Vấn đề về vòng Thái Tuế - Lộc Tồn

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: Vấn đề về vòng Thái Tuế - Lộc Tồn

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

Bây giờ tiếp tục với 3 tam hợp còn lại của vòng Thái Tuế.

Theo cụ Thiên Lương thì:
- Tuế Phá : bất mãn, hận lòng muốn đả phá quật ngược
- Điếu Khách : bất mãn, thường hay lấy lời lẽ thuyết phục phân trần
- Tang Môn : bất mãn mà vẫn nặng lo toan tính toán
ba vị trí Tuế Phá, Tang Môn, Điếu Khách luôn luôn có Thiên Mã là nghị lực, mẫn cán có nghĩa là đương số ở trong tình trạng bất mãn chống đối phải cho họ có nghị lực, mẫn cán mới được việc, còn tùy theo Thiên Mã đó có phải của họ hay không lại là việc thành bại quyết định.


Bình luận:
Riêng tam hợp Thái Tuế đã ứng với sự chủ động và chính danh, thì tuế phá - nghịch của thái tuế, dĩ nhiên ứng với bị động và không chính danh.
Trong tam hợp thái tuế, Bạch Hổ ứng trường sinh, Thái Tuế ứng đế vượng, Quan Phù ứng Mộ.
Bạch Hổ là trạng thái mới tiếp cận được cái chủ động, cái chính danh, nên hăng máu, nhiệt tình.
Thái Tuế là trạng thái chủ động, chính danh, được lợi nhất.
Quan phù là trạng thái khi mà sự chính danh, chủ động có phần chìm, nên cần phải suy tính cẩn thận, kĩ càng.

Ngược lại, trong tam hợp Tuế Phá thì thế nào. Bị động và không chính danh.
Kết thúc cái này là khởi đầu cái kia. Điếu khách ứng trường sinh, Tuế Phá ứng đế vượng, tang môn ứng mộ.
Điếu Khách là trạng thái mới bắt đầu bị động. Vẫn còn lưu luyến quá khứ, vẫn còn phân vân xem mình bất mãn hay chưa, vẫn tin rằng ít nhiều mình còn chút chủ động. Vì vậy nên phải phô trương những gì mình có để chứng tỏ, để vớt vát lại. Bản thân trạng thái điếu khách cũng khó thực sự hiểu rõ bản thân, nên mới hành động như vậy.
Vì thế, người điếu khách thường có tiếng: "khoe khoang". Khoe khoang thực chất là để vớt vát, chứ bản thân họ bắt đầu bị động với thời cuộc, và thiếu đi sự chính danh rồi.

Tuế Phá, là trạng thái bị động nhất, hầu như bị phản đối, không được ủng hộ, không lường tính được hoàn cảnh, cuộc sống không vận hành theo ý mình. Do vậy đây cũng là vị trí mà con người hoặc rất bất mãn, hoặc kiên cường bứt phá mạnh nhất.

Tang Môn, là trạng thái bị động, không chính danh có phần lắng xuống, chìm xuống. Người ở vị trí tang môn, giống như là sống chung với lũ quen rồi, nên chịu đựng được. Nhưng lũ vẫn là lũ, họ chưa thoát được, nên không tránh khỏi việc u sầu, nặng lo toan, tính toán.
Đầu trang

mssenbuon
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 750
Tham gia: 13:35, 26/09/11

TL: Vấn đề về vòng Thái Tuế - Lộc Tồn

Gửi bài gửi bởi mssenbuon »

tutruongdado đã viết:@mssenbuon: Vô duyên vừa vừa thôi. Bạn nên xóa bài viết đi.
vâng, xin lỗi mình k để ý ......................................
Đầu trang

nguyentu1980
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 613
Tham gia: 03:00, 02/06/14

TL: Vấn đề về vòng Thái Tuế - Lộc Tồn

Gửi bài gửi bởi nguyentu1980 »

đây là lá số của một ông lớn mà chắc nhiều người biết. mệnh thân đắc tam hợp thái tuế nhưng ăn cả hóa kỵ không kiếp đà hỏa. có lẽ nào thái tuế đẩy những bộ sao nằm trong tam hợp lên một cấp độ cao hơn
Hình ảnh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: Vấn đề về vòng Thái Tuế - Lộc Tồn

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

nguyentu1980 đã viết:đây là lá số của một ông lớn mà chắc nhiều người biết. mệnh thân đắc tam hợp thái tuế nhưng ăn cả hóa kỵ không kiếp đà hỏa. có lẽ nào thái tuế đẩy những bộ sao nằm trong tam hợp lên một cấp độ cao hơn
https://lyso.vn/lasotuvi/11SL9MWM.jpg
Lá số ông NVN, các phụ tinh hợp thành cách cục mạnh cả. Quyền Kỵ đồng cung khắc nhau, nên quyền kỵ đều bị giảm đi.
Cung mệnh can Quý Cự Môn tự hóa Quyền.
Cung quan can Ất, Thiên Cơ tự hóa lộc.

Vận trình đẹp và thuận lợi.
Còn cái thái tuế thì như đã nói, dù làm việc ác, việc tham nhũng, việc xấu, việc tiểu nhân, thì vẫn không lộ, hoặc lộ, mà vẫn không bị người đời cười chê.
Ở đây là những việc ông ta từng làm (điều tra, trinh sát, bí mật, an ninh, mật vụ...) sau đó là chính trị.

Như vậy cũng là hóa kỵ, là đà la, là không kiếp, nhưng hướng theo những đường lối được xã hội ủng hộ, được người đời khen ngợi.
Ông ta chủ động, làm những việc ấy 1 cách có chủ đích, chứ không phải bị ép, bị sai khiến, bị dồn vào đường cùng để phải làm những việc như thế.

Đó là cái khác biệt của Thái Tuế. Đã phân tích ở trên, bạn đọc kĩ lại.
Được cảm ơn bởi: nguyenhuy
Đầu trang

Toiyeulyso
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 278
Tham gia: 10:34, 19/09/14

TL: Vấn đề về vòng Thái Tuế - Lộc Tồn

Gửi bài gửi bởi Toiyeulyso »

Xin trích một đoạn trong Tử vi nghiệm lý của cụ để các bạn xem nhé.

Người nào được khoác áo Tử Phủ hẳn cho là người đó ở hạng quân tử, đứng đắn, kẻ cả đàn anh, còn Phá Quân ở Thìn Tuất hẳn là quân bất nhân, lừa thầy phản bạn.
Thưa rằng nghĩa nó là thế không phải là không đúng. Nhưng nếu không xét từ cội rễ là một chuyện bé cái lầm. Nếu là Tử Phủ ở Dần với người tuổi Dần Ngọ Tuất, Mệnh ở ngay Dần Ngọ Tuất thì xin khoanh tay kính chào. Đó là người xứng đáng được trọng vọng dầu có bị Không Kiếp trà trộn, chỉ thêm lòng bác ái ngại cho ai không được đời biết đến hay bị đố kỵ mà yếm thế, hạng người này không phải ăn ở hai lòng, xin dâng danh hiệu là Nhạc Bất Quần, ngụy quân tử nếu được thêm 2 ông phụ tá Không Kiếp trợ lực, thật không biết kính dâng ông cái thẻ bài gì để ông đeo cho xứng đáng tư cách chúa trùm của ông.
Còn Phá Quân ở Tuất, nếu là người tuổi Dần Ngọ Tuất chỉ là người mang tiếng phản bội không trung thành, đáng được minh oan. Thật ra chỉ vì một cái thế kẹt gì đó mà oan tình, ngoài ra lòng thành thực chỉ có cao xanh hoạ chăng thấu rõ. Trái lại Phá Quân ở Tuất mà lại tuổi Thân Tí Thìn thì xin miễn nói vì tiếng đặt cho sao và vị trí đóng nó đã đầy ý nghĩa rõ ràng không cần bàn thêm.
Một người Tả Hữu Không Kiếp cũng vậy. Trường hợp ở vị trí tam hợp tuổi có Tả Hữu Không Kiếp là người đa tài mà không đắc dụng. Ngược lại người có Tả Hữu Không Kiếp ở vị trí tam hợp Tuế Phá là người không thể đặt niềm tin, một khi họ chủ trương một công việc gì có thể coi là công ích vị tha, luôn luôn người đó nghĩ đến bản thân trước có thừa thãi mới là lợi chung.
Vậy cung và sao là 2 bộ phận của Mệnh viên, cũng là hình thể chắc hay ốp, khoẻ mạnh hay ốm yếu. Sao là phấn son tô điểm, là quần áo sang trọng hay xềnh xoàng vá rách. Một thân hình khoẻ mạnh lồng trong bộ quần ào rách vá, vẫn thấy người đó đi đứng chững chạc của nội trạng lực sỹ hào hùng, khác xa hẳn mã người chệch choạng lẩy bẩy với bộ gấm vóc mà mặt mũi hốc hác, chân tay khẳng khiu.
Tìm tòi thực chất của Thái Tuế là vạch vòi, với mốc căn nguyên bảsố của người, như các cụ xưa kia, mỗi người khi dựng vợ gã chồng cho con cháu, là xem xét dòng giống của đầu rễ cội gốc nào, gia phong ra sao, nay thấy là chuyện không phải không có ý nghĩa sâu xa.
Vòng Thái Tuế có thể nói là phần căn bản của số chỉ 12 chỗ đứng mà thấu đáo hết cốt cách của người, thêm phần sao để biến dạng phần nào. Rồi cùng thời gian đưa dẫn thế nhân từ nơi sáng vào chỗ tối, hay từ chỗ tối dìu dẵt đến nơi sáng, tức là vận hành cũng không ngoài vòng Thái Tuế điều khiển.
Đầu trang

nguyentu1980
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 613
Tham gia: 03:00, 02/06/14

TL: Vấn đề về vòng Thái Tuế - Lộc Tồn

Gửi bài gửi bởi nguyentu1980 »

Đan Trì đã viết:
nguyentu1980 đã viết:đây là lá số của một ông lớn mà chắc nhiều người biết. mệnh thân đắc tam hợp thái tuế nhưng ăn cả hóa kỵ không kiếp đà hỏa. có lẽ nào thái tuế đẩy những bộ sao nằm trong tam hợp lên một cấp độ cao hơn
https://lyso.vn/lasotuvi/11SL9MWM.jpg
Lá số ông NVN, các phụ tinh hợp thành cách cục mạnh cả. Quyền Kỵ đồng cung khắc nhau, nên quyền kỵ đều bị giảm đi.
Cung mệnh can Quý Cự Môn tự hóa Quyền.
Cung quan can Ất, Thiên Cơ tự hóa lộc.

Vận trình đẹp và thuận lợi.
Còn cái thái tuế thì như đã nói, dù làm việc ác, việc tham nhũng, việc xấu, việc tiểu nhân, thì vẫn không lộ, hoặc lộ, mà vẫn không bị người đời cười chê.
Ở đây là những việc ông ta từng làm (điều tra, trinh sát, bí mật, an ninh, mật vụ...) sau đó là chính trị.

Như vậy cũng là hóa kỵ, là đà la, là không kiếp, nhưng hướng theo những đường lối được xã hội ủng hộ, được người đời khen ngợi.
Ông ta chủ động, làm những việc ấy 1 cách có chủ đích, chứ không phải bị ép, bị sai khiến, bị dồn vào đường cùng để phải làm những việc như thế.

Đó là cái khác biệt của Thái Tuế. Đã phân tích ở trên, bạn đọc kĩ lại.
ông này mệnh thân cùng vòng với thái tuế mới hên. vào trường hợp mệnh thái tuế, thân tuế phá, hoặc ngược lại, có lẽ khó lên cao như thế
Đầu trang

Trả lời bài viết