" VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Kính huynh Vothuong236,

Thật tình thì huynh không phải người đầu tiên hỏi mình như vậy và mình cũng không thể nói gì thêm về những thứ mình gặp bởi vì mình không đủ khả năng tự xem bệnh cho mình như bệnh nhân không thể tự chẩn đoán và điều trị (dù bệnh nhân có là bác sĩ đúng chuyên môn), bên cạnh đó mình cũng không có duyên để học sâu sát với các thiền sư đúng chuẩn nên có những thứ bất thường như thế cũng không lạ gì.

Điều thứ nữa là mình chưa đạt tới Tứ thiền Sắc giới nên ánh sáng không đủ mạnh để soi rọi trong thân thể có cái gì như huynh gợi ý. Hơn nữa đề mục Hơi thở của mình không đủ năng lực soi rõ các thân phần bên trong cơ thể như đề mục quán Tứ đại sắc, dựa trên căn bản Tứ thiền của một đề mục khác đủ sức mạnh phát sáng chói lọi.

Cái thứ ba, câu huynh nói:
Pháp môn của bạn, không phải CHÁNH PHÁP PHẬT THIỀN? Nếu Chánh Pháp Phật thiền thì đáng lẽ bạn phải hiểu chứ nhỉ...Chẳng có con đường di biệt?
là không thuộc lĩnh vực của Thiền Định - nhiều người hay hiểu sai vì không biết trong Phật giáo truyền thống có 2 loại thiền là Thiền Định và Thiền Tuệ nên có công dụng khác biệt rất xa. Thiền Định và Thiền Tuệ có thể cùng dùng 1 đề Hơi thở giống y như nhau, nhưng công dụng khác xa nhau ở chỗ mục đích hướng tới: thiền Định lấy cảm giác về hình dáng hơi thở để tạo thành điểm tựa của tâm chú ý (còn gọi là tâm Định); thiền Tuệ lấy tính chất hoạt động của hơi thở để nhận diện ra 4 Sự thật tuyệt đối về thế gian hữu vi nhằm thoát khỏi phiền não. Cái mà huynh đề cập là vế thứ hai tức là tu Tuệ nên mới nói là không có "dị biệt".

Tuy nhiên ngày nào còn là phàm phu thì ngày đó còn phải tính chuyện dị biệt, khác biệt, sai biệt với tỷ số từ 1% đến 1000%, bởi vì phàm phu cho dù có Tịnh cỡ nào cũng có lúc Động, nên cái Thấy cái Chứng của phàm nhân không thể nào Nhất Quán như Thánh nhân. Theo ý này, mong là huynh sẽ có cách nhìn dễ dàng hơn, cảm thông hơn với những người còn chưa phải là bậc Thánh. Hơn nữa còn nhiều yếu tố về nhân, duyên, quả nghiệp từ vô lượng kiếp quá khứ mà có thể chi phối kết quả pháp hành của họ.

Vài dòng chia sẻ cùng huynh,

Trân trọng.

-----------------------------
vothuong236 đã viết: 23:21, 12/10/19 Tôi không nhớ mình đi giải thích nó thế nào? Và bạn thật sự bước đến chỗ đó?
Tại sao bạn bước đến chỗ đó mà bạn còn có những hiện tượng bên ngoài như bạn kể?
Bạn tự đi hay ai hướng dẫn bạn?
Pháp môn của bạn, không phải CHÁNH PHÁP PHẬT THIỀN?
Nếu Chánh Pháp Phật thiền thì đáng lẽ bạn phải hiểu chứ nhỉ...
Chẳng có con đường di biệt?
Tôi có 1 đề xuất, khả tín bạn có thể thử sức chứng nghiệm...
Khi ánh sáng đó xuất hiện, bạn hãy dùng ánh sáng đó chiếu vào thân tâm của chính bản thân. Khi chiếu vào thân tâm của bản thân, bạn xem có thể nghiệm được điều gì? - Nếu bạn không nhận thấy gì, có lẽ bạn nên kể thêm chi tiết Pháp môn bạn đang hành trì
Được cảm ơn bởi: vothuong236, anhthu5993, vn007
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Kính bạn Thuanduongbattu,

Đọc được những dòng này mà mừng quá trời, cảm ơn bạn đã an ủi và cảm thông cho mình, có lẽ Trời còn thương nên chỉ dẫn cho mình gặp Forum này để nhận được nhiều lời góp ý hữu ích.

Cảm ơn bạn một lần nữa thật là nhiều, chúc bạn nhiều niềm vui và tiến hoá trong con đường hướng đến lợi lạc cho bạn và nhiều người hữu duyên với bạn nhé! :-bd

Trân trọng cảm ơn.

--------------------------------------------
thuanduongbattu đã viết: 23:39, 12/10/19 không sao đâu anh , mọi người đều nói chuyện liên quan đến chủ đề mà
khoa kị thì chỉ nhọ vì anh không có lương chiếu , nếu không cũng không đến mức hiềm khất như thế, còn bản thân hóa kị ở mệnh thì em không biết nó sẽ mở được điều gì , cũng thật tò mò vì em cũng có hihi , em nghe nói hóa kị tu rất tốt anh nhé , nó như con sâu vậy , bình thường thì xấu quắc như nhiều loài sâu nhưng để đạt được mức tuyệt đẹp biến thành loài bướm phượng hoàng thì hóa kị chính là cái kén. muốn có được những thứ hơn người khác thì phải chịu nhiều thứ hơn người khác , anh đang chịu nhiều thứ hơn người khác đấy , rồi anh sẽ được những cái mà người thường không hiểu thôi.
Được cảm ơn bởi: thuanduongbattu, vn007
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Kính huynh Vothuong236,

Nếu huynh đang tu học theo các trường phái này: Trưởng Lão Thích Thông Lạc (tu viện Chơn Như), Thiền Tôn Phật Quang (TT Thích Chơn Quang), Như Lai Thiền Tôn, Vạn Phật Thánh Thành (Cố HT Tuyên Hoá), Pháp sư Tịnh Không thì mình xin hoan hỷ không tiếp lời thêm, bởi vì tư tưởng tu hành đã có nền tảng khác biệt với đại đa số kinh điển truyền thống, nói thêm e là có va chạm không cần thiết. Dù sao cũng là hàng hậu học nên giữ được Hoà khí với nhau thì thiết nghĩ không có gì hay hơn! >:D<

Trân trọng.

--------------------------------
vothuong236 đã viết: 23:34, 12/10/19 ...Thật sự rất thương sót cho những bạn cố chấp tu Thiền. Bởi 1 điều:
Có thể dùng thời gian rất ngắn để đạt tới trạng thái Thiền Phi Tưởng Phi Phi Tưởng. Thế nhưng, toàn bộ lại là ảo Vọng...
---------------------------------
THIỀN HÀNH ĐI QUA 4 GIAI ĐOẠN. Cho đến Phi tưởng phi phi tưởng.
Nếu chỉ Thiền hành, rất khó để bước đến giai đoạn thứ 4.
Bởi quá trình thiền hành, con người sẽ rất dễ rơi vào trạng thái VỌNG TƯỞNG.
Nếu như bạn không có Chính Pháp hộ thân, tôi thật sự cảm thấy một con đường dị biệt với những gì bạn đang kể và trải qua...
Vọng Tưởng = Lầm lạc...
Sửa lần cuối bởi Bất Đoạn vào lúc 00:14, 13/10/19 với 2 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: vothuong236, vn007
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Bạn TheLinh thân mến,

Mình cho rằng (theo kinh nghiệm của mình) bạn nên Thận trọng với những gì được tặng cũng như khi bạn không rõ ý nghĩa và tác dụng của những thứ đó, để tránh bị lừa (câu chuyện chùa Lôi Âm giả trong Tây Du Ký) là từ Bồ Tát truyền cho chúng ta thì hãy dùng với sự thận trọng và nguyện trong tâm: "vì hoàn cảnh cần thiết tôi dùng pháp này, ấn này... nếu chư vị nào không liên quan xin hoan hỷ rời khỏi phạm vi này để tránh bị sát thương vô ích!" rồi hãy dùng, sẽ tránh gây nghiệp oan trái với chúng sinh cõi vô hình.

Hẹn gặp lại trong bài khác, cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ với mình.

Thân ái.
----------------------
TheLinh đã viết: 23:26, 12/10/19 Thực ra ấn em cũng mới được truyền cách đây có tầm 5-7 ngày gì đó, chỉ có duy nhất 1 ấn. Không hiểu sao truyền cho em cái này làm gì, em không hiểu lắm.
...
Ấn em được truyền là từ một vị Bồ Tát em thờ.
...
Ngày ấy thì chẳng có gì để hộ thân, đêm ai tới cũng mặc kệ chúng mày tao đi ngủ. Giờ thì chả ai dám đến gần xung quanh nữa. Thế mà giờ lại truyền cho em quả ấn sát thương này.
Được cảm ơn bởi: vothuong236, TheLinh, anhthu5993
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Bất Đoạn đã viết: 23:43, 12/10/19 Kính huynh Vothuong236,

Thật tình thì huynh không phải người đầu tiên hỏi mình như vậy và mình cũng không thể nói gì thêm về những thứ mình gặp bởi vì mình không đủ khả năng tự xem bệnh cho mình như bệnh nhân không thể tự chẩn đoán và điều trị (dù bệnh nhân có là bác sĩ đúng chuyên môn), bên cạnh đó mình cũng không có duyên để học sâu sát với các thiền sư đúng chuẩn nên có những thứ bất thường như thế cũng không lạ gì.

Điều thứ nữa là mình chưa đạt tới Tứ thiền Sắc giới nên ánh sáng không đủ mạnh để soi rọi trong thân thể có cái gì như huynh gợi ý. Hơn nữa đề mục Hơi thở của mình không đủ năng lực soi rõ các thân phần bên trong cơ thể như đề mục quán Tứ đại sắc, dựa trên căn bản Tứ thiền của một đề mục khác đủ sức mạnh phát sáng chói lọi.

Cái thứ ba, câu huynh nói:
Pháp môn của bạn, không phải CHÁNH PHÁP PHẬT THIỀN? Nếu Chánh Pháp Phật thiền thì đáng lẽ bạn phải hiểu chứ nhỉ...Chẳng có con đường di biệt?
là không thuộc lĩnh vực của Thiền Định - nhiều người hay hiểu sai vì không biết trong Phật giáo truyền thống có 2 loại thiền là Thiền Định và Thiền Tuệ nên có công dụng khác biệt rất xa. Thiền Định và Thiền Tuệ có thể cùng dùng 1 đề Hơi thở giống y như nhau, nhưng công dụng khác xa nhau ở chỗ mục đích hướng tới: thiền Định lấy cảm giác về hình dáng hơi thở để tạo thành điểm tựa của tâm chú ý (còn gọi là tâm Định); thiền Tuệ lấy tính chất hoạt động của hơi thở để nhận diện ra 4 Sự thật tuyệt đối về thế gian hữu vi nhằm thoát khỏi phiền não. Cái mà huynh đề cập là vế thứ hai tức là tu Tuệ nên mới nói là không có "dị biệt".

Tuy nhiên ngày nào còn là phàm phu thì ngày đó còn phải tính chuyện dị biệt, khác biệt, sai biệt với tỷ số từ 1% đến 1000%, bởi vì phàm phu cho dù có Tịnh cỡ nào cũng có lúc Động, nên cái Thấy cái Chứng của phàm nhân không thể nào Nhất Quán như Thánh nhân. Theo ý này, mong là huynh sẽ có cách nhìn dễ dàng hơn, cảm thông hơn với những người còn chưa phải là bậc Thánh. Hơn nữa còn nhiều yếu tố về nhân, duyên, quả nghiệp từ vô lượng kiếp quá khứ mà có thể chi phối kết quả pháp hành của họ.

Vài dòng chia sẻ cùng huynh,

Trân trọng.

-----------------------------
vothuong236 đã viết: 23:21, 12/10/19 Tôi không nhớ mình đi giải thích nó thế nào? Và bạn thật sự bước đến chỗ đó?
Tại sao bạn bước đến chỗ đó mà bạn còn có những hiện tượng bên ngoài như bạn kể?
Bạn tự đi hay ai hướng dẫn bạn?
Pháp môn của bạn, không phải CHÁNH PHÁP PHẬT THIỀN?
Nếu Chánh Pháp Phật thiền thì đáng lẽ bạn phải hiểu chứ nhỉ...
Chẳng có con đường di biệt?
Tôi có 1 đề xuất, khả tín bạn có thể thử sức chứng nghiệm...
Khi ánh sáng đó xuất hiện, bạn hãy dùng ánh sáng đó chiếu vào thân tâm của chính bản thân. Khi chiếu vào thân tâm của bản thân, bạn xem có thể nghiệm được điều gì? - Nếu bạn không nhận thấy gì, có lẽ bạn nên kể thêm chi tiết Pháp môn bạn đang hành trì



Ồ! Ông đã đi trên một con đường không hiểu sao có thể chênh vênh như vậy. Có lẽ, do ngay từ đầu, thiếu một sự Tỉnh Thức.


Đầu tiên, trước khi quán Thiền cần phải xác định rõ bước tiến tinh tấn, mục đích và Pháp môn...
Việc xác định này, trọng tâm ở cái gì?

+ Pháp môn của lĩnh vực Thiền định tập trung vào TÂM. Tức là Ý. Thân tách rời với tâm.
+ Pháp môn Chánh đẳng giác Phật. Thiền tập trung và THÂN TÂM. Thân không tách rời tâm, thân tâm là 1.


Với việc xác định rõ như vậy thì khi vào quán Thiền. Sự tinh tấn trong Thiền chính là ĐỊNH TÂM, ĐỊNH THÂN đối với lĩnh vực Thiền định cổ điển từ xưa nay 2 cái này tách riêng.

Với Pháp môn Chánh đẳng giác Phật. Sự tinh tấn trong Thiền là ĐỊNH THÂN TÂM THÔNG TUỆ. Thân và Tâm là 1 và mục đích Thiền ở đây là quán thông được Thân Tâm. Thân Tâm là 1, không phải là 2.

Hai lĩnh vực này, đều cần phải GIỚI, ĐỊNH. Riêng chánh đẳng giác Phật thì cần thêm Tuệ.


NHƯ VẬY, có thể khẳng định, sự tinh tấn của Thiền không đem lại kết quả là những điều CHỨNG (Chứng là trải qua). Ví dụ như CHỨNG Phật, Chứng Pháp, Chứng thần thông, Chứng tiên, Chứng Thánh, Chứng Thần, Chứng Ma, Chứng Quỷ.... Thiền không đem lại những kết quả đó.

Vậy, người tập Thiền, tại sao lại nhận thấy những kết quả trong đầu? - Đây là do VỌNG TƯỞNG. Người quán Thiền không được coi những hiện tượng là kết quả. Cần phải tự TỈNH GIÁC rằng: Tất cả là vọng tưởng...

Hầu như ai Thiền cũng sẽ rơi vào vọng tưởng. Cấp độ Thiền càng cao thì vọng tưởng càng lớn. Nguy hiểm càng nhiều. Do vậy, cần phải có hộ thân.

Hộ thân ở đây là gì? - Chánh Pháp, Định Lực, Giới Lực, Tuệ Lực...
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, Nguyenlinh243, vn007, Ariance
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Kính huynh Vothuong236,

Đọc bài này của Huynh, hình như huynh không phải tu theo Phật giáo truyền thống nên cách diễn đạt quan niệm rất khác biệt, nếu nói thêm e là sẽ có va chạm không cần thiết. Ở đây, mình giữ chữ Hoà khí với nhau. >:D<

Trân trọng cảm ơn.

--------------------------------
vothuong236 đã viết: 00:10, 13/10/19 Ồ! Ông đã đi trên một con đường không hiểu sao có thể chênh vênh như vậy. Có lẽ, do ngay từ đầu, thiếu một sự Tỉnh Thức.
Đầu tiên, trước khi quán Thiền cần phải xác định rõ bước tiến tinh tấn, mục đích và Pháp môn...
Việc xác định này, trọng tâm ở cái gì?

+ Pháp môn của lĩnh vực Thiền định tập trung vào TÂM. Tức là Ý. Thân tách rời với tâm.
+ Pháp môn Chánh đẳng giác Phật. Thiền tập trung và THÂN TÂM. Thân không tách rời tâm, thân tâm là 1.

Với việc xác định rõ như vậy thì khi vào quán Thiền. Sự tinh tấn trong Thiền chính là ĐỊNH TÂM, ĐỊNH THÂN đối với lĩnh vực Thiền định cổ điển từ xưa nay 2 cái này tách riêng.

Với Pháp môn Chánh đẳng giác Phật. Sự tinh tấn trong Thiền là ĐỊNH THÂN TÂM THÔNG TUỆ. Thân và Tâm là 1 và mục đích Thiền ở đây là quán thông được Thân Tâm. Thân Tâm là 1, không phải là 2.

Hai lĩnh vực này, đều cần phải GIỚI, ĐỊNH. Riêng chánh đẳng giác Phật thì cần thêm Tuệ.

NHƯ VẬY, có thể khẳng định, sự tinh tấn của Thiền không đem lại kết quả là những điều CHỨNG (Chứng là trải qua). Ví dụ như CHỨNG Phật, Chứng Pháp, Chứng thần thông, Chứng tiên, Chứng Thánh, Chứng Thần, Chứng Ma, Chứng Quỷ.... Thiền không đem lại những kết quả đó.

Vậy, người tập Thiền, tại sao lại nhận thấy những kết quả trong đầu? - Đây là do VỌNG TƯỞNG. Người quán Thiền không được coi những hiện tượng là kết quả. Cần phải tự TỈNH GIÁC rằng: Tất cả là vọng tưởng...

Hầu như ai Thiền cũng sẽ rơi vào vọng tưởng. Cấp độ Thiền càng cao thì vọng tưởng càng lớn. Nguy hiểm càng nhiều. Do vậy, cần phải có hộ thân.

Hộ thân ở đây là gì? - Chánh Pháp, Định Lực, Giới Lực, Tuệ Lực...
Được cảm ơn bởi: vothuong236
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Bất Đoạn đã viết: 00:21, 13/10/19 Kính huynh Vothuong236,

Đọc bài này của Huynh, hình như huynh không phải tu theo Phật giáo truyền thống nên cách diễn đạt quan niệm rất khác biệt, nếu nói thêm e là sẽ có va chạm không cần thiết. Ở đây, mình giữ chữ Hoà khí với nhau. >:D<

Trân trọng cảm ơn.

--------------------------------
vothuong236 đã viết: 00:10, 13/10/19 Ồ! Ông đã đi trên một con đường không hiểu sao có thể chênh vênh như vậy. Có lẽ, do ngay từ đầu, thiếu một sự Tỉnh Thức.
Đầu tiên, trước khi quán Thiền cần phải xác định rõ bước tiến tinh tấn, mục đích và Pháp môn...
Việc xác định này, trọng tâm ở cái gì?

+ Pháp môn của lĩnh vực Thiền định tập trung vào TÂM. Tức là Ý. Thân tách rời với tâm.
+ Pháp môn Chánh đẳng giác Phật. Thiền tập trung và THÂN TÂM. Thân không tách rời tâm, thân tâm là 1.

Với việc xác định rõ như vậy thì khi vào quán Thiền. Sự tinh tấn trong Thiền chính là ĐỊNH TÂM, ĐỊNH THÂN đối với lĩnh vực Thiền định cổ điển từ xưa nay 2 cái này tách riêng.

Với Pháp môn Chánh đẳng giác Phật. Sự tinh tấn trong Thiền là ĐỊNH THÂN TÂM THÔNG TUỆ. Thân và Tâm là 1 và mục đích Thiền ở đây là quán thông được Thân Tâm. Thân Tâm là 1, không phải là 2.

Hai lĩnh vực này, đều cần phải GIỚI, ĐỊNH. Riêng chánh đẳng giác Phật thì cần thêm Tuệ.

NHƯ VẬY, có thể khẳng định, sự tinh tấn của Thiền không đem lại kết quả là những điều CHỨNG (Chứng là trải qua). Ví dụ như CHỨNG Phật, Chứng Pháp, Chứng thần thông, Chứng tiên, Chứng Thánh, Chứng Thần, Chứng Ma, Chứng Quỷ.... Thiền không đem lại những kết quả đó.

Vậy, người tập Thiền, tại sao lại nhận thấy những kết quả trong đầu? - Đây là do VỌNG TƯỞNG. Người quán Thiền không được coi những hiện tượng là kết quả. Cần phải tự TỈNH GIÁC rằng: Tất cả là vọng tưởng...

Hầu như ai Thiền cũng sẽ rơi vào vọng tưởng. Cấp độ Thiền càng cao thì vọng tưởng càng lớn. Nguy hiểm càng nhiều. Do vậy, cần phải có hộ thân.

Hộ thân ở đây là gì? - Chánh Pháp, Định Lực, Giới Lực, Tuệ Lực...


Tất nhiên, tôi rất vui vẻ! Và thực sự khó gặp nên tôi có thể khẳng định rằng tôi không đi theo các ĐẠI ĐẠO (con đường lớn) đã có. Tôi đi 1 lúc 4 con đường và lập chí nguyện nhất thống đồng tu: Triết Đạo, Dịch Đạo, Trần Đạo và Phật Đạo.

Tư tưởng của tôi là tư tưởng nhất thống để người người sẽ đi được trên đó. Nói theo Triết Đạo đó là Cộng Sản Chủ Nghĩa. Nói theo Phật Đạo là An lạc, giải thoát. Nói theo Trần Đạo là bác ái hạnh phúc, thỏa mãn. Nói theo Dịch Đạo là tự nhiên.....
Được cảm ơn bởi: thuanduongbattu, Bất Đoạn, vn007, Ariance
Đầu trang

Nguyenlinh243
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 271
Tham gia: 21:41, 05/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Nguyenlinh243 »

Bất Đoạn đã viết: 00:21, 13/10/19 Kính huynh Vothuong236,

Đọc bài này của Huynh, hình như huynh không phải tu theo Phật giáo truyền thống nên cách diễn đạt quan niệm rất khác biệt, nếu nói thêm e là sẽ có va chạm không cần thiết. Ở đây, mình giữ chữ Hoà khí với nhau. >:D<

Trân trọng cảm ơn.

--------------------------------
vothuong236 đã viết: 00:10, 13/10/19 Ồ! Ông đã đi trên một con đường không hiểu sao có thể chênh vênh như vậy. Có lẽ, do ngay từ đầu, thiếu một sự Tỉnh Thức.
Đầu tiên, trước khi quán Thiền cần phải xác định rõ bước tiến tinh tấn, mục đích và Pháp môn...
Việc xác định này, trọng tâm ở cái gì?

+ Pháp môn của lĩnh vực Thiền định tập trung vào TÂM. Tức là Ý. Thân tách rời với tâm.
+ Pháp môn Chánh đẳng giác Phật. Thiền tập trung và THÂN TÂM. Thân không tách rời tâm, thân tâm là 1.

Với việc xác định rõ như vậy thì khi vào quán Thiền. Sự tinh tấn trong Thiền chính là ĐỊNH TÂM, ĐỊNH THÂN đối với lĩnh vực Thiền định cổ điển từ xưa nay 2 cái này tách riêng.

Với Pháp môn Chánh đẳng giác Phật. Sự tinh tấn trong Thiền là ĐỊNH THÂN TÂM THÔNG TUỆ. Thân và Tâm là 1 và mục đích Thiền ở đây là quán thông được Thân Tâm. Thân Tâm là 1, không phải là 2.

Hai lĩnh vực này, đều cần phải GIỚI, ĐỊNH. Riêng chánh đẳng giác Phật thì cần thêm Tuệ.

NHƯ VẬY, có thể khẳng định, sự tinh tấn của Thiền không đem lại kết quả là những điều CHỨNG (Chứng là trải qua). Ví dụ như CHỨNG Phật, Chứng Pháp, Chứng thần thông, Chứng tiên, Chứng Thánh, Chứng Thần, Chứng Ma, Chứng Quỷ.... Thiền không đem lại những kết quả đó.

Vậy, người tập Thiền, tại sao lại nhận thấy những kết quả trong đầu? - Đây là do VỌNG TƯỞNG. Người quán Thiền không được coi những hiện tượng là kết quả. Cần phải tự TỈNH GIÁC rằng: Tất cả là vọng tưởng...

Hầu như ai Thiền cũng sẽ rơi vào vọng tưởng. Cấp độ Thiền càng cao thì vọng tưởng càng lớn. Nguy hiểm càng nhiều. Do vậy, cần phải có hộ thân.

Hộ thân ở đây là gì? - Chánh Pháp, Định Lực, Giới Lực, Tuệ Lực...
E cũng xin góp ý thêm đôi chút là ngay cả khi mình thấy mình chứng đc 1 cái gì đó cũng k đc vướg mắc vào, phải gạt bỏ nó đi và tiếp tục an trú trog từg hơi thờ. Còn nếu cứ mải mê chạy theo hiện tượg tức là lệch đường rồi.
Xem lại mục đích thiền để làm gì?? Để định tâm để khai mở trí tuệ hay chỉ là muốn có thần thôg?
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
lsvnngu
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 269
Tham gia: 14:46, 06/07/11

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi lsvnngu »

dung1 đã viết: 17:52, 11/10/19 4 điều trên thì 3 điều đầu mệnh mình đều có cả. Cự riêu đà kị, hồng không cô quả, tuần triệt không kiếp kiếp sát. Đúng là đến với huyền học chỉ để lý giải sao đời sóng gió vậy dù trí lực đều có từ nhỏ đến lớn. Mình cũng biết xem tướng khá tốt.
Mình có tất cả các bộ sao trên luôn đó bạn nhưng mình vượt qua đc những nỗi buồn.Thấy học tử vi rồi thì nhìn cuộc đời bớt ham muốn đi.
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, dung1
Đầu trang

Nguyenlinh243
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 271
Tham gia: 21:41, 05/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Nguyenlinh243 »

vothuong236 đã viết: 00:32, 13/10/19
Bất Đoạn đã viết: 00:21, 13/10/19 Kính huynh Vothuong236,

Đọc bài này của Huynh, hình như huynh không phải tu theo Phật giáo truyền thống nên cách diễn đạt quan niệm rất khác biệt, nếu nói thêm e là sẽ có va chạm không cần thiết. Ở đây, mình giữ chữ Hoà khí với nhau. >:D<

Trân trọng cảm ơn.

--------------------------------
vothuong236 đã viết: 00:10, 13/10/19 Ồ! Ông đã đi trên một con đường không hiểu sao có thể chênh vênh như vậy. Có lẽ, do ngay từ đầu, thiếu một sự Tỉnh Thức.
Đầu tiên, trước khi quán Thiền cần phải xác định rõ bước tiến tinh tấn, mục đích và Pháp môn...
Việc xác định này, trọng tâm ở cái gì?

+ Pháp môn của lĩnh vực Thiền định tập trung vào TÂM. Tức là Ý. Thân tách rời với tâm.
+ Pháp môn Chánh đẳng giác Phật. Thiền tập trung và THÂN TÂM. Thân không tách rời tâm, thân tâm là 1.

Với việc xác định rõ như vậy thì khi vào quán Thiền. Sự tinh tấn trong Thiền chính là ĐỊNH TÂM, ĐỊNH THÂN đối với lĩnh vực Thiền định cổ điển từ xưa nay 2 cái này tách riêng.

Với Pháp môn Chánh đẳng giác Phật. Sự tinh tấn trong Thiền là ĐỊNH THÂN TÂM THÔNG TUỆ. Thân và Tâm là 1 và mục đích Thiền ở đây là quán thông được Thân Tâm. Thân Tâm là 1, không phải là 2.

Hai lĩnh vực này, đều cần phải GIỚI, ĐỊNH. Riêng chánh đẳng giác Phật thì cần thêm Tuệ.

NHƯ VẬY, có thể khẳng định, sự tinh tấn của Thiền không đem lại kết quả là những điều CHỨNG (Chứng là trải qua). Ví dụ như CHỨNG Phật, Chứng Pháp, Chứng thần thông, Chứng tiên, Chứng Thánh, Chứng Thần, Chứng Ma, Chứng Quỷ.... Thiền không đem lại những kết quả đó.

Vậy, người tập Thiền, tại sao lại nhận thấy những kết quả trong đầu? - Đây là do VỌNG TƯỞNG. Người quán Thiền không được coi những hiện tượng là kết quả. Cần phải tự TỈNH GIÁC rằng: Tất cả là vọng tưởng...

Hầu như ai Thiền cũng sẽ rơi vào vọng tưởng. Cấp độ Thiền càng cao thì vọng tưởng càng lớn. Nguy hiểm càng nhiều. Do vậy, cần phải có hộ thân.

Hộ thân ở đây là gì? - Chánh Pháp, Định Lực, Giới Lực, Tuệ Lực...


Tất nhiên, tôi rất vui vẻ! Và thực sự khó gặp nên tôi có thể khẳng định rằng tôi không đi theo các ĐẠI ĐẠO (con đường lớn) đã có. Tôi đi 1 lúc 4 con đường và lập chí nguyện nhất thống đồng tu: Triết Đạo, Dịch Đạo, Trần Đạo và Phật Đạo.

Tư tưởng của tôi là tư tưởng nhất thống để người người sẽ đi được trên đó. Nói theo Triết Đạo đó là Cộng Sản Chủ Nghĩa. Nói theo Phật Đạo là An lạc, giải thoát. Nói theo Trần Đạo là bác ái hạnh phúc, thỏa mãn. Nói theo Dịch Đạo là tự nhiên.....
🙏🏻 Bái phục bác. Bác 1 lúc tìm hiểu nhiều thế mà k tẩu hoả nhập ma. E loay hoay giữa thiền với tịnh đủ ngất ngưởg rồi, k biết đi đâu về đâu đây bác 😅😅
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, vothuong236
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”