tà thuyết vô thần luận làm cơ sở để duy hộ môi trường sinh tồn và phát triển của Trung Cộng trong xã hội. Đó chính là mục đích của Trung Cộng trong việc tiến hành cải tạo tư tưởng của nhân dân.
Vì thế, ở Trung Quốc đại lục ngày nay, rất nhiều người không tin rằng có tồn tại vận mệnh. Có một số người đạt được một số thành tựu trong sự nghiệp công tác của mình, dưới sự giáo dục của Đảng và Quốc gia họ cho rằng đó là kết quả từ sự nỗ lực phấn đấu của bản thân. Bạn hãy cứ thử nhìn những vận động viên Trung Quốc đạt được giải trên đấu trường quốc tế mà xem, cả nghìn lần như một họ đều nói như vậy, chỉ có một trường hợp ngoại lệ đó là vận động viên Lý Na, cô là quán quân giải Úc mở rộng – thể loại đơn nữ, tuy nhiên sau đó cô đã phải chịu rất nhiều áp lực từ những lời chỉ trích phía sau.
Tác giả tại thời điểm đầu những năm 1980 bắt đầu giúp bạn bè và người thân bói mệnh, trong đó có 2 người được bói có số mệnh cực kỳ tốt, một vị có mệnh phát tài, một vị có mệnh được làm quan. Ba mươi năm sau, quả thực đã ứng nghiệm. Người có mệnh phát tài quả thực đã trở nên rất giàu có, không những thế còn là đại biểu của những người ở vùng đất đó. Còn người có mệnh làm quan nay đã trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của một doanh nghiệp, đồng thời là ủy viên chính quyền của địa phương.
Nhưng những sự thành công ấy, không hoàn toàn được họ nhận thức là do tác dụng của vận mệnh, bởi vì họ đã bị chủ nghĩa duy vật tẩy não, bị uống phải sữa độc của lang sói mà thành người, họ cho rằng tất cả những sự thành công đó đều là do nỗ lực của chính họ hoặc do Đảng và Quốc gia bồi dưỡng mà thành.
Vì sao lại nói như vậy ? Bởi vì tôi đã từng ngồi cùng với họ thảo luận về tình thế Đại lục những năm đó, hi vọng họ có thể nhận ra được chân tướng, có được một chỗ đứng đúng đắn, nhưng vị mà có mệnh phát tài đã nói rằng: anh ta đối với vị trí hiện tại đã cảm thấy rất mãn nguyện rồi, vẫn còn muốn tiếp tục như thế mấy năm nữa, không muốn thay đổi. Còn vị có mệnh làm quan thì nói: anh ta được Đảng và Quốc gia đào tạo nên, anh ta không muốn làm những điều liên quan đến chính trị …
Có mấy người giống được như Lữ Mông Chính triều Tống, trong hoàn cảnh nghèo khó, lưu lạc, bạn bè thân nhân xa lánh mà có thể nhận thức được: “Nhân đạo ngô tiện phi tiện dã, thử nãi thời dã, mệnh dã, vận dã”. Không những thế, sau khi thi đỗ trạng nguyên, thời vận xoay chuyển, người người tin tưởng tán dương, tâng bốc mà ông vẫn có thể thanh tỉnh mà nhận thức được: “Nhân đạo ngô tiện phi tiện dã, thử nãi thời dã, mệnh dã, vận dã”
Hãy thử nhìn xem thời xưa, trong số những người có thể thi đỗ trạng nguyên, đều không thấy một ai nói rằng: “Cảm ơn sự giáo dục và đào tạo của triều đình”. Duy nhất chỉ có Trung Quốc Đại Lục vào 60 năm trở lại đây mới xuất hiện thứ quái thai như vậy.
Triều Thanh năm kỷ quân (1724~1805), Tự Hiểu Lam, 24 tuổi trúng cử, 31 tuổi trở thành tiến sỹ, tại viện hàn lâm tiếp tục sự nghiệp học hành. Có thể nói ông là một phần tử trí thức cao cấp thời đó, là một quý nhân cao quan, những người bình thường không thể nào bằng được, tuy vậy ông vẫn luôn tin rằng con người là có vận mạng.
Bởi vì con người bị mê trong không gian vật chất này của chúng ta, không nhìn thấy chân tướng tại các không gian khác, cho nên đều cho rằng vận mệnh là không tồn tại. Nhưng tại một không gian vật chất khác, không tiếp thu cái mê của xã hội người thường, đều có thể nhìn thấy chân tướng sự vật một cách rõ ràng.
Tổ tiên của Kỷ Hiểu Lam là Lôi Dương Công đã nói, trước đây có một người đã gặp được một vị quan ở không gian khác (Âm gian), ông ta mới hỏi: “Có phải vận mệnh đều đã được định sẵn từ trước không ?”. Vị quan sứ tại âm gian trả lời: “Đúng vậy. Nhưng chỉ có những điều như nghèo khó, cát lợi, trường thọ, đoản mệnh .v.v… là đã được định sẵn”, ông ta lại hỏi: “Định số ấy có thể thay đổi không ?”, vị kia đáp “Có thể. Làm việc đại thiện có thể thay đổi, làm việc đại ác cũng có thể thay đổi”.
Vị kia lại hỏi: “Nhân quả báo ứng vì sao có lúc ứng nghiệm có lúc không ứng nghiệm”, Đáp: “Thiện ác của con người trong nhân gian là chỉ nói trong một đời, họa phúc cũng chỉ nói trong một đời. Nhưng tại không gian kia (âm ti) mà xét, những điều thiện ác là liên quan đến cả các đời trước, họa phúc cũng liên quan đến cả đời sau, cho nên có lúc cảm thấy dường như không ứng nghiệm”
Hỏi: “Nhân quả báo ứng vì sao không giống nhau?” Đáp: “Đây là điều đến từ vận mệnh của cá nhân bọn họ. Lấy sự việc nơi con người làm ví dụ, khi người ta được thăng chức giống nhau, thượng thư được tăng một cấp thì là tể tướng, điển sử tăng một cấp thì chỉ là chủ bộ mà thôi. Khi cùng bị hạ cấp, người được tăng cấp thì được lợi, không được tăng cấp thì chính là bị hạ xuống rồi. Cho nên sự tình tương đồng nhưng báo ứng lại khác nhau.”
Hỏi: “Tại sao không cho con người được biết trước?” Đáp: “Tình thế không cho phép. Nếu như được biết trước hết. Tất cả sự tình tại nhân gian đều trở nên bình lặng, thần cơ diệu toán của gia cát lượng lại trở thành việc thừa, 6 tên nịnh thần cuối triều Đường nếu như đều biết trước thiên cơ, thì họ sẽ không trở thành nịnh thần nữa”
Hỏi: “Tại sao lại cho con người ngẫu nhiên biết được ?” Đáp: “Nếu như không để con người ngẫu nhiên biết được, họ sẽ cho rằng không có quỷ thần tồn tại, dục vọng và tư tâm của những người đó sẽ có thể phóng túng, tại những nơi ít người biết đến, bọn họ cái gì cũng sẽ dám làm” Phụ thân đã mất của Kỷ Hiểu Lam là Diêu An Công cũng đã từng giảng cho ông ta về những sự việc này.
Vấn đề về quỷ thần, có rất nhiều người ôm giữ thái độ “Tin thì có, không tin thì không”. Đài truyền hình hữu tuyến Mỹ quốc CNN trước đây có phát một tiết mục 《Đến thiên đường lại quay trở về》(To Heaven and Back). Trong đó có 3 người dân Mỹ đã từng trải qua trường hợp cận tử, linh hồn xuất ra, sau đó họ thuật lại những điều đã trải qua, họ nói rằng mình đã từng đi qua thiên đường, hiện tại lại quay trở về nhân gian.
Trên thực tế, những bài báo cáo như thế thường xuyên xuất hiện, có thể thấy con người sau khi chết không phải là hết, con người chết đi, thực ra chỉ là thân thể tại tầng không gian vật chất này tuột ra, còn linh hồn của con người (người tu luyện gọi là nguyên thần) sẽ tiến nhập vào một không gian khác. Tại không gian ấy, linh hồn của con người (nguyên thần) thoát ly được sự hạn chế của thân thể vật chất, họ sẽ biết được chân tướng của các sự vật sự việc, hiểu được những điều mà con người tại thế gian không thể hiểu được.
Các phương pháp toán mệnh có rất nhiều, như: tướng tử bình bát tự, chu dịch bát quái, thái ất thần số, đại lục nhâm, kỳ môn độn giáp, mai hoa dịch số, thiết bản thần số, tử vi đẩu số, xem tướng mặt, xem tướng tay, xem sao, bói quẻ, sủy cốt (xem bói bằng việc nắn xương), đoán chữ, túc mệnh thông, chương liễu thần .v.v….

Ngoại trừ cách bói toán bằng việc nuôi các linh hồn của trẻ con là “chương liễu thần” ra thì các phương pháp khác trước tiên đều bắt buộc phải dựa vào cái lý “Số mệnh của con người đã được sắp đặt hết từ trước”, sau đó mới vận dụng các loại phương pháp khác nhau để bói ra.
Nếu như chúng ta vận dụng các hình thức đã nói bên trên để bói mệnh, trước tiên cần bói hết vận mệnh cả đời của một người, sau đó đối chiếu với những sự việc thực tế xảy ra sau này thì sẽ kiểm chứng được “Vận mệnh của con người có phải đã được định sẵn” hay không. Nói một cách khác, nếu như số mệnh của con người không phải được định sẵn từ trước, khi sử dụng các phương pháp đã nói ở trên sẽ cho kết quả không ứng nghiệm.
Đổng Văn Khác Công thời nhà Thanh, khi còn làm công bộ thị lang đã kể với mọi người rằng: khi còn nhỏ, anh ta sống ở một vùng nông thôn thuộc huyện Phúc Dương, có một ông già nhà quê hàng xóm, sau khi nghe được tiếng đọc sách của anh, đã thốt ra một câu rằng: “Đây đúng là quý nhân rồi !” xin hãy cho tôi được gặp người này.
Ông lão nhìn đi nhìn lại nhiều lần, rồi hỏi anh ta ngày sinh, sau khi trầm ngâm một lúc ông lão nói: “Vận mệnh của anh, từ tướng mạo đều cho thấy là phú quý nhất phẩm, vào năm này năm này anh sẽ lên làm Tri Huyện, sau đó sẽ lên làm Đại Huyện, vào một năm nào đó là Thực Tế Thăng Thụ, tiếp theo được lên làm Thông Phán, rồi lại lên làm Tri Phủ, sau đó lại thăng lên làm quan Bố Chính, rồi tiếp tục lên làm Tuần Phủ, cuối cùng lên chức Tổng Đốc. Hy vọng anh hãy yêu quý bản thân mình, đến lúc đó anh sẽ biết là lão nói không có sai đâu …”. Sau này, anh không còn nhìn thấy ông lão đó một lần nào nữa.
Hiển nhiên là ông lão ấy biết cách xem bói qua tướng mặt, qua bát tự, v.v… đầu tiên ông ta nghe thấy âm thanh đọc sách của anh này thì đã biết tương lai anh ta sẽ trở thành quý nhân. Bởi vì trong tướng học, nghe giọng nói của một người cũng có thể dự đoán ra được rất nhiều sự tình. Ví dụ: một cô gái ở độ tuổi thanh niên mà lại có chất giọng khàn khàn như đàn ông, người thường sẽ nói cô này là giọng “vịt đực”, như thế sau này cô gái ấy sẽ gặp vấn đề trong hôn nhân.
Từ nhỏ, tôi làm việc trong một công trường tại Đại Lục, thời đó tôi đang học xem tướng, lúc đó có một đám học sinh có xuất thân tốt, sau khi tốt nghiệp được phân công đến công trường của chúng tôi. Trong số đó có một vị nữ sinh, 18 tuổi, từ 9 tuổi giọng nói của cô đã giống như vịt đực, giống như chúng ta vừa nói ở trên, giọng cô ta hệt như giọng nam giới, nghe khàn khàn, cho nên tôi đặc biệt để ý xem cuộc sống của cô ấy sau này ra sao. Thời đó là thời kỳ đầu của phong trào cách mạng văn hóa ở Đại Lục, trong các trường học, công trường đều thành lập rất nhiều tổ chức hồng vệ binh, công trường của chúng tôi cũng đã lập ra tổ chức Kỳ Phái, một số thanh niên sôi nổi đã gia nhập các tổ chức này. Vị nữ sinh nói trên đã kết hôn với một người cầm đầu tổ chức Kỳ Phái của chúng tôi, sau đó sinh được một bé gái.
Nhưng không đến 2, 3 năm, tất cả các bang phái tạo phản đều bị thanh trừng, chồng cô vì là thủ lĩnh nên bị phạt giam vào ngục 8 năm, khi ấy đứa con gái nhỏ chỉ mới mấy tuổi, cuộc sống sau này của cô hết sức gian truân.
Sau này, khi tôi ở hải ngoại, cũng đã gặp một trường hợp giống như thế, và chuyện hôn nhân cũng xuất hiện vấn đề tương tự. Quả thật không phải là ngẫu nhiên. Không ngờ tướng mệnh lại ứng nghiệm như thế, vận mệnh của người ta quả nhiên đã được sắp đặt từ trước…
Cho nên, ông lão nhà quê thoạt nghe giọng đọc của “Đổng Văn Khác Công” đã biết anh ta là đại quý nhân, sau đó vì để cho anh ta rõ ràng sự việc hơn nữa, đã cẩn thận xem tướng mệnh đồng thời bói năm sinh cho anh ta, nói cho anh ta biết rõ về vận mệnh của mình trong tương lai.
Sau đó sự thực diễn đã ra như thế nào? Khởi đầu Đổng Công phát hiện lời tiên đoán ấy không hoàn toàn đúng, bởi vì trong những năm sau, anh ta được nhậm những chức danh như: Quan Thất Phẩm của bộ hộ, Thứ Khởi Sỹ, Biên Tu, Trung Doãn, Thị Độc Học Sỹ, Nội Các Học Sỹ, Chí Công Bộ Thị Lang, chức vị và tên gọi đều không giống.
Nhưng sau khi xem xét kỹ lại, chức vụ Tri Huyện cũng tương đương với Quan Thất Phẩm Bộ Hộ, Quan Đại Huyện cũng tương đương với Thứ Khởi Sỹ, Thực Tế Thăng Thụ cũng tương đương với Biên Tu, Thông Phán tương đương với Trung Doãn, Tri Phủ tương đương với Thị Độc Học Sỹ, Bố Chính tương đương với Nội Các Học Sỹ, Tuần Phủ tương đương với Công Bộ Thị Lang. Quan Phẩm bổng lộc đều phù hợp, thời gian đều chính xác, chỉ có sự khác nhau về lộ trình thăng quan. Các chức quan ông lão nói đều là chức tước của quan ngoại, nhưng thực tế đạt được đều là chức của quan nội.
Trên thực tế, điều này giúp cho chúng ta biết được làm thế nào để nhận thức các vấn đề liên quan đến bói mệnh. Rất nhiều người một khi nhắc đến bói toán, đều nghĩ rằng tất cả mọi thứ đều có thể bói ra, ví dụ như sắp tới sẽ phát sinh những sự tình gì ? Vợ của tôi trong tương lai tên là gì ? v.v…
Kỳ thực đó là một cách lý giải sai lầm. Bởi vì bói toán có rất nhiều phương pháp, mỗi một phương pháp chỉ có thể bói ra được một số sự tình nhất định, mà những sự việc lâu dài sau này lại không nhất định là chuẩn xác, mỗi một phương pháp đều có những ưu điểm đặc thù cũng như khuyết điểm riêng. Nó không phải là một môn học mà có thể thỏa mãn tất cả những yêu cầu và câu hỏi của dân chúng.
Bát tự toán mệnh có ưu thế bói ra được những điều trong phương diện “phú quý bần tiện, cùng thông yểu thọ” của một cá nhân, việc suy tính ra một đời chìm nổi của con người là không có gì phải hoài nghi, vấn đề hôn nhân tốt xấu cũng đã được kiểm chứng rõ ràng. Còn về những sự việc cụ thể thì không thể dùng bát tự toán mệnh mà bói ra được. Chỉ những người biết dùng đại lục nhâm, mai hoa dịch số, thiết bản thần số, đoán chữ, bói quẻ, hoặc có công năng túc mệnh thông mới có thể làm được.
Vì vậy, ông lão được kể trong câu chuyện bên trên, có thể bói ra được như thế đã là tương đối toàn vẹn rồi. Nếu như vận mệnh không phải là được định sẵn từ trước, làm sao có thể tiên đoán được những sự tình tương tự với những điều xảy ra trong thực tế đến vậy? Nếu như Đổng Văn Khác Công sau này chỉ thành một người kéo xe hoặc thợ rèn, thì mới chứng minh được vận mệnh là không được định trước, mới có thể phủ nhận những điều bói toán là nói xằng nói bậy được.
Đổng Văn Khác Công khi nói những lời này, vẫn là Công Bộ Thị Lang, thời điểm ấy chưa đến năm được bói trở thành Tổng Đốc. Sau này Đổng Công quả thật được thăng làm Quan Bái Lễ Bộ Thượng Thư vào đúng năm ấy, phẩm quan bổng lộc hoàn toàn tương đồng với chức quan Tổng Đốc.
Để kiểm định xem số mệnh của con người có phải được định sẵn từ trước hay không còn có một phương pháp nữa, đó chính là so sánh giữa hai người có cùng năm sinh, cùng tháng sinh, cùng ngày sinh, cùng giờ sinh, để xem cuộc đời của bọn họ ra sao. Bởi vì hai người mà có cùng ngày sinh, giờ sinh thì bát tự là tương đồng, sau đó căn cứ vào bát tự ngũ hành tính toán thì cũng sẽ cho kết quả giống nhau. Vì thế hai người đó sẽ phải có một cuộc đời tương tự như nhau.
Vì sao kết quả cuối cùng chỉ là dùng từ “tương tự”, mà không phải là “tương đồng”? Đó là vì mặc dù bát tự về ngày tháng năm sinh là tương đồng, nhưng địa điểm sinh ra là khác nhau, thời khắc sinh ra lúc trước và lúc sau không giống nhau, điều kiện sinh thái và hoàn cảnh xã hội cũng khác nhau. Nói tóm lại là sự khác biệt giữa “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” sẽ tạo nên sự khác biệt như thế. Nhưng loại bỏ đi những hoàn cảnh cụ thể mà giảng, từ một góc độ trừu tượng mà nhìn, vận mệnh hai người này sẽ có một tuyến đường phát triển tương tự nhau.
Trạng Nguyên triều Thanh Vương Dĩ Hàm (1761-1823), tự là Thự Băng, quê ở Chiết Giang Quế An (bây giờ là thành phố Hồ Châu) trấn Lăng Hồ. Khi ông vừa sinh ra, có một nhà chiêm tinh xem cho ông thấy rằng bát tự của ông khuyết thủy bèn dặn lại với bố mẹ của ông: “ông bà hãy nhớ bắt buộc phải để em bé vào trong thuyền cá và dùng sữa nuôi trong vòng 100 ngày để bổ sung lại”. Sau đó hai vợ chồng tìm được một người phụ nữ đánh cá, bèn đưa cho cô ta tiền để mượn thuyền cá của cô nuôi con mình trong 100 ngày. Sau này Vương Dĩ Hàm đến năm Càn Long 60 (1795) thì được trúng cử Trạng Nguyên.
Trường hợp này là một trường hợp mà sinh mệnh khuyết thủy, cho nên sau khi sinh ra phải dùng nước để nuôi dưỡng anh ta, để bồi bổ lại lượng thủy bị thiếu. Giả sử nếu như có cùng một bát tương đồng, nhưng lại không làm như thế, sinh mệnh khuyết thủy như vậy không được bồi bổ, thì sau này phúc khí của anh ta cũng sẽ không được đầy đủ. Điều này đã giải thích nguyên nhân vì sao những người có cùng ngày sinh năm sinh giờ sinh nhưng cuộc đời lại khác nhau.
Lại tiếp tục lấy một ví dụ tại Trung Quốc Đại Lục, sau năm 1949, tất cả những người có tiền, có nhà ở thành phố, địa chủ ở nông thôn, người nông dân giàu có, có tài sản đều bị Đảng cộng sản tịch thu hết, mãi cho đến năm 1978, trong suốt gần 30 năm, trong gần 1 tỷ người dân Trung Quốc đại lục không có đến 100 triệu phú, thời kỳ đó địa vị lớn nhất là công nhân, lương mỗi tháng của họ “làm việc là 36 đồng, không làm việc cũng 36 đồng”, có nghĩa là khi làm việc ở công trường, không cần biết là bạn làm việc hay không làm việc, lương tháng đều cố định là 36 đồng nhân dân tệ.
Từ đó có thể thấy, chả trách trong vòng 30 năm, trong gần 1 tỷ người lại không có đến nỗi 100 nhà triệu phú. Tuy vậy trong hoàn cảnh đại lục thời đó, vẫn có người có mệnh làm triệu phú, nhưng trong hoàn cảnh đó hoàn toàn không cho phép họ phát huy bản thân.
Ví dụ tại vùng nông thôn đại lục thời đó, hoàn cảnh cực kỳ nghèo khổ, có người lén lút nuôi vài con gà, đẻ được vài quả trứng lại lén lút đem đi bán, kết quả bị phát hiện, không những gà bị thu, mà người đó còn bị lôi ra phê bình, nói là sở hữu tài sản theo kiểu tư bản. Trong hoàn cảnh và không khí khủng bố đó, người giàu nhất thế giới ví như ông Bill Gates mà sinh ra ở đây thì cũng chỉ biết thở dài bất lực.
Vậy mà ở nơi chỉ cách một lằn ranh – Nhật Bản, đúng vào thời kỳ trùng kiến sau chiến tranh, lại được sự giúp đỡ của Mỹ, hoàn cảnh ấy phù hợp cho các triệu phú tỷ phú phát huy năng lực của mình trong một nền kinh tế tự do tư bản chủ nghĩa. Những nhà triệu phú xuất hiện nhiều như nấm sau mưa, ví dụ, người sáng lập công ty đa quốc gia Nhật Bản “Matsushita Electric” sau khi qua đời năm 1989 đã để lại tài sản trị giá hơn 1,5 tỷ USD. Tại ngành công nghiệp Nhật Bản, người sáng lập ra tập đoàn Tây Vũ Kojiro sau khi qua đời năm 1964, ông đã trở thành người giàu nhất Nhật Bản, những ví dụ như thế có rất nhiều, đều là xảy ra vào thời kỳ đó.
Có thể thấy, hoàn cảnh hậu thiên có ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển của sinh mệnh, đó là nhân tố tạo ra sự khác biệt về đường đời và kết cục của những người có cùng năm sinh ngày sinh giờ sinh.
Cổ nhân có câu: “Cây quýt sinh ra ở phía nam thì là cây quýt, cây quýt mà sinh ra ở phía bắc thì thành cây chanh đắng”, đại ý để nói lên các nhân tố hoàn cảnh đối với sự phát triển của sinh mệnh có ảnh hưởng rất lớn. (Mặc dù sau này cũng có người nói, nhưng kỳ thực quýt và chanh đắng không phải cùng một loại, có điều hai loại thực vật này rất giống nhau).
Kỷ Hiểu Lam triều Thanh có nói: tôi đã từng nhìn thấy rất nhiều sự việc xác thực và suy nghĩ rất nhiều lần, quý tiện bần phú trong bát tự, chỉ có thể dự đoán được một cách đại khái như thế, còn sự thực bên trong là có sự khác biệt đôi chút.
Ví dụ: Phu nhân của Trâu Tiểu Sơn tiên sinh ở Vô Tích và phu nhân của Trần Mật Sơn tiên sinh ở An Châu có cùng một bát tự giống hệt nhau. Tiểu Sơn tiên sinh làm chức lễ bộ thị lang, trong khi Mật Sơn tiên sinh thì làm quan bộ chính Quý Châu, đều là quan nhị phẩm. Luận về tước vị quan bố chính không tôn quý bằng chức thị lang; nhưng luận về bổng lộc thì chức thị lang lại không hậu hĩnh bằng chức quan bố chính, như vậy là cân bằng.
Hai vị phu nhân đều là những người thọ mệnh cao, Trần phu nhân phải ở góa từ sớm, nhưng những năm cuối đời rất khỏe mạnh an lạc. Trâu phu nhân sống với chồng cho đến khi đầu bạc, hai vợ chồng tương thân tương ái, nhưng những năm cuối đời thì thần trí bất minh, gia cảnh cũng nghèo khó, như vậy mọi thứ cũng lại cân bằng. Điều này cho thấy về vị trí thì có bắc có nam, thời gian thì có trước có sau, tất cả đều là được phân bố công bằng cả.
Kỷ Hiểu Lam là độc thị học sỹ tại viện hàn lâm, thường xuyên qua lại bên cạnh Hoàng đế, lời ông ấy nói, đương nhiên có tính xác thực rất lớn.
Ngoài ra trong 《Thanh bại loại sao》có ghi : có những người sinh cùng năm, cùng tháng, cùng ngày, cùng giờ nhưng vận mệnh lại không giống nhau, các nhà chiêm tinh cho rằng nguyên nhân là do địa điểm sinh ra khác nhau.
Lễ bộ thượng thư Uông Đình Trân và thịnh kinh (Trẩm Dương) Thành thư có cùng năm sinh, tháng sinh, ngày sinh, giờ sinh. Uông Đình Trân thi trúng tiến sỹ còn Thành Thư chỉ trúng cử nhân. Khi Uông Đình Trân lên làm quan lục phẩm, Thành Thư là quan ngũ phẩm; khi Uông Đình Trân lên làm quan ngũ phẩm, Thành Thư là quan tứ phẩm. Thành Thư nhậm chức thị lang, Uông Đình Trân được lên làm quan tam phẩm. Hiện nay Uông Đình Trân được làm thượng thư, còn Thành Thư vẫn chỉ là thị lang. Hai người này có chức vị không chênh lệch là bao.
Còn có một sự việc rất kỳ lạ nữa, đó là hai người có dung mạo rất giống nhau, là hai nhân đinh, một người bên nội, một người bên ngoại có tuổi tác tương đồng nhau, đây là một sự việc rất hiếm thấy.
Hai ví dụ ở trên là hai trường hợp có cùng năm sinh, tháng sinh, ngày sinh, giờ sinh. Trải qua kiểm chứng cuộc đời của họ, đích thị là tương tự như nhau. Qua đó ta có thể chứng minh rằng sinh mệnh của con người xác thực là đã được định trước từ khi mới sinh ra, cuộc đời của một con người là có thể dùng bát tự dựa theo ngày tháng năm sinh mà tính toán ra được.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Nếu như có thể dự đoán ra được những sự việc sẽ phát sinh trong tương lai của con người thì sẽ chứng minh được vận mệnh là được định sẵn từ trước. Ngược lại, nếu như vận mệnh không được định sẵn từ trước, mà là điều ngẫu nhiên, thăng trầm bất định, không có quy luật tuần hoàn nảo cả, thế thì bất cứ thủ thuật bói mệnh nào cũng sẽ không ứng nghiệm.

Triều Dực triều Thanh tại 《Diêm Bộc Tạp Ký》 có ghi lại một câu chuyện thế này: vào năm Thanh Ung, tại Triết Đông có một người là Sử Hạt Tử, chuyên dùng phương pháp nắn gân cốt để đoán mệnh cho nam nhân, nghe giọng nói để đoán mệnh cho nữ nhân. Dùng những phương pháp đó để dự đoán phúc họa cho người khác, kết quả cho thấy vô cùng chuẩn xác.

Có một lần, tuần phủ Triết Giang Từ Nguyên Mông đã tìm đến Sử Hạt Tử, muốn anh ta xem mệnh cho cháu mình là Thư Hách Đức. Lúc đó Thư Hách Đức vẫn là một đứa bé, tóc tết bím sừng dê, ngồi bên cạnh còn có thầy dạy riêng cho cậu bé là Uông Do Đôn. Sử Hạt Tử xem mệnh nắn cốt cho cả hai người đó, sau khi xem xong, ông nói rằng hai người này trong tương lai ắt sẽ đạt được phú quý.

Lúc đó, Thư Hách Đức là quý công tử trong gia đình quan lại, tương lai cậu ta sẽ thăng quan tiến chức đương nhiên là việc có thể đoán ra được. Nhưng Uông Do Đôn lại là một người tuy có tài nhưng rất nghèo, về căn bản là không thể nghĩ đến những việc tốt như thế, vì vậy ông cho rằng Sử Hạt Tử vì để giữ thể diện cho học sinh của ông mà nói những lời tốt đẹp về ông.

Buổi tối hôm đó, Sử Hạt Tử sờ vào cặp sách, liền nói với Uông Do Đôn: “Ông hãy cố gắng nỗ lực, trong tương lai danh tiếng quan chức còn hơn cả chủ nhân của ông”. Uông Do Đôn càng phát hoảng, không dám nhận. Sử Hạt Tử nói: “Tôi đây không nói lời xằng bậy. Ông là một thư sinh nghèo, tôi nịnh nọt ông thì được gì cơ chứ? Chính vì số mệnh của tôi đã định, tương lai tôi sẽ gặp phải một tai nạn lớn, cần phải chịu đựng trong nhiều năm. Đợi đến khi ông lên làm quan, nạn của tôi sẽ cần nhờ đến tiên sinh giải trừ giúp. Tại đây xin có lời nói trước, hi vọng tiên sinh đừng quên lời nói ngày hôm nay, đến lúc ấy nhất định phải tận lực cứu tôi”.

Không lâu sau đó, có người tiến cử Sử Hạt Tử lên Hoàng đế Ung Chính. Hoàng đế Ung Chính trước giờ rất có hứng thú với thuật số, sau khi Sử Hạt Tử bói mệnh cho Hoàng đế xong, ông đã bói ra được những điều cấm kỵ của Hoàng Đế. Vì sợ Sử Hạt Tử tiết lộ những thông tin này ra ngoài, cho nên đã lưu đày ông ta đến vùng Sơn Hải Quan Ngoại, từ đó đã đi được hơn 10 năm. Sau khi đăng cơ 10 năm, Ung Chính hạ lệnh những ai mắc tội nhẹ chưa đến mức bị lưu đày sung quân đều được sắp xếp miễn giảm tội.

Lúc này Uông Do Đôn đã là cao trung tiến sỹ, được thăng làm hình bộ thượng thư. Uông Do Đôn kiểm tra hồ sơ tội phạm, nhìn thấy tên của Sử Hạt Tử cũng ở trong danh sách, ông đương nhiên vẫn nhớ đến Sử Hạt Tử. Nhưng mà, Sử Hạt Tử là do Hoàng đế đích thân hạ chỉ lưu đày, trong hồ sơ cũng không ghi rõ ông ta đã phạm tội gì, vì thế loại tội phạm này là không được xét trong những trường hợp được đặc xá.

Bạn đồng sự đối với trường hợp của Sử Hạt Tử cũng cảm thấy khó xử, Uông Do Đôn đã xét cho Sử Hạt Tử phạm tội nhẹ chưa đến mức phải lưu đày sung quân, áp dụng đặc ân của Hoàng đế, theo đó thả Sử Hạt Tử quay trở về.

Sau khi Sử Hạt Tử về kinh thành, tiếp tục làm khách lại phủ đệ của Uông Do Đôn, ông tiếp thụ lời giáo huấn, giảm bớt phóng túng, không tùy tiện bói mệnh nói về phúc họa của người khác nữa.

Sau này, con trưởng của Uông Do Đôn là Thừa Hàng muốn tham gia dự thi khoa cử, Uông phu nhân tâm tình rất bức bách mong muốn con mình được đỗ đạt nên đã mời Sử Hạt Tử đến bói mệnh. Sử Hạt Tử nói “Có thể làm đến quan lục phẩm”. Quan lục phẩm là soạn sách tại viện hàn lâm cùng các chủ bộ. Lúc đó Uông Do Đôn đang làm việc trong triều đình, con trai ông nếu thi đỗ tiến sỹ, nhất định không thể chỉ được phân đến lục bộ, có nghĩa là con trưởng của ông mà đỗ trạng nguyên, thì việc đảm nhận chức vị soạn sách tại viện hàn lâm là không có gì phải hoài nghi.

Uông phu nhân mừng thầm trong bụng, nhưng không ngờ rằng Uông Do Đôn bị phái đi đảm nhiệm làm quan chủ khảo, như thế con trưởng Thừa Hàng nhất định phải tránh, không được tham gia đợt thi này. Mọi người đều nghĩ rằng dự ngôn của Sử Hạt Tử lần này sai rồi. Nhưng không ngờ vào mùa đông năm đó, Hoàng đế đặc biệt ban tặng cho con trai của Uông Do Đôn, Thừa Hàng được nhậm chức quan chủ sự, thuộc quan lục phẩm.

Dự ngôn của Sử Hạt Tử có độ chuẩn xác thần kỳ đến thế. Tôi ( tức là Triệu Dực triều Thanh) bởi vì năm đó đã là khách tại nhà của Uông Do Đôn nên biết những sự việc này rất rõ. Những sự tình đoán mệnh ứng nghiệm thần kỳ của Sử Hạt Tử còn có rất nhiều, không thể kể hết được.

Trong sách ghi lại, đây là những sự việc do Triệu Dực đích thân nghe được khi làm khách tại nhà của người chủ. Đương thời gia đình chủ nhân vẫn còn là một gia đình nghèo, vậy mà Sử Hạt Tử đã đoán được tương lai chức vụ của Uông Do Đôn còn cao hơn cả chủ nhân, hơn nữa còn đoán được mình sẽ gặp nạn về sau, cần được ông ta đến giúp đỡ. Sự việc cách hiện tại cả mười mấy năm đã quả nhiên ứng nghiệm, nếu như vận mệnh không phải đã được định trước, vậy làm thế nào để giải thích được những hiện tượng phát sinh về sau đây ?

(Còn tiếp)

Nguồn: http://vietdaikynguyen.com/v3/art-cultu ... ng-bat-tu/" target="_blank
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
manchesterunited0909
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 354
Tham gia: 20:25, 16/03/12

TL: Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước

Gửi bài gửi bởi manchesterunited0909 »

cháu có 1 cô em họ sinh cùng ngày tháng năm giờ luôn. Năm 2011 nó bị xe tông phải phẫu thuật rất nặng, vết thương sắp bị hoại tử có thể cắt bỏ cả tay nhưng cũng qua được. Còn cháu chỉ bị những chuyện xui xẻo khiến phải suy nghĩ nhiều, mệt mỏi, đâu đầu thôi. Cháu luôn không hiểu được tại sao có cùng tử vi mà 2 người lại khác nhau qua. Bài viết của bác đã giải đáp thắc mắc của cháu. Cháu cám ơn bác :)
Đầu trang

hoahuongduong1
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 571
Tham gia: 00:11, 21/04/13

TL: Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước

Gửi bài gửi bởi hoahuongduong1 »

bạn nên post lá số lên chứ
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
manchesterunited0909
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 354
Tham gia: 20:25, 16/03/12

TL: Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước

Gửi bài gửi bởi manchesterunited0909 »

topic nay bác tây đô post bài lên để mọi người xem và đưa ý kiến thôi ban.
Đầu trang

hoahuongduong1
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 571
Tham gia: 00:11, 21/04/13

TL: Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước

Gửi bài gửi bởi hoahuongduong1 »

Mình nghĩ tử vi không sai, và còn phụ thuộc vào tướng số nữa bạn tức là di truyền từ gia đinh, địa điểm sinh ra, khí trời lúc sinh ra vd: cuối giờ dậu và đầu giờ dậu thì nó không giống nhau. mội trường sinh sống. Hội tụ những điều đó tạo thành số phận 1 con người( tóm lại là tính cách tạo nên số phận) Vì vậy nó làm cho tử vi đôi khi mỗi người khác nhau nhưng cùng giờ, ngày, tháng, năm lại chịu chi phối của sao khác nhau mặc dù lá số giống nhau, vì thế tạo nên số phận khác nhau.
Đây là suy nghĩ của riêng mình
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
manchesterunited0909
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 354
Tham gia: 20:25, 16/03/12

TL: Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước

Gửi bài gửi bởi manchesterunited0909 »

Bạn nên xem bài của bác Tây Đô.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
SƯ TỬ
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 853
Tham gia: 15:44, 19/11/13

TL: Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước

Gửi bài gửi bởi SƯ TỬ »

Xin phép chủ topic cho tưng..tưng 1 cái:
Số mạng con người và số CMND có liên quan gì không?:
- Họ và tên. (có thể trùng nhau)
- Nơi sinh (có thể trùng nhau)
- Ngày tháng năm sinh (có thể trùng nhau)
- Dấu vân tay (không cái nào giống nhau cả)
- Ảnh khuôn mặt (không cái nào giống nhau cả)
- Số thẻ (củng không giống luôn)
*Như vậy,thẻ CMND mổi người 1 thẻ, không cái nào giống nhau => số mạng con người củng không giống nhau => mà đã không giống nhau, tức mổi người 1 số mạng => Suy ra, nếu mổi người một số mạng, thì số mạng con người đã được định trước!
Chúng ta thảo luận thêm, nếu mổi người một số mạng đã được định trươc (tốt có, xấu có),khi đi chung 1 chuyến phi cơ Malaysia chẳng hạn! gặp tai nạn chết hết...thì tại vì cái gì nhỉ????
Có người trả lời do: Tai nạn! vậy tai nạn có phải là số mạng không? hay là vận hạn chung của Malaysia?
Sửa lần cuối bởi SƯ TỬ vào lúc 21:49, 31/03/14 với 6 lần sửa.
Đầu trang

Meomunkd
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1192
Tham gia: 22:35, 27/02/14

TL: Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước

Gửi bài gửi bởi Meomunkd »

SƯ TỬ đã viết:Xin phép chủ topic cho tưng..tưng 1 cái:
Số mạng con người và số CMND có liên quan gì không?:
- Họ và tên. (có thể trùng nhau)
- Nơi sinh (có thể trùng nhau)
- Ngày tháng năm sinh (có thể trùng nhau)
- Dấu vân tay (không cái nào giống nhau cả)
- Ảnh khuôn mặt (không cái nào giống nhau cả)
- Số thẻ (củng không giống luôn)
*Như vậy,thẻ CMND mổi người 1 thẻ, không cái nào giống nhau => số mạng con người củng không giống nhau => mà đã không giống nhau, tức mổi người 1 số mạng => nếu mổi người một số mạng, thì số mạng con người đã được định trước chăng!
Chúng ta thảo luận thêm, nếu mổi người một số mạng (tốt có, xấu có),khi đi chung 1 chuyến phi cơ, gặp tai nạn chết hết...thì tại vì cái gì nhỉ????
cùng được đinh chung một ngày chết >.<
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
manchesterunited0909
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 354
Tham gia: 20:25, 16/03/12

TL: Số mệnh của con người có phải đã được định sẵn từ trước

Gửi bài gửi bởi manchesterunited0909 »

SƯ TỬ đã viết:Xin phép chủ topic cho tưng..tưng 1 cái:
Số mạng con người và số CMND có liên quan gì không?:
- Họ và tên. (có thể trùng nhau)
- Nơi sinh (có thể trùng nhau)
- Ngày tháng năm sinh (có thể trùng nhau)
- Dấu vân tay (không cái nào giống nhau cả)
- Ảnh khuôn mặt (không cái nào giống nhau cả)
- Số thẻ (củng không giống luôn)
*Như vậy,thẻ CMND mổi người 1 thẻ, không cái nào giống nhau => số mạng con người củng không giống nhau => mà đã không giống nhau, tức mổi người 1 số mạng => nếu mổi người một số mạng, thì số mạng con người đã được định trước!
Chúng ta thảo luận thêm, nếu mổi người một số mạng đã được định trươc (tốt có, xấu có),khi đi chung 1 chuyến phi cơ Malaysia chẳng hạn! gặp tai nạn chết hết...thì tại vì cái gì nhỉ????
Có người trả lời do: Tai nạn! vậy tai nạn có phải là số mạng không? hay là vận hạn chung của Malaysia?
Bác hỏi hay qua. cháu cũng mong được xem bác Tây Đô giải thích
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Phong tục - Tín ngưỡng”