Tự dạo chơi cùng manh phái

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
thaiminh130
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 285
Tham gia: 20:41, 13/02/25

Tự dạo chơi cùng manh phái

Gửi bài gửi bởi thaiminh130 »

Theo manh phái thì không cần xác định vượng suy, mà xác định thể và dụng (tố công) và kết hợp cùng các đại vận để ra một tổng thể cố định. Thì lá này thể là giáp, có những phương pháp tố công chính là:

1. Thương quan sinh tài.
2. Thương quan chế sát.
3. Thương quan phối ấn.
4. Sát ấn tương sinh.

Không có một tố công nào chứa tỷ kiếp nên lá này khó mà cùng bạn bè làm nên, kị nhất là các vận tỷ kiếp. Tuy vậy hiệu suất tố công được xếp từ cao xuống thấp, lá này có nhiều phương pháp tố công nên có thể sinh ra tiền và quyền nếu vận thuận hoả, thổ, kim, thuỷ.

Chỉ có điều sửu ngọ xuyên là có hiệu suất tố công ở top đầu, xoay chuyển càn khôn, hôm nay có mười đồng thì hôm sau đã mang nợ, biết điều chỉnh thì tài vận còn tốt hơn xung mở khố.

Thứ bất cập ở lá này chính là tính cách, sửu ngọ hại, ngọ ngọ hình, thương quan vượng dẫn tới bốc đồng, sốc nổi, dễ mơ mộng hão huyền, tuy vậy lá này sẽ luôn có ấn và sát ép vào khuôn, không muốn cũng không được.

Chốt lại, lá này thích đánh bạc, ngạo khí ngút trời và có thể bị ảo tưởng Hình ảnh.

Hình ảnh
Đầu trang

Rommel
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1536
Tham gia: 10:18, 19/08/24

TL: Tự dạo chơi cùng manh phái

Gửi bài gửi bởi Rommel »

Đúng bát tự này đẹp

3 Ngọ chế Sửu là quan khố. Ông này theo chức quyền
Được cảm ơn bởi: thaiminh130
Đầu trang

thaiminh130
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 285
Tham gia: 20:41, 13/02/25

TL: Tự dạo chơi cùng manh phái

Gửi bài gửi bởi thaiminh130 »

Rommel đã viết: 13:42, 10/12/25 Đúng bát tự này đẹp

3 Ngọ chế Sửu là quan khố. Ông này theo chức quyền
Tại sao chế quan khố mà không phải tài khố bác nhỉ, tài vượng hơn quan mà, nhập mộ cũng dễ chế hơn.
Đầu trang

Rommel
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1536
Tham gia: 10:18, 19/08/24

TL: Tự dạo chơi cùng manh phái

Gửi bài gửi bởi Rommel »

thaiminh130 đã viết: 14:21, 10/12/25
Rommel đã viết: 13:42, 10/12/25 Đúng bát tự này đẹp

3 Ngọ chế Sửu là quan khố. Ông này theo chức quyền
Tại sao chế quan khố mà không phải tài khố bác nhỉ, tài vượng hơn quan mà, nhập mộ cũng dễ chế hơn.
Bát tự này đại vận 5,6 phải cẩn thận

​sinh mộc mà Ấn bị hợp, bị xung phá
Được cảm ơn bởi: thaiminh130
Đầu trang

thaiminh130
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 285
Tham gia: 20:41, 13/02/25

TL: Tự dạo chơi cùng manh phái

Gửi bài gửi bởi thaiminh130 »

Rommel đã viết: 18:26, 10/12/25
thaiminh130 đã viết: 14:21, 10/12/25
Rommel đã viết: 13:42, 10/12/25 Đúng bát tự này đẹp

3 Ngọ chế Sửu là quan khố. Ông này theo chức quyền
Tại sao chế quan khố mà không phải tài khố bác nhỉ, tài vượng hơn quan mà, nhập mộ cũng dễ chế hơn.
Bát tự này đại vận 5,6 phải cẩn thận

​sinh mộc mà Ấn bị hợp, bị xung phá
5,6 chắc cũng là năm tài vượng + khố mở ra to nhất, chỉ cần đủ tỉnh táo không tham tài hoại ấn.
Đầu trang

fx6789
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1299
Tham gia: 15:23, 29/04/24
Đến từ: Nhà

TL: Tự dạo chơi cùng manh phái

Gửi bài gửi bởi fx6789 »

anh vẫn ko hiểu, tại sao chế rồi hợp nhiều quá mà toàn can vs chi hợp/chế nhau, thường là can và can, chi và chi thôi chứ, vì can là cái biểu lộ, chi là cái ẩn, trừ khi tàng can bị xung ra ms tác dụng dc với can chứ.
Đầu trang

thaiminh130
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 285
Tham gia: 20:41, 13/02/25

TL: Tự dạo chơi cùng manh phái

Gửi bài gửi bởi thaiminh130 »

fx6789 đã viết: 22:03, 10/12/25 anh vẫn ko hiểu, tại sao chế rồi hợp nhiều quá mà toàn can vs chi hợp/chế nhau, thường là can và can, chi và chi thôi chứ, vì can là cái biểu lộ, chi là cái ẩn, trừ khi tàng can bị xung ra ms tác dụng dc với can chứ.
Theo em thì nếu đã luận theo manh phái, bỏ cái vượng suy ngũ hành đi rồi, thì nên bỏ luôn tư tưởng can-chi thông thường mà tập trung vào quy luật của manh phái.

Manh phái thì luận theo can chế chi, can là vua chế bề tôi là địa chi, bắt địa chi tạo ra giá trị cho mình. Có một số trường hợp Đinh Hợi, Giáp Ngọ, Mậu Tý, Kỷ Hợi,… thì bề tôi phản vua, bắt vua ra chính sách có lợi cho mình. Tuy vậy tất cả sản phẩm đều phải quy về thể là nhật chủ.

Em thì luận theo cách riêng biệt, sau đó lấy cái kết quả cuối cùng của cả 2 để so sánh bù trừ thôi, chứ không dùng kiến thức của cách này chồng lên cách kia.
Đầu trang

fx6789
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1299
Tham gia: 15:23, 29/04/24
Đến từ: Nhà

TL: Tự dạo chơi cùng manh phái

Gửi bài gửi bởi fx6789 »

thaiminh130 đã viết: 22:53, 10/12/25
fx6789 đã viết: 22:03, 10/12/25 anh vẫn ko hiểu, tại sao chế rồi hợp nhiều quá mà toàn can vs chi hợp/chế nhau, thường là can và can, chi và chi thôi chứ, vì can là cái biểu lộ, chi là cái ẩn, trừ khi tàng can bị xung ra ms tác dụng dc với can chứ.
Theo em thì nếu đã luận theo manh phái, bỏ cái vượng suy ngũ hành đi rồi, thì nên bỏ luôn tư tưởng can-chi thông thường mà tập trung vào quy luật của manh phái.

Manh phái thì luận theo can chế chi, can là vua chế bề tôi là địa chi, bắt địa chi tạo ra giá trị cho mình. Có một số trường hợp Đinh Hợi, Giáp Ngọ, Mậu Tý, Kỷ Hợi,… thì bề tôi phản vua, bắt vua ra chính sách có lợi cho mình. Tuy vậy tất cả sản phẩm đều phải quy về thể là nhật chủ.

Em thì luận theo cách riêng biệt, sau đó lấy cái kết quả cuối cùng của cả 2 để so sánh bù trừ thôi, chứ không dùng kiến thức của cách này chồng lên cách kia.
can chế chi chỉ khi can chi đồng hành (cùng trụ), ko thể can này chế chi kia hay can này sinh cho chi khác dc.
Đầu trang

thaiminh130
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 285
Tham gia: 20:41, 13/02/25

TL: Tự dạo chơi cùng manh phái

Gửi bài gửi bởi thaiminh130 »

fx6789 đã viết: 00:09, 11/12/25
thaiminh130 đã viết: 22:53, 10/12/25
fx6789 đã viết: 22:03, 10/12/25 anh vẫn ko hiểu, tại sao chế rồi hợp nhiều quá mà toàn can vs chi hợp/chế nhau, thường là can và can, chi và chi thôi chứ, vì can là cái biểu lộ, chi là cái ẩn, trừ khi tàng can bị xung ra ms tác dụng dc với can chứ.
Theo em thì nếu đã luận theo manh phái, bỏ cái vượng suy ngũ hành đi rồi, thì nên bỏ luôn tư tưởng can-chi thông thường mà tập trung vào quy luật của manh phái.

Manh phái thì luận theo can chế chi, can là vua chế bề tôi là địa chi, bắt địa chi tạo ra giá trị cho mình. Có một số trường hợp Đinh Hợi, Giáp Ngọ, Mậu Tý, Kỷ Hợi,… thì bề tôi phản vua, bắt vua ra chính sách có lợi cho mình. Tuy vậy tất cả sản phẩm đều phải quy về thể là nhật chủ.

Em thì luận theo cách riêng biệt, sau đó lấy cái kết quả cuối cùng của cả 2 để so sánh bù trừ thôi, chứ không dùng kiến thức của cách này chồng lên cách kia.
can chế chi chỉ khi can chi đồng hành (cùng trụ), ko thể can này chế chi kia hay can này sinh cho chi khác dc.
Đúng rồi anh, xét từng trụ có sự chế hợp can chi , sau đó xét tới can-can, chi-chi, những cái này tạo ra sản phẩm gì, đem cái sản phẩm đó đi so với nhật chủ là có lợi hay có hại. Nếu có lợi là tố công, có hại là cần chế.

Xác định được rồi thì can, chi dùng để chế sẽ chế cái khí thế tổng cục sản phẩm can, chi cần được chế, chứ không phải can trụ này chế chi trụ kia.
Đầu trang

voldemort
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 12
Tham gia: 22:13, 19/02/13

TL: Tự dạo chơi cùng manh phái

Gửi bài gửi bởi voldemort »

Chính tài lại còn tướng tinh, có em vợ ngon quá :">
Đầu trang

Trả lời bài viết