cùng nhau luận quẻ nhân mệnh.
TL: Re: cùng nhau luận quẻ nhân mệnh.
JFF123 đã viết:Hề hề, anh tự phán cho anh hết rồi còn gì, hỏi thêm làm gì nữa
Đâu có, mấy câu đó em luận cho anh, anh chỉ copy phản hồi lại cho em để xác minh độ chính xác thôi mà.
TL: cùng nhau luận quẻ nhân mệnh.
người mệnh thiên thượng hỏa, sát phá tham, làm việc gì cũng gấp rút
TL: Re: cùng nhau luận quẻ nhân mệnh.
JFF123 đã viết:người mệnh thiên thượng hỏa, sát phá tham, làm việc gì cũng gấp rút
Anh có phần hơi nôn nóng kết quả 1 chút.
TL: cùng nhau luận quẻ nhân mệnh.
Cho em hỏi về một quẻ, 23/11/al , kỷ tị, bát tự là giờ bính dần giáp dần bính tý ky tị
CŨng là quẻ địa hoả minh di biến địa sơn khiêm thì liệu có khác nhiều so với trên ko?
Em cảm ơn
CŨng là quẻ địa hoả minh di biến địa sơn khiêm thì liệu có khác nhiều so với trên ko?
Em cảm ơn
Re: cùng nhau luận quẻ nhân mệnh.
Đọc mà đến sợ mấy ông dùng quẻ dịch, luận chẳng có một cái thể thống gì, dùng sai lý thuyết thì đổ cho “dịch là phải biết biến thông” biến kiểu gì nó cũng phải đúng theo tôn chỉ của môn bốc phệ, đã là bốc phệ người ta coi tượng quẻ chỉ là thứ yếu, thậm chí bỏ qua, đằng đây nhìn tượng quẻ đoán đương số có thông minh hay không
Thứ hai, phép nhân mệnh của thầy TVH không lý đến chi năm, ta có thể coi đây là yếu tố thời gian ứng kỳ, tức lập quẻ rồi thì chi năm chính là thái tuế, là thời điểm ứng kỳ cát hung, xung mộ, xuất không đều xem ở chi năm, chứ không luận cái kiểu đến năm này thì thế A, đến năm nọ thì thế B được. Giả sử năm tỵ này theo quẻ thì gãy chân, thì đúng 12 năm sau cũng gãy chân chắc? Và dĩ nhiên, cái này chắc chắn không đúng.
Phép xem đại hạn trong quẻ dịch chắc chắn là có, nhưng tôi nghĩ mấy ông không biết xem đâu, vì chẳng có sách nào viết cả, cụ Thiệu Vỹ Hoa biết, nhưng có lẽ là chỉ chân truyền mà thôi.
Nhìn chung, đã lấy quẻ nhân mệnh theo phương pháp của ông Thiệu Vỹ Hoa là xem về quan vận, tài vận, sức khoẻ, tuổi thọ, hôn nhân,... và chỉ dùng lý thuyết của bốc phệ, chứ đừng có đem mai hoa tượng quẻ vào đây, và cũng đừng luận hạn năm, mà chỉ luận thái tuế (chi năm sinh), vì đây giống như xem tử vi ở trạng thái tĩnh, chứ không có vận hạn gì ở đây cả, phép xem vận hạn các ngài chưa đủ duyên để biết mà luận đâu
Thứ hai, phép nhân mệnh của thầy TVH không lý đến chi năm, ta có thể coi đây là yếu tố thời gian ứng kỳ, tức lập quẻ rồi thì chi năm chính là thái tuế, là thời điểm ứng kỳ cát hung, xung mộ, xuất không đều xem ở chi năm, chứ không luận cái kiểu đến năm này thì thế A, đến năm nọ thì thế B được. Giả sử năm tỵ này theo quẻ thì gãy chân, thì đúng 12 năm sau cũng gãy chân chắc? Và dĩ nhiên, cái này chắc chắn không đúng.
Phép xem đại hạn trong quẻ dịch chắc chắn là có, nhưng tôi nghĩ mấy ông không biết xem đâu, vì chẳng có sách nào viết cả, cụ Thiệu Vỹ Hoa biết, nhưng có lẽ là chỉ chân truyền mà thôi.
Nhìn chung, đã lấy quẻ nhân mệnh theo phương pháp của ông Thiệu Vỹ Hoa là xem về quan vận, tài vận, sức khoẻ, tuổi thọ, hôn nhân,... và chỉ dùng lý thuyết của bốc phệ, chứ đừng có đem mai hoa tượng quẻ vào đây, và cũng đừng luận hạn năm, mà chỉ luận thái tuế (chi năm sinh), vì đây giống như xem tử vi ở trạng thái tĩnh, chứ không có vận hạn gì ở đây cả, phép xem vận hạn các ngài chưa đủ duyên để biết mà luận đâu