Tứ Hóa dẫn động

Các bài viết học thuật về tử vi
Trả lời bài viết
Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2963
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

Tứ Hóa dẫn động

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

Có bài viết này của đệ tử tôi, viết cũng tạm, có cái hình đẹp đẹp.
Tứ Hóa dẫn động

nguồn https://www.facebook.com/groups/tuvidauso/

Tứ hóa dẫn động là là sinh lực của mệnh tạo, nếu như không có tứ hóa thì mệnh bàn cũng như thân thể không có linh hồn. Có tứ hóa thì mới có động lực, mới có thể có các thành tựu, thành quả. Ở đây thành quả tức là dùng LQKK để luận đoán.
Ví dụ, có thể hiểu tứ hóa như là hơi lạnh/ hệ thống điều hòa trong căn nhà, có 12 phòng, trong đó phòng khách là phòng điều khiển khí điều hòa vận hành.
  • Hóa Lộc= dễ chịu, thoải mái thích hơi lạnh.
    Hóa Quyền= có thể điều khiển độ lạnh
    Hóa Khoa=Có thể hạ nhiệt độ cũng được
    Hóa Kỵ= quá nóng, quá lạnh.

Nhưng đối với mỗi người, độ cảm thụ là khác nhau nên với LQKhK cũng khác nhau. Như cùng hóa Lộc, cũng có người lại cho là hóa Kị, ví dụ như cùng 23 độ, có người coi là nhiệt độ thích hợp, nhưng cũng có người bị cảm mão. Sở dĩ là vì không có cùng thái cực để luận đoán cùng một việc, nên với tứ hóa cảm thụ khác nhau.
Ví dụ, với người bán thịt chó, thì thích trời mưa phùn lê thê, người vá xe lại thích trời càng nóng càng nắng chang chang càng tốt, với người bán thuốc thì thích trời đang nóng lại lạnh rồi trở nóng liên tục.

Do đó, tứ hóa không thể phân tách. LQKhK, nói về một loại hiện tượng quanh ta mà không gì có thể loại trừ, không gì không bao hàm. Dẫn động tứ hóa này là can cung phi hóa,là cung vị gây ra tứ hóa, là chốt mở. Khi tới ngày mở chốt, tứ hóa lập tức vận hành, chớ thể nào quên.

1-Cung phát xạ:Nguyên nhân gây ra, dẫn động.
2-Hóa lộc: Nguyên nhân, bắt đầu
3-Hóa quyền: nỗ lực, lựa chọn, cố gắng, nắm trong tay...
4-Hóa khoa= Định án, định cục, giai đoạn sau, thu xếp ổn thỏa.
5-Hóa Kị=Quả, kiên trì, khổ cực, chịu được, kết quả.


Hình ảnh
Do tứ hóa liên tiếp vận hành, kết thúc giai đoạn này lại tới giai đoạn khác nối tiếp. Nếu mà đi tới hóa quyền mà đãd ẹp đường về phủ tức là chả làm nên trò trống gì,, lộc quyền khoa kị hiện ra là không hoàn chỉnh. Vả lại, cho dù một đường vận hành tới kị, nhưng không có cách nào khổ cực kiên trì, cũng không chiếm được lộc khoa quyền, thì hóa Kỵ làm sao mà định được kết quả.

Nên nếu Kị mà là bất hảo, thì Lộc Khoa Quyền chỉ là giả dối hư hoa, nếu kỵ trong tay là hoàn mỹ, thì lộc khoa quyền là thật.

Chính vì thế, khẩu quyết của tử vi đẩu số mới nói, đẩu số tứ hóa vi dụng thần, và Hóa Kỵ lại là dụng thần của tứ hóa. Nên đó là lý do thế đứng của Hóa Kỵ cực kì quan trọng.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Kiến thức tử vi”