" VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Kính huynh Hà Túc Đạo,

1.
Hà Túc Đạo đã viết: 08:01, 15/10/19 Bỏ mịa, hình như tôi có thần thông dù chưa tu ngày nào bạn Bất Đoạn à. Tôi chưa tu ngày nào, tu môn nào hết nhưng tôi có khả năng giống thế này. Tôi chẳng biết nó là gì nên gọi là giác quan thứ 6. Uhm, xác xuất ko cao, chắc chỉ 20, 30%. Long giác cốt của tôi cũng phát triển nhưng ko nuốt hết cả khu trung chính như ông, hình dáng cũng an tường hơn ông.... Nhưng tôi có thể nhận ra người tôi muốn tìm, giữa 1 đám đông, dù tôi chưa bao giờ gặp người ta trước đó. Nhưng phải có điều kiện là tôi đã tập trung suy nghĩ về họ trước đó. Đọc mail, nhìn lá số gì đó trước rồi thì khi gặp tôi có thể nhận ra họ ngay cả giữa quán bia. Có 1 lần đi mặc cả hợp đồng, tôi thậm chí còn biết luôn thời điểm nào ( sau khi đối phương nói câu gì ) thì mình đưa ra đề nghị chiết khấu sẽ có lợi cho mình nhất kìa. Kinh phật có nói gì đến hiện tượng "Vô sự tự thông" như vậy ko? Hay tại tôi đẹp trai quá nên vậy? Hahaha
- Huynh là người thuộc về loại mà trong kinh Phật nói là "thần thông do phước" hoặc do "thiện nghiệp trong quá khứ" phát sinh trong cuộc sống hiện tại, sẽ không phải trải qua quá trình tu luyện mà tự nhiên có được, ví dụ như loài chim tự biết bay (do nghiệp sinh vào chủng loại đó), chư thiên trên các cõi trời không tu luyện ngày nào nhưng khi tái sinh vào các cõi đó tự nhiên có đủ 5 thần thông (do phước và do nghiệp). Có những người đệ biết họ có nhiều dị tướng nhưng lại không có nội hàm, tức là có cái vỏ mà không có ruột cho nên không cứ có "Long giác cốt" phát triển thì giác quan thứ sáu cũng phát triển, nên để ý trường hợp tương tự như gương mặt rất hiền nhưng lòng dạ rất nham hiểm, có nhiều trường hợp gương mặt rất đẹp nhưng lại làm nghề ăn cướp giết người máu lạnh. Đệ có nhớ một chuyện trong Huyền vi là các vị thần tiên thường có dung mạo xinh đẹp, trang nghiêm kèm theo hào quang rực rỡ nhiều màu sắc lung linh, nhưng cũng có vị thân tướng đen đúa, dung mạo không đẹp tuy nhiên hào quang thì chói lòa không kém những vị có sắc diện xinh đẹp, do đó nếu không khéo thì dễ đánh đồng biểu hiện bên ngoài và nội dung bên trong, sẽ sai lầm đó.

Trường hợp của huynh cũng như nhiều nhà ngoài cảm nổi tiếng do năng lực tự có không qua tu luyện, nếu không có phương pháp rèn luyện thì sẽ dần dần phai nhạt và mất đi. Thiết nghĩ huynh nên trân trọng và giữ gìn bằng cách hướng thiện và hướng thượng để xài hoài, xài lâu mà không bị tổn hại, hư hỏng. Khả năng này cũng là kết quả của một quá trình rèn luyện trong những kiếp xa xưa (không bao giờ có chuyện tự nhiên có mà chỉ là không đủ khả năng biết được lý do mà thôi!).

(còn nữa)
Được cảm ơn bởi: Nguyenlinh243, Hà Túc Đạo, vn007
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

(tiếp theo và hết)

Kính huynh Hà Túc Đạo,

2.
Hà Túc Đạo đã viết: 08:01, 15/10/19 Còn về chuyện nhà chùa trợ giúp vong linh siêu thoát, tôi ko hiểu lắm về hiện tượng Phật giáo này nhưng qua quan sát xã hội quanh tôi thì tôi phản đối. Lý do: Trong lịch sử, sư đc tôn trọng hơn các thầy lý số, họ ko làm các công việc bắt vong, trục vong, khai thị .... họ chỉ độ người hữu duyên, nghĩa là khi gia đình con cháu đưa vong lên chùa thì họ nhận và cầu siêu ( lễ 49 ngày). Như vậy, đạo Phật chung sống hài hòa với văn hóa thờ ông bà truyền thống và có địa vị cao hơn các thầy lý số trong lòng xã hội.
(...)
- Về những con sâu là thì rất khó nói công khai vì chùa khác nhà thờ ở chỗ phân cấp quản lý thiên về tự quản - mỗi ông sư trụ trì là 1 ông tiểu vương, không như nhà thờ là theo hệ thống luật đạo thống nhất từ trung ương đến địa phương thậm chí từ Giáo hoàng La Mã chi phối tới từng giáo xứ địa phương nên có tác dụng hạn chế những hình thức mê tín địa phương rất nhiều. Do vậy những chuyện không đẹp có nhan nhản khắp nơi, tùy chùa quản lý tốt, trách nhiệm cao với lợi ích xã hội và bảo tồn đạo pháp thì ít có những chuyện không đẹp đó. Phật giáo truyền thống không có hiện tượng coi ngày tháng sao hạn như các chùa Phật giáo Phát triển, và cũng người dân mình ảnh hưởng văn hóa Đạo giáo Trung Quốc (Tiên gia) thành ra có những hình thức như huynh đề cập. Hơn nữa tinh thần tu hành của nhà Phật phần nhiều là "lợi mình lợi người", tự giác rồi mới đi hóa độ, bản thân chưa ra gì thì chỉ gây thêm phiền phức cho những nơi mình đến mà thôi.

- Việc nữa, như anh đề cập về lý do huynh không tin thì đệ có thể nói như vầy có những loại chúng sinh vô hình không cứ là vong linh vất vưởng, theo đúng danh từ của Phật giáo là những ngạ quỷ tức là họ đã đi tái sinh rồi, họ đã là chúng sinh khác rồi, chứ không thể còn ở dạng hồn ma nữa (chuyện này tranh cãi suốt mấy ngàn năm chưa ngã ngũ chuyện 49 ngày sau khi chết), do đó muốn độ cho loại ngạ quỷ tái sinh cảnh giới cao hơn không phải là chuyện dễ dàng gì, đòi hỏi người làm phải có công đức cao và ngạ quỷ kia phải đồng ý được cứu độ, trong kinh nói là ngạ quỷ phải có tâm hướng thiện và phát ra lòng cảm ơn, lòng hoan hỷ với việc làm phước của quyến thuộc hồi hướng đến họ thì họ mới được hưởng quả tái sinh vào cõi lành.

Tuy nhiên không phải loại ngạ quỷ nào cũng nhận được phước hồi hướng của thân tộc, có loại gần gũi với con người mà thỉnh thoảng chúng ta thấy mà gọi họ là những hồn ma, loại này thường mang chấp niệm nặng nề nên khó mở lòng hoan hỷ được chưa kể còn có tâm lý ích kỷ muốn khư khư bảo vệ phước đó sợ bị kẻ khác giành mất - ác nghiệp dẫn tới cõi ngạ quỷ là nghiệp ganh ghét, bỏn sẻn, hà tiện nên rất khó chỉ cúng bái này nọ mà chuyển được tâm tính của họ, đâu dễ đưa một tâm tính ngạ quỷ trở thành tâm tính một vị trời đạo đức, phước báu trang nghiêm? Chưa kể những hạng ngạ quỷ nhiều đời sống quen với những trạng thái tâm lý thấp kém, suy nghĩ lệch lạc khác nữa thì rất khó tiếp cận để cứu độ - như ở quen bóng tối mà ra sáng sẽ bị shock, thậm chí mù lòa nữa đó, người tu có uy lực sẽ phát ra ánh sáng (từ trường trong sạch) khi giao thoa với từ trường u ám của cõi ngạ quỷ liệu rằng mấy vị chịu nổi mà đến gần, cho nên kinh nói loại ngạ quỷ muốn được siêu độ lên cao phải tới lúc nghiệp ác đã gần mãn thì họ mới có thể tiếp nhận được sức mạnh mới. Phần còn lại về vấn đề tế độ có giá trị đáng thuyết phục hay không thì huynh có thể hình dung rồi.
Cho nên, tôn giáo, tín ngưỡng nên là chuyện cá nhân tự nguyện. Con cháu chắt chút chít của tôi sau này, nếu có ai đó quyết tâm tu hành thì tôi hy vọng nó đừng siêu độ cho tôi nếu tôi ko muốn. Tôi lúc đó nếu tồn tại chấp niệm gì đó mà còn ở lại thế gian này thì là có lý do của tôi. Tất nhiên, tôi cũng ko ngăn cản ý nguyện xuất gia hướng Phật của nó. Hy vọng mọi người cùng tôn trọng nhau. Đạo sống chung trong 1 gia đình, 1 dòng họ, 1 dân tộc vốn là như vậy. Mỗi người hãy tự phấn đấu để cứu vớt chính mình chứ ko nên trông đợi vào việc tu hành của người khác cho mình hưởng lợi. Nên là như thế.
- Về chuyện này là thuộc về quan điểm cá nhân. Tuy nhiên đệ cũng góp lời theo kinh nghiệm đệ biết thì không phải vị vô hình nào cũng chịu cho mình tiếp xúc huống gì là tác động được họ, ngày trước đệ muốn nhìn thấy dung mạo của một vị nữ thần độ mạng cho người bạn của đệ mà phải đánh nhau với tay chân của vị đó (y như chuyện tiên hiệp có trên mạng), may mà đệ có tự lực và chư vị độ của đệ cao cấp nên đệ an ổn chứ người kém hơn chắc là bị vật te tua rồi. Còn chưa kể trường hợp tuy họ là ngạ quỷ nhưng lại chết với oán niệm thì thành oán ma, mà dạng này còn cứng đầu hơn thiên linh cái và binh đại càn của các chiến sĩ trận vong mà các thầy pháp ra chiến trường bắt họ về sai khiến (âm binh), người tu hành nếu không có thiên nhãn, thiên nhĩ, túc mạng, biến hóa thông (biến hóa trong siêu linh giới chứ không phải trong thế giới này) thì coi chừng bị họ vật ngược lại nhẹ thì bệnh dai dẳng không có thuốc chữa, nặng thì toi mạng hộc máu tại chỗ (ví dụ: y học chỉ chẩn đoán nhồi máu cơ tim mà không biết người đó không hề mắc bệnh này từ trước).

Do đó vấn đề huynh nói có cơ sở hiện thực hóa chứ không chỉ là lời nói suông, về cơ bản oán niệm và chấp niệm cũng là một loại ước Nguyện, khi có sức mạnh thì gọi là Nguyện lực. Muốn độ ai cũng phải xét nhiều yếu tố giống giống Huynh gì trong diễn đàn này coi tử vi theo một hệ quy chiếu câu hỏi trước sau, người cẩn thận phải biết dùng thần thông (hoặc khả năng tự có của bản thân qua tu luyện) mà tự biết hạn chế của mình ở mức nào và khả năng thực hiện được bao nhiêu % trong thang quy chiếu đó, ứng với thực tế từng trường hợp cụ thể. Không thể đánh đồng ma nào cũng cần siêu độ, ma nào cũng yếu kém hơn ông thầy, nếu không nói bị chư thần cố tình lừa gạt bằng cách hóa ra một kiểu ma quỷ (bề ngoài là ma quỷ nhưng bề trong là thần tiên) - quỷ Vô Thường trong truyền thuyết đâu phải là ma quỷ thông thường mà cũng là một dạng quỷ thần có chức vụ trong âm giới cho nên người biết chuyện phải suy xét nhiều khía cạnh trước khi ra tay siêu độ cho ai đó.
Vài lời dài dòng cùng huynh. Mong được góp ý thêm.

Trân trọng.
Được cảm ơn bởi: Hà Túc Đạo, Nguyenlinh243, vn007, Ariance
Đầu trang

Hà Túc Đạo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1016
Tham gia: 18:47, 12/06/16

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Hà Túc Đạo »

Bất Đoạn đã viết: 11:00, 15/10/19 (tiếp theo và hết)

Mấy chuyện đó tôi ko rõ nên chẳng góp ý đc gì. Nhiều loại vong linh quá. Tôi thì đồng ý với Bất Đoạn ở cái tinh thần là tự nguyện toát ra ở bài viết. Kể cả làm phước cũng phải cần 2 bên tự nguyện. 1 bên tự nguyện cho, 1 bên tự nguyện nhận mới đc. Chứ ko thể cứ dúi vào tay người ta, bắt người ta phải nhận rồi bảo là tốt cho họ là đc

Kiếp trước tôi có gì thì tôi càng ko biết, nhưng cái giác quan thứ 6 đó có mất cũng ko sao.
Chúng ta lớn cả rồi. Mỗi người nên có nguyên tắc của mình. Tôi sẽ ko đi tu ngay bây giờ mà chiến đấu tiếp đến lúc tôi già và hết giá trị cho những người khác mới thôi. :)

Thắng hay thua, được hay mất cũng ko quan trọng lắm. Quan trọng là trải nghiệm. Thần thông hay ko cũng thế cả thôi.



Còn cái long giác cốt kia, sách tướng đúng là nói rằng nếu phát triển thì họ dễ có tính ích kỷ, hẹp hòi, bướng bỉnh thật, nhưng sách nói là nhìn theo chiều ngang. Tôi ko biết Bất Đoạn nhìn nghiêng thì ntn, nhưng tôi thấy màu sắc của nó rất tươi sáng và tôi để ý bản thân thì thấy khi nào cái vùng trán đó của tôi sáng quắc lên như vậy thì thường là khi tôi bước vào 1 giai đoạn có biến động rất nhạy cảm. Ko hẳn là cứ sáng lên thì sẽ thắng hay thua nhưng tôi sẽ phải đưa ra quyết định nhanh và thiên về cảm giác

@ Tôi hay đùa về nhan sắc bản thân nhưng ko thực sự nghĩ như vậy đâu. Nói cho vui thôi.
Tôi tiếp xúc với đủ nhiều người để hiểu được chuyện nước sơn với chất gỗ mà :))
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, Nguyenlinh243
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Andre »

Xin khẳng định là mình chưa từng gặp qua vong linh, cũng chưa từng tiếp xúc trực tiếp với họ. Chưa từng tìm hiểu bất cứ điều gì về cõi vô hình, càng không biết quý nhân độ mạng. Nhưng theo suy nghĩ của mình cho tính đến thời điểm này thì:

1.Các bậc quý nhân độ mạng hay các vị cấp cao được nhắc tới ở trên thuộc về một thế giới khác. Đã là thế giới con người không nhìn thấy đc thì nếu cố nhìn thấy, cố cảm nhận sẽ làm mất rất nhiều năng lượng do khi đó con người phải tập trung vào suy nghĩ vượt qua không gian và thời gian để nhìn thấy một thế giới khác. Với cả các vị cao cấp nếu để cho con người cảm nhận mình quá gần thì sẽ gây nguy hại cho con người vì có thể do 2 nguồn năng lượng khác biệt tiếp xúc với nhau. Mà năng lương người thấp hơn sẽ bị tổn hại.

2. Thực sự con người có quá nhiều thứ không biết, nếu nhận được sự giúp đỡ của một nguồn sức mạnh siêu nhiên nào đó thì chắc chắn trước đó đã làm làm điều gì khác biệt nên nhận đc sự giúp đỡ của các vị. Do vậy mà nên tiếp tục tạo phúc chứ không nên phụ thuộc vào thế giới chúng ta không nhìn thấy quá nhiều. Nên nhớ rằng cõi vô hình nhìn thấy chúng ta, nhưng chúng ta chỉ là những người trong hiện tại, mọi điều chúng ta nhìn thấy đều chỉ là một phần rất nhỏ, rất rất nhỏ trong đấy. Nếu tu tập đến trình độ cao cấp hơn, sẽ phát hiện mọi sự mà người ta gọi là siêu hình hay siêu nhiên đều đã, đang và sẽ biểu hiện trong thế giới thực tại, trong một quy luật bất biến cả về không gian và thời gian. Chỉ có điều không phải ai cũng nhìn ra đc quy luật đó .

3. Thế giới siêu hình mà trong đó có vong linh, các vị thần độ mang,... Thực chất nếu nhìn rộng ra ta có thể thấy rằng: Con đường đã định rồi, nếu nhìn đường mà đi thì sẽ không thấy ( vì đó là thế giới vô hình) còn nếu không nhìn mà đi thì chắc chắn sẽ đc ( vì vô hình nên không cần nhìn).

Mình đùa đấy, mình không biết gì đâu. Chỉ muốn nói chúng ta đang sống ở thực tại, vì vậy nên sống ở giây phút hiện tại. Vô hình là không cần nhìn thấy hình ảnh chính xác nên vốn không cần nhìn, chỉ cần cảm nhận đc sự tồn tại của nó là đc. Không cần nhìn, không cần nhìn...hi hi
Được cảm ơn bởi: Hà Túc Đạo, Nguyenlinh243, Bất Đoạn
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tiểu Y Tiên
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 548
Tham gia: 10:25, 14/10/19
Đến từ: hoa lạc tận

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Tiểu Y Tiên »

Thôi rồi, diễn đàn này ngày càng hiều học giả :D
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, Andre, TheLinh, Nguyenlinh243
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Ahihi. Giả chứ không phải Thật, phải không ạ? 😄😄😄
Tiểu Y Tiên đã viết: 11:53, 15/10/19 Thôi rồi, diễn đàn này ngày càng hiều học giả :D
Được cảm ơn bởi: Tiểu Y Tiên, TheLinh
Đầu trang

Andre
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1701
Tham gia: 02:00, 29/05/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Andre »

Là giả đấy, không phải thật đâu :))
Được cảm ơn bởi: Tiểu Y Tiên, Bất Đoạn, TheLinh, vn007
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Bạn Andre nhận định vấn đề rất Chuẩn! 👌👌👌 BĐ tôi hoàn toàn nhất trí với nhận định của bạn.
Được cảm ơn bởi: TheLinh, Nguyenlinh243
Đầu trang

Hà Túc Đạo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1016
Tham gia: 18:47, 12/06/16

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Hà Túc Đạo »

Tiểu Y Tiên đã viết: 11:53, 15/10/19
Text bạn này rất giống mùi text của nick Hoa Vân.

Lỗi gõ thiếu chữ cũng giống :-S
Được cảm ơn bởi: TheLinh
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Tôi thật không muốn thuyết tiếp về thần thông bởi vốn dĩ con đường đã lệch nhau khá xa và rất xa so với những con đường tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu không nói thì có thể một số người trẻ có thể có những lầm lẫn khi bước chân vào đường tu.

Khi viết bài này, tôi không đứng trên đường Phật để nói nữa. Căn bản, con người bị lầm lẫn và nhiều khi, cái gì cũng đút hết vào cái gọi là Đường Phật. Thật bi ai, khi một con đường chân chánh bị pha trộn bởi những thứ tạp nham..


Trước tiên, nói về tu Đạo. Từ xưa đến nay, thế nhân và mọi Đạo đều có chung 1 khẳng định: Đại Đạo 3000, tiểu Đạo vô lượng kể. Ý nghĩa của khái niệm này, tức là thế giới có nhiều Đại Đạo chứ không của riêng 1 Đạo nào. Đạo Phật cũng chỉ là 1 trong 3000 Đại Đạo kể trên. Cao thấp giữa các Đại Đạo, tạm thời ta không phân chia.

Tiếp theo, nói về tu Đạo. Từ xưa đến nay, tên gọi khác nhau, phương pháp khác nhau nhưng thủy chung chỉ có 1 mục đích duy nhất chung cực đó là: Liễu sinh thoát tử. Còn hiểu bằng nhiều cách: Trường sinh bất tử/ Giải thoát sinh tử/ Thành Tiên/ Về Trời/ Lên Thiên Đàng (Đàng là Đường) ...

Tiếp theo, nói về tu Đạo. Từ xưa đến nay, chỉ có duy nhất 1 phương tiện: Đó là dùng Pháp. Pháp hiểu đơn giản đó là phương tiện, phương pháp, cách thức. Dùng Pháp để đạt Đạo.

Đạo là gì? Đạo là con đường. Pháp là gì? Pháp là phương tiện. Như vậy, nó không khác gì ta từ nhà của ta muốn đi tới nơi giải thoát(..) thì có thể chỉ có 1 con đường: Ta đi bằng các phương tiện: Đi bộ, đi xe kútkit, đi xe bò kéo, đi xe ngựa, đi xe người kéo, trèo lên lưng trâu, trèo lên lưng lừa, trèo lên lưng lợn, trèo lên xe đạp, trèo lên xe máy, ô tô, máy bay, tên lửa, đĩa bay, chim giấy, phi thuyền... và có thể mọi người tự nghĩ ra phương tiện. Và có thể có nhiều con đường nhưng chỉ có 1 phương tiện: Đi tàu bay giấy thẳng từ nhà đến nơi giải thoát, hoặc có thể đi tàu bay giấy lên dạo chơi phố phường rồi lại rẽ sang Mỹ chơi rồi lại đi ngắm sao hỏa trên mặt trăng rồi lại về sao mộc ngắm trái đất..v..vv.... rồi mới đến nơi giải thoát...

Cho đến nay, người ta nói. Con đường lớn đó có 3000.


Do vậy, đừng có lấy con đường nào cũng cho nó là con đường Phật, đừng có lấy phương tiện nào cũng cho nó là con đường Phật.


Con đường Phật, không và quá khứ, vị lai, hiện tại đều không có Pháp thuyết dùng thần thông để chứng đắc. Mặt khác, cũng không có Pháp thuyết nói rằng cần phải có thần thông mới chứng được Đạo, cũng không có Pháp thuyết nói rằng thần thông có nhiều tác dụng trong việc tu tập và tinh tiến trong việc tu Đường Phật...

Để khẳng định vậy để có thể nói rằng tám vạn 4 nghìn Pháp Phật, không có Pháp nào chủ thuyết về tác dụng của thần thông trong việc tu tập và tinh tiến Đường Phật. Còn việc tu Đường Phật, chắc chắn có thần thông thì đã được nhiều bộ Kinh và Pháp nói đến. Ở đây, tôi chỉ muốn nhấn mạnh về tác dụng của thần thông trong việc tu Đường Phật. Là thần thông có cũng như không nên tu đường Phật thì chớ cầu mong và để ý đến.


Mọi điều khác về thần thông đều là đi chệch con đường Phật.

Nó có thể là con đường và phương tiện của Đạo khác.


vothuong
Được cảm ơn bởi: Tiểu Y Tiên, Hà Túc Đạo, TheLinh, Nguyenlinh243, Bất Đoạn, vn007
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”