TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
gaubong23
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 382
Tham gia: 23:16, 16/12/13

TL: TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Gửi bài gửi bởi gaubong23 »

Mình phản bác quan điểm của bạn Se7enker nhé, ko phải cứ quy y là làm điều tốt cho xã hội.Nếu cả đất nước này cùng quy y của phật thì bạn nghĩ sao, xã hội sẽ như thế nào?
Ngay cả đạo phật cũng đưa ra quan điểm rất rõ về tu hành.Những người xuất gia đều là những người có căn quả, duyên nghiệp, ko phải ai muốn đi tu cũng được, ko phải ai thích cạo trọc đầu vào chùa thì sẽ thì thành người xuất gia vĩnh viễn.Tâm thanh tịnh, bác ái, không làm điều xấu xa, thương yêu cha mẹ , giúp đỡ những người cơ nhỡ...cũng là 1 kiểu tu hành, ko nhất thiết cứ phải quy y mới là đi tu.
Đầu trang

Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10410
Tham gia: 16:30, 14/08/13

TL: TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

Luffive đã viết:
se7enkr đã viết:Sự thật là quy y cửa phật có thể coi là bước đầu tiên làm tốt cho xã hội và đất nước rồi :D

Cụ thể ???? tốt gì nói cụ thể xem nào???

Ngũ giới là năm điều ngăn cấm do Đức Phật bảo các Phật tử phải tuân theo. Sau khi quy y người ấy đã tự nhận là đệ tử Phật, để đủ tư cách một Phật tử cần phải gìn giữ năm giới. Phật vì thương xót chúng sanh mà tạo ra năm điều răn cấm này, cốt khiến đời sống họ được an lành hạnh phúc. Gìn giữ năm giới này là vì mình, không phải vì Phật. Hình thức năm giới:

1 . KHÔNG SÁT SINH : Chúng ta tự quý sinhmạng của mình, vô lý lại sát hại sinh mạng của kẻ khác. Trên lẽ công bằng nhân đạo không cho chúng phép chúng ta làm việc ấy. Giết hại mạng sống người có ba : trực tiếp giết, xúi bảo người giết, tùy hỷ trong việc giết hại. Nhưng suy luận rộng ra, chúng ta quý trọng mạng sống của chúng ta, những con vật cũng quý trọng mạng sống của nó, để lòng công bằng tràn đến các loài vật, nếu không cần thiết, chúng ta cũng giãm bớt giết hại sinh mạng của chúng.

2. Không trộm cướp: Của cải tài sản của chúng ta, không muốn ai xâm phạm đến, của cải tài sản của người, chúng ta cũng không được giựt lấy hay lén lấy. Bởi cướp giựt hay lén lấy của người là hành động trái nhơn đạo, phạm luật pháp chánh quyền, phải bị trừng phạt. Trộm cướp là do lòng tham lam ác độc, chỉ nghĩ lợi cho mình, quên nỗi đau khổ của người, mất cả công bằng và nhơn đạo

3. Không tà dâm: Người Phật tử có vợ chồng đôi bạn như mọi người thế gian khác. Khi có đôi bạn rồi tuyệt đối không phạm đến sự trinh bạch của kẻ khác. Nếu phạm thì mắc tội tà dâm. Bởi vì đây là hành động làm đau khổ cho gia đình mình và gia đình người, tạo thành nguy cơ tán gia bại sản. Do một chút tình cảm riêng tư của mình, khiến nhiều người khổ đau liên lụy, quả là thiếu lòng nhân. Để bảo đảm sự an ổn của gia đình mình và hạnh phúc của gia đình người

4. Không nói dối: Nói lời trái với sự thật để mưu cầu lợi mình, hoặc hại người là nói dối. Do động cơ tham lam ác độc, sự kiện sảy ra như thế này lại nói thế khác, sửa trái làm mặt, đổi phải thành quấy, khiến người mắc họa.đạo đức nên ăn nói. Trừ trường hợp vì lợi người lợi vật, không nỡ nói thật để người bị hại hoặc khổ đau, do lòng nhân cứu người cứu vật nói sai sự thật mà không phạm. Không nói dối là giữ lòng tin với mọi người chung quanh.

5. Không uống rượu: Đạo Phật chủ trương giác ngộ muốn được giác ngộ trước phải điềm đạm tỉnh sáng, uống rượu vào gan ruột nóng bức, tâm trí quay cuồng, mất hết bình tỉnh không còn sáng suốt, trái hẵn mục đích giác ngộ. Chính vì nóng bức cuồng loạn, có những người khi say sưa tội lỗi họ cũng dám làm, xấu xa gì họ cũng không sợ, mất hết lương tri. Vì thế người biết đạo đức phải tránh xa không uống rượu. Uống rượu chẵng những làm mất trí khôn, lại gây nên bịnh hoạn cho thân thể, còn di hại cho con cái sau này đần độn. Quả là một tai họa cho cá nhân và xã hội. Người Phật tử vì nghiệp giác ngộ, vì lợi ích cho mình cho người quyết hẳn không uống rượu. Trừ trường hợp mắc bệnh y sỹ bảo phải dùng rượu hòa thuốc mới lành, Phật tử được uống thuốc rượu đến khi lành bệnh thì chấm dứt, cần phải trình cho chư Tăng biết trước khi uống.

Lợi Ích Bản Thân
Người biết giữ gìn năm giới đã tạo thành căn bản đạo đức và sự an lành cho bản thân. Không sát sanh, bản thân ta không bị người giết, hoặc tù tội về giết người, cũng không có thù hận về nợ máu với nhau. Thế là chúng ta không sống trong kinh hoàng sợ hãi, do thù hằn gây nên. Không trộm cướp, bãn thân ta không mắc tù tội về trộm cướp, ở đâu hay đi đến chỗ nào khỏi sợ người theo dõi nghi ngờ. Tới lui tự do, đến đi an ỗn, không phải hạnh phúc là gì ? Không tà dâm, bản thân ta khỏi phải lao thần tổn trí, khỏi sợ ai bàn tán dở hay, mọi người đều tín nhiệm và tin cậy ta. Bản thân ta trinh bạch, khiến người tự quý mến. Tự mình an ỗn, gia đình cũng an ỗn. Không nói dối, chính ta không phải hối hận, lời nói tự có giá trị, gây được niềm tin của mọi người. Người hay nói dối sẽ bị xã hội đánh giá thấp, đề xướng điều gì đều bị nghi ngờ, làm việc gì ít ai tán trợ. Không uống rượu, chính ta khỏi bị cái tệ điên cuồng mất trí, khỏi gây cho cơ thể bệnh hoạn suy yếu, khỏi bị người khinh thường trong lúc say sưa. Trái lại, bản thân ta điềm đạm bình tỉnh, thân thể khỏe mạnh, đối với mọi người đều được quý kính, sanh con cũng thông minh sáng suốt. Đó là lợi ích bản thân ngay trong hiện tại. Nếu về mai sau không sát sanh, thân tráng kiện sống lâu; không trộm cướp, được tài sản sung túc; không tà dâm, thân thể đẹp đẽ; không nói dối, ăn nói khôn ngoan mọi người yêu chuộng; không uống rượu, trí tuệ sáng suốt.

Lợi Ích Gia Đình Xã Hội
Mọi người trong nhơn loại đều tự nhận sinh mạng là tối thượng. Biết tôn trọng sinh mạng là nếp sống văn minh, chà đạp lên sinh mạng là con người dã man. Biết giữ năm giới là nguồn hạnh phúc của gia đình, là nếp sống văn minh của xã hội. Đức Phật nhìn thẳng vào con người, đem lại hạnh phúc cho con người một đời sống an lành, một gia đình hạnh phúc, một xã hội văn minh, Ngài tạo ra năm giới.
Sinh mạng là giá trị tối thượng của con người mọi người đều phải tôn trọng, vì tôn trọng sinh mạng con người, Phật cấm Phật tử không được sát sinh. Sinh mạng con người được tồn tại vững bền, nhờ tài sản nuôi dưỡng, vì tôn trọng tài sản của người, Phật cấm Phật tử không được trộm cướp. Sự sống của con người cần có gia đình, gia đình là tổ ấm của nhơn loại, tổ ấm ấy bị lung lay là mất hạnh phúc, vì tôn trọng hạnh phúc của gia đình, Phật cấm Phật tử không được tà dâm. Sự sống chung đụng trong gia đình và ngoài xã hội cần phải tin tưởng nhau, thiếu lòng tin thì không thể thương cảm thân yêu, vì đem sự tin yêu lại cho mọi người, Phật cấm không được nói dối. Trật tự của gia đình và xã hội là sự an ổn, một duyên cớ gây xáo trộn trong gia đình và ngoài xã hội là làm mất trật tự chung, vì tôn trọng trật tự của gia đình và xã hội, Phật cấm Phật tử không được uống rượu.
Chỉ trong năm giới luật thôi, nếu gia đình nào gìn giữ trọn vẹn là gia đình ấy có hạnh phúc, trên thuận dưới hòa, tin yêu thuần cẩn. nếu mọi người trong xã hội ứng dụng triệt để là một xã hội văn minh, chan hòa sự thông cảm và thương mến. Chúng ta vì lợi ích bản thân, vì hạnh phúc của gia đình, vì sự an lạc của xã hội, nỗ lực gìn giữ năm giới. Gìn giữ năm giới là tôn trọng nhân bản, là nếp sống văn minh, là nền tảng đạo đức vậy.
Đầu trang

Trầm Lãng
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 5934
Tham gia: 05:49, 07/02/13
Liên hệ:

TL: TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Gửi bài gửi bởi Trầm Lãng »

Đầu trang

Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10410
Tham gia: 16:30, 14/08/13

TL: TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

gaubong23 đã viết:Mình phản bác quan điểm của bạn Se7enker nhé, ko phải cứ quy y là làm điều tốt cho xã hội.Nếu cả đất nước này cùng quy y của phật thì bạn nghĩ sao, xã hội sẽ như thế nào?
Ngay cả đạo phật cũng đưa ra quan điểm rất rõ về tu hành.Những người xuất gia đều là những người có căn quả, duyên nghiệp, ko phải ai muốn đi tu cũng được, ko phải ai thích cạo trọc đầu vào chùa thì sẽ thì thành người xuất gia vĩnh viễn.Tâm thanh tịnh, bác ái, không làm điều xấu xa, thương yêu cha mẹ , giúp đỡ những người cơ nhỡ...cũng là 1 kiểu tu hành, ko nhất thiết cứ phải quy y mới là đi tu.

Thế nào là Quy y?

Quy là trở về, y là nương tựa. Trở về nương tựa với Phật, Pháp và Tăng gọi là Quy y Tam Bảo. Từ lâu chúng ta mãi chạy theo dục lạc, tạo nghiệp đau khổ, nay hồi tâm thức tỉnh nhất định trở về nương tựa với Tam Bảo. Lấy Tam Bảo làm chổ cứu cánh, để không còn tạo thêm nghiệp đau khổ, rồi từ đó đem lại cho chúng ta sự an lạc trong cuộc sống. Đây là sự hồi tâm tỉnh giác, phát nguyệntrở về của chúng ta. Sự tỉnh giác nầy là nền tảng của lâu đài trí tuệ, nó là bước đầu trên con đường về quê hương giác ngộ. Đặt nền tảng nầy vững chắc thì lâu đài trí tuệ mới được lâu dài. Đó là sự hệ trọng của tinh thần Quy y.

III. Quy Y Tam Bảo Bên Ngoài

Phật Pháp Tăng là đối tượng để chúng ta Quy y. Nguyện noi theo con đường Đức Phật đã đi là Quy y Phật. Quyết thực hành những lời chỉ dạy của Ngài còn ghi trong kinh điển là Quy y Pháp. Thuận theo sự hướng dẫn tu hành của chúng tăng là Quy y Tăng. Từ đây bước đi, cuộc sống của chúng ta lấy Tam Bảo làm mẫu mực, nhắm thẳng theo đó mà tiến tới, khỏi phải nghi ngờ dò dẫm như thuở nào. Chúng ta là Hoa Tiêu, Tam Bảo là ngọn hải đăng. Cứ nhắm theo hải đăng mà lái con thuyền thân mạng của chúng ta cho đến đích. Song Phật pháp, người Phật tử quyết định tin theo không còn chút do dự, còn Tăng thì phải cẩn thận để khỏi nhận lầm. Tăng là tập đoàn Tăng lữ sống đúng tinh thần Lục Hòa, không phải tính cách cá nhân. Nếu một vị sư đứng ra làm lễ Quy y cho Phật tử, chính vị ấy đại diện cho tập đoàn. Quy y Tăng là quy y với những vị sư sống đúng tinh thần Lục Hòa, không phải cuộc hạn riêng vị sư truyền tam quy ngũ giới cho mình. Nếu vị đại diện truyền quy giới ấy có tu được hay không tu được, người thọ pháp giới vẫn đã quy y tăng rồi. Khi quy y một vị tăng tức là đã quy y tất cả chư Tăng, nếu vị nào sống đúng tinh thần hòa hợp. Phật tử có quyền học hỏi tất cả tăng chúng, không nên hạn hẹp nơi ông thầy của mình. Được vậy mới đúng tinh thần Quy y Tam Bảo bên ngoài.

IV. Quy Y Tam Bảo Tự Tâm

Phật pháp bao giờ cũng phải đủ hai mặt, Tam Bảo bên ngoài là đối tượng, Tam Bảo tự tâm là bản chất. Nương tam bảo bên ngoài, chúng ta phát triển Tam Bảo của tự tâm. Trong ngoài hỗ tương để viên mãn công phu tu hành, là mục tiêu chính yếu của Đạo Phật.

Thế nào là Tam Bảo tự tâm?

Tánh giác sẵn có nơi chúng ta là Phật Bảo. Lòng từ bi thương xót cứu giúp chúng sanh là Pháp bảo. Tâm hòa hợp với mọi người là Tăng Bảo. Nhờ Phật Bảo bên ngoài, chúng ta đánh thức tánh giác của mình, trở về nương tựa tánh giác của mình là Quy y Phật. Nhờ Pháp Bảo bên ngoài, chúng ta dấy khởi lòng từ bi đối với chúng sanh, trở về nương tựa với lòng từ bi của mình là Quy y Pháp. Do chư Tăng bên ngoài gợi lại cho chúng ta có tinh thần hòa hợp thuần thảo, trở về với tinh thần hòa hợp thuần thảo của mình là Quy y Tăng.

Phật Pháp Tăng bên ngoài là trợ duyên giúp chúng ta phát khởi Phật pháp tăng của tự tâm. Ví như ông thầy giáo làm trợ duyên cho đứa học trò mở mang kiến thức của nó. Có ông thầy giáo cần cù, mà đứa học trò lười biếng không chịu học, ông thầy cũng trở thành vô ích. Cũng thế, có Tam Bảo bên ngoài, người Phật tử không cố gắng đánh thức Tam Bảo của chính mình, Tam Bảo bên ngoài cũng thành vô nghĩa. Tam Bảo bên ngoài là điều kiện tốt thiết yếu với người Phật tử, nhưng có được giác ngộ giải thoát chính là khả năng của Tam Bảo tự tâm. Chỉ biết có Tam Bảo bên ngoài là chấp sự bỏ lý. Một bề tin vào Tam Bảo của tự tâm không cần biết đến Tam Bảo bên ngoài, là chấp lý bỏ sự. Người Phật tử chơn chánh phải viên dung sự lý mới khỏi trở ngại trên đường tu.
Đầu trang

Luffive
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 439
Tham gia: 00:10, 10/03/14

TL: TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Gửi bài gửi bởi Luffive »

Hồng Hạnh đã viết:
se7enkr đã viết:Sự thật là quy y cửa phật có thể coi là bước đầu tiên làm tốt cho xã hội và đất nước rồi :D

:-bd:-bd , nếu quy y cửa phật nghiêm chỉnh tinh tấn chấp hành tam quy ngũ giới thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn nhiều Hình ảnh :x

Một cá nhân hay 1 quốc gia mà quy y cửa phật tất sẽ bị nước khác chiếm đoạt tranh giành tài nguyên, cướp chính quyền. Do quốc gia đó ko có năng lực về quân đội, tài chính và kinh tế.

Cả thế giới mà quy y cửa phật, thì mỗi người phải bỏ hết ham muốn, bỏ hết danh vọng và gia đình. Trai gái lớn lên ko được nghĩ đến nhục dục, ko được yêu nhau, ko được cưới nhau dĩ nhiên ko có con. Thế giới dần dần sẽ tự diệt vong.

Đạo phật mới chỉ ra đời cách đây khoảng 2000 năm mà tham vọng của nó thì quá lớn, trong khi nội dung thì chả có gì đưa hết tất cả về số 0. Trong khi các học thuyết khác đã được xây dựng trước đạo phật nhiều nghìn năm đã nói rõ để tồn tại cần phải có âm dương. Nam là dương, nữ là âm. Âm dương ko thể tách rời, âm dương phải hòa hợp trong 1 thể thống nhất. Ở đây là vợ và chồng trong 1 gia đình.

Vậy đạo phật ko sai nhưng nên đặt nó ở vị trí thích hợp, không nên đặt đạo phật làm triết lý sống ở đời được.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
se7enkr
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 820
Tham gia: 00:13, 03/03/11

TL: TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Gửi bài gửi bởi se7enkr »

Việt Nam bh thì nói thật là quá nhiều vấn đề ! nếu mà đi theo đường của choosing success 2006 của mấy anh Kennedy thì bh có khi đỡ hơn nhiều mà cái này thì lại phải xuất phát từ lãnh đạo cấp cao ( những ng phải thật sự có nhân tâm mới làm đc k thì nhìn cái đống tiền của WTO 2006-2007 lớn quá đâm ra hoa mắt) ! Đấy là đang nói về cái nhân tâm của thằng to đầu ! Bạn có thể phản biện là vậy th của trung quốc năm 1999 tính sao ??? thì xin trả lời là mình vẫn cho các anh TQ là vẫn có "chút ít" nhân tâm khi dùng tiền đó đầu tư vào các đặc khu kinh tế cải thiện kinh tế cho cả 1 đất nước.
Nói chính trị nó to quá, nhỏ hơn này, thực ra việc dùng từ "quy y cửa phât" chỉ là cách nói trinh trọng thôi còn mình nghĩ nếu đã "tu" thì phật luôn ở trong tâm k cần phải câu nệ thủ tục ! Điều đầu tiên phật dậy cho mình là ý thức khoan dung và mình nghĩ nếu xã hội mà đa phần có ý thức khoan dung nhường nhịn lẫn nhau thì có lẽ báo pháp luật vs CAND cũng k có nhiều việc để làm đâu : ))
Như mình hiểu ý của bạn là muốn VN phải CẦU TIẾN giống như các nc mỹ mủng or israrel ( nếu bạn đã đọc Start-up nation của Dan Senor and Saul Singer ) ! nhưng sự thật là mấy nước đó nền tảng tôn giáo của họ tốt lắm bạn ạ ( đặc biệt là Israel vs tư duy thu nhận tất cả ng do thái trên thế giới về một mái nhà) ! ở Vn tôn giáo còn đang là 1 vấn đề nhạy cảm k đc discuss nhiều !
Mình thì học hành dốt nát biết đc mấy chữ lên đây cũng góp nhặt vài ý kiến chủ quan của bản thân ! Mong các bạn đúng "chém" : ))
Đầu trang

Trầm Lãng
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 5934
Tham gia: 05:49, 07/02/13
Liên hệ:

TL: TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Gửi bài gửi bởi Trầm Lãng »

ở trên ti vi có trương trình kể là ở bên nhật có thời ký mấy người bất đồng quan điểm về đạo phật vác dao chém nhau đấy :">
ở việt nam trên mạng có các anh hùng cũng bất đồng quan điểm về đạo phật mong đứa bất đồng quan điểm với mình mắc nghiệp cho nó sáng mắt ra :((
Đầu trang

Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10410
Tham gia: 16:30, 14/08/13

TL: TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

Luffive đã viết:
Hồng Hạnh đã viết:
se7enkr đã viết:Sự thật là quy y cửa phật có thể coi là bước đầu tiên làm tốt cho xã hội và đất nước rồi :D

:-bd:-bd , nếu quy y cửa phật nghiêm chỉnh tinh tấn chấp hành tam quy ngũ giới thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn nhiều Hình ảnh :x
Một cá nhân hay 1 quốc gia mà quy y cửa phật tất sẽ bị nước khác chiếm đoạt tranh giành tài nguyên, cướp chính quyền. Do quốc gia đó ko có năng lực về quân đội, tài chính và kinh tế.

Cả thế giới mà quy y cửa phật, thì mỗi người phải bỏ hết ham muốn, bỏ hết danh vọng và gia đình. Trai gái lớn lên ko được nghĩ đến nhục dục, ko được yêu nhau, ko được cưới nhau dĩ nhiên ko có con. Thế giới dần dần sẽ tự diệt vong.

Đạo phật mới chỉ ra đời cách đây khoảng 2000 năm mà tham vọng của nó thì quá lớn, trong khi nội dung thì chả có gì đưa hết tất cả về số 0. Trong khi các học thuyết khác đã được xây dựng trước đạo phật nhiều nghìn năm đã nói rõ để tồn tại cần phải có âm dương. Nam là dương, nữ là âm. Âm dương ko thể tách rời, âm dương phải hòa hợp trong 1 thể thống nhất. Ở đây là vợ và chồng trong 1 gia đình.
Vậy đạo phật ko sai nhưng nên đặt nó ở vị trí thích hợp, không nên đặt đạo phật làm triết lý sống ở đời được.


+ " Một cá nhân hay 1 quốc gia mà quy y cửa phật tất sẽ bị nước khác chiếm đoạt ..." : bạn coi thử bài Quy y bên trên ha , có 2 loại quy y nha : QUY Y TAM BẢO TỰ TÂM và QUY Y TAM BẢO BÊN NGOÀI
Tự tâm mỗi người luôn có Phật, ...._ đại diện cho tính thiện . Chỉ là nhiều khi cứ cất nó đi hoàii , k chịu mang ra dùng , tới khi muốn lại thfi khó thấy quá tại cất kĩ quá chăng . quy y tự tâm là khởi lên tính thiện trong mỗi con người ha
văn ôn võ luyện mà , tính thiện cũng vậy , lâu ngày bỏ rơi nó một ngày nào đó nó sẽ bỏ rơi bạn . Vốn nam cao vẫn nhìn thấy cái " tình " trong đôi mắt Chí phèo , Chí vốn là vậy nhưng lâu ngày cái thiện của Chí không có chỗ sử dụng nên ....

+ " Trai gái lớn lên ko được nghĩ đến nhục dục, ko được yêu nhau, ko được cưới nhau dĩ nhiên ko có con " : đạo phật dạy không tà dâm , Người Phật tử có vợ chồng đôi bạn như mọi người thế gian khác. Khi có đôi bạn rồi tuyệt đối không phạm đến sự trinh bạch của kẻ khác. Nếu phạm thì mắc tội tà dâm. Bởi vì đây là hành động làm đau khổ cho gia đình mình và gia đình người, tạo thành nguy cơ tán gia bại sản. Do một chút tình cảm riêng tư của mình, khiến nhiều người khổ đau liên lụy, quả là thiếu lòng nhân. Để bảo đảm sự an ổn của gia đình mình và hạnh phúc của gia đình người
Đầu trang

linhhihi
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 52
Tham gia: 09:25, 29/05/14

TL: TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Gửi bài gửi bởi linhhihi »

[highlight=#NaNffff]Hình ảnh[/highlight]
[highlight=#NaNffff]Nhờ anh, chị xem giúp cung phu thê của em thế nào ạ? Chồng em là người thế nào ạ? Em cảm ơn anh chị[/highlight]
Đầu trang

Luffive
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 439
Tham gia: 00:10, 10/03/14

TL: TOPIC:CÁCH CỤC CHỒNG/VỢ TỐT,BƠI HẾT VÔ ĐÂY ANH EM =)))

Gửi bài gửi bởi Luffive »

Hồng Hạnh đã viết:
Luffive đã viết:
se7enkr đã viết:Sự thật là quy y cửa phật có thể coi là bước đầu tiên làm tốt cho xã hội và đất nước rồi :D

Cụ thể ???? tốt gì nói cụ thể xem nào???

Ngũ giới là năm điều ngăn cấm do Đức Phật bảo các Phật tử phải tuân theo. Sau khi quy y người ấy đã tự nhận là đệ tử Phật, để đủ tư cách một Phật tử cần phải gìn giữ năm giới. Phật vì thương xót chúng sanh mà tạo ra năm điều răn cấm này, cốt khiến đời sống họ được an lành hạnh phúc. Gìn giữ năm giới này là vì mình, không phải vì Phật. Hình thức năm giới:

1 . KHÔNG SÁT SINH : Chúng ta tự quý sinhmạng của mình, vô lý lại sát hại sinh mạng của kẻ khác. Trên lẽ công bằng nhân đạo không cho chúng phép chúng ta làm việc ấy. Giết hại mạng sống người có ba : trực tiếp giết, xúi bảo người giết, tùy hỷ trong việc giết hại. Nhưng suy luận rộng ra, chúng ta quý trọng mạng sống của chúng ta, những con vật cũng quý trọng mạng sống của nó, để lòng công bằng tràn đến các loài vật, nếu không cần thiết, chúng ta cũng giãm bớt giết hại sinh mạng của chúng.

2. Không trộm cướp: Của cải tài sản của chúng ta, không muốn ai xâm phạm đến, của cải tài sản của người, chúng ta cũng không được giựt lấy hay lén lấy. Bởi cướp giựt hay lén lấy của người là hành động trái nhơn đạo, phạm luật pháp chánh quyền, phải bị trừng phạt. Trộm cướp là do lòng tham lam ác độc, chỉ nghĩ lợi cho mình, quên nỗi đau khổ của người, mất cả công bằng và nhơn đạo

3. Không tà dâm: Người Phật tử có vợ chồng đôi bạn như mọi người thế gian khác. Khi có đôi bạn rồi tuyệt đối không phạm đến sự trinh bạch của kẻ khác. Nếu phạm thì mắc tội tà dâm. Bởi vì đây là hành động làm đau khổ cho gia đình mình và gia đình người, tạo thành nguy cơ tán gia bại sản. Do một chút tình cảm riêng tư của mình, khiến nhiều người khổ đau liên lụy, quả là thiếu lòng nhân. Để bảo đảm sự an ổn của gia đình mình và hạnh phúc của gia đình người

4. Không nói dối: Nói lời trái với sự thật để mưu cầu lợi mình, hoặc hại người là nói dối. Do động cơ tham lam ác độc, sự kiện sảy ra như thế này lại nói thế khác, sửa trái làm mặt, đổi phải thành quấy, khiến người mắc họa.đạo đức nên ăn nói. Trừ trường hợp vì lợi người lợi vật, không nỡ nói thật để người bị hại hoặc khổ đau, do lòng nhân cứu người cứu vật nói sai sự thật mà không phạm. Không nói dối là giữ lòng tin với mọi người chung quanh.

5. Không uống rượu: Đạo Phật chủ trương giác ngộ muốn được giác ngộ trước phải điềm đạm tỉnh sáng, uống rượu vào gan ruột nóng bức, tâm trí quay cuồng, mất hết bình tỉnh không còn sáng suốt, trái hẵn mục đích giác ngộ. Chính vì nóng bức cuồng loạn, có những người khi say sưa tội lỗi họ cũng dám làm, xấu xa gì họ cũng không sợ, mất hết lương tri. Vì thế người biết đạo đức phải tránh xa không uống rượu. Uống rượu chẵng những làm mất trí khôn, lại gây nên bịnh hoạn cho thân thể, còn di hại cho con cái sau này đần độn. Quả là một tai họa cho cá nhân và xã hội. Người Phật tử vì nghiệp giác ngộ, vì lợi ích cho mình cho người quyết hẳn không uống rượu. Trừ trường hợp mắc bệnh y sỹ bảo phải dùng rượu hòa thuốc mới lành, Phật tử được uống thuốc rượu đến khi lành bệnh thì chấm dứt, cần phải trình cho chư Tăng biết trước khi uống.

Lợi Ích Bản Thân
Người biết giữ gìn năm giới đã tạo thành căn bản đạo đức và sự an lành cho bản thân. Không sát sanh, bản thân ta không bị người giết, hoặc tù tội về giết người, cũng không có thù hận về nợ máu với nhau. Thế là chúng ta không sống trong kinh hoàng sợ hãi, do thù hằn gây nên. Không trộm cướp, bãn thân ta không mắc tù tội về trộm cướp, ở đâu hay đi đến chỗ nào khỏi sợ người theo dõi nghi ngờ. Tới lui tự do, đến đi an ỗn, không phải hạnh phúc là gì ? Không tà dâm, bản thân ta khỏi phải lao thần tổn trí, khỏi sợ ai bàn tán dở hay, mọi người đều tín nhiệm và tin cậy ta. Bản thân ta trinh bạch, khiến người tự quý mến. Tự mình an ỗn, gia đình cũng an ỗn. Không nói dối, chính ta không phải hối hận, lời nói tự có giá trị, gây được niềm tin của mọi người. Người hay nói dối sẽ bị xã hội đánh giá thấp, đề xướng điều gì đều bị nghi ngờ, làm việc gì ít ai tán trợ. Không uống rượu, chính ta khỏi bị cái tệ điên cuồng mất trí, khỏi gây cho cơ thể bệnh hoạn suy yếu, khỏi bị người khinh thường trong lúc say sưa. Trái lại, bản thân ta điềm đạm bình tỉnh, thân thể khỏe mạnh, đối với mọi người đều được quý kính, sanh con cũng thông minh sáng suốt. Đó là lợi ích bản thân ngay trong hiện tại. Nếu về mai sau không sát sanh, thân tráng kiện sống lâu; không trộm cướp, được tài sản sung túc; không tà dâm, thân thể đẹp đẽ; không nói dối, ăn nói khôn ngoan mọi người yêu chuộng; không uống rượu, trí tuệ sáng suốt.

Lợi Ích Gia Đình Xã Hội
Mọi người trong nhơn loại đều tự nhận sinh mạng là tối thượng. Biết tôn trọng sinh mạng là nếp sống văn minh, chà đạp lên sinh mạng là con người dã man. Biết giữ năm giới là nguồn hạnh phúc của gia đình, là nếp sống văn minh của xã hội. Đức Phật nhìn thẳng vào con người, đem lại hạnh phúc cho con người một đời sống an lành, một gia đình hạnh phúc, một xã hội văn minh, Ngài tạo ra năm giới.
Sinh mạng là giá trị tối thượng của con người mọi người đều phải tôn trọng, vì tôn trọng sinh mạng con người, Phật cấm Phật tử không được sát sinh. Sinh mạng con người được tồn tại vững bền, nhờ tài sản nuôi dưỡng, vì tôn trọng tài sản của người, Phật cấm Phật tử không được trộm cướp. Sự sống của con người cần có gia đình, gia đình là tổ ấm của nhơn loại, tổ ấm ấy bị lung lay là mất hạnh phúc, vì tôn trọng hạnh phúc của gia đình, Phật cấm Phật tử không được tà dâm. Sự sống chung đụng trong gia đình và ngoài xã hội cần phải tin tưởng nhau, thiếu lòng tin thì không thể thương cảm thân yêu, vì đem sự tin yêu lại cho mọi người, Phật cấm không được nói dối. Trật tự của gia đình và xã hội là sự an ổn, một duyên cớ gây xáo trộn trong gia đình và ngoài xã hội là làm mất trật tự chung, vì tôn trọng trật tự của gia đình và xã hội, Phật cấm Phật tử không được uống rượu.
Chỉ trong năm giới luật thôi, nếu gia đình nào gìn giữ trọn vẹn là gia đình ấy có hạnh phúc, trên thuận dưới hòa, tin yêu thuần cẩn. nếu mọi người trong xã hội ứng dụng triệt để là một xã hội văn minh, chan hòa sự thông cảm và thương mến. Chúng ta vì lợi ích bản thân, vì hạnh phúc của gia đình, vì sự an lạc của xã hội, nỗ lực gìn giữ năm giới. Gìn giữ năm giới là tôn trọng nhân bản, là nếp sống văn minh, là nền tảng đạo đức vậy.

Những điều đạo phật nói tất cả đều mâu thuẫn với nhau như sau: anh xin được phân tích: theo lý thuyêt đạo phật mà em viết ở trên, ko biết là có tam sao thất bản không, theo anh thì cái anh coppy paste ở trên ko phải là đạo phật nguyên bản, nhưng thôi cứ tạm cho là thế. Những mâu thuẫn như sau:

1> không sát sinh: Đạo phật đã coi thể xác là vô thường, như vậy sát sinh là không có tội, vì thân xác chả có nghĩa lý gì cả.

2> không trộm cướp: Nếu đã coi thân xác là vô thường thì tài sản cũng không có giá trị gì với người tu hành, vậy thì trộm cượp nghĩa là lấy đi một tài sản của người khác cũng là điều chẳng có chút tội lỗi gì.

3>không tà dâm: Cái này quá đơn giản đó là luật hôn nhân và gia đình quy định hết rồi. Một thực tế được chứng minh là khi 1 trong 2 người vợ hoặc chồng có nhu cầu TD quá cao hơn đối phương, thì việc gian dâm bên ngoài sẽ giúp người đó cân bằng được sinh lý, và sẽ phục vụ cho gia đình tốt hơn, chiều vợ, thương và chăm sóc và quan tâm con cái tốt hơn ( miễn là sự gian dâm đó dấu được hoặc được sự đồng ý của đối phương )

4> không nói dối: Nói dối là hết sức cần thiết cho một con người, gia đinh, quốc gia. Quan trọng là việc nói dối đó dùng nó như thế nào vì nó là con dao hai lưỡi, nói dối là để bảo vệ bản thân bảo vệ gia định, bảo vệ quốc gia mình thì không có gì sai. Thực tế là: Nếu bạn là phóng viên báo Việt Nam chẳng hạn. Mình chắc chạn với bạn rằng bạn đi tất cả hơn 193 quốc gia trên thế giới hỏi họ có vũ khí hạt nhân hay không thì họ sẽ bảo là không có, chắc chắn nói dối như vậy là mưu cầu lợi ích cho quốc gia họ, vậy đúng hay sai??? chắc tự bạn hiểu

5> Không uống rượu: vâng, rượu ra đời từ trước cả đạo phật cơ ạ, và nếu dùng nó đúng cách thì tác dụng của nó vô cùng tốt.

thôi tạm nghỉ ăn cơm đã, chiều cãi nhau típ, heheh.

@poisedon: hello em gái xuynh đẹp, dạo này học thuật tử vi đến đâu rồi ^^
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”