Phản biện: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Nội qui chuyên mục
Các bài viết trong chuyên mục này mang tính nghiên cứu và nghiệm lý. Không được đăng lá số để nhờ xem ở đây.
Các bài viết trong chuyên mục này mang tính nghiên cứu và nghiệm lý. Không được đăng lá số để nhờ xem ở đây.
Re: Phản biện: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Tứ trụ 1: Bính Tý- Kỷ Hợi- Ất Hợi- Bính Tý
Tuy nguyên cục Bính thương quan, Kỷ tài tinh đều bị tổn thương, nhưng vận Nhâm Dần thì Nhâm thủy sinh Dần mộc, Dần hợp Hợi hóa mộc, mộc sinh Bính hỏa, Bính hỏa sinh Kỷ thổ, thành ra tứ trụ lưu thông tuần hoàn, biến hóa hữu tình nên Kỷ tài có khí.
Còn tứ trụ 2: Bính Tý- Kỷ Hợi- Ất Hợi- Tân Tỵ
Nguyên cục Bính thương quan, Kỷ tài tinh đều bị tổn thương, nhưng vận Nhâm Dần thì dù có sinh Bính hỏa, thì Bính hỏa vẩn không sinh Kỷ thổ, thành ra Kỷ thổ tài vẩn là vô dụng.
Tứ trụ 1 thân vượng không bị tổn thương, tài tinh vượng cho nên phát tài.
Tứ trụ 2 thân bị tổn thương, tài tinh cũng bị tổn thương, thì làm sao phát tài?
Tuy nguyên cục Bính thương quan, Kỷ tài tinh đều bị tổn thương, nhưng vận Nhâm Dần thì Nhâm thủy sinh Dần mộc, Dần hợp Hợi hóa mộc, mộc sinh Bính hỏa, Bính hỏa sinh Kỷ thổ, thành ra tứ trụ lưu thông tuần hoàn, biến hóa hữu tình nên Kỷ tài có khí.
Còn tứ trụ 2: Bính Tý- Kỷ Hợi- Ất Hợi- Tân Tỵ
Nguyên cục Bính thương quan, Kỷ tài tinh đều bị tổn thương, nhưng vận Nhâm Dần thì dù có sinh Bính hỏa, thì Bính hỏa vẩn không sinh Kỷ thổ, thành ra Kỷ thổ tài vẩn là vô dụng.
Tứ trụ 1 thân vượng không bị tổn thương, tài tinh vượng cho nên phát tài.
Tứ trụ 2 thân bị tổn thương, tài tinh cũng bị tổn thương, thì làm sao phát tài?
Re: Phản biện: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Thì ở bài trả lời của tôi, tôi đã nói rõ là 2 phương pháp này trái ngược nhau nên kết quả là ai cũng đúng theo phương pháp luận của mình, còn dĩ nhiên là sai theo phương pháp luận của người kia rồi còn gì phải thắc mắc cơ chứ?
Mọi người chỉ cần biết là Le2020 đã khẳng định đại sư Lưu Bá Ôn luận Ất không thể Tử ở tháng Hợi là đúng (không phải có người đã sửa bản gốc), là quá đủ rồi thì cần gì phải chứng minh thêm?
Mọi người chỉ cần biết là Le2020 đã khẳng định đại sư Lưu Bá Ôn luận Ất không thể Tử ở tháng Hợi là đúng (không phải có người đã sửa bản gốc), là quá đủ rồi thì cần gì phải chứng minh thêm?
Re: Phản biện: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Vậy bác lấy cái không đúng của bác rồi đem so với cái đúng của đại sư Lưu Bá Ôn, rồi nói đại sư sai.
bác có thấy quá thô thiển không?
bác có thấy quá thô thiển không?
Re: Phản biện: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
VULONG đã viết: ↑17:08, 20/05/20 Thì ở bài trả lời của tôi, tôi đã nói rõ là 2 phương pháp này trái ngược nhau nên kết quả là ai cũng đúng theo phương pháp luận của mình, còn dĩ nhiên là sai theo phương pháp luận của người kia rồi còn gì phải thắc mắc cơ chứ?
Mọi người chỉ cần biết là Le2020 đã khẳng định đại sư Lưu Bá Ôn luận Ất không thể Tử ở tháng Hợi là đúng (không phải có người đã sửa bản gốc), là quá đủ rồi thì cần gì phải chứng minh thêm?
Re: Phản biện: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Dù phương pháp nào, để phán đoán tốt thì tứ trụ phải có khí biến hoá hữu tình.
VULONG dùng ví dụ tứ trụ tan nát, tài tinh vô dụng mà đi nói là phát tài.
các ví dụ của cụ Thiệu Vĩ Hoa cũng không có cái nào bản thân tan nát mà phát tài.
VULONG dùng ví dụ tứ trụ tan nát, tài tinh vô dụng mà đi nói là phát tài.
các ví dụ của cụ Thiệu Vĩ Hoa cũng không có cái nào bản thân tan nát mà phát tài.
Re: Phản biện: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
VULONG đã viết: ↑17:46, 20/05/20VULONG đã viết: ↑17:08, 20/05/20 Thì ở bài trả lời của tôi, tôi đã nói rõ là 2 phương pháp này trái ngược nhau nên kết quả là ai cũng đúng theo phương pháp luận của mình, còn dĩ nhiên là sai theo phương pháp luận của người kia rồi còn gì phải thắc mắc cơ chứ?
Mọi người chỉ cần biết là Le2020 đã khẳng định đại sư Lưu Bá Ôn luận Ất không thể Tử ở tháng Hợi là đúng (chứ không phải có người đã sửa bản gốc), là quá đủ rồi thì cần gì phải tranh luận thêm?
Re: Phản biện: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Dùng phương pháp nào thì cuối cùng cũng cho ra cùng 1 kết quả mới là đúng.
Còn ra kết quả sai, mà nói là phương pháp khác nhau là VULONG ngụy biện.
Còn ra kết quả sai, mà nói là phương pháp khác nhau là VULONG ngụy biện.
Re: Phản biện: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Le2020 đã viết: ↑21:08, 21/05/20 Bây giờ xét xem đề tài trên:
Trích Thiên Tủy viết: Âm dương thuận nghịch chi thuyết, “Lạc thư” lưu hành chi dụng, kỳ lý tín hữu chi dã, kỳ pháp bất khả chấp nhất.
Vế đầu: "Âm dương thuận nghịch chi thuyết, “Lạc thư” lưu hành chi dụng, kỳ lý tín hữu chi dã", câu này ý là: Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch, lý ấy phát xuất từ “Lạc thư”. Ngũ hành lưu hành trong trời đất lấy đó mà làm dụng, tất nhiên cái lý ấy có thể tin được. vì vậy đã rõ Trích Thiên Tủy chấp nhận: Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch.
Vế sau: "kỳ pháp bất khả chấp nhất" , ý của đoạn văn này: Pháp dùng Âm dương ngũ hành không nên quá cố chấp mà phải xét lý lẽ âm dương tiêu tức như thế nào.
Cái khác nhau lớn nhất là ở " kỳ pháp bất khả chấp nhất", nên các lý luận của Nhậm Thiết Tiều cũng xoay quanh giải thích cho " kỳ pháp bất khả chấp nhất".[/size]
VULONG chấp nhất: tháng Hợi thì Ất bị Tử, còn tọa ngày Hợi thì Ất được sinh. vậy thì ở Hợi thì Ất tử hay Ất được sinh? VULONG quá vô lý đi.