Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Ne0 đã viết: 19:29, 19/07/19
Là người học Phật thì biết Phật đã vô ngã, không có thành Phật để đắc, vì cứu độ chúng sinh mà thị hiện thành Phật. Vô ngã tức vô sở trụ, không có thánh hay phàm, cũng không có Phật và không có chúng sinh, không có thọ mạng cho nên mới duy ngã độc tôn, chẳng có ai cả.

Phật nói không có thế lực (Thượng Đế) nào quyết định sinh tử của con người, mà do con người thọ lãnh lấy theo nhân quả luân hồi. Một khi đã vô ngã thì không còn trụ ở Sắc, không trụ vào sắc thì làm gì có Thượng Đế, mà cũng không trụ ở Vô sắc, nói không có Thượng Đế tức là lấy cái có (Sắc) để biết cái không có (vô sắc), như vậy là phân biệt đối đãi, tâm đã vào trụ vào 2 biên sắc và vô sắc, thì vẫn còn bản ngã, cho nên nói không Thượng Đế là chấp không.

Vì vậy Phật không nói có Thượng Đế và cũng không nói không có Thượng Đế. Thượng Đế có thể là đấng sáng tạo toàn năng tạo ra các quy luật, nhưng người học Đạo có thể giải thoát mà không cần biết đến Thượng Đế.
Giải thoát chẳng phải cầu mà được vì vô sở đắc
Cũng chẳng phải lo không được giải thoát vì vô sở sợ


Lạc vào u mê lầm đường lạc lối. Xàm ngôn!

Ngã thị vô ngã, vô ngã thị ngã... Lại xàm ngôn nói không có Phật và không có chúng sinh..... Nghĩ như vậy là đã nhầm lẫn con đường giải thoát. Không phải Phật vô ngã. Mà Phật chính là bản Ngã rồi.


Ta thường nghe Tổ Phật nói với ta. Chúng sinh bị đau khổ, chịu luân hồi đời đời kiếp kiếp là vì rời xa bản ngã. U mê không nhận ra bản ngã. Chúng sinh lầm tưởng thân thể, tâm hồn, ý niệm, duyên thọ, hành động, cảm xúc... những cái đó là của mình, là bản ngã. Thế nhưng vốn dĩ, ngũ uẩn giai không, Sắc bất dị không, tất cả những điều đó chỉ là ảo chướng. Tất cả sắc, không, thọ, tưởng, hành, thức đều không phải bản ngã của mỗi chúng sinh.

Chúng sinh phải tìm về bản ngã của mình thì mới có cơ hội để giải thoát. Nhận ra bản ngã chính là NGỘ. Đưa bản ngã trở về với chân ngã, dứt ra nhân quả luân hồi chính là chứng Đạo. Con đường chứng đạo gian nan. Cần phải dùng vô sở trụ để độ qua nhân quả.



Ne0 nghe này! Vô ngã không phải là vô sở trụ. Vô sở trụ tức là vô niệm, vô tưởng, vô cầu. Không dùng bất cứ lý do nào để hằng cầu pháp, học pháp, tu pháp. Học pháp để thành Phật đấy là có trụ, học pháp để mong an lành đấy là có trụ, học pháp để mong công thành danh toại, đấy là có trụ.

Còn vô ngã chính là bản ngã, bản ngã chính là vô ngã, bản ngã chính là Phật, Phật chính là vô ngã. Thế cho nên ta thường nghe chúng sinh hay nói mỗi người chính là 1 vị Phật hay Phật ở trong tâm mỗi người. Vốn dĩ tâm của con người cũng không phải bản ngã của con người, hình hài, thể xác, linh hồn cũng không phải bản ngã của con người, suy nghĩ, nóng giận, cảm xúc, tính cách..v.v. đều không phải bản ngã. Ai mà nhận những điều đó làm của mình, là bản ngã của mình là còn u mê, còn chịu nhiều đau khổ trong thế giới này.

Ne0 nghe này! Muốn tìm về bản ngã, thì trước tiên phải từ bỏ sự u mê, bỏ đi chấp trước, tất cả những cái gì mà cậu đang nhận là của cậu, tất cả những cái gì mà cậu đang nghĩ đây chính là cậu , chính là bản tính của cậu, chính là bản ngã của cậu, thì cậu hãy bỏ hết đi. Tất cả mọi thứ đó đều không phải là cậu, không phải của cậu. Kể cả tình yêu, kể cả tình cảm, kể cả lòng thiện ác trắc ẩn, kể cả tâm hồn thanh khiết... tất cả những thứ đó đều không phải của cậu... đều là ảo chướng thế gian và là nghiệp quả luân hồi đang làm cậu mê chướng.

Bỏ đi mọi hư ngã mà cậu đang u mê nhận lầm chính là bỏ đi trụ, tìm ra vô sở trụ. Để làm được điều này, nhớ lấy ngũ uẩn giai không. Tức là không nhìn, không nghe, không ngửi, không nếm, không sờ, không để những thứ đó cho cậu thấy bản ngã của cậu. Đừng tin các các giác quan đó, bởi vì chúng không tồn tại, chúng có cũng như không.

Ne0 nghe này! Bỏ đi thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác, súc giác... vậy lấy gì để thấy bản ngã. Ne0 nghe đây, Lấy Giác để thấy bản ngã... chính là Phật Pháp.


Hôm nay, ta lấy giáo hóa để truyền cho ngươi chúng Pháp. Nhất niệm viễn ly điên đảo mộng tưởng. Nhất niệm vô vô minh, độ nhất thiết khổ ách...



VÔ THƯỜNG THUYẾT CHÚ
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Andre đã viết: 16:54, 19/07/19

Ừa, tại tui thấy bác nói chuyện teen quá nó vậy. Sorry bác trai. Tui không nghĩ mình chọn con đường giống bác đâu. Con đường của bác là đạo _ đời _ ngộ đạo. Con đường của tui là thực_ đạo _ ngộ thực. He he, mong là lời khen của bác sẽ thành hiện thực, một hạt giống tốt sẽ thành một cái cây cổ thụ nhờ đất, gió, ánh sáng và sau bao giông bão sẽ trưởng thành.Cảm ơn lời khuyên của bác.
Quên, lần trước tui đọc bác có nói cái gì đó " Thực thần " gì ấy. Tui là chẳng hiểu bác nói gì đâu, nhưng mà tui hiểu theo cách của tui "thực " là hiện thực, thực tại ấy. Ha ha chẳng biết con đúng không chứ chỉ có bác mới biết bác viết gì. Đúng kiểu tui comment ở trên này có tui mới hiểu tui nói gì. Chắc bác rầu lắm vì thực sự bác viết quá khó hiểu. Mà vẫn hay. Có rảnh bác nhớ Lên trên này viết vài bài cho tui thi thoảng mơ mang tầm mắt nhé.


Thực Thần là thuyết chú của tôi kết hợp Kinh điển Sáng Thế ký của Thiên Chúa với Tứ Diệu Đế của Đức Phật và Điên Đảo Kinh Dịch thì ra 1 thuyết: Đó là, trên thế gian này, hiện giờ, đang có rất nhiều vị Thần sống ngay ở bên cạnh chúng ta. Nhận ra họ chính là những vị thần chân thực = Thực Thần.

Tôi đang tìm kiếm. Cô đã tìm thấy chưa?

Suỵt! Thế nên đừng phỉ báng thần linh, nhân quả nhãn tiền đấy!
Được cảm ơn bởi: Andre
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

Re: Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Gửi bài gửi bởi Andre »

vothuong236 đã viết: 17:34, 22/07/19
Andre đã viết: 16:54, 19/07/19

Ừa, tại tui thấy bác nói chuyện teen quá nó vậy. Sorry bác trai. Tui không nghĩ mình chọn con đường giống bác đâu. Con đường của bác là đạo _ đời _ ngộ đạo. Con đường của tui là thực_ đạo _ ngộ thực. He he, mong là lời khen của bác sẽ thành hiện thực, một hạt giống tốt sẽ thành một cái cây cổ thụ nhờ đất, gió, ánh sáng và sau bao giông bão sẽ trưởng thành.Cảm ơn lời khuyên của bác.
Quên, lần trước tui đọc bác có nói cái gì đó " Thực thần " gì ấy. Tui là chẳng hiểu bác nói gì đâu, nhưng mà tui hiểu theo cách của tui "thực " là hiện thực, thực tại ấy. Ha ha chẳng biết con đúng không chứ chỉ có bác mới biết bác viết gì. Đúng kiểu tui comment ở trên này có tui mới hiểu tui nói gì. Chắc bác rầu lắm vì thực sự bác viết quá khó hiểu. Mà vẫn hay. Có rảnh bác nhớ Lên trên này viết vài bài cho tui thi thoảng mơ mang tầm mắt nhé.


Thực Thần là thuyết chú của tôi kết hợp Kinh điển Sáng Thế ký của Thiên Chúa với Tứ Diệu Đế của Đức Phật và Điên Đảo Kinh Dịch thì ra 1 thuyết: Đó là, trên thế gian này, hiện giờ, đang có rất nhiều vị Thần sống ngay ở bên cạnh chúng ta. Nhận ra họ chính là những vị thần chân thực = Thực Thần.

Tôi đang tìm kiếm. Cô đã tìm thấy chưa?

Suỵt! Thế nên đừng phỉ báng thần linh, nhân quả nhãn tiền đấy!
Ờ, thì tôi đã bảo " thực " là hiện thực, thực tại đấy. Bác chẳng đọc kỹ gì cả.
Tôi tìm thấy rồi.
Được cảm ơn bởi: vothuong236
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Andre đã viết: 17:35, 22/07/19
Ờ, thì tôi đã bảo " thực " là hiện thực, thực tại đấy. Bác chẳng đọc kỹ gì cả.
Tôi tìm thấy rồi.


Theo diễn thuyết của tôi thì chúng sinh bao nhiêu số có hằng ấy vị Thần linh. Thế nên, tốt nhất để tránh nhân quả nhãn tiền thì:

-Ra ngoài, gặp ai cũng không chửi nhau, cãi nhau, lôi bố mẹ ông bà tổ tiên nhau ra chửi... không lời khó nghe (dù khi nộ cũng phải quát) nhưng không tạo khẩu nghiệp, biết đâu đó là 1 vị Thần.

Làm được vậy, đời đã thành công 98% rồi.
Được cảm ơn bởi: Andre, vn007
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

Re: Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Gửi bài gửi bởi Andre »

vothuong236 đã viết: 17:45, 22/07/19
Andre đã viết: 17:35, 22/07/19
Ờ, thì tôi đã bảo " thực " là hiện thực, thực tại đấy. Bác chẳng đọc kỹ gì cả.
Tôi tìm thấy rồi.


Theo diễn thuyết của tôi thì chúng sinh bao nhiêu số có hằng ấy vị Thần linh. Thế nên, tốt nhất để tránh nhân quả nhãn tiền thì:

-Ra ngoài, gặp ai cũng không chửi nhau, cãi nhau, lôi bố mẹ ông bà tổ tiên nhau ra chửi... không lời khó nghe (dù khi nộ cũng phải quát) nhưng không tạo khẩu nghiệp, biết đâu đó là 1 vị Thần.

Làm được vậy, đời đã thành công 98% rồi.
He he, thế phải luyện "thần công " đấy thì mới làm được vậy. Công nhận, bác khuyên hơi bị đúng người. Cảm ơn bác nhé, tui sẽ ghi nhớ thật kĩ. Nhưng tui không hiểu, bác khuyên anh Ne0 ở trên ấy, biết rõ người đang mê không muốn tỉnh mà sao bác vẫn nhiều lời vậy???
Đầu trang

larsion
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 930
Tham gia: 06:14, 02/07/19

Re: Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Gửi bài gửi bởi larsion »

tại hạ đi ngan qua, hữu duyên được thấy hai cao nhân có phật học uyên sâu, đàm đạo triết lí nhân sinh ko chê trách chỗ nào được. Ngẫm thấy bản thân cũng con nhà phật nhưng hiểu biết còn nông cạn, đâm lòng hổ thẹn chả biết giấu vào đâu. Cũng mong thay đổi tư duy để thoát cảnh luân hồi, khó thay sắp tới giờ đi làm nên thôi uống cafe lẹ lẹ, hẹn 2 bật tiền bối lần sau hữu duyên lại tao ngộ vậy :D
Được cảm ơn bởi: vothuong236, vn007, Andre
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Andre đã viết: 17:49, 22/07/19


He he, thế phải luyện "thần công " đấy thì mới làm được vậy. Công nhận, bác khuyên hơi bị đúng người. Cảm ơn bác nhé, tui sẽ ghi nhớ thật kĩ. Nhưng tui không hiểu, bác khuyên anh Ne0 ở trên ấy, biết rõ người đang mê không muốn tỉnh mà sao bác vẫn nhiều lời vậy???



hahaha

hahaha



Tự nhận thấy bản thân có trí huệ hơn phải không? - Chấp trước rồi!

Giáo hóa...


P/s: Ý tôi nói là câu hỏi về cậu Ne0 ý.


Còn ý trước là tôi không khuyên cô, mà đang nói chuyện như vậy. Nói chuyện khác nhé với khuyên.
Được cảm ơn bởi: Andre
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

Re: Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Gửi bài gửi bởi Andre »

vothuong236 đã viết: 17:56, 22/07/19
Andre đã viết: 17:49, 22/07/19


He he, thế phải luyện "thần công " đấy thì mới làm được vậy. Công nhận, bác khuyên hơi bị đúng người. Cảm ơn bác nhé, tui sẽ ghi nhớ thật kĩ. Nhưng tui không hiểu, bác khuyên anh Ne0 ở trên ấy, biết rõ người đang mê không muốn tỉnh mà sao bác vẫn nhiều lời vậy???



hahaha

hahaha



Tự nhận thấy bản thân có trí huệ hơn phải không? - Chấp trước rồi!

Giáo hóa...


P/s: Ý tôi nói là câu hỏi về cậu Ne0 ý.


Còn ý trước là tôi không khuyên cô, mà đang nói chuyện như vậy. Nói chuyện khác nhé với khuyên.
Tui tự nhận thấy bản thân cần " tu khẩu" nên thấy đó là lời khuyên. Một câu nói thức tỉnh người ngủ say như tui nên coi đó là lời khuyên và cảm ơn. Còn bác thấy đấy là bình thường thì tùy bác. Dù sao có thần nào giống thần nào đâu.
Không, tui không thấy mình trí huệ hơn. Mà tại thấy cậu Ne0 có quá nhiều mâu thuẫn trong suy nghĩ, không muốn thoát ra mà đang trốn tránh vấn đề nên mới bảo " không muốn tỉnh" đó.
Đầu trang

vn007
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1218
Tham gia: 18:43, 05/08/16

Re: Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Gửi bài gửi bởi vn007 »

Thật không ngờ diễn đàn ta, có 2 vị cao nhân, nhân giã trao đổi thảo luận về phật pháp thật thâm sâu.
Tại hạ đọc mà như chưa đọc, vào tóp mà như chưa hề vào. tự thấy hiễu biết còn nông cạn, không dám vọng động trao đổi.
- 2 nhân giã viết về: vô ngã tướng, vô nhân tướng, vô thọ giã tướng, vô chúng sinh tướng, rồi vô niêm....toàn cảnh giới cao vời vợi ai dám bình phẩm đây.
Được cảm ơn bởi: larsion, Andre, vothuong236
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: Sao ân quang thiên quý cung phu thê

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Andre đã viết: 18:06, 22/07/19
Tui tự nhận thấy bản thân cần " tu khẩu" nên thấy đó là lời khuyên. Một câu nói thức tỉnh người ngủ say như tui nên coi đó là lời khuyên và cảm ơn. Còn bác thấy đấy là bình thường thì tùy bác. Dù sao có thần nào giống thần nào đâu.
Không, tui không thấy mình trí huệ hơn. Mà tại thấy cậu Ne0 có quá nhiều mâu thuẫn trong suy nghĩ, không muốn thoát ra mà đang trốn tránh vấn đề nên mới bảo " không muốn tỉnh" đó.


Theo Triết học thì mâu thuẫn là 2 mặt của 1 vấn đề. Do vậy, kể cả tôi, bạn hay ai đó đều có những mâu thuẫn vì vẫn chưa thoát ra khỏi vòng tròn đó.

Theo Phật Pháp thì khi vẫn còn ở thế giới này thì duyên chưa tận, nghiệp chưa trả xong nên còn phải chịu sự dày xéo của nhân quả. Dù là các bậc La Hán, đang trên đường chứng đạo rồi cũng không thể nào thoát ra, vẫn phải chịu sự mâu thuẫn giữa Phật Tính và Nhân Tính...
Được cảm ơn bởi: Andre
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”