Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
yesterday2016
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3756
Tham gia: 18:29, 08/07/16

Re: Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Gửi bài gửi bởi yesterday2016 »

Sau hơn 20 trang, chúng ta lại thấy quan điểm về tuần triệt theo truyền thống có vẻ lại được tái khẳng định lại nhỉ.
Đầu trang

cohoinew
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 928
Tham gia: 13:54, 17/12/12

Re: Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Gửi bài gửi bởi cohoinew »

panda83 đã viết: 14:26, 22/06/17 Ôi em, chấp nhất làm gì... em đâu biết người ta làm gì ngoài đời, biết đâu người ta deal với hàng trăm thứ trong cuộc sống (tiền nong chợ búa), please những người khác nhưng ông bà cha mẹ chú bác boss... trùm xh đen :D, bà la sát đang hóng tiền lương chồng hàng tuần :)). Lên đây lại nghe em nói mấy câu như tạt gáo nước lạnh vào mặt ai mà nhịn em nổi :))

Tìm đến tv cũng là cách giải thoát tâm lý nặng nề hy vọng đến những điều tốt đẹp và tránh cái xấu... mà vào đây thấy em sừng sõ vậy ai chiệu cho thấu :))

Nghe lời anh uống ly nước mát ra công viên đi dạo còn hơn ấm ứt chuyện đời... Tâm lý có thoải mái người mới vui, học bài mau vô =P
:D :D
Đầu trang

cohoinew
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 928
Tham gia: 13:54, 17/12/12

Re: Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Gửi bài gửi bởi cohoinew »

yesterday2016 đã viết: 15:19, 22/06/17 Sau hơn 20 trang, chúng ta lại thấy quan điểm về tuần triệt theo truyền thống có vẻ lại được tái khẳng định lại nhỉ.
Đấy, thế mới thấy tử vi nó là vậy. Lắm thứ suy diễn. Chốt lại là tuần triệt ko phải là sao, nó chỉ là biển báo cung nó đóng có vấn đề như thiếu can chi... vì thiếu can chi nên nó ảnh hưởng đến cung nó đóng và sự kết hợp của các sao. Còn thời gian tác dụng thì tuần cở đời còn triệt thì sẽ giảm dần theo thời gian.....
Đầu trang

yesterday2016
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3756
Tham gia: 18:29, 08/07/16

Re: Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Gửi bài gửi bởi yesterday2016 »

cohoinew đã viết: 16:17, 22/06/17
yesterday2016 đã viết: 15:19, 22/06/17 Sau hơn 20 trang, chúng ta lại thấy quan điểm về tuần triệt theo truyền thống có vẻ lại được tái khẳng định lại nhỉ.
Đấy, thế mới thấy tử vi nó là vậy. Lắm thứ suy diễn. Chốt lại là tuần triệt ko phải là sao, nó chỉ là biển báo cung nó đóng có vấn đề như thiếu can chi... vì thiếu can chi nên nó ảnh hưởng đến cung nó đóng và sự kết hợp của các sao. Còn thời gian tác dụng thì tuần cở đời còn triệt thì sẽ giảm dần theo thời gian.....
Như thế, triệt không tác động đến sao trong cung, sao nào miếu thì vẫn miếu, nó chỉ chia cắt mối liên hệ cách cục? Nhưng thiên mã, tướng quân là những sao có thể hoạt động độc lập một mình, mà tại sao lại sợ triệt thế ?

Hơn nữa, tài liệu cổ cho rằng chính tinh hãm gặp triệt thì đỡ xấu? Tại sao lại vậy?
Đầu trang

cohoinew
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 928
Tham gia: 13:54, 17/12/12

Re: Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Gửi bài gửi bởi cohoinew »

yesterday2016 đã viết: 16:27, 22/06/17
cohoinew đã viết: 16:17, 22/06/17
yesterday2016 đã viết: 15:19, 22/06/17 Sau hơn 20 trang, chúng ta lại thấy quan điểm về tuần triệt theo truyền thống có vẻ lại được tái khẳng định lại nhỉ.
Đấy, thế mới thấy tử vi nó là vậy. Lắm thứ suy diễn. Chốt lại là tuần triệt ko phải là sao, nó chỉ là biển báo cung nó đóng có vấn đề như thiếu can chi... vì thiếu can chi nên nó ảnh hưởng đến cung nó đóng và sự kết hợp của các sao. Còn thời gian tác dụng thì tuần cở đời còn triệt thì sẽ giảm dần theo thời gian.....
Như thế, triệt không tác động đến sao trong cung, sao nào miếu thì vẫn miếu, nó chỉ chia cắt mối liên hệ cách cục? Nhưng thiên mã, tướng quân là những sao có thể hoạt động độc lập một mình, mà tại sao lại sợ triệt thế ?

Hơn nữa, tài liệu cổ cho rằng chính tinh hãm gặp triệt thì đỡ xấu? Tại sao lại vậy?
thiên mã tốt nhất khi kết hợp với lộc tồn. Còn thiên mã đứng 1 mình chỉ nói lên người đó có nghị lực nhưng nếu ko gặp sao lộc thì vất vả mà ko được gì... đại loại thế. Còn tài liệu cổ như nào mình cũng ko dám chắc về tính chân thực của nó. Sau bao thế kỷ sợ người đời sau biến tướng đi nhiều. Còn hiện tại thì toàn man thư. Mình chỉ thích lý thuyết đó phải được nghiệm lý. Áp dụng thấy đúng thì mang ra làm chân lý. Áp dụng thấy sai thì lại đi mầy mò tìm hiểu sao lại sai....
Đầu trang

panda83
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3093
Tham gia: 19:59, 16/07/16
Đến từ: Châu Phi

Re: Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Gửi bài gửi bởi panda83 »

Lộc tồn ko hẳn là $ nó còn có nghĩa là giữ lại nữa... mệnh có lộc tồn khá là quy tắc và khư khư giữ ý kiến mình
Đầu trang

hồng tuyết2304.
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 225
Tham gia: 20:29, 20/06/17

Re: Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Gửi bài gửi bởi hồng tuyết2304. »

Ok. ông Panda đã mở lời hòa bình thì tôi cũng xin nói đàng hoàng thế này

Tôi bảo nó kiến thức nó hàn lâm vô dụng bởi vì lý như thế này:

Ông dung1 : ông đưa quá ra nhiều thuyết A, B, C, D...

Khi đó mỗi người hỏi ông ta sẽ có 1 kiểu trả lời khác nhau:
Như Mr 1 hỏi ông dung1 vấn đề x thì ông dung1 trả lời bằng thuyết A
Mr 2 hỏi ông dung1 vấn đề y thì ông dung1 trả lời băng thuyết B
...........................................................................................
Mr n hỏi ông dung1 vấn đề t thì ông dung1 trả lời bằng thuyết N

Cứ tương tự như vậy trong 14 trang, khi xâu chuỗi các kết quả lại thì nó bắt đầu rối rắm và không phân biệt được đâu đúng đâu sai do A,B,C,D nó xung đột nhau.

Rồi bắt đầu nó đi đến cuộc tranh luận dài dòng mà không có đích.

Thà đưa ra nhiều thuyết A,B,C,D... để tìm ra điểm tương đồng rồi bắt đầu phân tích cái khác biệt để đúc kết ra phương pháp đúng sai có hiệu quả thì mới là thảo luận học thuật.

Đây cứ trả lời kiểu nhát gừng, rồi mỗi kiểu trường hợp khác nhau lại đưa ra 1 lý thuyết mới để lấp đầy cho cái thiếu sót, trong khi đó cái mới lại xung đột và không có sự liên kết chặt chẽ với cái cũ thì đây gọi là trao đổi học thuật hay gọi là gì đây.

Tôi nói nó rác rưởi ám chỉ tính hàn lâm vô dụng, hoa kính nguyệt thủy thì nó có quá không.

Nếu các ông bảo trao đổi học thuật thì ông lập luôn nên 1 cái tiền đề hay chấp nhận 1 cái tiền đề nào đó có sẵn, mang tính nòng cốt rồi bù đắp phát triển bổ sung nó lên để nó hoàn hảo trong các trường hợp . Thì đó mới gọi là nghiên cứu, trao đổi chứ.

Tôi nói nó rác rưởi thì có quá không.

Bây giờ quay trở lại vấn đề, về tên gọi của tuần với triệt, khởi nguồn , an yếm các kiểu của nó thì tôi không nhắc đến nữa.

Tôi lập ra một cái tiền đề là : Tử vi là bài toán của năng lượng. Vì vậy sự phân bố của năng lượng trên 12 cung địa bàn cho ta kết luận về biến động cuộc đời của con người. Mà tuần triệt đại diện cho sự chi phối đến sự phân bố năng lượng không đồng đều cho nên chúng ta nghiên cứu tuần triệt có thể có cái mốc xuất phát từ việc ảnh hưởng của tuần triệt đến việc phân bố năng lượng trên 12 cung địa bàn.

Đấy đơn giản vậy thôi, có gì đâu mà phải nhặng xị nhao nhao lên.

Tiếp tục tôi phát triển lên như thế này :
Vì năng lượng nó biểu hiện thế nào, qua cái gì, thế nên tôi cho rằng năng lượng biểu hiện do KHÍ. KHÍ lưu thông trên 12 cung.

Nói về nguồn gốc: thì KHÍ ở đâu mà có, hàm ý là đại diện do tinh đẩu hóa thành hay từ đâu ra, tượng trưng bởi gì. KHÍ đi như thế nào, Cung chứa chính tinh có khí không, hay có ảnh hưởng đến khí thế nào thì cần phải làm rõ, nghiên cứu. Khi không biết chắc chắn thì có thể đặt giải thiết, rồi xầu chuỗi với các dữ kiện trong sách vở để hoàn chỉnh hơn

Nói về tính chất thì thế nào:
Nhắc đến khí thì phải nhắc đến lý.( Vân Đài Loại Ngữ, Lê Quý Đôn, từ trang 20 trở đi)

Mời các vị muốn tìm hiểu xem nguồn gốc và tính lý như thế nào thì đọc từ đấy tôi không nói nhiều vì đây là trên quan điểm chủ quan tôi suy luận các vị sẽ có cái nhìn có thể khác tôi.

Nhưng tôi rút ra một điểm là nó trùng với những gì mà ông chú VÔ THƯỜNG nói.
Các vị đọc lại bài của ông vô thường.

Tôi diễn giải theo ý Lý với Khí là sự nơi có khí mà khí này có hoạt động.

Vậy tôi giả thiết Triệt là nơi có khí mà vô lý tức là bản cung chứa Triệt có tính chất là nơi có(cho chứa) khí mà khí không động. Tuần là nơi vô(yếu) khí mà khí có thể động được. Tôi bắt đầu đi giải đoán vấn đề.

Thì nếu áp dụng vào câu phú " VCD cần triệt để không chết sớm" có thể giải thích được là vô chính diệu là nơi bản cung không đọng khí nên an triệt vào đây có thể giữ khí lại và khí không động đi.

Nếu có khí không động thì không giao hội và cổ vũ với các khí khác đến hội, người ta bảo đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu thì lý cũng là vậy.Nếu khí không giao hội thì một là khí từ sát tinh ở tam phương tứ chính đến xung cũng không giao hội không đồng ứng cho nên không gây nên hại lớn.

Vậy từ lập luận này có thể thấy nó khá logic với câu "Tam phương xung sát hạnh Triệt khả bằng", ý ám chỉ không sự xấu xa chiếu vào cần triệt để vô hại.

Tiếp tục đến vấn đề: Mệnh Triệt Thân Tuần tu cần vô hữu chính tinh vãn niên vạn sự hoan thành khả đãi.
Giải: Mệnh Triệt Thân Tuần thì cần phải không có chính tinh (vô chính diệu) thì về già mới được xứng ý toại lòng)

Bây giờ mệnh VCD nó có đối cung là chính tinh. Nếu xét về vị trí thì 2 cung này xung đối. Nếu lấy hoán vị 2 cung này với nhau tức là đổi chỗ 2 cung cho nhau thì vị trí 2 cung nó tương đương nhau. Vậy tôi có thể nói là VCD lấy vị trí của chính tinh đối cung làm tương đương. Nên giải thiết nó cũng có những tính chất xung động như chính tinh đối của nó.

Như đã đề cập ở trên triệt là nơi có khí mà không động thì ta có thể nói là. VCD có triệt an vào là nơi có khí tức có lực và sử dụng xung động (định hướng, hương đi) của chính tinh đối ứng để phát huy khả năng của nó thì có thể coi nó như một cung có chính tinh, có khí (tức có lưc), và biết động(có định hướng rõ ràng).

Vậy một cung có khí lực, có định hướng rõ ràng thì có thể hoạt động được như 1 cung bình thường có chính tinh rồi. Thì có thể nói cung VCD này có thời, có vị. Vậy thì rất là logic với câu phú trên.

Vd tí cho não nó thông nhé:
Như A là điểm khởi đầu, B là điểm đích. A đi đến B mà không thành công thì có thể là 2 trường hơp:

TH1:
A có lực, có sức khỏe nhưng A không có định hướng , A đi thì cứ đi thôi đi thì khỏe lắm chứ đi tới đích thì không, bởi vì đếch biết đi hướng nào (Cái này giống Triệt không, có giống không vong không?).

TH2:
A vô (yếu) lực, nhưng có định hướng rõ ràng, A biết cần làm gì để đi đến B, nhưng A không có đủ điều kiện. Tức là A mơ tưởng chứ không có sức để đạt được( Cái này giống Tuần không không?).

Nên ông bà ta đúc kết một cấu " Tuần chủ thời gian, triệt chủ phương vị", không vong thì là không. Vậy nó có logic với 2 trường hợp trên không, có phù hợp với tên gọi và cách của nó không hả các chú các ông? Lại bảo không.


Còn về Tuần thì các vị cứ như Triệt mà suy luận nhé.

có câu này hơi rắc rồi thì tôi giải cho các vị có thâm niên luôn nhé, tránh trẻ con, lâm sàng thì đừng có vào.

Mệnh Tuần Thân Triệt hoan đắc văn đoàn hữu thủ phú quí danh tài cánh phát chung niên.
Giải: Mệnh Tuần Thân Triệt thì cần được các Văn tinh (như Cơ Nguyệt Đồng Lương, Khôi Việt, Xương Khúc hội họp) thì trung niên trở lên sẽ giàu sang vinh hiển

Tại sao cần bộ cơ nguyệt đồng lương.

Phối được cơ nguyệt đồng lương hội họp thì chỉ có 4 nhóm

Thiên Cơ độc thủ mệnh, đối cung Cự Môn.
Thái âm độc thủ mệnh, đối cung thái dương.
Đồng lương đi chung thì đối cung là VCD
Cơ âm đi chung thì là VCD.

4 sao này đều là sao tĩnh tức là không tán khí mạnh, Đều đứng ở thế bị động theo hoàn cảnh cuộc đời, ám chỉ là phải nương nhờ vào các bộ hợp khác. (Theo thế đứng, cách cục)

Nhận thấy cái lý của nó là nhóm tinh đẩu hóa khí lực (nhóm này đều hóa được)
SPT, sát không hóa
Phủ tướng không hóa.
Tử vũ liêm (nhóm này hóa)
Cơ đồng nguyệt lương ( nhóm này hóa hoàn chỉnh nhất).

Từ đây có thể rút ra rằng nhóm tinh đẩu có bản sắc riêng tức là có thể hóa khí và hóa khí lực được cộng hưởng với khí lực ở bản cung. Bản cung Tuần (vô, yếu khí) thì khí lực bị triết giảm nên càng về vãn niên mới có thành tựu.
Chỉ phù hợp cho nhóm hóa đầy đủ như cơ nguyệt đồng lương.

Còn tử vi bị tuần triệt thì chưa chắc là đã tệ đâu. Nên nhớ tử vi là đế tinh. Tôi kiểm khá nhiều lá số danh nhân có Tử vi bị tuần triệt đều thành công, thì chứng tỏ là TỬ VI khi lâm không vong thì khí từ khởi từ tử vi đi đến các chính tinh khác có sự thay đổi.
Thay đổi này chưa tìm ra nên hy vọng có ông Vô THường kia chỉ giáo.

Tóm cái váy lại, mấy ông đã chả rõ mà cứ thích nói nhiều, nói nhiều thì lại làm tôi bớt thông thái đi 1 tí.

Đấy cần đếch gì đến 14 trang để làm màu mè hoa lá cành. Nói thế đã đủ ăn cả 14 trang, có viết thêm 140 trang nữa cũng thế thôi.

Tôi nói rác rưởi là còn nhẹ lời đấy.
Đầu trang

thamlang_man
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2655
Tham gia: 20:37, 08/04/11
Đến từ: Tôi đã nói không với bọn ngu, nhưng tụi nó không chịu nghe

Re: Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Gửi bài gửi bởi thamlang_man »

Ăn đi cháu, lấy sức sủa tiếp nhé, sủa to vào thì mới chống trộm nhà ông dc Để ở đây và kg nói gì thêm =))
xuong.jpg
xuong.jpg (18.86 KiB) Đã xem 1134 lần
Đầu trang

yesterday2016
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3756
Tham gia: 18:29, 08/07/16

Re: Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Gửi bài gửi bởi yesterday2016 »

cohoinew đã viết: 16:43, 22/06/17
yesterday2016 đã viết: 16:27, 22/06/17
cohoinew đã viết: 16:17, 22/06/17

Đấy, thế mới thấy tử vi nó là vậy. Lắm thứ suy diễn. Chốt lại là tuần triệt ko phải là sao, nó chỉ là biển báo cung nó đóng có vấn đề như thiếu can chi... vì thiếu can chi nên nó ảnh hưởng đến cung nó đóng và sự kết hợp của các sao. Còn thời gian tác dụng thì tuần cở đời còn triệt thì sẽ giảm dần theo thời gian.....
Như thế, triệt không tác động đến sao trong cung, sao nào miếu thì vẫn miếu, nó chỉ chia cắt mối liên hệ cách cục? Nhưng thiên mã, tướng quân là những sao có thể hoạt động độc lập một mình, mà tại sao lại sợ triệt thế ?

Hơn nữa, tài liệu cổ cho rằng chính tinh hãm gặp triệt thì đỡ xấu? Tại sao lại vậy?
thiên mã tốt nhất khi kết hợp với lộc tồn. Còn thiên mã đứng 1 mình chỉ nói lên người đó có nghị lực nhưng nếu ko gặp sao lộc thì vất vả mà ko được gì... đại loại thế. Còn tài liệu cổ như nào mình cũng ko dám chắc về tính chân thực của nó. Sau bao thế kỷ sợ người đời sau biến tướng đi nhiều. Còn hiện tại thì toàn man thư. Mình chỉ thích lý thuyết đó phải được nghiệm lý. Áp dụng thấy đúng thì mang ra làm chân lý. Áp dụng thấy sai thì lại đi mầy mò tìm hiểu sao lại sai....
Xin hỏi các bác một trường hợp cụ thể:

- Thiên Đồng miếu gặp triệt so với Thiên Đồng hãm gặp triệt, thì Thiên Đồng nào tốt đẹp cho đương số hơn ?

- Thiên Đồng miếu gặp tuần so với Thiên Đồng hãm gặp tuần, thì Thiên Đồng nào tốt đẹp cho đương số hơn ?
Đầu trang

hồng tuyết2304.
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 225
Tham gia: 20:29, 20/06/17

Re: Nguồn gốc tuần và Triệt và quan niệm của TS Hà Hưng Quốc về tuần Triệt ( Vườn ươm Việt Dịch)

Gửi bài gửi bởi hồng tuyết2304. »

@ Panda tôi nói được thì làm được nhé.

Vì vậy ông nên cất cái từ hổ báo lại.

Loại dốt và ngông như "cò hôi mới" thì đã bình tĩnh lắm chứ không thì tôi tát thẳng vào mặt một cái.

Các ông chửi rủa tôi ấy vì tôi nói nó là "rác rưởi" ấy. Thì cho tôi chân thành xin lỗi vì đã dùng từ không được hay lắm, không được văn vẻ, nên đã đụng chạm vào cái tâm hồn nhỏ bé và yếu đuối của quý vị.

Tôi xin sửa lại cho nó văn thơ hơn là " Phù phiếm, xa hoa" cho nó hợp với cái chất dốt và ngông của quý vị.

Quý vị càng chửi tôi thì càng chứng tỏ quý vị có một đầu óc thấp kém đi cùng với một tâm hồn nhỏ mọn thôi. Tôi thì cũng chả có sao đâu. Bởi vì tâm tôi nó tĩnh lắm và tôi biết tôi đang nói cái gì.

Các vị chửi tôi thì tôi cám ơn, nhưng tôi không nhận đâu. Tôi không nhận thì nó thành của các quý vị đấy.

HAHA =)) =)) =))

p/s : Chắc viết đến như vậy thì tôi cũng nên dừng được rồi. Lần sau gặp tôi thì đừng có hỗn với tôi nhé.
Lớn mà hỗn nhỏ thì không hay đâu.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”