Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Nội qui chuyên mục
Các bài viết trong chuyên mục này mang tính nghiên cứu và nghiệm lý. Không được đăng lá số để nhờ xem ở đây.
Các bài viết trong chuyên mục này mang tính nghiên cứu và nghiệm lý. Không được đăng lá số để nhờ xem ở đây.
Re: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Bây giờ xét xem đề tài trên:
Trích Thiên Tủy viết: Âm dương thuận nghịch chi thuyết, “Lạc thư” lưu hành chi dụng, kỳ lý tín hữu chi dã, kỳ pháp bất khả chấp nhất.
Vế đầu: "Âm dương thuận nghịch chi thuyết, “Lạc thư” lưu hành chi dụng, kỳ lý tín hữu chi dã", câu này ý là: Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch, lý ấy phát xuất từ “Lạc thư”. Ngũ hành lưu hành trong trời đất lấy đó mà làm dụng, tất nhiên cái lý ấy có thể tin được. vì vậy đã rõ Trích Thiên Tủy chấp nhận: Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch.
Vế sau: "kỳ pháp bất khả chấp nhất" , ý của đoạn văn này: Pháp dùng Âm dương ngũ hành không nên quá cố chấp mà phải xét lý lẽ âm dương tiêu tức như thế nào.
Cái khác nhau lớn nhất là ở " kỳ pháp bất khả chấp nhất", nên các lý luận của Nhậm Thiết Tiều cũng xoay quanh giải thích cho " kỳ pháp bất khả chấp nhất".[/size]
VULONG chấp nhất: tháng Hợi thì Ất bị Tử, còn tọa ngày Hợi thì Ất được sinh. vậy thì ở Hợi thì Ất tử hay Ất được sinh? VULONG quá vô lý đi.
Trích Thiên Tủy viết: Âm dương thuận nghịch chi thuyết, “Lạc thư” lưu hành chi dụng, kỳ lý tín hữu chi dã, kỳ pháp bất khả chấp nhất.
Vế đầu: "Âm dương thuận nghịch chi thuyết, “Lạc thư” lưu hành chi dụng, kỳ lý tín hữu chi dã", câu này ý là: Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch, lý ấy phát xuất từ “Lạc thư”. Ngũ hành lưu hành trong trời đất lấy đó mà làm dụng, tất nhiên cái lý ấy có thể tin được. vì vậy đã rõ Trích Thiên Tủy chấp nhận: Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch.
Vế sau: "kỳ pháp bất khả chấp nhất" , ý của đoạn văn này: Pháp dùng Âm dương ngũ hành không nên quá cố chấp mà phải xét lý lẽ âm dương tiêu tức như thế nào.
Cái khác nhau lớn nhất là ở " kỳ pháp bất khả chấp nhất", nên các lý luận của Nhậm Thiết Tiều cũng xoay quanh giải thích cho " kỳ pháp bất khả chấp nhất".[/size]
VULONG chấp nhất: tháng Hợi thì Ất bị Tử, còn tọa ngày Hợi thì Ất được sinh. vậy thì ở Hợi thì Ất tử hay Ất được sinh? VULONG quá vô lý đi.
Re: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Trích Thiên Tủy viết: Âm dương thuận nghịch chi thuyết, “Lạc thư” lưu hành chi dụng, kỳ lý tín hữu chi dã, kỳ pháp bất khả chấp nhất.
Vế đầu: "Âm dương thuận nghịch chi thuyết, “Lạc thư” lưu hành chi dụng, kỳ lý tín hữu chi dã", câu này ý là: Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch, lý ấy phát xuất từ “Lạc thư”. Ngũ hành lưu hành trong trời đất lấy đó mà làm dụng, tất nhiên cái lý ấy có thể tin được. vì vậy đã rõ Trích Thiên Tủy chấp nhận: Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch.
Vế sau: "kỳ pháp bất khả chấp nhất" , ý của đoạn văn này: Pháp dùng Âm dương ngũ hành không nên quá cố chấp mà phải xét lý lẽ âm dương tiêu tức như thế nào.
Cái khác nhau lớn nhất là ở " kỳ pháp bất khả chấp nhất", nên các lý luận của Nhậm Thiết Tiều cũng xoay quanh giải thích cho " kỳ pháp bất khả chấp nhất".[/size]
VULONG chấp nhất: tháng Hợi thì Ất bị Tử, còn tọa ngày Hợi thì Ất được sinh. vậy thì ở Hợi thì Ất tử hay Ất được sinh? VULONG quá vô lý đi.
Tôi luôn khẳng định là Đại sư LƯU BÁ ÔN đúng. Nói đại sư sai lầm là VULONG nói bậy.
Vế đầu: "Âm dương thuận nghịch chi thuyết, “Lạc thư” lưu hành chi dụng, kỳ lý tín hữu chi dã", câu này ý là: Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch, lý ấy phát xuất từ “Lạc thư”. Ngũ hành lưu hành trong trời đất lấy đó mà làm dụng, tất nhiên cái lý ấy có thể tin được. vì vậy đã rõ Trích Thiên Tủy chấp nhận: Âm dương sinh tử, dương thuận âm nghịch.
Vế sau: "kỳ pháp bất khả chấp nhất" , ý của đoạn văn này: Pháp dùng Âm dương ngũ hành không nên quá cố chấp mà phải xét lý lẽ âm dương tiêu tức như thế nào.
Cái khác nhau lớn nhất là ở " kỳ pháp bất khả chấp nhất", nên các lý luận của Nhậm Thiết Tiều cũng xoay quanh giải thích cho " kỳ pháp bất khả chấp nhất".[/size]
VULONG chấp nhất: tháng Hợi thì Ất bị Tử, còn tọa ngày Hợi thì Ất được sinh. vậy thì ở Hợi thì Ất tử hay Ất được sinh? VULONG quá vô lý đi.
Tôi luôn khẳng định là Đại sư LƯU BÁ ÔN đúng. Nói đại sư sai lầm là VULONG nói bậy.
Re: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
VULONG nói dùng Hợi có Nhâm sinh Ất là Tôi tòng phạm với Lưu Bá Ôn,
Vậy VULONG dùng Hợi trụ ngày sinh cho Ất trụ ngày cũng là tòng phạm với tôi chắc.
Mở miệng ra nói thì phải cẩn thận chứ.
Re: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Đúng sai thắng thua không là vấn đề. Quan điểm mới dù tốt, siêu phàm hay đột phá thì nó luôn cần có người nghiên cứu, công nhận.
Tranh luận rất giỏi lý thuyết vững chắc, thắng trong mọi cuộc tranh luận rốt cuộc được gì nếu không được ghi nhận thì cũng dần vào quên lãng.
Bài viết nhiều mà "cô đơn" không ai reply, không ai lên tiếng thì rồi cũng trôi đi.
Học thuật quan điểm rất mạnh nhưng không có truyền nhân, không được phát triển thì cũng theo mình vào hư vô.
Và có một điều khá cơ bản tranh luận khi đã dùng từ ngữ kích động thì nó thành "cãi nhau" chứ không còn là tranh luận
Rất trân trọng cái mới của tác giả Vulong tuy nhiên nếu tác giả không muốn mình cô đơn, không ai muốn tranh luận, không muốn học thuật lý luận của mình rơi vào quên lãng thì có lẽ tác giả cần bỏ chữ "Thắng và Đúng". Đúng sai, thắng thua thời gian sẽ chứng minh, bỏ việc tranh cãi sẽ dễ dàng mở cửa kéo mọi người vào nghiên cứu lý luận học thuyết của mình từ đó sẽ có cơ hội hoàn thiện hơn. Thay vì bỏ thời gian tranh luận viết nhiều rồi bị quên lãng.
Rất hi vọng tác giả lưu tâm
Tranh luận rất giỏi lý thuyết vững chắc, thắng trong mọi cuộc tranh luận rốt cuộc được gì nếu không được ghi nhận thì cũng dần vào quên lãng.
Bài viết nhiều mà "cô đơn" không ai reply, không ai lên tiếng thì rồi cũng trôi đi.
Học thuật quan điểm rất mạnh nhưng không có truyền nhân, không được phát triển thì cũng theo mình vào hư vô.
Và có một điều khá cơ bản tranh luận khi đã dùng từ ngữ kích động thì nó thành "cãi nhau" chứ không còn là tranh luận
Rất trân trọng cái mới của tác giả Vulong tuy nhiên nếu tác giả không muốn mình cô đơn, không ai muốn tranh luận, không muốn học thuật lý luận của mình rơi vào quên lãng thì có lẽ tác giả cần bỏ chữ "Thắng và Đúng". Đúng sai, thắng thua thời gian sẽ chứng minh, bỏ việc tranh cãi sẽ dễ dàng mở cửa kéo mọi người vào nghiên cứu lý luận học thuyết của mình từ đó sẽ có cơ hội hoàn thiện hơn. Thay vì bỏ thời gian tranh luận viết nhiều rồi bị quên lãng.
Rất hi vọng tác giả lưu tâm
Được cảm ơn bởi: NguyenDuongBaoMinh, vukhucmaodau
Re: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Cám ơn những điều góp ý của bạn.ThuatToan đã viết: ↑12:04, 25/05/20 Đúng sai thắng thua không là vấn đề. Quan điểm mới dù tốt, siêu phàm hay đột phá thì nó luôn cần có người nghiên cứu, công nhận.
Tranh luận rất giỏi lý thuyết vững chắc, thắng trong mọi cuộc tranh luận rốt cuộc được gì nếu không được ghi nhận thì cũng dần vào quên lãng.
Bài viết nhiều mà "cô đơn" không ai reply, không ai lên tiếng thì rồi cũng trôi đi.
Học thuật quan điểm rất mạnh nhưng không có truyền nhân, không được phát triển thì cũng theo mình vào hư vô.
Và có một điều khá cơ bản tranh luận khi đã dùng từ ngữ kích động thì nó thành "cãi nhau" chứ không còn là tranh luận
Rất trân trọng cái mới của tác giả Vulong tuy nhiên nếu tác giả không muốn mình cô đơn, không ai muốn tranh luận, không muốn học thuật lý luận của mình rơi vào quên lãng thì có lẽ tác giả cần bỏ chữ "Thắng và Đúng". Đúng sai, thắng thua thời gian sẽ chứng minh, bỏ việc tranh cãi sẽ dễ dàng mở cửa kéo mọi người vào nghiên cứu lý luận học thuyết của mình từ đó sẽ có cơ hội hoàn thiện hơn. Thay vì bỏ thời gian tranh luận viết nhiều rồi bị quên lãng.
Rất hi vọng tác giả lưu tâm
Nhưng thật đáng tiếc, chắc bạn mới tham gia diễn đàn nên không biết là từ năm 2007 đến nay tôi đã tranh luật với hầu hết các cao thủ Tử Bình thực thụ có máu mặt rồi và họ đã thua và tự động rời các diễn đàn.
Đến nay tự dưng có những "Cao Thủ" chưa qua nổi bước Nhập Môn mà dám vào mục Trao Đổi Học Thuật của Tử Bình này để quậy phá mà bạn còn không biết sao?
Nếu bạn đã vào mục này để góp ý thì chắc bạn đã biết Tử Bình rồi, nay xin lỗi cho tôi hỏi:
Vậy thì bạn cho biết bọn trẻ con luận trạng thái Hợi là trạng thái Tử của Ất còn Le2020 luận Ất không thể ở trạng thái Tử tại Hợi, vì sao họ luận khác nhau như vậy... và bạn cho biết ai luận đúng, ai luận sai?
Xin cám ơn bạn trước.
Re: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Cảm ơn tác giả đã trả lời, mình không giỏi huyển học, không biết từ bình, lại càng không muốn tranh luận.
Thấy hầu hết các diễn đàn, chỗ nào có tử bình chỗ đó có tác giả, tác giả thắng, rất thắng song học thuật của tác giả vẫn mình tác giả dùng để luận trong các bài post, đáng tiếc.
Và rồi những người mà tác giả cho là thua đó họ đi tìm một sân chơi khác thành những hội nhóm khác, nơi họ biết chắc sẽ không có tác giả vào tranh cãi, để lại tác giả chiến thắng cô đơn, một mình.
Chỉ là mình tiếc cho một người có tâm huyết cả chục năm... song cũng như những người đã thua tác giả, mình xin phép không nói gì thêm nữa nhưng vẫn luôn hi vọng tác giả tìm được một con đường sáng để giúp học thuật không bị mai một.
Dù sao cá nhân mình thấy sự nhiệt huyết cả tác giả cũng rất đáng trân trọng, không phải ai cũng có nhiều nội lực để viết như vậy chỉ có điều cái gì "quá" đều không tốt.
Thấy hầu hết các diễn đàn, chỗ nào có tử bình chỗ đó có tác giả, tác giả thắng, rất thắng song học thuật của tác giả vẫn mình tác giả dùng để luận trong các bài post, đáng tiếc.
Và rồi những người mà tác giả cho là thua đó họ đi tìm một sân chơi khác thành những hội nhóm khác, nơi họ biết chắc sẽ không có tác giả vào tranh cãi, để lại tác giả chiến thắng cô đơn, một mình.
Chỉ là mình tiếc cho một người có tâm huyết cả chục năm... song cũng như những người đã thua tác giả, mình xin phép không nói gì thêm nữa nhưng vẫn luôn hi vọng tác giả tìm được một con đường sáng để giúp học thuật không bị mai một.
Dù sao cá nhân mình thấy sự nhiệt huyết cả tác giả cũng rất đáng trân trọng, không phải ai cũng có nhiều nội lực để viết như vậy chỉ có điều cái gì "quá" đều không tốt.
Re: Những sai lầm trầm trọng về lý thuyết trong cuốn Trích Thiên Tủy
Cám ơn bạn đã hồi đáp.ThuatToan đã viết: ↑10:49, 27/05/20 Cảm ơn tác giả đã trả lời, mình không giỏi huyển học, không biết từ bình, lại càng không muốn tranh luận.
Thấy hầu hết các diễn đàn, chỗ nào có tử bình chỗ đó có tác giả, tác giả thắng, rất thắng song học thuật của tác giả vẫn mình tác giả dùng để luận trong các bài post, đáng tiếc.
Và rồi những người mà tác giả cho là thua đó họ đi tìm một sân chơi khác thành những hội nhóm khác, nơi họ biết chắc sẽ không có tác giả vào tranh cãi, để lại tác giả chiến thắng cô đơn, một mình.
Chỉ là mình tiếc cho một người có tâm huyết cả chục năm... song cũng như những người đã thua tác giả, mình xin phép không nói gì thêm nữa nhưng vẫn luôn hi vọng tác giả tìm được một con đường sáng để giúp học thuật không bị mai một.
Dù sao cá nhân mình thấy sự nhiệt huyết cả tác giả cũng rất đáng trân trọng, không phải ai cũng có nhiều nội lực để viết như vậy chỉ có điều cái gì "quá" đều không tốt.
Thật đáng tiếc bạn không biết Tử Bình nên chả có gì phải trách bạn cả nhưng có điều bạn viết:
“Và rồi những người mà tác giả cho là thua đó họ đi tìm một sân chơi khác thành những hội nhóm khác...”
Vậy thì cho tôi hỏi các sân chơi đó tên là gì, bạn có thể cho tôi và mọi người ở đây biết được không?
Xin cám ơn bạn trước.